คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตายบทที่ 306 ลิงหมู่บ้านภูเขา

Now you are reading คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตาย Chapter บทที่ 306 ลิงหมู่บ้านภูเขา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

จิน​เฟย​เหยา​ที่​ดื่ม​สุรา​และ​รับประทาน​อาหาร​จน​อิ่มหนำ​กอด​หัว​หุ่นเชิด​นั่ง​อยู่​บน​หลังคา​ลูบ​หัวกะโหลก​อัน​เรียบ​ลื่น​พลาง​เอ่ย​ว่า​ “เนี่ย​น​ซี รู​บน​หัว​เจ้าจะทำ​อย่างไร​ดี​? ข้า​ใช้ดิน​ซ่อม​ให้​ดี​หรือไม่​” สิ้น​เสียง​ก็​ได้ยิน​เสียง​กึก​ๆ

จิน​เฟย​เหยา​ก้มหน้า​ลง​มอง​ นิ้ว​ถูก​หัวกะโหลก​งับ​อีกแล้ว​ หด​นิ้ว​ งับ​แน่น​จริงๆ​ นาง​ลุกขึ้น​มอง​ไป​ยัง​บน​ภูเขา​ด้านหลัง​ สะบัดมือ​อย่าง​แรง​ทันที​ หัวกะโหลก​ถูก​นาง​สะบัด​ออ​กลอย​เข้าไป​ใน​ป่า​ด้านหลัง​ภูเขา​ราวกับ​ลูกธนู​

จิน​เฟย​เหยา​ยืน​อยู่​บน​หลังคา​ เชิด​คาง​ขึ้น​มอง​หัวกะโหลก​ลอย​ออก​ไป​ เห็น​มัน​เข้าไป​ใน​ป่า​ก็​ใช้พลัง​ใต้เท้า​คน​ก็​พุ่ง​ปราด​ออก​ไป​ราวกับ​ลูกธนู​ พริบตา​ก็​เข้าไป​ใน​ป่า​หลัง​ภูเขา​

หลิน​ชิงเจียง​กำลัง​เข้าฌาน​อยู่​ใน​ห้อง​ ได้ยิน​เสียงดัง​มาจาก​ภายนอก​ ก็​ลืมตา​ขึ้น​อย่าง​สงบ​และ​อด​เอ่ย​ไม่ได้​ “หรือ​นาง​คิด​ว่า​ใคร​ไว​กว่า​ก็​คว้า​ได้​ ชิงซาน​เซ่ามาไว้​ใน​มือ​ก่อน​?”

นาง​ก็​อยากได้​ซาน​เซ่า ยาม​นี้​จึงสงบนิ่ง​ไม่ไหว​ได้​แต่​หยุด​แล้ว​ลุกขึ้น​ พุ่งตัว​ออก​นอกบ้าน​เหิน​ขึ้น​หลังคา​ใช้การรับรู้​กวาด​ไป​ด้านหลัง​ภูเขา​ จากนั้น​หลิน​ชิงเจียง​ก็​ขมวดคิ้ว​และ​เหาะ​เหิน​ไป​ยัง​สถานที่​นั้น​เช่นเดียวกัน​

จิน​เฟย​เหยา​พุ่ง​เข้าไป​ใน​ป่า​เห็น​กะโหลก​ตกลง​ใน​กอง​ใบไม้​ร่วง​ บน​ฟัน​งับ​ขน​ลิง​สีเทา​กระจุก​หนึ่ง​ ทว่า​รอบด้าน​เงียบสงัด​ไม่มีเสียง​เลย​สักนิด​ นาง​เก็บ​หัวกะโหลก​ขึ้น​สูด​ลมหายใจ​กลางอากาศ​แล้ว​ดม​หัวกะโหลก​อีก​ เป็น​ซาน​เซ่าจริงๆ​ หนี​ได้​รวดเร็ว​นัก​ ถูก​งับ​แค่​ขน​กระจุก​เดียว​

“เจ้าตาม​ข้า​มาทำไม​ กลัว​ว่า​ซาน​เซ่าจะถูก​ข้า​ชิงไป​หรือ​?” จิน​เฟย​เหยา​ตบ​ฝุ่น​บน​หัวกะโหลก​พลาง​เอ่ย​ถาม หลิน​ชิงเจียง​ยืน​อยู่​บน​ยอดไม้​ มอง​จิน​เฟย​เหยา​เช็ด​หัวกะโหลก​ด้วย​พฤติกรรม​ประหลาด​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​เย็นชา​ “ข้า​มาเพื่อ​ซาน​เซ่า ไม่อาจ​ให้​เจ้าแย่งชิง​ไป​ก่อน​”

จิน​เฟย​เหยา​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​นาง​ เอ่ย​ถามอย่าง​สงสัย​ “เจ้าคิด​จะสู้กัน​สัก​ยก​?”

“ยัง​หา​ซาน​เซ่าไม่พบ​ มีอะไร​น่า​ต่อสู้​ อีก​ทั้ง​พวกเรา​ยัง​ไม่มีความแค้น​ต่อกัน​ ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ลงมือ​รัศมี​การ​โจมตี​ค่อนข้าง​กว้าง​ บน​เกาะ​ตัน​หลิน​มีคนธรรมดา​จำนวนมาก​ ทำลาย​ที่นี่​แล้ว​พวกเรา​สามารถ​จากไป​โดย​ไม่สนใจ​ แต่​ตระกูล​เยวี่ย​และ​คนธรรมดา​ที่​อาศัย​อยู่​ที่นี่​จะทำ​อย่างไร​ คง​ไม่อาจ​ย้ายบ้าน​ไป​เกาะ​อื่น​ แม้แต่​ขณะ​ที่จับ​ซาน​เซ่าข้า​ยัง​หวัง​ว่า​สหาย​เซียน​จะยั้ง​มือ​ไว้​ไมตรี​ อย่า​ทำลาย​ที่นี่​มากเกินไป​” หลิน​ชิงเจียง​บอก​เรียบๆ​

ภายใต้​ภาพลักษณ์​อัน​สว่างไสว​ของ​นาง​ จิน​เฟย​เหยา​พลัน​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​เล็ก​จ้อย​ คน​ผู้​นี้​เป็น​คน​มีจิต​ใจดี​ ได้ยิน​ว่า​ฉีหลิน​เป็น​สัตว์​เทพ​ที่​มีเมตตา​ แม้แต่​ยาม​เดินเหิน​ยัง​ตัดใจ​เหยียบ​มด​ตัว​หนึ่ง​ตาย​ไม่ได้​ คาด​ว่า​คง​ไม่สังหาร​คน​ตามอำเภอใจ​?

จิน​เฟย​เหยา​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​นาง​จึงเอ่ย​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ “สหาย​เซียน​หลิน​โปรด​วางใจ​ ข้า​จะควบคุม​พลัง​อย่าง​ระมัดระวัง​ไม่ให้​ทำลาย​เกาะ​ตัน​หลิน​ แต่​ข้า​คิด​ว่า​ถ้าข้า​ไม่ทัน​ระวัง​ทำลาย​สิ่งของ​เหล่านี้​ภายใต้​สภาพ​ที่​ถูก​บีบคั้น​และ​ไม่มีทางเลือก​ สหาย​เซียน​หลิน​ก็​จะช่วย​สร้าง​ขึ้น​ใหม่​สินะ​”

หลิน​ชิงเจียง​ตะลึงงัน​ ตอบ​อย่าง​เย็นชา​ “สหาย​เซียน​จิน​ ผู้ใด​ทำ​ผู้​นั้น​ก็​รับผิดชอบ​ ถ้าเป็นเรื่อง​ที่​เจ้ากระทำ​ ข้า​ยัง​หวัง​ว่า​เจ้าจะรับผิดชอบ​ การ​ผลักภาระ​ให้​ผู้อื่น​ไม่ใช่เรื่อง​ที่​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​คน​หนึ่ง​พึงกระทำ​”

หลังจาก​บริภาษ​ หลิน​ชิงเจียง​ก็​หายวับ​ไป​จาก​บน​ยอดไม้​ใน​ป่า​

ใช้การรับรู้​รู้สึก​ได้​ว่า​นาง​จากไป​ไกล​แล้ว​ จิน​เฟย​เหยา​โยน​กะโหลกศีรษะ​ใน​มือ​พลาง​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ “ข้า​ตกใจ​หมด​ นึก​ว่า​วิญญาณ​จริง​ของ​ฉีหลิน​ยึดครอง​เป็นส่วนใหญ่​ ท่าทาง​ความรู้สึก​ของ​มนุษย์​จะยึดครอง​เป็นส่วนใหญ่​ มีความเห็นแก่ตัว​ย่อม​สามารถ​ร่วมมือ​กัน​ได้​ ถ้าไร้​ความเห็นแก่ตัว​ไร้​ความปรารถนา​จริงๆ​ คง​เป็น​แม่พระ​ของ​ปวงชน​ เกรง​ว่า​คง​จัดการ​ได้​ยาก​ ไม่กลัว​คนดี​ที่​ใน​ใจมีความเมตตา​ กลัว​เพียง​คนดี​ที่​คิด​จะทำ​แต่​ความดี​”

จิน​เฟย​เหยา​พูด​คำพูด​อัน​งุนงง​เหล่านี้​แล้ว​สูด​จมูก​อีกครั้ง​ กลิ่น​ของ​หลิน​ชิงเจียง​เข้มข้น​มากเกินไป​จน​เกือบจะ​กลบ​กลิ่น​ซาน​เซ่า ฟ้ามืด​ต้นไม้​มากมาย​ รอ​อีก​สอง​วัน​ให้หลัง​ค่อย​ผนึก​ภูเขา​ล้อม​ปราบ​เถอะ​

คิดถึง​ตรงนี้​ จิน​เฟย​เหยา​พลัน​อุ้ม​หัวกะโหลก​กลับ​คฤหาสน์​ตระกูล​เย​วี่ย​ พอ​นาง​กลับ​ถึงคฤหาสน์​พอดี​เจอ​พ่อบ้าน​ พอ​เห็น​หัวกะโหลก​ใน​มือ​จิน​เฟย​เหยา​ พ่อบ้าน​ก็​ตะลึงงัน​เอ่ย​ถามด้วย​สีหน้า​ซีดเผือด​ “ผู้อาวุโส​ นี่​ท่าน​ออก​ไป​สังหาร​คน​หรือ​?”

“คิด​อะไร​อยู่​น่ะ​” จิน​เฟย​เหยา​ถือ​หัวกะโหลก​ยื่น​มาด้านหน้า​พ่อบ้าน​ “ดู​ให้​ชัดเจน​ นี่​ไม่ใช่กะโหลก​ตาม​ธรรมชาติ​ นี่​คือ​ของ​วิเศษ​ที่​ข้า​หลอม​สร้าง​ออกมา​”

กะโหลกศีรษะ​ที่อยู่​ตรงหน้า​พ่อบ้าน​จงใจขยับ​กราม​ล่าง​ดัง​กึก​ๆ ราวกับ​มีวิญญาณ​คนตาย​สิงสู่ สีหน้า​ของ​พ่อบ้าน​เปลี่ยนเป็น​เขียว​คล้ำ​พูดติดอ่าง​ “ผู้อาวุโส​ ท่าน​เป็น​คน​ของ​โลก​วิญญาณ​น้ำพุ​เหลือง​[1]!”

“โลก​วิญญาณ​น้ำพุ​เหลือง​อะไร​ ฟังแล้ว​ไม่เป็น​มงคล​!” จิน​เฟย​เหยา​เอ่ย​อย่าง​ไม่ยินยอม​

ได้ยิน​ว่า​จิน​เฟย​เหยา​ไม่ใช่คน​ของ​โลก​วิญญาณ​น้ำพุ​เหลือง​ พ่อบ้าน​ก็​โล่งอก​ “ผู้อาวุโส​คง​ยัง​ไม่รู้​ โลก​วิญญาณ​น้ำพุ​เหลือง​อยู่​รอบ​โลก​วิญญาณ​ซิงหลัว​ มาเข้า​ร่วมงาน​ประชุม​วิญญาณ​ทุกครั้ง​ พวกเขา​มีทั้ง​ชั่วร้าย​และ​เที่ยงธรรม​ แยกแยะ​ไม่ออ​กว่า​คนดี​หรือ​คนชั่ว​ โลก​วิญญาณ​ไม่กว้าง​นัก​ทว่า​ทั้งโลก​วิญญาณ​กลับ​แปลกประหลาด​ เมื่อ​ลงมือ​หาก​มิใช่กะโหลกศีรษะ​ก็​เป็น​วิญญาณ​ ชอบ​นำ​จิตวิญญาณ​ดั้งเดิม​และ​วิญญาณ​ของ​คน​ไป​ที่สุด​ หลังจาก​นำ​ไป​หลอม​สร้าง​ของ​วิเศษ​ก็​จะกลับมา​เกิด​ใหม่​ไม่ได้​ไป​ชั่ว​นิรันดร​”

“ทั้งโลก​วิญญาณ​ล้วน​ฝึก​วิชา​ชั่วร้าย​! หรือว่า​ยัง​วิปริต​กว่า​เจ้านาย​แห่ง​คฤหาสน์​อิน​?” จิน​เฟย​เหยา​ตกตะลึง​ สิ่งที่​พูด​ไม่ใช่ผู้ฝึก​วิชา​ชั่วร้าย​แต่​เป็น​ทั้งโลก​วิญญาณ​ ที่​ชั่วร้าย​ที่สุด​คือ​ยัง​ตั้ง​ชื่อว่า​น้ำพุ​เหลือง​ แสดงว่า​โลก​วิญญาณ​ของ​ตนเอง​ทำให้​คน​มาได้​กลับ​ไม่ได้​ อหังการ​จริงๆ​

เพียงแต่​สมอง​ผู้จัดงาน​ประชุม​วิญญาณ​คง​มีปัญหา​ ทั้งหมด​เป็น​ผู้ฝึก​วิชา​ชั่วร้าย​นะ​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะให้​พวกเขา​มาเข้า​ร่วมงาน​ประชุม​วิญญาณ​ สอง​มาตรฐาน​จริงๆ​ น่าสนุก​

ขณะที่​คน​ทั้งสอง​สนทนา​กัน​ หลัง​ภูเขา​มีเสียงร้อง​ของ​ลิง​ซาน​เซ่าเทียม​ดัง​มา พ่อบ้าน​เอ่ย​อย่าง​ประหลาดใจ​ “ผู้ใด​กัน​ เหตุใด​จึงขึ้น​ภูเขา​ไป​จับ​ซาน​เซ่า ถ้าถูก​ซาน​เซ่าทำร้าย​บาดเจ็บ​จะทำ​อย่างไร​”

เสียง​ลิง​ซาน​เซ่าเทียม​โหยหวน​ พอ​ฟังดู​ก็​รู้​ว่า​ถูก​ทุบตี​จน​อเนจอนาถ​ ลิง​ตัว​หนึ่ง​ร้อง​ลิง​ตัว​อื่นๆ​ ก็​ร้อง​ตาม​ ชั่วเวลา​หนึ่ง​จิบ​ชา บน​ยอดเขา​สามลูก​ล้วน​เต็มไปด้วย​เสียง​ลิง​ซาน​เซ่าเทียม​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ใน​คฤหาสน์​ตระกูล​เยวี่ย​ต่าง​วิ่ง​ออกมา​ มอง​ป่า​อัน​มืดมิด​ด้านหลัง​ ไม่รู้​ว่า​ใคร​ขึ้น​ภูเขา​ไป​ล่า​ซาน​เซ่าเพียงลำพัง​กลางดึก​

เจ้าคน​ประเภท​ไม่รู้จัก​กฎเกณฑ์​ จงใจทิ้ง​ทุกคน​ไว้​เพื่อ​จะได้​ศิลา​วิญญาณ​และ​ซาน​เซ่าไป​คนเดียว​ช่างน่าชัง​จริงๆ​ ถูก​ซาน​เซ่าทุบตี​จนตาย​อยู่​บน​ภูเขา​เป็น​ดี​ที่สุด​

จิน​เฟย​เหยา​มอง​หลัง​ภูเขา​แล้ว​ยิ้มแย้ม​ขึ้น​ “คน​ที่​ไป​คือ​สหาย​เซียน​หลิน​ นาง​ต้อง​ไม่ถูก​ซาน​เซ่าทำร้าย​แน่​ เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​นาง​หา​ซาน​เซ่าพบ​หรือไม่​ อาละวาด​จน​ความเคลื่อนไหว​ใหญ่โต​”

พ่อบ้าน​ส่าย​ศีรษะ​พลาง​ถอนหายใจ​ “ผู้อาวุโส​หลิน​พลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​สูงส่ง คิด​จะจับ​ซาน​เซ่ากลับ​ง่ายดาย​ดุจ​พลิก​ฝ่ามือ​ ผู้อาวุโส​จิน​ไม่ไป​หรือ​? ถ้าไป​ช้า ซาน​เซ่าตก​อยู่​ใน​มือ​ผู้อาวุโส​หลิน​ ถึงตอนนั้น​คิด​จะจับ​ก็​สาย​ไป​แล้ว​”

“จะว่า​ไป​ก็​จริง​ เพียงแต่​…” จิน​เฟย​เหยา​พยักหน้า​ แต่กลับ​มีสีหน้า​ลำบากใจ​อีก​

พ่อบ้าน​เอ่ย​ถามอย่าง​ห่วงใย​ “ผู้อาวุโส​จิน​เป็น​อะไร​ไป​? หรือ​ขัดเขิน​ที่จะ​แย่งชิง​ซาน​เซ่ากับ​ผู้อาวุโส​หลิน​ รู้สึก​ว่า​พลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​สูงกว่า​ ท่าน​จึงคิด​จะยอม​มอบ​ซาน​เซ่าให้​แก่​ผู้อาวุโส​หลิน​? ที่จริง​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ทุกคน​ต้อง​อาศัย​ความสามารถ​ของ​ตนเอง​ ขอ​เพียง​อาศัย​ความ​แข็งแกร่ง​ได้มา​ คาด​ว่า​ผู้อาวุโส​หลิน​คง​ไม่ว่า​อะไร​”

“เฮ้อ​” จิน​เฟย​เหยา​ถอนหายใจ​ พลัน​ยื่นมือ​ไป​วาง​บน​ไหล่​พ่อบ้าน​ พ่อบ้าน​ตะลึง​ มือ​ไม้ปั่นป่วน​ทันที​ เอ่ย​อย่าง​แตกตื่น​ “ผู้อาวุโส​จิน​ ข้า​เป็น​เพียง​พ่อบ้าน​ขั้น​ฝึก​ปราณ​ตัวเล็ก​ๆ หาก​มีที่ใด​ล่วงเกิน​โปรด​ให้อภัย​ด้วย​”

จิน​เฟย​เหยา​ยื่นมือ​ไป​ตบ​ใบหน้า​ของ​เขา​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​ยิ้มแย้ม​ “เจ้ารู้สึก​ว่า​พลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ของ​ผู้อาวุโส​หลิน​สูงส่ง หน้าตา​ก็​ฉลาดเฉลียว​ หลอกลวง​ได้​ยากเย็น​ดังนั้น​จึงมาหา​ข้า​ใช่หรือไม่​ หรือว่า​ข้า​หน้าตา​เหมือน​คนโง่​งม บน​หน้าผาก​เขียน​ตัวอักษร​ขนาดใหญ่​สี่ตัว​ว่า​คนโง่​หลอก​ง่าย​?”

“ข้า​ไม่รู้​ว่า​สหาย​เซียน​จิน​กำลัง​พูด​อะไร​ ข้า​หลอกลวง​อะไร​ผู้อาวุโส​จิน​? ข้า​ยัง​ไม่ได้​ทำ​อะไร​เลย​” พ่อบ้าน​รีบ​อธิบาย​ด้วย​สีหน้า​งุนงง​

“ให้​ข้า​คิด​ก่อน​ เจ้าหลอก​อะไร​ข้า​นะ​” จิน​เฟย​เหยา​แสร้ง​ทำเป็น​ครุ่นคิด​ จากนั้น​พลัน​เงยหน้า​ขึ้น​เอ่ย​ว่า​ “เจ้าคิด​จะกระตุ้น​ให้​ข้า​ไป​แย่ง​สิ่งที่​เรียก​ว่า​ซาน​เซ่ากับ​หลิน​ชิงเจียง​ จากนั้น​ให้​พวกเรา​เข่นฆ่า​กันเอง​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​สอง​คน​ที่​ร้ายกาจ​ที่สุด​ที่นี่​ตาย​แล้ว​ค่อย​ถูก​ซาน​เซ่ากิน​ มัน​ก็​จะสามารถ​เพิ่ม​พลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ได้​”

พ่อบ้าน​มีสีหน้า​ตกตะลึง​ “ผู้อาวุโส​ ท่าน​พูด​อะไร​น่ะ​ ซาน​เซ่ามีอยู่​จริง​ เรื่อง​อื่น​ข้า​ไม่รู้​ ข้า​ทำ​เช่นนี้​จะได้ประโยชน์​ใด​ ท่าน​อย่า​เป็นผู้ใหญ่​ข่มเหง​ผู้น้อย​ ขั้น​กำเนิด​ใหม่​รังแก​ขั้น​ฝึก​ปราณ​ นี่​ถือว่า​เป็น​ผู้อาวุโส​และ​เซียน​แบบ​ใด​”

“ถ้าคน​ที่​ถูก​รังแก​ไม่ใช่คน​ขั้น​ฝึก​ปราณ​แต่​เป็น​ซาน​เซ่าขั้น​แปด​ตัว​หนึ่ง​ล่ะ​?” จิน​เฟย​เหยา​หรี่ตา​ยิ้มแย้ม​

“ผู้อาวุโส​…ท่าน​เข้าใจผิด​แล้ว​” พ่อบ้าน​ยัง​ดิ้นรน​ พยายาม​จะแก้ตัว​

ทว่า​จิน​เฟย​เหยา​กลับ​ไม่หวั่นไหว​ “ไม่ต้อง​เสแสร้ง​แล้ว​ ต่อให้​เจ้าปลอมตัว​จน​เหมือน​พ่อบ้าน​ก็​หนี​ไม่รอด​ เวท​แปลงกาย​ของ​เจ้าไม่เลว​นี่​ ดู​แล้ว​เหมือน​ราวกับ​พิมพ์​เดียวกัน​จริงๆ​ แต่​น่าเสียดาย​ที่​เจ้ามาเจอ​ข้า​ ยาย​ปัญญาอ่อน​หลิน​ชิงเจียง​ยัง​ตามหา​เจ้าอยู่​บน​ภูเขา​ เจ้ากลับ​ใจกล้า​วิ่ง​มาที่​คฤหาสน์​ตระกูล​เย​วี่ย​ ท่าทาง​จะบ้าระห่ำ​จริงๆ​”

“ผู้อาวุโส​! ท่าน​จะพูด​ใส่ร้าย​ผู้อื่น​โดย​ไม่มีหลักฐาน​ไม่ได้​!” พ่อบ้าน​สีหน้า​แปรเปลี่ยน​ ปฏิเสธ​อย่าง​สุดกำลัง​

“หลักฐาน​หรือ​? ข้า​จะให้​เจ้าดู​เดี๋ยว​นี้แหละ​” จิน​เฟย​เหยา​กด​บ่า​ของ​มัน​และ​ออกแรง​อย่าง​กะทันหัน​ ได้ยิน​เสียงดัง​กร๊อบ​กระดูก​ไหล่​ของ​พ่อบ้าน​ก็​หัก​

“กี๊​!” พ่อบ้าน​พลัน​ส่งเสียง​ลิง​ร้อง​โหยหวน​ ร่าง​ยืด​ขยาย​อย่าง​บ้าคลั่ง​ พริบตา​ก็​กลายเป็น​ลิง​หน้า​คน​ขน​สีเทา​สูงหนึ่ง​จั้ง

ขณะที่​มัน​แปลงกาย​พลัง​ปิศาจ​ก็​ทะลัก​ออกมา​ มัน​ยื่น​กรงเล็บ​มาตะปบ​ใส่จิน​เฟย​เหยา​ จิน​เฟย​เหยา​รีบ​คลาย​มือ​แล้ว​กระโดด​ถอยหลัง​ ส่วน​ใน​มือ​ของ​มัน​มีคลื่น​การ​โจมตี​ออกมา​เฉียด​ผ่าน​จิน​เฟย​เหยา​ไป​

จิน​เฟย​เหยา​รู้สึก​เจ็บ​บน​เอว​ พอ​ก้มหน้า​ลง​มอง​ก็​เห็น​เสื้อผ้า​ตรง​เอว​ถูก​กรีด​เป็น​รู​ขนาดใหญ่​เผย​เนื้อหนัง​ด้านใน​ออกมา​ บน​ผิวหนัง​ปรากฏ​บาดแผล​ขนาด​เท่า​นิ้วมือ​รอย​หนึ่ง​

กำแพง​ล้อมรอบ​คฤหาสน์​ตระกูล​เยวี่ย​ถูก​คลื่น​การ​โจมตีสาย​นี้​ทำลาย​ไป​กว่า​ครึ่ง​ อย่า​เห็น​ว่า​ซาน​เซ่ามีขนาด​ตัวเล็ก​กว่า​สัตว์​ปิศาจ​อื่นๆ​ ทว่า​พละกำลัง​ไม่อาจ​ดูเบา​ได้​

ถ้าถูก​การ​ปลอมแปลง​ของ​มัน​หลอก​เอา​ ระยะใกล้​แค่นี้​ให้​มัน​ใช้กรงเล็บ​ควัก​หัวใจ​ ต่อให้​เป็น​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ก็​ต้อง​ถูก​มัน​ทำร้าย​บาดเจ็บสาหัส​ จุด​ที่​ร้ายกาจ​ของ​ซาน​เซ่าอยู่​ตรงนี้​ เป็นการ​ลอบทำร้าย​โดยแท้​

ซาน​เซ่ารูปร่าง​ไม่สูงนัก​ ผิวหนัง​ก็​ไม่หนา​ ใช้การเล่นละคร​หลอกลวง​คน​ เห็น​การ​โจมตี​ครั้งนี้​เพียง​ทำให้เกิด​บาดแผล​ภายนอก​เล็กน้อย​ มัน​ก็​รีบ​กระโดด​เข้าไป​ใน​ลาน​เรือน​ด้าน​ข้าง​ที่​ไม่ถูก​ทำลาย​ เมื่อ​จิน​เฟย​เหยา​ตามมา​ค้นหา​ก็​ไม่เห็น​ร่องรอย​ของ​ซาน​เซ่าแล้ว​

ทว่า​กลิ่นหอม​ของ​เนื้อ​ซาน​เซ่ากลับ​ยังอยู่​ใน​ลาน​เรือน​ดังเดิม​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่อ่อน​จางมากกว่า​เมื่อ​ครู่​เท่าใด​ ท่าทาง​เจ้านี่​จะเปลี่ยนเป็น​ทิวทัศน์​อย่างหนึ่ง​ใน​ลาน​เรือน​

…………………………………

[1] น้ำพุ​เหลือง​ หมายถึง​ ยมโลก​ โลก​ของ​คนตาย​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด