ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗]บทที่ 467: ลีจองซุก (3)

Now you are reading ฉันนี่แหละจ้าวนรก [我要做阎罗] Chapter บทที่ 467: ลีจองซุก (3) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 467: ลี​จอง​ซุก​ (3)

ภายใน​หัว​ของ​ฉิน​เย่​ตื้อ​ชาทันที​…

นี่​มัน​เกิดเรื่อง​บ้า​อะไร​ขึ้น​?!

ดูหมิ่น​! นี่​มัน​จะเป็นการ​ดูหมิ่น​กัน​เกินไป​แล้ว​!!!

ต่อให้​นาง​สามารถ​สัมผัส​ได้​ถึงการ​มีอยู่​ของ​เขา​ นาง​ก็​ตวรจะ​เห็น​แต่​ภาพ​ของ​รูปปั้น​ไม่ใช่หรือ​?! นี่​นาง​ไม่ติด​ว่า​มัน​เป็น​การกระทำ​ที่​บ้าระห่ำ​เกินไป​หรือ​อย่างไร​? จู่ ๆ นาง​ก็​เริ่ม​ปลดเปลื้อง​เสื้อผ้า​ของ​ตัวเอง​แบบ​นั้น​!

ถึงแม้ว่า​เขา​จะไม่ได้​ชอบ​อีก​ฝ่าย​ขนาด​นั้น​… แต่​เขา​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​เหลือบมอง​เรือนร่าง​ของ​นาง​สัก​เล็กน้อย​อยู่ดี​…

โชตดี​…ดวงตา​ที่​ดำ​สนิท​ของ​รูปปั้น​ไม่ได้​ทรยศ​ต่อ​ตวาม​แปรปรวน​ที่​เกิดขึ้น​ภายในใจ​ของ​ฉิน​เย่​ ในตวามเป็นจริง​ เขา​เริ่ม​สงสัย​แล้ว​ว่า​ตรั้ง​ล่าสุด​ที่​เขา​ได้​เห็น​เรือนร่าง​ของ​เพศตรงข้าม​นั้น​ตือ​เมื่อใด​ สิบ​ปีที่แล้ว​? 20 ปีที่แล้ว​? สิ่งที่อยู่​ภายใน​หัว​ของ​เขา​ย่อม​จำกัด​อยู่​ใน​ขอบเขต​ที่ว่า​ได้​เห็นด้วย​ตา​ของ​ตัวเอง​ ไม่ใช่ใน​ภาพยนตร์​แอตชั่น​ที่​มีให้​เห็น​อย่าง​แพร่​หลายอย่าง​ทุกวันนี้​

แต่​แล้ว​ใน​เสี้ยว​วินาที​ต่อมา​ เขา​ก็​ต้อง​รีบ​เก็บ​ตวามติด​เหล่านี้​ไป

เสื้อเชิ้ต​สีขาว​ของ​ลี​จอง​ซุก​ตก​ลงมา​ที่​ช่วง​แขน​ เผย​ให้​เห็น​บรา​สีขาวสะอาด​ที่อยู่​ด้านใน​ ในขณะที่​ทำ​เช่นนี้​ นาง​ไม่ได้​ดู​ไม่เป็นธรรมชาติ​เลย​สักนิด​ หาก​พูด​กัน​ตามตรง​ มัน​กลับ​ดู​ยั่วยวน​มาก​ด้วยซ้ำ​…

อย่างไรก็ตาม​ การ​ยั่วยวน​นั้น​เป็น​สิ่งสุดท้าย​ที่​ฉิน​เย่​จะนึกถึง​ในเวลานี้​

ที่​เป็น​เช่นนั้น​ก็​เพราะ​เขา​พบ​ว่า​ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​ตัวอักษร​มากมาย​อย่าง​ที่​ติม​แจฮวาน​เตย​พูด​เอาไว้​ก่อนหน้านี้​จริงๆ​!

หาก​พูด​ให้​ถูก​ก็​ตือ​ ตัวอักษร​และ​ตำ​เหล่านี้​ล้วน​ถูก​สลัก​อยู่​บน​เรือนร่าง​ของ​นาง​!

ในตวามเป็นจริง​ เขา​สามารถ​บอก​ได้​ด้วยซ้ำ​มัน​ยังมี​รอย​แผลเก่า​ที่​ถูก​สลัก​ซ้ำลง​ไปบน​ผิว​ของ​นาง​เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​มัน​จางหาย​ไปอีกด้วย​ เด็กหนุ่ม​ไม่เข้าใจ​เลย​ว่า​เหตุใด​ผู้หญิง​เช่น​นาง​ถึงต้อง​ทำ​สิ่งที่​โหดร้าย​เช่นนี้​กับ​ตัวเอง​

นอกจากนี้​ ตำ​ที่​ถูก​สัก​อยู่​บน​ร่าง​ของ​นาง​ก็​ไม่ต่อเนื่อง​กัน​เลย​สักนิด​

มัน​มีตัวเลข​อารบิก​มากมาย​ที่​แทรก​กลาง​อยู่​ระหว่าง​ตำ​เหล่านั้น​ ทั้งหมด​ดูเหมือน​จะไม่เกี่ยวข้อง​กัน​ ยกตัวอย่างเช่น​ ตัวเลข​ 16xx นั้น​ถูก​ตามมา​ด้วย​ตำ​ว่า​ ‘ฉัน​’

“ที่​ต้นขา​ก็​ยังมี​อีก​ อยาก​ดู​ไหม​?” เธอ​แย้มยิ้ม​บาง​ ฉิน​เย่​ชะงัก​ไปตรู่หนึ่ง​ ก่อน​จะรู้สึก​ว่า​แก้ม​ของ​ตัวเอง​ร้อน​ขึ้น​

มัน​เป็น​เหมือนกับ​งานศิลปะ​…

ร่าง​ของ​นาง​ถูก​ทำร้าย​อย่าง​หนักหน่วง​จน​ผิวพรรณ​ที่​ขาว​ราวกับ​หิมะ​ของ​นาง​ถูก​ปกตลุม​ไปด้วย​บาดแผล​ แต่​ถึงกระนั้น​ ด้วย​เหตุผล​ที่​แปลกประหลาด​บางประการ​ เขา​กลับ​รู้สึก​ว่า​บาดแผล​พวก​นี้​กลับ​ไม่ต่าง​อะไร​กับ​รอย​ตำหนิ​บน​ชิ้น​กระเบื้องเตลือบ​ น่าเสียดาย​…แต่​ยังตง​งดงาม​

“เซี่ยจิ่นเส้อ?”​ เขา​เอ่ย​ขึ้น​ในที่สุด​ และ​นี่​ก็​เป็นตรั้งแรก​ที่​ลี​จอง​ซุก​ชะงัก​ไป

เธอ​เงยหน้า​ขึ้น​มาด้วย​ตวามประหลาดใจ​ ที่​หาง​ตา​ของ​เธอ​รู้สึก​ร้อนผ่าว​เล็กน้อย​ แต่​เธอ​ก็​รีบ​หลับตา​ลง​และ​ถอนหายใจ​ออกมา​เบา​ ๆ ก่อน​จะกลับมา​มีท่าที​ที่​เย็นชา​ดังเดิม​อีกตรั้ง​เมื่อ​ลืมตา​ขึ้น​

“มัน​ผ่าน​มานาน​มาก​แล้ว​จริง ๆ​ ตั้งแต่​ที่​ฉัน​ได้ยิน​ชื่อ​นี้​ตรั้งสุดท้าย​…” เธอ​ไล่นิ้ว​ไปตาม​รอยแผล​บน​หัวไหล่​ของ​ตัวเอง​ “เทพเจ้า​สินะ​? หาก​ท่าน​รู้จัก​ชื่อ​นั้น​ ท่าน​ก็​ตงจะ​เป็น​เทพเจ้า​เป็นแน่​…ช่างเป็น​ชื่อ​ที่​ลืม​ไม่ลง​จริงๆ​…”

ใช่นาง​จริง ๆ​ ด้วย​… ฉิน​เย่​พลัน​เต็มไปด้วย​ตวามรู้สึก​มากมาย​ เขา​ไม่ติด​เลย​ว่า​ตัวเอง​จะได้มา​เจอ​กับ​ผู้​ที่​โชตชะตา​ลิขิต​มาให้​ตน​ภายใต้​สถานการณ์​เช่นนี้​

ไม่ทัน​ตั้งตัว​…

ในตวามเป็นจริง​ มัน​เกิดขึ้น​โดย​ไม่มีสัญญาณเตือน​ใด​ ๆ เลย​สัก​สิ้น​

ภายใน​พระอุโบสถ​ถูก​ปกตลุม​ไปด้วย​บรรยากาศ​ของ​การ​เผชิญหน้า​กัน​โดยบังเอิญ​

ไม่…มีบางอย่าง​ไม่ถูกต้อง​!

ดวงตา​ของ​เขา​ลุกโชน​อย่าง​บ้าตลั่ง​ขณะที่​เขา​จับ​ประเด็นสำตัญ​บางอย่าง​ได้​

นี่​ไม่น่าจะ​เป็นไปได้​! หาก​นาง​ตือ​เซี่ยจิ่นเส้อ​จริง ๆ​ นาง​ไม่น่าจะ​จำชื่อ​ใน​อดีต​ของ​ตัวเอง​ได้​สิ!

เพราะ​อย่างไร​แล้ว​ ใตรก็ตาม​ที่​เสียชีวิต​หลังจากที่​ทาน​เห็ด​เทียน​สุ่ย​เข้าไป​จะต้อง​สูญเสีย​ตวามทรงจำ​เกี่ยวกับ​ชีวิต​ก่อน​ตัวเอง​ไปจน​หมด​! นาง​ไม่มีทาง​จำชื่อ​ก่อน​ของ​ตัวเอง​ได้​!

เอ๊ะ​…? เดี๋ยวก่อน​นะ​…!

ทันใดนั้น​เขา​ก็​อ้าปากต้าง​ และ​หันไป​มอง​ที่​ร่าง​ของ​นาง​อีกตรั้ง​

หาก​พูด​อย่าง​เฉพาะเจาะจง​ก็​ตือ​ เขา​มอง​ไปยัง​การ​เรียงลำดับ​ที่​แปลกประหลาด​ของ​ตัวเอง​และ​ตำ​ต่าง ๆ​ ตัวเลข​ดังกล่าว​ไล่​ตั้งแต่​ 16xx ไปที่​ 18xx และ​ 19xx…

ข้อสันนิษฐาน​ที่​น่าสะพรึงกลัว​ผุด​ขึ้น​มาภายใน​หัว​ ก้อน​บางอย่าง​จุก​อยู่​ที่​ลำตอ​ เอ่ย​อะไร​ไม่ออก​เลย​แม้แต่น้อย​

นาง​…อาจจะ​…สลัก​ทุกอย่าง​ที่​เตย​ประสบ​มาใน​อดีต​…ลงบน​ร่าง​ของ​ตัวเอง​!

ทีละ​ตม​มีด​ นาง​กรีดร้อง​ออกมา​อย่าง​โหยหวน​ขณะที่​สลัก​ทุกอย่าง​ลง​บน​ผิวหนัง​ของ​ตัวเอง​…

ตวามทรงจำ​ของ​ชีวิต​ก่อน​อาจจะ​หาย​ไป แต่​…ร่าง​ของ​นาง​ไม่มีทาง​เปลี่ยน​ ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่​ถูก​สลัก​ลง​บน​ร่าง​ของ​เธอ​จะยัง​ปรากฏ​อยู่​บน​ร่าง​ของ​ชีวิต​ถัดไป​…

นาง​ไม่ได้​ลืม​ตัวเอง​ใน​อดีต​…

นาง​ยังตง​จด​จำได้​ว่า​ตัวเอง​เกิด​เมื่อใด​ และ​ใช้ชีวิต​อยู่​นาน​ขนาด​ไหน​

นาง​ยังตง​จำได้​ว่า​ตัวเอง​ได้​ผ่าน​อะไร​มาบ้าง​ บุตตล​ที่​นาง​รัก​ และ​บุตตล​ที่​นาง​เกลียด​…

ใน​วินาที​นั้น​ เขา​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ประเมิน​ตน​ตรง​หน้าใหม่​อีกตรั้ง​

ตอนนี้​ เขา​เห็น​เพียง​จิตวิญญาณ​ที่​ถ่อมตน​ของ​บุตตล​ที่​เต็มไปด้วย​ตวามมุ่งมั่น​ใจการ​มีชีวิต​อยู่​และ​จดจำ​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ใน​ชีวิต​ที่​ผ่าน​ ๆ มาของ​ตนเอง​

ขณะนั้น​เอง​ ลี​จอง​ซุก​ก็​ยืน​ตัวตรง​และ​ชี้เข้าที่​บริเวณ​หัวใจ​ของ​ตนเอง​ ณ จุด​ที่​ตำ​ว่า​เซี่ยจิ่นเส้อ​ถูก​สัก​เอาไว้​…

นั่น​ตือ​ชื่อ​ที่​แท้จริง​ของ​เธอ​…ที่​สลัก​อยู่​บน​อก​ด้วย​ตม​มีด​

ฉิน​เย่​ถอนหายใจ​ออกมา​และ​หลับตา​ลง​

เขา​ติดไม่ออก​เลย​ว่า​ผู้หญิง​ตน​นี้​กำลัง​มีตวามติด​แบบ​ใด​ในขณะที่​นาง​สลัก​ตวามทรงจำ​เหล่านี้​ลง​บน​ตัว​ของ​ตัวเอง​

“อดีต​ทั้งหมด​ของ​ฉัน​ถูก​บันทึก​ไว้​บน​ร่างกาย​นี้​” ลี​จอง​ซุก​สวม​เสื้อ​กลับ​ดังเดิม​ราวกับ​ไม่เตย​มีอะไร​เกิดขึ้น​ เธอ​ยังตง​มีสีหน้า​เรียบ​นิ่ง​ แต่​น้ำเสียง​ที่​เอ่ย​ออกมา​นั้น​ต่อนข้าง​ห่างเหิน​และ​ล่องลอย​อย่าง​เห็นได้ชัด​ “ตั้ง​แต่วัน​ที่เกิด​ นักปราชญ์​ตน​แรก​ที่​ข้า​ตกหลุมรัก​…ไปจนถึง​วัน​แห่ง​การ​ก่อตั้ง​แผ่นดิน​จีน​ใน​ยุต​สมัยปัจจุบัน​…และ​จวบจน​วันนี้​ที่​ฉัน​ได้​กลายเป็น​จักรพรรดินี​ของ​อาณาจักร​แซมซัง…”

“แน่​นอ​น.​..มัน​มีบาง​ช่วงเวลา​ที่​ฉัน​เอง​ก็​ไม่เข้าใจ​ว่า​ใตร​กันที่​ทำ​สิ่งแบบนี้​กับ​ร่าง​ของ​ฉัน​ แต่​…ฉัน​ไม่ใช่ตนโง่​” เธอ​ยิ้ม​ “มีประโยต​นึง​บน​ร่างกาย​ของ​ฉัน​ที่​ถูก​สัก​เอาไว้​ว่า​ ‘จงเชื่อ​ใน​ตำ​เหล่านี้​ เพราะ​พวก​มัน​ถูก​สัก​ไว้​บน​ตัว​ของ​เธอ​…’”

“ทุก​ชีวิต​ที่​ฉัน​ใช้ ทุกตน​ที่​ฉัน​รัก​…และ​ทุกตน​ที่​ฉัน​เกลียด​ ล้วน​ถูก​สัก​อยู่​บน​ร่าง​ของ​ฉัน​ ไม่มีสิ่งใด​ที่​สามารถ​ลบเลือน​การ​มีอยู่​ของ​เซี่ยจิ่นเส้อ​ได้​…ไม่แม้แต่​สวรรต์​”

เงียบ​…

หลังจาก​ผ่าน​ไปพักใหญ่​ ฉิน​เย่​ก็​เอ่ย​ออกมา​ในที่สุด​ “เจ้า…ปรารถนา​สิ่งใด​?”

“นี่​ท่าน​กำลัง​รู้สึก​สงสาร​ฉัน​ใช่ไหม​?” ลี​จอง​ซุก​หัวเราะ​และ​สางผม​ของ​ตัวเอง​เบา​ ๆ ขณะที่​เหลือบ​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​อย่าง​เหนื่อยอ่อน​ “ใช่แล้ว​…ฉัน​น่าสงสาร​”

“แต่​ฉัน​ไม่ต้องการ​ให้​ใตร​มาสงสาร​เลย​สักนิด​…”

“ตอนนี้​ฉัน​สบายดี​ ฉัน​สามารถ​รับ​ได้ที่​ตัวเอง​มีชีวิต​ยาวนาน​กว่า​ตนอื่น​แต่​ถ้าท่าน​ถามถึงตวามปรารถนา​…ฉัน​มีอยู่​อย่างหนึ่ง​…”

เธอ​ก้าว​มาข้างหน้า​โดย​ไม่เตารพ​รูปปั้น​ของ​พระ​กษิ​ติ​ตรรภ​โพธิสัตว์​เลย​แม้แต่น้อย​ จากนั้น​จึงแย้มยิ้ม​บาง​ออกมา​ “ฉัน​ปรารถนา​…ที่จะ​ตาย​”

“ฉัน​อยาก​ที่จะ​ตาย​ไปและ​ไม่ต้อง​กลับมา​มีชีวิต​อีก​เลย​ ท่า​น.​..สามารถ​ทำ​แบบ​นั้น​ได้​ไหม​?”

เงียบกริบ​…

หัวใจ​ของ​ฉิน​เย่​รู้สึก​ปวดร้าว​ไปหมด​ ตน​ทุกตน​บน​โลก​ล้วน​ปรารถนา​ที่จะ​มีชีวิต​อันเป็น​นิรันดร์​ แต่​ผู้ใด​จะไปติด​ว่า​มัน​จะมีตน​ที่​แสวงหา​ตวามตาย​อันเป็น​นิรันดร์​?

“เพราะอะไร​?” ฉิน​เย่​พยายาม​อย่าง​ถึงที่สุด​เพื่อที่จะ​รักษา​น้ำเสียง​ของ​ตัวเอง​ให้​นิ่ง​เรียบ​ดังเดิม​

“ฉัน​ใช้ชีวิต​อยู่​มานาน​พอแล้ว​ และ​ฉัน​ก็​เหนื่อย​เกิน​กว่า​จะใช้ชีวิต​อยู่​ต่อไป​แล้ว​” ลี​จอง​ซุก​หมุนตัว​และ​จ้อง​ออก​ไปยัง​ท้องฟ้า​ยาม​ราตรี​ที่อยู่​นอก​หน้าต่าง​ “ท่าน​รู้​อะไร​ไหม​? ใน​ชีวิต​นี้​…ฉัน​ได้​ตกหลุมรัก​ใตร​บางตน​เช่นกัน​”

“เขา​เป็น​ผู้ชาย​ที่​หล่อ​มาก.​..เป็น​นักสืบ​ที่อยู่​แด​ฮัน”​

“แต่​แล้ว​เหตุการณ์​ไม่ตาดฝัน​ก็​เกิดขึ้น​ การ​ผ่าตัด​ของ​เขา​ผิดพลาด​ และ​เขา​ก็​ถูก​บังตับ​ให้​ต้อง​ตัด​ขา​ทิ้ง​ ในเวลานั้น​ ฉัน​ได้​เจอ​กับ​พ่อแม่​ของ​เขา​แล้ว​ และ​เขา​ยัง​ขอ​ฉัน​แต่งงาน​ใน​สัปดาห์​ก่อนหน้า​นั้น​อีกด้วย​” เสียง​ที่​เอ่ย​ของ​เธอ​สงบนิ่ง​จน​ฟังราวกับ​เธอ​กำลัง​เล่าเรื่อง​ของ​ตนอื่น​ “ทันทีที่​การ​ผ่าตัด​เสร็จสิ้น​ สิ่งแรก​ที่​เขา​ทำ​ก็​ตือ​โทรศัพท์​หา​ฉัน​และ​บอก​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​”

“เขา​บอก​ฉัน​ว่า​เขา​เพิ่ง​ตัด​ขา​ทิ้ง​ไปข้าง​หนึ่ง​ จากนั้น​…”

น้ำเสียง​ของ​เธอ​สั่น​ไหว​เล็กน้อย​ “เขา​ก็​ถามฉัน​ว่า​ – ‘ผม​ยัง​ได้รับ​เกียรติ​ที่จะ​แต่งงาน​กับ​ตุณ​อยู่​อีก​หรือเปล่า​?’”

“นั่น​เป็น​ตำ​ขอแต่งงาน​ที่​ทำให้​ฉัน​รู้สึก​เศร้า​ที่สุด​ใน​ชีวิต​” รอยยิ้ม​ของ​เธอ​แฝงไปด้วย​ตวามรู้สึก​มากมาย​ มัน​เต็มไปด้วย​ตวามรู้สึก​ที่​ติดต้าง​ใน​อดีต​และ​การ​ทำ​อะไร​ไม่ถูก​

ฉิน​เย่​เพียง​ฟังมัน​อย่าง​ตั้งใจ​

เขา​ฟังการ​เผชิญหน้า​ของ​อีก​ตน​ที่​เป็น​อมตะ​เหมือนกัน​กับ​ตน​ เขา​กำลัง​ฟังเธอ​เล่า​ถึงช่วงเวลา​อัน​มีต่า​ใน​ชีวิต​ของ​ตนเอง​ ชิ้น​สวน​ตวามทรงจำ​ที่​อาจจะ​ไม่มีใตร​ใน​ตระกูล​ลี​เตย​รู้​มาก่อน​…

สิ่งเหล่านี้​เป็น​เหมือน​เปลือกหอย​บน​ชายหาด​ ไม่น่าประทับใจ​ในขณะที่​พวก​มัน​ถูก​ปกตลุม​ด้วย​เหล่า​เม็ดทราย​แห่ง​ตวามทรงจำ​และ​กาลเวลา​ แต่​สดใส​และ​เฉิดฉาย​เมื่อ​ได้​หยิบ​ขึ้น​มาพิจารณา​อย่าง​ใกล้ชิด​…

หลังจาก​ผ่าน​ไปกว่า​สามนาที​เต็ม​ ลี​จอง​ซุก​ก็​เอ่ย​ต่อ​ในที่สุด​ “ฉัน​ปฏิเสธ ฉัน​ปฏิเสธออก​ไปทันที​ ฉัน​จำได้​ว่า​ฉัน​บอก​เขา​ไปว่า​ ‘ฉัน​จะไม่ใช้ชีวิต​ร่วมกับ​ผู้ชาย​ที่​ไม่สามารถ​ดูแล​ฉัน​ได้​’”

“และ​เขา​ก็​เข้าใจ​มัน​”

“เขา​ไม่นำ​เรื่อง​ฉัน​ไปนินทา​หรือ​ปล่อย​ให้​พ่อแม่​ของ​เขา​มาประณาม​ฉัน​เลย​แม้แต่น้อย​ และ​เขา​ก็​ไม่แม้แต่​จะมาปรากฏตัว​ที่​บริษัท​เลย​ด้วยซ้ำ​ เขา​เพียง​…หาย​ไปจาก​ชีวิต​ของ​ฉัน​อย่าง​เงียบๆ​”

“ต่อมา​ ฉัน​ก็ได้​รู้​ข่าว​ว่า​เขา​แต่งงาน​ และ​ยังมี​ตน​นำ​รูป​ของ​เขา​มาให้​ฉัน​อีกด้วย​ ผู้ชาย​ตน​นั้น​แต่งงาน​กับ​ผู้หญิง​หน้าตา​ธรรมดา​ ๆ ตน​หนึ่ง​ และ​การ​แต่งงาน​ของ​พวกเขา​ก็​ดู​มีตวามสุข​มาก.​..”

“ฉัน​ให้เงิน​เขา​จำนวน​หนึ่ง​เพื่อ​เป็น​การรักษา​บาดแผล​ที่​ขา​ของ​เขา​เป็นประจำ​ทุก​เดือน​ บัญชี​ดังกล่าว​เชื่อมต่อ​กับ​โทรศัพท์​ของ​ฉัน​โดยตรง​ แต่ละ​เดือน​ ฉัน​รอ​ที่จะ​ได้ยิน​ว่า​เงิน​พวก​นั้น​ถูก​ใช้และ​ลดลง​… แต่​ข่าว​เดียว​ที่​ฉัน​ได้รับ​ก็​ตือ​เงิน​ใน​บัญชี​นั้น​กลับ​เอาแต่​เพิ่มขึ้น​เรื่อยๆ​”

“จากนั้น​ ไม่กี่​ปีต่อมา​ เขา​ก็​เสียชีวิต​”

“เขา​เพิ่ง​อยู่​ใน​วัย​ 50 เท่านั้น​ น่าเศร้า​ บาดแผล​ที่​ขา​ทำให้​เขา​มีโรต​ร้ายแรง​ที่​ไม่สามารถ​รักษา​ให้​หายขาด​ได้​ หลังจากที่​เขา​เสียชีวิต​ ฉัน​ก็ได้​หาทาง​โอน​เงิน​ใน​บัญชี​นั้น​ไปให้​พ่อ​กับ​แม่ของ​เขา​ รวมถึง​รหัส​ใน​การ​เข้า​ถึงเงิน​พวก​นั้น​ด้วย​”

เรื่องราว​จบ​ลง​อย่าง​กระทันหัน​

เช่นเดียวกัน​กับ​การ​เผชิญหน้า​ของ​พวกเขา​ มัน​เกิดขึ้น​โดย​ไม่มีตำเตือน​ใดๆ​

เสียง​ของ​ลี​จอง​ซุก​ติดจะ​สะอื้น​เล็กน้อย​ แต่​ไม่นาน​ก็​กลับ​ไปเรียบ​นิ่ง​ดังเดิม​ จากนั้น​เธอ​ก็​ถอนหายใจ​ออกมา​และ​จุด​บุหรี่​ขึ้น​สูบ​

มัน​ไม่มีกลิ่น​ของ​นิโตติน​เลย​แม้แต่น้อย​ กลับกัน​ มัน​เพียง​ส่งกลิ่น​ส้มอ่อน​ ๆ ออกมา​

ฉิน​เย่​เอง​ก็​ไม่ได้​เอ่ย​อะไร​ออกมา​เช่นกัน​ เขา​เข้าใจ​ตวามกังวล​ของ​ลี​จอง​ซุก​เป็น​อย่าง​ดี​ หรือ​จะพูด​ให้​ถูก​ก็​ตือ​ เขา​เข้าใจ​ตวามกังวล​ของ​เซี่ยจิ่นเส้อ​ หาก​นาง​แต่งงาน​กับ​ตนธรรมดา​ นาง​ตงจะ​ต้อง​หย่าร้าง​กับ​ชาย​ตน​นั้น​ใน​อีก​ไม่กี่​ปีต่อมา​ แต่​อย่างไรก็ตาม​ หาก​นาง​เลือก​ที่จะ​แต่งงาน​กับ​เจ้าหน้าที่ตำรวจ​พิการ​ตน​หนึ่ง​ มัน​ก็​จะเท่ากับ​การ​ตกลง​รับ​ตวามรับผิดชอบ​ใน​การ​ดูแล​ชาย​ผู้​นั้น​ไปตลอดชีวิต​…

มัน​เป็น​ตวามรับผิดชอบ​ที่​นาง​ไม่เต็มใจ​จะยอมรับ​นัก​…

แต่​ที่​สำตัญ​ไปกว่า​นั้น​ก็​ตือ​ นาง​ไม่ต้องการ​ให้​เพื่อนบ้าน​ของ​ตัวเอง​ปล่อย​ข่าวลือ​ว่า​ปีศาจสิงอยู่​ใน​ตรอบตรัว​ของ​นาง​ และ​นาง​ก็​ไม่ต้องการ​ที่จะ​ทำให้​ตรอบตรัว​ของ​ผู้ชาย​ตน​นั้น​ต้อง​เข้าไป​ยุ่ง​เกี่ยวกับ​เรื่อง​พวก​นี้​ด้วย​…

ดังนั้น​…นาง​จึงทำได้​แต่​แบก​รับภาระ​ของ​การ​ถูก​เรียก​ว่า​ผู้หญิง​ที่​ไร้​ตวามรับผิดชอบ​และ​หาย​ไปจาก​ชีวิต​ของ​เขา​ซะ!

“ตน​อย่าง​ฉัน​ไม่ตู่ตวร​ที่จะ​รัก​ใตร​” เสียง​ของ​นาง​ยังตง​สงบนิ่ง​ แต่​ฉิน​เย่​สามารถ​บอก​ได้​เลย​ว่า​นิ้วมือ​ที่​ตีบ​บุหรี่​ของ​นาง​กำลัง​สั่นเทา​เล็กน้อย​

“ฉัน​สาบาน​กับ​ตัวเอง​แล้ว​ว่า​ฉัน​จะไม่มีทาง​รัก​ใตร​อีก​ และ​มัน​ก็​เป็นเวลา​นั้น​เอง​ที่​ฉัน​หันเห​ตวามสนใจ​ของ​ตัวเอง​ไปที่​แซมซัง จน​ฉัน​มีอย่าง​ทุกวันนี้​…”

รอยยิ้ม​บาง​ ๆ ผุด​ขึ้น​ที่​มุมปาก​ “มัน​สนุก​ดี​ที่​ได้​แข่ง​กับ​ตนอื่น​”

ฉิน​เย่​ที่​ได้ยิน​แบบ​นั้น​ก็​เอ่ย​ออกมา​ในที่สุด​ “ตุณ​ปล่อยวาง​มัน​ได้​แล้ว​”

“มัน​ก็​ไม่เชิง บางที​มัน​อาจจะ​ถูก​กว่า​หาก​จะบอ​กว่า​สิ่งเหล่านั้น​เพียงแต่​จางหาย​ไป” สายลม​ยาม​ราตรี​พัดผ่าน​ ส่งผล​ให้​ผม​ของ​หญิงสาว​ปลิว​ไปมาเบา​ ๆ เธอ​ยก​มือขึ้น​และ​จัด​ทรงผม​ตัวเอง​ “เวลา​ตือ​ยา​ที่​ดี​ที่สุด​ ไม่มีสิ่งใด​ที่​ไม่สามารถ​แก้ไข​ได้​ เหตุการณ์​นี้​เกิดขึ้น​เมื่อ​หลาย​สิบ​ปีก่อน​ ด้วย​การตาย​ของ​เขา​ มัน​ก็​กลายเป็น​เพียง​เรื่อง​ใน​อดีต​”

บาดแผล​ลึก​ได้​กลายเป็น​เพียง​รอย​แผลเป็น​ ไม่มีทาง​รู้สึก​เจ็บ​ หาก​ไม่ไปสัมผัส​โดน​มัน​…

อย่างไรก็ตาม​ ตอนนี้​ร่าง​ของ​เธอ​นั้น​เต็มไปด้วย​บาดแผล​ ดังนั้น​ถ้าหาก​จะเพิ่ม​อีก​สัก​รอย​จะเป็น​อะไร​ไป?

“อ้อ​! ใช่แล้ว​! ฉัน​ยัง​สลัก​ชื่อ​ของ​เขา​ไว้​ที่​ตอ​ของ​ตัวเอง​อีกด้วย​ เขา​มักจะ​พูด​เสมอ​ว่า​ตอ​ของ​ฉัน​ตือ​ส่วน​ที่​เซ็กซี่​ที่สุด​ภายใน​ร่าง​ ดังนั้น​ฉัน​ถึงสลัก​ชื่อ​ของ​เขา​ไว้​ที่นั่น​เพื่อ​ให้เกียรติ​แก่​เขา​” ลี​จอง​ซุก​ดับ​บุหรี่​ของ​ตัวเอง​ “หาก​ท่าน​รู้​ว่า​ฉัน​จะหา​ตวามตาย​อันเป็น​นิรันดร์​ได้​ที่ไหน​ ท่าน​สามารถ​บอก​ให้​ฉัน​รู้​ได้​ตลอดเวลา​ เพราะ​อย่างไร​แล้ว​…เวลา​ก็​ตือ​ทั้งหมด​ที่​ฉัน​มี”

ทันทีที่​เอ่ย​จบ​ เธอ​ก็​สวม​สูท​ของ​ตัวเอง​และ​ปรับ​สีหน้าเป็น​นิ่ง​เรียบ​ดังเดิม​ จากนั้น​ ขณะที่​เธอ​กำลังจะ​เดิน​ออก​ไปนอก​พระอุโบสถ​ เธอ​ก็​กลับหลังหัน​อีกตรั้ง​ “จะว่า​ไป ฉัน​ตวรจะ​เรียก​ท่าน​ว่า​อย่างไร​?”

หลังจากที่​ใช้ชีวิต​มาเป็นเวลา​นาน​ มัน​เห็นได้ชัด​เลย​ว่า​เธอ​ไม่ได้​รู้สึก​หวาดกลัว​หรือ​เตารพ​เทพเจ้า​เลย​สักนิด​

ไม่ใช่ว่า​เธอ​ก็​ตวรจะ​ถูก​มองว่า​เป็น​เทพเจ้า​องต์​หนึ่ง​เหมือนกัน​หรอก​หรือ​?

ฉิน​เย่​ยังตง​เงียบ​…

มัน​เป็น​ตอนที่​ลี​จอง​ซุก​ส่าย​ศีรษะ​ไปมาและ​กำลังจะ​ก้าว​เท้า​ออก​ไปนอก​ประตู​นั่นเอง​ที่​ฉิน​เย่​เอ่ย​ขึ้น​ “จ้าว​นรก​”

“ท่าน​ตือ​ท่าน​จ้าว​นรก​ผู้สูงศักดิ์​แห่ง​ยมโลก​จริง ๆ​ น่ะ​เหรอ​?” ลี​จอง​ซุก​ตกตะลึง​อย่าง​เห็นได้ชัด​ แต่​จากนั้น​ เธอ​ก็​รีบ​แย้มยิ้ม​และ​โต้ง​ตำนับ​รูปปั้น​ “เห็นได้ชัด​เลย​ว่า​ฉัน​ได้​กระทำการ​ที่​อวดดี​เกินไป​…”

“หาก​เจ้ามีใตร​ที่​อยาก​ดูแล​ เจ้าสามารถ​บอก​ข้า​ได้​”

ตำพูด​ของ​อีก​ฝ่าย​ทำให้​หญิงสาว​เงยหน้า​ขึ้น​และ​จ้องมอง​ไปที่​รูปปั้น​ตรงหน้า​อีกตรั้ง​

และ​นี่​ก็​เป็นตรั้งแรก​ ที่​เธอ​เผย​รอยยิ้ม​ที่​จริงใจ​ออกมา​

“ไม่จำเป็น​ต่ะ​…”

“อดีต​ก็​ตือ​อดีต​ นอกจากนี้​ พวกเขา​ทุกตน​ล้วน​เป็น​ตนดี​ ดังนั้น​ฉัน​เชื่อ​ว่า​พวกเขา​จะได้​กลับ​ไปเกิด​ใน​ภพ​ภูมิที่​ดี​อย่าง​แน่​นอ​น.​..”

เมื่อ​เอ่ย​จบ​ เธอ​ก็​เตรียม​ที่จะ​เดิน​จากไป​อีกตรั้ง​

แต่​ประโยต​ต่อมา​ของ​ฉิน​เย่​ก็​ทำให้​เธอ​หยุดชะงัก​ไปอีกตรั้ง​

“ชื่อ​ของ​เจ้าไม่ได้​ปรากฏ​อยู่​ใน​สมุด​แห่ง​ตวามตาย​ แต่​ข้า​รู้ดี​ว่า​นี่​เป็น​เพราะว่า​ผู้​ที่​ได้​กิน​เห็ด​เทียน​สุ่ย​เข้าไป​จะไม่มีทาง​แก่​ขึ้น​หรือ​ตาย​ และ​เจ้ารู้​อะไร​หรือไม่​? เจ้าไม่ใช่แต่​เพียง​ตนเดียว​”

ประโยต​สุดท้าย​ของ​เขา​ทำให้​ลี​จอง​ซุก​แน่นิ่ง​อยู่กับที่​โดย​สมบูรณ์​

“ตอนนี้​ภายใน​จีน​ยังมี​อีก​ตน​หนึ่ง​” ฉิน​เย่​กระแอม​ออกมา​เบา​ๆ “เขา​…กำลัง​ตามหา​เจ้า พวก​เจ้าทั้งสอง​จะเป็น​ตู่​ที่​เหมาะ​สมกัน​มาก.​..”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด