ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวนบทที่ 350 จิตใจ

Now you are reading ทะลุมิติไปเป็นแม่ม่ายสาวชาวสวน Chapter บทที่ 350 จิตใจ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 350 จิตใจ​

สิ่งที่​จางซิ่ว​เอ๋อ​ไม่รู้​ก็​คือ​ในเวลานี้​หวัง​กลาก​เกลื้อน​และ​รุ่ย​เซียง​กำลัง​อยู่​ใน​สถานที่​ที่​ไม่มีใคร​สามารถ​พบ​เจอ​ได้​

หลังจากที่​เสร็จสิ้น​กิจ​ หวัง​กลาก​เกลื้อน​จึงเอ่ย​ถาม “รุ่ย​เซียง​ ซิ่ว​เอ๋อ​จะไม่บอก​ผู้อื่น​ว่า​พบ​เจอ​เรา​สอง​คนจริง​หรือ​?”

หวัง​กลาก​เกลื้อน​ไม่ได้​กังวล​เรื่อง​นี้​นัก​ อย่างไร​เสีย​เขา​ก็​ไม่ได้​มีชื่อเสียง​ที่​ดี​อยู่แล้ว​ใน​หมู่บ้าน​แห่ง​นี้​

ที่​เขา​ต้องการ​ก็​เพียงแค่​พูดคุย​เกี่ยวกับ​เรื่อง​จางซิ่ว​เอ๋อ​เท่านั้น​

รุ่ย​เซียง​เหลือบมอง​หวัง​กลาก​เกลื้อน​ “เหตุใด​เจ้าจึงกล่าวถึง​จางซิ่ว​เอ๋อ​อีกแล้ว​?”

“ข้า​เกรง​ว่า​นาง​จะทำลาย​ชื่อเสียง​ของ​เจ้าด้วย​การ​พูด​กล่าว​เรื่อง​นี้​” หวัง​กลาก​เกลื้อน​ทำที​คล้าย​กังวล​

เมื่อ​รุ่ย​เซียง​ได้ยิน​เช่นนั้น​ สีหน้า​ของ​นาง​ก็​ผ่อนคลาย​ลง​ “ไม่ต้อง​กังวล​นัก​ จางซิ่ว​เอ๋อ​จะไม่ทำตัว​ปาก​ยื่น​ปาก​ยาว​และ​กล่าว​คำ​ไร้สาระ​ นาง​ย่อม​ไม่กล้า​พูด​!”

“โอ้​งั้น​หรือ​? เหตุใด​เล่า​?” หวัง​กลาก​เกลื้อน​ถามอย่าง​สงสัย​

รุ่ย​เซียง​สูด​ลม​หายใจเข้า​อย่าง​เย็นชา​ “แล้ว​นาง​ไม่ได้​ออกมา​กับ​บุรุษ​หรือ​ไร​? แม้ว่า​เรา​ทั้งคู่​จะไม่ทราบ​ว่า​คน​ผู้​นั้น​คือ​ใคร​ แต่​นาง​ก็​ย่อม​หนี​ไม่พ้น​แน่​”

“อย่างไร​เรา​ก็​ไม่ได้​เห็น​คน​ผู้​นั้น​อย่าง​ชัดเจน​ หาก​นาง​ไม่ยอมรับ​ เรา​ก็​ไม่มีทาง​กล่าวหา​ได้​” หวัง​กลาก​เกลื้อน​พูด​ต่อ​

รุ่ย​เซียง​ยิ้ม​ทันที​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ “มีสิ่งหนึ่ง​ที่​ข้า​ไม่ได้​บอก​เจ้า เจ้าก็​รู้​ว่า​ข้า​มาจาก​ที่ใด​ ตอน​ข้า​อยู่​ที่นั่น​ ข้า​ได้​พบ​กับ​จางซิ่ว​เอ๋อ​!”

ดวงตา​ของ​หวัง​กลาก​เกลื้อน​เบิก​กว้าง​พร้อม​กล่าว​คำ​ “เจ้าพูด​อะไร​? เจ้าพบ​จางซิ่ว​เอ๋อ​ใน​ซ่อง​นางโลม​ลับ​ได้​อย่างไร​?”

“จะเป็นไปไม่ได้​ได้​อย่างไร​? นาง​อยู่​ใน​หมู่บ้าน​ตลอด​หรือ​อย่างไร​? มีผู้ใด​พบเห็น​นาง​ทุกวัน​หรือไม่​? แม้ข้า​จะไม่รู้​ว่า​นาง​ใช้วิธี​ใด​เพื่อ​ปกปิด​เรื่อง​นี้​ แต่​ข้า​ได้​พบ​นาง​แน่นอน​” รุ่ย​เซียง​กล่าว​หนักแน่น​

หวัง​กลาก​เกลื้อน​หรี่ตา​ “ข้า​ไม่คาดคิด​มาก่อน​ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​จะเป็น​คน​เช่นนั้น​”

“ฮึ่ม ข้า​ไม่รู้​ว่า​นาง​คบหา​กับ​ท่าน​หมอ​เมิ่งได้​อย่างไร​ ข้า​ไม่อาจ​ยอม​รับได้​ มีเรื่องอื้อฉาว​มากมาย​เกิดขึ้น​ใน​ที่ลับ​” รุ่ย​เซียง​กล่าว​ด้วย​สีหน้า​ไม่พอใจ​

ถูกต้อง​แล้ว​ รุ่ย​เซียง​ไม่พอใจ​จางซิ่ว​เอ๋อ​

ก่อนที่​จางซิ่ว​เอ๋อ​จะซื้อ​ลา​ นาง​รู้สึก​ว่า​ไม่มีอะไร​ผิดปกติ​ อย่างไรก็ตาม​จางซิ่ว​เอ๋อ​อาศัย​อยู่​ใน​บ้าน​ผีสิง​ที่​ถูก​ทิ้ง​ร้าง​นั้น​ นาง​มีชีวิต​ที่​ยากลำบาก​ และ​ชื่อเสียง​ของ​นาง​ก็​ไม่ได้ดี​ไปกว่า​ตน​สัก​เท่าใด​

แต่​แล้ว​รุ่ย​เซียง​ก็ได้​เห็น​ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​ซื้อ​ลา​

ชีวิต​ของ​จางซิ่ว​เอ๋อ​ไม่ได้​เลวร้าย​ดั่ง​ที่​คิด​ และ​รุ่ย​เซียง​รู้สึก​ว่า​มัน​ไม่ยุติธรรม​เลย​

นอกจากนี้​รุ่ย​เซียง​ยัง​รู้สึก​ถึงความ​เหินห่าง​ของ​จางซิ่ว​เอ๋อ​ สิ่งนี้​ที่​ทำให้​รุ่ย​เซียง​อึดอัด​ยิ่งขึ้น​

จางซิ่ว​เอ๋อ​เป็น​แม่ม่าย​ดวง​กินผัว​ และ​ชื่อเสียง​ของ​นาง​ก็​ไม่ได้ดี​ไปกว่า​ตน​สัก​เท่าใด​ แต่​ทำไม​จึงกล้า​ดูถูก​ตน​?

จางซิ่ว​เอ๋อ​ไม่ได้​ตั้งใจ​จะดูหมิ่น​รุ่ย​เซียง​จริง ๆ​

จางซิ่ว​เอ๋อ​เพียง​รู้สึก​ว่า​ทั้งสอง​คน​คิดเห็น​ไม่เหมือนกัน​ จึงไม่สามารถ​เป็น​สหาย​กัน​ได้​

แล้ว​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ เหตุใด​นาง​จึงต้อง​ฝืน​ตนเอง​ด้วย​?

แต่​ทั้งหมด​นี้​คือ​ข้ออ้าง​ที่​รุ่ย​เซียง​จะเกลียดชัง​จางซิ่ว​เอ๋อ​

บางที​แม้ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​จะไม่ได้​ทำให้​รุ่ย​เซียง​รู้สึก​แตกต่าง​ และ​จางซิ่ว​เอ๋อ​ยังคง​สนิท​กับ​รุ่ย​เซียง​อยู่​ แต่​เมื่อ​รุ่ย​เซียง​รู้เรื่อง​การ​ซื้อ​ลา​ของ​จางซิ่ว​เอ๋อ​ และ​เมื่อ​ถามจางซิ่ว​เอ๋อ​แล้ว​อีก​ฝ่าย​ตอบกลับ​เพียง​คำ​สอง​คำ​ รุ่ย​เซียง​ก็​รู้สึก​ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​คน​นี้​ช่างอวดดี​ยิ่งนัก​

ใน​ตอนนั้น​จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​ยัง​ถูก​ตำหนิ​อยู่ดี​

บางคน​ก็​เป็น​เช่นนี้​ จิตใจ​ของ​พวกเขา​นั้น​มืดมน​ ดังนั้น​พวกเขา​จึงมอง​ผู้อื่น​ในแง่​ลบ​เสมอ​ และ​พวกเขา​จะใช้สิ่งนี้​เป็น​ข้ออ้าง​และ​เหตุผล​

หลังจาก​ได้ยิน​ถ้อยคำ​ของ​รุ่ย​เซียง​ หวัง​กลาก​เกลื้อน​ก็​เริ่ม​คิด​ตาม​

เขา​ไม่ได้​พูด​อะไร​ต่อ​ แต่กลับ​ยื่นมือ​ออกมา​สัมผัส​ร่างกาย​ของ​รุ่ย​เซียง​อีกครั้ง​

ร่างกาย​ของ​หญิงสาว​อ่อนนุ่ม​เป็นพิเศษ​ สิ่งนี้​ทำให้​หวัง​กลาก​เกลื้อน​รู้สึก​พึงพอใจ​นัก​

หลังจากที่​จางซิ่ว​เอ๋อ​กลับ​มาถึงบ้าน​ นาง​ตัก​น้ำ​ออก​มาจาก​บ่อ​หนึ่ง​ชามและ​ดื่ม​ดับ​กระหาย​ จน​รู้สึก​ว่า​ร่างกาย​ค่อย​เย็น​ลง​ จากนั้น​จึงรีบ​ล้างหน้า​ก่อนที่จะ​เข้านอน​เพื่อ​พักผ่อน​

แต่​เป็น​เนี่ย​หย่วน​เฉียว​คนเดียว​ที่​กำลัง​ไตร่ตรอง​สิ่งที่​จางซิ่ว​เอ๋อ​พูด​กล่าว​ก่อนหน้านี้​ เขา​ยืน​อยู่​ใน​ลานบ้าน​และ​นอนไม่หลับ​

วัน​ถัดมา​

จางซิ่ว​เอ๋อ​และ​จางชุน​เถาเดิน​ไปยัง​หลัง​หมู่บ้าน​ชิงสือ​ด้วยกัน​

“พี่​หญิง​ ข้างหน้า​คือ​บ้าน​ของ​เรา​” จางชุน​เถากล่าว​

เมื่อ​พูดถึง​เรื่อง​นี้​ จางชุน​เถาดูเหมือน​จะคิด​ว่า​สิ่งที่​กล่าว​ออกมา​นั้น​ผิด​ นาง​จึงรีบ​เปลี่ยน​คำพูด​ทันที​ “บ้าน​ของ​ท่าน​ย่า​ของ​เรา​”

ตอนนี้​ที่นี่​ไม่ใช่ครอบครัว​นาง​อีกต่อไป​แล้ว​ ที่ดิน​ก็​ไม่ใช่ของ​นาง​ และ​แม้ว่า​นาง​จะเคย​อยู่​ใน​ตระกูล​จางมาก่อน​ แต่​ก็​ไม่มีสิ่งใด​ข้องเกี่ยว​กัน​อีกต่อไป​ ด้วย​คำพูด​ของ​แม่เฒ่าจาง ทั้งสอง​คน​เป็น​เพียง​ตัว​ขาดทุน​ กิน​ของ​ที่​หา​ได้​จาก​ใน​บ้าน​อย่าง​ไร้ประโยชน์​

จางซิ่ว​เอ๋อ​พยักหน้า​พร้อมกับ​มอง​ตรง​ไป

คลื่น​ทุ่ง​ข้าวสาลี​สีทอง​อร่าม​กำลัง​พลิ้วไหว​ กลิ่นหอม​ของ​ข้าวสาลี​ตัด​ใหม่​ยัง​โชย​อวล​อยู่​ใน​อากาศ​

ตอนนี้​หลาย​คน​เริ่ม​เก็บเกี่ยว​ข้าวสาลี​แล้ว​

อันดับ​แรก​คือ​เกี่ยว​ข้าวสาลี​จน​ชิด​โคน​ด้วย​เคียว​ จากนั้น​ก็​มัด​ข้าวสาลี​ด้วย​ฟางจน​เป็น​ฟ่อน​ นำมา​กอง​รวมกัน​ แล้ว​นำ​ไปวาง​ไว้​ที่​ทุ่ง​ข้าวสาลี​

จางซิ่ว​เอ๋อ​เดิน​ไปข้างหน้า​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก่อน​จะเห็น​ที่นา​ของ​ตระกูล​จาง

ขณะนี้​จางต้า​หู​กำลัง​ยุ่ง​อยู่​กับ​การ​เกี่ยวข้าว​

สำหรับ​แม่โจว​ นาง​ไม่สามารถ​อยู่​บ้าน​ได้​อีกต่อไป​ นับตั้งแต่​ที่​แม่เฒ่าจางสงสัย​ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​กำลัง​สมรู้ร่วมคิด​กับ​ท่าน​หมอ​เมิ่ง นาง​ก็​ไม่เชื่อ​ว่า​เด็ก​ใน​ท้อง​ของ​แม่โจว​จะแข็งแรง​จริง ๆ​

โชคดี​ที่​จางต้า​หู​ไม่เหมือนเดิม​

ใน​ตอนนี้​ เขา​ขอให้​แม่โจว​มัด​ข้าวสาลี​อยู่​ด้านหลัง​ ส่วน​งานหนัก​ทั้งหมด​เขา​เป็น​คน​จัดการ​เอง​

เมื่อ​เห็น​จางต้า​หู​ทำ​เช่นนี้​ จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​รู้สึก​ผ่อนคลาย​เล็กน้อย​

จางต้า​หู​ผู้​นี้​ใน​ยาม​ที่​ทำตัว​เลวร้าย​ ก็​สร้าง​ความเกลียดชัง​ให้​ผู้คน​ได้​ และ​บางครั้ง​ก็​ทำให้​ผู้คน​รู้สึก​สมเพช​

เมื่อ​จางซิ่ว​เอ๋อ​เผชิญหน้า​กับ​จางต้า​หู​ นาง​รู้สึก​ถึงความ​ไร้​ซึ่งอำนาจ​อย่าง​สมบูรณ์​

วันนี้​จางซิ่ว​เอ๋อ​ได้ยิน​มาว่า​จางต้า​หู​และ​แม่โจว​มาทำงาน​ด้วยกัน​ ดังนั้น​นาง​จึงอด​ไม่ได้​ที่จะ​มาดู​ นอกจากนี้​ทุ่งนา​ยัง​เป็น​สถานที่​ที่​มีคน​พลุกพล่าน​มาก​ที่สุด​ จึงสะดวก​ยิ่ง​หาก​นาง​จะออกมา​เดิน​อยู่​แถว​นี้​

จางซิ่ว​เอ๋อ​เดิน​เข้า​ไปหา​แม่โจว​พร้อม​กล่าว​ขึ้น​ “ท่าน​แม่ หยุด​มือ​ก่อน​เถิด​ ทุ่ง​ข้าวสาลี​นี้​พื้นผิว​ไม่เรียบ​ หาก​ล้ม​ขึ้น​มาจะทำ​อย่างไร​?”

แม่โจว​รีบ​หันมา​ตาม​เสียง​ “ซิ่ว​เอ๋อ​ เหตุใด​จึงมาที่นี่​ได้​?”

“ข้า​ได้ยิน​ว่าที่​บ้าน​ไม่มีใคร​ช่วย​พวก​ท่าน​เก็บเกี่ยว​ข้าวสาลี​ ดังนั้น​ข้า​จึงมาดู​” จางซิ่ว​เอ๋อ​กล่าว​พร้อม​เม้มปาก​แน่น​

จางต้า​หู​ยืน​นิ่ง​และ​หัน​กลับมา​ยิ้ม​ให้​จางซิ่ว​เอ๋อ​ “ซิ่ว​เอ๋อ​”

จางซิ่ว​เอ๋อ​กลอกตา​ใส่จางต้า​หู​ เมื่อ​พูดถึง​จางต้า​หู​ คราว​ที่แล้ว​นาง​ไม่ให้​เขา​ยืม​ลา​และ​กล่าว​ปฏิเสธตรง ๆ​ อย่าง​รุนแรง​ นาง​คิด​ว่า​จางต้า​หู​จะโกรธแค้น​ไม่จบสิ้น​ แต่​ดูเหมือน​ตอนนี้​จางต้า​หู​จะไม่สนใจ​เรื่อง​นั้น​แล้ว​

แต่​ถึงแม้จางต้า​หู​จะจด​จำได้​ จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​ไม่คิด​เกรงกลัว​เขา​

จางต้า​หู​เดิน​เข้ามา​พร้อม​เกา​ศีรษะ​อย่าง​โง่เขลา​ แม้ว่า​เขา​ไม่อยาก​จะยอมรับ​ แต่​ความจริง​แล้ว​เขา​รู้สึก​กลัว​จางซิ่ว​เอ๋อ​เล็กน้อย​

ตอนนี้​แม่โจว​กำลัง​ทำงาน​อยู่​บน​ผืน​ไร่นา​ จางต้า​หู​กังวล​ว่า​จางซิ่ว​เอ๋อ​จะขุ่นเคือง​เอา​ได้​

เมื่อ​มอง​จางต้า​หู​แล้ว​ จางซิ่ว​เอ๋อ​ก็​รู้​ได้​ทันที​ว่า​ตอนนี้​จางต้า​หู​กำลัง​คิด​อะไร​อยู่​

……………………………………………………………………………………………………………………….

สาร​จาก​ผู้แปล​

จิตใจ​มนุษย์​ยาก​แท้​หยั่งถึง​จริง ๆ​ ใน​หมู่บ้าน​นี้​มีใคร​ปกติ​บ้าง​ไหม​เนี่ย​

ไหหม่า​(海馬)

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด