ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 285 เรื่องประหลาด

Now you are reading ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ Chapter 285 เรื่องประหลาด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ขณะที่​อวี​้​จิ​่น​เดิน​ออก​ไป​จาก​ตรอก​ซอย​ ​เขา​ก็​ไม่​ผ่อน​ฝีเท้า​ลง​เลย

จวน​ของ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​เหมือนกับ​จวน​ของ​อ๋อง​ท่าน​อื่น​ ​ที่ตั้ง​รวม​อยู่​ใน​บริเวณ​รวม​ทายาท​เชื้อพระวงศ์​อัน​สูงศักดิ์

เขา​เดิน​มาถึง​ประตู​ใหญ่​ด้วย​ความดี​อก​ดีใจ​ ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​ยื่นมือ​ออก​ไป​ลูบ​หัว​รูปปั้น​สิงโต​หิน​ที่อยู่​หน้า​ประตู​ ​ทำให้​นาย​ประตู​ต่าง​เบิกตา​โพลง​ขึ้น​มาทัน​ที​

อวี​้​จิ​่น​เหลือบตา​มอง​นาย​ประตู​ที่​ทำ​หน้าตา​ประหลาดใจ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ​แล้ว​เดิน​สาวเท้า​ก้าว​เข้าไป​อย่างรวดเร็ว

หาก​เทียบ​กับ​บ้าน​หลัง​เล็ก​ใน​ตรอก​เซ​วี่ย​จื่อ​ ​แน่นอน​ว่า​จวน​ของ​ท่าน​อ๋อง​มัน​ใหญ่​กว่า​อยู่​แล้ว​ ​ทั้ง​ศาลา​ ​เรือน​และ​ลาน​อัน​กว้างขวาง​ ​ผู้ใด​มาค​รั้ง​แรก​จะ​ต้อง​หลง​แน่​ ​แต่​สำหรับ​อวี​้​จิ​่น​แล้ว​ ​เขา​รู้สึก​ว่า​เรือน​หลัง​ที่​มีต​้​นพุ​ทรา​คอค​ดอยู​่​ที่​ปาก​ประตู​ทางเข้า​นั้น​สะดวกสบาย​ที่สุด​ ​เมื่อ​เดิน​เข้ามา​ก็​จะ​เป็น​ลานบ้าน​ ​มีต​้น​เหอ​ฮวน​ต้น​ใหญ่​ให้​ร่มเงา​ ​การ​ได้​นั่ง​ใต้​ต้น​ของ​มัน​ใน​ช่วง​ฤดูร้อน​จะ​เย็นสบาย​มาก​ที่สุด​ ​นอกจากนั้น​ยัง​มีด​อก​เหอ​ฮวน​ที่​บานสะพรั่ง​อยู่​ตลอด​ราวกับ​พัด​ขนาดเล็ก​ช่วย​เสริมแต่ง​ให้​วัน​เวลา​ที่​ยาวนาน​ดู​สวยงาม

จวน​อ๋อง​ที่​กว้างใหญ่​ช่าง​อ้างว้าง​ยิ่งนัก​ ​อวี​้​จิ​่​นคิ​ดอย​่าง​จริงจัง​ดู​ ​หลัก​ๆ​ ​เลย​ก็​เพราะ​ขาด​นาย​หญิง​นี่เอง

เอ้อร​์​หนิ​วนอ​นข​ดอยู​่​ข้าง​กำแพง​ ​เมื่อ​เห็น​เจ้านาย​กลับมา​ก็​ชำเลือง​มอง​อย่าง​ไม่แยแส​ ​จากนั้น​ก็​หมอบลง​บน​ขา​หน้า​เหมือนเดิม

สำหรับ​สุนัข​ตัว​โต​ตัว​นี้​มัน​เห็น​หน้า​เจ้านาย​ของ​ตัวเอง​มามาก​พอแล้ว​ ​ตอนนี้​ความสำคัญ​ของ​อวี​้​จิ​่​นล​ดลง​ไป​แล้ว​ลดลง​ไป​อีก​ ​ก่อนหน้านี้​อาจจะ​พอ​ถู​ๆ​ ​ไถ​ๆ​ ​ไป​ได้​บ้าง​ว่า​เทียบเท่า​กับ​เนื้อ​ติด​กระดูก​หนึ่ง​กะละมัง​ ​แต่ว่า​ตอนนี้​ความสำคัญ​ของ​เขา​เทียบเท่า​เพียง​เนื้อ​ติด​กระดูก​แค่​อัน​เดียว​แล้ว

“​เอ้อร​์​หนิว​ ​มานี​่​สิ​”​ ​อวี​้​จิ​่​นอยาก​จะ​แบ่งปัน​เรื่อง​ที่​น่า​อารมณ์ดี​เช่นนี้​กับ​ผู้อื่น​ ​แต่​คิดไปคิดมา​หลง​ต้าน​กับ​เหลิง​อิ่ง​ยัง​ไม่น่า​ไว้ใจ​เท่ากับ​เอ้อร​์​หนิว

เอ้อร​์​หนิว​ส่าย​หาง​ไปมา​ ​ท่าทาง​ขี้เกียจ​จะ​สนใจ

อวี​้​จิ​่น​ไม่ถือสา​ ​เขา​เดิน​เข้าไป​ด้วย​ท่าทาง​ยิ้มแย้ม​มีความสุข​ ​พลาง​กอด​หัว​เอ้อร​์​หนิว​ไว้​แล้ว​ลูบ​ไปมา

“​หงิง​หงิง​…​”​ ​เอ้อร​์​หนิ​วที​่​หน้าตา​น่ารัก​ขัดขืน

หลง​ต้าน​ยื่นหน้า​ออก​ไป​มอง​ ​พลาง​ชน​เข้ากับ​เหลิง​อิ่ง​ ​จึง​เอ่ย​ขึ้นเสียง​เบา​ ​“​วันนี้​เจ้านาย​ดู​ผิดปกติ​ไป​เล็กน้อย​!​”

เหลิง​อิ่ง​เก็บ​ธนู​ ​แล้ว​หันหลัง​เดิน​ไป

“​นี่​ ​เจ้า​จะ​ไป​ไหน​”​ ​หลง​ต้าน​ตะโกน​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่เข้าใจ

ชั่วพริบตา​เดียว​เหลิง​อิ่ง​ก็​เดิน​ออก​ไป​ไกล​ ​เขา​ได้ยิน​แค่​อวี​้​จิ​่​นพูด​ขึ้น​ ​“​หลง​ต้าน​มา​ฝึก​กับ​ข้า​หน่อย​”

หลง​ต้าน​ ​“​…​”​ ​เหลิง​อิ่ง​ไอ้​เพื่อน​สารเลว​!

หลง​ต้าน​ถูก​เจ้านาย​เหยียบย่ำ​จน​ปวดร้าว​ไป​หมด​ ​อย่า​มา​พูด​เรื่อง​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​กับ​เขา​ตอนนี้​เชียว​

……

ด้าน​เจียง​ซื่อ​ ​เมื่อ​กลับมา​ถึง​เรือน​ไห่​ถัง​นาง​ก็​นั่งลง​ใน​ท่วงท่า​ที่​สวยงาม​ ​จากนั้น​ก็​เริ่ม​รู้สึก​ละอาย​กับ​ความลังเล​ใน​เหตุการณ์​ก่อนหน้านี้​ขึ้น​มา

ช่าง​ไร้ประโยชน์​และ​ไม่​เด็ดขาด​จริงๆ​ ​เลย​ ​ทำไม​ถึง​ต้อง​คิด​จะ​กลับ​ไป​ขึ้น​เรือ​ลำ​เดิม​เพียง​เพราะ​คำพูด​ไม่​กี่​คำขอ​งอีก​ฝ่าย​ด้วย​นะ

เจียง​ซื่อ​ ​นี่​เจ้า​เป็น​คน​ไร้​ศักดิ์ศรี​เช่นนี้​เชียว​หรือ

นาง​ได้​แต่​บ่นพึมพำ​อยู่​ใน​ใจ​ ​ใช่​ ​ใช่​ ​เจ้า​เป็น​เช่นนั้น​ ​เจ้า​โง่​หรือ​อย่างไร​ ​ในเมื่อ​แต่ง​กับ​ชาย​ใด​ล้วน​มี​ความเสี่ยง​ ​เช่นนั้น​แต่ง​กับ​ชาย​ที่​ดูดี​และ​ถูกใจ​จะ​เป็น​อะไร​ไป

เจียง​ซื่อ​ยื่นมือ​ออกมา​คลึง​ที่​หน้า​ตัวเอง

หยุด​คิด​ต่อไป​นะ​ ​เวลานี้​ความลังเลใจ​ของ​นาง​เริ่ม​อันตราย​เล็กน้อย

อาหมาน​ยืน​อยู่​ด้าน​ข้าง​ ​มอง​คุณหนู​ของ​ตัวเอง​ที่​สีหน้า​เปลี่ยนไป​เปลี่ยน​มา​ ​พลาง​ถอนหายใจ​อย่าง​เป็นกังวล​ออกมา

คุณหนู​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​กัน​แน่​ ​มัน​ไม่ดี​เลย​ที่​แสดง​อารมณ์​ชั่วร้าย​เฉกเช่น​คืน​นั้น​ออกมา

เพียงพริบ​ตาเดียว​เวลา​ก็​ผ่าน​ไป​สาม​วัน

ลม​ใน​ฤดูใบไม้ร่วง​เริ่ม​เย็น​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​และ​เริ่ม​มีกลิ่น​ดอก​เบญจมาศ​กับ​ปู​แช่​เหล้า​ลอย​คละคลุ้ง​ใน​อากาศ

เวลานี้​ที่​แม่น้ำ​จิน​สุ่ย​คึก​ครื้น​เสีย​ยิ่งกว่า​ช่วง​ฤดูร้อน​อีก

การ​ชมด​อก​เบญจมาศ​และ​มา​ลิ้มรส​ชาติ​ของ​ปูนั​้น​ไม่เพียงแต่​เป็นความ​สุข​ของ​พวก​ตระกูล​ร่ำรวย​ ​มัน​ยัง​เป็น​งานฉลอง​ของ​นักประพันธ์​กับ​สตรี​เต้นกินรำกิน​ด้วย

เจียง​ซื่อ​ที่พัก​อยู่​ใน​เรือน​เห็น​อา​เฟ​ยดู​เมา​ๆ

แม้​จะ​เป็น​กลิ่น​สุรา​จางๆ​ ​ทว่า​นัยน์ตา​อา​เฟ​ยก​ลับ​เป็นประกาย​ ​คิ้ว​ที่​ขมวด​แน่น​ของ​เจียง​ซื่อ​ผ่อนคลาย​ลง​อีกครั้ง​ ​เป็นการ​แสดงเจตนา​ให้​อา​เฟ​ยนั​่ง​ลง​ตอบคำถาม

อา​เฟย​รับรู้​ได้​จึง​เลือก​ที่นั่ง​ห่าง​จาก​เจียง​ซื่อ​ออก​ไป​ ​จากนั้น​ก็​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​เหยเก​ ​“​สอง​วันนี้​ดื่ม​มาก​ไป​หน่อย​ ​ตับ​ไต​ไส้พุง​ล้วน​กลายเป็น​ที่​ใส่​เหล้า​แล้ว​ขอรับ​”

“​ลำบาก​เจ้า​แล้ว​”

อา​เฟย​รีบ​โบกมือ​ปัด​ ​“​ไม่​ลำบาก​ ​ไม่​ลำบาก​เลย​แม้แต่​นิดเดียว​ขอรับ​”

สวรรค์​เอ๋ย​ ​ได้​โปรด​ให้​เขา​ได้​ใช้ชีวิต​แบบนี้​ไป​เรื่อยๆ​ ​ด้วย​เถอะ

“​สอง​วัน​มานี​้​ได้​ข้อมูล​อะไร​มาบ​้าง​”

อา​เฟ​ยนั​่ง​ตัวตรง​ขึ้น​มา​อย่าง​ไม่รู้​ตัว​ ​พร้อมกับ​เก็บ​อารมณ์​คึก​ของ​ตัวเอง​ไว้​ ​“​ไม่รู้​ว่า​สำหรับ​คุณหนู​มัน​จะ​มีประโยชน์​หรือไม่​ ​แต่​ข้า​ได้ยิน​ชายฉกรรจ์​สอง​คน​นั้น​พูด​ออกมา​ตอน​เมา​อยู่​สอง​สาม​ประโยค​”

เจียง​ซื่อ​ริน​ชากั​บมื​อส​่ง​ให้​อา​เฟย​ ​เป็นการ​บ่งบอก​ว่า​ให้​เขา​พูด​ต่อ

“​ข้า​เลี้ยง​เหล้า​พวกเขา​สองครั​้ง​ ​ครั้งแรก​ทั้งสอง​ยังคง​ระแวดระวัง​ตัวเล็ก​น้อย​ ​พอค​รั้ง​ที่สอง​ก็​เริ่ม​เปิดใจ​ดื่ม​ ​ตอนนั้น​ดื่ม​ไป​ได้​สักพัก​ ​ข้า​จึง​ถาม​พวกเขา​ว่า​ตอนนี้​การ​ขาย​ลูกสาว​หรือ​สตรี​บน​เรือ​บุปผา​นั้น​เป็นเรื่อง​แปลก​หรือไม่​ ​ท่าน​เดา​ดู​สิว​่า​พวกเขา​พูด​อะไร​”

เจียง​ซื่อ​ใช้​พัด​กลม​ที่​ทำ​ด้วย​ผ้าแพร​เคาะ​ลง​บน​โต๊ะ​ ​จากนั้น​เอ่ย​ขึ้น​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​“​อย่า​มาทำ​ให้​คนอื่น​ร้อนใจ​สิ​”

อา​เฟย​จริงจัง​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​“​หนึ่ง​ใน​นั้น​พูดว่า​การ​ขาย​ลูกสาว​หรือ​สตรี​นั้น​จะ​ไป​นับว่า​เป็นเรื่อง​แปลก​อะไร​ ​มี​คน​คน​หนึ่ง​ที่​เอา​น้องสาว​มา​ขาย​ตั้ง​สองครั​้ง​นั่น​ต่างหาก​ถึง​เรียกว่า​แปลก​”

เจียง​ซื่อ​ฟัง​แล้วก็​ไม่เข้าใจ​จึง​ขมวดคิ้ว​ถาม​ ​“​ขาย​ตั้ง​สองครั​้ง​หมายความว่า​อย่างไร​”

“​คน​ผู้​นั้น​บอกว่า​ไม่นาน​มานี​้​มีส​ตรี​นาง​หนึ่ง​ที่อยู่​ใน​ลำดับ​ต้นๆ​ ​ถูก​ไถ่ตัว​ออก​ไป​ ​แต่​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​พี่ชาย​ของ​นาง​ก็​เอา​นาง​มา​ขาย​อีก​เพราะ​ติดหนี้​การพนัน​ ​พูด​ไป​ก็​น่าขัน​ ​สตรีที​่​เคย​ผ่าน​เรือ​บุปผา​กับ​หญิงสาว​บริสุทธิ์​ ​ราคา​มัน​ไม่​เหมือนกัน​อยู่​แล้ว​ ​ชาย​ผู้​นั้น​คิด​หรือว่า​แค่​เปลี่ยน​ชื่อ​น้องสาว​แล้ว​พวกเขา​จะ​จำ​ไม่ได้​”

เจียง​ซื่อ​เม้มปาก​ ​ฟัง​อา​เฟ​ยพูด​ต่อ

อา​เฟย​โน้มตัว​ไป​ข้างหน้า​เล็กน้อย​ด้วย​ความภูมิใจ​ ​ราวกับ​ได้​สร้าง​ความดี​ความชอบ​ ​“​คุณหนู​ ​สตรีที​่​ถูก​นำ​ตัว​ไป​ขาย​ถึง​สองครั​้​งค​นนั​้น​ชื่อ​ฉิง​เอ๋อร​์​”

ใน​วันที่​เข้าไป​ปะปน​กับ​ฝูงชน​อา​เฟย​เคย​เห็น​ฉิง​เอ๋อร​์​ ​ต่อมา​เจียง​ซื่อ​สั่ง​ให้​เขา​ไป​แม่น้ำ​จิน​สุ่ย​เพื่อ​สืบ​ข่าว​ ​และ​กำชับ​ให้​เขา​ใส่ใจ​ข่าว​ที่​เกี่ยวกับ​ฉิง​เอ๋อร​์​ทั้งหมด

พอได้​ยิน​ถึง​ตรงนี้​ ​ถือว่า​สาม​วันที่​ผ่าน​มา​ของ​อา​เฟย​ไม่ได้​เสียเปล่า

เจียง​ซื่อ​ลุกขึ้น​มา​อย่าง​อด​ไม่ได้​ ​พลาง​เดิน​ไปมา​อยู่​ใน​ห้อง​สอง​สาม​ก้าว​แล้ว​หยุด​ลง​ถาม​อา​เฟย​ขึ้น​ ​“​พี่ชาย​ของ​ฉิง​เอ๋อร​์​เป็น​ผู้ใด​ ​เรือน​อยู่​แห่ง​ไหน​ ​เรื่อง​พวก​นี้​เจ้า​สืบถาม​มา​หรือไม่​”

ครั้งนี้​เป็น​อา​เฟย​ที่​ส่ายหน้า​ ​“​ไม่​ขอรับ​ ​คน​ผู้​นั้น​เพียงแค่​เคย​เจอ​กับ​พี่ชาย​ฉิง​เอ๋อร​์​ ​พอ​ข้า​ถาม​อีก​ก็​ไม่ได้​ข้อมูล​อะไร​เพิ่ม​แล้ว​ ​ซึ่ง​ข้า​ดูแล​้ว​พวกเขา​ไม่รู้​จริงๆ​”

เจียง​ซื่อ​คิดไปคิดมา​แล้ว​พูด​ขึ้น​ ​“​ในเมื่อ​พี่ชาย​ของ​ฉิง​เอ๋อร​์​เป็น​ลูกค้าประจำ​ที่​บ่อน​พนัน​ ​เจ้า​ได้​ไป​สืบถาม​ที่นั่น​หรือไม่​”

“​ไป​ถาม​มา​แล้ว​ ​เสียดาย​ที่สอง​คน​นั้น​รู้​เพียงแค่​ว่า​พี่ชาย​ของ​ฉิง​เอ๋อร​์​ชื่อ​หยาง​ต้า​”​ ​พูดถึง​ตรงนี้​ ​อา​เฟย​รู้สึก​ว่า​ต้อง​อธิบาย​แก้ตัว​ให้​ตัวเอง​ ​“​คุณหนู​ท่าน​รู้​หรือไม่​ ​ที่​บ่อน​พนัน​มี​คน​เช่นเดียวกับ​พี่ชาย​ของ​ฉิง​เอ๋อร​์​เยอะ​มาก​ ​เพราะ​ติดหนี้​การพนัน​มากมาย​นับไม่ถ้วน​จน​ต้อง​ขาย​บ้าน​ขาย​ที่ดิน​ ​ขาย​ลูกชาย​ลูกสาว​และ​เพื่อ​เงิน​ไม่​กี่​ตำลึง​เขา​จะ​เอา​น้องสาว​ไป​ขาย​อีก​จึง​ไม่ใช่​เรื่อง​แปลก​ ​คน​เช่นนี้​ล้วน​ไม่มีใคร​สนใจ​หรอก​ขอรับ​”

เจียง​ซื่อ​เดิน​กลับ​ไป​นั่งลง​ที่​โต๊ะกินข้าว​ทรง​สี่เหลี่ยม​อีกครั้ง​ ​พร้อม​หมุน​ควง​พัด​ที่​ทำ​จาก​ผ้าแพร​ใน​มือ

“​ชาย​ผู้​นั้น​บอกว่า​ผู้​เป็น​พี่ชาย​ได้​เปลี่ยน​ชื่อ​ให้​น้องสาว​ ​เช่นนั้น​ก่อนหน้านี้​ฉิง​เอ๋อร​์​ชื่อว่า​อะไร​”

ครั้งนี้​อา​เฟย​ไม่มี​ลังเล​ ​“​ชื่อ​อวี​่​เอ๋อร​์​ ​อวี​่​เอ๋อร​์​เป็นสาว​บุปผา​ลำดับ​ต้นๆ​ ​แม้​จะ​ไม่​โดดเด่น​แต่​ก็​มี​คนรู้จัก​ไม่น้อย​”

ฉิง​เอ๋อร​์​ ​อวี​่​เอ๋อร​์​ ​น่าสนใจ​เสีย​จริง

เจียง​ซื่อ​ครุ่นคิด​อยู่​กับ​สอง​ชื่อ​นี้​ ​แล้วก็​แน่ใจ​อีกครั้ง​ว่า​ตอนนี้​ฉิง​เอ๋อร​์​ที่​ตระกูล​จูนั​่น​จะ​ต้อง​มีปัญหา​ใหญ่​แน่

ทว่า​การ​ที่จะ​ลงมือ​ซึ่ง​ๆ​ ​หน้า​กับ​ตระกูล​จู​ ​คงจะ​ไม่ใช่​ตัวเลือก​ที่​ฉลาด​นัก​ ​หาก​ต้องการ​ไข​ปริศนา​ออกมา​ให้​กระจ่างแจ้ง​ ​คง​ต้อง​เริ่ม​จาก​เรือ​บุปผา

“​เช่นนั้น​ก่อนหน้านี้​ฉิง​เอ๋อร​์​ถูก​ใคร​ไถ่ตัว​ไป​ ​หรือว่า​เป็น​พี่ชาย​ของ​เขา​”

พี่ชาย​ที่​ติด​การพนัน​แถม​ยัง​เอา​น้องสาว​ตัวเอง​ไป​ขาย​ตั้ง​สองครั​้ง​ ​หลังจากที่​ได้เงิน​จาก​การชนะ​พนัน​ ​อย่าง​แรก​ที่​คิด​ก็​คงจะ​อยาก​เอาชนะ​เพื่อให้​ได้เงิน​มากขึ้น​อีก​ ​คงจะ​ไม่​ใจดี​ไป​ไถ่ตัว​น้องสาว​หรอก

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *