ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 366 กิจกรรมวันสารทจีน

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 366 กิจกรรมวันสารทจีน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 366 กิจกรรมวันสารทจีน

สุราอาหารหนึ่งมื้อทำให้ทั้งเจ้าภาพและแขกสุขสันต์หรรษา หลังจากกินดื่มเสร็จแล้ว หงชีกงก็อาศัยอารมณ์อันสนุกสนานที่เกิดจากฤทธิ์สุราชี้แนะฝ่ามือพิชิตมังกรสองกระบวนท่าให้เยี่ยเว่ยหมิง เพิ่มจากเลเวลเก้าเป็นเลเวลสิบ ทำให้มันกลายเป็นระดับสมบูรณ์เหมือนตอนอยู่ในโหมดทดลอง

ส่วน ‘ตระหนักรู้วิชาหมัดฝ่ามือ’ สองเล่มที่ยังเก็บไว้ เขายังไม่คิดจะใช้ตอนนี้ แต่เตรียมจะใช้เพิ่มเลเวลให้ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ ที่กำลังจะได้มาไว้ในมือ

เยี่ยเว่ยหมิงมีลางสังหรณ์ว่าในเมื่อ ‘มังกรผยองได้สำนึก’ นั่น เป็นแก่นสารและส่วนสำคัญของ ‘สิบแปดฝ่ามือพิชิตมังกร’ มีฐานะพิเศษขนาดนี้ คาดว่าเงื่อนไขการเพิ่มเลเวลต้องแตกต่างกับท่าอื่นของฝ่ามือพิชิตมังกรแน่นอน

เมื่อถึงตอนนั้น ต้องได้ใช้งานสองเล่มนี้แน่นอน!

ในเกม ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ หลังจากผู้เล่นดื่มสุราจนเมาแล้วจะมีภาวะเดียวกับตอนเมาในชีวิตจริง นั่นก็คือความรู้สึกวิงเวียน ถ้าพูดให้ฟังดูร้ายแรงกว่านี้หน่อยก็คือ จะเกิดภาวะแทรกซ้อนต่างๆ ขึ้น ยกตัวอย่างเช่นดื่มจนคึกคะนองคิดว่าตัวเองเก่งกาจไร้เทียมทาน บางทีก็คิดว่าตัวเองเป็นนกหัวขวานไปจิกต้นไม้ใหญ่อะไรทำนองนั้น…

แน่นอนว่าเกมต้องปกป้องผู้เล่น ตั้งค่าฟังก์ชั่นสร่างเมาขึ้นมาแล้วเช่นกัน

หลังจากใช้ฟังก์ชั่นนี้แล้ว โดยทั่วไปก็ได้ผลไม่ต่างจากปิดโหมดความรู้สึกเจ็บเท่าไร ภาวะด้านลบทั้งหมดของจิตใจจะถูกกำจัดทันที นอกจากความรู้สึกหนักศีรษะเบาเท้า ค่าสเตตัสความว่องไวลดลงเยอะ และร่างกายไม่ค่อยฟังคำสั่งแล้ว จะยังรักษาสติสัมปชัญญะได้เหมือนเดิม

แน่นอน สาเหตุที่ตั้งค่าไว้แบบนี้ เป็นเพราะผู้ออกแบบเกมคาดการณ์ไว้แล้วว่าเมื่อชายหนุ่มหญิงสาวเหล่านี้อยู่ภายใต้ฤทธิ์สุราก็อาจจะทำเรื่องอะไรไม่ดีขึ้นมาก็ได้ แม้กติกาเกมจะกำหนดไว้ว่าตีโฮมรัน[1]ไม่ได้ แต่ก็รับประกันได้ยากกว่าจะไม่ทำอะไรที่เกือบล้ำเส้น

เนื่องจากพิจารณาถึงความปรารถนาในการมีชีวิตรอด ผู้ออกแบบเกมจึงสร้างฟังก์ชันนี้ขึ้นมา

แต่เยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่ได้คิดจะใช้ฟังก์ชั่นนี้ หลังจากกินดื่มอิ่มแล้ว เขาก็นั่งรถม้ากลับสำนักมือปราบเทพพร้อมอาการมึนเมาเล็กน้อย จากนั้นก็พาตัวเองเข้าไปอยู่ในห้องพักส่วนตัวแล้วเอนกายนอนเสียเลย

เพราะเมื่ออยู่ในเกม ตัวผู้เล่นจริงๆ จะอยู่ในภาวะกึ่งหลับจำศีลอยู่แล้ว ตัวผู้เล่นในเกมย่อมไม่จำเป็นต้องนอนอีก

แต่จะจำเป็นหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง จะนอนได้หรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง วันนี้เยี่ยเว่ยหมิงอาศัยฤทธิ์สุรานอนหลับลึกบนเตียงหินของตู๋กูเสียเลย ตัดสินใจมอบวันหยุดให้ตัวเองแบบจริงจัง

แน่นอน!

ในฐานะขุนนางน้องใหม่ไฟแรงที่จิตใจงดงามและไม่เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตัว แม้จะทำให้ตัวเองผ่อนคลาย เยี่ยเว่ยหมิงก็ไม่ลืมที่จะถือโอกาสยกระดับความสัมพันธ์ของตัวเอง ค่าประสบการณ์เคล็ดกระบี่ที่เพิ่มขึ้นหนึ่งแต้มทุกๆ สิบวินาทีก็เป็นเครื่องพิสูจน์แล้ว

เช้าตรู่วันต่อมา ตอนลุกจากเตียง เยี่ยเว่ยหมิงก็รู้สึกว่าร่างกายยังอ่อนเพลียนิดหน่อย จึงโคจรกำลังภายในขับฤทธิ์สุราที่หลงเหลือในร่างกายจนหมด เขาถึงได้ฟื้นตัวกลับมาเต็มที่

ดื่มสุรามีผลข้างเคียงมากอย่างที่คาดไว้ ต่อไปนี้เขาจะพยายามดื่มให้น้อยลง

พอเปิดประตูออกรับลมเย็นๆ ที่พัดเข้ามา ก็ทำให้เขารู้สึกสดชื่นทันที

ตั้งแต่เข้ามาอยู่ในเกม นานมากแล้วที่เขาไม่ได้สัมผัสกับความรู้สึกตื่นนอนยามเช้าแบบนี้

เยี่ยเว่ยหมิงยืดเส้นยืดสายเล็กน้อย แล้วเดินออกจากประตูใหญ่ของสำนักมือปราบเทพ ใครจะคิดว่าเขาเพิ่งก้าวออกจากประตู ก็เจอซานเย่ว์กำลังเดินเข้ามาอย่างรีบร้อน หลังจากเห็นเยี่ยเว่ยหมิง ดวงตางามทั้งคู่ของนางก็เป็นประกายทันที “อาหมิง! ข้าเตรียมจะส่งพิราบสื่อสารมาหาเจ้าพอดี นึกไม่ถึงว่าจะเจอเจ้าที่นี่ ก็ดีเหมือนกัน ข้าจะได้ไม่ยุ่งยากแล้ว”

“อ้อ?” เยี่ยเว่ยหมิงได้ยินแล้วแปลกใจนิดหน่อย “มีเรื่องอะไรหรือเปล่า”

“คืออย่างนี้นะ” ซานเย่ว์กล่าว “ร้านค้าอุปกรณ์และเครื่องประดับของพวกเราค้าขายดีมาก กำไรเดือนแรกออกแล้ว ข้ากับสะพานสวรรค์น้อยปรึกษากันว่าจะซื้อเรือนใหญ่สักหลัง ต่อไปเวลาทุกคนเล่นเกมเหนื่อยแล้วจะได้มีที่ัพักผ่อน เจ้าจะร่วมทุนด้วยไหม”

“ซื้อบ้าน?”

ข้อเสนอของซานเย่ว์ทำให้เยี่ยเว่ยหมิงอึ้งทันที ถึงอย่างไรเขาก็ไม่เคยคิดถึงเรื่องซื้อบ้านมาก่อน

แต่ถ้าลองคิดให้ดีๆ ถ้ามีสถานที่ให้สหายของตัวเองรวมตัวกันก็ไม่เลว อย่างน้อยตอนที่เจอภารกิจใหญ่ ก็จะได้ติดต่อกันสะดวก เมื่อเทียบกันแล้ว ห้องพักส่วนตัวของสำนักมือปราบเทพแม้สงบปลอดภัย แต่ก็มีหลายเรื่องที่ทำได้ไม่สะดวกเช่นกัน

เยี่ยเว่ยหมิงพยักหน้า ตอบรับอย่างใจป้ำมาก “ไม่มีปัญหา แต่ขอบอกไว้ก่อนว่าห้องครัวเป็นของข้า”

“ต่อไปพวกเราก็มีลาภปากแล้ว!” ซานเย่ว์ดีใจมาก

พอพูดจบ ทั้งสองก็สบตาและยิ้มให้กัน

ตอนนี้เอง จู่ๆ ก็มีเสียงที่ดังผิดปกติดังขึ้นจากฟ้า ดังกว่าประกาศระบบที่ผ่านๆ มาหลายส่วน ฟังดูน่าตื่นเต้นกว่าด้วย!

ประกาศกิจกรรมระบบ!

ตั้งแต่ขึ้นยานอวกาศจนถึงตอนนี้ เวลาก็ผ่านไปครึ่งปีแล้ว เลเวลและความสามารถของบรรดาผู้เล่นก็เริ่มเป็นรูปเป็นร่างแล้วเช่นกัน

วันนี้ในชีวิตจริงเป็นวันสารทจีนพอดี ‘วีรบุรุษนิรันดร์กาล’ ประกาศกิจกรรมใหญ่ของระบบอย่างเป็นทางการ [คนกับผียังไม่สิ้นวาสนาต่อกัน!]

[ผู้เล่นรับรางวัลครึ่งปีแรกกับไอเทมภารกิจ ‘ไข่มุกชุมนุมวิญญาณ’ ได้ที่สำนักของตัวเอง

ขอเพียงพกไข่มุกชุมนุมวิญญาณติดตัวไว้ ระหว่างทำภารกิจก็จะมีโอกาสเจอกับวิญญาณของ NPC ที่ตัวเองเคยติดต่อมาก่อน ผู้เล่นจะเลือกฆ่าพวกเขาเพื่อรับโอกาสเพิ่มขอบเขตวิทยายุทธ์ของตัวเอง หรือช่วยทำความปรารถนาของอีกฝ่ายให้เป็นจริง ก็จะได้รับค่าวีรบุรุษรวมทั้งรางวัลลับ

ในกิจกรรมครั้งนี้ ผู้เล่นทำภารกิจให้สำเร็จด้วยตัวคนเดียวได้ หรือจะตั้งทีมและช่วยเหลือกันก็ได้

คำแนะนำพิเศษ: ในชีวิตจริงไม่มีภูตผีอยู่จริง พวกเราต้องเชื่อในวิทยาศาสตร์ อย่าลืมความตั้งใจเดิม กรุณาจดจำแนวคิดวัตถุนิยมให้ขึ้นใจ เกมนี้ออกแบบภารกิจนี้ขึ้นมา ก็เพื่อเพิ่มความสนุกสนานในการเล่นเกมให้ผู้เล่นเท่านั้น ไม่มีเจตนาเผยแพร่แนวคิดงมงาย จบการประกาศ!]

“ไม่น่าเชื่อว่ายังมีภารกิจแบบนี้อยู่ด้วย!” เมื่อได้ฟังคำแนะนำของระบบ ซานเย่ว์ก็กล่าวอย่างตื่นเต้นทันที “เรื่องซื้อบ้านข้าไม่รีบแล้ว พวกเราไปรับภารกิจกันก่อนดีกว่า”

ตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงเห็นว่าคอลัมน์สกิลมีที่ว่างเหลือไม่เยอะแล้วก็ใจร้อนอยากได้มังกรผยองได้สำนึกมาไว้ในมือ ดังนั้นจึงไม่สนใจภารกิจที่แค่มองปราดเดียวก็รู้ว่าใช้สร้างความบันเทิงให้คนหมู่มาก

แต่รางวัลครึ่งปีแรกที่ได้มาง่ายๆ ถ้าไม่รับไว้ก็เสียของเปล่าๆ จึงพยักหน้าเอ่ยรับทันที

ทั้งสองเดินไปที่โถงประชุมของหวงโส่วจุน แต่กลับถูกโหยวจิ้นขวางไว้นอกประตู “หวงโส่วจุนเป็นใครกัน จะมีเวลาไปร่วมภารกิจน่าเบื่อเช่นนี้ด้วยหรือ เขาส่งต่อภารกิจที่เกี่ยวข้องให้ข้าแล้ว ถ้าพวกเจ้าสองคนอยากได้รางวัลครึ่งปีแรก หรือ ‘ไข่มุกชุมนุมวิญญาณ’ ก็มาหาได้เลย”

“ข้าอยากได้ทั้งสองอย่าง!” ซานเย่ว์ไม่สนใจว่าจะได้เจอหวงโส่วจุนหรือไม่ ถึงอย่างไรเป้าหมายของนางก็คือรับรางวัลกับไอเทมภารกิจ ไปรับที่ไหนก็เหมือนกัน

โหยวจิ้นได้ยินแล้วยังพยักหน้าด้วยท่าทีเย็นชาเช่นเดิม จากนั้นก็นำลูกประคำหินสีดำขนาดเท่าไข่ห่านให้ซานเย่ว์

ต่อมาเยี่ยเว่ยหมิงก็เห็นแสงสว่างที่แสดงถึงการเพิ่มเลเวลลอยขึ้นบนตัวซานเย่ว์ต่อเนื่องสามครั้ง

เยี่ยเว่ยหมิงเห็นแล้วอดตกใจไม่ได้ “เจ้าได้ค่าประสบการณ์เท่าไร ทำให้เจ้าเพิ่มเลเวลรวดเดียวสามเลเวลเลยหรือ”

[1] ตีโฮมรัน 本垒打 ศัพท์ที่ใช้ในกีฬาเบสบอล มีอีกความหมายหนึ่งคือ ชายหญิงมีเพศสัมพันธ์กัน

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด