ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิตเล่มที่ 12 บทที่ 340 ความหวานชื่นสุดท้าย

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต Chapter เล่มที่ 12 บทที่ 340 ความหวานชื่นสุดท้าย at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่เห็น​ความผิดปกติ​ของ​เซียว​ยวี่​ ยิ้ม​พร้อม​กล่าว​ “เจ้ารู้​หรือไม่​ว่า​วันนี้​ข้า​จะใช้ไส้หมู​ทำอาหาร​อะไร​? ”

เซียว​ยวี่​ยิ้ม​ตาม​พร้อม​กล่าว​ “อาหาร​อะไร​หรือ​? ”

“ไส้หมู​ผัด​พริกดอง​! ”

พริก​ที่​ทั้ง​เปรี้ยว​ทั้ง​เผ็ด​ ผสม​กับ​ไส้หมู​มัน​เลี่ยน​ที่​มีกลิ่นคาว​เล็กน้อย​ เมื่อ​อาหาร​รสจัด​สอง​ชนิด​ผสม​รวมกัน​ ไม่รู้​ว่า​เซียว​ยวี่​จะกิน​ได้​หรือไม่​

เซี่ยยวี่​หลัว​คิด​เช่นนี้​ ย่อม​กล่าว​ออกมา​ตาม​นี้​ “ไม่รู้​ว่า​เจ้าจะชอบ​หรือไม่​” เพิ่ง​เคย​ทำ​เป็นครั้งแรก​ ไม่รู้​ว่า​ท่าน​ราชบัณฑิต​น้อย​จะกิน​หรือไม่​ อย่างไร​เสีย​ไส้หมู​ก็​เป็น​ของ​ที่​สกปรก​เป็น​อย่างยิ่ง​ นาง​ล้าง​ยี่สิบ​กว่า​หน​ แม้กระนั้น​ ไส้หมู​ก็​ยังคง​มีกลิ่น​แปลก​อยู่​

เซียว​ยวี่​รู้​ว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​ทำอาหาร​ชนิด​นี้​ต้อง​เสียแรง​ไป​มาก​เพียงใด​ แค่​ล้าง​ไส้หมู​จน​สะอาด​ ก็​ใช้เวลา​ไป​เกิน​กว่า​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ เพียง​เพื่อ​ทำอาหาร​ชนิด​หนึ่ง​ให้​เขา​ ภายในใจ​เขา​ถูก​ความยินดี​เติมเต็ม​จน​รู้สึก​มีความสุข​และ​ดีใจ​ยิ่งนัก​ จึงกล่าว​ออกมา​ “ขอ​เพียง​เป็น​ของ​ที่​เจ้าทำ​ ข้า​ล้วนแต่​ชอบ​กิน​” อย่า​ว่าแต่​ของ​อร่อย​เลย​ ต่อให้​เป็น​ของ​ไม่อร่อย​ ของ​ไหม้​เกรียม​ เขา​ก็​รับรอง​ว่า​จะกิน​จน​เกลี้ยง​!

เซี่ยยวี่​หลัว​หัวเราะ​ตาม​ ก้มหน้า​ลง​ด้วย​ความ​เขินอาย​ “ข้า​รู้สึก​ว่า​เจ้าพูดจา​เหมือน​กิน​ลูกกวาด​มาอย่างไร​อย่างนั้น​” วาจา​หวาน​หยดย้อย​

“ลูกกวาด​? ” เซียว​ยวี่​ขมวดคิ้ว​ เขา​ส่ายหน้า​ “ข้า​ไม่ได้​กิน​ลูกกวาด​”

“ไม่ได้​บอ​กว่า​เจ้ากิน​ลูกกวาด​ แต่​บอ​กว่า​เจ้าปากหวาน​ วาจา​ที่​กล่าว​ออกมา​หวาน​หยดย้อย​เหมือน​กิน​ลูกกวาด​มาอย่างไร​อย่างนั้น​ น่าฟัง​” เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​พร้อม​กล่าว​ ท่าทาง​ชอบ​อก​ชอบใจ​

คราวนี้​เซียว​ยวี่​เข้าใจ​แล้ว​ “ความหวาน​นั้น​ฟังแล้ว​จะรู้​หรือ​? รสชาติ​ลูกกวาด​… ต้อง​ลิ้มลอง​ถึงจะรู้​ไม่ใช่หรือ​? ” เซียว​ยวี่​ยังคง​ไม่เข้าใจ​อย่าง​ถ่องแท้​

เซี่ยยวี่​หลัว​ “…”

นาง​มอง​ไป​ทาง​ริมฝีปาก​บาง​ของ​เซียว​ยวี่​ตาม​สัญชาตญาณ​ จากนั้น​จึงรีบ​ละสายตา​

เซียว​ยวี่​ไม่เข้าใจ​จริง​หรือ​แสร้ง​ทำเป็น​ไม่เข้าใจ​กัน​แน่​ ใบหน้า​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ขึ้น​สีแดง​จน​เหมือน​ก้น​ลิง​แล้ว​ เมื่อ​เห็น​ใบหน้า​ของ​เซียว​ยวี่​ฉาย​ประกาย​งุนงง​ เซี่ยยวี่​หลัว​ถอนหายใจ​ที​หนึ่ง​ เกรง​ว่า​คง​ไม่เข้าใจ​จริง​ๆ

เซียว​ยวี่​รู้สึก​จับต้นชนปลายไม่ถูก​ “…” เมื่อ​ครู่​เขา​ดู​ไม่ผิด​ อา​หลัว​เพ่งมอง​ริมฝีปาก​ของ​เขา​อยู่​ตลอด​ หรือว่า​นาง​จะหิว​อีกแล้ว​?

เซียว​ยวี่​ลูบ​จมูก​ตัวเอง​ตาม​สัญชาตญาณ​

เซี่ยยวี่​หลัว​แทบ​อยาก​หา​รู​บน​ดิน​แล้ว​มุด​เข้าไป​เสีย​

นาง​เพียงแค่​อยาก​บอ​กว่า​วาจา​ที่​เขา​กล่าว​ออกมา​นั้น​หวาน​หยดย้อย​ ปากหวาน​ประหนึ่ง​กิน​ลูกกวาด​มาก็​มิปาน​

เซียว​ยวี่​ยังคง​ครุ่นคิด​วาจา​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​เมื่อครู่นี้​ เงยหน้า​มอง​เซี่ยยวี่​หลัว​เป็นครั้งคราว​ ก่อน​ไตร่ตรอง​ความหมาย​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ครั้งแล้วครั้งเล่า​

ถึงแม้เขา​จะไม่เข้าใจ​วาจา​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ในทันที​ แต่​เขา​มีความสามารถ​ใน​การ​คิด​วิเคราะห์​เชิงอนุมาน​เพื่อ​ไขข้อ​กระจ่าง​สูงมาก​

หลังจาก​คิด​อยู่​ครู่ใหญ่​ ในที่สุด​เซียว​ยวี่​ก็​เข้าใจ​ความหมาย​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​

รสชาติ​ความหวาน​นั้น​ ต้อง​ลิ้มลอง​ถึงจะรู้​จริงๆ​

เซียว​ยวี่​หัน​มอง​ริมฝีปาก​บาง​สีแดง​นั่น​อย่าง​รวดเร็ว​ รู้สึก​นึก​เสียใจ​เล็กน้อย​

ทว่า​ ยังมี​เวลา​อีก​มาก​!

พอ​คิดได้​ดังนี้​ เซียว​ยวี่​ก็​รู้สึก​ยินดี​อีกครั้ง​

ภายใน​ห้องครัว​เดิมที​ก็​ร้อน​จน​เหมือน​เข่ง​นึ่ง​ แต่​ยัง​ดี​ที่​เซียว​ยวี่​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ มือถือ​พัด​คอย​พัด​ให้​นาง​อยู่​ตลอด​

นอกจาก​ตอนที่​เขา​ไป​ใส่ฟืน​ พัด​ใน​มือ​ก็​ไม่เคย​หยุด​พัด​ให้​เซี่ยยวี่​หลัว​

หยาดเหงื่อ​บน​กาย​ไหล​ลู่​ลงมา​อย่าง​ต่อเนื่อง​ราวกับ​อาบน้ำ​มาอย่างไร​อย่างนั้น​ มือ​ก็​พัด​จน​ทั้ง​เมื่อย​ทั้ง​ปวด​ แต่​เซียว​ยวี่​ยังคง​พัด​ให้​เซี่ยยวี่​หลัว​อย่าง​ไม่เร็ว​หรือ​ช้าเกินไป​ ไม่มีท่าที​จะหยุด​แม้แต่น้อย​

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่อาจ​ทน​ดู​ต่อไป​ได้​ หาก​มือ​ของ​เขา​ยัง​กวัด​พัด​ต่อ​ เกรง​ว่า​คง​ต้อง​หัก​เป็นแน่​ “เจ้าไม่ต้อง​พัด​แล้ว​ ข้า​ไม่ร้อน​ เจ้าพักผ่อน​เถอะ​”

เซียว​ยวี่​ยังคง​กวัด​พัด​ต่อ​ ลม​ที่​พัด​มา ตก​กระทบ​บน​กาย​เซี่ยยวี่​หลัว​ทั้งหมด​ “พัด​หน่อย​จะได้​ไม่ร้อน​”

เขา​ไม่ได้​ยิ่งใหญ่​จน​ทำให้​นาง​อยู่ดี​มีสุข​ เช่นนั้น​จะปล่อย​ให้​นาง​ลำบาก​คนเดียว​ไม่ได้​

ประโยค​นี้​เขา​ไม่ได้​กล่าว​ออกมา​ แต่​เซี่ยยวี่​หลัว​กลับ​เข้าใจ​

เห็น​เซียว​ยวี่​ยืน​อยู่​ข้าง​กาย​นาง​ เขา​ร้อน​จน​เหงื่อ​ท่วม​ตัว​ ลม​จาก​พัด​ใน​มือ​เขา​ตก​กระทบ​บน​กาย​นาง​ตลอด​ ถึงแม้จะยัง​ร้อน​ แต่​ภายในใจ​เซี่ยยวี่​หลัว​กลับ​รู้สึก​หวาน​ชื่น​ยิ่งกว่า​ได้​กิน​น้ำผึ้ง​เสีย​อีก​

ทำอาหาร​เสร็จ​อย่าง​รวดเร็ว​ ผัด​ถั่วฝักยาว​ดอง​หนึ่ง​จาน​ ไส้หมู​ผัด​พริกดอง​หนึ่ง​จาน​ ทำอาหาร​ที่​ไม่เผ็ด​ให้​เด็ก​สอง​คน​อีก​สอง​อย่าง​ ก็​เริ่ม​กินข้าว​ได้​แล้ว​

คนใน​บ้าน​ที่​ชอบ​กิน​รส​เผ็ด​มาก​ที่สุด​ก็​คือ​เซียว​ยวี่​ ขอ​เพียง​เห็น​ว่า​มีพริก​อยู่​ใน​จาน​ใด​ นั่น​ก็​คือ​อาหาร​ที่​ทำให้​เซียว​ยวี่​โดยเฉพาะ​ ทั้ง​ยัง​จงใจวาง​ไว้​ตรง​หน้าเซียว​ยวี่​

เซียว​ยวี่​กิน​อย่าง​เอร็ดอร่อย​ เซี่ยยวี่​หลัว​และ​เด็ก​สอง​คน​พูดคุย​กัน​เป็นระยะ​ ทำ​ให้การ​กิน​อาหาร​เต็มไปด้วย​ไออุ่น​ละมุน​ ภายในใจ​เซียว​ยวี่​ทั้ง​ยินดี​ทั้ง​รู้สึก​กังวล​ ใน​ใจคิด​แต่ว่า​ควร​คุย​กับ​เซี่ยยวี่​หลัว​เรื่อง​การ​ประกาศ​ผล​ใน​วันมะรืนนี้​อย่างไร​

หลังจาก​กินข้าว​ เซี่ยยวี่​หลัว​ยัง​มีเรื่อง​ต้อง​ทำ​ ไม่ให้​เซียว​ยวี่​ตามมา​ด้วย​ ไล่​เขา​กลับ​ห้อง​ของ​ตัวเอง​ไป​

เซียว​ยวี่​นั่ง​ห่อเหี่ยว​อยู่​ภายใน​ห้อง​ กำลัง​ครุ่นคิด​ว่า​ควร​คุย​เรื่อง​นี้​กับ​เซี่ยยวี่​หลัว​อย่างไร​

เขา​อยาก​พูดความจริง​กับ​เซี่ยยวี่​หลัว​

ตั้งแต่​เปิดเผย​ความในใจ​ต่อ​เซี่ยยวี่​หลัว​ตอน​อยู่​ใน​ศาล​บรรพชน​เป็นต้นมา​ เขา​พบ​ว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​ดี​ต่อ​เขา​มากขึ้น​ ความดี​นี้​ทำให้​เซียว​ยวี่​รู้สึก​มีความสุข​ แต่​เมื่อ​วัน​ประกาศ​ผล​ใกล้​เข้ามา​ เขา​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ไม่อาจ​สงบใจ​

ความไม่สบายใจ​นั้น​ประหนึ่ง​มด​ที่​ชอนไช​กระดูก​ก็​มิปาน​ ไม่ได้​เจ็บปวด​จน​แทบ​ขาดใจ​ แต่กลับ​เจ็บปวด​ลึก​ถึงไขกระดูก​

ตัดสินใจ​เด็ดขาด​ตั้ง​กี่​ครั้ง​ว่า​จะพูดคุย​กับ​เซี่ยยวี่​หลัว​อย่าง​เปิดเผย​ แต่​เมื่อ​เห็น​รอยยิ้ม​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ วาจา​ของ​เซียว​ยวี่​ก็​ติด​อยู่​ใน​ลำคอ​ ทำ​อย่างไร​ก็​ไม่อาจ​กล่าว​ออกมา​ได้​

เขา​กลัว​ว่า​หาก​กล่าว​ออกมา​ แม้แต่​ความสุข​ใน​ช่วง​สอง​วันสุดท้าย​ก็​จะหาย​ไป​

ยิ่ง​รู้สึก​พะว้าพะวัง​ ก็​ยิ่ง​รู้สึก​หวั่นเกรง​ต่อ​ช่วงเวลา​สอง​วันนี้​ ทุก​เสี้ยว​วินาที​ที่​ผ่าน​ไป​ รู้สึก​ทุกข์ทรมาน​ราวกับ​ก้าวเดิน​อยู่​บน​คม​มีด​ แต่​ก็​เหมือน​ถูก​โอบล้อม​ด้วย​บุปผา​งาม เป็นช่วง​วัน​คืน​ที่​เต็มไปด้วย​ความสุข​อัน​หวาน​ชื่น​

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่ทันสังเกต​เห็น​ความวิตกกังวล​และ​พะว้าพะวัง​ของ​เซียว​ยวี่​ นาง​เพ่ง​สมาธิทั้งหมด​จดจ่อ​กับ​วัน​ประกาศ​ผล​ใน​วันมะรืนนี้​ นาง​อยาก​จะสร้าง​ความทรงจำ​ที่​ยาก​จะลืมเลือน​ให้​เซียว​ยวี่​

เซี่ยยวี่​หลัว​อยาก​อาศัย​เรื่อง​ใน​ครั้งนี้​สื่อ​ให้​เซียว​ยวี่​รู้​ว่า​ ไม่ว่า​เขา​จะสอบผ่าน​หรือไม่​ เขา​เป็น​คน​ที่​เก่งกาจ​ที่สุด​ใน​ใจนาง​เสมอ​

ในที่สุด​วัน​ประกาศ​ผล​ก็​มาถึงตามกำหนด​

ตั้งแต่​คืน​ก่อนหน้า​ เซียว​ยวี่​ก็​ไม่อาจ​สงบใจ​ได้​ ดับไฟ​แต่​หัวค่ำ​ แต่​ทำ​อย่างไร​ก็​นอนไม่หลับ​ นอน​อยู่​บน​เตียง​พลิกตัว​ไปมา​เหมือน​กำลัง​จี่แผ่น​แป้ง​ก็​มิปาน​ ภายใน​ห้วง​ความคิด​มีแต่​เซี่ยยวี่​หลัว​

ความ​หอม​หวาน​ ความสุข​ ความดีงาม​ สิ่งที่​พรั่งพรู​อยู่​ใน​ห้วง​ความคิด​ เต็มไปด้วย​วัน​คืน​ที่​มีความสุข​ แต่​ไม่นาน​ เรื่องราว​ย่ำแย่​ที่​ทำให้​เขา​อับจน​หนทาง​ไม่อาจ​ทำ​อะไร​ได้​ เรื่องราว​ที่​น่า​เจ็บปวด​ก็​ผุด​ขึ้น​มา ทำให้​เขา​รู้สึก​ทุกข์ทรมาน​ยิ่ง​

ควร​ทำ​อย่างไร​กัน​แน่​?

คิด​มาทั้งคืน​ ทนทุกข์ทรมาน​มาทั้งคืน​

เช้าวันรุ่งขึ้น​ฟ้ายัง​ไม่สว่าง​ เซียว​ยวี่​ก็​ลุก​แล้ว​ เขา​นอนไม่หลับ​ เดิน​มาใน​ลานบ้าน​ ด้านนอก​เงียบสงัด​ไร้​แสงสว่าง​ ท้องฟ้า​มืดครึ้ม​

เหมือน​สภาพอากาศ​จะแปรปรวน​

เซี่ยยวี่​หลัว​ยัง​ไม่ตื่น​ เซียว​ยวี่​เดิน​ไป​หน้า​ประตู​ห้อง​นาง​หลายครั้ง​ คิด​จะเคาะ​ประตู​ สุดท้าย​ก็​ฝืนทน​ไว้​

เขา​รอ​ไม่ไหว​แล้ว​ จึงถือโอกาส​ไม่บอก​ผู้ใด​ อาศัย​จังหวะ​ที่​ฟ้ายัง​ไม่สว่าง​ แอบ​เข้าไป​ใน​ตัวเมือง​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด