ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 276 อยู่ตามลำพัง

Now you are reading ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ Chapter 276 อยู่ตามลำพัง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

สายตา​คู่​นั้น​แฝง​ไว้​ด้วย​ความระมัดระวัง​เล็กน้อย​กับ​ความชอบ​ที่เก็บ​ซ่อน​ไว้​ข้างใน​ส่วนลึก​ ​เจียง​ซื่อ​มอง​มา​พอดี​ ​สอง​คน​สบตา​กัน​ ​อวี​้​จิ​่​นรี​บม​อง​ไป​ทาง​อื่น

เขา​ยัง​จำ​คำพูด​ที่​ไร้ความรู้สึก​ของ​เจียง​ซื่อ​ใน​วันนั้น​ได้​ขึ้นใจ​ ​สรุป​จาก​พรสวรรค์​ใน​การตาม​จีบ​สตรี​แม้​จะ​ไร้​ประสบการณ์​ของ​เขา​ ​ก่อนหน้านี้​คง​เซ้าซี้​มาก​ไป​ ​ควร​ค่อยเป็นค่อยไป​แล้ว​ค่อย​ว่า​กัน​อีกที

การ​หลบหน้า​ของ​อวี​้​จิ​่น​ทำให้​เจียง​ซื่อ​ประหลาดใจ​อยู่​บ้าง​ ​นาง​นิ่ง​ไป​ชั่วขณะ​แล้วจึง​ดึง​สายตา​กลับมา

อวี​้​จิ​่น​ไอ​ ค​่​อก​แค่ก​ ​เบา​ๆ​ ​หนึ่ง​ที​และ​เอ่ย​ถาม​ ​“​คนขับรถ​ม้า​ล่ะ​”

เสียง​อู้อี้​ดัง​ขึ้น​แล้ว​ตามด​้วย​เสียง​กรีดร้อง

อวี​้​จิ​่น​ย่น​คิ้ว​และ​เดิน​ออก​ไปดู​ ​พลาง​เห็น​ชาย​ชุด​สั้น​วัยกลางคน​คน​หนึ่ง​นั่ง​อยู่​กับ​พื้น​และ​อิง​กำแพง​ ​หน้าผาก​ยุบลง​ไป​หนึ่ง​ส่วน​และ​มี​เลือด​ไหล​ลงมา

บ่าว​รับใช้​ชาย​คน​หนึ่ง​ตะลึง​ตกใจ​จน​หน้า​เปลี่ยนสี​ ​เขา​กล่าว​พร้อม​อธิบาย​แทบ​ไม่​เป็น​ประโยค​ ​“​บ่าว​ห้าม​ ​ห้าม​ไม่ทัน​…​”

อวี​้​จิ​่น​ชำ​เหลือง​มอง​จู​เส้า​ชิง​และ​คนอื่นๆ​ ​หนึ่ง​ที​พลาง​เอ่ย​ถาม​หน้า​นิ่ง​ ​“​นั่น​คือ​คนขับรถ​ม้า​?​”

เยี่ยม​จริงๆ​ ​เรื่อง​ที่​ยัง​ต้อง​สอบสวน​ ​สามารถ​มั่นใจ​ได้​แล้ว​ว่า​คนที​่​ลงมือทำ​คือ​คนขับรถ​ม้า​ ​และ​เบื้องหลัง​ของ​คนขับรถ​ม้ายั​งมี​คน​สั่งการ​อีก​คน

จวน​เส้า​ชิง​เล็ก​ๆ​ ​หนึ่ง​จวน​ ​มี​การ​ซุกซ่อน​คนชั่ว​ไว้​จริงๆ

จู​เส้า​ชิง​พยักหน้า​ด้วย​สีหน้า​คร่ำ​เครียด

เขา​เอง​ก็​ตกใจ​ไม่​ต่าง​กับ​เรื่อง​ที่​คนขับรถ​ม้า​ของ​จวน​กล้า​ทำร้าย​เจ้านาย​ ​แล้ว​เขา​ก็​คิดถึง​ความผิดปกติ​ที่อยู่​ข้างใน​ขึ้น​มา​อย่างรวดเร็ว

คนขับรถ​ม้า​คน​หนึ่ง​จะ​เกลียดชัง​ลูกสะใภ้​คนโต​ด้วย​เรื่อง​อะไร​ ​ลูกสะใภ้​คนโต​ของ​เขา​เป็น​คน​อ่อนโยน​และ​มีคุณ​ธรรม​ ​เรื่อง​ดูถูก​บ่าว​รับใช้​นั้น​เป็นไปไม่ได้​แน่​ ​ถ้าเช่นนั้น​ ​ก็​คือ​มี​คน​สั่งการ​คนขับรถ​ม้า​แน่ๆ

สำหรับ​จู​เส้า​ชิง​ ​เขา​จะ​ต้อง​นำ​ตัว​คนที​่​กล้า​ทำร้าย​เจ้านาย​ออกมา​ให้​ได้​ ​แต่​นี่​เป็นเรื่อง​ที่​ควร​จัดการ​เอง​ภายใน​ ​ไม่​ควร​นำ​เรื่องอื้อฉาว​ภายใน​ครอบครัว​ไป​เปิดเผย​ถึง​ราชการ​ ​ดังนั้น​ ​การตาย​ของ​คนขับรถ​ม้า​ทำให้​เขา​โล่งอก​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย

อวี​้​จิ​่น​หย่อน​ตาลง​เบา​ๆ​ ​เขา​จับจ้อง​ไป​ยัง​คนขับรถ​ม้า​ที่​ตาย​อย่าง​อนาถ​ตรง​พื้น​และ​เอ่ย​ถาม​นิ่ง​ๆ​ ​“​พวก​เจ้า​มี​คน​มาก​ถึง​เพียงนี้​ ​ไม่มีใคร​พบ​ว่า​เขา​จะ​ฆ่าตัวตาย​เลย​หรือ​”

บ่าว​รับใช้​พากัน​ตอบ​ ​“​คิดไม่ถึง​เลย​ขอรับ​ ​เขา​พุ่ง​ใส่​กำแพง​กะทันหัน​ขนาด​นั้น​…​”

“​แล้ว​ก่อน​ตาย​ ​เขา​ได้​พูด​อะไร​ทิ้งท้าย​หรือไม่​”

บ่าว​รับใช้​ชาย​ที่​พูด​ก่อน​คน​แรก​กล่าว​ ​“​เขา​บอกว่า​เรื่อง​ที่เกิด​ขึ้น​ใน​วันนี้​เป็นฝี​มือ​ของ​เขา​ ​ไม่เกี่ยว​กับ​คนอื่น​ ​ภรรยา​ของ​เขา​ตาย​เพราะฮู​หยิน​ใหญ่​ ​เขา​ทำ​ไป​เพื่อ​แก้แค้น​ให้​ภรรยา​…​บ่าว​ฟัง​แล้ว​รู้สึก​แปลก​ ​แต่​ยัง​ไม่ทัน​ดึง​สติก​ลับ​มา​ ​เขา​ก็​พุ่ง​ออก​ไป​แล้ว​ ​พอ​บ่าว​ยื่นมือ​ออก​ไป​ก็​จับ​ไม่ทัน​แล้ว​ขอรับ​…​”

คำพูด​ของ​บ่าว​รับใช้​ชาย​ทำให้​สีหน้า​ของ​เจียง​ซื่อ​ซีดเผือด​ลง​ทันใด​ ​คล้าย​ว่านึ​กบา​งอย​่าง​ขึ้น​ได้​ ​เนื้อตัว​เริ่ม​สั่น​ขึ้น​มา

อวี​้​จิ​่น​หันไป​หา​จู​จื่อ​อวี​้​ ​เตรียมตัว​ฟัง​คำอธิบาย​ของ​เขา

สอบสวน​พี่สาว​ของ​อา​ซื่อ​ต่อหน้า​เช่นนี้​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ดี​ ​อย่างไร​เสีย​ ​สามีภรรยา​ก็​เหมือน​เป็น​คน​ๆ​ ​เดียวกัน​ ​จู​จื่อ​อวี​้​ต้อง​รู้ความ​หมาย​ของ​คำพูด​ของ​บ่าว​รับใช้​ชาย​แน่นอน

จู​จื่อ​อวี​้​ถอนหายใจ​แล้ว​เริ่ม​อธิบาย​ ​“​ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​เคย​ทำงาน​ที่​เรือน​ของ​ข้า​ ​เมื่อ​สาม​ปีก่อน​ ​ตอนที่​ภรรยา​ของ​ข้า​คลอด​เยียน​ๆ​ ​ทารกในครรภ์​ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​ความล่าช้า​ของ​ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​ ​ท่าน​แม่​โกรธเคือง​ ​จึง​ลงโทษ​นาง​ให้​ไป​ทำงาน​ที่​ห้อง​ซักผ้า​ ​คิดไม่ถึง​ว่า​มี​ครั้งหนึ่ง​ ​ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​ไป​ตัก​น้ำ​ใน​บ่อ​ดัน​เท้า​ลื่น​พลัดตก​ลง​ไป​ ​พอ​ดึง​ขึ้น​มา​อีกที​ก็​สิ้นลมหายใจ​แล้ว​…​”​

เจียง​อีฟัง​เรื่อง​นี้​แล้ว​แทบ​ล้ม​ลง

ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​เป็น​คนมีอายุ​ ​เจียง​อี​แต่ง​เข้า​จวน​จูมา​ก็​เห็น​นาง​ทำงาน​อยู่​ที่นี่​แล้ว​ ​หรือ​บางที​อาจ​เป็น​เพราะ​นาง​เห็น​ว่า​เจียง​อี​เป็น​คนใจดี​ ​บ่าว​จึง​ทำตัว​ใหญ่​กว่า​และ​กลั่นแกล้ง​เจ้านาย​ ​และ​นาง​เรียก​ใช้งาน​ยาก​มาก​ๆ

เจียง​อี​ยัง​จำ​วันนั้น​ได้ดี​ ​วันที่​เดินเล่น​อยู่​ใน​สวน​แล้ว​จู่ๆ​ ​เกิด​รู้สึก​ไม่สบาย​ ​จึง​บอก​ให้​ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​ช่วย​เรียก​คน​ ​ปรากฏ​ว่านาง​ใช้เวลานาน​มาก​จน​สาว​รับใช้​ที่อยู่​เฝ้า​ถึงกับ​ร้อนใจ​จน​ร้องไห้​ ​ภายหลัง​ถึง​ได้​รู้​ว่า​ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​บังเอิญ​เจอ​กับ​ลูกสาว​ที่ทำงาน​ใน​เรือน​แม่​สามี​ ​สอง​แม่​ลูก​คุย​กัน​อยู่นาน​ถึง​แยกจาก​กัน

หลังจาก​แม่​สามี​รู้ที​่​ไป​ที่มา​ของ​เรื่อง​ ​จึง​สั่ง​ให้​ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​ไป​ทำงาน​ใน​ห้อง​ซักผ้า​ทันที​ ​ส่วน​ลูกสาว​คนขับรถ​ม้า​ถูก​ส่งออก​ไป​แต่งงาน​กับ​ลูก​ชาวสวน​ที่​ใช้เวลา​หาไม่​นาน

เดิมที​คนขับรถ​ม้ามี​การงาน​พอ​เป็นหน้าเป็นตา​อยู่​บ้าง​ ​แต่​ด้วย​ผลกระทบ​จาก​เหตุการณ์​นี้​ ​ทำให้​ต้อง​ไป​ทำงาน​ที่​ห้อง​เลี้ยง​ม้า

หาก​วิเคราะห์​อย่างละเอียด​ ​ครอบครัว​นี้​เสื่อม​ลง​อย่างรวดเร็ว​เนื่องจาก​ความผิดพลาด​ใน​ความคิด​ผิด​เล็กน้อย​จริงๆ​ ​ต่อมา​มี​คน​เสียชีวิต​อีก​ ​และ​นาง​รู้สึก​ไม่สบายใจ​ทุกครั้งที่​นึกถึง

เจียง​อี​ไม่​คิด​ว่า​ตนเอง​ควร​รับผิดชอบ​ต่อ​การตาย​ของ​ภรรยา​คนขับรถ​ม้า​ ​แต่​นั่น​ก็​เป็น​ชีวิต​คน​เป็น​คน​หนึ่ง​ ​จู่ๆ​ ​คน​เป็น​คน​หนึ่ง​ก็​จากไป​ด้วย​อุบัติเหตุ​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​ทำให้​รู้สึก​ไม่สบายใจ​อยู่ดี​ ​หากว่า​คนขับรถ​ม้า​ลงมือทำ​ไป​เพราะ​โกรธ​เรื่อง​นี้​ ​เหมือนว่า​ก็​ไม่น่า​แปลก​เท่าไหร่

มือเย็น​นุ่ม​หนึ่ง​ข้าง​ได้​กุมมือ​เจียง​อี​เอาไว้

เจียง​อี​หัน​ข้าง​ไป​โดยไม่รู้ตัว​ ​พลาง​ได้​สบตา​กับ​เจียง​ซื่อ

ดวงตา​สาวน้อย​สดใส​เหมือน​น้ำ​ ​แต่​คลื่น​น้ำ​ใน​นั้น​นิ่ง​สงบ​ ​ส่อง​ไว้​ด้วย​แสง​สลัว​ ​ชวน​ให้​มอง​ไม่​ออก​ถึง​ความรู้สึก​ข้างใน

ชั่วขณะ​ที่​เจียง​อี​ชะงัก​และ​ผ่อนคลาย​ลง​ ​เจียง​ซื่อ​ได้​เอ่ย​ขึ้น​มา​ ​“​พี่เขย​หมายความว่า​คนขับรถ​ม้ามี​แรงจูงใจ​ที่จะ​ทำร้าย​พี่ใหญ่​?​”

จู​จื่อ​อวี​้​กะพริบตา​เบา​ๆ

เขา​พูด​ขนาด​นี้​ ​คนขับรถ​ม้ามี​แรงจูงใจ​ทำร้าย​ภรรยา​ ​ยัง​ต้อง​ถาม​อีก​หรือ

เจียง​ซื่อ​เผย​สีหน้า​ไม่พอใจ​ ​“​เมื่อ​ต้อง​เผชิญหน้า​กับ​เหตุการณ์​ที่​ภรรยา​ถูก​ข่มขู่​ถึง​ชีวิต​ ​ทุกๆ​ ​โอกาส​ห้าม​ปล่อย​ผ่าน​อยู่​แล้ว​ ​คนขับรถ​ม้ามี​แรงจูงใจ​ถือว่า​นำมาใช้​เป็น​เหตุผล​ได้​ ​แต่​ใคร​ยืนยัน​ได้​ว่า​คนขับรถ​ม้า​ทำร้าย​พี่ใหญ่​ด้วย​เหตุผล​นี้​จริงๆ​ ​ไม่แน่​ ​อาจมี​คน​คอย​บงการ​อยู่​เบื้องหลัง​และ​คิด​คำ​แก้ต่าง​ไว้​แล้วก็​เป็นไปได้​ ​แล้ว​อีก​อย่าง​ ​คนที​่​คนขับรถ​ม้า​ควร​โกรธ​คือ​จูฮู​หยิน​มิใช่​หรือ​ ​เพราะ​คนที​่​ส่ง​ภรรยา​ของ​เขา​ไป​ทำงาน​ใน​ห้อง​ซักผ้า​คือ​จูฮู​หยิน​ ​ไม่ใช่​พี่ใหญ่​”

“​น้อง​สี่​…​”​ ​เจียง​อี​ดึง​นาง​หนึ่ง​ที​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เจียง​ซื่อ​ดึง​จูฮู​หยิน​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​อย่าง​ไม่​เกรงใจ

เจียง​ซื่อ​ไม่มี​การเคลื่อนไหว​ใดๆ​ ​นาง​ยิ้ม​ให้​กับ​จูฮู​หยิน​ที่​สีหน้า​ย่ำแย่​ ​“​จูฮู​หยิน​ ​ท่าน​ว่า​อย่างไร​เจ้า​คะ​”

จูฮู​หยิน​โมโห​มือ​สั่น

นาง​ไม่เคย​พบเห็น​เด็กสาว​คน​ไหน​ช่างพูด​ช่าง​จา​ต่อหน้า​ผู้อาวุโส​กว่า​เช่นนี้​มาก​่อน

เวลานี้​ ฮู​หยิน​พลัน​เกิด​ความรู้สึก​ว่า​เจียง​อี​เป็น​ลูกสะใภ้​ที่​ไม่เลว​ ​ตอนนั้น​ ​หาก​รับ​คุณหนู​เจียง​สี่​คน​นี้​มา​เป็น​ลูกสะใภ้​ ​เกรง​ว่า​คง​ปวดใจ​ทุกวัน​แน่

เจียง​ซื่อ​หันไป​ยิ้ม​ให้​จู​จื่อ​อวี​้​อย่าง​แผ่วเบา​ ​“​พี่เขย​ ​พี่​ดู​สิ​ ​แม้แต่​จูฮู​หยิน​ยัง​เห็นด้วย​กับ​คำพูด​ของ​ข้า​เลย​”

ความ​เงียบ​คือ​การยอ​มรับ​ ​เรื่อง​นี้​ไม่มี​ข้อบกพร่อง

เมื่อมี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ท่าน​แม่​ ​จู​จื่อ​อวี​้​ถึงกับ​อ้ำอึ้ง​พูดไม่ออก​ ​ส่วน​จูฮู​หยิน​ที่รัก​ใน​หน้าตา​ก็​ยิ่ง​ไม่​อยาก​ฉีกหน้า​เด็ก​รุ่นหลัง​ ​และ​ใน​ชั่วขณะหนึ่ง​ ​ไม่มีใคร​ปฏิเสธ​คำพูด​ของ​เจียง​ซื่อ​สัก​คน

ส่วน​อวี​้​จิ​่น​เกิด​อาการ​หัวใจ​บีบ​ตัว​ ​เมื่อ​เห็น​เจียง​ซื่อ​ยิ้ม​หวาน​ราวกับ​ดอกไม้​บาน​ให้​กับ​จู​จื่อ​อวี​้

ยิ้ม​ให้​ผู้ชาย​หลอกลวง​คน​หนึ่ง​หวาน​ถึง​เพียงนี้​เชียว​หรือ​ ​เขา​ไม่​ชอบ

แต่​องค์​ชาย​เจ็ด​มีความสุข​ขึ้น​มา​อย่างรวดเร็ว​อีกครั้ง​ ​เมื่อ​ได้ยิน​เจียง​ซื่อ​กล่าว​ ​“​ข้ามี​เรื่อง​จะ​รายงาน​ต่อ​เจ้าหน้าที่​ท่าน​นี้​เป็นการ​ส่วนตัว​เจ้าค่ะ​”

อวี​้​จิ​่​นขอ​ยืนยัน​อีกครั้ง​ว่า​คนที​่​เจียง​ซื่อ​หมายถึง​คือ​ตัวเอง​จริงๆ​ ​ก็​รู้สึก​อิ่มอกอิ่มใจ​ในทันที​ทันใด​ ​จากนั้น​ก็​เก็บความ​ดีใจ​และ​ทำ​หน้า​จริงจัง​พร้อม​พยักหน้า​เล็กน้อย​ ​“​ได้​ ​รบกวน​จู​เส้า​ชิง​ช่วย​หา​สถานที่​ที่​สะดวก​ให้​ที​ ​ดีที​่​สุด​คือ​ศาลา​ที่​เปิด​โล่ง​”

ชายหนุ่ม​กับ​หญิงสาว​อยู่​กันตา​มลำ​พัง​ ​เขา​ไม่​อยาก​ตอบ​ตกลง​หรอก

“​เอ่อ​…​”​ ​จู​เส้า​ชิง​ลังเล

คนที​่​ฟ้อง​ทางการ​คือ​คุณหนู​เจียง​สี่​ ​ไม่รู้​ว่า​คุณหนู​คน​นี้​จะ​ก่อเรื่อง​อะไร​อีก

“​มี​อะไร​รึ​ ​หรือว่า​จวน​ของ​ท่าน​ไม่มี​สถานที่​ที่​เหมาะสม​เลย​”

เมื่อ​เห็น​หน้า​ไม่สบอารมณ์​ของ​อวี​้​จิ​่น​ ​จู​เส้า​ชิง​จึง​รีบ​สั่ง​ให้​บ่าว​รับใช้​พา​คน​สอง​คน​ไป​ยัง​ศาลา​แห่งหนึ​่ง​ที่อยู่​ไม่​ไกล​จาก​ตรงนี้

จูฮู​หยิน​จับจ้อง​แผ่น​หลัง​ของ​เจียง​ซื่อ​แล้ว​ส่าย​ศีรษะ

สตรี​คน​นี้​ ​ช่าง​ไร้มารยาท​เสีย​จริง​!

ไม่มี​สิ่งใด​ปิดบัง​รอบ​ๆ​ ​ของ​ศาลา​ ​ระยะห่าง​จาก​ฝูงชน​ไม่ต้อง​กลัว​ว่า​จะ​มี​คน​ได้ยิน​ ​เอ้อร​์​หนิ​วนั​่​งอยู​่​ด้านนอก​ ​เริ่ม​ทำงาน​ให้​กับ​เจ้านาย​และ​นาย​หญิง

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *