ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋องเล่มที่ 10 บทที่ 288 ศพจำนวนนับไม่ถ้วน

Now you are reading ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง Chapter เล่มที่ 10 บทที่ 288 ศพจำนวนนับไม่ถ้วน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ต่อมา​เมื่อ​เกือบจะ​ถึงสุสาน​หลวง​โบราณ​ หิมะ​พลัน​ตก​ลงมา​อย่าง​หนัก​ หรือ​อาจจะ​กล่าว​ได้​ว่า​ที่นี่​มีหิมะ​ตก​ตลอด​ทั้งปี​ เพียงแต่​ด้านล่าง​ภูเขา​ไม่มีเท่านั้นเอง​

พวกเขา​เดิน​ขึ้น​มาจน​สุด​บันได​เมฆในที่สุด​ หลิน​ชิงเวย​ยืน​อยู่​บน​พื้น​ที่ว่าง​อัน​กว้างใหญ่​บริเวณ​หน้า​สุสาน​หลวง​ เมื่อ​เห็น​ขั้นบันได​สูงๆ ยาว​ๆ เหล่านั้น​จึงรู้สึก​ว่า​อันตราย​เหลือเกิน​

“ไป​เถิด​”

ทั้งสอง​เดิน​ท่ามกลาง​สายลม​และ​หิมะ​มุ่งหน้า​สู่ประตู​ใหญ่​ของ​สุสาน​หลวง​โบราณ​ ประตู​ใหญ่​ปิด​สนิท​ ข้างบน​มีปุ่ม​เปิด​ปิด​ คิดไม่ถึง​ว่า​ผ่าน​มานาน​หลาย​ปี​เช่นนี้​ยังคง​ใช้การได้​ เห็น​เพียง​หลังจาก​เซียว​เยี่ยน​ขยับ​ปุ่ม​เปิด​ปิด​ ประตู​ใหญ่​ค่อยๆ​ เปิด​ออก​ หิมะ​ที่​ปกคลุม​อยู่​ข้างบน​จึงร่วงหล่น​ลงมา​ไม่น้อย​

ข้างใน​กลับ​ไม่ใช่ความ​มืดมิด​ แต่​มีแสงสว่าง​อ่อน​ๆ ส่อง​เข้ามา​ บรรยากาศ​ของ​ความ​หนาวเย็น​ครอบคลุม​เข้ามา​ หลิน​ชิงเวย​หนาว​เสีย​จน​ร่าง​สั่นสะท้าน​

เซียว​เยี่ยน​กุมมือ​ของ​นาง​แน่น​ คน​ทั้งสอง​เดิน​เข้าไป​พร้อมกัน​

พวกเขา​เดิน​เข้าไป​ใน​ตำหนัก​ใหญ่​เป็น​อันดับ​แรก​ ตำหนัก​แห่ง​นี้​ตั้ง​สูงตระหง่าน​ ถูก​ปกคลุม​ด้วย​น้ำแข็ง​ทั้งหมด​ กระทั่ง​เสาคาน​ที่​รองรับ​ตำหนัก​ก็​ทำ​ด้วย​น้ำแข็ง​ มัน​โปร่งแสง​และ​งดงาม​

พวกเขา​เดินลง​ไป​เรื่อยๆ​ นอกจาก​ตำหนัก​แห่ง​นี้​ที่​ก่อสร้าง​อย่าง​วิจิตรตระการตา​แล้ว​ นอกนั้น​ไม่มีสิ่งของมีค่า​อัน​ใด​ ส่วน​แสงสว่าง​เรืองรอง​ที่​พวกเขา​รู้สึก​เมื่อ​แรก​เข้ามา​นั้น​ เป็น​เพราะ​ภายใน​เสาคาน​น้ำแข็ง​นั้น​มีส่วนผสม​ของ​แร่​ฟลูออ​ไรท์​

ได้ยิน​ว่า​ก่อนหน้านี้​มีโจร​ปล้น​สุสาน​มาเยือน​สถานที่​แห่ง​นี้​ ทว่า​พวกเขา​ล้มเหลว​และ​ไม่ได้​กลับ​ออก​ไป​ แม้แร่​ฟลูออ​ไรท์​ที่อยู่​ใน​เสาคาน​น้ำแข็ง​จะพบ​ได้​ยาก​ แต่​หาก​นำ​มัน​ออกมา​แล้ว​ละ​ก็​ เสาคาน​แต่ละ​ชิ้น​ที่​เรียงตัว​ต่อกัน​อยู่​ข้างบน​ ไม่ กล่าว​ให้​ถูกต้อง​ก็​คือ​ชิ้น​หนึ่ง​รับ​ต่อ​อีก​ชิ้น​หนึ่ง​ ทุกๆ​ ชิ้น​ล้วน​เป็น​องค์ประกอบ​สำคัญ​ที่​ประกอบ​เป็น​สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​ ทันทีที่​เสาคาน​หัก​ น้ำแข็ง​ย่อม​ตก​ลงมา​ เช่นนี้​แล้ว​ใน​เวลา​ไม่นาน​ยอด​ของ​สุสาน​ต้อง​ถล่ม​ลงมา​ นอกจาก​โจร​ปล้น​สุสาน​พวก​นั้น​ไม่ต้องการ​ชีวิต​แล้ว​ หาไม่​คง​ไม่เสี่ยงอันตราย​ไป​นำ​แร่​ชนิด​นั้น​ออกมา​

สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​ก่อสร้าง​ลง​ไป​ใน​ดิน​ ไม่รู้​ว่า​ชั้น​สุดท้าย​ของ​มัน​คือ​ชั้น​ที่​เท่าใด​ ทั้งหมด​มีกี่​ชั้น​ พวกเขา​เพิ่งจะ​ลง​ไป​ถึงชั้น​ที่สอง​ หลิน​ชิงเวย​ก็​อด​ที่จะ​สูด​ปาก​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ไม่ได้​

สุสาน​หลวง​แห่ง​นี้​ไม่มีห้อง​ข้าง​ใดๆ​ หรือ​ต่อให้​มีห้อง​ข้าง​จริงๆ​ บัดนี้​กลับ​ถูก​ทุบ​ให้​ทะลุ​ถึงกัน​ได้​ทั้งหมด​ ทั้งหมด​จึงเป็น​พื้นที่​กว้าง​ ข้างบน​มีโลง​น้ำแข็ง​วาง​เรียง​กัน​โลง​แล้ว​โลง​เล่า​ โปร่งแสง​และ​วับ​วาว​ ทันทีที่​มอง​ไป​ แม้จะไม่แน่ใจ​ว่า​มีจำนวน​เท่าใด​ แต่​นับ​ดู​คร่าวๆ​ อย่าง​น้อย​ก็​มีนับ​พัน​โลง​

หลิน​ชิงเวย​เดิน​เข้า​ไปดู​ใกล้​ๆ โลง​แก้ว​ทุก​ใบ​มีคน​นอน​อยู่​ข้างใน​หนึ่ง​คน​ ชัดเจน​ว่า​คน​ได้​ตาย​ไป​แล้ว​ ผิวพรรณ​ของ​พวกเขา​ถูก​แช่แข็ง​จน​เกือบจะ​โปร่งแสง​ แต่​อยู่​ใน​สภาพ​สมบูรณ์แบบ​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​บน​ร่าง​ของ​พวกเขา​สวม​อาภรณ์​ของ​ชุด​เครื่องแบบ​ทหาร​ของ​แคว้น​ต้าเซี่ย!​

หรือ​กองทัพ​ต้าเซี่ย​นับ​หมื่น​ที่​หายสาบสูญ​ทั้งหมด​ล้วน​อยู่​ที่นี่​?!

เซียว​เยี่ยน​เอ่ย​ขึ้น​ว่า​ “พวกเขา​ถูก​อวิ๋น​หนาน​อ๋อง​นำมาใช้​เพาะ​หนอน​กู่​ ยาม​นี้​เป็นระยะ​เพาะเลี้ยง​หนอน​กู่​ รอ​จนถึง​ฤดูใบไม้ผลิ​ของ​ปีหน้า​ ทหาร​เหล่านี้​ก็​จะตื่นขึ้น​มาและ​กลายเป็น​กองทัพ​หนอน​กู่​ของ​อวิ๋น​หนาน​ เมื่อ​ถึงเวลา​นั้น​ย่อม​โจมตี​ต้าเซี่ย”​ ใน​น้ำเสียง​นั้น​ฟังออก​ถึงโทสะ​ “ชีวิต​ของ​ทหาร​นับ​หมื่น​ใน​แคว้น​ต้าเซี่ย​ของ​เรา​กลับ​ถูก​พวกเขา​เห็น​เหมือน​ผัก​ปลา​”

ทั้งสอง​เดินลง​ไป​อีก​ ทั้งหมด​มีสามชั้น​ ล้วน​เป็น​โลง​น้ำแข็ง​หนึ่ง​โลง​ต่อ​คน​หนึ่ง​คน​ ใน​โลง​น้ำแข็ง​เป็น​ทหาร​แคว้น​ต้าเซี่ย​ทั้งสิ้น​

สภาพการณ์​เช่นนี้​ช่างทำให้​ผู้คน​ขนลุก​จริงๆ​ หาก​ปล่อย​ให้​พวกเขา​ตื่นขึ้น​มาจริงๆ​ และ​หัน​ปลาย​หอก​มาทาง​แคว้น​ต้าเซี่ย​ ถึงเวลา​นั้น​สถานการณ์​จะร้ายแรง​สาหัส​ปานใด​? คิดถึง​เมื่อ​ครั้งนั้น​ศพ​ที่เกิด​จาก​หนอน​กู่​ทำให้​ระส่ำระสาย​ จิตใจ​ผู้คน​หวาดกลัว​ หาก​ต้อง​เป็น​เช่นนั้น​จริงๆ​ สำหรับ​แคว้น​ต้าเซี่ย​แล้ว​ย่อม​เป็น​มหันตภัย​ร้าย​ครั้ง​ใหญ่​

คน​ทั้งสอง​เดิน​อยู่​ใน​สุสาน​หลวง​โบราณ​พักใหญ่​ เมื่อ​แรก​พวกเขา​ไม่ได้​พบเห็น​สิ่งผิดปกติ​อัน​ใด​ ทว่า​ต่อมา​หลิน​ชิงเวย​กลับ​พบ​ว่า​ทุกๆ​ ชั้น​มีโลง​แก้ว​นับ​พัน​โลง​ ลำพัง​เพียงแค่​เสาคาน​น้ำแข็ง​เหล่านี้​ย่อม​ไม่อาจ​คาน​น้ำหนัก​ได้​มากมาย​เช่นนี้​ เสาคาน​ที่อยู่​ข้างใน​น่าจะ​ไม่ใช่เสาคาน​น้ำแข็ง​

แร่​ฟลูออ​ไรท์​นั้น​ถูก​ประดับ​ไว้​ข้างบน​สุด หลิน​ชิงเวย​ยืน​อยู่​เบื้องหน้า​เสาต้น​หนึ่ง​ นาง​ยื่นมือ​ออก​ไป​ลูบ​หิมะ​ชั้นนอก​ ใช้มีดสั้น​ที่​ติดตัว​มาขูด​น้ำแข็ง​ชั้นนอก​ออก​ จึงพบ​ว่า​ข้างใน​เสาคาน​นั้น​มีเหล็กเส้น​หนึ่ง​ อีก​ทั้ง​เหล็กเส้น​นี้​ยาว​ไป​ถึงยอด​ เชื่อมต่อ​กับ​เสาน้ำแข็ง​อีก​ชั้นหนึ่ง​ ทันทีที่​แร่​ฟลูออ​ไรท์​ถูก​ปล้น​ไป​เสาคาน​น้ำแข็ง​ต้น​ข้างบน​ก็​จะตก​ลงมา​ และ​เหล็กเส้น​ที่​ยึด​ชั้นล่าง​นั้น​เชื่อมต่อ​กับ​เหล็กเส้น​ชั้นบน​ พวก​มัน​จึงคาน​น้ำหนัก​ต่อกัน​เป็นชั้นๆ​

หลิน​ชิงเวย​ทำความเข้าใจ​เรื่อง​เสาเหล็ก​แล้วจึง​หัน​มอง​ไป​รอบ​ๆ “เป็นไปไม่ได้​ที่​สุสาน​หลวง​ข้างล่าง​นี้​จะก่อสร้าง​ด้วย​น้ำแข็ง​ หาไม่​แล้ว​ต่อให้​ผ่าน​มาหลาย​ปี​เช่นนี้​ก็​ควรจะ​ถล่ม​ลงมา​” แต่​กำแพง​รอบด้าน​ล้วน​ถูก​ปกคลุม​ด้วย​หิมะ​สีขาว​

หลิน​ชิงเวย​เดิน​เข้า​ไปดู​ใกล้​ๆ อีกครั้ง​ นาง​ตกใจ​จน​ก้าว​ถอยหลัง​หลาย​ก้าว​พร้อมกับ​สีหน้าที่​ซีดเผือด​

“มีอะไร​หรือ​?” เซียว​เยี่ยน​เดินตาม​เข้าไป​ นาที​ถัดมา​สายตา​เขา​ก็​เปลี่ยนไป​

เห็น​เพียง​หิมะ​สีขาว​บน​กำแพง​ เมื่อ​แรก​ยัง​คิด​ว่า​เป็น​หิมะ​น้ำแข็ง​ที่​ปกคลุม​เป็นชั้นๆ​ แต่​เมื่อ​เดิน​เข้า​ไปดู​ใกล้​ๆ จึงรู้​ว่า​ไหน​เลย​จะใช่หิมะ​น้ำแข็ง​เล่า​ นี่​ชัดเจน​ยิ่งนัก​ว่า​เป็น​ไข่​ของ​หนอน​กู่​ที่​ครอบคลุม​เต็ม​พื้นที่​

หลิน​ชิงเวย​รู้สึก​ว่า​ขนอ่อน​บน​ร่างกาย​ลุก​ตั้งชัน​ใน​ชั่วพริบตา​ “อาจ​เป็น​เพราะ​ทุกคน​ล้วน​เป็น​คนใน​แคว้น​ เป็น​คนจีน​เหมือนกัน​ ก่อนหน้านี้​ข้า​ไม่เคย​รู้สึก​มาก่อน​ว่า​ที่จริง​แล้ว​ชาวอ​วิ๋น​หนาน​น่ารังเกียจ​และ​โรคจิต​เช่นนี้​!”

ควร​ทำ​อย่างไร​ดี​เล่า​ มีศพ​ถูก​แช่แข็ง​มากมาย​ถึงเพียงนี้​ ยังมี​ไข่​หนอน​มากมาย​เช่นนี้​ จะปล่อย​ให้​พวก​มัน​ออกจาก​สุสาน​หลวง​โบราณ​ไม่ได้​เด็ดขาด​ หาไม่​แล้ว​ผล​ที่​ตามมา​ย่อม​ยาก​ที่จะ​จินตนาการ​ได้​

เวลานี้​หลิน​ชิงเวย​คิดถึง​ไฟ รับมือ​กับ​สิ่งของ​ประเภท​นี้​ ไฟเป็น​อาวุธ​ที่​ดี​ที่สุด​ แต่​หาก​เป็นไฟ​ขนาดเล็ก​จะละลาย​โลง​น้ำแข็ง​เหล่านี้​ได้​อย่างไร​ และ​ต่อ​มายัง​ต้อง​เผาศพ​แช่แข็ง​ที่อยู่​ข้างใน​โลง​แก้ว​ด้วย​ ดังนั้น​จะต้อง​เป็น​ทะเลเพลิง​ขนาดใหญ่​ ไม่เพียงแต่​ต้อง​เผา​ไข่​หนอน​เหล่านั้น​ให้​กลาย​เป็นจุณ​ แต่​ยัง​ต้อง​เผาศพ​แช่แข็ง​เหล่านี้​ให้​สะอาดหมดจด​ใน​ครั้ง​เดียว​

คิด​นั้น​ง่ายดาย​ สถานที่​แห่ง​นี้​อากาศ​หนาวเย็น​เช่นนี้​ จะก่อไฟ​ใหญ่​ขนาด​นั้น​ได้​อย่างไร​

เซียว​เยี่ยน​เห็น​หลิน​ชิงเวย​นับ​สิ่งของ​ที่​นำมา​ทั้งหมด​อย่าง​ละเอียด​ ใน​มือ​ของ​นาง​กำลัง​ประเมิน​น้ำหนัก​ของ​น้ำมัน​หอม​และ​ผง​ยา​ ล้วน​เป็น​สิ่งของ​ที่​ติดไฟ​ง่ายดาย​ทั้งสิ้น​ เขา​จึงรู้​ว่า​หลิน​ชิงเวย​กำลัง​คิด​จะทำ​อะไร​ คน​ทั้งสอง​ดูเหมือน​จะคิดถึง​สิ่งเดียวกัน​ “เจ้าคิด​จะใช้ไฟเผา​?”

หลิน​ชิงเวย​ “นอกจาก​ใช้ไฟแล้ว​ ยังมี​วิธีการ​อื่น​อีก​หรือ​? เมื่อ​อยู่​เมือง​ซั่งจิง พวกเรา​ล้วน​ได้​พบ​เจอ​มาก่อน​ หาก​ไม่ใช้ไฟเผา​หนอน​กู่​ให้​ตาย​ ลำพัง​เพียงแค่​การ​ฝังหรือ​แช่แข็ง​นั้น​ไม่มีประโยชน์​”

“สุสาน​น้ำแข็ง​สามชั้น​ อีก​ทั้ง​โลง​น้ำแข็ง​ที่​ไม่ละลาย​ตลอด​ทั้งปี​ จะทำ​อย่างไร​จึงจะเผา​สิ่งเหล่านี้​ได้​?” เซียว​เยี่ยน​เอ่ย​ข้อกังขา​ออกมา​

หลิน​ชิงเวย​ไม่แน่ใจ​เช่นกัน​ “ไข่​หนอน​มักจะ​ติดไฟ​ง่าย​กระมัง​ หาก​ไฟกอง​ใหญ่​พอ​ อุณหภูมิ​สูงพอ​ โลง​น้ำแข็ง​ก็​ต้อง​แย่​ไป​ด้วย​”

ชัดเจน​ยิ่งนัก​ว่า​การคาด​การ​เช่นนี้​ไม่เพียงพอ​ นาง​มอง​เซียว​เยี่ยน​แล้ว​ยักไหล่​ “อย่างไร​ก็​ต้อง​ลองดู​ไม่ใช่หรือ​” ยาม​นี้​หาง​ตา​ของ​นาง​สังเกตเห็น​มุมหนึ่ง​ของ​กำแพง​ที่​มิได้​ถูก​ไข่​หนอน​ปกคลุม​ทั้งหมด​ ที่นั่น​ปรากฏ​ให้​เห็น​สีเทา​เล็กน้อย​

หลิน​ชิงเวย​เดิน​เข้าไป​ยื่นมือ​ไป​ลูบ​ดู​ คาด​ว่า​นี่​เป็น​ถ่านหิน​ที่อยู่​ใน​ส่วน​บนสุด​ เป็น​สิ่งที่​นำมา​ก่อ​สร้างกำแพง​

นาง​ใช้มีดสั้น​ขูด​ข้างบน​เบา​ๆ เมื่อ​สิ่งของ​ที่​เป็น​โลหะ​สัมผัส​กับ​ถ่านหิน​พลัน​เกิด​ประกายไฟ​ใน​ชั่วพริบตา​ มัน​ส่องสว่าง​ใบหน้า​ของ​หลิน​ชิงเวย​ ยังมี​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด