ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิตเล่มที่ 13 บทที่ 375 เจ้ามีคนรู้ใจตั้งแต่เมื่อใด

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นภรรยาชาวสวนของท่านบัณฑิต Chapter เล่มที่ 13 บทที่ 375 เจ้ามีคนรู้ใจตั้งแต่เมื่อใด at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เซียว​ยวี่​เพิ่ง​เปิด​ประตู​ ก็​เห็น​เซียว​ยิง​ที่​รอ​ดู​เรื่อง​สนุก​อยู่​หน้า​ประตู​ แสดง​สีหน้า​เย้าหยอก​ สอดส่าย​สายตา​มอง​ไปมา​กำลังจะ​มอง​เข้าไป​ข้างใน​

“นี่​เซียว​ยวี่​ เจ้ามีคน​รู้ใจ​ตั้งแต่​เมื่อไร​ เหตุใด​ถึงไม่บอก​ข้า​? ” เซียว​ยิง​กล่าว​เป็น​เชิงหยอกเย้า​ เมื่อ​ครู่​เขา​ได้ยิน​เสียง​สตรี​ที่​ฟังดู​นุ่ม​ละมุน​จาก​ด้านใน​

ตอนนี้​เซียว​ยวี่​มีธุระ​ ไม่ว่าง​จะสนใจ​เซียว​ยิง​

หยิบ​เสื้อผ้า​เสร็จ​จึงเข้าไป​ใน​ห้อง​อีกครั้ง​ ปิดประตู​อย่าง​มิดชิด​ตลอดเวลา​ เซียว​ยิง​ชะเง้อ​คอ​อย่างไร​ก็​มองไม่เห็น​ภาพ​ด้านใน​ ร้อนใจ​แทบตาย​

เมื่อ​นำ​เสื้อผ้า​มาส่งเสร็จ​ เซียว​ยวี่​จึงออกมา​ ก่อน​ปิดประตู​ห้อง​ จากนั้น​จึงมายัง​ริม​หน้าต่าง​

เซียว​ยวี่​ไป​แล้ว​ ต่อให้​เซียว​ยิง​อยาก​รู้มาก​เพียงใด​ว่า​สตรี​ด้านใน​เป็น​ผู้ใด​ ก็ได้​แต่​สะกด​ความรู้สึก​สงสัย​นี้​ไว้​ นั่งลง​ตรงข้าม​เซียว​ยวี่​

ทว่า​ เขา​มีความ​อยากรู้อยากเห็น​ไม่น้อย​

“เจ้ารู้จัก​กับ​สตรี​ผู้​นี้​จาก​ที่ไหน​กัน​? ” เซียว​ยิง​มีเรื่อง​อยาก​ถามไม่รู้​จบ​ “เมื่อ​ครู่​ข้า​ได้ยิน​เสียง​ของ​สตรี​ผู้​นั้น​ เสียง​นุ่ม​ละมุน​ใสกังวาน​ ถึงแม้จะไม่เห็น​รูปลักษณ์​หน้าตา​ แต่​สตรี​ผู้​นี้​น่าจะเป็น​สตรี​รูปงาม​! เซียว​ยวี่​ ดู​เจ้าสิ มีวาสนา​ไม่น้อย​เลย​ เริ่ม​จาก​ได้​แต่ง​ภรรยา​ที่​มีรูปโฉม​งดงาม​ ตอนนี้​ก็​มีคน​รู้ใจ​ที่​อ่อนหวาน​อีก​ เจ้าช่าง…”

เซียว​ยวี่​ดื่ม​น้ำชา​หนึ่ง​คำ​ ยิ้ม​ที​หนึ่ง​

“แต่​ข้า​รู้สึก​สงสัย​เล็กน้อย​ เรือน​หลัง​ใหญ่​และ​ห้อง​หนังสือ​ของ​เจ้า เหตุใด​เซี่ยยวี่​หลัว​ถึงไม่ชิงเข้ามา​อยู่​เอง​? ” เซียว​ยิง​คิด​อยู่​นาน​ก็​ยัง​ไม่เข้าใจ​ เว้น​เสียแต่​จะมีความเป็นไปได้​อย่างหนึ่ง​

“เจ้ากับ​เซี่ยยวี่​หลัว​ คง​ไม่ใช่ว่า​แยกทาง​กัน​จริง​กระมัง​? ” เซียว​ยิง​เอ่ย​ถาม

ต้อง​รู้​ว่า​ สตรี​ผู้​นั้น​เย่อ​หยิ่งยโส​ อยาก​ให้​เซียว​ยวี่​สอบผ่าน​ได้​เป็น​ซิ่ว​ไฉหรือ​จวี่​เห​ริน​ ต่อไป​นาง​จะได้​เป็น​ฮูหยิน​ขุนนาง​ แต่​ซิ่ว​ไฉหรือ​จวี่​เห​ริน​เป็น​สิ่งที่จะ​สอบผ่าน​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​ที่ไหน​กัน​!

คราวนี้​เซียว​ยวี่​สอบ​ไม่ผ่าน​ คาด​ว่า​สตรี​ผู้​นั้น​คง​โมโห​ถึงขีดสุด​ จึงไป​แล้ว​

เซียว​ยวี่​อ้า​ปาก​กำลัง​คิด​อยาก​อธิบาย​ ก็​ได้ยิน​เซียว​ยิง​กล่าว​ต่อ​ “แยกทาง​กัน​ก็ดี​ เซี่ยยวี่​หลัว​นั่น​ไม่รู้หนังสือ​ ยโส​โอหัง​ ทั้ง​ยัง​หยิ่งผยอง​ เห็นแก่ตัว​ ควรจะ​หย่าขาด​กับ​นาง​แต่​เนิ่นๆ​ เสีย​”

เซียว​ยวี่​กะพริบตา​ปริบๆ​ มอง​คน​ที่​เดิน​มาหา​ตรงหน้า​

“คน​อย่าง​เซี่ยยวี่​หลัว​ ถึงแม้จะหน้าตา​งดงาม​ แต่​จิตใจ​ชั่วร้าย​ พวก​เจ้าไม่ใช่คน​ประเภท​เดียวกัน​ หย่าขาด​เสียแต่​เนิ่นๆ​ ต่อไป​ต่าง​คน​ต่าง​ไป​ ไม่ข้องเกี่ยว​กัน​อีก​ เจ้าเอง​ก็​ต้อง​พยายาม​ให้​มากขึ้น​ นาง​รังเกียจ​ที่​พวกเรา​สอบ​ไม่ผ่าน​ไม่ใช่หรือ​? พวกเรา​ก็​ต้อง​สอบ​ให้​ผ่าน​ ให้​นาง​นึก​เสียใจ​จนตาย​! ”

เซี่ยยวี่​หลัว​เดิน​มา ได้ยิน​เสียง​ที่​ว่ากล่าว​ตัวเอง​ จึงไหว​คิ้ว​ที​หนึ่ง​

เซียว​ยวี่​มอง​เซียว​ยิง​ที่​กำลัง​พูดจา​อย่าง​ฉะฉาน​ ก่อน​หัน​มอง​เซี่ยยวี่​หลัว​ที่​กำลัง​เดิน​มา “…”

“ครั้งนี้​ถึงแม้เจ้าจะสอบ​ไม่ผ่าน​ แต่​อย่า​ได้​ถอดใจ​ อย่า​ได้​ท้อแท้​ ข้า​กับ​หัวหน้า​หมู่บ้าน​ล้วน​เชื่อ​เจ้า ขอ​เพียง​เจ้าสอบ​ต่อ​ ปีหน้า​ต้อง​สอบผ่าน​แน่นอน​! เจ้าอย่า​ได้​ถอดใจ​เพราะ​เรื่อง​อื่น​เชียว​ เจ้ารัก​การเล่าเรียน​มาก​ที่สุด​ไม่ใช่หรือ​? ”

เซียว​ยวี่​ “พี่​เซียว​ยิง​…” เรื่อง​ที่​เขา​ไม่อยาก​เล่าเรียน​แล้ว​ มีเพียง​หัวหน้า​หมู่บ้าน​คนเดียว​ที่​รู้​ บัดนี้​เซียว​ยิง​ก็​รู้​แล้ว​เช่นกัน​ ดูท่า​หัวหน้า​หมู่บ้าน​ยัง​ไม่ยอม​ตัดใจ​ จึงไหว้วาน​ให้​เซียว​ยิง​มาเกลี้ยกล่อม​!

เซียว​ยิง​นำ​เงิน​สิบ​ตำลึง​ออก​มาจาก​อก​เสื้อ​ ก่อน​กล่าว​ “นี่​เป็น​เงิน​สิบ​ตำลึง​ เจ้าเก็บ​ไว้​ให้​ดี​ แต่​สตรี​ผู้​ชั่วร้าย​อย่าง​เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่อยู่​บ้าน​นี้​แล้ว​ ไม่จำเป็นต้อง​เก็บ​ซ่อน​ไว้​ เจ้าตั้งใจ​ร่ำเรียน​ ข้า​เชื่อ​ว่า​ปีหน้า​เจ้าต้อง​สอบผ่าน​แน่นอน​ อย่า​ได้​ถอดใจ​”

เดิมที​เซี่ยยวี่​หลัว​คิด​อยาก​แกล้ง​เซียว​ยิง​ที่​พูดจา​นินทา​ลับหลัง​ให้​ตกใจ​เสียหน่อย​ แต่​พอ​ได้ยิน​ว่า​เซียว​ยิง​มาเพื่อ​เกลี้ยกล่อม​ให้​เซียว​ยวี่​เล่า​เรียนต่อ​ เซี่ยยวี่​หลัว​จึงล้มเลิก​ความคิด​นี้​

สิ่งที่​เซียว​ยิง​กล่าวถึง​ ล้วน​เป็น​เซี่ยยวี่​หลัว​ใน​อดีต​ นาง​จะโมโห​ไป​ทำไม​!

ถึงอย่างไร​ เซียว​ยิง​ก็​กล่าว​ได้​ไม่ผิด​

เซี่ยยวี่​หลัว​ใน​อดีต​เห็นแก่ตัว​ ยโส​โอหัง​ ทั้ง​ยัง​หยิ่งผยอง​ ไม่รู้หนังสือ​…

เซียว​ยวี่​ละสายตา​จาก​เงิน​สิบ​ตำลึง​ มอง​ไป​ทาง​เซี่ยยวี่​หลัว​ที่อยู่​ด้านหลัง​เซียว​ยิง​ เหมือน​กำลัง​อ้อนวอน​นาง​ว่า​อย่า​ได้​ถือโทษ​เซียว​ยิง​

คน​ผู้​นี้​เป็น​สหาย​ที่​ดี​ของ​เซียว​ยวี่​ คิด​เผื่อ​เซียว​ยวี่​ เซี่ยยวี่​หลัว​จะถือโทษ​เซียว​ยิง​เพียง​เพราะ​เซียว​ยิง​ว่ากล่าว​เจ้าของ​ร่าง​เดิม​ได้​อย่างไร​?

เซี่ยยวี่​หลัว​แสยะปาก​แย้ม​รอยยิ้ม​ “เซียว​ยวี่​ แขก​ผู้​นี้​คือ​…”

พอ​ได้ยิน​เสียง​ใสกังวาน​หวาน​ละมุน​จาก​ด้านหลัง​ เซียว​ยิง​กล่าว​ด้วย​ความตื่นเต้น​ “เจ้านี่​นะ​ เก็บ​ซ่อน​ไว้​ไม่ยอมให้​เปิด​ คราวนี้​ข้า​จะได้​ดูดี​ๆ…” เซียว​ยิง​ตบมือ​เซียว​ยวี่​เบา​ๆ ก่อน​กล่าว​ต่อ​ ราวกับ​กำลัง​ปลอบโยน​เซียว​ยวี่​ “ใต้​หล้า​นี้​คน​ที่จะ​มีรูปลักษณ์​เทียบ​เซี่ยยวี่​หลัว​ได้​ เกรง​ว่า​คง​หา​คน​ที่สอง​ได้​ยาก​ แต่​ใต้​หล้า​นี้​คน​ที่​อุปนิสัย​ดีกว่า​เซี่ยยวี่​หลัว​ เรียก​ว่า​คว้า​ทีเดียว​ก็ได้​เป็น​ตะกร้า​ อายวี่​ การ​ดู​คน​นั้น​ จะถูกตา​ต้องใจ​แค่​รูปลักษณ์ภายนอก​ไม่ได้​ ยัง​ต้อง​ดู​อุปนิสัย​ภายใน​ ดู​ว่า​ถูกชะตา​หรือไม่​”

เซียว​ยวี่​ส่ายหน้า​พร้อม​ยิ้ม​ขม​

เซียว​ยิง​หันหลัง​ ไม่ได้​คาดหวัง​ว่า​จะเห็น​ใบ​หน้าที่​งดงาม​สัก​เท่าไร​

ถึงอย่างไร​ เซียว​ยวี่​ก็​เห็น​รูปลักษณ์​งดงาม​ไร้​ที่​ติ​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​มามาก​ เกรง​ว่า​สตรี​อื่นๆ​ คง​ดู​ธรรมดา​

ยาม​สายตา​มอง​ทอด​ไป​ที่​ใบหน้า​เซี่ยยวี่​หลัว​ รอยยิ้ม​บน​ใบ​หน้าเซียว​ยิง​พลัน​แข็งทื่อ​

เซี่ยยวี่​หลัว​?

เซียว​ยิง​เบิกตา​กว้าง​จ้องมอง​เซี่ยยวี่​หลัว​ เพียง​คิด​ว่า​สตรี​ที่​ถูก​หย่าขาด​ผู้​นี้​มาหาเรื่อง​เซียว​ยวี่​ถึงบ้าน​หรือไม่​ กลับ​เห็น​เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​พลาง​เดิน​ไป​ข้าง​กาย​เซียว​ยวี่​

เซียว​ยวี่​ขยับ​ออก​ด้าน​ข้าง​เล็กน้อย​ ให้​เซี่ยยวี่​หลัว​นั่ง​บน​ฟูก​ ตัว​เขา​เอง​นั่ง​บน​พื้น​เย็น​ข้างๆ​

นี่​ยัง​ไม่เท่าไร​ เซียว​ยวี่​กล่าว​ด้วย​น้ำเสียง​อ่อนโยน​ดุจ​สายน้ำ​ “กระหาย​หรือไม่​? ”

เรื่อง​ที่​ทำให้​รู้สึก​ผิดคาด​คือ​ เซี่ยยวี่​หลัว​ที่​แต่ก่อน​กล่าว​ไม่ถึงสอง​ประโยค​ก็​เปลี่ยนเป็น​ตะคอก​กลับ​…

“อืม​ กระหาย​แล้ว​! ” น้ำเสียง​ของ​เซี่ยยวี่​หลัว​ราวกับ​แฝงเร้น​ด้วย​น้ำผึ้ง​ ทั้ง​ยัง​เหมือน​จะแฝงเร้น​ด้วย​ความ​ออดอ้อน​

เซียว​ยวี่​ริน​น้ำเปล่า​เล็กน้อย​ ยื่น​ไป​ยัง​ปาก​เซี่ยยวี่​หลัว​

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่อยาก​ถือ​เอง​ จึงดื่ม​น้ำ​ใน​ถ้วย​ตาม​มือ​เซียว​ยวี่​ที่​ป้อน​ให้​จน​หมด​

นี่​ยัง​เป็น​เซี่ยยวี่​หลัว​คน​เดิม​หรือไม่​…

นาง​กับ​เซียว​ยวี่​ คุย​กัน​เพียง​สอง​ถึงสามประโยค​ก็​ต้อง​มีปากเสียง​กัน​ไม่ใช่หรือ​ คน​หนึ่ง​โวยวาย​ไม่หยุด​ อีก​คน​ทำ​สีหน้า​บึ้งตึง​เงียบขรึม​ไม่กล่าว​อะไร​ อาละวาด​จน​ใน​บ้าน​วุ่นวาย​ทุก​สามวัน​ห้า​วัน​ไม่ใช่หรือ​?

แต่​ใน​ตอนนี้​ เซี่ยยวี่​หลัว​ที่​อ่อนโยน​ดู​เป็น​กุลสตรี​ กับ​เซียว​ยวี่​ที่​ใบหน้า​ฉาย​ประกาย​ความรัก​ลึกซึ้ง​…

ปฏิสัมพันธ์​ที่​แฝงเร้น​ด้วย​ความรัก​ลึกซึ้ง​ระหว่าง​ทั้งสอง​คน​ ดวง​หน้า​เผย​ความอ่อนโยน​อย่าง​เป็นธรรมชาติ​ มาบัดนี้​ เซียว​ยิง​ยัง​จะมีอะไร​ไม่เข้าใจ​อีก​!

อา​หลัว​ เซี่ยยวี่​หลัว​ ก็​คือ​หลัว​เดียวกัน​ไม่ใช่หรือ​!

เซี่ยยวี่​หลัว​ไม่อยาก​ถือ​เอง​ จึงดื่ม​น้ำ​ที่​เซียว​ยวี่​ป้อน​ให้​ถึงสามถ้วย​

เซียว​ยวี่​อยาก​ให้​เซี่ยยวี่​หลัว​รบกวน​ตัวเอง​เสีย​ยิ่งกว่า​อะไร​ ทั้ง​ยัง​อยาก​ให้​นาง​ดื่ม​น้ำ​เช่นนี้​ไป​ชั่วชีวิต​ ยาม​มอง​ไป​ทาง​เซี่ยยวี่​หลัว​ เบื้องลึก​แววตา​เต็มไปด้วย​ความรัก​ลึกซึ้ง​และ​อ่อนโยน​ เห็น​แล้ว​น่าอิจฉา​

เซี่ยยวี่​หลัว​น้ำเสียง​อ่อนหวาน​ “ชานี่​อร่อย​หรือไม่​? ”

เซียว​ยวี่​พยักหน้า​ “อืม​ อร่อย​” ขอ​เพียง​เป็น​ของ​ที่​เจ้าเตรียม​ ล้วนแต่​อร่อย​

เซี่ยยวี่​หลัว​ยิ้ม​ “เช่นนั้น​ปีหน้า​ข้า​จะตาก​เพิ่ม​อีกหน่อย​ เจ้าอ่าน​ตำรา​จน​เหนื่อย​แล้ว​ ก็​ดื่ม​เจ้านี่​ให้​มาก​เพื่อ​ช่วย​บำรุง​สายตา​”

เซียว​ยวี่​ยิ้ม​พลาง​พยักหน้า​ ท่าทาง​อ่อนโยน​ดุจ​สายน้ำ​ตลอด​

พวกเขา​สอง​คน​พูดคุย​กัน​หลาย​ประโยค​แล้ว​ ไม่เห็นจะ​มีปากเสียง​กัน​เลย​!

เซียว​ยิง​คลำ​จมูก​ เวลานี้​เขา​รู้สึก​วางตัว​ไม่ถูก​เอา​เสีย​เลย​

เมื่อครู่นี้​ เขา​นินทา​เซี่ยยวี่​หลัว​ลับหลัง​ไว้​ไม่น้อย​ เกรง​ว่า​คง​ถูก​นาง​รังเกียจ​แล้ว​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด