ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 278 เกิดปัญหาใหญ่

Now you are reading ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ Chapter 278 เกิดปัญหาใหญ่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

แม้ว่า​ร้อนใจ​แทบ​ทนไม่ไหว​ ​อวี​้​จิ​่​นก​็​ยัง​เว้นระยะ​ห่าง​จาก​เจียง​ซื่อ​ออกมา​เงียบๆ

เขา​ไม่สน​ใจธรรม​เนียม​เหล่านี้​ ​แต่​อา​ซื่อ​สนใจ

เมื่อ​เดิน​ไป​หลาย​ก้าว​แล้ว​ ​อวี​้​จิ​่​นก​็​หยุด​เดิน​ ​เขามอง​แผ่น​หลัง​ของ​หญิงสาว​แล้ว​สีหน้า​ก็​เปลี่ยน

จู่ๆ​ ​ได้ยิน​อา​ซื่อ​เอ่ยถึง​สตรี​ศักดิ์สิทธิ์​ ​เขา​พลัน​รู้สึก​มึนงง​ไป​ชั่วขณะ​ ​ตอนนี้​เพิ่งจะ​มารู​้​ทีหลัง​ ​อา​ซื่อ​มั่นใจ​ได้​อย่างไร​ว่า​คนที​่​สอง​คน​นั้น​พูดถึง​คือ​เขา​?

ก่อนอื่น​ ​นามแฝง​ ​‘​คุณชาย​อวี​๋​’​ ​เกิดขึ้น​ได้​เพราะ​เขา​ต้องการ​เข้าใกล้​เจียง​จั้น​เพื่อ​เข้าใกล้​อา​ซื่อ​อีกที​ ​ยัง​ไม่สน​ใจ​ว่า​สอง​คน​นั้น​มีที​่​มา​อย่างไร​ ​แต่​พวกเขา​ไม่มีทาง​พูดว่า​ ​ส่ง​สตรีที​่​มี​รูปหน้า​คล้าย​สตรี​ศักดิ์​สิทธ​์​ไป​ให้​คุณชาย​อวี​๋​แน่ๆ​ ​การ​ที่​พวกเขา​เอ่ยถึง​เขา​ ​พวกเขา​จะ​พูดว่า​องค์​ชาย​เจ็ด​หรือ​เยี​่​ยน​อ๋อง​เท่านั้น

นั่น​หมายความว่า​อา​ซื่อ​รู้​สถานะ​ที่แท้​จริง​ของ​เขา​แล้ว​?

แต่​ยัง​มีสิ​่ง​ที่​น่าแปลก​อีก​ ​หากว่า​อา​ซื่อ​รู้​ว่า​เขา​คือ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​แล้ว​เหตุใด​ถึง​ไม่​แสดงท่าที​ประหลาดใจ​ออกมา​ ​ทำ​เหมือนกับ​รู้​ตั้งแต่แรก​แล้ว​อย่างนั้น

อวี​้​จิ​่​นรู​้​สึก​เพียง​ว่า​ ​ระหว่าง​เขา​สอง​คน​มี​เงื่อน​ที่​ยัง​รอ​แก้​อีก​มากมาย​ ​เขา​แทบ​อยาก​จะ​ทิ้ง​เรื่องไร้สาระ​ของ​จวน​จู​ออก​ไป​ ​แล้ว​พาตั​วอา​ซื่อ​ไป​ยัง​ตรอก​ซอย​เช​วี่ย​จื่อ​ทันที

แววตา​ลุก​วาว​ของ​เจียง​อัน​เฉิง​ที่อยู่​ไม่​ไกล​ ​ทำให้​เขา​ดึง​สติก​ลับ​มา​เงียบๆ

เงื่อน​ต่างๆ​ ​สามารถ​แก้ไข​ได้ที​ละ​อัน​ ​แต่​ภาพลักษณ์​ใน​สายตา​ของ​พ่อตา​ ​ห้าม​ทำให้​เสียหาย​เด็ดขาด

ทั้งสอง​คน​เดิน​กลับมา​ตามลำดับ

เจียง​ซื่อ​เดิน​เข้าไป​ยืน​ข้างๆ​ ​เจียง​อัน​เฉิง​โดย​ไม่​เอ่ย​คำ​ใด​ ​จู​เส้า​ชิง​กับ​คนอื่น​มอง​อวี​้​จิ​่​นอย​่า​งอด​ไม่ได้​ ​พวกเขา​อยากรู้​ว่า​ทั้งสอง​คน​คุย​ยอะ​ไร​กัน​ ​แต่​ก็​ไม่กล้า​ถาม​ตรงๆ

อวี​้​จิ​่น​ทำ​หน้า​นิ่ง​และ​กล่าว​ ​“​คนที​่​ออก​ไป​ข้างนอก​กับฮู​หยิน​ใหญ่​ใน​วันนี้​มี​ใคร​บ้าง​ ​ข้า​ต้องการ​ถาม​ทีละ​คน​”

ไม่ว่า​จะ​ตรวจ​พบ​สิ่งใด​ ​หาก​ควร​ทำให้​กลัว​ ​ก็​จำเป็นต้อง​ทำ​ ​เขามอ​งอ​อก​แล้ว​ว่า​จุดประสงค์​การร้อง​ทุกข์​ต่อ​ทางการ​ใน​วันนี้​ของ​อา​ซื่อ​ ​ไม่ใช่​ตรวจสอบ​ให้​กระจ่าง​ ​แต่​เป็นการ​แสดง​พลัง​เพื่อ​เป็น​เครื่อง​เตือนใจ

อวี​้​จิ​่​นก​วาด​สายตา​หนึ่ง​รอบ​ ​แล้ว​ยิ้ม​อย่าง​มีความหมาย​กับ​จู​จื่อ​อวี​้​ ​“​คุณชาย​จู​ ​ท่าน​มากับ​ข้า​ก่อน​”

จู​จื่อ​อวี​้​ไม่รู้​ว่า​เจียง​ซื่อ​พูด​อะไร​กับ​อวี​้​จิ​่​นบ​้าง​ ​เขา​ทำ​หน้า​หมอง​แล้ว​พยักหน้า​ ​จากนั้น​เดิน​ไป​ยัง​ศาลา

เจียง​อัน​เฉิง​พูด​กับ​เจียง​ซื่อ​เสียง​เบา​ ​“​ซื่อ​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​ดู​สิ​ ​การ​จัดการ​คดี​ของ​เสี่ยว​อวี​๋​ดู​มีพลัง​เหมือนกัน​ ​ต่อหน้า​คุณชาย​ตระกูล​ขุนนาง​ ​เขา​ไม่มี​ความกลัว​เลย​สักนิด​ ​ไม่​แข็งกร้าว​จน​ดู​เย่อ​เหยิ​่ง​จริงๆ​”

เขา​ชื่นชม​ชายหนุ่ม​ที่​มี​ความกล้าหาญ​เช่นนี้​ ​ถึง​สถานะ​ครอบครัว​จะ​ธรรมดา​ไป​แล้ว​อย่างไรเล่า​ ​ขอ​เพียงแค่​มี​ความสามารถ​และ​ความกล้าหาญ​ ​ใคร​ที่​ได้​อยู่​กับ​เขา​ ​อย่างไร​เสีย​ก็​ไม่มีวัน​ลำบาก

เจียง​ซื่อ​กลอกตา​ขาว​เงียบๆ

หาก​จะ​ให้​พูด​จริงๆ​ ​คนที​่​ไม่​แข็งกร้าว​จน​ดู​เย่อหยิ่ง​คือ​จู​จื่อ​อวี​้​ต่างหาก​…

ต่อมา​ ​อวี​้​จิ​่น​สอบสวน​สาว​รับใช้​อา​หยากั​บอา​จู​สอง​คน​ตามลำดับ​ ​และ​ยัง​สอบสวน​คนใน​จวน​ที่​ใกล้ชิด​กับ​คนขับรถ​ม้า​อีก​หลาย​คน​ ​เรื่อง​วุ่นวาย​ทั้งหมด​นี้​นับว่า​ใช้​พลัง​ไป​ไม่น้อย​เหมือนกัน​ ​แล้ว​เขา​ก็​เอ่ย​ขึ้น​มา​ ​“​วันนี้​พอ​เท่านี้​ก่อน​ ​หากว่า​ใต้เท้า​จู​พบ​สิ่งใด​เพิ่ม​ ​รบกวน​ช่วย​มาบ​อก​กล่าว​กับ​ข้า​ทันที​”

จู​เส้า​ชิง​กุมมือ​คำนับ​ ​“​กลับดี​ๆ​ ​ขอรับ​”

ตัว​ซวย​กำลังจะ​ไป​แล้ว​ ​รอ​ให้​เขา​กิน​อิ่ม​ก่อน​แล้ว​ค่อย​ติดต่อ​กับ​ศาลา​ว่าการ​พระนคร​อีกที

อวี​้​จิ​่น​ยิ้ม​ให้​กับ​เจียง​อัน​เฉิง​ ​“​ท่าน​กลับ​ด้วย​หรือไม่​”

เจียง​อัน​เฉิง​ปัด​มือ​ ​“​ไม่​กลับ​ ​ข้ามี​เรื่อง​จะ​คุย​กับ​คน​ของ​ตระกูล​จู​อีก​”

“​ถ้าเช่นนั้น​ ​ข้า​รอทั​้ง​สอง​ฝ่าย​คุย​เสร็จ​แล้ว​ค่อย​กลับ​แล้วกัน​ ​หาก​คุย​กัน​ไม่ลงตัว​เกิด​ใช้กำลัง​ขึ้น​มา​ ​ใน​ฐานะ​ที่​ข้า​เป็น​เจ้าหน้าที่​จะ​ได้​ช่วยรักษา​ความสงบเรียบร้อย​ให้​”

จู​เส้า​ชิง​ ​“​…​”​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ป่วย​หรือเปล่า​!

เจียง​อัน​เฉิน​ซาบซึ้ง​เงียบๆ​ ​เสี่ยว​อวี​๋​เข้าข้าง​เขา​จริงๆ​ ​กลัว​ว่า​เขา​จะ​เป็น​หัวเดียวกระเทียมลีบ​จึง​อยู่​ต่อ

อวี​้​จิ​่น​ไม่สน​ใจ​สีหน้า​ที่​บิดเบี้ยว​ของ​จู​เส้า​ชิง​ ​แต่​ยกมือ​ชี้​ไป​ยัง​ศาลา​ ​“​วางใจ​ได้​ ​เรื่องส่วนตัว​ของ​สองคร​อบ​ครัว​ ​ข้า​ไม่​เอ่ย​ถาม​ให้​มากความ​แน่​ ​เดี๋ยว​ข้า​ไปรอ​ที่นั่น​”

ตอนที่​เอ่ย​ประโยค​นี้​ ​อวี​้​จิ​่น​ชำ​เหลือง​มอง​เจียง​ซื่อ​อย่างรวดเร็ว​หนึ่ง​ที​ ​จากนั้น​ก็​พา​ผู้ติดตาม​เดิน​ไป​ยัง​ศาลา

จู​เส้า​ชิง​จัดการ​ความรู้สึก​เล็กน้อย​ ​แล้วจึง​ถอนหายใจ​ใส่​เจียง​อัน​เฉิง​ ​“​พ่อตา​ของ​ลูกสะใภ้​ ​เรื่อง​ของ​วันนี้​เป็นความ​ผิด​ของ​พวกเรา​ ​ที่​ไม่ได้​สั่งสอน​บ่าว​รับใช้​ให้​ดี​ ​หากว่า​ท่าน​มีคำ​ขอ​ใด​ก็​จง​ว่า​มา​ ​เรา​ไม่ต้อง​ให้​คนนอก​เห็น​เรื่องตลก​นี้​เลย​”

ตอนที่​พูด​ประโยค​นี้​ ​เขา​กวาดสายตา​ไป​ยัง​ศาลา​หนึ่ง​ที​ ​‘​คนนอก​’​ ​ที่​กล่าวถึง​ไม่ต้อง​อธิบาย​ก็​รู้​ว่า​เป็น​ใคร

เจียง​อัน​เฉิง​ยิ้ม​เย็นชา​ ​“​ใคร​คือ​คนนอก​ยัง​ไม่แน่​นอน​หรอก​ ​พอ​ข้า​รู้​ว่า​คนขับรถ​ม้า​ตาย​ ​แล้ว​จวน​ของ​ท่าน​ก็​ไม่มีใคร​ยอมรับ​ ​ข้า​ก็​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ ​แต่​ข้า​ขอ​พูด​คำพูด​ที่​ไม่น่าฟัง​ไว้​ตรงนี้​ ​หากว่า​บุตรสาว​คนโต​ของ​ข้า​ได้รับ​ความ​ไม่เป็นธรรม​อีก​ ​ข้า​จะ​ให้​นาง​หย่า​กับ​จู​จื่อ​อวี​้​ ​และ​นำ​เรื่อง​เหล่านี้​ไป​ขอความเป็นธรรม​กับ​คนภายนอก​ทันที​”

เจียง​อัน​เฉิง​เป็น​คน​หยาบ​ ​แต่​ไม่​โง่​ ​ถ้า​เขา​เชื่อ​ว่า​คนขับรถ​ม้า​ไม่มี​ผู้อยู่เบื้องหลัง​นั่น​ถึง​จะ​น่าแปลก

“​ไม่​ถึงขนาด​นั้น​ขอรับ​”​ ​จู​เส้า​ชิง​รีบ​กล่าว

เนื่องจาก​ตน​เป็น​ฝ่าย​ที่​มีเหตุผล​ไม่​เพียงพอ​ ​จู​เส้า​ชิง​จึง​ต้อง​แสดงท่าที​ถ่อมตน​ไว้​ก่อน​ ​แต่​ภายในใจ​กลับ​ส่าย​ศีรษะ​ ​ก็​เพราะ​ตง​ผิงปั​๋ว​เป็น​คน​เซ่อ​ๆ​ ​ซ่า​ๆ​ ​คำพูด​รุนแรง​เหล่านี้​จึง​ทำให้​จวน​จู​ต้อง​กล้ำกลืน​ฝืนทน​อย่าง​เลี่ยง​ไม่ได้​ ​ไม่​คิด​บ้าง​หรือว่า​ลูกสาว​กำลัง​ใช้ชีวิต​อยู่​ที่จ​ฝนน​ใคร

อะไร​ที่​เรียกว่า​ไม่ได้​รับ​ความเป็นธรรม​?​ ​การ​เป็น​ภรรยา​ ​เมื่อ​ชายหนุ่ม​ออก​ไป​ดื่ม​สุรา​หรือ​เพิ่ม​อนุภรรยา​เข้ามา​ ​จะ​นับว่า​ไม่ได้​รับ​ความเป็นธรรม​คง​ไม่ได้​ ​แม่​สามี​ตั้ง​กฎระเบียบ​ให้​ลูกสะใภ้​ก็​ไม่​ถือว่า​ไม่เป็นธรรม​เช่นกัน​ ​หาก​ในอนาคต​มีเรื่อง​เหล่านี้​เกิดขึ้น​จริงๆ​ ​การ​ที่​ตง​ผิงปั​๋​วนำ​เรื่องราว​ไป​พูด​ข้างนอก​ ​จะ​มี​แต่​คน​หัวเราะเยาะ​ ​แล้ว​คนที​่​เสียเปรียบ​และ​ทนทุกข์​จริงๆ​ ​ก็​คือ​ลูกสาว​ของ​เขา​เอง

แน่นอน​ว่า​ ​เขา​เชื่อ​เสมอ​ว่า​เมื่อ​ครอบครัว​ปรองดอง​กัน​ทุกสิ่ง​ย่อม​มี​ความเจริญรุ่งเรือง​ ​ภรรยา​ของ​เขา​เข้มงวด​บ้าง​แต่​ก็​ใช่​ว่า​ตั้งใจ​ทรมาน​ลูกสะใภ้​เสียหน่อย​ ​พวกเขา​ก็​ไม่​อยาก​เห็น​สิ่ง​เหล่านี้​เช่นกัน

“​พ่อตา​ของ​ลูกสะใภ้​ ​เรื่อง​นี้​ข้า​จะ​ตรวจสอบ​ใน​ภายหลัง​อย่างละเอียด​ ​หากว่า​มีนัย​แฝง​อยู่​จริง​ ​ข้า​จะ​ไม่​ใจอ่อน​กับ​คนชั่ว​ช้า​เช่นนั้น​เด็ดขาด​”​ ​จู​เส้า​ชิง​เชื่อ​ว่า​ครอบครัว​ของ​ตน​นั้น​บริสุทธิ์​ ​ที่​ไม่​อยาก​ให้​ข้าราชการ​แทรกแซง​เพราะ​รู้สึก​อาย​คน​ ​ไม่ใช่​เพราะ​คิด​ว่า​คนที​่​ทำร้าย​เจียง​อี​คือ​ภรรยา​หรือ​บุตร​ของ​ตัวเอง​ ​หลังจาก​ปิดประตู​เรียบร้อย​แล้ว​ ​อย่างไร​ก็​จะ​ตรวจสอบ​อย่างแน่นอน

คำพูด​ของ​จู​เส้า​ชิง​ทำให้​เจียง​อัน​เฉิง​อารมณ์ดี​ขึ้น​ ​เขา​เอ่ย​เรียก​ ​“​อี​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​มานี​่​”

เจียง​อี​เดิน​ไปหา​เจียง​อัน​เฉิง​พร้อม​เรียก​ท่าน​พ่อ

“​ต่อจากนี้​ไป​ ​ถ้า​เจ้า​ไม่ได้​รับ​ความเป็นธรรม​ก็​อย่า​เก็บ​เอาไว้​ ​จำไว้​ว่า​เจ้า​คือ​คนที​่​ยัง​มีครอบครัว​ฝั่ง​แม่​”​ ​เจียง​อัน​เฉิง​มองดู​บุตรสาว​คนโต​ที่​มีสี​หน้าซีด​เผือด​แล้ว​รู้สึก​เป็นห่วง​มาก

คำ​ที่​เขา​พูด​ออก​ไป​เหล่านั้น​ก็​เพื่อ​แสดง​ความแข็ง​กร้าว​ของ​ตระกูล​ฝั่ง​แม่​ ​แต่​ท้ายที่สุด​ชีวิต​จะ​เป็น​อย่างไร​ ​ก็​ขึ้นอยู่กับ​บุตรสาว​คนโต​ของ​เขา​ด้วย​ ​บุตรสาว​ของ​เขา​คน​นี้​อ่อนแอ​มากเกินไป​ ​หาก​เกิด​อะไร​ขึ้น​จริงๆ​ ​ใน​วันหนึ่ง​ ​บุตรสาว​จะ​ยอม​หย่า​หรือไม่ก็​ยังคง​เป็นปัญหา​หนึ่ง​…

เมื่อม​อง​ไป​ยัง​ลูกสาว​อีก​คนที​่​แสดง​ไว้​ด้วย​สีหน้า​เย็นชา​ ​เจียง​อัน​เฉิง​รู้สึก​เสียใจ​ ​ถ้า​อี​เอ๋อร​์​มีนิ​สัย​เหมือน​น้องสาว​สัก​แปด​ส่วน​ก็​คงดี​ ​อย่างน้อย​ก็​ไม่​เสียเปรียบ​คน

เจียง​อีก​้​มหั​วลง​เล็กน้อย​ ​“​ท่าน​พ่อ​วางใจ​เถอะ​เจ้าค่ะ​ ​ลูก​เข้าใจ​แล้ว​”

“​เรา​ไป​กัน​เถอะ​ ​ซื่อ​เอ๋อร​์​”

เมื่อ​คุย​เสร็จ​แล้ว​ ​อวี​้​จิ​่น​จึง​เดิน​มา​ ​เขา​ยิ้ม​และ​กล่าว​ ​“​ใต้เท้า​จู​ ​ข้า​ขอลา​ด้วย​เช่นกัน​”

จู​เส้า​ชิง​ยิ้มแห้ง​ตลอดทาง​ที่​ส่ง​อวี​้​จิ​่น​ไป​ถึง​หน้า​ประตู​ ​พอ​เห็น​ฝูงชน​ที่มา​มุง​ดู​ความคึกคัก​ ​สีหน้า​พลัน​มืด​ลง​ทันที

เป็นไปตาม​ที่​คิด​ ​เวลา​มี​เจ้าหน้าที่​มาที​่​เรือน​ ​ก็​มักจะ​ดึงดูด​ความสนใจ​ของ​เพื่อนบ้าน​ได้​ในทันที

เขา​กำลังจะ​ล้างบาป​ ​ก็ได้​ยิน​เสียง​สูง​ของ​อวี​้​จิ​่น​ดัง​ขึ้น​ ​“​ทุกคน​ช่วย​หลบ​หน่อย​ ​เจ้าหน้าที่​กำลัง​จัดการ​เรื่อง​คดีความ​อยู่​”

จู​เส้า​ชิง​แทบ​ล้ม​หัว​ทิ่ม

อยาก​จะ​อุด​ปาก​เยี​่​ยน​อ๋อง​จริงๆ​!

เจียง​อัน​เฉิง​แอบ​พยักหน้า

อืม​ ​เสี่ยว​อวี​๋​ช่าง​รู้ใจ​คนจริง​ๆ​!

หลัง​จัดการ​เรื่อง​วุ่นวาย​เสร็จ​ ​เมื่อ​กลับ​ถึง​จวน​ตง​ผิงปั​๋​วท​้​อง​ฟ้า​ก็​มืด​ลง​แล้ว​ ​เจียง​ซื่อ​ใช้​ข้ออ้าง​ว่า​ไม่สบาย​เพราะ​ตกใจ​ ​กลับ​ไป​พักผ่อน​ที่​เรือน​ไห่​ถัง​ ​จากนั้น​อา​เชี่ยว​ก็​ยก​น้ำชา​มา​ให้​แล้ว​จิบ​ไป​หลาย​อึก​ ​พลาง​เอ่ย​ถาม​อาหมาน​ ​“​คุย​กับ​อา​หยา​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”

อาหมา​นรีบ​ตอบ​ ​“​บอก​ให้​นาง​จับตา​ฉิง​เอ๋อร​์​ให้​ดี​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​ไม่ว่า​จะ​มีความผิด​ปกติ​ใดๆ​ ​ก็​ต้อง​รายงาน​กับ​คุณหนู​ ​แล้ว​ถ้า​อา​หยา​ไม่เชื่อฟัง​จะ​ทำ​อย่างไร​ดีเจ​้า​คะ​”

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *