ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ 731 ยังรับประทานไม่เสร็จสิ้น

Now you are reading ซื่อจิ่น หวนรักประดับใจ Chapter 731 ยังรับประทานไม่เสร็จสิ้น at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฮองเฮา​ยิ้ม​จาก​ก้นบึ้ง​ของ​หัวใจ

นาง​ชื่นชอบ​คน​เฉลียวฉลาด​ที่​ไม่​แสร้งทำ​เป็น​สับสน​ยาม​ต้อง​กล่าว​อย่างตรงไปตรงมา

“​ในอนาคต​ ​คงจะ​ต้อง​ฝาก​พี่ชาย​เช่น​เจ้า​ดูแลฝู​ชิง​ด้วย​”

“​การ​ดูแล​น้องสาว​เป็นเรื่อง​ที่​สมควร​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

อวี​้​จิ​่น​และ​ฮองเฮา​มองหน้า​กัน​จากนั้น​ยิ้ม​ขึ้น​ ​ทั้งสอง​ไม่ได้​กล่าว​สิ่งใด​ออกมา​อีก

การ​เห็นพ้อง​ต้องการ​ใน​เป้าหมาย​ของ​ทั้งสอง​นับว่า​เป็น​ขั้นตอน​แรก​ ​ใน​ขั้นตอน​ต่อไป​อื่นๆ​ ​นั้น​ไม่ใช่​ว่า​จะ​สนทนา​กันได​้​เพียง​สอง​สาม​ประโยค​ก็​เสร็จสิ้น

ประมาณ​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ต่อมา​ ​เจียง​ซื่อ​และ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ก็​เดินทาง​กลับมา

“​เจ้า​สิบ​สี่​เล่า​”​ ​เมื่อ​ไม่เห็น​องค์​หญิง​สิบ​สี่​เดินตาม​กลับมา​ด้วย​ ​ฮองเฮา​จึง​ได้​เอ่ย​ถาม

องค์​หญิงฝู​ชิง​ทูล​ตอบ​ว่า​ ​“​น้อง​สิบ​สี่​กล่าวว่า​ยัง​มี​งาน​ปัก​ที่​ทำ​ค้าง​ไว้​ ​นาง​จึง​ขอตัว​กลับ​ไป​ก่อน​เพ​คะ​”

วันเฉลิม​พระชนมพรรษา​ของ​ไท​เฮา​ใกล้​จะ​มาถึง​แล้ว​ ​ของขวัญ​ที่​องค์​หญิง​ทั้งสอง​จัดเตรียม​ไว้​ให้​ไท​เฮา​เพื่อ​ร่วม​แสดงความยินดี​นั้น​ล้วน​เป็น​งาน​ปัก

ฮองเฮา​ยิ้ม​แล้ว​ส่ายหน้า​ ​“​เจ้า​เด็ก​คน​นี้​ ​ไหน​ว่า​จะ​ร่วม​รับประทาน​มื้อ​กลางวัน​ด้วยกัน​อย่างไร​”

ถึงกระนั้น​ใน​ใจ​ของ​นาง​ก็​รู้สึก​ชื่นชม​และ​พอใจ​ที่​องค์​หญิง​สิบ​สี่​รู้​ว่า​ควร​ทำ​เช่นไร

แม้ว่า​ฮองเฮา​จะ​มีพ​ระ​ทัย​อัน​กว้างขวาง​ ​หา​ได้​เป็น​เช่น​เฉิน​เหม่ย​เห​ริน​ที่​มี​การกระทำ​และ​ทัศนคติ​อัน​ชั่วร้าย​ต่อ​องค์​หญิง​สิบ​สี่​ ​แต่​ใน​บางครั้ง​นาง​ก็​หวัง​ว่า​จะ​ไม่มี​บุคคลภายนอก​มาร​บก​วน

อาทิเช่น​ ​มื้อ​อาหารกลางวัน​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​เช่นนี้

เมื่อ​พบ​ว่า​เวลาอาหาร​กลางวัน​ใกล้​จะ​มาถึง​แล้ว​ ​ฮองเฮา​จึง​ได้​กำชับ​ข้าหลวง​ว่า​ ​“​ไป​เชิญ​ฮ่องเต้​เสด็จ​มาที​่​นี่​เพื่อ​ร่วม​เสวย​ด้วยกัน​เถอะ​”

ข้าหลวง​รับคำ​และ​รีบ​เดินทาง​ไป​ยัง​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​ทันที

ภายใน​ห้อง​ทรงพระ​อักษร​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ถู​ที่​ทับ​กระดาษ​หยก​ขาว​ที่​วาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ไปมา​ ​สายพระ​เนตร​เหลือบมอง​ไป​ทาง​นาฬิกาทราย​ตรง​มุม​ห้อง​เป็นครั้งคราว

นี่​ก็​ปา​เข้าไป​กี่​โมง​ยาม​แล้ว​ ​เหตุใด​จึง​ไม่มี​การเคลื่อนไหว​จาก​ตำหนัก​คุน​หนิง​เลย

เอ.​..​หรือ​ฮองเฮา​จะ​ลืม​เรื่อง​ที่​เชิญ​เขา​ไปร​่ว​มรับ​ประทาน​มื้อ​กลางวัน​ที่นั่น​ด้วย​ไป​เสีย​แล้ว

ไม่น่า​ใช่​ ​ตัวตน​ของ​เขา​สำคัญ​เช่นนี้​จะ​ลืม​ไป​ได้​อย่างไร

แม้ว่า​เหตุผล​เหล่านี้​จะ​เกลี้ยกล่อม​ความคิด​ของ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ได้​ ​แต่​กระเพาะอาหาร​กลับ​กำลัง​ตักเตือน​เขา​ว่า​ ​บัดนี้​ได้เวลา​มื้อ​อาหาร​แล้ว

หาก​จะ​ให้​เดินทาง​ไป​เช่นนี้​ช่าง​น่าขายหน้า​เหลือเกิน​ ​ราวกับว่า​เขา​อดใจ​รอ​จะ​ไปร​่วม​สนุก​ด้วย​ไม่ไหว​เสีย​แล้ว

หลังจาก​รอ​อยู่​อีกสักครู่​หนึ่ง​ ​ในที่สุด​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็ได้​กระแอม​ออกมา​เบา​ๆ​ ​“​พาน​ไห่​ ​เจ้า​เห็น​จี๋​เสียง​หรือไม่​”

พาน​ไห่​ถูก​ถาม​เช่นนั้น​จึง​ชะงัก​ลง​ด้วย​ความ​ตกตะลึง

เขา​เป็น​ถึง​ขันที​และ​หัวหน้า​หน่วยงาน​บูรพา​ ​เป็น​ขันที​คนสนิท​ของ​ฮ่องเต้​ ​เขา​ต้อง​ว่าง​ขนาด​ไหน​เชียว​จึง​จะ​สามารถ​จับตามอง​ดู​แมว​ตัว​หนึ่ง​ได้​ทั้งวัน

“​ในเวลานี้​ ​คาด​ว่า​จี๋​เสียง​คงจะ​ไป​กิน​ปลา​แห้ง​ของ​มัน​แล้ว​ใช่​หรือไม่​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ใบหน้า​เคร่งขรึม

พาน​ไห่​จึง​เข้าใจ​ได้​ทันที​ถึง​ความหมาย​ของ​ฮ่องเต้​ ​ฝ่า​บาท​ไม่ได้​สนใจ​เรื่อง​จี๋​เสียง​จะ​กิน​ปลา​แห้ง​อยู่​หรือไม่​ ​แต่​ทรง​กำลัง​กังวล​ถึง​มื้อ​อาหาร​มื้อ​นั้น​ที่​เคย​ตรัส​ไว้​กับ​ฮองเฮา​เมื่อวาน​นี้

“​กระหม่อม​จะ​เดินทาง​ไป​ถาม​ดู​บัดเดี๋ยว​นี้​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ ​พาน​ไห่​กำลัง​รีบเร่ง​ออก​ไป​ ​เขา​เพิ่งจะ​เอ่ย​เรียก​ขันที​ผู้น้อย​ให้​เดินทาง​ไปดู​และ​เอ่ย​เตือน​ฮองเฮา​ที่​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​ก็​บังเอิญ​พบ​ว่า​คน​จาก​ตำหนัก​คุน​หนิง​ได้​เดินทาง​มาถึง​แล้ว

พาน​ไห่​เห็น​ดังนั้น​จึง​ถอนหายใจ​ด้วย​ความ​โล่งอก

เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ก็ดี​ไม่น้อย

“​ตาม​ข้ามา​เถิด​”

เมื่อ​พบ​ว่า​พาน​ไห่​เดิน​กลับ​เข้ามา​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จึง​ได้​ทอดพระเนตร​ไป

“​ฝ่า​บาท​ ​ฮองเฮา​ส่ง​คน​มา​เชิญ​ฝ่า​บาท​ไปร​่ว​มมื​้​อก​ระ​ยา​หาร​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เหลือบมอง​ไป​ยัง​คน​ของ​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​ก่อน​จะ​กระแอม​เบา​ๆ​ ​ใน​ลำคอ​แล้ว​เอ่ย​ถาม​พาน​ไห่​ว่า​ ​“​หา​จี๋​เสียง​เจอ​แล้ว​หรือไม่​”

พาน​ไห่​ยิ้มแห้ง​ๆ​ ​แล้ว​ทูล​ตอบ​ว่า​ ​“​จี๋​เสียง​กำลังกิน​ปลา​แห้ง​ของ​มัน​อยู่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

“อื​้ม​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​พยักหน้า​จากนั้น​จึง​เอ่ย​ถาม​คน​จาก​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​“​เยี​่​ยน​อ๋อง​มาถึง​แล้ว​หรือ​”

ข้าหลวง​ใน​ตำหนัก​คุน​หนิง​รีบ​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ ​“​ทูล​ฝ่า​บาท​ ​ท่าน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​เดินทาง​มา​ได้​สักพัก​หนึ่ง​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ตกตะลึง​ ​เขา​ไม่​อาจ​เก็บความ​รู้สึก​บน​ใบหน้า​ได้​อีกต่อไป

มาถึง​นาน​แล้ว​?

“​มี​ผู้ใด​อยู่​ที่นั่น​บ้าง​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เอ่ย​ถาม​อีกครั้ง

ข้าหลวง​ผู้​นั้น​ตอบ​อย่างตรงไปตรงมา​ว่า​ ​“​นอกจาก​ท่าน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​อ๋อง​แล้ว​ ​องค์​หญิงฝู​ชิง​ก็​อยู่​ที่นั่น​ด้วย​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​นิ่งเงียบ​ไป​ทันใด

นี่​เขา​ถูก​กีดกัน​อย่าง​งั้น​หรือ​…

เมื่อ​ข้าหลวง​พบ​ว่า​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ไม่​กล่าว​สิ่งใด​ออกมา​ ​จึง​ได้​รีบ​ทูล​ขึ้น​อีกครั้ง​ว่า​ ​“​ฮองเฮา​ทรง​รับสั่ง​ว่า​หาก​ฝ่า​บาท​ทรง​งาน​อยู่​ ​ก็​…​”

พาน​ไห่​รีบ​เข้าไป​ดึง​ข้าหลวง​ผู้​นั้น​เอาไว้

เจ้า​โง่เง่า​ผู้​นี้​พูดจา​คิด​บ้าง​หรือไม่​ ​หากว่า​ฝ่า​บาท​ทรง​อารมณ์ไม่ดี​ ​ผู้​ที่​โชคร้าย​ก็​คือ​พวกเขา​ที่​รับใช้​อยู่​ข้าง​กาย​มิใช่​หรือ

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ลุกขึ้น​แล้ว​กล่าว​อย่าง​เฉยเมย​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​ฮองเฮา​เอ่ย​ชวน​ข้า​ ​เช่นนั้น​ข้า​จะ​เดินทาง​ไปดู​สักหน่อย​ ​ถึงอย่างไร​บัดนี้​ข้า​ก็​ไม่มี​เรื่อง​อื่น​ต้อง​ทำ​”

ระหว่างทาง​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ทรงพระ​ดำเนิน​ไป​อย่างรวดเร็ว​ ​พาน​ไห่​ที่​เดินตาม​หลัง​มานั​้​นก​ลอก​ตาม​อง​บน​ด้วย​ความเหน็ดเหนื่อย​แล้ว​คิด​อยู่​ใน​ใจ​ว่า​ ​ฝ่า​บาท​ทรง​ยับยั้งชั่งใจ​หน่อย​ไม่ได้​หรือ​ ​ไม่​สงสาร​แขนขา​คู่​นี้​อันนี้​เหี่ยว​ย่น​ไร้​เรี่ยวแรง​ของ​ตน​บ้าง​เลย

เมื่อ​เดินทาง​เข้าไป​ใกล้​ตำหนัก​คุน​หนิง​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็ได้​ชะลอ​ฝีเท้า​ลง​อย่างกะทันหัน

“​ฮ่องเต้​เสด็จ​!​”

เมื่อ​สิ้น​เสียง​ข้าหลวง​ที่​ตะโกน​ขึ้น​ ​ฮองเฮา​และ​คนอื่นๆ​ ​ก็​เดินทางออก​มาต​้อ​นรับ

“​ไม่ต้อง​มาก​พิธี​ ​เข้าไป​ด้านใน​เถิด​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เดิน​ตรง​เข้าไป​พร้อม​เอา​มือ​ไขว้หลัง

ฮองเฮา​ยิ้ม​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​หม่อมฉัน​คิด​ว่าวั​นนี​้​ฝ่า​บาท​จะ​ทรง​งาน​ยุ่ง​เสียอีก​เพ​คะ​”

“​หาก​ไม่ใช่​เพราะ​ฮองเฮา​ส่ง​คน​ไป​เชิญ​ข้ามา​ ​ข้า​คงจะ​ลืม​เรื่อง​นี้​ไป​เสีย​แล้ว​”​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​กล่าว​เบา​ๆ​

เมื่อ​ทุกคน​นั่งลง​ตรง​ที่​ของ​ตนเอง​ ​ในไม่ช้า​นางใน​ก็ได้​เดิน​นำ​ถ้วย​จาน​ช้อน​ตะเกียบ​เข้ามา​ด้านใน

อาหาร​มี​เพียง​ไม่​กี่​อย่าง​ ​ไม่​นับว่า​มาก​โข​แต่​ทุก​จาน​ล้วน​ละเอียด​ประณีต

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เสวย​เข้าไป​เพียง​ไม่​กี่​คำ​ก็​ยิ้ม​แล้ว​ตรัส​ว่า​ ​“​อาหาร​ใน​ตำหนัก​ของ​ฮองเฮา​นั้น​ไม่เลว​เลย​ ​พวก​เจ้า​นับว่า​มีบุญ​ปาก​ทีเดียว​”

อวี​้​จิ​่น​และ​เจียง​ซื่อ​ต่าง​ตอบรับ​พร้อมกัน​ว่า​ ​“​เพ​คะ​/​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​มอง​ไป​ทาง​ภรรยา​ของ​เขา​แล้ว​มอง​ไป​ทาง​ธิดา​ ​ก่อนที่จะ​มอง​ไป​ทาง​โอรส​และ​สะใภ้​ ​จู่ๆ​ ​เขา​ก็​รู้สึก​ถึง​ความพร้อม​หน้า​พร้อม​ตา​อย่าง​อบอุ่น

ไม่​สิ​ ​หากว่า​จี๋​เสียง​อยู่​ที่นี่​ด้วย​จึง​จะ​สมบูรณ์​อย่างแท้จริง

“​บัดนี้​อา​ฮวน​ก็​เติบโต​ขึ้น​แล้ว​ ​รอ​ให้​อากาศ​อุ่น​กว่านี​้​สัก​เล็กน้อย​พวก​เจ้า​อย่า​ลืม​พาลูก​เดินทาง​เข้า​วัง​มา​ให้​ข้า​ดู​บ้าง​ ​ใน​ฐานะ​ปู่​ ​ข้า​ยัง​ไม่รู้​ด้วยซ้ำ​ว่า​หลานสาว​ของ​ตน​หน้าตา​เป็น​เช่นไร​”

พาน​ไห่​ได้​แต่​เผยอ​ริมฝีปาก​ขึ้น​อย่าง​เงียบๆ​

ฝ่า​บาท​ตรัส​ออกมา​ได้​อย่างไร​กัน​ ​ใน​วังหลัง​มี​องค์​หญิง​มากมาย​ที่​ฝ่า​บาท​ไม่รู้​จัก​หน้า​ข้า​ตา​ ​หาก​ไม่เคย​เห็น​หน้า​หลานสาว​แล้ว​จะ​เป็น​เช่นไร

อย่างไรก็ตาม​เห็นได้ชัด​ว่า​องค์​ฮ่องเต้​ให้ความสำคัญ​กับ​เยี​่​ยน​อ๋อง​และ​พระ​ชายา​ยิ่งนัก

หลังจากที่​เยี​่​ยน​อ๋อง​กลายเป็น​โอรส​ของ​ฮองเฮา​ ​ทุกอย่าง​ก็​แตกต่าง​ไป​อย่าง​สิ้นเชิง

ในอนาคต​ ​เยี​่​ยน​อ๋อง​คงจะ​ไม่​…​จู่ๆ​ ​ความคิด​นี้​ก็​ผุด​ขึ้น​มา​ใน​สมอง​ของ​พาน​ไห่​ ​เขา​สะดุ้ง​เล็กน้อย​และ​ไม่กล้า​จะ​คิด​จินตนาการ​ต่อไป

เจียง​ซื่อ​ยิ้ม​รับ​แล้ว​กล่าวว่า​ ​“​คราวหน้า​หาก​ลูก​เดินทาง​เข้า​วาง​ถวาย​ความเคารพ​ต่อ​เสด็จ​พ่อ​และ​เสด็จ​แม่​ ​ลูก​จะ​พา​อา​ฮวน​มาด​้วย​เพ​คะ​”

อาหาร​มื้อ​นี้​ดำเนิน​ไป​ด้วย​ความสุข​สนุกสนาน​ ​ซึ่ง​สำหรับ​ตระกูล​ราชวงศ์​แล้ว​นั้น​นับว่า​หา​ได้​ยาก​ยิ่ง

ดูเหมือน​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​จะ​เสียดาย​ความรู้สึก​อัน​ผ่อนคลาย​เช่นนี้​ ​เขา​ไม่​อยาก​ให้​สิ้นสุดลง​โดยเร็ว​ ​จึง​ชะลอ​ความเร็ว​ใน​การ​รับประทาน​อาหาร​ลง

ทันใดนั้น​เอง​นางใน​คน​หนึ่ง​วิ่ง​เข้ามา​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ทูล​ว่า​ ​“​ฝ่า​บาท​ ​ฮองเฮา​เพ​คะ​ ​มี​คน​จาก​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​เดินทาง​มา​เพ​คะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​และ​ฮองเฮา​สบตา​กัน​ก่อน​จะ​วาง​ตะเกียบ​เงิน​ลง​ ​“​เข้ามา​”

ไม่นาน​หลังจากนั้น​ ​ข้าหลวง​คน​หนึ่ง​ก็​ตรง​เข้ามา​ด้วย​ท่าทาง​กระวนกระวาย​ ​เมื่อ​พบ​จิง​หมิง​ฮ่องเต้​เขา​ก็ได้​คุกเข่า​ลง​ทันที​ ​“​ฝ่า​บาท​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​ไท​เฮา​ทรง​เป็นลม​ล้ม​ไป​!​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ลุกขึ้น​ยืน​ทันที​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ดู​ซีดเผือด

ฮองเฮา​รีบ​เข้ามา​ประคอง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เอาไว้​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ด้วย​ความ​รวดเร็ว​ว่า​ ​“​เกิดเรื่อง​ใด​ขึ้น​กัน​แน่​ ​เหตุใด​จู่ๆ​ ​ไท​เฮา​จึง​ได้​เป็นลม​ล้ม​ไป​เช่นนั้น​”

ข้าหลวง​ริมฝีปาก​และ​ตัวสั่น​งก​ ​“​กระหม่อม​ ​กระหม่อม​ยัง​ไม่ทัน​ได้​เอ่ย​ถาม​ก็​ถูก​ไล่​มา​ให้​ทูล​ต่อ​ฝ่า​บาท​และ​เหนียง​เหนียง​แล้ว​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ใช้​มือ​พยุง​ที่​โต๊ะ​ ​ก่อน​จะ​หายใจเข้า​อย่าง​ช้าๆ​ ​แล้ว​ตรัส​กลับ​ฮองเฮา​ว่า​ ​“​เดินทาง​ไปดู​เสด็จ​แม่​ก่อน​ค่อย​ว่า​กัน​”

เมื่อ​เดิน​ไป​ได้​สอง​ก้าว​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​หันกลับ​มา​เหลือบมอง​ดู​อวี​้​จิ​่น​และ​เจียง​ซื่อ​ ​“​พวก​เจ้า​ทั้งสอง​ก็​ไป​ด้วยกัน​เถิด​”

อวี​้​จิ​่น​เดิน​ติดตาม​ไป​อยู่​ด้านหลัง​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ ​เขา​เอื้อมมือ​ไป​บีบ​มือ​เจียง​ซื่อ​เบา​ๆ​ ​ก่อน​จะ​ปล่อย​ออก

เจียง​ซื่อ​พยักหน้า

ทั้งสอง​จัดการ​กับ​อารมณ์​ของ​ตน​ ​จากนั้น​รีบ​ติดตาม​ฮ่องเต้​ไป​ยัง​ตำหนัก​ฉือ​หนิง

ภายใน​ตำหนัก​ฉือ​หนิง​อยู่​ใน​ความโกลาหล​ ​เนื่องจาก​ไท​เฮา​เป็นลม​ล้ม​ไป

“​ถวายบังคม​ฝ่า​บาท​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เบื่อหน่าย​ที่จะ​ฟัง​คำพูด​ไร้สาระ​เหล่านั้น​ ​เขา​เอ่ย​ถาม​ขึ้น​ทันที​ว่า​ ​“​หมอ​หลวง​เดินทาง​มาถึง​แล้ว​หรือยัง​”

“​หมอ​หลวง​กำลัง​ให้การ​รักษา​ไท​เฮา​อยู่​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”

จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​เมินเฉย​ต่อ​ผู้​ที่​ทูล​รายงาน​และ​รีบ​เข้าไป​ใน​ห้อง​ทันที​ ​พบ​ว่า​หมอ​หลวง​กำลัง​ฝังเข็ม​ลง​บน​ร่างกาย​ของ​ไท​เฮา

แม้​จะ​ทรง​เป็นกังวล​พระทัย​มาก​ ​แต่​เมื่อ​เห็น​สถานการณ์​ตรงหน้า​เช่นนี้​ ​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ก็​ไม่กล้า​จะ​เอ่ย​ขัด​ขึ้น​รบกวน​ ​จึง​ทำ​เพียง​ก้าว​ไป​ข้างหลัง​อย่าง​เงียบๆ​

“​เหตุใด​ไท​เฮา​จึง​ได้​เป็นลม​ไป​ได้​”

ผู้​ที่อยู่​ต่อหน้า​จิ​่ง​หมิง​ฮ่องเต้​ต่าง​พากั​นคุก​เข่า​ ​เมื่อ​ได้ยิน​ประโยค​นี้​ทุกคน​ก็​พากัน​หวาดกลัว

“​พวก​เจ้า​หูหนวก​กัน​หมด​แล้ว​งั้น​หรือ​!​”

ห​มัว​มัว​คน​หนึ่ง​ที่อยู่​รับใช้​ข้าง​กาย​ไท​เฮา​เงยหน้า​ขึ้น​ ​ใบหน้า​ของ​นาง​เหลือง​ซีด​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​สั่นคลอน​ว่า​ ​“​ทูล​ฝ่า​บาท​ ​เมื่อ​ไท​เฮา​เห็น​ศพ​ของ​ผิง​กู​กู่​ก็ได้​เป็นลม​ล้ม​ไป​เพ​คะ​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด