ตำนานเทพกู้จักรวาล 787 ฉินนักรื้อยังรื้อไม่เลิก

Now you are reading ตำนานเทพกู้จักรวาล Chapter 787 ฉินนักรื้อยังรื้อไม่เลิก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

สำหรับ​ฉิน​มู่ ค่ำคืน​นั้น​เพิ่ง​ผ่าน​ไป​ไม่กี่​ปี​ แต่​สำหรับ​เด็กสาว​ผู้​นั้น​ สี่หมื่น​ปี​ได้​ผัน​ผ่าน​ไป​แล้ว​

ที่​ทำให้​ฉิน​มู่ฉงน​ฉงาย​ที่สุด​ก็​คือ​ แม้ว่า​เวลา​จะผ่าน​ไป​สี่หมื่น​ปี​ แต่​ป๋า​ย​ฉวี​เอ๋อ​ก็​ยัง​ดู​เหมือนเดิม​กับ​ตอนที่​เขา​เจอ​เป็นครั้งแรก​ ไม่มีการเปลี่ยนแปลง​เลย​แม้แต่น้อย​

นาง​ไม่เติบโต​ขึ้น​ และ​นาง​ก็​ยัง​ดู​น่ารัก​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ชีวิตชีวา​เหมือน​เด็กสาว​ที่​เขา​ได้​พบ​ใน​เมือง​ร้อย​มั่งคั่ง​ใน​คืน​นั้น​ เส้น​ผม​งดงาม​ที่​หน้าผาก​ของ​นาง​ตก​ลงมา​ปิด​ซ่อน​เขา​มังกร​คู่​เล็ก​ๆ เอาไว้​

สิ่งที่​เปลี่ยนแปลง​ไป​มีแต่​บรรยากาศ​อารมณ์​

เขา​ไม่รู้​ว่า​นาง​ผ่าน​อะไร​มาบ้าง​ แต่​ความ​ขลาดกลัว​และ​ความบอบบาง​ของ​นาง​ได้​ถูก​ชะล้าง​ไป​จน​หมด​แล้ว​ บัดนี้​นาง​เต็มไปด้วย​แรง​ขับดัน​ ความริเริ่ม​ และ​ความกล้าหาญ​

ฉิน​มู่ไม่รู้​ว่า​ก่อนที่​รุ่งอรุณ​จะมาถึง เขา​ได้​กลายเป็น​แรงบันดาลใจ​ที่​ทำให้​นาง​ยืนหยัด​ต่อไป​ และ​นำพา​ผู้อพยพ​แห่ง​จักรพรรดิ​สูงส่งทั้งหลาย​รอดชีวิต​มาได้​ เขา​ไม่รู้​ว่า​หลังจากที่​ตะวัน​พ้น​ขอบฟ้า​ เขา​กลายเป็น​แรงกระตุ้น​อัน​ทำให้​นาง​ดิ้นรน​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ เขา​เป็น​แรงกระตุ้น​ให้​นาง​นำพา​ผู้อพยพ​อ่อนแอ​เหล่านั้น​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​

แม้ว่า​จะห่าง​ไป​สี่หมื่น​ปี​ แต่​ก็​เหมือนกับ​ว่า​พวกเขา​ได้มา​พบกัน​เป็นครั้งแรก​ รูปโฉม​ของ​พวกเขา​ไม่เปลี่ยนแปลง​ไป​มาก​นัก​ ฉิน​มู่โต​ขึ้น​ และ​บรรยากาศ​อารมณ์​ของ​ป๋า​ย​ฉวี​เอ๋อ​ก็​เปลี่ยนแปลง​ไป​ นี่​คือ​ความเปลี่ยนแปลง​

ฉิน​มู่แย้มยิ้ม​ และ​เด็กสาว​ฝั่งตรงข้าม​ก็​ยิ้ม​ตอบ​มา

พวกเขา​เบือน​สายตา​ออก​จากกัน​อย่าง​เคอะเขิน​ ราวกับว่า​เป็น​เด็กหนุ่ม​เด็กสาว​ที่​ไม่เคย​พบ​เจอ​เพศตรงข้าม​มาก่อน​ ก็​มีแต่​หน้าแดง​เรื่อ​

ด้วย​จิตใจ​ของ​เขา​ที่​ฟูฟ่อง​ อารมณ์​ของ​เขา​ก็​พลัน​แจ่มใสขึ้น​มา เขา​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ใน​ฐานะ​ศิษย์​แห่ง​พระ​แม่ธรณี​ ข้า​ก็​ยังคง​ต้อง​พิสูจน์​ความจริง​แท้​ของ​ข้า​ให้​พวก​เจ้ารับรู้​ด้วย​หรือ​ น่าขำ​อะไร​อย่างนี้​ น่าอนาถ​จริงๆ​ ข้า​เอง​ก็​มีการ​อวยพร​ของ​พระ​แม่ธรณี​”

วง​แสงข้าง​หลังเขา​ค่อยๆ​ หมุน​วน​ไป​ และ​มัน​ก็​เต็มเปี่ยม​ไป​ด้วย​พลัง​อำนาจ​แห่ง​พระ​แม่ธรณี​

“และ​ยัง​มีผล​เต๋า​ดิน​อสงไขย​จาก​พฤกษา​ก่อกำเนิด​”

ฉิน​มู่มอง​ไป​รอบ​ๆ เขา​กล่าว​อย่าง​เยือกเย็น​ “ส่วน​นางกำนัล​ทั้งสอง​ของ​ข้า​คือ​ใคร​ ข้า​เชื่อ​ว่า​ผู้อาวุโส​ทั้งหลาย​ที่อยู่​ในที่นี้​น่าจะ​ต้อง​เคย​เห็น​พวก​นาง​มาก่อน​ สมบัติ​วิเศษ​ทั้งหลาย​ของ​ข้า​ก็​ถูก​หลอม​สร้าง​ขึ้น​มาโดย​พระ​แม่ธรณี​ด้วย​ตนเอง​ ข้า​มีของ​พวก​นี้​ แล้ว​เจ้าล่ะ​มีอะไร​”

สีหน้า​ของ​เด็กสาว​ผู้​นั้น​ไม่แปรเปลี่ยน​ นาง​ยก​มุมปาก​ยิ้ม​หยัน​ “เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ ใช่ไหม​ เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ได้​ทรยศ​พระ​แม่ธรณี​มาตั้ง​นาน​แล้ว​ แน่นอน​ว่า​ หาก​ไม่ใช่เพราะ​เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​และ​เผ่า​หงส์​เพลิง​ทรยศ​ พระ​แม่ธรณี​ก็​คง​ไม่ประสบ​ความพ่ายแพ้​ย่อยยับ​เช่นนั้น​หรอก​ ข้า​พูด​ถูก​ไหม​ ศิษย์​พี่​หญิง​เฟิ่ง”

เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​เดือดดาล​และ​ร้อนรน​ “เจ้าใส่ความ​ข้า​! เด็กหญิง​ปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม​ ข้า​จะฉีก​เจ้าเป็น​ชิ้นๆ​!”

ฉิน​มู่ยก​มือขึ้น​และ​กล่าว​ด้วย​เสียง​เบา​ “พี่สาว​ชิวอ​วิ๋น​ ใจเย็น​ก่อน​ ที่นี่​มีครึ่ง​เทพ​อยู่​มากมาย​ หากว่า​ท่าน​คุม​สติ​ไม่อยู่​ ก็​จะถูก​ทุกคน​พุ่ง​เป้า​โจมตี​ และ​ถูก​นาง​ใช้เป็น​เครื่องมือ​”

เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​รู้สึก​หวาดหวั่น​ และ​นาง​ก็​รีบ​หันกลับ​ไป​มอง​ นาง​ครึ่ง​เทพ​มากมาย​มอง​มาด้วย​สายตา​สังสัย​จริงๆ​

เด็กสาว​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ “เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ทรยศ​พระ​แม่ธรณี​ แต่​ก็​ยังมี​ข้าราชบริพาร​เปี่ยม​คุณธรรม​ที่​ยังคง​จงรักภักดี​ต่อ​พระ​แม่ธรณี​ ดังนั้น​นาง​จึงสามารถ​รักษา​ชีวิต​มาได้​ แต่​ก็​ยังมี​ผู้​ทรยศ​อีก​หลาย​คน​ เจ้าจะพิสูจน์​ได้​อย่างไร​ว่า​สมบัติ​วิเศษ​ใน​มือ​ของ​เจ้าเป็น​สมบัติ​ของ​พระ​แม่ธรณี​”

ฉิน​มู่มอง​ไป​ที่​เด็กสาว​ตรงหน้า​บัลลังก์​จักรพรรดิ​ และ​เขา​ก็​ยิ้มเผล่​ “กระบี่​!”

เขา​ยก​มือขึ้น​ เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ตะลึง​ไป​เล็กน้อย​ นาง​ได้สติ​กลับมา​และ​วาง​กระบี่​ธรณี​ดั้งเดิม​ลง​ไป​ใน​มือ​ของ​เขา​ “ระวัง​ด้วย​ มัน​หนัก​เป็นอย่างมาก​”

ฉิน​มู่ยิ้ม​น้อย​ๆ และ​ถ่ายเท​ปราณ​ชีวิต​ของ​เขา​เข้าไป​ใน​กระบี่​ธรณี​ดั้งเดิม​ พลานุภาพ​ของ​กระบี่​เท​วะ​เล่ม​นี้​ถูก​กระตุ้น​เร้า​ให้​ทำงาน​ทันที​ และ​พลัง​สนามแม่เหล็ก​ก็​พลัน​บ้าคลั่ง​ รังสี​เท​วะ​อัน​สามารถ​มองเห็น​ได้​ด้วย​ตาเปล่า​ก่อตัว​ขึ้น​มา

เสียงคราง​หนัก​ๆ ดัง​มา และ​ทุก​คนใน​ตำหนัก​ชิด​ฟ้าต่าง​ก็​รู้สึก​ถึงแรงกดดัน​อัน​สุด​จะหยั่ง​ประมาณ​!

พลานุภาพ​ของ​กระบี่​ไม้เล่ม​นี้​มิได้​เป็น​เพียง​พลานุภาพ​ของ​ทักษะ​เท​วะ​ มัน​ยัง​มีส่วน​ของ​เทวา​นุ​ภาพ​อีกด้วย​

เทวา​นุ​ภาพ​ที่​พระ​ธรณี​ครอบครอง​เพื่อ​สะกด​ข่ม​ฟ้าและ​ดิน​!

นั่น​คือ​พลัง​สนามแม่เหล็ก​อัน​หนักอึ้ง​เท่ากับ​แผ่นดิน​แห่ง​แดน​ก่อกำเนิด​!

ฉิน​มู่ก็​พลัน​รู้สึก​ว่า​น้ำหนัก​ของ​กระบี่​ไม้เล่ม​นี้​กลายเป็น​น่า​แตกตื่น​ เขา​แทบจะ​ยก​มัน​ไม่ขึ้น​ เขา​รีบ​รั้ง​ปราณ​ชีวิต​บางส่วน​กลับมา​ทันที​ ถึงค่อย​รู้สึก​ดีขึ้น​

วืด​ดด​

เขา​ยก​กระบี่​ไม้ตั้งขึ้น​ กระบี่​นี้​เคลื่อนไหว​อย่าง​เชื่องช้า​ แต่ทว่า​พลานุภาพ​ของ​มัน​ล้นพ้น​เกิน​ประมาณ​ เขา​แทง​ออก​ไป​ข้างหน้า​

หญิงสาว​มากมาย​รอบ​เด็กสาว​ผู้​นั้น​เลิกคิ้ว​และ​กำลังจะ​เข้ามา​ขัดขวาง​เขา​ แต่​เด็กสาว​ผู้​นี้​ก็​แย้มยิ้ม​ นาง​ยก​นิ้วชี้​ขึ้น​ หญิงสาว​คนอื่นๆ​ จึงมิกล้า​กระทำ​เรื่องราว​เกิน​จำเป็น​

ฉิน​มู่แทง​กระบี่​เข้าไป​ยัง​หว่าง​คิ้ว​ของ​นาง​ก่อน​จะหยุด​อยู่​ แต่ทว่า​เสียง​อัน​หนักอึ้ง​มิได้​หยุดยั้ง​อยู่​แค่นั้น​ ความโกลาหล​พลิก​ฟ้าดิน​ที่​เกิดขึ้น​จาก​พลัง​สนามแม่เหล็ก​ ทำให้​ทั้ง​โถงตำหนัก​หลัก​โคลงเคลง​ไปมา​

เสียง​ครืน​ครัน​ดัง​มาจาก​นอก​โถงหลัก​ ครึ่ง​เทพ​และ​เทพเจ้า​มากมาย​ที่​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​ประตู​ ถูก​เหวี่ยง​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​และ​ปลิว​กระเด็น​ไป​จาก​ตำหนัก​

ทุกคน​เหาะ​ขึ้นไป​บน​ท้องฟ้า​และ​มอง​ไป​ยัง​โถงตำหนัก​ หลังจากที่​ฉิน​มู่แทง​ออก​ไป​ ภูเขา​มหึมา​ก็​ผุด​ขึ้น​มาจาก​พื้น​ และ​เสียง​ครั่นครื้น​กัมปนาท​ก็​ดัง​มาอย่าง​ไม่รู้​จบ​ พลัง​อำนาจ​ของ​กระบี่​เขา​ได้​ระเบิด​ทุกสิ่งทุกอย่าง​ที่อยู่​ข้างหลัง​ตำหนัก​ชิด​ฟ้าจน​น่า​แตกตื่น​สะท้าน​ขวัญ​!

ใน​อัคร​นคร​หยก​อัน​กว้างใหญ่​ โถงวัง​จำนวน​นับไม่ถ้วน​ถูก​ระเบิด​ออก​เป็น​ชิ้นๆ​ เมื่อ​ภูเขา​อัน​ยิ่งใหญ่​มหึมา​มุด​ทะลวง​ขึ้น​มาจาก​พื้น​ด้วย​ความเร็ว​อัน​น่า​ตกตะลึง​ พวก​มัน​บดขยี้​ซาก​โบราณสถาน​แห่ง​สภาสวรรค์​ให้​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​!

เพียงแค่​กระบี่​เดียว​ ก็ได้​ทำลาย​อัคร​นคร​หยก​ไป​ถึงหนึ่ง​ใน​สิบ​!

“มัน​คือ​กระบี่​ธรณี​ดั้งเดิม​!”

ครึ่ง​เทพ​โบราณ​ตน​หนึ่ง​ร้อง​ออกมา​ “นั่น​มัน​คือ​กระบี่​ที่​สะกด​ข่ม​โลก​มิติ​ทั้งหลาย​! ราชา​มังกร​บรรพชน​ นี่​คือ​กระบี่​นั้น​ใช่ไหม​”

ราชา​มังกร​บรรพชน​ก็​ตื่นตระหนก​ และ​เสียง​ของ​เขา​ก็​แหบ​พร่า​ “ใช่กระบี่​นั้น​แน่นอน​! พระ​แม่ธรณี​ได้​หลอม​สร้าง​มัน​ขึ้น​มาด้วย​พฤกษา​ก่อกำเนิด​ เมื่อ​ครั้งกระโน้น​ ตอนที่​พระ​แม่ธรณี​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ นาง​ไม่จำเป็นต้อง​จุติ​ลงมา​ด้วย​ตนเอง​ นาง​เพียงแค่​ให้​ใคร​สัก​คน​ลงมา​ด้วย​กระบี่​เล่ม​นี้​ และ​เมื่อ​กระบี่​ธรณี​ดั้งเดิม​หลุด​จาก​ฝัก​ โลก​มิติ​ทั้งหมด​ก็​จะต้อง​หวาดหวั่น​จน​ศิโรราบ​!”

“พวก​ที่​ไม่ยอม​ศิโรราบ​…”

มาร​เท​วะ​ตน​ที่​ยืน​อยู่​บน​ท้องฟ้า​เหนือ​แดน​ก่อกำเนิด​กล่าว​อย่าง​เย็นชา​ “ก็​ถูก​สังหาร​ด้วย​กระบี่​ไม้นี้​!”

หนอนหนังสือ​พาลา​เหาะ​ขึ้นไป​ และ​เมื่อ​นาง​เห็น​เทือกเขา​ที่​โผล่​ขึ้น​มาทำลาย​อัคร​นคร​หยก​ไป​หนึ่ง​ใน​สิบ​ นาง​ก็​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​

ใน​ตอนนั้น​ ฉิน​มู่ผู้​ซึ่งกำลัง​ถือ​กระบี่​ธรณี​ดั้งเดิม​ ก็​รู้สึก​กระวนกระวาย​ เขา​ไม่ได้​ไป​เห็น​ว่า​กระบี่​นี้​ได้​ทำลาย​โถงวัง​ทั้งหลาย​ใน​อัคร​นคร​หยก​อย่างไร​!

ทำไม​พลานุภาพ​ของ​กระบี่​ข้า​ถึงอ่อนแอ​นัก​ เมื่อครู่นี้​ข้า​ยัง​ไม่ได้​ใช้กำลัง​เต็ม​พิกัด​ งั้น​ให้​ข้า​ลองดู​สัก​หน​เถอะ​!

เขา​จึงเงื้อ​กระบี่​ไม้ขึ้น​และ​แทง​ออก​ไป​อีกครั้ง​

ด้วย​กระบี่​นี้​ เขา​ถึงกับ​ใช้ปราณ​ชีวิต​ที่​มากกว่า​เดิม​ ทำให้​กระบี่​ไม้ยิ่ง​หนักอึ้ง​มากขึ้น​ เขา​แทบจะ​ยก​มัน​ขึ้นไป​แทง​ไม่ไหว​!

มิติ​อวกาศ​ใน​โถงตำหนัก​สะเทือน​เลื่อน​ลั่น​ด้วย​แรง​ส่งอัน​น่า​แตกตื่น​ เมื่อ​รังสี​เท​วะ​สนามแม่เหล็ก​จำนวน​นับไม่ถ้วน​โถมทะลัก​ออกมา​ แม้ว่า​มัน​จะฟังดู​ทรงอำนาจ​ แต่​กระบี่​ธรณี​ดั้งเดิม​เล่ม​นี้​ก็​ไม่ได้​แสดง​ฤทธิ์เดช​มากมาย​ แม้แต่​ตำหนัก​ชิด​ฟ้าก็​ไม่เกิด​ความเสียหาย​มาก​นัก​

หรือว่า​กระบี่​ของ​ข้า​นี้​จะเป็น​ของปลอม​

เหงื่อ​เม็ด​เป้ง​ร่วง​ลง​มาจาก​หน้าผาก​ของ​ฉิน​มู่ เขา​แทง​เข้าไป​อีก​หลาย​ๆ ครั้ง​

ข้างนอก​โถงตำหนัก​ แม้แต่​หนอนหนังสือ​และ​ลา​ก็ได้​แต่​อ้าปากค้าง​ พวกเขา​มอง​ไป​ยัง​อัคร​นคร​หยก​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​

คลื่น​อัน​น่าสะพรึงกลัว​แล่น​มา และ​เทือกเขา​แล้ว​เทือกเขา​เล่า​ก็​แทง​ทะลุ​ขึ้น​มาจาก​ใต้ดิน​ที่​ข้างหลัง​อัคร​นคร​หยก​ ปราสาท​ราช​วัง​มากมาย​ถูก​เหวี่ยง​กระเด็น​ขึ้นไป​บน​อากาศ​ และ​ถูก​บดขยี้​เป็น​ชิ้นเล็กชิ้นน้อย​!

ทุกๆ​ เทือกเขา​ยาว​หนึ่ง​พัน​ลี้​ และ​ยอด​เขาทั้งหลาย​ก็​ล้วนแต่​เป็น​ภาพ​ปรากฏการณ์​ที่​ก่อ​รูป​ขึ้น​มาจาก​พลานุภาพ​สนามแม่เหล็ก​!

ใน​ชั่วพริบตา​ อัคร​นคร​ยก​อัน​กว้างใหญ่​ไพศาล​ก็​ถูก​ทำลาย​ไป​ครึ่งหนึ่ง​!

จ้าว​แห่ง​การทำลายล้าง​…มิน่าล่ะ​ ตอนที่​ข้า​ไป​ไต่ถาม​ข้อมูล​เกี่ยวกับ​เขา​ใน​สันติ​นิรันดร์​ ทุกคน​ที่​รู้จัก​เขา​ล้วนแต่​เรียก​เขา​ว่า​ ฉิน​นัก​รื้อ​…

เหงื่อ​เย็นเยียบ​ร่วง​ลง​มาจาก​หน้าผาก​หนอนหนังสือ​ นาง​โพล่ง​ถาม “ลวี่เจิง​ เจ้าได้ยิน​ที่​ดาบ​เท​วะ​ลั่ว​แห่ง​สภาสวรรค์​นอก​โลก​กล่าว​เมื่อ​ครู่​หรือไม่​”

ลา​นั้น​ผงกศีรษะ​ และ​ใบหน้า​ลา​ๆ ของ​เขา​ก็​เคร่งเครียด​จริงจัง​ “ฮวี้!”​

“ดาบ​เท​วะ​ลั่ว​กล่าวว่า​แขน​ของ​เขา​ถูก​ตัด​ไป​ด้วย​น้ำมือ​ของ​ฉิน​นัก​รื้อ​”

หนอนหนังสือ​คล้าย​กับ​กำลัง​สนทนา​กับ​ลา​ แต่​ก็​คล้าย​กับ​พึมพำ​กับ​ตนเอง​ด้วย​เช่นกัน​ นาง​หรี่​เสียง​ลง​และ​กล่าว​ “แต่ทว่า​ เขา​ก็​กล่าว​ด้วย​เช่นกัน​ว่า​แขน​ของ​เขา​ถูก​กา​ยา​จ้าว​แดนดิน​จักรพรรดิ​สูงส่งตัด​ไป​ คราวนี้​ก็​แปลก​พิลึก​ล่ะ​ หรือว่า​กา​ยา​จ้าว​แดนดิน​จักรพรรดิ​สูงส่งกับ​กา​ยา​จ้าว​แดนดิน​สันติ​นิรันดร์​จะเป็น​คน​เดียวกัน​ ถ้าเช่นนั้น​ เพลง​กระบี่​ของ​กระบี่​เท​วะ​จักรพรรดิ​สูงส่งก็​คงจะ​…”

ดวงตา​ของ​นาง​เบิก​กว้าง​ และ​นาง​ก็​รีบ​สลัด​หัว​ไปมา​ “เป็นไปไม่ได้​ เป็นไปไม่ได้​เด็ดขาด​!”

ครืน​ๆ

อัคร​นคร​หยก​สั่นสะเทือน​เมื่อ​เทือกเขา​ยาว​พัน​ลี้​อีก​เทือก​หนึ่ง​ทะลัก​ขึ้น​มาจาก​พื้นดิน​ เบียด​อัด​เทือกเขา​อื่นๆ​ ให้​เอียง​ไป​ด้วย​มุมองศา​อัน​น่า​หวาดผวา​

ทุกคน​รีบ​กลับ​เข้าไป​ใน​ตำหนัก​ชิด​ฟ้า และ​ก็​มอง​ไป​ยัง​ชายหนุ่ม​ที่​ยืน​อยู่​บน​ศีรษะ​กิเลน​มังกร​ด้วย​ความ​สยดสยอง​

ชายหนุ่ม​ผู้​นี้​คืน​กระบี่​ให้​กับ​นางกำนัล​เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ข้างๆ​ เขา​ จากนั้น​เขา​ก็​หัน​ไปหา​นางกำนัล​อีก​คน​ที่​มีต้นกล้า​อ่อน​อยู่​ใน​วง​รัศมี​หลัง​ศีรษะ​นาง​ และ​กล่าว​ “ส่งแส้หก​ทิศ​ปฐม​กาล​มาให้​ข้า​”

ทุกคน​เลือด​ใน​กาย​เย็นเฉียบ​

กง​ซุน​เอี้ย​น​ส่งแส้หาง​ม้าใน​อ้อมแขน​ของ​นาง​ให้​แก่​ฉิน​มู่ ฉิน​มู่เขย่า​แส้หาง​ม้านั้น​สอง​สามที​ และ​ขณะที่​เขา​กำลังจะ​ขับเคลื่อน​สมบัติ​วิเศษ​ชิ้น​นี้​ ราชา​มังกร​บรรพชน​ก็​พลัน​กล่าว​อย่าง​เคร่งขรึม​ “คุณชาย​ฉิน​ ไม่มีความจำเป็น​ต้อง​ทดสอบ​แล้ว​! หากว่า​ท่าน​ยัง​ทดสอบ​ต่อไป​ อัคร​นคร​หยก​ก็​คง​สูญสิ้น​! สมบัติ​วิเศษ​เหล่านี้​ เป็น​อัคร​มหา​สมบัติ​แห่ง​พระ​แม่ธรณี​อย่าง​ไม่ต้องสงสัย​!”

ครึ่ง​เทพ​ตน​อื่นๆ​ กล่าว​ตาม​ๆ กัน​ “นั่น​เป็น​สมบัติ​วิเศษ​ของ​พระ​แม่ธรณี​อย่าง​แท้จริง​ คุณชาย​ฉิน​ ไม่จำเป็นต้อง​ทดสอบ​แล้ว​!”

ฉิน​มู่อ้าปากค้าง​ พวกเขา​ยืนยัน​ได้​อย่างไร​ว่า​พวก​นี้​คือ​สมบัติ​วิเศษ​ของ​พระ​แม่ธรณี​? ข้า​แทง​ออก​ไป​หก​เจ็ด​ที​ แต่​ไม่รู้สึก​ถึงฤทธิ์เดช​ของ​มัน​เลย​แม้แต่น้อย​…

แต่​ถึงอย่างไร​ ใน​เมื่อ​นี่​สามารถ​ปัดเป่า​ความสงสัย​ใน​หัวใจ​ของ​ทุกๆ​ คน​ ก็​ถือว่า​ใช้ได้​สำหรับ​เขา​

ฉิน​มู่ส่งแส้หาง​ม้าคืน​แก่​กง​ซุน​เอี้ย​น​ และ​ราชา​มังกร​บรรพชน​ก็​ถอนหายใจ​โล่งอก​ออกมา​พร้อม​ๆ ครึ่ง​เทพ​ตน​อื่นๆ​ เขา​กล่าว​แก่​ฉิน​มู่ “คุณชาย​ฉิน​ ท่าน​นั้น​เป็น​ศิษย์​ของ​พระ​แม่ธรณี​อย่าง​แท้จริง​ เรียนถาม​ได้​หรือไม่​ว่า​พระ​แม่ธรณี​อยู่​ที่ใด​ ข้า​จะสามารถ​เข้าไป​น้อม​คารวะ​นาง​ได้​หรือไม่​”

เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ตอบ​ไป​โดย​ไม่คิด​ “พระ​แม่ธรณี​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ และ​นาง​ยัง​ไม่ทัน​ที่จะ​…”

ฉิน​มู่สีหน้า​แปรเปลี่ยน​เล็กน้อย​ และ​เขา​รีบ​กด​มือ​ของ​เขา​ลง​ไป​บน​มือ​ของ​นาง​

เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ไม่เข้าใจ​เจตนา​ของ​เขา​ คลื่นสมอง​ของ​ฉิน​มู่ถ่ายทอด​มาและ​ปะทุ​ใน​จิต​คิด​ของ​นาง​ “พี่สาว​ชิวอ​วิ๋น​ อย่า​เปิดเผย​สถานการณ์​ของ​พระ​แม่ธรณี​! ครึ่ง​เทพ​พวก​นี้​ไม่ได้​มีเจตนา​ดี​อะไร​!”

เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​รู้สึก​หนาว​เยือก​ถึงกระดูก​ ขณะที่​นาง​มอง​ไป​ยัง​ผู้นำ​ทั้งหลาย​ของ​เผ่า​ครึ่ง​เทพ​

ราชา​มังกร​บรรพชน​และ​คนอื่นๆ​ ล้วนแต่​เป็น​ผู้นำ​ของ​เผ่า​ใหญ่​ๆ ทั้งหลาย​ใน​ยุคสมัย​จักรพรรดิ​สูงส่ง กำลัง​ฝีมือ​ของ​พวกเขา​ลึกล้ำ​สุด​จะหยั่ง​ เมื่อ​พระ​แม่ธรณี​ยัง​มีชีวิต​อยู่​ พระ​เดช​ของ​นาง​แข็งแกร่ง​จน​เกินไป​ จน​เผ่าพันธุ์​ทั้งหลาย​แทบ​ไม่อาจ​หายใจ​ได้​เต็มปาก​

หาก​พระ​แม่ธรณี​ยัง​อยู่ดี​ พวกเขา​ก็​ไม่กล้า​ก่อ​กบฏ​ แต่​หาก​พระ​แม่ธรณี​ตาย​ไป​ พวกเขา​ก็​จะปลด​ภาระ​ออกจาก​บ่า​

และ​หากว่า​พระ​แม่ธรณี​ได้รับ​บาดเจ็บสาหัส​ พวกเขา​ก็​พร้อม​ที่จะ​รุม​กำจัด​พระ​แม่ธรณี​ และ​โยน​ดิน​หิน​ใส่หลุมศพ​ของ​นาง​!

เมื่อ​เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​คิด​มาถึงตรงนี้​ เหงื่อ​เม็ด​เป้ง​ก็​ผุด​ขึ้น​มาที่​หน้าผาก​ของ​นาง​ ราชา​มังกร​บรรพชน​กับ​คนอื่นๆ​ มีจิต​คิด​เป็นอื่น​ พวกเขา​กำลัง​พยายาม​รีด​ข้อมูลออก​มาจาก​ข้า​!

ราชา​มังกร​บรรพชน​ถามด้วย​ความห่วงใย​ “ศิษย์​พี่​หญิง​เฟิ่ง อาการ​บาดเจ็บ​ของ​พระ​แม่ธรณี​เป็น​อย่างไร​หรือ​ พวกเรา​ข้าเก่าเต่าเลี้ยง​ทั้งหลาย​ได้​รอ​มาตลอด​หลาย​หมื่น​ปี​มานี้​เพื่อ​ข่าวคราว​ของ​พระ​แม่ธรณี​ และ​ก็​วิตกกังวล​อย่าง​จริง​แท้​ บัดนี้​เมื่อ​พวกเรา​มีโอกาส​อัน​หา​ได้​ยาก​มาพบพาน​กับ​ศิษย์​ของ​พระ​แม่ธรณี​ พวกเรา​ก็​จะต้อง​เข้าไป​เพื่อ​น้อม​คารวะ​นาง​ เพื่อ​สักการะ​นาง​”

เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​รู้สึก​หนัง​หัว​ของ​นาง​เต้น​ชาดิก​

ทันใดนั้น​ ฉิน​มู่ก็​หัวเราะ​ด้วย​เสียง​อัน​ดัง​ “ราชา​มังกร​บรรพชน​ ใจเย็น​ๆ ก่อน​ พวกเรา​มีเรื่องสำคัญ​อยู่​ตรงหน้า​! พี่สาว​ผู้​นี้​ยังมี​อะไร​จะพูด​อีก​ไหม​ ทำไม​เจ้าถึงมาปลอมตัว​เป็น​ศิษย์​ของ​พระ​แม่ธรณี​ เจ้ากำลัง​หมายตา​อะไร​อยู่​”

เขา​เปลี่ยน​ประเด็น​และ​ดึง​ความสนใจ​ของ​ทุกคน​ไป​ที่​เด็กสาว​

เด็กสาว​ผู้​นี้​หัวเราะ​ร่า​ “เจ้าพวก​คน​ทรยศ​ขโมย​สมบัติ​วิเศษ​ของ​พระ​แม่ธรณี​ และ​ก็​ยังมี​วางท่า​เป็น​ศิษย์​ของ​นาง​อีก​ พวก​ที่​ไม่รู้เรื่อง​รู้​รา​ก็​ถูก​เจ้าตบตา​ไป​ได้​ จ้าว​ลัทธิ​นักบุญ​สวรรค์​ฉิน​ เจ้านี่​นับว่า​เป็นยอด​คนใน​เหล่า​บุรุษ​จริงๆ​”

ฉิน​มู่แย้มยิ้ม​ไม่ถือสา​

เด็กสาว​กล่าว​อย่าง​เฉื่อยชา​ “แต่​ถึงอย่างไร​ เจ้าอยาก​จะอธิบาย​เท่าไร​ก็​อธิบาย​ไป​เถอะ​ แต่​เจ้าไม่มีวัน​เปลี่ยน​ข้อเท็จจริง​ไป​ได้​”

นาง​พลัน​น้อม​กาย​คารวะ​และ​กล่าว​ “พระ​แม่ธรณี​ โปรด​จุติ​ลงมา​!”

ขณะที่​นาง​กล่าว​เช่นนั้น​ รัศมี​อัน​หนักอึ้ง​ไร้​ปาน​เปรียบ​ก็​กด​ทับ​ลง​มายัง​พวกเขา​!

รัศมี​อัน​หนักอึ้ง​ประดุจ​ผืน​ปฐพี​พลัน​คลี่​คลุม​ทั่ว​ทั้ง​อัคร​นคร​หยก​ มัน​ทั้ง​ยิ่งใหญ่​ ขึงขัง​ และ​หนักอึ้ง​ ประดุจ​เช่น​แผ่น​ปฐพี​แห่ง​แดน​ก่อกำเนิด​ ลึกล้ำ​ราวกับ​เหว​ลึก​ไร้​ก้นบึ้ง​

ทุกคน​ถูก​ขู่​ให้​ระย่อ​ไป​ด้วย​มหิ​ทธา​นุ​ภาพ​ของ​เทพเจ้า​ก่อน​ฟ้าดิน​ และ​พวกเขา​รู้สึก​ว่า​มิติ​อวกาศ​ใน​บริเวณ​รอบ​ๆ ก็​หนักอึ้ง​ไป​ด้วย​เช่นกัน​

ตำหนัก​ชิด​ฟ้าพลัน​แตก​ทำลาย​เป็น​ชิ้นๆ​ ก้อนอิฐ​หิน​ปลิว​ว่อน​ไป​ทั่ว​ หลังคา​ ผนัง​ เสา และ​พื้น​ ล้วนแต่​กระเด็น​ขึ้นไป​ และ​ถูก​โยน​เหวี่ยง​ไป​ยัง​ทิศ​ไกลๆ​

ทั้ง​โถงหลัก​หายวับ​ไป​ยัง​โพ้น​ฟ้า และ​มีก็​แต่​จุด​ที่​ทุกคน​ยืน​อยู่​เท่านั้น​ที่​ยัง​หลงเหลือ​

ข้าง​ใต้เท้า​ของ​พวกเขา​ ภูเขา​มากมาย​ยกตัว​ผงาด​ และ​แผ่ขยาย​ออก​ไป​ทั่ว​สารทิศ​

ภูเขา​อัน​ยิ่งยง​นี้​สูงเยี่ยม​จน​เทียม​เมฆ

แต่กระนั้น​ เมื่อ​พวกเขา​มอง​ไป​โดย​ถี่ถ้วน​ พวกเขา​ก็​ตระหนัก​ว่าที่​เห็น​นั้น​ไม่ใช่ภูเขา​ แต่​มัน​คือ​ราก​ไม้อัน​หนา​ใหญ่​ไร้​เปรียบ​ปาน​

พวกเขา​เงย​ศีรษะ​ขึ้นไป​ด้วย​ความยากลำบาก​ และ​เห็น​พฤกษา​เท​วะ​อัน​ดึกดำบรรพ์​เกิน​พรรณนา​ยืน​ตระหง่าน​อยู่​ระหว่าง​ฟ้าและ​ดิน​ ราก​ของ​มัน​ปัก​ลง​ไป​ใน​แดน​ก่อกำเนิด​ มัน​ทั้ง​โบราณ​ ไร้​ขอบเขต​ และ​เส้น​ลาย​ที่​ปรากฏ​บน​เปลือกไม้​ดูรา​วจะ​เป็น​รอยประทับ​ธรรมชาติ​แห่ง​เต๋า​

ลำต้น​ของ​พฤกษา​เท​วะ​นี้​หนา​ใหญ่​จน​เกินไป​ และ​ดู​ราวกับ​จะก่อ​ขึ้น​มาจาก​เขา​พระ​สุเมรุ​ ทั้ง​ยัง​หนา​ยิ่งกว่า​เขา​พระ​สุเมรุ​เสีย​อีก​ และ​เมื่อ​มอง​ขึ้นไป​ ก็​จะสามารถ​เห็น​โลก​มิติ​ทั้งหลาย​ดูเหมือน​จะลอย​อ้อยอิ่ง​อยู่​ระหว่าง​พฤกษา​เท​วะ​และ​ยอด​คา​คบไม้​ของ​มัน​

ภาพ​อัน​ยิ่งใหญ่​อลังการ​เช่นนี้​ ดู​ตระการตา​อย่าง​อัศจรรย์​!

ข้างใต้​ต้นไม้​ เด็กสาว​โค้ง​คารวะ​ “พระ​แม่ธรณี​ เชิญ”

ข้างใต้​คา​คบไม้​ เทพนารี​อัน​มีท่วงท่า​ร้อย​พัน​ลอย​ลง​มาจาก​พฤกษา​ นาง​ลง​เหยียบ​กับ​พื้น​อย่าง​นุ่มนวล​ด้วย​เท้า​อัน​เปลือยเปล่า​

นาง​ถือกำเนิด​ขึ้น​มาโดยธรรมชาติ​จาก​มนตร์​แห่ง​เต๋า​ และ​นาง​ก็​ครอบครอง​ความ​หนา​ของ​ผืน​ปฐพี​ อัน​ให้กำเนิด​แก่​สรรพ​ชีวิต​ นาง​มีบรรยากาศ​อารมณ์​อัน​ผู้อื่น​มิอาจ​ลอกเลียนแบบ​

และ​รูปโฉม​ของ​นาง​ก็​เป็น​ดุจ​เดียว​กับ​เทวรูป​พระ​แม่ธรณี​ที่​ฉิน​มู่เห็น​ใน​วิหาร​พระ​แม่ธรณี​!

หาง​ตา​ของ​ฉิน​มู่กระตุก​อย่าง​รุนแรง​ เขา​มอง​ไป​ที่​เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​ จากนั้น​มอง​ไป​ที่​เด็กสาว​ ก่อนที่จะ​เงย​ศีรษะ​ขึ้นไป​มอง​ยัง​พระ​แม่ธรณี​ตรงหน้า​เขา​ เขา​นั้น​จับต้นชนปลาย​ไป​ไม่ถูก​ไป​พัก​หนึ่ง​

นี่​มัน​ซับซ้อน​กว่า​ที่​ข้า​คิด​…ไม่ใช่ว่า​พวกเรา​จะมาสะสางความแค้น​กับ​ฉีเสีย​อวี๋​หรอก​หรือ​ ที่​ตกลง​กัน​ไว้​ก็​คือ​ เฟิ่งชิวอ​วิ๋น​จะโจมตี​พี่สาว​ฉี และ​ถูก​นาง​สังหาร​ไป​ ส่วน​ข้า​ก็​จะกวาด​สมบัติ​ทั้งหมด​จน​เรียบ​และ​เผ่นหนี​ ทำไม​มาถึงกลายเป็น​ซับซ้อน​และ​พิลึกกึกกือ​ใน​ตอนนี้​ไป​ได้​

ฉิน​มู่รู้สึก​หัวสมอง​โป่ง​พอง​ และ​เขา​ก็​ลอบ​เปิด​ใบ​หลิว​ที่​หว่าง​คิ้ว​ของ​เขา​ออก​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด