ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ 1973 โชคดีของพวกเรา

Now you are reading ท่านอ๋องผู้โหดร้ายกับหมอปีศาจ Chapter 1973 โชคดีของพวกเรา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

มู่เฉียน​ซีพยักหน้า​พลาง​กล่าวว่า​ “โอ้​! ข้า​เข้าใจ​แล้ว​”

“เจ้าเข้าใจ​จริง ๆ​ อย่างนั้น​หรือ​? ข้า​ไม่เชื่อ​หรอก​” ฉงหมิง​กล่าว​

จูเชว่​กล่าวว่า​ “ฉงหมิง​ เจ้าคิด​ว่า​ซีซีของ​ข้า​จะโง่เขลา​ขนาด​นั้น​เลย​หรือ​?”

มุมปาก​ของ​ไป๋​เจ๋อ​ยก​ยิ้ม​ขึ้น​มาเล็กน้อย​ “ฉงหมิง​ที่​เอาแต่​ให้ความสนใจ​เพียงแค่​อัจฉริยะ​นัก​หลอม​อาวุธ​มาโดยตลอด​ เริ่ม​มาสน​ใน​อัจฉริยะ​ที่​ฝึก​บำเพ็ญ​ตั้งแต่​เมื่อใด​กัน​”

“ขนาด​จูเชว่​ยัง​เริ่ม​ตกหลุมรัก​ผู้หญิง​ได้​แล้ว​ หรือว่า​ข้า​จะเปลี่ยน​ความชอบ​สักหน่อย​ไม่ได้​เลย​หรือ​?” ฉงหมิง​กล่าวตอบ​

พวกเขา​พูดคุย​กัน​อย่าง​มีสนุกสนาน​ ผู้คน​มากมาย​ต่าง​ก็​จ้องมอง​ไป​ยัง​พวกเขา​

มีคน​บ่นพึมพำ​ว่า​ “นั่น​คือ​มู่เฉิน​ซีอย่างนั้น​หรือ​?”

“มิน่า​นาง​ถึงกล้า​มาปรากฏตัว​อยู่​ที่​ตำหนัก​เทพ​วิญญาณ​หลับใหล​ ที่แท้​ก็​มีความสัมพันธ์​ที่​ดี​กับ​คุณชาย​ทั้ง​สามนี่เอง​สินะ​?”

มีคน​อด​ที่จะ​อิจฉา​ไม่ได้​กล่าว​ขึ่น​มาว่า​ “คุณชาย​จูเชว่​ คุณชาย​ฉงหมิง​ คุณชาย​ไป๋​เจ๋อ​อะไร​กัน​ ใบหน้า​ยัง​ไม่กล้า​จะเปิดเผย​เลย​ เอาแต่​สวมหน้ากาก​อยู่​ได้​! ก็​แค่​หลอกลวง​จน​ได้มา​ซึ่งชื่อเสียง​เกียรติยศ​ก็​เท่า​นั้นแหละ​”

จูเชว่​ ไป๋​เจ๋อ​และ​ฉงหมิง​ไม่ได้​มีความร่วมมือ​อะไร​ที่​เห็น​ได้​อย่าง​ชัดเจน​ และ​ไม่มีผู้ใด​คาดเดา​ได้​ว่า​พวกเขา​จะมีความสัมพันธ์​ราว​พี่น้อง​กัน​ และ​คิด​เพียงแค่​ว่า​รู้จัก​กัน​เท่านั้นเอง​

มีคน​มาถึงห้อง​รับรอง​แขก​เยอะ​มากขึ้น​เรื่อย ๆ​ แม้ว่า​ห้องโถง​ของ​ตำหนัก​เทพ​วิญญาณ​หลับใหล​แห่ง​นี้​จะกว้างขวาง​มาก​ แต่​ก็​ยัง​เห็นได้ชัด​ว่า​มัน​ค่อนข้างจะ​แออัด​ไป​สัก​เล็กน้อย​

ฤกษ์​มงคล​ยัง​เหลืออยู่​อีก​ครึ่ง​ชั่ว​ยาม​ และ​ในเวลานี้​เอง​เจ้าตำหนัก​เมิ่งก็ได้​มาถึงแล้ว​

เมื่อ​เจ้าตำหนัก​เมิ่งสวม​เสื้อผ้า​ชุด​ที่​สวยหรู​ก็​ยิ่ง​ดู​งดงาม​มาก​ขึ้นไป​อีก​ และ​มัน​ก็​ทำให้​ผู้คน​ตา​เป็นประกาย​กัน​เลย​ทีเดียว​

ต่อมา​เจ้าตำหนัก​ก็ได้​เริ่ม​กล่าว​ด้วย​ถ้อยคำ​ที่​สุภาพ​ว่า​ “ต้อง​ขอ​ขอบคุณ​ทุกท่าน​ที่มา​เข้าร่วม​งานแต่งงาน​ลูกสาว​ของ​ข้า​…”

หลังจากนั้น​นาง​ก็​เริ่ม​พูดคุย​กับ​ผู้คน​ จะเห็น​ได้​ว่า​คน​ผู้​นี้​มีความสามารถ​ที่​แข็งแกร่ง​มาก​ และ​ท่วงท่า​ที่​สง่างามของ​เจ้าตำหนัก​เมิ่งก็​ทำให้​ได้รับ​ความ​โปรดปราน​จาก​ผู้คน​มากมาย​เลย​ทีเดียว​

เจ้าตำหนัก​เมิ่งเดิน​มาจนถึง​ทาง​ด้าน​ของ​มู่เฉียน​ซี นาง​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “แม่นาง​มู่นี่​ช่างเป็น​คน​ที่​โชค​ดีมาก​เสีย​จริง ๆ​! คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​จะมีความสัมพันธ์​อัน​ดี​กับ​คุณชาย​ที่​มีความ​แข็งแกร่ง​ที่​ไม่ธรรมดา​ และ​มีความสามารถ​ที่​พิเศษ​อย่าง​ทั้ง​สามท่าน​นี้​ได้​”

จูเชว่​กล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​ว่า​ “การ​ที่​ได้​รู้จัก​กับ​ซีซีมัน​เป็น​ความโชคดี​ของ​พวกเรา​เสีย​มากกว่า​ เจ้าตำหนัก​เมิ่งต่างหาก​ที่​เป็น​คน​ผู้​มาก​ไป​ด้วย​ความโชคดี​ ท่าน​มีลูกชาย​ลูกสาว​ถึงห้า​คน​ และ​แต่ละคน​ต่าง​ก็​ไม่ได้​มีพ่อ​คน​เดียวกัน​เลย​ ช่างโชคดี​จริง ๆ​ ที่​ได้​อยู่​กับ​เหล่า​สามีอย่าง​เพลิดเพลิน​”

รอยยิ้ม​ของ​เจ้าตำหนัก​เมิ่งในเวลานี้​ดู​บิดเบี้ยว​ไป​เล็กน้อย​ หลังจาก​นาง​นั้น​จึงกล่าวว่า​ “ไม่ทราบ​ว่า​คุณชาย​จูเชว่​ไป​ได้ยิน​ข่าวลือ​มาจาก​ที่ใด​กัน​”

“ใน​เมื่อ​ท่าน​เจ้าตำหนัก​บอ​กว่า​เป็น​ข่าวลือ​ แน่นอน​ว่า​ข้า​แค่​ได้ยิน​มาโดย​ไม่ได้​ตั้งใจ​เท่านั้น​ และ​ข้า​ก็​จำไม่ได้​แล้ว​เช่นกัน​” จูเชว่​กล่าว​พลาง​เผย​รอยยิ้ม​สดใส​ออกมา​

ทั้งสอง​มีความสามารถ​ใน​การสื่อสาร​เป็น​อย่าง​ดี​ เจ้าตำหนัก​เมิ่งทน​ที่จะ​ไม่พอใจ​จูเชว่​ผู้​ที่​เชี่ยวชาญ​เกี่ยวกับ​ข้อมูล​อัน​ดำมืด​ทุกชนิด​ผู้​นี้​ไม่ไหว​แล้ว​ จึงทำได้​เพียงแค่​เดิน​ไปหา​คนอื่น​อย่าง​สุภาพ​เท่านั้น​

ฉงหมิง​กล่าวว่า​ “ในที่สุด​ก็​ไป​ได้​เสียที​ กลิ่น​นั่น​มัน​จะรม​คนตาย​ได้​อยู่แล้ว​”

“จูเชว่​รู้เรื่อง​เยอะ​มาก​จริง ๆ​ นั่น​คง​ไม่ใช่เรื่องจริง​หรอก​ใช่หรือไม่​?” มู่เฉียน​ซีกล่าว​ด้วย​รอยยิ้ม​

“แน่นอน​ว่า​เป็น​เรื่องจริง​อยู่แล้ว​ ข้อมูล​ที่​ข้า​จูเชว่​ได้ยิน​มาจะเป็นเรื่อง​เท็จ​ได้​อย่างไร​ ใคร​ใช้ให้​พวกเขา​มาทำ​ซีซีโกรธ​กัน​ล่ะ​ ถึงก่อนหน้านี้​จะไม่ได้​สนใจ​ตำหนัก​เทพ​วิญญาณ​หลับใหล​มาก​นัก​ แต่​ช่วงนี้​ก็​มีเรื่อง​ให้​ขุด​ออกมา​ได้​มากมาย​เลย​ล่ะ​ เจ้าตำหนัก​ผู้​นี้​ดู​เป็น​คน​งดงาม​อ่อนโยน​ ทว่า​ความจริง​แล้ว​เลี้ยงดู​ชาย​ที่​โปรดปราน​เอาไว้​ไม่น้อย​เลย​ทีเดียว​” จูเชว่​ตอบกลับ​

และ​เขา​ยัง​เปิดเผย​อีก​ข่าวใหญ่​ออกมา​อี​กว่า​ “นอกจากนี้​ ผู้ชาย​ที่​ทำให้​นาง​ท้อง​ทั้งหมด​ ได้​ถูก​นาง​ฆ่าไป​จน​สิ้น​แล้วด้วย​”

ไป๋​เจ๋อ​กล่าวว่า​ “คน​ผู้​นี้​ช่างโหดเหี้ยม​อำมหิต​ ไม่เห็นแก่หน้า​ใคร​ทั้งสิ้น​จริง ๆ​ และ​ที่​ให้​กองกำลัง​แห่ง​ดินแดน​ทางทิศใต้​มากมาย​มาเข้าร่วม​งานแต่งงาน​ใน​คราวนี้​ ดูท่า​แล้ว​คง​ไม่ได้​เป็น​เพราะว่า​นาง​รัก​ลูกสาว​ของ​ตนเอง​หรอก​ แต่​น่าจะ​มีเป้าหมาย​อื่น​มากกว่า​ พวก​เจ้าก็​ระวังตัว​ไว้​หน่อย​ก็แล้วกัน​”

จากนั้น​เรื่อง​ที่​พุด​คุย​ของ​พวกเขา​ ยัง​เป็นเรื่อง​ข่าว​ซุบซิบนินทา​ต่าง ๆ​ นานา​จาก​จูเชว่​ ที่​ไม่ได้​มีเพียง​ของ​ภายใน​ตำหนัก​เทพ​วิญญาณ​หลับใหล​เท่านั้น​ แต่​ยังมี​ของ​เหล่า​แขก​ที่​ถูก​เชิญมาร่วมงาน​เหล่านั้น​อีกด้วย​

ฉงหมิง​กล่าว​ว​ว่า​ “วัน ๆ​ เอาแต่​สืบ​เรื่อง​ชั่วช้า​เหล่านี้​ ช่างได้เรื่องได้ราว​เสีย​จริง​!”

“เฮอะ​! ข้า​เห็น​ว่า​เจ้าฟังอย่าง​ชื่นชอบ​มาก​นะ​! และ​ข้า​ก็​ไม่ได้​บังคับ​ให้​เจ้าฟังด้วย​ ไสหัวไป​ทาง​นั้น​ไป​ เจ้าไป​คลุกคลี​กับ​พวก​เศษโลหะ​เหล่านั้น​เถอะ​ไป​!” จูเชว่​กล่าว​ด้วย​ความรังเกียจ​

มุมปาก​ของ​ไป๋​เจ๋อ​ยก​ยิ้ม​ขึ้น​เลย​น้อย​ มู่เฉียน​ซีกล่าวถาม​ว่า​ “ดู​เจ้าจะมีความสุข​มาก​เลย​นะ​”

ไป๋​เจ๋อ​กล่าวว่า​ “อื้ม!​ พวกเรา​ทั้ง​สามคน​ไม่ได้​รวมตัวกัน​มานาน​มาก​แล้ว​ โดยเฉพาะ​ก่อนหน้านี้​ที่​ร่างกาย​ของ​ข้า​ไม่แข็งแรง​ แม้ว่า​จะรวมตัวกัน​แต่​พวกเขา​ก็​อด​ที่จะ​เป็นกังวล​ไม่ได้​ ทว่า​หลังจากนี้​จะไม่เป็น​เช่นนั้น​แล้ว​”

“เป็น​อย่าง​ที่​จูเชว่​กล่าว​ไว้​ไม่มีผิด​ การ​พบ​เจอ​เจ้า ถือว่า​เป็น​โชคดี​ของ​พวก​ข้า​จริง ๆ​”

ฉงหมิง​กล่าว​ว​ว่า​ “เฮ้ อย่า​เพิ่ม​ข้า​เข้าไป​ใน​พวก​เจ้าด้วย​สิ”

เวลา​ผ่าน​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​ และ​เวลานี้​ก็ได้​มีความ​กล่าว​ขึ้น​ว่า​ “ฤกษ์ดี​มาถึงแล้ว​ เชิญเจ้าบ่าว​เจ้าสาว​เข้า​ห้องโถง​ได้​”

มีเสียงดนตรี​บรรเลง​ขึ้น​มา ต่อมา​ร่าง​ของ​คน​ทั้งสอง​ก็​เดิน​เข้ามา​พร้อมกัน​ เรือนร่าง​งดงาม​อ่อนช้อย​ของ​เจ้าสาว​เต็มไปด้วย​สีสัน​ ช่างดู​มีเสน่ห์​ยิ่งนัก​

เพียงแต่​เจ้าบ่าว​ดู​มีบางอย่าง​ที่​ผิดปกติ​ ซึ่งดู​ราวกับว่า​เขา​ไม่มีสติ​อย่างไร​อย่างนั้น​

ยัง​ไม่ทัน​รอ​ให้​เขา​เข้ามา​ใน​ห้องโถง​ มู่เฉียน​ซีก็​เดิน​ตรง​เข้าไป​ และ​ดึง​ฉู่หลี​เอาไว้​

ทุกคน​ต่าง​พา​กัน​ตะลึงงัน​ นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อะไร​กัน​แน่​? มู่เฉิน​ซีต้องการ​ที่จะ​ชิงตัว​เจ้าบ่าว​อย่างนั้น​หรือ​?

เจ้าตำหนัก​เมิงกับ​เมิ่งเสี่ยว​ชิงไม่คาดคิด​มาก่อน​เลย​ว่า​มู่เฉียน​ซีจะลงมือทำ​เรื่อง​เช่นนี้​ต่อหน้า​ผู้คน​มากมาย​

มู่เฉียน​ซีกล่าวว่า​ “ข้า​ขอ​แนะนำ​ตนเอง​กับ​แขก​ทุกท่าน​สักหน่อย​ ข้า​คือ​มู่เฉิน​ซี เป็น​ศิษย์​น้อง​ของ​ฉู่หลี​ อีก​ทั้ง​ยัง​เป็น​นัก​ปรุงยา​ของ​หอ​หมอ​ปีศาจ​ และ​สภาพ​ของ​ศิษย์​ของ​ข้า​ไม่ปกติ​เป็นอย่างมาก​ นั่น​เป็น​เพราะ​ตำหนัก​เทพ​วิญญาณ​หลับใหล​ได้​บีบบังคับ​ให้​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​ต้อง​แต่งงาน​โดย​ไม่สนใจ​ความต้องการ​ของ​เขา​เลย​”

“หาก​ทุกท่าน​ไม่เชื่อ​ ข้า​สามารถ​ถามศิษย์​พี่​ของ​ข้า​โดยตรง​ได้​”

มู่เฉียน​ซีหันหน้า​ไป​ยัง​ฉู่หลี​แล้ว​กล่าวถาม​ว่า​ “ศิษย์​พี่​ ท่าน​ยินยอม​แต่งงาน​กับ​เมิ่งเสี่ยว​ชิงด้วย​ตนเอง​หรือไม่​?”

ไม่ใช่ว่า​ฉู่หลี​ไม่ยอม​ตอบ​ แต่​เขา​ไม่สามารถ​ตอบกลับ​ได้​

ทุกคน​โห่ร้อง​อย่าง​ไม่หยุดหย่อน​ “เจ้าบ่าว​พูด​ไม่ได้​นี่​มัน​เกิดเรื่อง​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​?”

“แม้ว่า​จะลืมตา​อยู่​ แต่​เหตุใด​ข้า​ถึงรู้สึก​ว่า​ท่าทาง​เช่นนี้​ของ​เจ้าบ่าว​เหมือน​กำลัง​หลับ​อยู่เลย​ล่ะ​!”

“หรือว่า​คุณหนู​เมิ่งจะบีบบังคับ​ให้​คนอื่น​มาแต่งงาน​ด้วย​จริง ๆ​”

“เป็นไปได้​อย่างไร​กัน​? คุณหนู​ใหญ่​ของ​ตำหนัก​เทพ​วิญญาณ​หลับใหล​ก็​เห็น​อยู่​ว่า​ทั้ง​มีความสามารถ​ และ​รูปร่างหน้าตา​งดงาม​ เหตุใด​ถึงต้อง​ใช้วิธี​บีบบังคับ​ให้​ชาย​คน​หนึ่ง​มาแต่งงาน​กับ​นาง​ด้วย​ บน​โลก​ใบ​นี้​มีชายหนุ่ม​มากมาย​ที่​อยาก​จะแต่งงาน​กับ​นาง​! ข้า​เอง​ก็​เป็นหนึ่ง​คน​นั้น​เช่นกัน​”

“แต่ทว่า​รูปร่าง​หน้าที่​หล่อเหลา​ของ​ฉู่หลี​ ก็​มีเพียง​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ที่จะ​สามารถ​เทียบ​ได้​ อีก​ทั้ง​พรสวรรค์​ยังอยู่​ใน​อันดับ​ที่สอง​ของ​อัจฉริยะ​แห่ง​ดินแดน​ทางทิศใต้​อีกด้วย​ ฉะนั้น​การ​ที่​ทั่ว​ทั้ง​แดน​ซวน​เทียน​จะพบ​เจอ​ผู้ชาย​ที่​ไม่เลว​เช่นนี้​ก็​ไม่ใช่เรื่อง​ง่าย​เลย​!”

มู่เฉียน​ซีโพล่ง​เรื่อง​ที่​ไม่น่าเชื่อ​เช่นนี้​ออกมา​ จึงทำให้​ทุกคน​เริ่ม​พูดคุย​กัน​ และ​คน​เหล่านั้น​ก็​แตก​ออก​เป็น​สอง​ฝ่าย​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​ถกเถียง​กัน​ขึ้น​มา

เมิ่งเสี่ยว​ชิงตัว​สั่นสะท้าน​ด้วย​ความโกรธ​ นาง​เปิด​ผ้าแพร​แดง​ออก​ไป​จน​เผย​ให้​เห็น​ใบ​หน้าที่​แต่ง​แต้ม​มาอย่าง​งดงาม​อ้อน​ช้อย​นั้น​พลาง​กล่าวว่า​ “มู่เฉิน​ซี ข้า​รู้ดี​ว่า​เจ้าไม่ชื่นชอบ​ข้า​ และ​ไม่คิด​ว่า​ท่าน​พี่​ฉู่หลี​จะขอ​ข้า​แต่งงาน​ได้​ แต่​เจ้าอย่า​มาใส่ร้าย​ข้า​”

“ที่​วันนี้​ท่าน​พี่​ฉู่หลี​ไม่สามารถ​พูด​ได้​ก็เพราะว่า​เขา​ป่วย​ และ​เขา​ก็​ไม่ได้​กล่าว​ปฏิเสธ​การ​แต่งงาน​ของ​พวกเรา​ทั้งสอง​คน​ด้วย​ไม่ใช่หรือ​?”

มู่เฉิน​ซีกล่าว​อย่าง​หยอกล้อ​ว่า​ “ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​ป่วย​เจ้าก็​ยัง​จะทน​รอ​ที่จะ​แต่งงาน​ไม่ไหว​เชียว​หรือ​ คุณหนู​เมิ่งเจ้ากังวล​ว่า​จะเป็น​คน​ไร้​คู่​เกินไป​แล้ว​! ถึงอย่างไร​วันนี้​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​ก็​จะไม่แต่งงาน​กับ​เจ้า หาก​เจ้ากลัว​ว่า​ตนเอง​จะไร้​คู่ครอง​แล้ว​ละ​ก็​ สถานที่​แห่ง​นี้​มีผู้คน​มากมาย​ที่​ยอม​แต่งงาน​กับ​เจ้า เช่นนั้น​เจ้าก็​เลือก​เอา​สัก​คน​เถิด​!”

เมิ่งเสี่ยว​ชิงกล่าว​อย่าง​โกรธเคือง​ว่า​ “มู่เฉิน​ซี เจ้านี่​มัน​จะมากเกินไป​แล้ว​ วันนี้​เป็น​วัน​มงคล​ของ​ข้า​นะ​”

มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​เยาะเย้ย​ว่า​ “โอ้​! หาก​รู้สึก​ว่า​ข้า​ทำเกินไป​ เช่นนั้น​อยาก​จะสู้กับ​ข้า​สัก​รอบ​ไหม​ล่ะ​! หากว่า​เจ้าพ่ายแพ้​ เจ้าต้อง​ทำให้​ศิษย์​พี่​ของ​ข้า​กลับมา​เป็นปกติ​ และ​ปลด​การ​คุมขัง​ของ​เขา​ด้วย​”

“มิฉะนั้น​ วันนี้​ข้า​จำเป็น​ที่จะ​ต้อง​ก่อเรื่อง​ให้​ถึงที่สุด​ และ​พวก​เจ้าก็​อย่า​หวัง​ว่า​วันนี้​จะอยู่​อย่าง​ราบรื่น​อีก​เลย​” มู่เฉียน​ซีกล่าว​อย่าง​หยิ่งผยอง​และ​ไม่สนใจ​สิ่งใด​ทั้งสิ้น​

เมิ่งเสี่ยว​ชิงกล่าว​อย่าง​โกรธเคือง​ว่า​ “แม่นาง​มู่ เจ้าเป็น​คน​บังคับ​ข้า​เอง​นะ​ เดิมที​แล้ว​ใน​วัน​แต่งงาน​ของ​ข้า​ ข้า​ก็​ไม่อยาก​ที่จะ​เปื้อน​เลือด​ของ​เจ้าเลย​ด้วยซ้ำ​ แต่​เจ้ารังแก​คนอื่น​มากเกินไป​แล้ว​จริง ๆ​! ฉะนั้น​อย่า​หาว่า​ข้า​ไม่เกรงใจ​ก็แล้วกัน​”

.

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด