ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 651 จี้หมัวมัวเป็นลมไปแล้ว

Now you are reading ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ Chapter 651 จี้หมัวมัวเป็นลมไปแล้ว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​นาย​หญิง​ ​จะ​ไป​อู​เหมียว​จริงๆ​ ​หรือ​เจ้า​คะ​”​ ​ใบหน้า​ขาว​ของ​อาหมาน​ตื่น​ตะลึง​ ​นาง​รีบ​เอา​มือ​ปิดปาก

อา​เฉี่ยว​งงงัน​พลาง​ดึง​แขน​เสื้อ​ของ​อาหมาน​ ​“​อู​เหมียว​คือ​ที่ไหน​รึ​”

อาหมาน​ตื่นตระหนก​พูดรัว​ออกมา​เป็น​ชุด​ ​“​อู​เหมียว​อยู่​ที่ทาง​ใต้​ ​เป็น​ดินแดน​ที่​คั่น​ระหว่าง​ต้า​โจว​กับ​หนาน​หลาน​อย่างไร​ล่ะ​ ​ที่นั่น​ผู้หญิง​เป็นใหญ่​กว่า​ผู้ชาย​ ​ข้า​ได้ยิน​มา​ว่า​สตรี​มีสิทธิ์​เลือกคู่​ครอง​ของ​ตัวเอง​…​”

อา​เฉี่ยว​เผย​สีหน้า​ประหลาดใจ

เหตุ​ไฉน​นาง​ถึง​รู้สึก​ว่าน​้ำ​เสียง​ของ​อาหมาน​ฟัง​ดู​ตื่นเต้น​อย่างไร​ชอบกล​ ยัย​คน​นี้​นอกจาก​จะ​ไม่​ช่วย​ห้าม​นาย​หญิง​แล้ว​ ​นี่​คง​ไม่ได้​เก็บ​สัมภาระ​ติดสอยห้อยตาม​ไป​ด้วย​ใช่​หรือเปล่า

เมื่อ​สันนิษฐาน​ดังนั้น​ ​อา​เฉี่ยว​จึง​รีบ​ปราม​ ​“​นาย​หญิง​ ​อู​เหมียว​อยู่​ห่าง​จาก​เมืองหลวง​ตั้ง​ไกล​ ​จะ​ไป​ไม่ได้​นะ​เจ้า​คะ​ ​มัน​อันตราย​เกินไป​”

“​ข้า​ตัดสินใจ​แล้ว​”​ ​เจียง​ซื่อ​กล่าว​เสียง​เรียบ

ในเมื่อ​ตัดสินใจ​แล้ว​ ​นาง​ก็​ไม่​รีรอ​ ​นาง​ต้อง​พา​พี่​รอง​กลับมา​ให้​เร็ว​ที่สุด​ ​เพราะ​ไม่แน่​นาง​อาจจะ​พาก​ลับ​มา​ได้​ทัน​ก่อน​ฉลอง​ขึ้น​ศักราช​ใหม่

ครั้น​เห็น​เจียง​ซื่อ​บอก​เช่นนั้น​ ​หน้า​ของ​อา​เฉี่ยว​ก็​ซีด​ขาว​กว่า​เก่า​ ​นาง​กล่าว​อย่าง​กังวล​ ​“​นาย​หญิง​ ​นาย​หญิง​เป็น​ถึง​พระ​ชายา​ ​ก่อน​จะ​เดินทาง​ไป​ทางใต้​ไม่ต้อง​ขอพระราชทาน​อนุญาต​จาก​ฝ่า​บาท​ก่อน​หรือ​เจ้า​คะ​”

เจียง​ซื่อ​ส่ายหน้า​ ​“​เรื่อง​นี้​จะ​ให้​ฮ่องเต้​และ​ฮองเฮา​ทราบ​ไม่ได้​เป็นอันขาด​”

สาว​รับใช้​ทั้งสอง​ฉงน​หนัก

อาหมา​นอด​ถาม​เสียมิ​ได้​ ​“​เหตุ​ไฉน​ถึง​บอก​ไม่ได้​ล่ะ​เจ้า​คะ​”

เมื่อ​เป็นสาว​รับใช้​คนสนิท​ทั้งสอง​ ​เจียง​ซื่อ​ไม่มี​อะไร​ต้อง​ปิดบัง​ ​นาง​อธิบาย​ต่อ​ ​“​ที่​ข้า​ต้อง​ไป​ที่​อู​เหมียว​เพราะ​มี​คน​ขอร้อง​ให้​ไป​ทำ​ภารกิจ​ ​ฉะนั้น​จะ​ไป​ใน​สถานะ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ไม่ได้​”

นี่​เป็นเรื่อง​ที่นาง​ตกลง​กับ​ผู้อาวุโสฮ​วา​ไว้​ก่อน​แล้ว

ในเมื่อ​นาง​ต้อง​ปลอมตัว​เป็น​สตรี​ศักดิ์สิทธิ์​ยิ่ง​จะ​ให้​ใคร​รู้​ไม่ได้​ว่า​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​เสด็จ​ไป​ทางใต้

และ​ยิ่ง​ใน​มุม​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​แค่​โอรส​ของ​ตัวเอง​ไป​ทำ​ภารกิจ​ที่ทาง​ใต้​อย่าง​ลับ​ๆ​ ​ก็​หนักใจ​มาก​พอ​อยู่​แล้ว​ ​หาก​สะใภ้​ต้อง​ทำ​แบบ​เดียวกัน​ ​เขา​คง​ยอม​ไม่ได้​ ​เจียง​ซื่อ​คิด​ว่า​หาก​นาง​เข้า​วัง​ไป​ขออนุญาต​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​อาจ​ให้​นาง​ไป​ ​แต่​ไม่มีทาง​ให้​นาง​ปิดบัง​ตัวตน​อย่างแน่นอน​ ​อีกทั้ง​ยัง​ขาด​องครักษ์​ผู้พิทักษ์​ไป​เสียมิ​ได้

เผ่า​อู​เหมียว​มิใช่​คนโง่​ ​หาก​ออก​ประกาศ​ว่านาง​ไป​เยือน​ที่นั่น​ ​โอกาส​ที่​ภารกิจ​จะ​ล้มเหลว​ย่อม​มีมาก​ตาม​ไป​ด้วย​ ​หาก​นาง​ทำตาม​คำขอ​ของ​หัวหน้า​ผู้อาวุโส​ไม่สำเร็จ​ ​การ​จะ​พา​พี่​รอง​กลับมา​คง​ยาก​ขึ้น​เป็น​เท่าตัว

ใน​มุม​ของ​เจียง​ซื่อ​ ​การปลอม​ตัว​เป็น​สตรี​ศักดิ์สิทธิ์​เพียง​ครั้ง​เดียว​แลก​กับ​ตัว​ของ​พี่ชาย​ถือเป็น​ข้อตกลง​ที่​คุ้มค่า​ ​แต่​หาก​สุดท้าย​นาง​ทำตาม​ที่​ตกลง​ ​แต่​อีก​ฝ่าย​กลับ​เล่น​ไม่​ซื่อ​ ​นาง​ก็​จะ​ถือว่า​ความสัมพันธ์​อัน​ดีที​่​นาง​เคย​มีต​่​ออู​เหมียว​เมื่อ​ชาติก่อน​ถือเป็น​อัน​สิ้นสุด​ ​และ​หลังจากนี้​จะ​ไม่มี​การออม​มือ​ใดๆ​ ​ทั้งสิ้น

“​แต่​หาก​นาย​หญิง​แอบ​ไป​ ​แล้ว​ผู้สูงศักดิ์​ใน​วัง​เรียกหา​จะ​อย่าง​อย่างไร​เจ้า​คะ​ ​อีกไม่นาน​ก็​จะ​ใกล้​เทศกาล​ปีใหม่​แล้ว​นะ​เจ้า​คะ​…​”​ ​อา​เฉี่ยว​ไม่สบายใจ​อย่างยิ่งยวด​ ​แต่​เมื่อ​ตระหนัก​ได้​ว่านาย​หญิง​แน่วแน่​เพียงใด​ ​นาง​ก็​สิ้นหวัง​ยิ่งนัก

เมื่อก่อน​แค่นาย​หญิง​แอบ​ออก​ไปเที่ยว​เล่น​ดึก​ๆ​ ​ดื่น​ๆ​ ​นาง​ก็​กลุ้มใจ​จะ​แย่​แล้ว​ ​แต่​หาก​เทียบ​กับ​สถานการณ์​ตอนนี้​ ​เรื่อง​ตอนนั้น​เล็กน้อย​ไป​เลย

​“​ข้า​จะเข้า​ไป​ที่​วัง​หลวง​ ​แจ้งเหตุ​ผล​กับ​ทุกคน​ว่า​ตั้งแต่​พรุ่งนี้​เป็นต้นไป​ ​ข้า​จะ​เก็บตัว​อยู่​แต่​ใน​จวน​เท่านั้น​ ​สิ่ง​ที่​พวก​เจ้า​จะ​ต้อง​ทำ​ก็​คือ​เก็บ​เรื่อง​นี้​เป็นความลับ​ ​หาก​มี​ใคร​มา​เยี่ยม​ข้า​ที่​จวน​ก็​ปฏิเสธ​ลูก​เดียว​”

อาหมาน​ชะงักงัน​พลาง​ถาม​ด้วย​ความสงสัย​ ​“​นาย​หญิง​ ​นาย​หญิง​จะ​ไม่​พาบ​่าว​ไป​ด้วย​หรือ​เจ้า​คะ​”

เจียง​ซื่อ​หัวเราะ​อย่าง​จนใจ​ ​“​พา​เจ้า​ไป​ทำ​อะไร​ ​การ​ที่​ข้า​ไม่อยู่​นานๆ​ ​อาจ​ทำให้​คน​สงสัย​ ​หาก​ให้​เจ้า​ไป​ด้วย​ ​ผู้คน​คงยิ่ง​สงสัย​หนัก​”

อาหมาน​ไหล่​ห่อ​คอตก​ใน​ทันใด

อา​เฉี่ยว​ลอบ​ถอนหายใจ

ในเมื่อ​เปลี่ยนใจ​นาย​หญิง​ไม่ได้​ก็​ยังดี​ที่​มี​อาหมา​นอยู​่​ช่วย​นาง​รับมือ​ ​เพราะ​นาง​กลัว​ว่า​หาก​อยู่​คนเดียว​จะ​รับมือ​ไม่ไหว​ ​แล้ว​จะ​ทำให้​นาย​หญิง​เสีย​เรื่อง

เช้า​วัน​ถัดมา​ ​เจียง​ซื่อ​เข้า​วัง​เพื่อ​ขอ​เข้าเฝ้า​ฮองเฮา

ครั้น​เห็น​เจียง​ซื่อ​ ​ท่าที​ของ​ฮองเฮา​ก็​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความโอบอ้อมอารี​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ไม่อยู่​ที่​จวน​ ​หาก​เจ้า​มีปัญหา​อะไร​ก็​มา​ขอ​เข้าเฝ้า​ข้า​ได้​ทุกเมื่อ​”

“​ขอบ​พระทัย​เพ​คะ​เสด็จ​แม่​ ​หม่อมฉัน​มีเรื่อง​หนึ่ง​จะแจ้ง​ให้​ทราบ​เพ​คะ​”​ ​เจียง​ซื่อ​ไม่​คิด​ว่า​ตน​จะ​ได้รับ​การ​ต้อนรับ​อย่างดี​ ​จึง​รีบ​ใช้​โอกาส​นี้​พูด​เรื่องสำคัญ

ฮองเฮา​คลี่​ยิ้มอ่อน​โยน​พลาง​ลงความเห็น​ใน​ใจ​ ​นาง​อุตส่าห์​พูด​ด้วย​ความเกรงใจ​ ​แต่​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​กลับ​ไม่​เกรงใจ​นาง​เลย​สักนิด

ในขณะนั้น​ฮองเฮา​ส่ง​ยิ้ม​พลาง​ถาม​ ​“​เรื่อง​อะไร​งั้น​หรือ​”

ใบหน้า​ของ​เจียง​ซื่อ​ตึงเครียด​ทันใด​ ​ริมฝีปาก​ของ​นาง​ซีด​ลง​อย่างเห็นได้ชัด​ ​นาง​กำ​ผ้า​ใน​มือ​พลาง​บอก​ ​“​เมื่อคืน​ลูก​ฝัน​ว่า​ท่าน​อ๋อง​ได้รับ​อันตราย​เพ​คะ​…​”

ฮองเฮา​ยื่นมือ​มาต​บมือ​ของ​นาง​แผ่วเบา​ ​“​เจ้า​เนี่ยนะ​ ​คิดมาก​”

เจียง​ซื่อ​ฝืนยิ้ม​ ​“​แต่​เสด็จ​แม่​ก็​ทรง​ทราบ​ดี​ว่าความ​สามารถ​บางอย่าง​ของ​ลูก​ก็​มาจาก​ความฝัน​…​”

เปลือกตา​ของ​ฮองเฮา​กระตุก​วูบ​ ​ใน​ตอนนั้น​นาง​ยัง​ไม่เข้าใจ​สิ่ง​ที่​เจียง​ซื่อ​กำลังจะ​สื่อ

“​หลังจากที่​หม่อมฉัน​ตื่น​ ​ยิ่ง​คิด​หม่อมฉัน​ก็​ยิ่ง​กลุ้มใจ​เพ​คะ​ ​เพราะ​ไม่รู้​ว่า​ท่าน​อ๋อง​ทรง​เป็น​เช่นไร​บ้าง​”

ฮองเฮา​หัวเราะ​แห้ง​ ​“​หาก​เจ้า​เป็นห่วง​ก็​เขียนจดหมาย​และ​ให้​ม้าเร็ว​นำ​ไป​ส่ง​ที่ทาง​ใต้​สิ​”

ผ้าเช็ดหน้า​ใน​มือ​ของ​เจียง​ซื่อ​ถูก​บิด​เป็นเกลียว​ ​“​ต่อให้​เกิดเรื่อง​กับ​ท่าน​อ๋อง​ ​ท่าน​อ๋อง​ก็​ไม่มีทาง​เขียน​บอก​หม่อมฉัน​ผ่าน​จดหมาย​หรอก​เพ​คะ​…​”

ฮองเฮา​เริ่ม​ลุ้น

นี่​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ไม่ได้​จะ​ขอให้​นาง​ช่วย​เป็น​ธุระ​ไป​ขอ​ฝ่า​บาท​ให้​ทรง​อนุญาต​ให้​นาง​ไป​ตามหา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ใช่​หรือเปล่า

เมื่อ​เห็น​ว่า​สตรี​ตรงหน้า​กำลัง​ตกใจ​ได้ที่​ ​เจียง​ซื่อ​ก็​เม้มปาก​เล็กน้อย​ ​“​เสด็จ​แม่​ ​หม่อมฉัน​อยาก​จะ​สร้าง​หอ​พระ​ใน​จวน​เพ​คะ​ ​เพื่อ​ที่ว่า​จะ​ได้​สวด​ภาวนา​ขอพร​ที่​หอ​พระ​ได้​ทุกวัน​ ​หม่อมฉัน​จะ​อ้อนวอน​ให้ท่า​นอ​๋​อง​กลับมา​ใน​เร็ว​วัน​เพ​คะ​”

ฮองเฮา​เบาใจ​ใน​บัดดล

สาธยาย​มาตั​้ง​นาน​ที่แท้​ก็​แค่​จะ​สร้าง​หอ​พระ

พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​นี่​ขี้เกรงใจ​เสีย​เหลือเกิน​ ​แค่​จะ​สร้าง​หอ​พระ​ยัง​ต้อง​เข้ามา​รายงาน​นาง​ถึง​ใน​วัง​หลวง​ ​เล่น​เอา​ตกอกตกใจ​กัน​ไป​หมด

นาง​เคย​ติดค้าง​บุญคุณ​ของ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ ​หาก​สุดท้าย​พระ​ชายา​จะ​ไป​ตามหา​เยี​่​ยน​อ๋อง​ที่ทาง​ใต้​จริง​ ​นาง​คง​ต้อง​ไป​ขอร้อง​จาก​ฝ่า​บาท​ให้​อยู่ดี

“​พระ​ชายา​ ​หาก​สิ่งใด​ที่​เจ้า​ทำ​แล้ว​สบายใจ​ ​ก็​ทำ​เถิด​”

เจียง​ซื่อ​เผย​สีหน้า​กระดากอาย​ ​“​หาก​หม่อมฉัน​สร้าง​หอ​พระ​ ​อาจ​ไม่มีเวลา​เข้ามา​น้อม​ทัก​เสด็จ​แม่​เพ​คะ​”

เมื่อ​ฮองเฮา​ได้ยิน​ดังนั้น​ก็​รู้สึก​ใจชื้น​ราวกับ​มีน​้ำ​เย็น​ไหล​ชโลม​กาย

มิน่าล่ะ​นาง​ถึง​ได้​ถูกโฉลก​กับ​พระ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​นัก​ ​ใน​บรรดา​พระ​ชายา​ทั้งหมด​ ​เพราะ​ชายา​เยี​่​ยน​อ๋อง​รู้ความ​ที่สุด​แล้ว

“​ข้า​กับ​เสด็จ​พ่อ​ของ​เจ้า​มิได้​สนใจ​กฎเกณฑ์​ไร้สาระ​พรรค์​นั้น​ ​เจ้า​สงบ​จิตใจ​บำเพ็ญ​เพียร​ภาวนา​เพื่อ​เยี​่​ยน​อ๋อง​ก็​พอ​ ​รอ​เยี​่​ยน​อ๋อง​กลับมา​เมื่อไหร่​ ​พวก​เจ้า​ก็​ค่อย​พากั​นมา​เข้าเฝ้า​”

เจียง​ซื่อ​เผย​สีหน้า​ซาบซึ้ง​ ​“​ขอบ​พระทัย​ที่​เสด็จ​แม่​ทรง​เมตตา​ ​ส่วน​เสด็จ​พ่อ​…​”

“​หาก​ฝ่า​บาท​ตรัส​ถาม​ ​ข้า​จะ​บอก​ให้​เอง​”

ฝ่า​บาท​มิได้​ว่าง​ขนาด​นั้น​ ​แค่​ลูกสะใภ้​จะ​เก็บตัว​บำเพ็ญ​เพียร​ภาวนา​คง​ไม่จำเป็น​ต้อง​เข้าไป​แจ้ง​ให้​เป็นเรื่อง​ใหญ่

เมื่อ​ฮองเฮา​รับปาก​เช่นนี้​ ​เจียง​ซื่อ​ก็​อมยิ้ม​ ​“​เช่นนั้น​ลูก​ไม่​รบกวน​เสด็จ​แม่​แล้ว​จะ​ดีกว่า​เพ​คะ​”

ฮองเฮา​เอ่ย​อย่าง​ขัดเคือง​ ​“​นานๆ​ ​เจ้า​จะ​มาที​ ​หากฝู​ชิง​รู้​เข้า​คง​เสียดาย​ที่​ไม่ได้​พบ​หน้า​เจ้า​”

“​น้อง​สิบ​สาม​ไป​ที่​พระตำหนัก​ฉือ​หนิง​หรือ​เพ​คะ​”

“​ใช่​ ​ตอนนี้​ไท​เฮา​ติดฝู​ชิง​กับ​เจ้า​สิบ​สี่​ไป​แล้ว​”​ ​น้ำเสียง​ของ​ฮองเฮา​ไม่ทราบ​ว่ายิน​ดี​หรือ​ยิน​ร้าย

หาก​จะ​ยินดี​คง​เป็น​เพราะ​บุตรี​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​ไท​เฮา​ ​เพราะ​จะ​ส่งผล​ดี​ต่อ​อนาคต​ของ​นาง​ ​แต่​หาก​จะ​ยิน​ร้าย​คง​เป็น​เพราะ​นาง​ได้​พบ​หน้า​บุตรสาว​น้อยกว่า​เดิม​ ​ซึ่ง​ใน​จุด​นี้​นาง​รู้สึก​ไม่​ชอบใจ​นัก

เจียง​ซื่อ​จึง​นั่น​สนทนา​เป็นเพื่อน​ฮองเฮา​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะ​ลาก​ลับ

“​อา​เฉี่ยว​ ​ไป​เรียก​จี้ห​มัว​มัว​มาซิ​”

ไม่นาน​จี้ห​มัว​มัว​ก็​เดินตาม​อา​เฉี่ยว​เข้ามา​ ​“​ไม่ทราบ​ว่า​พระ​ชายา​มี​อะไร​จะ​รับสั่ง​บ่าว​หรือ​เพ​คะ​”

“​ข้า​จะ​ไป​ตามหา​ท่าน​อ๋อง​ที่ทาง​ใต้​ ​เรื่อง​ใน​จวน​ข้า​ฝาก​จี้ห​มัว​มัว​ดูแล​ด้วย​”

“ห​๊า​?​”​ ​จี้ห​มัว​มัว​ร้อง​เสียง​สูง

เจียง​ซื่อ​ขมวดคิ้ว​ ​“​จี้ห​มัว​มัว​เบา​เสียง​หน่อย​สิ​ ​เพราะ​ข้า​จะ​ต้อง​แอบ​ไป​”

ภาพ​ตรงหน้า​ของ​จี้ห​มัว​มัว​พลัน​ดับ​มืด​ ​นาง​เกาะ​แขน​อา​เฉี่ยว​เอาไว้​ ​“​พระ​ชายา​อย่า​ทรง​ล้อเล่น​เช่นนี้​นะ​เพ​คะ​ ​หาก​ฝ่า​บาท​หรือ​ฮองเฮา​ทรง​ทราบ​จะ​ทำ​อย่างไร​เพ​คะ​”

“​ข้า​เพิ่ง​กลับมา​จาก​พระตำหนัก​คุน​หนิง​”

สีหน้า​ของ​จี้ห​มัว​มัว​ยังคง​ไม่เชื่อ​ใน​สิ่ง​ที่​ได้ยิน​ ​“​ฮองเฮา​ทรง​ตอบรับ​คำขอ​ของ​พระองค์​หรือ​เพ​คะ​”

เจียง​ซื่อ​หัวเราะ​ ​“​ข้า​แจ้ง​กับ​ฮองเฮา​ว่า​ข้า​เก็บตัว​สวด​ภาวนา​อยู่​ใน​จวน​”

สิ้น​ประโยค​นั้น​ ​จี้ห​มัว​มัว​ก็​เป็นลม​ล้มพับ​ไป

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด