ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ 612 อาคันตุกะไม้เท้ากวาง

Now you are reading ผมมีสกิลดูด EXP ขั้นเทพ Chapter 612 อาคันตุกะไม้เท้ากวาง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 612 อาคันตุกะไม้เท้ากวาง

หลังจากชายที่แต่งเครื่องแบบทหารมองโกลคนนั้นส่งเสียงกรีดร้องอันไพเราะราวกับเสียงโลมาก็ดึงดูดความสนใจของทุกคนได้ในชั่วพริบตาเดียว ย้ายความสนใจออกจากตัวจางอู๋จี้อีกครั้ง

ตอนนี้ถึงได้ค้นพบว่า เจ้าหนุ่มที่ถูกจางซานเฟิงตบก่อนหน้านี้ยังไม่ตาย!

แต่เมื่อเห็นจุดซ่อนเร้นตรงหว่างขาของเขามีกระบี่กึ่งโปร่งแสงเสียบอยู่หนึ่งเล่ม ทุกคนก็รู้สึกสะอิดสะเอียนอยู่พักหนึ่ง

ความหวาดกลัวที่มาจากส่วนลึกของจิตใจเช่นนี้ ถึงขั้นสั่นสะท้านใจยิ่งกว่าตอนที่จางซานเฟิงใช้ฝ่ามือเดียวฟาดจนสาหัสปางตายเสียอีก

ในจำนวนนั้นยอดฝีมือบู๊ลิ้มที่เป็นเพศชายได้รับผลกระทบรุนแรงเป็นพิเศษ

อย่างไรเสีย แม้จางซานเฟิงจะร้ายกาจ แต่วิธีการโจมตีของเขาก็นับว่าค่อนข้างมีมนุษยธรรม แต่จุดโจมตีของกระบี่กึ่งโปร่งแสงเล่มนี้ ทำให้คนรู้สึกปวดไข่เกินไปแล้ว

แค่คิดยังปวด!

หากถามว่าเหตุใดกระบี่ยาวจึงโปร่งแสงเพียงครึ่งเดียว แต่ไม่ใช่ทั้งเล่ม?

ก็เพราะครึ่งบนของกระบี่ยาว ถูกกลบด้วยภาพภาพโมเสกสีแดงๆ กลุ่มหนึ่งแล้ว!

ท่ามกลางเสียงกรีดร้อง ชายในเครื่องแบบทหารมองโกลคนนั้นดีดตัวขึ้นจากพื้น ขณะเดียวกัน เหนือศีรษะของเขาก็มีข้อมูลของ BOSS ที่น่าตกใจมากปรากฏขึ้นมา

[อาคันตุกะไม้เท้ากวาง]

ยอดฝีมือของจวนอ๋องหรู่หยาง หนึ่งในสองภูตเร้นลับ

เลเวล: 115 (บาดเจ็บสาหัส)

พลังชีวิต: 2333333/5000000

กำลังภายใน: 1000000/1000000

บาดเจ็บสาหัส: โจมตีและป้องกันลดลงครึ่งหนึ่ง!

……

เจ้าหมอนี่ถูกจางซานเฟิงใช้ฝ่ามือเดียวตบจนเสียพลังชีวิตไปครึ่งหนึ่งแล้ว ทั้งยังโจมตีจนติดสถานะบาดเจ็บสาหัสด้วย จากนั้นก็ถูกซ้ำอีกหนึ่งทีโดยเยี่ยเว่ยหมิง ตอนนี้ทั้งอาการบาดเจ็บภายในและบาดเจ็บภายนอกกล่าวได้ว่าน่าเวทนาที่สุด

ซึ่งการที่ชายชราและชายหนุ่มผู้มีสติปัญญาล้ำเลิศสองคนนี้เลือกลงมือกับเขาเหมือนกันก็ย่อมไม่ใช่เรื่องบังเอิญอยู่แล้ว

ใครใช้ให้เขาไม่สวมชุดของทหารฝ่ายเดียวกันล่ะ

พวกยอดฝีมือจากห้าสำนักใหญ่ที่มาร่วมอวยพรวันเกิด แม้จะมีเจตนาไม่ดี แต่ภายนอกก็ยังเป็นชาวยุทธ์จากสำนักฝ่ายธรรมะเหมือนกัน พวกเขาพูดจาด้วยเหตุผล หนึ่งหนุ่มหนึ่งเฒ่าผู้…มีสติปัญญาเลิศล้ำก็ไม่สะดวกลงมือกับเขาเช่นกัน ทำได้เพียงพูดคุยกับพวกเขาด้วยเหตุผล ไอรีนโนเวล

แต่อาคันตุกะไม้เท้ากวางท่านนี้ ทั้งภายในและภายนอกล้วนเป็นทหารฝ่ายศัตรู จางซานเฟิงที่เดิมทีไฟโกรธสุมอยู่เต็มอก หากไม่โจมตีเขาแล้วจะโจมตีใคร

เยี่ยเว่ยหมิงเดิมทีก็คิดจะอาศัยการกำจัดภัยร้ายของยุทธภพเพื่อสะสมอุปกรณ์ เงิน ค่าตบะ ค่าประสบการณ์ บุญกุศลอยู่แล้ว หากไม่ฆ่าเขาแล้วจะให้ฆ่าใคร

เมื่อเห็นเจ้าหมอนี่กระโดดขึ้นจากพื้น เยี่ยเว่ยหมิงก็เป็นคนนำบุกเข้าไปก่อน ใช้มือขวาถือกระบี่หยดโลหิตอาทิตย์อัสดงชี้ตรงไปที่คอของอีกฝ่าย ส่วนฝ่ามือซ้ายมีเสียงมังกรคำรามดังแว่วมา

อาคันตุกะไม้เท้ากวางเห็นสถานการณ์ดังนั้นก็รีบดึงกระบี่ไร้ลักษณ์ออกจากจุดสำคัญแล้วโยนทิ้งไป ขณะเดียวกันก็หยิบไม้เท้าหัวกวาง อาวุธอันเลื่องชื่อของเขาออกมา แล้วกวาดไม้เท้ารับกับกระบี่หยดโลหิตอาทิตย์อัสดงในมือเยี่ยเว่ยหมิง

แกร๊ง! เสียงอาวุธกระทบกันดังชัดเจน เยี่ยเว่ยหมิงกลับใช้ ‘มังกรร่อนล่อหงส์’ แก้พลังจากไม้เท้าของอีกฝ่าย แต่เท้ากลับสะเทือนจนถอยหลังต่อเนื่องสามก้าว

สมกับเป็นยอดฝีมืออันดับหนึ่งของจวนอ๋องหรู่หยาง นอกจากอาศัย ‘ฝ่ามือภูตเร้นลับ’ สร้างชื่อเสียงแล้ว การใช้ไม้เท้าก็แข็งแกร่งมากด้วย!

หลังจากโจมตีหนึ่งครั้งแล้วกลายเป็นฝ่ายได้เปรียบ อาคันตุกะไม้เท้ากวางกลับไม่ลดราวาศอก ใช้ฝ่ามือซ้ายโจมตีออกมาหนึ่งฝ่ามือ ใช้สุดยอดทักษะที่สร้างชื่อเสียงของเขา…ฝ่ามือภูตเร้นลับ!

เมื่อโจมตีออกมาหนึ่งฝ่ามือ อากาศรอบๆ ก็ราวกับก่อตัวอยู่ภายใต้ลมฝ่ามือของเขา

ทว่าเยี่ยเว่ยหมิงกลับไม่ได้แยแสแต่อย่างใด

เพราะสำหรับวิธีการโจมตีของอาคันตุกะไม้เท้ากวาง เขาเตรียมใจไว้นานแล้ว

กลับเห็นเขาโบกมือซ้ายออกไปก่อน ตามด้วยเสียงมังกรคำรามหนึ่งครั้ง กำแพงกำลังภายในที่แข็งแรงสายหนึ่งปรากฏอยู่กลางอากาศระหว่างทั้งสอง

มังกรผงาดกลางทุ่ง!

เพล้ง!

ชั่วพริบตาที่กำแพงกำลังภายในก่อขึ้นมา ‘ฝ่ามือภูตเร้นลับ’ ของอาคันตุกะไม้เท้ากวางก็ชนไปบนนั้นแล้ว การป้องกันที่เดิมที่แข็งแรงไร้เทียมทาน แต่เมื่อเจอกับพลังฝ่ามือที่หนาวเหน็บของอีกฝ่ายก็แตกพังลงในชั่วพริบตาเดียว

ส่วนพลังฝ่ามือที่เหลือก็ยังถล่มมาทางเยี่ยเว่ยหมิงต่อเต็มๆ

การประมือเพื่อหยั่งเชิงครั้งนี้ทำให้มองออกแล้วว่าอาคันตุกะไม้เท้ากวางที่ถูกกดเลเวลให้เหลือหนึ่งร้อยสิบห้าเพราะอยู่ในโหมดภารกิจและติดสถานะบาดเจ็บสาหัส ประสิทธิภาพจากการโจมตีที่แฝงความโกรธจากเขาหนึ่งครั้ง คือสิ่งที่พวกปรมาจารย์ดาบโลหิตและฮวาเถี่ยกั้นเทียบไม่ติดแน่นอน ยิ่งไม่ต้องพูดถึงเลยว่าตอนนี้เยี่ยเว่ยหมิงจะต้านทานไหวหรือเปล่า!

ประสิทธิภาพจากการโจมตีที่แฝงความโกรธหนึ่งครั้ง ไม่น่าเชื่อว่าจะหวาดกลัวถึงเพียงนี้!

ชั่วพริบตาที่อาศัย ‘มังกรผงาดกลางทุ่ง’ ต้านพลังฝ่ามือของอีกฝ่าย เยี่ยเว่ยหมิงก็ก่อกำลังภายในเจ็ดส่วนขึ้นมาอีกครั้งเพื่อรับกับ ‘ฝ่ามือภูตเร้นลับ’ ของอาคันตุกะไม้เท้ากวาง จากนั้นก็ปล่อยพลังฝ่ามือออกไปอีก!

กรรร!

มังกรผยองได้สำนึก!

บึ้ม!

แม้จะมี ‘มังกรผงาดกลางทุ่ง’ ลดพลังของอีกฝ่ายให้อ่อนแอลง แต่เยี่ยเว่ยหมิงก็ยังถูกพลังฝ่ามือของอีกฝ่ายเล่นงานจนถอยหลังสามก้าว ขณะเดียวกันก็รู้สึกหนาวเหน็บไปถึงกระดูก

เขารีบโคจรกำลังภายในจาก ‘คัมภีร์เทพสาดส่อง’ เพื่อขับไอหนาวออกจากร่างกาย ถึงขั้นต้องส่งข้อความในช่องแชททีมว่า [อาคันตุกะไม้เท้ากวางคนนี้ เป็น BOSS ระดับสูงที่เลเวลลดลงเพราะได้รับบาดเจ็บ แม้ค่าสเตตัสจะแย่ลงเยอะมาก แต่หากเทียบกับ BOSS เลเวลเดียวกัน กลับมีท่าไม้ตายที่น่ากลัวยิ่งกว่า ทุกคนต้องระวังให้ดี]

ที่จริงไม่ต้องให้เขาเตือนก็ไม่มีใครกล้าดูถูก BOSS เลเวลหนึ่งร้อยสิบห้าอยู่ดี!

ไม่ใช่ทุกคนที่เคยวางแผนสังหาร BOSS ใหญ่อย่างปรมาจารย์ดาบโลหิตกับฮวาเถี่ยกั้นมาก่อน!

ตอนที่เยี่ยเว่ยหมิงต้านการโจมตีรอบแรกของฝ่ายตรงข้ามได้ ทวนของฉางซิงอวี่ กระบี่ของเครื่องสังหารรุ่นสามพัน กระบี่ของเลี้ยงบาสลงห่วงก็โจมตีเข้ามาพร้อมกันแล้ว อาคันตุกะไม้เท้ากวางที่เพิ่งถูกบีบให้ใช้กำลังทั้งหมดโจมตีเยี่ยเว่ยหมิง ตอนนี้จำเป็นต้องใช้ทั้งไม้เท้าและฝ่ามือ บีบให้ทั้งสามคนทยอยถอยกลับไป

ซึ่งตอนนี้เอง เยี่ยเว่ยหมิงที่เพิ่งถูกบีบให้ถอยกลับเผยยิ้มมุมปากอย่างมีเลศนัย

ขณะเดียวกัน มือซ้ายที่ไพล่หลังของเขาก็กระดกนิ้วกลางกับนิ้วชี้เบาๆ กระบี่ไร้ลักษณ์ที่ถูกอาคันตุกะไม้เท้ากวางโยนทิ้งก่อนหน้านี้พลันขยับโดยไร้ลม ฉวยโอกาสตอนที่อาคันตุกะไม้เท้ากวางต้านทานท่าไม้ตายจากทั้งสามสุดกำลัง กระบี่เข้ามาใกล้อย่างไร้สุ้มเสียง จากนั้นปาดบนข้อเท้าซ้ายของอาคันตุกะไม้เท้ากวาง

-32315

เส้นเอ็นขาด!

“ย้า!” ภายใต้ความเจ็บปวด อาคันตุกะไม้เท้ากวางส่งเสียงอุทานออกมาทันที ร่างกายโซเซโดยไม่รู้ตัว

เซี่ยวเฉินกลับคว้าโอกาสที่หาได้ยากครั้งนี้ทันที พุ่งตัวไปข้างหน้าแล้วใช้สุดยอดทักษะ ‘กรงเล็บมังกรเส้าหลิน’ สกัดจุดลมปราณใหญ่บนไหล่ซ้ายและแผ่นหลังของอาคันตุกะไม้เท้ากวาง

เมื่อจุดลมปราณสำคัญถูกควบคุม อาคันตุกะไม้เท้ากวางก็ตัวแข็งทื่อทันที

สวีหลินยวนและอวิ๋นเหมี่ยนศิษย์พี่ใหญ่สำนักอู่ตังที่เปิดใช้งาน ‘หยกแหลกลาญทะลวงเขาคุนหลุน’ แล้ว ตอนนี้กลับโจมตีเข้ามาจากฝั่งซ้ายและฝั่งขวาพร้อมกัน!

นี่คืออาคันตุกะไม้เท้ากวางที่อยู่ในสภาพบาดเจ็บสาหัส ทั้งๆ ที่มีพลังอันแข็งแกร่งและท่าไม้ตายอย่าง ‘ฝ่ามือภูตเร้นลับ’ แต่ก็ยังถูกระบบตัดสินให้อยู่เลเวลหนึ่งร้อยสิบห้า

หลังจากค่าสเตตัสพื้นฐานของถูลดลง ความสามารถต่างๆ ก็ถูกทำให้อ่อนแอลงไปด้วย ถ้าจะป้องกันและโจมตีทั้งหมดล้วนต้องโคจรกำลังภายในให้เพียงพอถึงจะแสดงประสิทธิภาพออกมาได้

แต่หากไม่มีกำลังภายในช่วยเสริม แม้จะเป็น ‘กรงเล็บมังกรเส้าหลิน’ ของเซี่ยวเฉิน แต่เขาก็หลุดออกจากสภาพนี้ไม่ได้อยู่ดี

ทุกครั้งที่เปลี่ยนกระบวนท่าล้วนต้องโคจรกำลังภายในจำนวนมาก ไม่ใช่แค่ปัญหาเรื่องสิ้นเปลืองกำลังภายในเท่านั้น ถึงขั้นว่ามีหลายกระบวนท่าที่เคลื่อนไหวช้าลงด้วย

ดังนั้น พลังต่อสู้โดยรวมของอาคันตุกะไม้เท้ากวางตอนนี้เท่ากับเลเวลหนึ่งร้อยสิบห้าแล้วจริงๆ!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด