คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตายบทที่ 304 เกาะตันหลิน

Now you are reading คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตาย Chapter บทที่ 304 เกาะตันหลิน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ซาน​เซ่า? ลิง​หน้า​คน​ที่​สามารถ​แปรเปลี่ยน​ได้​ร้อยแปดพันเก้า​!

จิน​เฟย​เหยา​ตะลึงงัน​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะบังเอิญ​ขนาด​นี้​ เพิ่ง​มาถึงโลก​วิญญาณ​ซิงหลัว​ก็ได้​พบ​กับ​ทายาท​สัตว์​เทพ​ นี่​คือ​สวรรค์​สงสาร​ที่​ข้า​เสีย​ศิลา​วิญญาณ​ไป​มากมาย​ ดังนั้น​จึงให้รางวัล​ข้า​?

“ข่าวสาร​ของ​เจ้าเชื่อถือได้​หรือไม่​?”

“เชื่อถือได้​แน่นอน​ ข่าว​นี้​คน​ของ​เกาะ​ตัน​หลิน​แพร่​ออกมา​ บอ​กว่า​ซาน​เซ่าก่อความวุ่นวาย​ไป​ทั่ว​เกาะ​ตัน​หลิน​ ทำ​ทุกอย่าง​ทั้ง​ข่มเหง​บุรุษ​รังแก​สตรี​ อาละวาด​จน​ไก่​และ​สุนัข​บน​เกาะ​ตัน​หลิน​อยู่​ไม่เป็นสุข​”

“เดี๋ยวก่อน​ ที่​เจ้าพูดถึง​คือ​ซาน​เซ่าสินะ​ มัน​จะข่มเหง​บุรุษ​รังแก​สตรี​ได้​อย่างไร​ เป็น​สัตว์​ปิศาจ​ตัว​หนึ่ง​ชัด​ๆ หรือว่า​กลายเป็น​ภูติ​ไป​แล้ว​”

“ซาน​เซ่าเปลี่ยน​ร่าง​และ​พูด​ภาษามนุษย์​ได้​ ถ้าไม่เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​สตรี​ล่อลวง​บุรุษ​ไป​กิน​ก็​เปลี่ยน​ร่าง​เป็น​บุรุษ​ไป​ทำร้าย​ภรรยา​ ลักเล็กขโมยน้อย​ก็​ทำ​หมด​ อีก​ทั้ง​ยัง​มีพลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ขั้น​แปด​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​บน​เกาะ​ตัน​หลิน​มีไม่มาก​จึงจับ​มัน​ไม่ได้​”

“แล้ว​บน​เกาะ​ตัน​หลิน​จะทำ​อย่างไร​ จะปล่อย​ให้​ซาน​เซ่าอาละวาด​ต่อไป​หรือ​”

“ดังนั้น​เกาะ​ตัน​หลิน​จึงเสนอ​ศิลา​วิญญาณ​หนึ่ง​หมื่น​ก้อน​ เชิญผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ไป​จับ​ซาน​เซ่า”

“ใน​ร่าง​ซาน​เซ่านอกจาก​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​แล้ว​ ดูเหมือน​จะไม่มีประโยชน์​ใดๆ​ ทั้ง​ยัง​เป็น​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​แปด​ ราคา​นี้​ต่ำ​มาก​นะ​”

“ใช้ได้​แล้ว​ ถึงไม่มอบ​ศิลา​วิญญาณ​ให้​ ขอ​เพียง​เผยแพร่​ออก​ไป​ก็​จะมีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ไป​ล่า​เอา​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​”

จิน​เฟย​เหยา​ฟังคำ​สนทนา​ของ​พวกเขา​อย่าง​ละเอียด​ ดูเหมือน​พวกเขา​ไม่ตกใจ​กับ​ทายาท​สัตว์​เทพ​อย่าง​ซาน​เซ่าเลย​สักนิด​เหมือน​กำลัง​พูดถึง​สัตว์​ปิศาจ​ธรรมดา​ เอ่ยถึง​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ซาน​เซ่าเหมือน​พูดถึง​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​ทั่วไป​ หรือว่า​โลก​วิญญาณ​ซิงหลัว​มีทายาท​สัตว์​เทพ​จำนวนมาก​ อีก​ทั้ง​ยังมี​ปริมาณมาก​ถึงขั้น​พบเห็น​จน​ชิน​?

คิด​จะฟังต่อ​ สอง​คน​บน​โต๊ะ​นี้​กลับ​ไม่พูด​แล้ว​ พวกเขา​เพิ่ง​มีพลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ขั้น​ฝึก​ปราณ​ เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​ไป​ล่า​ซาน​เซ่า เพียง​พูดคุย​กัน​เรื่อยเปื่อย​เท่านั้น​ ตอนนี้​จึงเปลี่ยนเป็น​หัวข้อ​สนทนา​อื่น​

เกาะ​ตัน​หลิน​…ท่าทาง​ต้อง​ไปดู​สัก​ครา​ มีทั้ง​ทายาท​สัตว์​เทพ​และ​ศิลา​วิญญาณ​ให้​ เป็น​การค้า​ที่​ไม่เลว​จริงๆ​

กิน​อาหาร​เสร็จ​และ​คิดบัญชี​อย่าง​ว่องไว​ จิน​เฟย​เหยา​ก็​พา​พั่งจื่อ​มาถึงหน้า​วง​เวท​ส่งตัว​ตรงกลาง​ภูเขา​ใน​เมือง​ บน​ลาน​กว้าง​มีวง​เวท​ส่งตัว​สิบสอง​อัน​ แต่ละ​อัน​กว้าง​สอง​จั้ง ส่งตัว​ไป​บน​เกาะ​ที่​แตก​ต่างกัน​ใน​โลก​วิญญาณ​ซิงหลัว​ บางครั้งบางคราว​มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​จ่าย​ศิลา​วิญญาณ​แล้ว​เดิน​เข้าไป​ใน​วง​เวท​ส่งตัว​เพื่อ​ส่งตัว​ไป​ยัง​สถานที่​ที่​อยาก​ไป​

จิน​เฟย​เหยา​ค้นหา​ใน​วง​เวท​ส่งตัว​สิบสอง​อัน​ มอง​ป้าย​ศิลา​ที่​ตั้งอยู่​ข้า​งวง​เวท​ส่งตัว​ก็​ไม่เห็น​มีวง​เวท​ส่งตัว​ไป​เกาะ​ตัน​หลิน​โดยตรง​ นาง​ได้​แต่​สอบถาม​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ที่​เฝ้าวง​เวท​ส่งตัว​ จึงรู้​ว่า​เกาะ​ตัน​หลิน​เป็น​เพียง​เกาะ​ของ​ตระกูล​บำเพ็ญ​เซียน​เล็ก​ๆ บน​เกาะ​นอกจาก​ตระกูล​นี้​แล้ว​ทุกคน​ล้วน​เป็น​คนธรรมดา​ดังนั้น​จึงไม่มีวง​เวท​ส่งตัว​

ถ้าจะไป​เกาะ​ตัน​หลิน​ จำเป็นต้อง​ส่งตัว​ไป​ที่​เกาะ​เฟิ่งซิว​ก่อน​ จากนั้น​ส่งตัว​จาก​เกาะ​เฟิ่งซิว​ไป​ยัง​เกาะ​ไฉ่อวิ๋น​ สุดท้าย​ค่อย​ส่งตัว​จาก​เกาะ​ไฉ่อวิ๋น​ไป​ยัง​เกาะ​มู่ซาน​ แล้ว​เหาะ​ไป​ทาง​ทิศตะวันตก​เป็นเวลา​สอง​วัน​ ก็​จะถึงเกาะ​ตัน​หลิน​

จิน​เฟย​เหยา​มอง​ปาก​ของ​เขา​ขยับ​อย่าง​ปาก​อ้า​ตาค้าง​ รีบ​เรียก​ให้​เขา​รอ​ก่อน​ ล้วง​แผ่น​หยก​สีขาว​อัน​ว่างเปล่า​ชิ้น​หนึ่ง​ออกมา​ใช้การรับรู้​เขียน​คำบอกเล่า​ของ​เขา​ลง​ไป​ คำนวณ​ดู​ ตนเอง​จะไป​เกาะ​ตัน​หลิน​ คิดไม่ถึง​ว่า​ต้อง​ส่งตัว​สามครั้ง​ ทั้ง​ยัง​ต้อง​เหาะ​อีก​สอง​วัน​ ที่แท้​อยู่​ไกล​เพียงใด​

เห็น​ท่าทาง​ไม่เข้าใจ​ของ​จิน​เฟย​เหยา​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ที่​เฝ้าวง​เวท​ก็​เข้าใจ​ทันที​ว่า​คน​ผู้​นี้​เพิ่ง​มาใหม่​ ถึงแม้ไม่รู้​ว่า​โผล่​มาจาก​ที่ใด​ ทว่า​ไม่เข้าใจ​รูปแบบ​การ​เดินทาง​ของ​โลก​วิญญาณ​ซิงหลัว​อย่างยิ่ง​

“เจ้าเพิ่ง​มาโลก​วิญญาณ​ซิงหลัว​สินะ​ ข้า​จะบอก​ให้​ โลก​วิญญาณ​ซิงหลัว​เรา​มีเกาะ​นับ​แสน​เกาะ​ ถ้าสร้าง​วง​เวท​ส่งตัว​ทั้งหมด​มิตาย​หรือ​ ดังนั้น​จึงมีเพียง​เกาะ​สำคัญ​ๆ หลาย​หมื่น​เกาะ​ที่​สร้าง​วง​เวท​ส่งตัว​ อีก​ทั้ง​เจ้าของ​เกาะ​ต้อง​ออก​ศิลา​วิญญาณ​สร้าง​เอง​ เกาะ​ตัน​หลิน​ที่​เจ้าจะไป​ยากจน​อย่างยิ่ง​ บำรุงรักษา​วง​เวท​ส่งตัว​ไม่ไหว​ ดังนั้น​จึงได้​แต่​ส่งตัว​ไป​ยัง​เกาะ​ที่​มีวง​เวท​ส่งตัว​ที่อยู่​ใกล้​ที่สุด​ เจ้าอย่า​นึก​ว่า​ไม่ต้อง​ใช้วง​เวท​ส่งตัว​แล้ว​เหาะ​ไป​เอง​ก็​พอ​ จาก​ที่นี่​ไป​เกาะ​ตัน​หลิน​ อย่าง​น้อยที่สุด​เจ้าต้อง​เหาะ​สามเดือน​” เนื่องจาก​ตอนนี้​จิน​เฟย​เหยา​ยัง​ไม่ได้​กลับคืน​สู่พลัง​บำเพ็ญ​เพียร​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ ดังนั้น​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ที่อยู่​ขั้น​สร้าง​ฐาน​เช่นเดียวกัน​คน​นี้​จึงพูด​กับ​นาง​อย่าง​ไม่เกรงใจ​

“สามเดือน​!” พอ​จิน​เฟย​เหยา​ได้​ฟัง แบบนี้​ใช้วง​เวท​ส่งตัว​จะสะดวก​กว่า​ ส่งตัว​แล้ว​ยัง​ต้อง​เปลี่ยน​วง​เวท​ ใช้เวลา​ไม่ถึงครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ ช่วง​เช้ากิน​เหลียง​ผีทะเล​บน​เกาะ​ปลา​ทะเล​ อาหารกลางวัน​ก็​สามารถ​แทะ​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​บน​เกาะ​ตัน​หลิน​ได้​

ดังนั้น​จิน​เฟยห​ยา​จึงเอ่ย​ถามว่า​ “ส่งตัว​ครั้ง​ละ​กี่​ศิลา​วิญญาณ​?”

“ศิลา​วิญญาณ​ชั้น​กลาง​สิบ​ก้อน​ต่อ​การ​ส่งตัว​หนึ่ง​ครั้ง​ เนื่องจาก​ระยะทาง​ใกล้เคียง​กัน​หมด​ เพื่อ​ไม่ให้​เกิด​เหตุการณ์​เรียก​ราคา​มั่ว​ ดังนั้น​ล้วน​กำหนด​ราคา​คงที่​ไว้​” ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​คน​นั้น​มอง​จิน​เฟย​เหยา​แล้ว​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

จิน​เฟย​เหยา​เข้าใจ​ทันที​ว่า​เพราะเหตุใด​ใน​หมู่​คนธรรมดา​จึงไม่ใช่วง​เวท​ส่งตัว​แต่กลับ​ยัง​ใช้เรือ​แทน​ ค่า​ส่งตัว​ราคา​สูงขนาด​นี้​ ถ้าไม่นำ​สินค้า​ที่​มีราคา​ไป​คง​ไม่ได้​เงินทุน​กลับมา​

ราคา​ชั่วร้าย​เกินไป​แล้ว​!

ล้วง​ศิลา​วิญญาณ​ชั้น​กลาง​สิบ​ก้อน​ จิน​เฟย​เหยา​ก็​ส่งตัว​ไป​เกาะ​เฟิ่งซิว​ บน​ลาน​กว้าง​ของ​เกาะ​เฟิ่งซิว​นาง​ไม่ได้​ไป​ยัง​สถาน​ที่อื่น​แต่​ส่งตัว​ไป​ยัง​เกาะ​ไฉ่อวิ๋น​ทันที​ ขณะ​ส่งตัว​จาก​เกาะ​ไฉ่อวิ๋น​ไป​ยัง​เกาะ​มู่ซาน​กลับ​พบ​เรื่อง​เหนือ​ความคาดหมาย​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะต้อง​ต่อ​แถว​

ด้านหน้า​วง​เวท​ส่งตัว​ไป​เกาะ​มู่ซาน​ต่อ​แถว​ยาวเหยียด​ ด้านหน้า​วง​เวท​ส่งตัว​อื่นๆ​ ไม่มีคน​ต่อ​แถว​ มีเพียง​ด้านหน้า​วง​เวท​ส่งตัว​ไป​เกาะ​มู่ซาน​เท่านั้น​ที่​มีคน​ จิน​เฟย​เหยา​รู้สึก​สงสัย​อยู่​บ้าง​ หรือว่า​คน​เหล่านี้​ไป​เกาะ​ตัน​หลิน​กัน​หมด​ แต่​ทำไม​นาน​แล้ว​วง​เวท​ส่งตัว​ยัง​ไม่เริ่ม​ส่งคน​สักที​ หรือว่า​เสีย​?

จิน​เฟย​เหยา​ต่อ​แถว​ มอง​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​เฝ้าวง​เวท​ที่​กอดอก​เดินไปเดินมา​อยู่​ด้าน​ข้าง​แล้ว​เอ่ย​ถาม “สหาย​เซียน​ วง​เวท​ส่งตัว​อันนี้​เสีย​หรือ​?”

“เปล่า​ คน​ไป​เกาะ​มู่ซาน​เยอะ​มาก​ ส่วน​เกาะ​มู่ซาน​มีวง​เวท​ส่งตัว​เพียง​อัน​เดียว​ ดังนั้น​จึงต้อง​รอ​สถานที่​อื่นๆ​ ส่งตัว​แล้วจึง​ถึงรอบ​ของ​พวกเรา​ ต่อให้​ถึงรอบ​ก็​ส่งไป​ได้​เพียง​ครั้ง​เดียว​ คน​ถัดมา​ก็​ยัง​ต้อง​รอ​ต่อไป​” ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​เฝ้าวง​เวท​คน​นั้น​รู้สึก​ว่า​เพิ่ง​ส่งตัว​ได้​ครั้ง​เดียว​หลังจาก​ผ่าน​ไป​เนิ่นนาน​แบบนี้​ยุ่งยาก​ยิ่ง​จึงเอ่ย​อย่าง​หงุดหงิด​

คน​เหล่านี้​ต้อง​ไป​จับ​ซาน​เซ่าแน่​ ไม่เช่นนั้น​เกาะ​อัน​ห่างไกล​ที่​มีวง​เวท​ส่งตัว​เพียง​อัน​เดียว​ เหตุใด​จึงมีคน​มากมาย​ส่งตัว​ไป​กะทันหัน​ ไม่ต้อง​เอ่ย​ถึงว่า​ซาน​เซ่าเป็น​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​แปด​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​สร้าง​ฐาน​มากมาย​ขนาด​นี้​ไป​ทำ​อะไร​ ไป​เปิดหูเปิดตา​หรือ​?

นาง​เดา​ผิด​แล้ว​ ที่จริง​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​เหล่านี้​คิด​จะไป​แสวง​โชค​

เกาะ​มีขนาด​นิดเดียว​ ซาน​เซ่าว่ายน้ำ​ไม่เป็น​และ​บิน​ไม่ได้​ แค่​ล้อม​เอาไว้​แม้ติดปีก​ก็​ยาก​จะบินหนี​ ถ้าโชคดี​ ซาน​เซ่าที่​ถูก​ทุกคน​ล้อม​ปราบ​บาดเจ็บสาหัส​หนี​มาถึงเบื้องหน้า​ตนเอง​ เพียงแค่​ยก​มือขึ้น​ก็​กำจัด​ทิ้ง​ได้​ อย่างไร​ก็ได้​เงินก้อน​ ยัง​ไม่เอ่ย​ถึงว่า​ซาน​เซ่ายังมี​นิสัย​ชอบ​ลักขโมย​สิ่งของ​ ตอน​ล้อม​ปราบ​อาจจะ​พบ​สิ่งของ​ที่​มัน​ซ่อน​ไว้​

จิน​เฟย​เหยา​ต่อ​แถว​อยู่​ใน​กลุ่มคน​และ​เคลื่อนที่​ไป​ข้างหน้า​อย่าง​ช้าๆ ต่อ​แถว​อยู่​หนึ่ง​ชั่ว​ยาม​กว่า​จึงถึงรอบ​นาง​ ฟุ่บ​ ส่งตัว​ไป​ยัง​เกาะ​มู่ซาน​ จิน​เฟย​เหยา​โยน​พรม​บิน​ออกมา​เหาะ​ไป​ทาง​ทิศตะวันตก​โดย​ไม่พูด​อะไร​ ยัง​ต้อง​บิน​อีก​สอง​วัน​จึงถึงเกาะ​ตัน​หลิน​ พลัง​วิญญาณ​จิน​เฟย​เหยา​ปั่นป่วน​ บิน​พลาง​ถอน​ฤทธิ์​เวท​ควบคุม​พลัง​วิญญาณ​ กลับคืน​สู่พลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ช่วงต้น​

เกรง​ว่า​ผู้อื่น​จะไว​กว่า​คว้า​ไป​ก่อน​ จิน​เฟย​เหยา​จึงรีบ​เหาะ​ไป​ยัง​เกาะ​ตัน​หลิน​ ต้องหา​ซาน​เซ่าให้​พบ​ก่อน​คนอื่น​ให้ได้​

ที่​บอ​กว่า​ใช้เวลา​เหาะ​เหิน​สอง​วัน​คือ​ระดับ​ความเร็ว​ใน​การ​เหยียบ​อาวุธ​เวท​ปกติ​ของ​ขั้น​สร้าง​ฐาน​ ทว่า​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​อย่าง​นาง​รวดเร็ว​อย่างยิ่ง​ ใช้เวลา​เพียง​หนึ่ง​วัน​ก็​รุด​มาถึงเกาะ​ตัน​หลิน​

พื้นที่​ของ​เกาะ​ตัน​หลิน​มีขนาด​ไม่เล็ก​นัก​ บน​เกาะ​มีภูเขา​ทอดตัว​ต่อเนื่อง​กัน​สามลูก​ราวกับ​ที่​วาง​พู่กัน​รูป​ภูเขา​ บน​ภูเขา​เต็มไปด้วย​ต้นไม้​หนา​ทึบ​ เหลือ​เพียง​เมือง​เล็ก​ๆ แห่ง​หนึ่ง​ที่อยู่​ใกล้​ท่าเรือ​ ใน​เมือง​มีคฤหาสน์​ขนาดใหญ่​แห่ง​หนึ่ง​ เป็น​สำนัก​บำเพ็ญ​เซียน​เพียง​แห่ง​เดียว​บน​เกาะ​นี้​

จิน​เฟย​เหยา​เพิ่ง​เหยียบย่าง​ลง​บน​พื้นดิน​ของ​เกาะ​ตัน​หลิน​ก็ได้​กลิ่นหอม​เข้มข้น​ทันที​ กลิ่น​นี้​ใกล้เคียง​กับ​ตอนที่​ได้​พบ​โห่​ว​ครั้งแรก​ ทว่า​มีระดับ​ความ​หอม​และ​ความ​เข้มข้น​มากกว่า​โห่​ว​ ท่าทาง​จะได้​พบ​สัตว์​เทพ​อัน​แข็งแกร่ง​อย่างยิ่ง​

คิดไม่ถึง​ว่า​ทายาท​สัตว์​เทพ​ระดับ​ล่าง​อย่าง​ซาน​เซ่าจะมีกลิ่นหอม​รุนแรง​ขนาด​นี้​?

จิน​เฟย​เหยา​ไม่เข้าใจ​อยู่​บ้าง​ กลิ่นหอม​นี้​เข้มข้น​เกินไป​หน่อย​ ไม่สมควรจะ​ปรากฏ​บน​ร่าง​ของ​ซาน​เซ่า นาง​ยัง​ไม่ทัน​ดม​ทิศทาง​ให้​ละเอียด​ ขณะ​กำลัง​คิด​จะหาว่า​กลิ่นหอม​นี้​ลอย​มาจาก​ที่ใด​ ก็​เห็น​ตรง​ท่าเรือ​ที่อยู่​ไม่ไกล​นัก​ มีสัตว์​ปิศาจ​คล้าย​ลิง​ตัว​หนึ่ง​นั่ง​หันหลัง​ให้​อยู่​ห่าง​จาก​นาง​เพียง​ห้า​ก้าว​

หา​? ซาน​เซ่านั่ง​รอ​ข้า​อยู่​บน​ท่าเรือ​อย่าง​เปิดเผย​เช่นนี้​หรือ​ การรับรู้​ของ​จิน​เฟย​เห​ยากวาด​ดู​บน​ร่าง​มัน​ พบ​ว่า​นี่​เป็น​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​สอง​ตัว​หนึ่ง​ การรับรู้​ของ​จิน​เฟย​เหยา​ทำให้​มัน​ตกใจ​ มัน​หัน​ตัว​มามอง​จิน​เฟย​เหยา​

ลิง​ นี่​เป็น​ลิง​ที่​มีผิวขาว​เนียน​นุ่ม​ รูปหน้า​คล้าย​มนุษย์​นิดหน่อย​ เห็น​ท่าทาง​ของ​มัน​จิน​เฟย​เหยา​ก็​ตะลึงงัน​ บอ​กว่า​มีใบหน้า​คน​ก็​ยัง​ขาด​ไป​นิด​ บอ​กว่า​มีใบหน้า​ลิง​ก็​ดูเหมือน​คน​จริงๆ​

มัน​ส่งเสียงร้อง​กี๊​ๆ ให้​จิน​เฟย​เหยา​ แล้ว​เกา​หลัง​หา​หมัด​จาก​บน​ตัว​มาใส่ปาก​กิน​ราวกับ​ไม่มีใคร​ จากนั้น​ก็​หมุนตัว​หัน​ก้น​ให้​จิน​เฟย​เหยา​แล้ว​วิ่ง​เข้าไป​ใน​ป่า​

จิน​เฟย​เหยา​เห็น​ลิง​ที่​เหมือนกับ​เจ้าตัว​นี้​ฝูงหนึ่ง​ทาง​สถานที่​ซึ่งมัน​จากไป​ พวก​มัน​ไม่กลัว​คน​เลย​สักนิด​ อาบแดด​อยู่​ตรงนี้​กลุ่ม​หนึ่ง​ตรงนั้น​ฝูงหนึ่ง​

“ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​เซียน​ให้เกียรติ​มา ขออภัย​ที่​ไม่ได้มา​รอ​ต้อนรับ​ ท่าน​เซียน​โปรด​ให้อภัย​ด้วย​” มีหลาย​คน​รีบ​วิ่ง​มาที่​ท่าเรือ​ หลังจาก​วิ่ง​มาถึงเบื้องหน้า​จิน​เฟย​เหยา​ก็​รีบ​คารวะ​

คง​เป็น​คน​ของ​ตระกูล​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​บน​เกาะ​เสีย​แปด​ส่วน​ ถ้าอยากได้​ศิลา​วิญญาณ​ก็​ต้อง​พูดจา​กับ​พวกเขา​สัก​หลาย​ประโยค​ จิน​เฟย​เหยา​ยิ้มแย้ม​ให้​พวกเขา​ “ไม่เป็นไร​ ข้า​ก็​เพิ่ง​มาถึง พวก​เจ้าไม่ต้อง​เกรงใจ​”

“ข้าน้อย​เป็น​พ่อบ้าน​ของ​ตระกูล​เยวี่ย​แห่ง​เกาะ​ตัน​หลิน​ มารับ​ท่าน​เซียน​เข้า​จวน​โดยเฉพาะ​” พ่อบ้าน​ผู้​นี้​มีพลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​แค่​ขั้น​ฝึก​ปราณ​ ยืน​อยู่​กับ​จิน​เฟย​เหยา​เห็นได้ชัด​ว่าความ​แข็งแกร่ง​ของ​ตระกูล​เยวี่ย​อ่อนด้อย​อย่างยิ่ง​ พ่อ​บ้านใหญ่​ผู้​หนึ่ง​มีพลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​เพียง​ขั้น​ฝึก​ปราณ​ช่วง​กลาง​ อ่อนด้อย​เกินไป​ แต่​ดูแล​เรื่องราว​ใน​บ้าน​มากมาย​ ถ้ามีพลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​สูงจริง​ คง​ตัดใจ​ให้​ไป​ทำหน้าที่​พ่อบ้าน​ไม่ได้​

พ่อบ้าน​รีบ​เร่งรุด​มา เมื่อ​เขา​ได้ยิน​รายงาน​ว่าที่​ท่าเรือ​มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​คน​หนึ่ง​ยัง​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​ ถึงแม้เรื่อง​มีซาน​เซ่าพวกเขา​เป็น​คน​แพร่ข่าว​ออก​ไป​ ทว่า​ลิง​เทียม​ซาน​เซ่าเต็ม​ภูเขา​นี้​กลับเป็น​ผลผลิต​พิเศษ​ของ​เกาะ​ตัน​หลิน​ เนื่องจาก​ลิง​ตัว​ใหญ่​จะใช่ซาน​เซ่าหรือไม่​ก็​ยัง​ไม่แน่​ ดังนั้น​คน​ที่มา​เป็น​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​สร้าง​ฐาน​ทั้งหมด​ ไม่มีขั้น​หลอม​รวม​เลย​

ทว่า​เมื่อ​ครู่​บน​เกาะ​พลัน​มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ช่วง​กลางคน​หนึ่ง​มา เพิ่ง​รับ​มาใน​จวน​ราวกับ​สมบัติ​ล้ำค่า​ ตอนนี้​ยัง​ปรากฏ​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ช่วงต้น​มาอีก​ ทำให้​พ่อบ้าน​รู้สึก​กดดัน​อย่างยิ่ง​

พวกเขา​รับปาก​ว่า​จะมอบ​ศิลา​วิญญาณ​ให้​เพียง​หนึ่ง​หมื่น​ก้อน​ ไม่เคย​คิด​เลย​ว่า​จะมีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ปรากฏตัว​ขึ้น​ มีขั้น​หลอม​รวม​หลาย​คน​มาล้อม​ปราบ​ก็​เพียง​พอแล้ว​ ถ้าผู้​มาคือ​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ แล้ว​มอบ​ศิลา​วิญญาณ​ชั้น​กลาง​หนึ่ง​หมื่น​ก้อน​ให้​ไม่ได้​ ทำให้​อีก​ฝ่าย​มีโทสะ​ อาจจะ​นำ​ความเดือดร้อน​มาสู่ตระกูล​ของ​ตนเอง​

………………………………….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด