ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋องเล่มที่ 10 บทที่ 294 บุรุษของนาง

Now you are reading ตื๊อรักแพทย์หญิง ฉบับท่านอ๋อง Chapter เล่มที่ 10 บทที่ 294 บุรุษของนาง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“ขอบ​พระทัย​ท่าน​อ๋อง​! ขอบคุณ​แม่นาง​!” เฉินเหยียนจือ​กล่าว​ขอบคุณ​แทน​ ต่อมา​เขา​อุ้ม​กู้​หมิง​เฟิ่งออก​ไป​จาก​เรือน​อย่าง​ว่องไว​โดย​ไม่ใส่ใจต่อ​สิ่งใด​

เซียว​เยี่ยน​ก้มหน้า​ลง​ เห็น​เท้า​ทั้งคู่​ของ​หลิน​ชิงเวย​ถูก​ความ​เย็น​เล่นงาน​เสีย​จน​แดงก่ำ​ จึงขมวดคิ้ว​ เขา​โอบ​เอว​หลิน​ชิงเวย​แล้ว​อุ้ม​นาง​ขึ้น​มาโดย​ไม่พูดไม่จา​เช่นกัน​ จากนั้น​ก้าว​เข้า​ประตู​ อุ้ม​นาง​ไป​วาง​ลง​บน​เตียง​

หลิน​ชิงเวย​เป็นห่วง​บาดแผล​ของ​เซียว​เยี่ยน​ เซียว​เยี่ยน​ราว​กับ​รู้​ว่า​นาง​ต้องการ​จะทำ​อะไร​จึงไป​หยิบ​ล่วมยา​ใน​ห้อง​มาวาง​บน​เตียง​ให้​นาง​ ตนเอง​ยื่นมือ​ออก​ไป​รอ​หลิน​ชิงเวย​ใส่ยา​ให้​

หลิน​ชิงเวย​ทาง​หนึ่ง​ล้างแผล​แล้ว​ใส่ยา​ให้​เขา​ ทาง​หนึ่ง​กล่าวว่า​ “ไฉน​ท่าน​จึงโง่เขลา​เช่นนี้​ ท่าน​คิด​ว่า​มือ​ของ​ท่าน​ทำ​จาก​มาเหล็ก​หรือ​ไร​ ดาบ​หอก​จึงฟัน​แทง​ไม่เข้า​? หาก​ท่าน​ไม่เข้ามา​ขวาง​แล้ว​อย่างไรเล่า​ นาง​จะสังหาร​ข้า​จริงๆ​ หรือ​? นาง​เพียงแต่​ต้องการ​กระตุ้น​ท่าน​เท่านั้น​”

เซียว​เยี่ยน​ไม่พูดจา​ เขา​เพียงแต่​หลุบ​ตา​ลง​ครึ่งหนึ่ง​ มอง​นาง​เงียบๆ​ ทาง​หนึ่ง​ฟังนาง​บ่นพึมพำ​ อีก​ทาง​หนึ่ง​มอง​กิริยาท่าทาง​อัน​อ่อนโยน​ของ​นาง​ ใน​แววตา​พลัน​หม่น​แสงลง​

หลิน​ชิงเวย​ร้อง​ชิและ​เอ่ย​อี​กว่า​ “ยาม​นี้​คิดดู​แล้วจึง​รู้สึก​ว่า​ก่อนหน้านี้​ดี​กับ​กู้​หมิง​เฟิ่งเกินไป​ ที่จริง​แล้ว​ท่าน​ไม่ได้​ทำผิด​อัน​ใด​ ท่าน​ไม่ได้​ติดค้าง​อัน​ใด​ต่อ​นาง​เช่นกัน​ ท่าน​เพียงแต่​สะสางเรื่องราว​ตามกฎหมาย​ของ​แคว้น​ต้าเซี่ย​ มีสิ่งใด​ผิด​เล่า​? เหตุใด​ข้า​ยัง​ต้อง​ไป​เห็นอกเห็นใจ​นาง​? เห็นอกเห็นใจ​คน​ผู้​หนึ่ง​ที่​คิด​จะสังหาร​ท่าน​ ไม่ว่า​ผู้ใด​ที่​คิด​จะสังหาร​ท่าน​ ล้วน​ไม่มีค่า​คู่ควร​ที่จะ​ไป​เห็นอกเห็นใจ​ทั้งสิ้น​”

นาง​ช้อนตา​ขึ้น​มอง​เซียว​เยี่ยน​จึงพลัน​ประสาน​สายตา​กับ​เขา​ สายตา​ของ​เขา​มีเสน่ห์​ล่อลวง​ชนิด​หนึ่ง​ ทำให้​หลิน​ชิงเวย​ถึงกับ​สิ้นท่า​ หลิน​ชิงเวย​ยื่นมือ​ออก​ไป​สัมผัส​ใบหน้า​ของ​เขา​และ​พูด​เสียง​เบา​ว่า​ “เป็น​อย่างไรเล่า​ หรือ​โง่งมไป​แล้ว​?”

เซียว​เยี่ยน​มอง​นาง​ “หาก​ข้า​เป็น​คน​ชั่วร้าย​จริงๆ​ เล่า​?”

หลิน​ชิงเวย​ครุ่นคิด​แล้ว​พูด​กลั้ว​หัวเราะ​ “เช่นนั้น​ข้า​ก็​จะเป็น​สตรี​ชั่วร้าย​คน​หนึ่ง​”

นาง​ปล่อย​ให้​เซียว​เยี่ยน​จับ​เท้า​ทั้งคู่​ของ​นาง​ยัด​เข้าไป​ใน​ผ้าห่ม​ เหน็บ​มุมผ้าห่ม​ให้​นาง​อย่าง​ดี​ ได้ยิน​เขา​พูดว่า​ “เจ้าพักผ่อน​ก่อน​ ข้า​ไป​ต้ม​ยา​ให้​เจ้าใหม่​”

ใน​ใจหลิน​ชิงเวย​เต็มไปด้วย​ความหวาน​ล้ำ​อย่าง​ที่สุด​ บุรุษ​เย็นชา​รูปร่าง​สูงใหญ่​ผู้​นี้​ถึงกับ​รู้จัก​จริงจัง​เพียงนี้​เพราะ​ยา​ถ้วย​หนึ่ง​ เขา​ดูเหมือน​มิใช่เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​ผู้​มีสติ​และ​เหตุผล​ใน​อดีต​ผู้​นั้น​อีกแล้ว​ เขา​เปลี่ยนไป​จน​นาง​แทบจะ​ไม่รู้จัก​ แต่​นาง​ชมชอบ​เซียว​เยี่ยน​ใน​ลักษณะ​เช่นนี้​มากกว่า​ เวลานี้​เซียว​เยี่ยน​ไม่ใช่เซ่อ​เจิ้งอ๋อง​ แต่กลับ​ยิ่ง​มีลักษณะ​คล้าย​บุรุษ​ของ​ตน​จริงๆ​

หลิน​ชิงเวย​มอง​เงาร่าง​ด้านหลัง​ของ​เขา​แล้ว​กล่าวว่า​ “ที่จริง​ดื่ม​ยา​น้อยลง​ไป​ถ้วย​หนึ่ง​ก็​ไม่กระไร​นัก​ ข้า​รู้สึก​ดีขึ้น​มาก​แล้ว​”

เซียว​เยี่ยน​ “ขาด​ถ้วย​หนึ่ง​ก็​ไม่ได้​”

หลิน​ชิงเวย​ยิ้ม​อย่าง​เป็นสุข​ สุดแล้วแต่​เขา​

เพียง​พริบตา​เวลา​ผ่าน​ไป​สอง​วัน​ สุขภาพ​ของ​หลิน​ชิงเวย​กระเตื้อง​ขึ้น​มาก​ แม้ร่างกาย​นี้​จะไม่แข็งแรง​เทียบเท่า​เมื่อก่อน​ แต่​ไม่เป็นปัญหา​ หาก​นาง​จะเดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​

คืน​วัน​ส่งท้าย​ปี​เก่า​หิมะ​ด้านนอก​เรือน​ยังคง​ไม่ละลาย​

หลิน​ชิงเวย​สวม​เสื้อคลุม​กัน​ลม​เดิน​ออกมา​ใน​ลาน​เรือน​ อย่างไร​ก็​ไม่มีอะไร​ทำ​จึงเอา​มือ​กอบ​หิมะ​สีขาวโพลน​ใต้​ต้นไม้​แล้ว​นำมา​ปั้น​เป็น​ตุ๊กตา​หิมะ​และ​นำ​ใบไม้​มาทำเป็น​จมูก​และ​ดวงตา​ให้​ตุ๊กตา​หิมะ​

“เจ้ากำลัง​ทำ​อัน​ใด​?”

เสียงทุ้ม​ต่ำ​ดัง​กังวาน​อยู่​เบื้องหลัง​ หลิน​ชิงเวย​ถูมือ​ไปมา​แล้ว​หันไป​มอง​ เป็น​เซียว​เยี่ยน​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​ตน​จริงๆ​ สีหน้าท่าทาง​ของ​เขา​ติดจะ​เคร่งขรึม​เล็กน้อย​ ต้อง​เป็น​เพราะ​หลิน​ชิงเวย​วิ่ง​ออกมา​ใน​ลาน​เรือน​โดย​ไม่บอก​ผู้ใด​เป็นแน่​

หลิน​ชิงเวย​ยิ้ม​ให้​เขา​จน​ดวงตา​ทั้งคู่​โค้ง​ลง​ “เซียว​เยี่ยน​ ท่าน​ปั้น​ตุ๊กตา​หิมะ​เป็นเพื่อน​ข้า​เถิด​”

เซียว​เยี่ยน​ชะงักงัน​ ไหน​เลย​จะคิด​ว่า​คิ้ว​ที่​ขมวด​มุ่น​เล็กน้อย​นั้น​ราวกับ​เมฆหมอก​ที่​ถูก​สายลม​พัด​หาย​ไป​ เขา​ปฏิเสธ​ทันที​ว่า​ “ไม่ได้​”

หลิน​ชิงเวย​ยิ้ม​ตาหยี​ถามขึ้น​ว่า​ “เหตุใด​จึงไม่ได้​?”

“สุขภาพ​ของ​เจ้าดีขึ้น​แล้ว​หรือ​?” เซียว​เยี่ยน​ย้อนถาม​

หลิน​ชิงเวย​พยักหน้า​ “ดีขึ้น​แล้ว​ หาก​ไม่ออกมา​รับลม​ ซ้ำยัง​ต้อง​อุดอู้​อยู่​ใน​ห้อง​ทั้งวัน​ ข้า​ต้อง​อึดอัด​ใจตาย​แน่​ “

นาที​ถัดมา​เซียว​เยี่ยน​ยื่นมือ​ข้าง​หนึ่ง​ออก​มาจาก​ข้างหลัง​ โยน​ตำรา​เล่ม​หนึ่ง​มาให้​นาง​ นาง​พลิก​เปิด​ดู​แล้ว​เลิกคิ้ว​ “นี่​คือ​อะไร​?”

“คัมภีร์​กระบี่​” เซียว​เยี่ยน​กล่าว​ “เพลง​กระบี่​ชุด​นี้​ค่อนข้าง​อ่อนโยน​ เหมาะ​ที่จะ​ให้​สตรี​ฝึก​ยุทธ์​ ต่อให้​ไม่มีพื้นฐาน​ก็​ฝึก​ได้​”

หลิน​ชิงเวย​พิจารณา​ดู​ภาพวาด​ประกอบ​บน​ตำรา​และ​คำอธิบาย​อย่าง​ละเอียด​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ นาง​พูด​คล้าย​ยิ้ม​คล้าย​ไม่ยิ้ม​ “นี่​ท่าน​จะสอน​วรยุทธ์​ให้​ข้า​หรือ​?”

เซียว​เยี่ยน​ “ฝึก​ยุทธ์​ต้อง​เริ่ม​ฝึก​ตั้งแต่​ยัง​เล็ก​ บัดนี้​หาก​เจ้าต้องการ​ฝึก​พลัง​ลมปราณ​เกรง​ว่า​คงจะ​เป็นไปไม่ได้​ แต่​การ​ฝึก​เพลง​กระบี่​สัก​ชุด​ยังคง​เอาไว้​ป้องกันตัว​ได้​”

หลิน​ชิงเวย​คิด​ว่า​เซียว​เยี่ยน​พิจารณา​รอบคอบ​ถี่ถ้วน​ยิ่งนัก​ นี่​ไม่เพียงแต่​ป้องกันตัว​ได้​ แต่​ยัง​ทำให้​สุขภาพ​แข็งแรง​อีกด้วย​ สุขภาพ​ของ​นาง​ไม่ดี​เหมือน​เมื่อก่อน​ จำเป็นต้อง​ออกกำลังกาย​เพื่อ​ฟื้นฟู​ร่างกาย​ให้​ดี​ อีก​ทั้ง​เรื่อง​นี้​ถือ​เป็นเรื่อง​ที่​นาง​ยัง​ไม่เคย​สัมผัส​เรียนรู้​มาก่อน​ จึงเต็มไปด้วย​ความ​กระตือรือร้น​และ​แปลกใหม่​

หลิน​ชิงเวย​ยืน​ขึ้น​สะบัด​หิมะ​บน​ชายกระโปรง​ รอยยิ้ม​ของ​นาง​งดงาม​ดึงดูดสายตา​ยิ่งนัก​ “ใน​เมื่อ​ท่าน​จะสอน​ข้า​ ข้า​ย่อม​ตั้งใจ​เรียน​เป็น​อย่าง​ดี​”

ดังนั้น​เซียว​เยี่ยน​จึงยื่นมือ​อีก​ข้าง​ที่อยู่​ด้านหลัง​ออกมา​ ส่งกระบี่​เล่ม​หนึ่ง​ที่​เขา​เตรียม​ไว้​ให้​นาง​แต่แรก​แล้ว​

หลิน​ชิงเวย​อ่าน​คัมภีร์​กระบี่​เล่ม​นั้น​ก่อน​รอบ​หนึ่ง​ นาง​มีนิสัย​รัก​การ​อ่าน​เป็น​ทุนเดิม​ ความจำ​ดี​เป็นเลิศ​จึงจดจำ​ทุกอย่าง​ได้​อย่าง​รวดเร็ว​ ต่อมา​จึงร่ายรำ​กระบวนท่า​ต่างๆ​ ตาม​คัมภีร์​เล่ม​นั้น​

การร่ายรำ​เพลง​กระบี่​สอง​รอบ​แรก​เซียว​เยี่ยน​มิได้​รบกวน​นาง​ เพียงแต่​ยืน​ดู​เงียบๆ​ อยู่​ด้าน​ข้าง​ กระทั่ง​หลิน​ชิงเวย​ร่ายรำ​เพลง​กระบี่​ได้​คุ้นเคย​สักหน่อย​แล้ว​ จึงก้าว​ขึ้น​ข้างหน้า​เพื่อ​แก้ไข​ท่วงท่า​และ​ถือ​กระบี่​ของ​นาง​ หลิน​ชิงเวย​เป็น​ลูกศิษย์​ที่​สอน​ไม่ยาก​นัก​ กล่าวคือ​เพียงแค่​ชี้แนะ​ก็​กระจ่างแจ้ง​ เข้าถึง​แก่นแท้​ สิ่งที่​เซียว​เยี่ยน​ชี้แนะ​แก่​นาง​ไป​แล้ว​ไม่จำเป็นต้อง​ให้​เขา​พูด​ซ้ำสอง​

กระบวนท่า​ของ​เพลง​กระบี่​ชุด​นี้​ค่อน​ไป​ทาง​อ่อนโยน​จริงๆ​ กระบี่​ใน​มือ​ของ​หลิน​ชิงเวย​กวัดแกว่ง​อยู่​กลางอากาศ​ ชายกระโปรง​สะบัด​พลิ้ว​ไป​ตาม​ท่วงท่า​ของ​นาง​ เส้น​ผม​ดำขลับ​ปลิว​อยู่​กลางอากาศ​ เป็น​รัศมี​วงกลม​และ​ไหล​ลื่น​ ดูเหมือน​นาง​ไม่ได้​ฝึก​กระบี่​ ทว่า​เหมือน​รำ​กระบี่​มากกว่า​

ท่วงท่า​ของ​นาง​มิได้​ไม่มีพลัง​ กระบี่​ชุด​นี้​อ่อน​นอก​แข็ง​ใน​ แม้จะดู​ไป​แล้ว​เหมือน​ไม่รุนแรง​ ทว่า​ที่จริง​แล้ว​ซ่อน​พลัง​เอาไว้​

หลิน​ชิงเวย​รับรู้​ได้​ถึงคม​กระบี่​ที่​แหวก​อากาศ​ ทิ้ง​ไว้​เพียง​เสียง​ที่​ดัง​ขึ้น​เบา​ๆ ร่าง​ของ​นาง​เคลื่อนไหว​และ​หมุน​บน​พื้น​หิมะ​ คม​กระบี่​ตวัด​ผ่าน​พื้น​ ส่งผล​ให้​หิมะ​กระจาย​ขึ้น​มา นาง​งดงาม​ประหนึ่ง​เทพ​เซียน​ท่ามกลาง​หิมะ​

ฝึก​กระบี่​ไป​หลาย​รอบ​ ร่าง​ของ​หลิน​ชิงเวย​เริ่ม​ออก​เหงื่อ​เล็กน้อย​ แต่​นาง​รู้สึก​ว่า​เมื่อ​ได้​ฝึก​กระบี่​ส่งผล​ให้​ร่างกาย​ดูเหมือน​ถูก​ทะลวง​ด้วย​ลมปราณ​ ไม่รู้สึก​หนาวเหน็บ​อีกต่อไป​ อีก​ทั้ง​ยัง​รับรู้​ได้​ถึงกระแส​ความอบอุ่น​ที่​วิ่ง​วน​อยู่​ใน​ร่างกาย​ของ​นาง​

หลิน​ชิงเวย​บังเกิด​ความคิด​ ฝีเท้า​ของ​นาง​จึงหยุดชะงัก​ตาม​ไป​ด้วย​ เมื่อ​นาง​หัน​กลับมา​โจมตี​เซียว​เยี่ยน​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด