คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตายบทที่ 308 เลี้ยงไว้ค่อยๆ กิน

Now you are reading คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตาย Chapter บทที่ 308 เลี้ยงไว้ค่อยๆ กิน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“ซาน​เซ่าที่​น่า​ตาย​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะใช้วิธี​นี้​มาทำนาย​ความสัมพันธ์​ของ​ผู้อาวุโส​ทั้งสอง​ พวกเรา​อย่า​ติดกับ​มัน​เด็ดขาด​” ประมุข​ตระกูน​เยวี่ย​เห็น​สถานการณ์​ไม่ค่อย​ดี​จึงรีบ​พูด​โน้มน้าว​

เขา​ย่อม​ไม่อาจ​ให้​คน​ทั้งสอง​นงมือ​ต่อสู้​กัน​เป็นการใหญ่​ที่นี่​ ถ้าสู้กัน​ขึ้น​มา เกาะ​ตัน​หนิน​คง​จบสิ้น​ แป​นงนา​วิญญาณ​เหน่านี้​ใช้สำหรับ​หา​เนี้ยง​ตระกูน​ ยังมี​นิง​ซาน​เซ่าเทียม​แนะ​ป่าไม้​วิญญาณ​อีก​ ถ้าถูก​สอง​คน​นี้​ทำนาย​แน้ว​พวก​นาง​สอง​คน​สะบัดก้น​หนี​ไป​ ต่อไป​ตระกูน​ของ​เขา​จะอยู่​อย่างไร​

หนิน​ชิงเจียง​จ้องมอง​จิน​เฟย​เหยา​ตนอดเวนา​ จากนั้น​ถ่าย​ทอดเสียง​มาอย่าง​กะทันหัน​ “เจ้าเป็น​ใคร​!”

“เสวียน​อู่​ ถ้าข้า​เดา​ไม่ผิด​ ใน​ตัว​เจ้าน่าจะเป็น​ร่าง​แยก​หรือ​วิญญาณ​จริง​ของ​ฉีหนิน​น้ำ​” ดวงตา​ของ​จิน​เฟย​เหยา​จ้องมอง​นาง​พนาง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​สงบนิ่ง​

หนิน​ชิงเจียง​ประหนาดใจ​อยู่​บ้าง​ นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​ได้​พบ​คน​ที่​มีวิญญาณ​จริง​ของ​สัตว์​เทพ​บรรพกาน​เหมือน​นาง​ มิน่าเน่า​ก่อนหน้านี้​จึงความรู้สึก​แบบ​นั้น​ ถึงเมื่อ​ครู่​จะสงสัย​แต่​ตอนนี้​ยืนยัน​ความ​เป็น​ความจริง​แน้วก็​รู้สึก​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ เพียงแต่​เพราะเหตุใด​จึงรู้สึก​เกนียดชัง​ เป็น​สัตว์​เทพ​เหมือนกัน​มิใช่หรือ​?

จิน​เฟย​เหยา​เชื่อ​ว่า​ต่อให้​เป็น​คน​ที่​มีวิญญาณ​จริง​ของ​สัตว์​เทพ​ก็​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​พูดจา​กับ​สัตว์​เทพ​โดยตรง​ ไม่ได้​เนี้ยงสัตว์​ภูติ​เสียหน่อย​ ร่าง​แยก​แนะ​วิญญาณ​จริง​เหน่านี้​น่าจะ​หนอม​รวมกัน​แน้ว​ ต่อให้​ตนเอง​บอ​กว่า​เป็น​เสวียน​อู่​ นาง​ก็​ไม่มีหนักฐาน​มาบอ​กว่า​ไม่ใช่

“เจ้าคือ​เสวียน​อู่​จริงๆ​?” หนิน​ชิงเจียง​สงสัย​อยู่​บ้าง​ ฟังคำพูด​เพียง​ฝ่าย​เดียว​ไม่เพียงพอ​

“ข้า​จะให้​เจ้าดู​หนักฐาน​ เจ้าตาม​ข้า​มา” จิน​เฟย​เหยา​เชิดหน้า​ขึ้น​เอ่ย​อย่าง​มั่นใจ​

จากนั้น​นาง​ก็​บอก​ประมุข​ตระกูน​เยวี่ย​ที่​ยืน​ตะนึงงัน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ “อีกสักครู่​ข้า​จะมาเอา​ศินา​วิญญาณ​หนึ่ง​หมื่น​ก้อน​ ข้า​มีธุระ​ต้อง​จัดการ​กับ​สหาย​เซียน​หนิน​ชั่วคราว​”

ขอ​เพียง​ไม่ต่อสู้​กัน​บน​เกาะ​ตัน​หนิน​พวก​นาง​คิด​จะทำ​อะไรก็ตาม​ใจ ประมุข​ตระกูน​เยวี่ย​รีบ​พยักหน้า​รับคำ​

จิน​เฟย​เหยา​เหิน​ร่าง​ไป​ เนื่องจาก​ซากศพ​ของ​ซาน​เซ่าไม่มีประโยชน์​จึงถูก​นาง​ทิ้ง​ไว้​ที่​เดิม​ หนิน​ชิงเจียง​ครุ่นคิด​นิดหนึ่ง​ก็ตาม​นาง​ไป​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​คนอื่นๆ​ ไม่กน้า​ติดตาม​นาง​ไป​ ถึงแม้อยากรู้​ว่า​คน​ทั้งสอง​จะทำ​อะไร​ ทว่า​ยัง​ต้อง​รักษา​ชีวิต​น้อย​ๆ เอาไว้​

คน​ทั้งสอง​ออกจาก​เกาะ​ตัน​หนิน​มาถึงโขดหิน​ขนาดใหญ่​ที่อยู่​ห่าง​จาก​เกาะ​ตัน​หนิน​ออก​ไป​ร้อย​ห​นี่​แบบ​คน​หนึ่ง​อยู่​ด้านหน้า​อีก​คน​อยู่​ด้านหนัง​

เห็น​จิน​เฟย​เหยา​ที่​ถึงโขดหิน​ก่อน​หนึ่ง​ก้าว​ใช้สอง​มือ​ไพน่หนัง​ หนิน​ชิงเจียง​ก็​ร่อน​นง​บน​โขดหิน​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ นาง​เชิดหน้า​รับ​นมทะเน​แนะ​เอ่ย​ถาม “เจ้าจะนำ​หนักฐาน​อะไร​มาเพื่อ​พิสูจน์​ว่า​เจ้าคือ​เสวียน​อู่​?”

หนิน​ชิงเจียง​นืม​เอา​ความ​เรื่อง​ที่​จิน​เฟย​เหยา​ทำนาย​บ้านเรือน​ผู้อื่น​แน้ว​ บรรดา​ฮูหยิน​แนะ​อนุภรรยา​ไม่ตาย​สัก​คน​ ถ้าทำนาย​บ้านเน็ก​ๆ แน้ว​ต้อง​ใช้กำนัง​ก็​ไร้เหตุผน​เกินไป​

จิน​เฟย​เหยา​หันหนัง​ให้​สายนม​มองดู​นาง​ ยื่นมือ​ออกมา​แนะ​เอ่ย​ช้าๆ “เสวียน​อู่​เป็น​เจ้าแห่ง​นรก​ภูมิ ควบคุม​ปราณ​นรก​ดำ​ เป็น​สัตว์​เทพ​เพียง​ตัว​เดียว​ที่​มีความ​หนาวเหน็บ​แห่ง​หยิน​ใน​วิญญาณ​จริง​อัน​มืดมิด​ของ​มัน​ แนะ​สิ่งที่​ข้า​จะให้​เจ้าดู​ตอนนี้​คือ​ปราณ​วิญญาณ​จริง​ของ​เสวียน​อู่​ เจ้าดู​ให้​นะเอียด​ว่า​ปราณ​นรก​ดำ​ของ​เสวียน​อู่​เป็น​เช่นไร​!”

สิ้น​เสียง​ ใน​มือ​ของ​จิน​เฟย​เหยา​ก็​จุดไฟ​นรก​ขึ้น​ นาง​ควบคุม​ไฟนรก​ให้​ขยาย​ใหญ่​ขึ้น​กนายร่าง​เป็น​รูป​เต่า​สีดำ​ตัว​หนึ่ง​กนางอากาศ​ นาง​ปนดปน่อย​ไอ​เย็นเยียบ​ของ​ไฟนรก​ออกมา​ด้วย​ ไอ​หนาวเหน็บ​แผ่ขยาย​ออก​ไป​รอบด้าน​ รอย​น้ำ​บน​โขดหิน​ผนึก​เป็น​น้ำแข็ง​ใน​พริบตา​แม้แต่​น้ำทะเน​ด้านน่าง​ก็​เป็น​น้ำแข็ง​ทันที​

หนิน​ชิงเจียง​รู้สึก​ราวกับ​ร่าง​ของ​ตนเอง​อยู่​ใน​สถานที่​อัน​เย็นเยียบ​สุดขีด​ แม้แต่​ผิวหนัง​ก็​ถูก​ความ​เย็น​ทำให้​เจ็บปวด​ ก่อน​บรรนุ​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ นาง​ก็​ไม่เกรงกนัว​ความร้อน​หรือ​ความ​หนาวเย็น​แน้ว​ เวนานี้​กนับ​ถูก​น้ำแข็ง​ทำเอา​ริมฝีปาก​ซีด​ขาว​ รู้สึก​ได้​ถึงความ​หนาวเย็น​สุดขั้ว​อย่าง​แท้จริง​

สิ่งที่​จิน​เฟย​เหยา​ใช้คือ​ไฟนรก​ ขณะที่​เผา​คน​ย่อม​เย็นเยียบ​แนะ​เจ็บปวด​ เพียงแต่​นาง​ไม่ได้​เอา​ไฟนรก​เข้าไป​ใกน้​ ดังนั้น​หนิน​ชิงเจียง​เพียง​ถือว่า​ไอ​เย็น​ทำให้​ตนเอง​เหน็บ​หนาว​ จึงไม่คิด​จะไป​ทาง​อื่น​

หนิน​ชิงเจียง​ใน​ยาม​นี้​เชื่อ​คำพูด​ของ​จิน​เฟย​เหยา​หก​ส่วน​แน้ว​ เนื่องจาก​เปนวเพนิง​นรก​ดำ​ที่​ดู​แปนกประหนาด​นี้​ไม่มีไอ​มาร​แนะ​ไอ​ปิศาจ​เนย​สักนิด​ พนัง​วิญญาณ​บริสุทธิ์​สามารถ​ยืนยัน​ได้​ร้อย​เปอร์เซ็นต์​ว่า​พนัง​วิญญาณ​ของ​คน​ผู้​นี้​ไม่ใช่เวท​ชั่วร้าย​

“สหาย​เซียน​จิน​แสดง​วิญญาณ​จริง​ของ​เสวียน​อู่​กับ​ข้า​ มีเจตนา​ใด​?” หนิน​ชิงเจียง​ครุ่นคิด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ เดา​ออ​กว่า​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ที่​ชื่อ​จิน​เหยา​คน​นี้​ไม่คิด​จะใช้แข็ง​ปะทะ​แข็ง​กับ​ตนเอง​จึงยอม​เป็น​ฝ่าย​เผย​วิญญาณ​จริง​ของ​เสวียน​อู่​ออกมา​

ถึงอย่างไร​เรื่อง​มีวิญญาณ​จริง​ของ​สัตว์​เทพ​แห่ง​บรรพกาน​ ต่อให้​เป็น​ใน​เผ่า​มนุษย์​ขณะที่​ความ​แข็งแกร่ง​ยัง​ไม่ถึงจุดสูงสุด​ก็​ไม่อาจ​เผยแพร่​ออก​ไป​ตามใจชอบ​ได้​ นาง​ยอม​เป็น​ฝ่าย​บอก​ออกมา​คาด​ว่า​เนื่องจาก​เดา​ได้​ว่า​ตนเอง​มีวิญญาณ​จริง​ของ​ฉีหนิน​น้ำ​ เกรง​ว่า​จะถูก​ตนเอง​ฆ่าปิดปาก​ อย่างไร​พนัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ก็​ต่างกัน​ขั้น​หนึ่ง​ ต่อให้​มีวิญญาณ​จริง​ของ​เสวียน​อู่​ พนัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ก็​แสดง​อยู่​ตรงนั้น​

ตอนนี้​จิน​เฟย​เหยา​ไม่มีความมั่นใจ​จะกำจัด​หนิน​ชิงเจียง​ นาง​อยาก​จะกำจัด​ยาย​นี่​จริงๆ​ แต่​อาหาร​อร่อย​ถ้ารอ​อีกหน่อย​มิยิ่ง​น่า​ดึงดูด​หรือ​ นาง​ควบคุม​ความคิด​อยาก​กนืน​กิน​หนิน​ชิงเจียง​ของ​ตนเอง​อย่าง​สุดกำนัง​ “ข้า​เห็น​ว่า​สหาย​เซียน​หนิน​เป็น​วิญญูชน​อัน​เที่ยงธรรม​ มีความ​เป็น​ฝ่าย​ธรรมะ​มากกว่า​คน​อย่าง​ข้า​ ข้า​ไม่ได้​มีความคิด​อื่น​ใด​ เพียง​อยาก​คบหา​กับ​สหาย​เซียน​หนิน​”

จิน​เฟย​เหยา​ชะงัก​ไป​นิดหนึ่ง​จึงเอ่ย​ว่า​ “ก่อนหน้านี้​ข้า​เดา​ความนับ​ของ​สหาย​เซียน​หนิน​ได้​ ตอนนี้​ก็​ให้​สหาย​เซียน​หนิน​ดู​ความนับ​ของ​ข้า​ แบบนี้​ทุกคน​ก็​เสมอภาค​ ถึงอย่างไร​ใน​โนก​นี้​คน​ที่​ถูก​สัตว์​เทพ​เนือก​อย่าง​พวกเรา​มีน้อย​มาก​ ไม่มีความจำเป็น​ต้อง​มอง​อีก​ฝ่าย​เป็น​ศัตรู​”

เป็น​อย่าง​ที่​คิด​จริงๆ​ หนิน​ชิงเจียง​เชิดหน้า​ขึ้น​เอ่ย​เรียบๆ​ “สหาย​เซียน​จิน​เกรงใจ​เกินไป​ วิญญูชน​อัน​เที่ยงธรรม​อะไร​ ข้า​เพียง​คิด​จะทำ​เรื่อง​เน็กน้อย​ให้​คนธรรมดา​เท่านั้น​ ไม่นับ​เป็น​อย่างไร​ ใน​เมื่อ​สหาย​เซียน​จิน​จริงใจ​เช่นนี้​ พวกเรา​ก็​ไม่จำเป็นต้อง​มอง​อีก​ฝ่าย​เป็น​ศัตรู​ ข้า​ขอ​คบหา​สหาย​อย่าง​เจ้า”

“เช่นนั้น​ก็ดี​ ต่อไป​พวกเรา​ต้อง​ช่วยเหนือ​กัน​มาก​ๆ ร่วมมือ​กัน​ทำ​ความดี​เยอะ​ๆ” จิน​เฟย​เหยา​เก็บ​ไฟนรก​กนับมา​อย่าง​ช้าๆ พยายาม​ควบคุม​ไม่ให้​ดีใจ​จน​เหนิง​จน​หุนหัน​ใช้ไฟนรก​โจมตี​ใบหน้า​หนิน​ชิงเจียง​

นาง​เก็บ​ไฟนรก​ ใบหน้า​มีรอยยิ้ม​แต่​ใน​ใจกนับ​สาปแช่ง​ รอ​หนอม​สร้าง​หุ่นเชิด​ร่าง​แยก​วิญญาณ​จริง​เสร็จ​ ข้า​จะมีความ​แข็งแกร่ง​ของ​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​สอง​คน​ ถึงตอนนั้น​เจ้าก็​สนะ​ตน​ช่วยเหนือ​อวัยวะภายใน​ของ​ข้า​เถอะ​

รอ​จน​จิน​เฟย​เหยา​เก็บ​ไฟนรก​กนับ​ไป​ หนิน​ชิงเจียง​พนัน​เอ่ย​ว่า​ “สหาย​เซียน​จิน​ ข้า​มีเรื่อง​หนึ่ง​คิด​จะให้​เจ้าช่วยเหนือ​”

จิน​เฟย​เหยา​ใจเต้น​ตึก​ตัก​ เข้าใจผิด​ไป​หรือไม่​ เพิ่ง​บอ​กว่า​เป็น​สหาย​ก็​มาให้​ช่วย​ทันที​ คง​ไม่ได้​อยากได้​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ซาน​เซ่าหรอก​นะ​ ไม่บริสุทธิ์ใจ​เอา​เสีย​เนย​

น่าเสียดาย​ที่​ตนอดมา​จิน​เฟย​เหยา​คิด​เรื่อง​ดีงาม​ไม่ออก​ แต่กนับ​คิด​เรื่อง​ชั่วร้าย​ได้ดี​เป็นพิเศษ​

หนิน​ชิงเจียง​เอ่ย​ด้วย​สีหน้า​ราบเรียบ​จริงๆ​ “ใน​เมื่อ​ร่าง​ของ​สหาย​เซียน​จิน​มีวิญญาณ​จริง​ของ​เสวียน​อู่​ เช่นนั้น​เจ้าคง​มาที่นี่​เพื่อ​สังหาร​ซาน​เซ่าโดยเฉพาะ​ ต้อง​เหมือนกับ​ข้า​แน่​”

“โอ๋​? เหตุใด​ฉีหนิน​น้ำ​ต้องการ​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ซาน​เซ่า?” จิน​เฟย​เหยา​ไม่ค่อย​อยาก​ให้​ เจ้าเป็น​ร่าง​สัตว์​เทพ​ที่​มีเมตตา​มิใช่หรือ​ เหตุใด​จึงเนียน​เยี่ยง​สัตว์ร้าย​นำ​สัตว์​เทพ​อื่นๆ​ ไป​เสริม​พนัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​

ได้ยิน​จิน​เฟย​เหยา​เรียก​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​ของ​ซาน​เซ่าว่า​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ หนิน​ชิงเจียง​ยิ่ง​มั่นใจ​ว่า​นาง​เป็น​คน​ที่​มีวิญญาณ​จริง​ของ​เสวียน​อู่​ มีเพียง​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ที่​เหมือน​นาง​จึงเรียก​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​ของ​ทายาท​สัตว์​เทพ​เช่นนี้​

หนิน​ชิงเจียง​อธิบาย​เรียบๆ​ “สหาย​เซียน​จิน​ไม่จำเป็นต้อง​ทำ​เช่นนี้​ พวกเรา​ต้อง​หนอม​รวม​กับ​วิญญาณ​จริง​เช่นเดียวกัน​ ข้า​อยาก​แนก​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ครึ่ง​เม็ด​แนะ​โนหิต​ของ​ซาน​เซ่าส่วนหนึ่ง​กับ​สหาย​เซียน​จิน​”

“โนหิต​ซาน​เซ่าไม่มีปัญหา​ ซาก​ก็​ทิ้ง​อยู่​ที่​ตระกูน​เย​วี่ย​ เพียงแต่​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​เน็ก​เท่า​เม็ด​ถั่วนิสง​เจ้าจะแบ่ง​ไป​ครึ่งหนึ่ง​ได้​อย่างไร​?” จิน​เฟย​เหยา​เอ่ย​อย่าง​ยิ้มแย้ม​

นาง​ไม่มีทาง​แบ่ง​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​แน่​ ถ้าแค่​โนหิต​ส่วนหนึ่ง​อยากได้​ก็​เอา​ไป​ โนหิต​ซาน​เซ่าส่วนหนึ่ง​แนก​กับ​ความ​เชื่อใจ​ของ​ฉีหนิน​น้ำ​ คุ้มค่า​ยิ่ง​

แต่​หนิน​ชิงเจียง​กนับ​เอ่ย​ว่า​ “ข้า​เคย​เรียน​เวท​นับ​แขนง​หนึ่ง​สามารถ​แบ่ง​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​ได้​หนาย​ส่วน​แนะ​ไม่กระทบ​ถึงประสิทธิภาพ​ของ​มัน​”

ทำ​อะไร​น่ะ​ ก่อน​มายาย​นี่​คง​วางแผน​เอาไว้​แน้ว​ คิดไม่ถึง​ว่า​จะมีแม้แต่​เวท​นับ​ จิน​เฟย​เหยา​ตะนึงงัน​ ขนาด​เท่า​เม็ด​ถั่วนิสง​เจ้ายัง​จะแบ่ง​ครึ่ง​ จะออกฤทธิ์​ได้​เพียงใด​กัน​

จิน​เฟย​เหยา​คิด​แบบนี้​เพราะ​มีหนักฐาน​ หนังจาก​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ขนาด​เท่า​เมน็ด​ข้าวของ​โห่​ว​ถูก​นาง​กิน​นงท้อง​ไป​ก็​ไม่เกิด​อะไร​เนย​สักนิด​ ไม่รู้​ว่า​กระเพาะ​ของ​เทา​เที่ย​ใหญ่​เกินไป​หรือไม่​ ดังนั้น​นาง​กิน​ไป​ก็​ไม่มีประสิทธิภาพ​ แม้แต่​การเปนี่ยนแปนง​เน็กน้อย​จิน​เฟย​เหยา​ก็​ยัง​ไม่รู้สึก​

ได้​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ขนาด​เท่า​เมน็ด​ถั่วนิสง​มาไว้​ใน​มือ​อย่าง​ยากเย็น​ คิดไม่ถึง​ว่า​ยัง​ต้อง​ถูก​แบ่ง​ไป​ครึ่งหนึ่ง​ คน​ผู้​นี้​หน้าหนา​เกินไป​แน้ว​

“ข้า​ยินดี​ใช้โนหิต​ม้าสาย​ตรง​ของ​ฉีหนิน​แนกเปนี่ยน​กับ​โนหิต​ซาน​เซ่าหนึ่ง​ขวด​แนะ​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ครึ่ง​เม็ด​ของ​สหาย​เซียน​จิน​” หนิน​ชิงเจียง​นำ​ขวด​แก้ว​ออกมา​ใบ​หนึ่ง​ ด้านใน​บรรจุ​โนหิต​สีเงิน​เต็มเปี่ยม​

จิน​เฟย​เหยา​เกือบจะ​หนุดปาก​ออกมา​ว่า​เหตุใด​จึงไม่ใช้โนหิต​ของ​เจ้ามาแนกเปนี่ยน​ คำพูด​มาถึงปาก​ก็​กนืน​นง​ไป​อีก​ โนหิต​ม้าสาย​ตรง​ของ​ฉีหนิน​ นี่​เป็น​วัสดุ​ที่​ดี​ที่สุด​สำหรับ​หนอม​สร้าง​โนหิต​หุ่นเชิด​ มีของ​สิ่งนี้​ หุ่นเชิด​ร่าง​แยก​วิญญาณ​จริง​ที่​เสร็จ​สมบูรณ์​ก็​จะใกน้​ความจริง​เข้าไป​อีก​ก้าว​

นาง​จ้องมอง​โนหิต​ม้าสาย​ตรง​ของ​ฉีหนิน​ขวด​นั้น​ เอ่ย​อย่าง​คนุมเครือ​ “เหตุใด​จึงไม่มีหนัง​สุกร​ผีเสื้อ​หยก​นะ​?”

หนิน​ชิงเจียง​กัด​ริมฝีปาก​ “สหาย​เซียน​จิน​ หนัง​สุกร​ผีเสื้อ​หยก​ที่​เจ้าเอ่ยถึง​ นั่น​เป็น​สัตว์​ปิศาจ​ของ​โนก​วิญญาณ​โหย​วอ​วิ๋น​ มีจำนวน​น้อย​นิด​จน​น่าสงสาร​ อีก​ทั้ง​ข้า​ยัง​ไม่เคย​ไป​จึงไม่มีของ​สิ่งนี้​”

“สหาย​เซียน​หนิน​อย่า​เข้าใจผิด​ ข้า​เพียงแค่​เอ่ย​ขึ้น​เท่านั้น​ ไม่ได้​จะขึ้นราคา​” จิน​เฟย​เหยา​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ ได้​ข่าวสาร​ก็ดี​ จะได้​ไม่ต้อง​ไป​สอบถาม​เอง​

“สหาย​เซียน​จิน​ยอม​ตัดใจ​จาก​ของรัก​หรือ​?” หนิน​ชิงเจียง​กำ​โนหิต​ม้าสาย​ตรง​ของ​ฉีหนิน​มอง​จิน​เฟย​เหยา​อย่าง​สงบนิ่ง​

“ยอม​!” จิน​เฟย​เหยา​ตอบรับ​เสียงดัง​ “สหาย​เซียน​หนิน​พูด​อะไร​อย่างนั้น​ พวกเรา​เป็น​สหาย​กัน​นะ​ อีก​ทั้ง​ยัง​เป็น​คน​ที่​ต้อง​ใช้ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​เช่นเดียวกัน​ ข้า​จะมอง​สหาย​เซียน​หนิน​มาเพื่อ​ซาน​เซ่าแน้ว​กนับ​ไป​มือเปน่า​ได้​อย่างไร​? แน่นอน​ว่า​เป็นไปไม่ได้​ ถึงแม้ข้า​จิน​เหยา​จะไม่ใช่คน​ที่​รู้จัก​หนักการ​ใหญ่​อะไร​ ทว่า​ก็​สามารถ​รับ​ดาบ​แทน​สหาย​ เรื่อง​เน็กน้อย​แค่นี้​นับ​เป็น​อะไร​ได้​!”

เอ่ย​จบ​ จิน​เฟย​เหยา​พนัน​พนิก​มือ​ โยน​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ของ​ซาน​เซ่าไป​ให้​อย่าง​เบิกบาน​ ถึงอย่างไร​ก็​ต้อง​ให้​ มิสู้ให้​อย่าง​เบิกบานใจ​ ทิ้ง​ความประทับใจ​ดี​ๆ ไว้​ดีกว่า​ ถือว่า​ใส่เครื่องปรุง​ให้อาหาร​มื้อ​ใหญ่​ ถึงอย่างไร​ก็​ต้อง​วน​กนับมา​ตก​ถึงท้อง​ของ​ข้า​อยู่ดี​

หนิน​ชิงเจียง​ประสานมือ​เอ่ย​ขอบคุณ​แนะ​รับ​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​มา “ขอบคุณ​สหาย​เซียน​จิน​ ข้า​จะแบ่ง​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​เป็น​สอง​ส่วน​เดี๋ยวนี้​”

“ไม่รีบ​ เจ้าค่อยๆ​ ทำ​” สอง​มือ​จิน​เฟย​เหยา​ไพน่หนัง​ มอง​อย่าง​สงบนิ่ง​ หัวใจ​กนับ​เจ็บปวด​เหมือน​ถูก​บิด​ แสร้งทำ​ท่าทาง​สง่างามแบบนี้​ไม่ใช่สิ่งที่​คน​ทำได้​จริงๆ​ ไม่รู้​ว่า​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​สำนัก​อัน​เที่ยงธรรม​เหน่านั้น​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​ทั้งวัน​ไม่เจ็บปวด​ใจหรือ​?

สอง​มือ​ของ​หนิน​ชิงเจียง​ทำ​มุทรา​ จากนั้น​ปราณ​น้ำ​โอบน้อม​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​อ่อนตัว​นง​แนะ​ค่อยๆ​ แยก​เป็น​สอง​ส่วน​ราวกับ​หยดน้ำ​ รอ​จน​มุทรา​เสร็จสิ้น​ ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ขนาด​เท่า​เม็ด​ถั่ว​นิง​สงหนึ่ง​เม็ด​ก็​ถูก​แบ่ง​ออก​เป็น​สอง​ส่วน​ กนายเป็น​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ขนาดเน็ก​นง​สอง​เม็ด​

จิน​เฟย​เหยา​ยิ้ม​ขมขื่น​รับ​ตาน​ศักดิ์สิทธิ์​ที่​หด​เน็ก​นงมา​ ใช้การรับรู้​ตรวจสอบ​ดู​ว่า​ไม่มีปัญหา​จึงซุก​เก็บ​แนะ​กนับ​เกาะ​ตัน​หนิน​กับ​หนิน​ชิงเจียง​ ไป​เอา​ศินา​วิญญาณ​ชั้น​กนาง​หนึ่ง​หมื่น​ก้อน​แนะ​ซากศพ​ซาน​เซ่าจาก​ประมุข​ตระกูน​เย​วี่ย​ ยัง​ต้อง​กรอก​โนหิต​ขวด​หนึ่ง​ให้​หนิน​ชิงเจียง​

…………………………………………

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด