จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来)บทที่ 437 ภัยคุกคามถึงตาย

Now you are reading จักรพรรดิเซียนหวนคืน (仙帝归来) Chapter บทที่ 437 ภัยคุกคามถึงตาย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 437 ภัย​คุกคาม​ถึงตาย​

เคล็ด​วิชา​อัสนี​บาต​สีม่วง​ – บท​ลงทัณฑ์​สายฟ้า​ฟาด​

ถึงแม้จะไม่สามารถ​ทำให้​หวูเค่อ​จิน​บาดเจ็บ​ได้​ก็​จริง​ แต่​ก็​ทำให้​ทายาท​แห่ง​เทพ​เซียน​ผมเผ้า​ยุ่งเหยิง​ มีสภาพ​น่า​อเนจอนาถ​ใจเป็น​อย่างยิ่ง​

หวูเค่อ​จิน​โกรธแค้น​ถึงขีดสุด​ ต่อให้​ไม่ได้​บาดเจ็บ​ แต่​ภาพลักษณ์​ของ​มัน​ก็​เสียหาย​ยับเยิน​ไป​หมด​แล้ว​

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​ต้อง​ตาย​!” หวูเค่อ​จิน​คำราม​เสียงดัง​กังวาน​

ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​ปราศจาก​อารมณ์​อื่น​ใด​ เขา​ยก​มือขึ้น​โบกสะบัด​อย่าง​รวดเร็ว​อีกครั้ง​

เคล็ด​วิชา​อัสนี​บาต​สีม่วง​ – บท​ลงทัณฑ์​สายฟ้า​สนั่น​โลกา​

เปรี้ยง​!

สายฟ้า​พลัน​ฟาด​ลง​มาจาก​กลุ่ม​เมฆดำ​ด้วย​ความรุนแรง​

เปรี้ยง​!

หวูเค่อ​จิน​ถูก​ฟ้าผ่า​กลิ้ง​กระเด็น​ไป​อีกครั้ง​

ครืน​!

สายฟ้า​ยังคง​ฟาด​ลงมา​ใส่หวูเค่อ​จิน​รัว ๆ​ ภูเขา​ทั้ง​ลูก​ถึงกับ​สั่นสะเทือน​ หมอ​กค​วันลอย​ฟุ้งใน​อากาศ​

เปรี๊ยะ​!

ม่าน​พลัง​ที่​ห้อมล้อม​รอบกาย​หวูเค่อ​จิน​เริ่ม​ปรากฏ​รอย​แตกร้าว​ เมื่อ​ถูก​ฟ้าผ่า​ลงมา​ติด ๆ​ กัน​ ม่าน​พลัง​ก็​ทำท่า​ว่า​จะสลายตัว​ลง​ไป​แล้ว​

และ​ก่อนที่​ทายาท​แห่ง​เทพ​เซียน​จะได้​ทำ​อะไร​ สายฟ้า​ก็​แลบ​แปลบ​พุ่งตัว​ลง​มาจาก​ก้อน​เมฆดำ​บน​ท้องฟ้า​อีกครั้ง​

เปรี้ยง​!

แผ่นดิน​สั่นสะเทือน​ด้วย​ความรุนแรง​ของ​สายฟ้า​ที่​ฟาด​ลงมา​ บรรยากาศ​ใน​ขณะนี้​ไม่ต่าง​ไป​จาก​วัน​สิ้น​โลก​

“นี่​มัน​อะไร​กัน​…”

หวูเค่อ​จิน​กรีดร้อง​ด้วย​ความ​พรั่นพรึง​ ม่าน​พลัง​สีขาว​ของ​มัน​สูญสลาย​หาย​ไป​กับ​ตา​ เสื้อผ้า​ถูก​ฉีก​กระชาก​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​ ร่างกาย​ท่อน​บน​ของ​มัน​ใน​ตอนนี้​เปลือยเปล่า​ เผย​ให้​เห็น​หน้าอก​ที่​ถูก​ฟ้าผ่า​จน​ไหม้​เกรียม​

“ฉู่ชวิ๋น​ แค่​ก​ ๆ…” หวูเค่อ​จิน​จ้องมอง​คู่ต่อสู้​ด้วย​ความโกรธแค้น​ ก่อนที่จะ​กระอัก​เลือด​ออก​มาจาก​ปาก​

เปรี้ยง​!

พลัน​ สายฟ้า​ก็​ฟาด​ลงมา​อีกครั้ง​ ไม่เปิดโอกาส​ให้​หวูเค่อ​จิน​ได้​พูด​อะไร​อีก​

แต่​เมื่อ​รวบรวม​พลัง​กลับมา​ได้​ หวูเค่อ​จิน​ก็​ค่อย ๆ​ ยัน​กาย​ลุกขึ้น​ยืน​ด้วย​สีหน้า​อัน​เยือกเย็น​

“ไม่จริง​…”

ทายาท​แห่ง​เทพ​เซียน​พยายาม​จะสร้าง​ม่าน​พลัง​สีขาว​ขึ้น​มาอีกครั้ง​

เปรี้ยง​!

วินาที​ต่อมา​ สายฟ้า​ฟาด​เข้าใส่​ม่าน​พลัง​ที่​เพิ่ง​ก่อตัว​จน​สลาย​หาย​ไป​ หวูเค่อ​จิน​ไม่มีม่าน​พลัง​คอย​กำบัง​ร่างกาย​อีกแล้ว​

หวูเค่อ​จิน​ถูก​ฟ้าผ่า​จน​มีควัน​ลอย​ขึ้น​จาก​ผิวกาย​ เส้น​ผม​ถูก​ไฟไหม้​ ร่างกาย​ชาดิก​ไร้ความรู้สึก​

“เหอะ​นี่​น่ะ​หรือ​เทพ​”

ฉู่ชวิ๋น​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ หมุน​มือ​ใน​อากาศ​อีกครั้ง​ เจตนา​ให้​ฟ้าผ่า​หวูเค่อ​จิน​จนตาย​

เปรี้ยง​!

สายฟ้า​พุ่ง​ลงมา​จาก​ก้อน​เมฆดำ​บน​ท้องฟ้า​ พุ่งตรง​ลงมา​ใส่ร่าง​คน​

หวูเค่อ​จิน​ไม่ละ​ความพยายาม​ที่จะ​สร้าง​ม่าน​พลัง​ขึ้น​มาห้อมล้อม​รอบกาย​ มัน​เบิกตา​กว้าง​ กัดฟัน​กรอด​

เปรี้ยง​!

ฟ้าร้อง​คำราม​ สายฟ้า​ฟาด​เปรี้ยง​ลงมา​ใส่ร่างกาย​ของ​หวูเค่อ​จิน​ ม่าน​พลัง​สีขาว​ถูก​ทำลาย​ ใน​อากาศ​เต็มไปด้วย​หมอก​ควัน​ประกายไฟ​

แล้ว​ทันใดนั้น​เอง​ จี้หยก​ที่​แขวน​อยู่​บน​คอ​หวูเค่อ​จิน​เกิด​รอย​แตกร้าว​ไป​ทั้ง​ชิ้น​ ก่อนที่​มัน​จะแตกสลาย​ไป​ใน​วินาที​ต่อมา​

“หวูเค่อ​จิน​ จำใส่หัว​แก​เอาไว้​ ตราบใดที่​ฉัน​ยังอยู่​ที่นี่​ เทพ​อย่าง​พวก​แก​จะกลับมา​ที่​โลก​มนุษย์​อีก​ไม่ได้​เด็ดขาด​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ “ขืน​พวก​แก​ยัง​กล้า​กลับมา​ที่​โลก​มนุษย์​อีก​ ฉัน​จะฆ่าพวก​แก​ให้​หมด​ ฉัน​จะเริ่ม​จาก​แก​ก่อน​เป็น​คน​แรก​เลย​ก็แล้วกัน​”

“ฉู่ชวิ๋น​ ฉัน​เป็นตัวแทน​แดน​สวรรค์​ แก​เพ้อเจ้อ​อะไร​อยู่​ถึงได้​อวดดี​เช่นนี้​? มั่นใจ​หรือว่า​แก​สามารถ​ฆ่าฉัน​ได้​?” หวูเค่อ​จิน​ยังคง​พูด​ออกมา​ด้วย​ความ​บ้าคลั่ง​

“แล้ว​แก​คิด​ว่า​ฉัน​ทำ​ไม่ได้​หรือไง​?” ฉู่ชวิ๋น​หัวเราะเยาะ​ โบกมือ​ใน​อากาศ​วูบ​หนึ่ง​

เปรี้ยง​!

ฟ้าคำราม​รุนแรง​ สายฟ้า​พุ่ง​ลง​มาจาก​ก้อน​เมฆดำ​ ตรง​เข้าใส่​หวูเค่อ​จิน​

“ไม่…”

ม่าน​พลัง​สีขาว​สลายตัว​ไป​อีกครั้ง​ หวูเค่อ​จิน​เปลี่ยน​วิธีการ​มาโคจร​พลัง​ลมปราณ​ สร้าง​ชั้น​พลัง​ขึ้น​มาห่อหุ้ม​ร่างกาย​ หมาย​จะต้านทาน​สายฟ้า​ที่​ฟาด​ลงมา​ให้จงได้​

เปรี้ยง​!

หวูเค่อ​จิน​โดน​ฟ้าผ่า​เป็น​ครั้ง​ที่​เท่าไหร่​ไม่มีใคร​นับ​ ชั้น​พลัง​ลมปราณ​ของ​เขา​สลายตัว​หาย​ไป​ กลุ่ม​ควัน​ลอย​โขมง​ เลือดสาด​กระจาย​ หน้าอก​ของ​หวูเค่อ​จิน​เกิด​บาดแผล​ไฟไหม้​เลือด​ไหล​นอง​ กระดูก​แทง​ทะลุ​ขึ้น​มาเหนือ​ผิวหนัง​ สภาพ​น่าเกลียดน่ากลัว​ยิ่งนัก​

บรรดา​จอม​ยุทธ์​ที่อยู่​ใน​บริเวณ​นั้น​และ​ผู้​ที่​รับ​ชมการ​ถ่ายทอดสด​อยู่​ทางบ้าน​ ต่าง​ก็​ตก​อยู่​ใน​สภาพ​นิ่งอึ้ง​ตะลึงงัน​มาเนิ่นนาน​แล้ว​

จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​มีความ​แข็งแกร่ง​มากเกินไป​ กลอุบาย​ช่างร้ายกาจ​ สามารถ​พลิก​สถานการณ์​จาก​ฝ่าย​เสียเปรียบ​ขึ้น​มาเป็น​ฝ่าย​คุม​ความได้เปรียบ​ใน​พริบตาเดียว​ เมื่อ​ปราศจาก​แผ่น​ยันต์​เท​วะ​ หวูเค่อ​จิน​ก็​ไม่นับ​เป็นตัว​อะไร​ได้​อีกแล้ว​

พลัง​ลมปราณ​ต้านทาน​สายฟ้า​ไม่ได้​ ยิ่ง​บ่งบอก​ชัดเจน​ว่า​ศึก​ครั้งนี้​ใคร​จะเป็น​ผู้ชนะ​

“ฉู่ชวิ๋น​ ต่อให้​แก​ฆ่าฉัน​ได้​จริง ๆ​ แต่​แก​ก็​ไม่มีทาง​ปกป้อง​พ่อแม่​พี่น้อง​และ​คน​ที่​แก​รัก​ได้​เด็ดขาด​” หวูเค่อ​จิน​พูด​ไป​ก็​กระอัก​เลือด​ไป​ด้วย​ แต่​ถึงอย่างนั้น​ ก็​ยังมี​เรี่ยวแรง​เหลือ​พอที่จะ​ส่งเสียงคำราม​ออกมา​ด้วย​ความ​หยิ่งผยอง​

แต่​ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​มีสีหน้า​เรียบ​เฉย​ไม่เปลี่ยนแปลง​

ทุกคน​ได้​แต่​สงสัย​ว่า​หวูเค่อ​จิน​หมายถึง​เรื่องราว​ใด​กัน​แน่​?

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​ไม่สงสัย​หรือไง​ ว่า​ทำไม​ถึงเหลือ​แค่​ฉัน​คนเดียว​ที่มา​สู้กับ​แก​?” หวูเค่อ​จิน​ถามเสียง​ดังลั่น​

“หืม?”​ ฉู่ชวิ๋น​มีการตอบรับ​ที่​เฉื่อยชา​เป็น​อย่างยิ่ง​ “ทำไม​ล่ะ​?”

หวูเค่อ​จิน​เกลียด​สีหน้า​ไม่รู้​ร้อน​รู้​หนาว​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เหลือเกิน​ ทำให้​ตัว​มัน​เอง​รู้สึก​โกรธแค้น​แทบ​อกแตก​ตาย​แล้ว​

“ฉู่ชวิ๋น​ อยากรู้​ไหม​ว่า​ตัวแทน​จาก​เผ่าพันธุ์​สัตว์ประหลาด​กลายพันธุ์​เหล่านี้​หาย​ไป​ไหน​?” หวูเค่อ​จิน​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ “พวก​มัน​ถูก​ส่งไป​ฆ่าพ่อแม่​แก​แล้ว​ยังไง​ล่ะ​ ฮ่าฮ่า…”

หวูเค่อ​จิน​หัวเราะ​เหมือน​คน​เสียสติ​ ดวงตา​จ้องมอง​ฉู่ชวิ๋น​ หวัง​ว่า​จะได้​เห็น​สีหน้า​ตื่นกลัว​ของ​อีก​ฝ่าย​เต็มที่​

ทันทีที่​คำพูด​นี้​ประกาศ​ออก​ไป​ ทุกคน​ก็​ถึงกับ​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความตกใจ​ หวูเค่อ​จิน​ร้ายกาจ​เกินไป​แล้ว​ มิน่าเล่า​ถึงไม่เห็น​หัวหน้า​ของ​กลุ่ม​สัตว์ประหลาด​กลายพันธุ์​เลย​สัก​ตัว​

แต่​น่าเสียดาย​ที่​ฉู่ชวิ๋น​ไม่ได้​มีปฏิกิริยา​ตอบรับ​ใด​ ๆ เลย​

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​ไม่ห่วง​พ่อแม่​ตัวเอง​บ้าง​หรือไง​?” หวูเค่อ​จิน​ส่งเสียงคำราม​

“ฉัน​ต้อง​ห่วง​อยู่แล้ว​” ฉู่ชวิ๋น​ตอบ​

“งั้น​ตอนนี้​แก​แกล้ง​ทำเป็น​ใจเย็น​อยู่​ใช่ไหม​? ใจจริง​แล้ว​แก​คง​กลัว​ไม่น้อย​เลย​ล่ะ​สิ?” หวูเค่อ​จิน​พูด​ด้วย​ความ​สะใจ

“ทำไม​ฉัน​ต้อง​แกล้ง​ทำเป็น​ใจเย็น​ด้วย​?” ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​เหยียดหยาม​

“หัวหน้า​ของ​พวก​สัตว์ประหลาด​กลายพันธุ์​เดินทาง​ไป​ฆ่าพ่อแม่​ของ​แก​ พวก​มัน​มีพลัง​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 9 คิด​ว่า​คน​ของ​แก​จะรับมือ​ได้​หรือไง​? แบบนี้​ไม่หวาดกลัว​ได้​หรือ​?”

ฉู่ชวิ๋น​จ้องมอง​หวูเค่อ​จิน​เหมือน​อีก​ฝ่าย​เป็น​คน​สติ​เลอะเลือน​

หวูเค่อ​จิน​คุ้มคลั่ง​หนัก​กว่า​เก่า​ ทำไม​ฉู่ชวิ๋น​ถึงมอง​มัน​ด้วย​สายตา​แบบ​นั้น​ อด​ไม่ได้​ต้อง​คำราม​ออก​ไป​ว่า​ “ฉู่ชวิ๋น​ แก​คง​คิด​ว่า​คน​ของ​ฉัน​ไม่สามารถ​ทำลาย​ม่าน​พลัง​ของ​แก​เข้าไป​ใน​ตัว​ภูเขา​ได้​ใช่ไหม​ มัน​ก็​จริงอยู่​ แต่​ที่​สำนัก​ภูพา​ทมิฬ​ไม่ได้​แข็งแกร่ง​ขนาด​นั้น​ ถ้าคน​ของ​ฉัน​จับตัว​ลูกน้อง​แก​ที่อยู่​ใน​สำนัก​ภูพา​ทมิฬ​ได้​ พวก​มัน​ก็​จะถูก​ใช้เป็น​ข้อต่อรอง​ใน​การ​สลาย​ม่าน​พลัง​ที่​ภูเขา​เฉียน​หลง​ เมื่อ​ไม่มีม่าน​พลัง​เสีย​อย่าง​จะมีใคร​ขัดขวาง​ผู้​มีฝีมือ​ขั้น​จักรพรรดิ​ระดับ​ 9 ได้​บ้าง​?”

“สำหรับ​ฉัน​ แก​มัน​เป็น​คนปัญญาอ่อน​จริงๆ​” ดวงตา​ของ​ฉู่ชวิ๋น​เป็นประกาย​แวววาว​ด้วย​ความ​เย็นชา​

เมื่อ​เห็น​ว่า​สุดท้าย​ฉู่ชวิ๋น​ก็​มีปฏิกิริยา​ตอบรับ​บ้าง​แล้ว​ หวูเค่อ​จิน​ก็​ระเบิด​เสียงหัวเราะ​ออกมา​โดยไม่รู้ตัว​ มัน​ร้อง​คำราม​อยู่​ใน​หัวใจ​ว่า​ เสียสติ​ไป​แล้ว​ จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ถึงกับ​เสียสติ​ไป​แล้ว​

“ฉัน​เคย​บอก​แล้ว​ไงว่าการ​ต่อต้าน​แดน​สวรรค์​เป็น​บาป​ที่​ให้อภัย​ไม่ได้​ พ่อแม่​ของ​แก​ต้อง​มาตาย​ใน​วันนี้​เป็น​ความผิด​ของ​แก​คนเดียว​เท่านั้น​ รวมถึง​ลูกน้อง​ของ​แก​ทุกคน​ด้วย​ ฮ่าฮ่า…” หวูเค่อ​จิน​ดูเหมือน​คน​วิกลจริต​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​

“ฉู่ชวิ๋น​ แต่​ถ้าแก​ยอม​คุกเข่า​ขอร้อง​ฉัน​ ฉัน​ก็​ยินดี​ไว้ชีวิต​พ่อแม่​แก​อยู่​นะ​ ฮ่าฮ่า…ขอร้อง​ฉัน​สิ คุกเข่า​แล้ว​ขอร้อง​อ้อนวอน​ฉัน​เดี๋ยวนี้​” หวูเค่อ​จิน​ออกคำสั่ง​ด้วย​ความ​เกรี้ยวกราด​

ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​มีสีหน้า​เรียบ​เฉย​ ยกมือ​หมุน​วน​ใน​อากาศ​เล็กน้อย​

เปรี้ยง​!

สายฟ้า​ฟาด​ลง​มาจาก​ท้อง​นภา​อีกครั้ง​ หวูเค่อ​จิน​ถึงกับ​ชักดิ้นชักงอ​ไป​อีก​หน​

“อ๊าก…”​ หวูเค่อ​จิน​ส่งเสียง​กรีดร้อง​น่าขนลุก​ ผิวหนัง​ส่วนใหญ่​บน​ร่างกาย​ไหม้​เกรียม​ เลือด​ไหล​หยด​เป็น​ทาง​ มีควัน​สีขาว​ลอย​ฟุ้งขึ้น​มาจาก​ทั่ว​ตัว​

“ฉู่ชวิ๋น​ แก​ต้อง​ตาย​ พ่อแม่​ของ​แกก็ต้อง​ตาย​ ผู้หญิง​ที่​แก​รัก​และ​ลูกน้อง​ของ​แกก็ต้อง​ตาย​ไม่เหลือ​สัก​คนเดียว​” หวูเค่อ​จิน​ขู่​คำราม​ด้วย​ความ​อาฆาตแค้น​

“ลูกน้อง​ที่​แก​พูดถึง​ใช่คน​พวก​นี้​หรือเปล่า​?” ฉู่ชวิ๋น​พูด​ออกมา​ด้วย​น้ำเสียง​ราบเรียบ​ เขา​สะบัด​มือหนึ่ง​ที​ หัว​คน​หลาย​หัว​ก็​กลิ้ง​หลุน ๆ​ ลงมา​บน​พื้นดิน​

กลุ่ม​คนดู​ถึงกับ​ตัว​สั่นเทา​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ มือเย็น​เท้า​เย็น​ ขนลุก​เกรียว​

เสียง​กรีดร้อง​ด้วย​ความเจ็บปวด​ของ​หวูเค่อ​จิน​ขาดหาย​ไป​กลางคัน​ มัน​จ้องมอง​หัว​ของ​บรรดา​สัตว์ประหลาด​กลายพันธุ์​บน​พื้นดิน​ด้วย​ความ​พิศวง​ หัว​พวก​นี้​เป็น​ของ​ตัว​แทนที่​มัน​ส่งไป​ยัง​เมือง​กู่​เจียง​นี่​นา​

“แก​…” หวูเค่อ​จิน​ตัว​สั่นเทิ้ม​ ไม่รู้​ว่า​สั่น​เพราะ​ความกลัว​ หรือ​เป็น​อาการ​กล้ามเนื้อ​กระตุก​จาก​การ​โดน​ฟ้าผ่า​กัน​แน่​

“ใช่ นี่​คือ​พวก​ที่​แก​ส่งไป​เพื่อ​ฆ่าพ่อแม่​ฉัน​ พวก​มัน​เป็นตัวแทน​ของ​สัตว์ร้าย​กลายพันธุ์​ที่อยู่​ที่นี่​ แต่​ฉัน​ฆ่าพวก​มัน​ไป​หมด​แล้ว​ แก​ยังมี​อะไร​จะพูด​อีก​ไหม​ ถ้าไม่มีแล้ว​ ฉัน​จะได้​ฆ่าแก​ทิ้ง​เสีย​เดี๋ยวนี้​เลย​” ฉู่ชวิ๋น​ยังคง​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​เรียบ​เฉย​

“เป็นไปได้​ยังไง​กัน​?” ดวงตา​ของ​หวูเค่อ​จิน​ทอ​ประกาย​หม่นหมอง​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ​ ความเจ็บปวด​ของ​มัน​พุ่ง​สูงมากขึ้น​หลายเท่า​ ไอ้​ฉู่ชวิ๋น​มัน​รู้ทัน​แผนการ​ของ​มัน​ได้​อย่างไร​?

“ไม่มีอะไร​เป็นไปไม่ได้​อยู่แล้ว​ ความจริง​ ฉัน​ก็​แค่​แฝงตัว​เข้าไป​ใน​หน่วย​ลาดตระเวน​ของ​แก​ จัดการ​ฆ่าคน​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​นกยูง​กับ​มนุษย์​หมาป่า​แค่นั้น​เอง​ จริง​ด้วย​สิ หวง​เซิงก็​ไม่รอด​เหมือนกัน​นะ​” ฉู่ชวิ๋น​พูด​เหมือน​ไม่ได้​เห็น​เป็น​เรื่องสำคัญ​อัน​ใด​

หวูเค่อ​จิน​เบิก​ตาโต​ขึ้น​มาทันที​ บน​ใบหน้า​เต็มไปด้วย​ความ​สยองขวัญ​ ต้อง​ใช้เวลา​สัก​ครู่ใหญ่​กว่า​ที่จะ​พูด​ออกมา​ได้​ว่า​ “แก​ทำได้​ยังไง​?”

“ง่าย​จะตาย​ ฉัน​ก็​แค่​ฆ่าเหล่า​สือ​ของ​พวก​พังพอน​ปีศาจ​ทิ้ง​ แล้วก็​ปลอมตัว​เป็น​เขา​เท่านั้นเอง​ ฉัน​ใช้โอกาส​นี้​ยุ​ให้​พวก​แก​ตี​กัน​ โดย​จัดการ​พวก​มนุษย์​หมาป่า​เป็น​อันดับ​แรก​ หลังจากนั้น​ ฉัน​ก็ได้​รู้​แผนการ​ทั้งหมด​ของ​แก​จาก​ปาก​หวง​เซิง ไม่เห็นจะ​มีอะไร​ซับซ้อน​สักหน่อย​” ฉู่ชวิ๋น​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​ผ่อนคลาย​เป็น​อย่างยิ่ง​

หวูเค่​อจินตา​โต​เท่า​ไข่​ห่าน​ ใบหน้า​บิดเบี้ยว​ด้วย​ความหวาดกลัว​ ดวงตา​พลัน​ฉาย​ชัด​เป็นประกาย​ดุร้าย​

“ที่แท้​ก็​เป็น​แก​นี่เอง​ แผนการ​ที่​ฉัน​วาง​ไว้​ถึงได้​พังยับเยิน​ไป​หมด​แบบนี้​” หวูเค่อ​จิน​แสดงออก​ถึงความ​เดือดดาล​และ​ยอมรับ​ความจริง​ไม่ได้​

“ก็​ใคร​ใช้ให้​แก​คิด​ว่า​ตัวเอง​ฉลาด​เกินไป​ล่ะ​” ฉู่ชวิ๋น​หัวเราะเยาะ​

เมื่อ​กลุ่ม​คนดู​เข้าใจ​ทุกอย่าง​แล้ว​ ก็​ส่งเสียง​ฮือฮา​ขึ้น​มาทันที​

แผนการ​ทุกอย่าง​ที่​ถูกวาง​เอาไว้​อย่าง​รัดกุม​ ฉู่ชวิ๋น​ทำลาย​ทิ้ง​ไม่เหลือ​ชิ้น​ดี​ ฉู่ชวิ๋น​แฝงตัว​อยู่​ใต้​จมูก​ของ​หวูเค่อ​จิน​ ฆ่าคน​ของ​สำนัก​นกยูง​ปีศาจ​ ฆ่าคน​ของ​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​หมาป่า​ ฆ่าหวง​เซิงจาก​เผ่าพันธุ์​พังพอน​ปีศาจ​ และ​ใช้โอกาส​นี้​ยุแหย่​ให้​บรรดา​สัตว์ร้าย​กลายพันธุ์​บาดหมาง​กันเอง​

หลาย​คน​อด​นึก​สงสาร​หวูเค่อ​จิน​ขึ้น​มาไม่ได้​ การ​มีเรื่อง​กับ​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​ถือว่า​เป็น​เคราะห์ร้าย​ของ​ชีวิต​อย่าง​แท้จริง​ ที่​มัน​คุยโว​โอ้อวด​ด้วย​ความ​มั่นอกมั่นใจ​ไว้​ก่อนหน้านี้​ คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จอม​มาร​ฉู่ชวิ๋น​จะสามารถ​พังทลาย​ทุกอย่าง​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ยิ่ง​

เพียงแค่​ชำเลืองตา​มองดู​ก็​รู้​ว่า​หัวหน้า​ของ​สัตว์ร้าย​กลายพันธุ์​เหล่านั้น​ตาย​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​ ดวงตา​ของ​พวก​มัน​ยัง​เบิก​ค้าง​กลายเป็น​ผี​ตายตาไม่หลับ​ แต่​ผู้​ที่​โชคร้าย​ที่สุด​ก็​คือ​ตัวแทน​จาก​เผ่าพันธุ์​มนุษย์​หมาป่า​กับ​หวง​เซิง ที่​แม้แต่​ซากศพ​ก็​ไม่มีหลงเหลือ​ให้​เห็น​

เรื่อง​นี้​สร้าง​ความโกรธแค้น​ให้​แก่​หวูเค่อ​จิน​มากกว่า​ที่​ทุกคน​คิด​ ก่อนหน้านี้​มัน​ฝันหวาน​ว่า​เมื่อ​ฉู่ชวิ๋น​ขึ้น​มาติดกับดัก​อยู่​บน​หุบเขา​อเวจี​ แผนการ​ทุกอย่าง​คง​ดำเนิน​ไป​อย่าง​ราบรื่น​ แต่​ที่ไหนได้​ ยิ่ง​ฝันหวาน​ไว้​มาก​เท่าไหร่​ เวลา​ผิดหวัง​ ก็​ยิ่ง​เจ็บปวด​มากขึ้น​เท่านั้น​

“ฉู่ชวิ๋น!​ ฉัน​จะต้อง​ฆ่าแก​ให้ได้​” หวูเค่อ​จิน​เสียสติ​โดย​สมบูรณ์แบบ​แล้ว​

ฉู่ชวิ๋น​มีสีหน้า​เรียบ​เฉย​ เช่นเดียวกับ​น้ำเสียง​ของ​เขา​ “จะฆ่าฉัน​งั้น​เหรอ​? แก​มีความสามารถ​ขนาด​นั้น​เลย​หรือไง​? ที่นี่​คือ​โลก​มนุษย์​ ไม่ใช่แดน​สวรรค์​ของ​เหล่า​เทพ​ ฉัน​ต่างหาก​ที่จะ​ส่งแก​ลงนรก​”

“โทษ​ฐาน​ของ​การ​ลบหลู่​แดน​สวรรค์​ ตก​ตาย​นับ​หมื่น​ครั้ง​ก็​คง​ยัง​ไม่พอ​ชด​ใช้โทษ​ แก​คิด​ว่า​ตัวเอง​สามารถ​ฆ่าฉัน​ได้​หรือไง​? ฉัน​เป็น​ทายาท​ของ​ทวยเทพ​จะมีใคร​หน้า​ไหน​ฆ่าฉัน​ได้​?” หวูเค่อ​จิน​คำราม​ออกมา​เสียงแหบ​พร่า​

ฉู่ชวิ๋น​รู้สึก​เอะใจ​บางอย่าง​ รีบ​ร่าย​คาถา​ เตรียม​ปิดบัญชี​สังหาร​หวูเค่อ​จิน​

หวูเค่อ​จิน​เอง​ก็​กำลัง​พึมพำ​คาถา​อยู่​เช่นกัน​ สายตา​ของ​มัน​จับจ้อง​ไป​ยัง​ขี้เถ้า​ของ​แผ่น​ยันต์​เท​วะ​ที่​ร่วง​เกลื่อน​อยู่​บน​พื้น​

วูบ​!

เศษขี้เถ้า​เปล่งแสง​แสงสว่าง​เรืองรอง​ ก่อนที่​พวก​มัน​จะเริ่ม​จับตัว​รวมกลุ่ม​กัน​เป็นปึกแผ่น​อีกครั้ง​

“แดน​สวรรค์​อัน​ยิ่งใหญ่​ บุตรหลาน​ร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ ทาส​รับใช้​ทรยศ​ บุตรหลาน​ตกอยู่ในอันตราย​ ได้​โปรด​ลงมา​ช่วย​บุตรหลาน​กำราบ​ทาส​ผู้​ชั่วร้าย​ ปกป้อง​ความยิ่งใหญ่​ของ​แดน​สวรรค์​ อย่า​ให้​บุตรหลาน​ต้อง​ตก​ตาย​อยู่​ที่นี่​ด้วย​เถิด​”

หวูเค่อ​จิน​บริกรรม​คาถา​ออกมา​เสียงดัง​

วูบ​!

ขี้เถ้า​ของ​แผ่น​ยันต์​เท​วะ​รวมตัว​กลับมา​เป็น​แผ่น​ยันต์​ที่​สมบูรณ์แบบ​อีก​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​

แผ่น​ยันต์​ระเบิด​ลำแสง​สีขาว​กระแทก​เข้าใส่​กำแพง​ที่​มองไม่เห็น​ แน่นอน​ว่า​ม่าน​พลัง​ที่​กักขัง​หวูเค่อ​จิน​ไว้​ย่อม​ไม่สามารถ​ต้านทาน​ได้​อีกต่อไป​

เช่นเดียวกับ​กลุ่ม​เมฆดำ​บน​ท้องฟ้า​ เมื่อ​แผ่น​ยันต์​สาด​แสงสีขาว​ขึ้น​สู่ท้อง​นภา​ กลุ่มก้อน​เมฆดำ​ก็​สลายตัว​ไป​ทันที​

ม่าน​อาคม​ถูก​ทำลาย​ วิชา​ลงทัณฑ์​สายฟ้า​ฟาด​ถูก​สลาย​พลัง​หาย​ไป​แล้ว​

ฉู่ชวิ๋น​เสียวสันหลัง​วาบ​ รู้สึก​ขน​ลุกขึ้น​มาอย่าง​ไม่มีเหตุผล​

“ทุกคน​รีบ​หนี​ไป​จาก​ที่นี่​เร็ว​เข้า​” ชายหนุ่ม​ได้​แต่​ร้อง​เตือน​ออกมา​เท่านั้น​

กลุ่ม​จอม​ยุทธ์​ที่​ยัง​รับ​ชมการต่อสู้​อยู่​บน​ยอดเขา​รู้สึกตัว​ขึ้น​ทันที​ ภัย​คุกคาม​ใหญ่หลวง​กำลังจะ​มาถึงในไม่ช้า​ ทำให้​ทุกคน​ตัว​สั่นเทา​ ยิ่ง​ได้ยิน​คำเตือน​ของ​ฉู่ชวิ๋น​ ทำให้​ไม่มีใคร​อยาก​จะอยู่​ที่นี่​อีกต่อไป​แล้ว​ จึงพร้อมใจกัน​กระโดด​หนี​ไป​ใน​พริบตาเดียว​

ฉู่ชวิ๋น​ก็​หันหลัง​กลับ​เช่นกัน​ ไม่คิด​เรื่อง​การสังหาร​หวูเค่อ​จิน​อีกต่อไป​ ตอนนี้​การ​หลบหนี​สำคัญ​ที่สุด​ เนื่องจาก​เขา​รู้สึก​ได้​ถึงภัย​คุกคาม​ถึงตาย​ที่​กำลัง​ใกล้​เข้ามา​มากขึ้น​ทุกที​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด