ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋องเล่มที่ 10 บทที่ 293 เจ้าอาศัยอะไรเล่า

Now you are reading ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง Chapter เล่มที่ 10 บทที่ 293 เจ้าอาศัยอะไรเล่า at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

และ​ใน​ชั่วเวลา​เพียง​เสี้ยว​วินาที​นั้น​ เซียว​เยี่ยน​ได้ยิน​เสียงร้อง​ของ​หลิน​ชิงเวย​ แววตา​ของ​เขา​พลัน​ไหว​วูบ​ เขา​ดึง​พลัง​ลมปราณ​บน​ฝ่ามือ​กลับมา​กะทันหัน​ ส่งผล​ให้​แขน​ของ​เขา​สั่นสะท้าน​และ​ชาไป​ทั้ง​แถบ​ ส่วน​ฝ่ามือ​ที่​ซัด​ลง​บน​ไหล่​ของ​กู้​หมิง​เฟิ่งนั้น​ลด​กำลัง​ไป​มากกว่า​ครึ่ง​ ทว่า​ยังคง​ส่งผล​ให้​นาง​ได้รับบาดเจ็บ​ กระทั่ง​หันหน้า​ไป​กระอัก​โลหิต​สดๆ​ คำ​หนึ่ง​

เวลานี้​เฉินเหยียนจือ​วิ่ง​เข้ามา​ใน​ลาน​เรือน​ เมื่อ​เห็น​เหตุการณ์​จึงร้อง​เสียง​ดังลั่น​ด้วย​ความตกใจ​ “หมิง​เฟิ่ง!”

กู้​หมิง​เฟิ่งไหน​เลย​จะยอม​รามือ​เพียงเท่านี้​ นาง​เงยหน้า​ขึ้น​ถลึงตา​มอง​เซียว​เยี่ยน​ด้วย​ความ​อาฆาตแค้น​ นาง​ถ่มเลือด​ปน​น้ำลาย​ออกมา​คำ​หนึ่ง​ “พูดว่า​จะพลิก​คดี​คืน​ความยุติธรรม​ พูดว่า​จะเคลื่อนย้าย​สุสาน​ ชีวิต​ร้อย​กว่า​คน​ของ​สกุล​กู้​มิใช่เจ้าเป็น​โจร​กบฏ​ผู้ออกคำสั่ง​ประหาร​หรือ​ ข้า​อาจจะ​คืน​ความบริสุทธิ์​ให้​กับ​พวกเขา​ได้​ แต่​ชีวิต​ของ​พวกเขา​เล่า​จะคืน​มาได้​อย่างไร​?! ข้า​มิอาจ​ข่มตา​นอนหลับ​ลง​ใน​แต่ละ​ค่ำคืน​ได้​ เพราะ​ไม่อาจ​กลืน​โทสะ​และ​ไฟแค้น​นี้​ได้​ เจ้าเป็น​ฆาตกร​สังหาร​ผู้อื่น​!”

สีหน้า​ของ​เซียว​เยี่ยน​ไร้ความรู้สึก​ราวกับ​เป็น​ภูเขา​ลูก​หนึ่ง​อย่างไร​อย่างนั้น​ เขา​ไม่เคลื่อนไหว​แล้ว​ แต่​กู้​หมิง​เฟิ่งจะด่าทอ​อย่างไร​ก็​มิอาจ​ส่งผล​ให้​เขา​อ่อนไหว​ได้​

ต่อมา​กู้​หมิง​เฟิ่งหยิบ​มีดสั้น​ขึ้น​มาแทง​ใส่เซียว​เยี่ยน​อีกครั้ง​

หลิน​ชิงเวย​คิด​ว่า​นาง​ไม่จำเป็นต้อง​เป็นห่วง​เซียว​เยี่ยน​ นาง​ควร​เป็นห่วง​กู้​หมิง​เฟิ่งมากกว่า​ กู้​หมิง​เฟิ่งทำ​เช่นนี้​ไม่ส่งผลดี​ต่อ​ตัวนาง​เอง​แม้แต่น้อย​

เฉินเหยียนจือ​ผู้​ยืน​อยู่​ที่​ประตู​คิด​จะเข้า​ขัดขวาง​ในเวลานี้​ ทว่า​สาย​เกินไป​เสียแล้ว​

แต่​พวกเขา​ต่าง​พัน​หมื่น​คาดไม่ถึง​ เห็น​อยู่​กับ​ตา​ว่า​กู้​หมิง​เฟิ่งเกือบจะ​ไสมีดสั้น​เข้าสู่​ร่าง​ของ​เซียว​เยี่ยน​อยู่แล้ว​ ทันใดนั้น​เท้า​ของ​นาง​พลัน​เปลี่ยน​ทิศ​ ผู้​ที่​นาง​ต้อง​การสังหาร​กลับ​มิใช่เซียว​เยี่ยน​ แต่​เป็น​หลิน​ชิงเวย​

ขณะนั้น​หลิน​ชิงเวย​ยืน​อยู่​หน้า​ประตู​ หันหน้า​เข้าหา​คม​มีดสั้น​ที่​ทอ​ประกาย​วับ​ อาจ​มีสาเหตุ​เนื่องมาจาก​ร่างกาย​ของ​นาง​อ่อนแอ​มานาน​เกินไป​ จึงขาด​ปฏิกิริยาตอบโต้​ที่​ว่องไว​พอ​ ชั่ว​ขณะนั้น​ นาง​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​หลบ​ไป​ทาง​ไหน​ดี​

นาง​ได้​แต่​เบิกตา​กว้าง​มอง​มีดสั้น​เล่ม​นั้น​เข้ามา​ใกล้​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ทันใดนั้น​มีเงาร่าง​สีดำ​สาย​หนึ่ง​พาด​ผ่าน​เข้ามา​ทาง​ด้านหลัง​ เป็น​เซียว​เยี่ยน​เคลื่อนไหว​มาอยู่​ข้าง​กาย​นาง​อย่าง​รวดเร็ว​ เขา​ยื่นมือ​เข้า​รับ​โดย​ไม่คำนึงถึง​ผลลัพธ์​ที่​ตามมา​

ได้ยิน​เสียง​ “ฉึก​” ดัง​ขึ้น​ครั้งหนึ่ง​

มีดสั้น​เล่ม​นั้น​แทง​ทะลุ​หลัง​มือ​ของ​เซียว​เยี่ยน​ บน​คม​มีด​เล่ม​นั้น​ยัง​ปรากฏ​ให้​เห็น​โลหิต​สดๆ​ ของ​เขา​ ช่างทิ่มแทง​สายตา​เหลือเกิน​

ราวกับ​คม​มีด​นั้น​แทง​เข้าไป​ใน​หัวใจ​ของ​หลิน​ชิงเวย​ บีบรัด​หัวใจ​ของ​นาง​จน​รู้สึก​เจ็บปวด​

เซียว​เยี่ยน​ยังคง​มีสีหน้า​ไร้ความรู้สึก​ดังเดิม​ ราวกับ​ที่​ถูก​แทง​ไม่ใช่มือ​ของ​เขา​ เขา​กลับ​กลาง​นิ้วมือ​ทั้ง​ห้า​ออก​ ซัด​ฝ่ามือ​ลง​ไป​บน​ด้าม​มีด​ ทำให้​ปาก​แผล​ที่เกิด​จาก​คม​มีด​นั้น​ถูก​กรีด​ให้​กว้าง​ยิ่งกว่า​เดิม​ ทว่า​ส่งผล​ให้​เขา​จับ​ข้อมือ​ของ​กู้​หมิง​เฟิ่งที่​กำลัง​กุม​มีดสั้น​เล่ม​นั้น​อยู่​ได้​สำเร็จ​

แววตา​ของ​กู้​หมิง​เฟิ่งปรากฏ​ให้​เห็น​ความพึงพอใจ​ “ข้า​รู้​อยู่แล้ว​ว่า​ท่าน​ใส่ใจนาง​ หาก​ข้า​สังหาร​นาง​ ท่าน​ย่อม​รู้สึก​เจ็บปวด​กระมัง​ ก็​เหมือนกับ​ที่​ท่าน​สังหาร​คนใน​ครอบครัว​ข้า​อย่าง​เลือดเย็น​! เป็น​อย่างไรเล่า​ รสชาติ​นี้​ดี​หรือไม่​?” พูด​แล้วก็​แค่น​เสียงร้อง​ฮึ

ด้วย​เซียว​เยี่ยน​บิด​ข้อมือ​ของ​นาง​ ทำให้​เส้นเอ็น​ของ​นาง​หลุด​ออก​จากกัน​ นาง​ไม่อาจ​ไม่ส่งเสียงร้อง​อึกอัก​ด้วย​ความเจ็บปวด​พร้อม​ปล่อย​มีดสั้น​ใน​มือ​ หน้าผาก​ของ​นาง​เต็มไปด้วย​เหงื่อ​เย็น​

กู้​หมิง​เฟิ่งมอง​หลิน​ชิงเวย​ ความละอายใจ​พาด​ผ่าน​ดวงตา​คู่​นั้น​ของ​นาง​พร้อมกับ​กล่าว​ด้วย​ความเจ็บปวด​ “หาก​สังหาร​เจ้าได้​จริงๆ​ ก็ดี​ ทำให้​คน​ผู้​นี้​เป็น​ทุกข์ทรมาน​ไป​ชั่วชีวิต​!”

หาก​กล่าวว่า​ก่อนหน้านี้​หลิน​ชิงเวย​อาจ​มีความเห็นอกเห็นใจ​ต่อ​กู้​หมิง​เฟิ่งอยู่​บ้าง​ แต่​เวลานี้​เมื่อ​นาง​ได้สติ​ เห็น​มือ​ของ​เซียว​เยี่ยน​มีเลือด​ไหล​ออกมา​ไม่หยุด​ นาง​จึงเหลือ​เพียง​ความ​โกรธเกรี้ยว​

ดวงตา​วับวาบ​ประดุจ​แก้ว​เนื้อ​ดี​คู่​นั้น​ปรากฏ​ให้​เห็น​ความ​เย็นชา​ ดวงตา​คู่​นั้น​จ้องมอง​กู้​หมิง​เฟิ่งตรงๆ​ นาง​เรียก​ “ชิงห​ลัน​” ชิงห​ลัน​เลื้อย​ออก​มาจาก​อก​ของ​นาง​ เลื้อย​ไป​ตาม​ร่างกาย​ของ​กู้​หมิง​เฟิ่งและ​เลื้อย​ขึ้นไป​บน​ไหล่​ของ​นาง​ ร่าง​ของ​งูรัด​คอ​ของ​กู้​หมิง​เฟิ่งแน่น​ มัน​ส่งสัญญาณฟ่อ​ๆ ประหนึ่ง​กำลัง​รอ​คำสั่ง​จาก​หลิน​ชิงเวย​ เตรียมพร้อม​จะกัด​คน​ตลอดเวลา​

กู้​หมิง​เฟิ่งหน้าซีด​ขาว​ไป​ใน​ชั่วพริบตา​

เฉินเหยียนจือ​คุกเข่า​ลง​ทันที​ “กู้​หมิง​เฟิ่งไม่รู้ความ​ ไม่รู้จัก​ผ่อน​หนัก​เบา​ ขอ​เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​และ​แม่นาง​โปรด​ยั้ง​มือ​ไว้​ไมตรี​ด้วย​!”

มือ​เรียว​ขาว​ของ​หลิน​ชิงเวย​ดึง​มือ​ของ​กู้​หมิง​เฟิ่งออก​ นาง​ยกมือ​ของ​เซียว​เยี่ยน​ขึ้น​ ดึง​ด้าม​มีดสั้น​ออกมา​อย่าง​รวดเร็ว​ ใช้ผ้าพันแผล​พัน​ลง​บน​มือ​ของ​เซียว​เยี่ยน​เพื่อ​ห้ามเลือด​ ทาง​หนึ่ง​หรี่ตา​มอง​กู้​หมิง​เฟิ่งด้วย​สายตา​เย็นเยียบ​ “คำพูด​ของ​แม่ทัพ​เฉิน​ ไม่อาจ​ทำให้​นาง​รอดตัว​ไป​จาก​การกระทำ​ของ​นางใน​วันนี้​ได้​” นาง​ช้อนตา​ขึ้น​มอง​กู้​หมิง​เฟิ่ง “คิด​จะสังหาร​ข้า​หรือ​? เช่นนั้น​ชาติ​นี้​ทั้งชาติ​ก็​อย่า​หวัง​ว่า​จะได้​พลิก​คดี​หรือ​เคลื่อนย้าย​วิญญาณ​ผี​เร่ร่อน​ของ​สกุล​กู้​กลับ​เลย​!”

เท้า​ของ​นาง​เปลือยเปล่า​ เมื่อ​สักครู่​ออกมา​ด้วย​ความ​เร่งรีบ​จึงไม่ทัน​ได้​สวม​รองเท้า​ ยาม​นี้​สาวเท้า​มาถึงด้านนอก​ประตู​ นาง​คาดคั้น​กู้​หมิง​เฟิ่ง คิ้ว​ตา​คู่​นั้น​เต็มไปด้วย​ความ​ร้ายกาจ​ น้ำเสียง​ที่​เอ่ย​วาจา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความ​เย็นชา​ “กู้​หมิง​เฟิ่ง เจ้าอาศัย​อะไร​เล่า​?”

กู้​หมิง​เฟิ่งได้​แต่​มอง​หลิน​ชิงเวย​อย่าง​เคียดแค้น​ ไม่พูดจา​

หลิน​ชิงเวย​ “เซียว​เยี่ยน​รับปาก​แล้ว​ว่า​จะพลิก​คดี​ให้​กับ​สกุล​กู้​ และ​รับปาก​ว่า​หลังจาก​กลับ​เมืองหลวง​จะย้าย​ร่าง​สกุล​กู้​ทั้งหมด​กลับ​ไป​ยัง​สุสาน​ เจ้ายังมี​อะไร​ไม่พอใจ​อีก​? หืม?”​

นาง​พูด​อี​กว่า​ “ถูกต้อง​ ผู้​ที่​ออกคำสั่ง​ประหาร​คือ​เซียว​เยี่ยน​ แล้ว​อย่างไรเล่า​ เจ้ากล้า​พูด​หรือว่า​บิดา​ของ​เจ้า กู้​เทียน​หลิน​ไร้​ความผิด​? เจ้ากล้า​พูด​หรือว่า​รายชื่อ​ทหาร​ใน​มือ​ของ​ฝ่าบาท​ไม่ได้​ปลอมแปลง​ขึ้น​เพราะ​เจ้า? บังอาจ​ปลอมแปลง​รายชื่อ​ทหาร​ นั่น​คือ​โทษประหาร​เก้า​ชั่วโคตร​!” กู้​หมิง​เฟิ่งอ้า​ปาก​ รู้สึก​หมด​เรี่ยว​หมดแรง​ หลิน​ชิงเวย​กระชาก​คอเสื้อ​ของ​นาง​ พูด​ทีละ​คำ​ช้าๆ ชัด​ๆ “ไพร่​พลทหาร​ชายแดน​หายสาบสูญ​ไม่เกี่ยวข้อง​กับ​กู้​เทียน​หลิน​จริง​ ทว่า​เพื่อ​ปกป้อง​เจ้า กู้​เทียน​หลิน​ใช้อำนาจหน้าที่​ทางทหาร​ส่งเจ้าซึ่งเป็น​สตรี​คน​หนึ่ง​เข้าไป​อยู่​ใน​กองทัพ​ชายแดน​ อีก​ทั้ง​ให้​เจ้ารั้งตำแหน่ง​ดูแล​รายชื่อ​ทหาร​ที่​มีความสำคัญ​เช่นนี้​ เจ้าพูด​สิว่า​เจ้ามีความผิด​หรือไม่​! เจ้าเคียดแค้น​ชิงชังผู้​ที่​ทำให้​สกุล​กู้​ทั้งหมด​ต้อง​ตาย​ใช่หรือไม่​ ข้า​จะบอก​เจ้าว่า​ผู้​ที่​ทำร้าย​สกุล​กู้​ทั้งหมด​ไม่ใช่เซียว​เยี่ยน​ ไม่ใช่ผู้ใด​ แต่​เป็นตัว​เจ้าเอง​ บัดนี้​เจ้ายัง​ต้องการ​อย่างไร​อีก​ ยัง​ต้องการ​ให้​เฉินเหยียนจือ​ ยังมี​ทุกคน​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​เจ้าที่นี่​ล้วน​ต้อง​ได้รับความเดือดร้อน​กัน​หมด​ใช่หรือไม่​?” พูด​แล้ว​หลิน​ชิงเวย​ก็​ปล่อย​ตัวนาง​ ชิงห​ลัน​ถอน​ทัพ​เลื้อย​เข้าไป​ใน​แขน​เสื้อ​ของ​หลิน​ชิงเวย​เช่นกัน​ กู้​หมิง​เฟิ่งเสียกิริยา​เดินโซเซ​ก้าว​ถอยหลัง​ไป​สอง​ก้าว​แล้ว​ล้ม​ลง​ไป​บน​พื้น​ หลิน​ชิงเวย​ตวัดสายตา​มอง​นาง​ พูด​ด้วย​น้ำเสียง​คม​ปลาบ​และ​เลือดเย็น​ “ต้องการ​ล้างแค้น​ เช่นนั้น​ดี​ยิ่ง​ มีปัญญา​ก็​สังหาร​ตัวเอง​สิ”

หลิน​ชิงเวย​หยิบ​มีดสั้น​เปื้อน​เลือด​เล่ม​นั้น​โยน​ไป​ข้าง​มือ​นาง​ กู้​หมิง​เฟิ่งมอง​มีดสั้น​เล่ม​นั้น​ ค่อยๆ​ ใช้มือ​ที่​ยังอยู่​ใน​สภาพ​ดี​อีก​ข้าง​หนึ่ง​หยิบ​ขึ้น​มา กระบอกตา​ของ​นาง​แดงก่ำ​ น้ำตา​เป็น​หยด​ๆ ไหล​ลง​จาก​ดวงตา​ของ​นาง​พร้อมกับ​พึมพำ​ว่า​ “เป็น​ข้า​ที่​ทำให้​สกุล​กู้​ตาย​”

ความผิด​บาป​นี้​หนักหนา​เกินไป​จริงๆ​ นาง​รับ​ไม่ไหว​ นาง​รัก​บิดา​มารดา​ของ​นาง​ถึงเพียงนั้น​ นาง​ไม่ต้อง​การกลายเป็น​คน​บาป​ของ​สกุล​กู้​

กู้​หมิง​เฟิ่งหยิบ​มีดสั้น​ขึ้น​มาคิด​จะจ้วง​แทง​เข้าไป​ใน​ร่างกาย​ของ​ตน​ แต่​ครั้งนี้​เฉินเหยียนจือ​เตรียม​ป้องกัน​ไว้​แต่แรก​แล้ว​ ไหน​เลย​จะให้​นาง​ทำสำเร็จ​ได้​ เขา​เข้าไป​แย่ง​มีดสั้น​มาจาก​มือ​ของ​นาง​ก้าว​หนึ่ง​ พร้อมกับ​ตวาด​ลั่น​ “เจ้าเสียสติ​ไป​แล้ว​หรือ​?! สกุล​กู้​เหลือ​เจ้าเพียง​คนเดียว​แล้ว​ หรือ​เจ้าไม่สมควร​มีชีวิต​อยู่​ให้​ดี​หรือ​ เจ้าต้องการ​ทำให้​ความ​ทุ่มเท​อย่าง​ยากลำบาก​ของ​บิดา​ที่​มีต่อ​เจ้ากลายเป็น​เพียง​ความสูญเปล่า​หรือ​?!”

เฉินเหยียนจือ​คุกเข่า​ลง​บน​พื้น​ต่อ​หน้าเซียว​เยี่ยน​และ​หลิน​ชิงเวย​ “ท่าน​อ๋อง​ แม่นาง​ ความผิด​ของ​หมิง​เฟิ่ง ข้าน้อย​ยินดี​รับ​โทษทัณฑ์​แทน​นาง​ ขอ​ท่าน​อ๋อง​และ​แม่นาง​โปรด​ละเว้น​นาง​เถิด​! วันหน้า​ต่อให้​ข้าน้อย​ต้อง​ตาย​อย่าง​น่าอนาถ​ก็​ไม่ลังเลใจ​!”

เคราะห์ดี​ที่​เฉินเหยียนจือ​ผู้​นี้​เป็น​คน​มีสติ​และ​เลอะเลือน​คน​หนึ่ง​

หลิน​ชิงเวย​มอง​กู้​หมิง​เฟิ่งแล้ว​พูด​เสียง​เย็น​ “หาก​ยังมี​ครั้งหน้า​ ข้า​สังหาร​เจ้าแน่​ ไสหัวไป​ซะ!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด