ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 312 คนรักของจูจื่ออวี้

Now you are reading ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ Chapter 312 คนรักของจูจื่ออวี้ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เจียง​อัน​เฉิง​ถือเป็น​เจ้าของ​จวน​หลัง​นี้​ ​ครั้น​จะ​พาบุ​ตร​สาวอ​อก​ไป​ข้างนอก​จึง​ไม่มี​ความจำเป็น​ต้อง​รายงาน​ให้เฝิง​เหล่าฮู​หยิน​ทราบ​ ​เมื่อ​นาย​ประตู​คน​ใหม่​เห็น​สอง​พ่อ​ลูก​เดิน​ออก​ไป​แล้วก็​ปิดประตู​จน​สนิท​ดังเดิม

“​ซื่อ​เอ๋อร​์​อยาก​ไปเที่ยว​ที่ใด​งั้น​หรือ​”

“​ลูก​อยาก​ไป​ที่​ร้าน​เครื่อง​ประทิน​ผิว​เจ้าค่ะ​ ​ว่า​กัน​ว่า​มี​ร้าน​ใหม่​มา​เปิด​ ​เซียง​ลู่​ร้าน​นั้น​ได้รับ​ความนิยม​มาก​ทีเดียว​เจ้าค่ะ​”

“​ร้าน​เครื่อง​ประทิน​ผิว​หรือ​…​”​ ​เจียง​อัน​เฉิง​ผิดหวัง​เล็กน้อย

ชาย​ร่าง​ใหญ่​อย่าง​เขา​ไป​ใน​ที่​เช่นนั้น​คง​ไม่​เหมาะ​เท่าไหร่

เขา​เดินตาม​เจียง​ซื่อ​มา​จนถึง​หน้า​ร้าน​มี​ป้าย​แขวน​ว่า​ ​‘​ร้าน​ลู่​เซิง​เซียง​’​ ​เจียง​อัน​เฉิง​หยุด​ยืน​ ​“​ซื่อ​เอ๋อร​์​ ​เจ้า​เข้าไป​ดูเถิด​ ​ส่วน​พ่อ​จะ​รอ​เจ้า​อยู่​ที่​โรงน้ำชา​นี่​แล้วกัน​”

เจียง​ซื่อ​แย้มยิ้ม​หวาน​ ​“​เช่นนั้น​รบกวน​ท่าน​พ่อ​รอสัก​เดี๋ยว​นะ​เจ้า​คะ​”

เนื่องจาก​ทาง​ร้าน​เริ่มกิจการ​จาก​การ​วางขาย​เซียง​ลู่​แบบ​ใหม่​สอง​แบบ​ ​นับวัน​ร้าน​เครื่อง​ประทิน​ผิว​เล็ก​ๆ​ ​แห่ง​นี้​จึง​มีชื่อเสียง​มากขึ้น​ ​ในเวลานี้​ภายใน​ร้าน​จึง​มีส​ตรี​จำนวนมาก​มา​เลือก​ซื้อ​สินค้า

เจียง​ซื่อ​เดิน​นำ​อา​เฉี่ยว​เข้าไป​ด้านใน​ ​เมื่อ​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​เห็น​อา​เฉี่ยว​ก็​รี่​เข้าไป​ต้อนรับ

อา​เฉี่ยว​ส่าย​ศีรษะ​เล็กน้อย

เนื่องจาก​ชีวิต​สอง​สาม​เดือน​มานี​้​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​มัว​แต่​สาละวน​อยู่​กับ​การทำงาน​ ​ความเจ็บปวด​จาก​การ​สูญเสีย​บุตรสาว​จึง​ค่อยๆ​ ​ทุเลา​ลง​ ​หรือ​จะ​ให้​บอกอีก​นัย​หนึ่ง​คือ​ ​ความเจ็บปวด​นั้น​ถูก​ซ่อน​ไว้​ใน​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ​ ​ร้าน​เซียง​ลู่​เล็ก​ๆ​ ​แห่ง​นี้​จึง​เปรียบเสมือน​ที่พึ่ง​ทางใจ​ของ​นาง​ ​ทำให้​นาง​สามารถ​ยืนหยัด​มีชีวิต​ต่อไป

ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​เป็น​หม้าย​ตั้งแต่​ยัง​สาว​ ​เดิมที​นาง​ขาย​เต้าหู้​หาเงิน​มา​เลี้ยงลูก​จน​เติบใหญ่​ ​แท้จริง​แล้ว​นาง​เป็น​พวก​กล้าได้กล้าเสีย​ ​ก๋ากั่น​อยู่​พอตัว​

ครั้น​นาง​ตั้งสติ​ได้​แล้ว​และ​เห็น​ว่า​อา​เฉี่ยว​ส่าย​ศีรษะ​เช่นนั้น​ ​นาง​ก็​เข้าใจ​ทันที​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​อา​เฉี่ยว​เดินตาม​เจียง​ซื่อ​เข้าไป​ด้านใน​แล้ว​ ​นาง​ก็​ค่อย​หา​จังหวะ​เดินตาม​เข้าไป

“​น้อม​ทัก​คุณหนู​”

แม้ว่า​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​จะ​ไม่ทราบ​สถานะ​ที่แท้​จริง​ของ​เจียง​ซื่อ​ ​แต่​ทราบ​ได้​จาก​ปาก​อา​เฉี่ยว​ว่านี​่​คง​เป็นเจ้าของ​ตัวจริง​ของ​ร้าน​ลู่​เซิง​เซียง

นาง​รู้สึก​ซาบซึ้ง​ใน​ตัว​เจียง​ซื่อ​อย่าง​สุด​หัวใจ

เมื่อม​อง​ย้อนกลับ​ไป​ ​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​เอง​ก็​ไม่ทราบ​ว่า​ตนเอง​ผ่าน​ช่วงเวลา​เหล่านั้น​มา​ได้​อย่างไร​ ​หาก​ปราศจาก​ร้าน​ขายของ​เล็ก​ๆ​ ​ที่​ให้​ที่พัก​พิง​แก่นาง​แห่ง​นี้​ ​นาง​คงได้​ตาม​ไป​อยู่​กับ​ลูกสาว​เสีย​ตั้งแต่​ตอนนั้น

เจียง​ซื่อ​รับรู้​ได้​ถึง​ความ​ซาบซึ้ง​จาก​ใจจริง​ของ​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​ ​นาง​ถอด​หมวก​เหวย​เม่า​วาง​ลง​บน​โต๊ะ​ก่อน​จะ​ส่ง​ยิ้ม​อย่าง​อบอุ่น​ ​“​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​มิต​้​อง​พิธี​”​

ทันทีที่​เห็น​รูปลักษณ์​ของ​เจียง​ซื่อ​ ​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​ก็​ชะงัก​ไป​ ​น้ำ​หยด​ใส​ไหล​ออกจาก​ตา​อย่าง​มิ​อาจ​หักห้าม

ไม่ทราบ​ด้วย​เหตุใด​ ​นาง​เห็น​เงา​ของ​ลูกสาว​ตนเอง​ผ่าน​ใบหน้า​หญิงสาว​ลึกลับ​ตรงหน้า

ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​รีบ​ตอบสนอง​ ​นาง​รีบ​กล่าว​ขออภัย​ด้วย​ความรู้สึกผิด​ ​“​ข้า​ปล่อย​สติ​เตลิด​ไป​ไกล​ ​ขอ​คุณหนู​อย่า​ถือโทษ​”

คง​เป็น​เพราะ​นาง​คะนึง​หา​ลูกสาว​สุด​หัวใจ​ ​คุณหนู​ตรงหน้า​งดงาม​กว่า​ลูกสาว​ของ​นาง​เป็น​ไหน​ๆ​ ​แต่​ไฉน​นาง​จึง​รู้สึก​ว่า​ทั้งคู่​มีบา​งอย​่า​งค​ล้าย​คลึง​กัน

หลังจาก​อาการ​ตกตะลึง​ใน​คราว​แรก​หาย​ไป​ ​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​พยายาม​สงบสติอารมณ์​ ​และ​พินิจ​มอง​หญิง​ตรงหน้า​ ​อีกครั้ง​และ​พบ​ว่า​ทั้งคู่​ไม่​เหมือนกัน​เลย​สักนิด

การปรากฏ​ตัวต่อ​หน้า​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​เป็นเรื่อง​ที่​เจียง​ซื่อ​วางแผน​เอาไว้​ตั้งแต่​ต้น

เนื่องจาก​ที่​ตรอก​ซง​จื่อ​มี​แม่นาง​ฉู​ฉู่​อาศัย​อยู่​จึง​ไม่​เหมาะ​หาก​จะ​นัดพบ​กันที่​นั่น​ ​ร้าน​เครื่อง​ประทิน​ผิว​แห่ง​นี้​จึง​เหมาะ​แก่​การ​เปิดเผย​ตัวตน​ที่สุด

ไม่มี​เรื่อง​ใด​ธรรมดา​สามัญ​ไป​กว่า​การ​ที่​คุณหนู​พาบ​่า​วรับ​ใช้​มาซื​้อ​เซียง​ลู่​ที่​ร้านค้า​อีกแล้ว​ ​ไม่​เป็น​ที่​สะดุดตา​และ​ไม่​สร้าง​ความสงสัย​ให้​แก่​ผู้​ที่​พบเห็น

เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ​นาง​ต้องการ​ให้​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​ทราบ​ว่า​เจ้าของ​ตัวจริง​คือ​ผู้ใด​ ​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​จะ​ได้​คอย​คุ้มกัน​และ​อำนวยความสะดวก​ให้​แก่นาง

“​อา​เฟ​ยมา​ถึง​หรือยัง​”​ ​เจียง​ซื่อ​เอ่ย​ถาม

“​มาถึง​แล้ว​เจ้าค่ะ​ ​เชิญ​คุณหนู​ตาม​ข้ามา​เลย​เจ้าค่ะ​”

ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​นำ​เจียง​ซื่อ​มายัง​เรือน​ด้านหลัง

แม้ว่า​ร้านค้า​ติด​ริมถนน​แห่ง​นี้​จะ​มี​ขนาด​ไม่​ใหญ่​นัก​ ​แต่​ก็​เป็น​รูปแบบ​การก​่​อสร​้าง​ที่​พบเห็น​ได้​ทั่วไป​ ​คือ​ด้านหน้า​เปิดร้าน​ทำ​ธุรกิจ​ ​ส่วน​ด้านหลัง​เป็น​บริเวณ​ที่พักอาศัย​ของ​เจ้าของร้าน

และ​แน่นอน​ว่า​ ​พื้นที่​ด้านหลัง​ไม่​อนุญาต​ให้​ลูกค้า​เข้ามา

ประตู​ด้านหลัง​ของ​เรือน​หลัง​ถูก​เปิด​ขึ้น​ ​และ​อา​เฟ​ยก​็​เข้ามา​ทาง​ประตู​บาน​นั้น​ ​ขณะนี้​เขา​กำลัง​นั่ง​ดื่ม​ชา​อยู่​ใน​ห้อง​ ​เมื่อ​เห็น​เจียง​ซื่อ​เดิน​เข้ามา​ก็​รีบ​ลุกขึ้น​พลาง​กล่าว​ทันควัน​ ​“​คุณหนู​ ​ในที่สุด​ก็​มา​เสียที​!​”

อา​เฉี่ยว​ยิ้ม​พลาง​ดึง​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​ออก​ไป​ ​“​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​ ​เจ้า​ไป​จัดการ​ที่​ด้านหน้า​เถอะ​ ​ปล่อย​ไว้​โดย​ไม่มี​คน​เฝ้า​มิได้​หรอก​หนา​”

เมื่อ​อา​เฉี่ยว​และ​ซิ่ว​เหนียง​จื่อ​ออก​ไป​แล้ว​ ​เจียง​ซื่อ​ก็​ออกปาก​ถาม​ทันที​ ​“​ตอนนี้​พวกเขา​อยู่​ที่ไหน​”

“​มีน​้​อง​ชาย​ของ​ข้า​สอง​คน​กำลัง​จับตาดู​อยู่​ที่​ด้านนอก​โรงน้ำชา​เทียน​เซียง​ ​ขณะนี้​ยัง​ไม่เห็น​ว่า​จู​จื่อ​อวี​้​จะ​ลงมา​เลย​ขอรับ​”

“​แล้ว​เจ้า​รู้​ได้​อย่างไร​ว่า​เขา​นัดพบ​กับ​สตรี​นาง​หนึ่ง​”​ ​เจียง​ซื่อ​ถาม​จี้

นาง​ไม่​อาจ​เชื่อ​ว่า​คน​รอบคอบ​อย่าง​จู​จื่อ​อวี​้​จะ​พา​หญิงสาว​มาที​่​โรงน้ำชา​เทียน​เซียง​อย่างเปิดเผย​เช่นนี้

อา​เฟย​รีบ​ตอบ​ ​“​ตอนแรก​ข้า​ตาม​จู​จื่อ​อวี​้​เข้าไป​ใน​โรงน้ำชา​ ​และ​เฝ้าดู​อยู่​ตรงข้าม​ห้อง​พิเศษ​ของ​เขา​ ​ผ่าน​ไป​ไม่นาน​ก็​มีส​ตรี​นาง​หนึ่ง​เดิน​ขึ้น​มา​ ​และ​เข้าไป​ห้อง​พิเศษ​ซึ่ง​อยู่​ติดกับ​ห้อง​ของ​จู​จื่อ​อวี​้​ ​ครู่หนึ่ง​จู​จื่อ​อวี​้​ก็​ออกมา​จาก​ห้อง​ตนเอง​ ​และ​ทำที​ลับ​ๆ​ ​ล่อ​ๆ​ ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ของ​หญิงสาว​ผู้​นั้น​…​”

“​เจ้า​เห็นชัด​ๆ​ ​แน่​หรือ​”​ ​เจียง​ซื่อ​ขบ​ริมฝีปาก

อา​เฟย​ตี​เข้าที่​อก​ของ​ตนเอง​ ​“​ข้า​เห็นชัด​จริง​ดังนั้น​”

“​ความหมาย​ของ​ข้า​ก็​คือ​จาก​อายุ​อานาม​และ​การ​แต่งกาย​แล้ว​เป็น​สตรี​จริงๆ​ ​งั้น​หรือ​”

“​อายุ​นาง​ไล่เลี่ย​กับ​คุณหนู​ ​เกล้าผม​มวย​เหมือน​สตรีทั​่ว​ไป​ ​แต่​ดู​จาก​ชุด​ที่นาง​สวม​แล้ว​ดู​สง่างาม​ราวกับ​เป็น​สตรี​สูงศักดิ์​…​”

เจียง​ซื่อ​บีบ​มือ​แน่น​เพื่อ​ซ่อน​ความตื่นเต้น​ไว้​ใน​ใจ

ทั้ง​ฉิง​เอ๋อร​์​ที่​จวน​จู​และ​อวี​่​เอ๋อร​์​ที่​เรือน​ใน​ชนบท​ต่าง​ก็​ยัง​ไม่มี​ความเคลื่อนไหว​ใดๆ​ ​นึกไม่ถึง​ว่า​จู​จื่อ​อวี​้​จะ​หาง​โผล่​มาก​่อ​นค​นอื​่น​ๆ

ครั้น​พิจารณา​อย่าง​ถี่ถ้วน​ ​หาก​จู​จื่อ​อวี​้​มี​คนรัก​อยู่​จริง​ก็​แสดงว่า​พวกเขา​มิได้​พบ​หน้า​กัน​มานา​นก​ว่า​หนึ่ง​เดือน​แล้ว​ ​เนื่องจาก​เจียง​ซื่อ​ให้​อา​เฟย​จับตาดู​เขา​มาตั​้ง​แต่​ช่วงเดือน​แปด

หมายความว่า​ ​จู​จื่อ​อวี​้​ไม่​อาจ​เก็บ​ซ่อน​อารมณ์​ได้​อีกต่อไป

มี​คนรัก​อยู่​ทั้งคน​ ​การ​ไม่ได้​พบ​หน้า​กัน​เนิ่นนาน​ปานนี้​คง​ทุกข์ทรมาน​อยู่​ไม่น้อย

“​พา​ข้า​ไป​”

อา​เฟย​เดิน​นำ​เจียง​ซื่อ​ออก​ไป​ทาง​ประตู​ด้านหลัง​ ​เมื่อ​ใช้​เส้นทางลัด​ไม่นาน​ก็​มาถึง​โรงน้ำชา​เทียน​เซียง

“​คุณหนู​ ​อยาก​ขึ้นไป​ดู​ข้างบน​หน่อย​ไหม​ขอรับ​”​ ​อา​เฟ​ยถาม​ขึ้น​ขณะ​หลบ​อยู่​หลัง​ต้นไม้​ตรงข้าม​โรงน้ำชา

เจียง​ซื่อ​ส่ายหน้า​ ​“​มิต​้​อง​หรอก​ ​หาก​จู​จื่อ​อวี​้​ออกมา​ ​เจ้า​ก็​อย่า​เพิ่ง​ไป​สนใจ​เขา​ ​ให้​เจ้า​ตาม​สตรี​ผู้​นั้น​ไป​ ​และ​ไปดู​ว่านา​งมา​จาก​จวน​ใด​”

ตั้งแต่​ได้​ทราบ​ข่าว​จาก​อา​เฟย​ ​จนกระทั่ง​นาง​ออกมา​นอก​จวน​ได้​สำเร็จ​ก็​นับว่า​ผ่าน​ไป​นาน​พอสมควร​ ​ฉะนั้น​หาก​จะ​บุกเข้าไป​ใน​โรงน้ำชา​ยาม​นี้​อาจ​เตรียมการ​ไม่ทัน​ท่วงที

ยิ่ง​อยู่​ใน​ช่วงเวลา​เช่นนี้​ก็​ยิ่ง​ไม่​ควร​ทำ​อะไร​บุ่มบ่าม​ ​การ​ทำให้​งู​ตื่น​รัง​แต่​จะ​ทำให้​ตนเอง​ตกไป​อยู่​ใน​หลุมพราง

จาก​การคำนวณ​ของ​เจียง​ซื่อ​ ​การ​จะ​ลงมือ​กับ​คน​อย่าง​จู​จื่อ​อวี​้​ต้อง​ไม่​ทำให้​เขา​ไหวตัว​ทัน​ ​ครั้น​ลงมือ​แล้วก็​ต้อง​ทำให้​เหยื่อ​ดิ้น​ไม่​หลุด​ ​แต่​ขณะนี้​นาง​ยัง​ไม่ทราบ​ตัวตน​ของ​สตรี​นาง​นั้น​ ​จึง​ยัง​มิค​วร​ลงมือ​ตอนนี้

ที่นาง​ตามมา​เพราะ​อยาก​เห็น​ว่า​หญิง​ผู้​นั้น​หน้าตา​เป็น​เช่นไร​ ​รวมถึง​อยาก​เห็น​ปฏิกิริยา​ของ​จู​จื่อ​อวี​้​ด้วย

นาง​เชื่อ​ว่า​ ​ไม่ว่า​ชาย​คน​หนึ่ง​จะ​มีเรื่อง​ซ่อนเร้น​มากมาย​เพียงใด​ ​แต่​ไม่มีทาง​ที่​เขา​จะ​ไม่​หลุด​อาการ​ใดๆ​ ​ออกมา​กห​ลัง​จาก​ได้​พบ​กับ​คนรัก​ ​บางที​อาจ​เป็นน้ำ​หยด​ใส​ใน​ตา​ ​หรือ​บางที​อาจ​เป็น​รอยยิ้ม​ที่​มุม​ปาก​…

แต่ทว่า​เรื่อง​พวก​นี้​…​ต้อง​มา​เห็นด้วย​ตา​ตนเอง​ถึง​จะ​รับรู้​ได้

“​คุณหนู​ ​ออกมา​กัน​แล้ว​ขอรับ​”

คนที​่​เดิน​ออกมา​จาก​โรงน้ำชา​เป็น​คน​แรก​คือ​จู​จื่อ​อวี​้

เจียง​ซื่อ​มองดู​ชาย​ผู้​นั้น​ซึ่ง​มี​รอยยิ้ม​เปื้อน​หน้า​จนกระทั่ง​เขา​เดิน​ห่าง​ออก​ไป​ไกล​ ​มือ​ที่​ซุกซ่อน​อยู่​ใน​เหอ​เปา​ลูบไล้​เข็ม​พิษ​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์

ใจเย็น​ไว้​ก่อน​ ​การ​ฆ่า​คน​ ​การ​วางเพลิง​เป็นเรื่อง​ไม่​ถูกต้อง

หายใจเข้า​ ​หายใจออก​…

อา​เฟย​เอ่ย​เสียงสั่น​ขึ้น​มา​เสียดื​้อ​ๆ

อีก​ราวๆ​ ​หนึ่ง​เค​่อ​ ​สตรี​นาง​หนึ่ง​ก็​เดิน​นำ​สาว​รับใช้​ออกมา​จาก​โรงน้ำชา​เทียน​เซียง

“​คุณหนู​ ​หญิง​ผู้​นั้น​ขอรับ​!​”​ ​อา​เฟ​ยก​ล่าว​เอ่ย

สายตา​ของ​เจียง​ซื่อ​จับจ้อง​ไป​ที่​ทิศทาง​นั้น​อยู่​ก่อน​แล้ว

หาก​เทียบ​กับ​ความสุข​สมหวัง​ที่​ปรากฏ​บน​ใบหน้า​จู​จื่อ​อวี​้​แล้ว​ ​หญิงสาว​ที่​บริเวณ​หน้า​ประตู​โรงน้ำชา​ดู​จืดชืด​กว่า​มาก​ ​ดู​ไม่​ออก​เลย​ว่านาง​เพิ่ง​ได้​พบ​กับ​คนรัก

เมื่อ​เจียง​ซื่อ​เห็น​รูปร่าง​หน้า​ของ​หญิงสาว​ผู้​นั้น​ ​รูม่านตา​ของ​นาง​ก็​พลัน​เบิก​กว้าง​ ​เผย​ให้​เห็น​ความ​ตะลึงงัน​อย่างยิ่งยวด

จะ​เป็น​นาง​ได้​อย่างไร​!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *