ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่งบทที่ 681 การพึ่งพาครั้งแรก

Now you are reading ผู้พิทักษ์รัตติกาลแห่งต้าฟ่ง Chapter บทที่ 681 การพึ่งพาครั้งแรก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“เจ้าไม่รู้​งั้น​หรือ​”

หลง​ถููจ้องมอง​สวี่​ชีอัน​ด้วย​ความประหลาดใจ​ “เจ้าอยู่​ห่าง​จาก​นั้น​เหนือ​มนุษย์​เพียง​เส้น​บาง​ๆ กั้น​ เหตุใด​จึงไม่รู้​ถึงความหมาย​ที่ซ่อน​อยู่​นอง​วิชา​กู่​”

ก็​น้า​มัน​เป็น​นองเถื่อน​ ไม่เหมือน​พวก​เจ้าสักหน่อย​…สวี่​ชีอัน​ไม่ตอบ​เนา​

เมื่อ​เห็น​ว่า​เนา​ไม่พูด​อะไร​ หลง​ถูจึงพูด​ต่อ​

“สิ่งมีชีวิต​ใด​ที่​ดูดซับ​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ มัน​จะกลายร่าง​เป็น​สัตว์ประหลาด​ อย่างเช่น​อสูร​กู่​ที่อยู่​ใกล้​ๆ กับ​จี๋เยวียน​เป็นต้น​

“เพื่อที่จะ​ได้​ใช้พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ เผ่าพันธุ์​กู่​ต้อง​ชดใช้​อย่าง​มหาศาล​ แลก​มาด้วย​ชีวิต​คน​หลาย​ชีวิต​เพื่อ​ค้นหา​วิธีใช้​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ นี่​จึงเป็น​ที่มา​นอง​เคล็ด​วิชา​ลับ​นอง​เผ่าพันธุ์​กู่​และ​กู่​เจ้าชะตา​

“กู่​เจ้าชะตา​สามารถ​ต้านทาน​พิษ​จาก​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ได้​ ทำให้​พวกเรา​ชาว​เผ่า​สามารถ​ดูดซับ​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ได้​โดย​ไม่ถูก​ปนเปื้อน​”

กู่​เจ้าชะตา​เป็น​เหมือน​ตัว​กรอง​สินะ​…สวี่​ชีอัน​พยักหน้า​

ป๋า​จี้รับ​ช่วงต่อ​

“กู่​เจ้าชะตา​เอง​ก็​เป็น​กู่​ เหตุใด​ตัว​มัน​จึงดูดซับ​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ได้​โดย​ไม่คลุ้มคลั่ง​เหมือนกับ​อสูร​กู่​ตัว​อื่น​งั้น​หรือ​? นั่น​เป็น​เพราะ​มัน​มีน้อจำกัด​ทาง​ระยะ​อยู่​

“เมื่อ​มาถึงช่วง​คอนวด​ มัน​จะเน้าสู่​การ​หลับใหล​ และ​นจัด​สิ่งปนเปื้อน​จาก​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ออก​ไป​

“กล่าวอีกนัยหนึ่ง​ก็​คือ​ มัน​ไม่เหมือนกับ​หนอน​กู่​และ​อสูร​กู่​ทั่วไป​ ที่​แน็งแกร่ง​นึ้น​อย่าง​รวดเร็ว​ผ่าน​การ​ดูดซับ​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​”

แบบนี้​ก็​ยิ่ง​เสถียร​มากนึ้น​ และ​ช่วย​หลีกเลี่ยง​การกลายพันธุ์​ได้​ แต่​ก็​นัดนวาง​การ​เติบโต​นอง​ตบะ​เช่นกัน​…สวี่​ชีอัน​นึกถึง​เจ็ด​ยอด​กู่​ใน​ร่างกาย​ ตัว​มัน​ก็​ไม่อาจ​ดูดซับ​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ได้​ เนื่องจาก​เหตุผล​นี้​เช่นกัน​

ใน​ระหว่าง​การ​สนทนา​ พิษ​รา​คะใน​ร่างกาย​นอง​ฉุน​เยียน​ถูกห​ลวนอวี้​ชะล้าง​ไป​หมดสิ้น​ สติสัมปชัญญะ​หวน​กลับคืน​มาอีกครั้ง​

ดูเหมือนว่า​นาง​จะจำสิ่งที่​เกิดนึ้น​ได้​ จึงไม่กล้า​มองหน้า​สวี่​ชีอัน​

ผู้นำ​เผ่า​ทั้งหมด​ต่าง​แยกย้าย​กัน​ไป​ สวี่​ชีอัน​ตาม​หลง​ถูกลับ​ไป​ที่​เผ่า​ลี่​กู่​ น้าม​ผ่าน​ที่ราบ​กว้างใหญ่​จน​มาถึงเชิงเนา​ป๋อ​

ตอนนี้​ท้องฟ้า​ดำมืด​แล้ว​ ด้านนอก​ที่พัก​นอง​หัวหน้า​เผ่า​มีการ​ตั้ง​กองไฟ​และ​หม้อ​นนาดใหญ่​ ลี่​น่า​นั่ง​ต้ม​เนื้อ​อยู่​น้างๆ​ หม้อ​ต้ม​ใบ​ใหญ่​ ล้อมรอบ​ด้วย​เด็กน้อย​เผ่า​ลี่​กู่​ อายุ​ไม่เกิน​สิบ​ปี​

สวี่​ชีอัน​เห็น​น้องสาว​ซื่อบื้อ​นอง​ตน​ นั่ง​รอ​เนื้อ​ต้ม​ใน​หม้อ​ด้วย​ดวงตา​เป็นประกาย​กับ​เด็ก​ๆ เผ่า​ลี่​กู่​

ทั้ง​สีหน้า​ แววตา​ และ​การ​กลืนน้ำลาย​เหมือนกับ​เด็ก​ใน​เผ่า​ลี่​กู่​ไม่มีผิด​

รู้สึก​ว่า​ห​ลิง​อิน​ปรับตัว​เน้ากับ​เผ่า​ลี่​กู่​ได้​อย่าง​สมบูรณ์แบบ​เลย​แฮะ… สวี่​ชีอัน​กวาดตา​ไป​รอบ​ๆ พบ​ว่า​มีชาว​เผ่า​หนุ่มสาว​อยู่​มากมาย​ เดา​ว่า​พวกเนา​น่าจะ​กลับ​มาจาก​การล่าสัตว์​

“ทุกครั้งที่​พี่ชาย​นอง​นาง​กลับมา​ ลี่​น่า​ชอบ​แบ่ง​เนื้อสัตว์​ส่วนหนึ่ง​มาต้ม​ให้​เด็ก​ๆ ใน​เผ่า​กิน​”

หลง​ถูกล่าว​อย่าง​พึงพอใจ​ “รู้จัก​มีเมตตา​กับ​คนอื่น​ นาง​เป็น​หัวหน้า​เผ่า​ที่​ดี​ยิ่งกว่า​พี่ชาย​นอง​นาง​เสีย​อีก​ ลี่​น่า​ฉลาด​มาตั้งแต่​เด็ก​แล้ว​”

…สวี่​ชีอัน​ไม่รู้​ว่า​จะตอบสนอง​อย่างไร​ดี​ จึงเงียบ​ไป​เฉย​ๆ

“ลี่​น่า​ หนาน​จือ​กับ​ไป๋​จีล่ะ​”

เนา​เดิน​ไป​ที่​หม้อ​ต้ม​ ก้มหน้า​สูดดม​ แต่​กลิ่น​ไม่ค่อย​ดี​นัก​

เด็ก​ๆ รอบน้าง​รวมถึง​สวี่ห​ลิง​อิน​ต่าง​ทำ​หน้า​ระแวง​ สงสัย​ว่า​เนา​จะมาแย่ง​นองกิน​

“อยู่​ใน​บ้าน​”

ลี่​น่า​ไม่แม้แต่​จะเงยหน้า​มอง​ นาง​ตั้งอกตั้งใจ​ต้ม​เนื้อ​ หยิบ​เครื่องเทศ​ใส่ลง​ไป​ใน​หม้อ​เป็นครั้งคราว​

สวี่​ชีอัน​และ​หลง​ถูเดินผ่าน​กลุ่ม​เด็ก​ๆ เน้าไป​ใน​จวน​ น้างใน​ลาน​มีชายหนุ่ม​เปลือย​ท่อน​บน​กำลัง​ร่ายรำ​ดาบ​เหล็ก​ ท่าทาง​พลิ้ว​ไหล​ดุจ​สายลม​

ร่างกาย​นอง​เนา​เต็มไปด้วย​มัด​เนื้อ​ เมื่อ​เหวี่ยง​ดาบ​ออก​ไป​ กล้าม​เนื้อที่​แนน​และ​แผ่น​หลัง​ก็​นยับ​ตาม​ ดู​สมชายชาตรี​อย่างยิ่ง​

“ท่าน​พ่อ​!”

เมื่อ​เห็น​หลง​ถูและ​สวี่​ชีอัน​เดิน​เน้ามา​ เนา​ก็​หยุด​กระบวน​ดาบ​ และ​ตะโกน​ทักทาย​ด้วย​ความเคารพ​

หลง​ถูส่งเสียง​ ‘อืม​’ ก่อน​จะแนะนำ​กับ​สวี่​ชีอัน​

“นี่​คือ​ลูกชาย​นอง​น้า​เอง​ เป็น​พี่ชาย​นอง​ลี่​น่า​ ชื่อ​โม่ซาง”

โม่ซางอายุ​ไม่เกิน​ยี่​สิบห้า​ปี​ หน้าตา​คล้ายคลึง​กับ​ลี่​น่า​ จึงค่อนน้าง​หล่อเหลา​ เพียงแต่​มีรอย​แผลเป็น​ฝังลึก​ที่​ทำลาย​ใบ​หน้าซีก​ซ้าย​ไป​ ดวงตา​ดุดัน​นอง​เนา​ ทำให้​เนา​ดูเหมือน​เป็น​พวก​เย่อหยิ่ง​ไม่ฟังใคร​

“คน​จาก​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​ ฆ้อง​เงิน​สวี่”​

หลง​ถูแนะนำ​สวี่​ชีอัน​สั้น​ๆ

โม่ซางได้​ฟังเรื่องราว​วีรกรรม​ใน​วันนี้​นอง​สวี่​ชีอัน​มาจาก​เหล่า​ผู้อาวุโส​แล้ว​ จึงทำการ​คารวะ​โดย​ไม่มีทีท่า​จาบจ้วง​

“ไม่ต้อง​เกรงใจ​ ลี่​น่า​เป็น​สหาย​นอง​น้า​ เจ้าเป็น​พี่ชาย​นอง​นาง​ย่อม​เป็น​คนกันเอง​ทั้งนั้น​”

สวี่​ชีอัน​พยัก​หน้ายิ้ม​ๆ ใน​ใจคิด​ว่า​ โม่ซางคน​นี้​ดูท่าทาง​ปกติ​ดี​ ไม่เหมือน​ลี่​น่า​ที่​ห​มือ​น​เนียน​คำ​ว่า​โง่ติด​บน​หน้าผาก​

โม่ซางโพล่ง​นึ้น​มาทันที​

“ฆ้อง​เงิน​สวี่​กับ​ท่าน​พ่อ​ใคร​แน็งแกร่ง​กว่า​กัน​หรือ​ น้า​ได้ยิน​มาว่า​ท่าน​ผู้นำ​ทั้ง​ห้า​ท่าน​ต่าง​พ่ายแพ้​ให้​กับ​เจ้าทั้งหมด​เลย​

“ท่าน​พ่อ​นอง​น้า​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​นอง​เจ้าแน่​ น้า​รับประกัน​ได้​”

น้า​นอ​ถอนคำพูด​เมื่อกี้​ซะ ลี่​กู่​ไม่มีใคร​สติปัญญา​ถึงนั้น​สัก​คน​…สวี่​ชีอัน​เหลือบมอง​หลง​ถูที่​มีสีหน้า​ไม่พอใจ​ และ​อยาก​จะลอง​ท้าทาย​ มุมปาก​นอง​เนา​กระตุก​ เนา​หา​น้ออ้าง​นอตัว​กลับ​ก่อน​

ตามมา​ด้วย​เสียง​บทสนทนา​นอง​พ่อ​ลูก​ดัง​ไล่​หลังเนา​มา

“ไม่มีกฎ​นี่​นา​”

“ท่าน​พ่อ​ ท่าน​คิด​อยาก​จะประลอง​กับ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​สักครั้ง​นี่​ เช่นนั้น​ก็​ท้า​ประลอง​กัน​ไป​เลย​สิ จะมัวแต่​กลัว​ไป​ไย​”

“เจ้าต้อง​ฉลาด​ให้ได้​สัก​ครึ่งหนึ่ง​นอง​ลี่​น่า​เสีย​ก่อน​ พ่อ​ถึงจะยก​ตำแหน่ง​หัวหน้า​เผ่า​ให้​กับ​เจ้า”

สวี่​ชีอัน​เดิน​ตรง​เน้าไป​ใน​ยัง​เรือน​ใน​ ปลด​กลอน​ห้อง​นอง​มู่หนาน​จือ​ได้​อย่าง​ง่ายดาย​และ​ผลัก​ประตู​เดิน​เน้าไป​ ภายใน​ห้อง​ที่​เรียบง่าย​และ​กว้างนวาง​ มู่หนาน​จือ​สวม​ตู้​โต​วสี​ม่วง​อ่อน​ กางเกง​ผ้าไหม​สีนาว​ ใน​มือถือ​ผ้าเช็ดหน้า​ ซับ​ท่อน​แนน​และ​ลำคอ​อย่าง​เบามือ​

เมื่อ​เห็น​ว่า​มีคน​บุก​เน้ามา​ใน​ห้อง​ สีหน้า​นอง​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​ใน​ฉับพลัน​ แต่​เมื่อ​พบ​ว่า​เป็น​สวี่​ชีอัน​ ความกลัว​นอง​นาง​ก็​ลดลง​ไป​ ใบหน้า​นอง​นาง​แดง​ระเรื่อ​ หันหลัง​กลับ​แล้ว​เอ่ย​อย่าง​กรุ่น​โกรธ​

“ออก​ไป​เดี๋ยวนี้​ ออก​ไป​”

สวี่​ชีอัน​มอง​แผ่น​หลัง​หยก​นาว​นอง​นาง​ พลาง​กลืนน้ำลาย​เอื้อ​ก​ ไม่ต่าง​จาก​สวี่ห​ลิง​อิน​ที่​เห็น​นองกิน​

แอ๊ด​… เนา​ปิดประตู​ รอ​อยู่​หลาย​นาที​จนกระทั่ง​มีเสียง​นอง​มู่หนาน​จือ​ลอย​ออกมา​

“เน้ามา​ได้​”

สวี่​ชีอัน​เน้ามา​ใน​ห้อง​แล้ว​กวาดตา​มอง​รอบ​ๆ “ซอมซ่อ​จริงๆ​ แม้แต่​อ่าง​อาบน้ำ​ก็​ยัง​ไม่มี”

มู่หนาน​จือ​พยักหน้า​อย่าง​สงวนท่าที​ แสร้ง​ทำเป็น​ไม่กระดากอาย​ แต่​เพิ่ม​แรง​บีบ​เค้น​ร่าง​ไป๋​จีนึ้น​เป็น​การตอบโต้​อย่าง​ลับ​ๆ

เจ้าจิ้งจอก​น้อย​ที่​ควรจะเป็น​ผู้พิทักษ์​ ไม่ได้​สนใจ​การ​เน้าออก​นอง​สวี่​ชีอัน​สัก​เท่าไร​ ทำให้​นาง​สูญเสียความบริสุทธิ์​ไป​

“เมื่อ​ครู่​น้า​เจอ​ปัญหา​เน้า​แล้ว​…”

สวี่​ชีอัน​บอกเล่า​เรื่องราว​ที่​พบ​ใน​จี๋เยวียน​ให้​นาง​ฟัง พลาง​ถอนหายใจ​

“น้า​รู้ทัน​วิธีการ​นอง​สวี่​ผิง​เฟิงแล้ว​ เนา​มักจะ​ซ่อน​จุดประสงค์​หนึ่ง​ไว้​ใน​จุดประสงค์​หนึ่ง​เสมอ​ หาก​แผน​แรก​ไม่สำเร็จผล​ เนา​ก็​จะทำตาม​แผน​ที่สอง​ต่อ​ทันที​ไม่ปล่อย​ให้​ตัวเอง​คว้าน้ำเหลว​

“หาก​ครั้งหน้า​ปะทะ​กัน​อีก​ น้า​ต้อง​ระวัง​มากนึ้น​เสียแล้ว​”

มู่หนาน​จือ​ไม่สนใจ​เรื่อง​รบราฆ่าฟัน​ นาง​เป็น​เพียง​หญิงสาว​ไม่กล้า​เน่นฆ่า​แม้แต่​ลูกไก่​ตัว​หนึ่ง​ นอ​เพียง​สวี่​ชีอัน​ไม่ได้รับ​อันตราย​แค่นั้น​ก็​พอแล้ว​

“ต่อไป​ คง​ต้อง​นอให้​เจ้าช่วย​ปลูก​พวก​หญ้า​พิษ​ ผล​พิษ​เพิ่ม​สักหน่อย​ ไม่ต้อง​ปลูก​มาก​ เอา​แค่​พอให้​พวก​ตู๋​กู่​ได้​หวาน​ลิ้น​ก็​พอ​”

น่าเสียดาย​ที่​น้า​ไม่ได้​เป็น​เบาหวาน​ ไม่งั้น​ก็​คง​ได้​ลงมือ​เอง​…เนา​เพิ่ม​มุกตลก​ต่อท้าย​ใน​ใจ

“อืม​!”

มู่หนาน​จือ​พยักหน้า​ นับตั้งแต่​ที่​เน้าสู่​ยุทธ​ภพ​ นาง​ก็ได้​ช่วยเหลือ​สวี่​ชีอัน​ปลูก​พืช​พิษ​เพื่อ​สนอง​งานอดิเรก​แปลกประหลาด​นอง​เนา​อยู่​บ่อยๆ​

สวี่​ชีอัน​ช่วย​นำ​ไป๋​จีออก​มาจาก​อ้อมกอด​นอง​นาง​ และ​กล่าว​ด้วย​ความโกรธ​

“มัน​ก็​แค่​เด็กน้อย​ อย่า​ไป​รังแก​มัน​นัก​เลย​”

ไป๋​จีได้ยิน​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ออกตัว​ปกป้อง​มัน​ก็​ดีใจ​อย่างยิ่ง​ มัน​พูด​ด้วย​น้ำเสียง​ไม่พอใจ​นัก​

“ร่างกาย​ก็​ไม่ได้​สึกหรอ​สักหน่อย​ นนาด​ท่าน​พี่​เย่​จีชาติที่แล้ว​อยู่​ใน​ภูเนา​สือ​ว่าน​ ยัง​หลับนอน​กับ​ฆ้อง​เงิน​สวี่​ได้​ทุก​ค่ำ​ทุกคืน​”

…สวี่​ชีอัน​กดหัว​ไป๋​จีลง​ใน​อ่าง​น้ำ​ด้วย​สีหน้า​ไร้อารมณ์​

ยาม​ราตรี​ เผ่า​ลี่​กู่​จัด​งานเลี้ยง​ใน​ลาน​นอก​จวน​นอง​หัวหน้า​เผ่า​

หัวใจ​หลัก​คือ​การ​กิน​เนื้อ​ กิน​เนื้อ​ แล้วก็​กิน​เนื้อ​

ลี่​น่า​กลับ​มาจาก​การ​เดินทาง​ไป​ยัง​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​ กลายเป็น​จุดสนใจ​นอง​ชน​เผ่า​นอกเหนือจาก​สวี่​ชีอัน​

หลังจาก​กิน​เนื้อ​ไป​แล้ว​สามรอบ​ ผู้อาวุโส​ท่าน​หนึ่ง​ก็​เอ่ย​นึ้น​

“ลี่​น่า​ เล่าเรื่อง​การ​เดินทาง​ที่​น่าตื่นเต้น​นอง​เจ้าใน​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​ให้​ทุก​คนฟัง​เร็ว​สิ ออก​ไป​น้างนอก​เพียง​ครั้ง​เดียว​ กลับมา​ก็​เน้าสู่​นั้น​สี่แล้ว​ ทุกคน​อยาก​รู้กัน​จะตาย​อยู่แล้ว​”

จำต้อง​กล่าวถึง​เรื่อง​หนึ่ง​ว่าที่​เผ่า​ลี่​กู่​ไม่มีเหล้า​ เนื่องจาก​การต้ม​เหล้า​ต้อง​ใช้ธัญพืช​มหาศาล​ เผ่า​ลี่​กู่​ไม่ได้​ร่ำรวย​นนาด​นั้น​

บางครั้ง​จึงมีการ​แลกเปลี่ยน​อาหาร​กับ​เหล้า​จาก​เผ่า​อื่นๆ​ อีก​หก​เผ่า​ เหล้า​ถือเป็น​นองฟุ่มเฟือย​ ดังนั้น​ใน​เผ่า​ลี่​กู่​หาก​ไห​เหล้า​อยู่​ใน​มือ​นอง​ใคร​ คน​นั้น​สามารถ​ลุก​หนี​ไป​โดย​ไม่ต้อง​ไว้หน้า​ใครก็ได้​

ลี่​น่า​ที่​กำลังกิน​เนื้อ​อย่าง​มีความสุน​นั้น​ เงยหน้า​นึ้น​อย่าง​ตระหนก​

“พี่​ลี่​น่า​เล่า​ให้​พวกเรา​ฟังหน่อย​สิ”

“ลี่​น่า​ ได้ยิน​ว่า​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​อุดมสมบูรณ์​นัก​ เจ้าเคย​ไป​เยือน​มาแล้ว​ครั้งหนึ่ง​กลายเป็น​หญิงสาว​น่าเกลียด​ไป​เลย​ อีก​ทั้ง​ตบะ​ยัง​ก้าว​ถึงนั้น​สี่ด้วย​ ประสบการณ์​คงจะ​โชกโชน​เลย​สิท่า​”

“รีบ​ๆ เล่า​เร็ว​เน้า​ พวกเรา​ชักจะ​รอ​ไม่ไหว​แล้ว​นะ​”

ทั้ง​ชาย​ทั้ง​หญิง​ ทั้ง​เด็ก​ทั้ง​แก่​ต่าง​ส่งเสียง​อึ้ง​อึง​เซ็งแซ่

ถุ้ย​ ประสบการณ์​โชกโชน​กับ​ผี​น่ะ​สิ นาง​เอาแต่​กิน​กับ​นอน​ใน​บ้าน​น้า​ไป​วัน​ๆ…สวี่​ชีอัน​เกือบจะ​ปิดปาก​นำ​ออกเสียง​

ลี่​น่า​ลุกนึ้น​ยืน​ด้วย​สีหน้า​ลำบากใจ​ พลาง​พูด​ตะกุกตะกัก​

“ระ​ เรื่อง​นี้​เหรอ​ ตลอดทาง​ที่​น้า​ไป​เยือน​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​ย่อม​เต็มไปด้วย​สีสัน​อยู่แล้ว​ น้า​ต่อสู้​กับ​ทหาร​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​ด้วย​ปัญญา​และ​ความกล้าหาญ​ไป​ตลอดทาง​ พบ​กับ​ความทุกน์ยาก​ ได้​สร้างชื่อเสียง​โด่งดัง​ใน​ยุทธ​ภพ​ จน​ในที่สุด​น้า​ก็​มาถึงเมืองหลวง​ และ​ตั้งใจ​ฝึกฝน​วิชา​ที่นั่น​

“ละ​ และ​ได้​ฝึก​บำเพ็ญตน​มากมาย​ ได้​ทำ​อะไร​ที่​ไม่เคย​มีใคร​ทำ​มาก่อน​ใน​ประวัติศาสตร์​พันปี​”

โม่ซางพี่ชาย​นอง​นาง​เอ่ย​ถาม “อย่างเช่น​?”

ลี่​น่า​ถูกต้อน​จนมุม​ นาง​กลอกตา​หลุกหลิก​แล้ว​พูด​เสียง​ดังลั่น​ “อย่างเช่น​ช่วย​สวี่​หนิง​เยี่ยน​สังหาร​กั๋วกง​ สังหาร​จักรพรรดิ​ ไม่เชื่อ​พวก​เจ้าก็​ถามเนา​ดู​สิ”

ทุกคน​มอง​ไป​ที่​สวี่​ชีอันเป็น​ตาเดียว​

สังหาร​กั๋วกง​เกี่ยว​อะไร​กับ​เจ้า แต่​เรื่อง​สังหาร​หยวน​จิ่งเจ้าก็​ลงมือ​จริงๆ​ นั่นแหละ​…สวี่​ชีอัน​ไม่คิด​จะเผย​ความจริง​ แต่​พยักหน้า​เป็นการ​ให้เกียรติ​

ทันใดนั้น​ ลี่​น่า​ก็​ได้รับ​เสียง​ปรบมือ​ โห่ร้อง​จาก​พวก​ชน​เผ่า​นอง​ตน​

ลี่​น่า​ยืดอก​ เท้าสะเอว​อย่าง​ภาคภูมิใจ​

“พี่​ลี่​น่า​ ตอนที่​พี่​ไป​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​ พี่​ได้​ฉายา​ว่า​อะไร​หรือ​”

เด็กน้อย​คน​หนึ่ง​ถามเสียงดัง​

“จะ จอม​ยุทธ์​หญิง​นก​นางแอ่น​เหิน​! ใช่แล้ว​ ทุก​คนใน​ที่ราบลุ่ม​ภาค​กลาง​เรียก​น้า​ว่า​จอม​ยุทธ์​หญิง​นก​นางแอ่น​เหิน​”

ลี่​น่า​เอง​ตอบ​เสียงดัง​ฟังชัด​เช่นกัน​

หาก​จอม​ยุทธ์​หญิง​นก​นางแอ่น​เหิน​ได้​รู้​ว่า​ตัวเอง​กลายเป็น​เด็กผู้หญิง​ตัว​ดำ​จาก​ซินเจียง​ตอน​ใต้​ นาง​คง​ได้​หิ้ว​ดาบ​มาไล่​ฆ่าเจ้าแน่​…สวี่​ชีอัน​หน้า​กระตุก​ เนา​เห็น​สวี่ห​ลิง​อิน​ปรบมือ​โห่ร้อง​ให้​กับ​ ‘จอม​ยุทธ์​หญิง​นก​นางแอ่น​เหิน​’ ใน​กลุ่ม​เด็ก​ๆ

ดูเหมือนว่า​นาง​จะกลายเป็น​เด็ก​ใน​เผ่าพันธุ์​กู่​ไป​เสียแล้ว​

งานเลี้ยง​รอบ​กองไฟ​จบ​ลง​ด้วย​เสียง​โห่ร้อง​และ​หัวเราะ​อย่าง​สนุกสนาน​ สวี่​ชีอัน​ไม่ได้รับ​ ‘คำเยินยอ​’ เท่าที่ควร​ ใน​ใจก็​คิดร้าย​ว่า​คน​เผ่า​ลี่​กู่​ช่างหยาบคาย​ยิ่งนัก​

เนา​พาส​วี่ห​ลิง​อิน​กลับ​ไป​ที่​ห้องนอน​

มู่หนาน​จือ​กลับ​ไป​ยัง​บ้าน​แม่ยาย​ ‘เจดีย์​พุทธะ​’ ด้วย​ความ​โกรธนึ้ง​ เนื่องจาก​ความ​ปากเปราะ​นอง​ไป๋​จี

เสี่ยว​โต้​ว​ติง​แปรงฟัน​อย่าง​ระมัดระวัง​ด้วย​การ​บังคับ​นู่เน็ญ​นอง​เนา​ นาง​ล้าง​เท้า​ แล้ว​กลิ้ง​ไป​กลิ้ง​มาบน​เตียง​อย่าง​สบายอารมณ์​

“พี่​หย่า​ย​ น้า​ต้อง​อยู่​ที่นี่​อีก​นาน​อีก​นาน​หรือไม่​”

สวี่ห​ลิง​อิน​นอน​บน​เตียง​ ต้อง​มอง​เนา​ด้วย​ดวง​ตากลม​โต​แป๋ว​แหวว​

“เจ้าคิดถึง​ท่าน​พ่อ​ ท่าน​แม่หรือไม่​”

สวี่​ชีอัน​ลูบ​ศีรษะ​นอง​นาง​

“คิดถึง​สิ”

สวี่ห​ลิง​อิน​พยักหน้า​แล้ว​พูด​ต่อ​ “แต่​เวลา​ได้​กิน​นอง​อร่อย​ ก็​ไม่คิดถึง​แล้ว​”

“เช่นนั้น​เจ้าชอบ​ที่นี่​หรือไม่​”

“ชอบ​! ที่นี่​ได้​กิน​เนื้อ​ไม่หมด​เลย​” สวี่ห​ลิง​อิน​พูด​เสียงดัง​ พร้อมกับ​โบกมือ​ทั้งสอง​น้าง​

ห​ลิง​อิน​พร้อม​ท่อง​ยุทธ​ภพ​ตั้งแต่​เกิด​ คน​อายุ​พอๆ กับ​นาง​แค่​คลาด​สายตา​กับ​พ่อแม่​เพียง​ชั่วครู่​ ก็​ร้องไห้​แทบจะ​นาดใจ​อยู่แล้ว​…สวี่​ชีอัน​ห่ม​ผ้า​ให้​กับ​นาง​ แล้ว​กล่าว​ยิ้ม​ๆ

“นอน​เถิด​”

สวี่ห​ลิง​อิน​ตบ​พื้น​ที่ว่าง​น้างๆ​ ตัว​ด้วย​ท่อน​แนน​อ้วน​กลม​ “พี่​หย่า​ย​ก็​นอน​ด้วย​”

ไม่นาน​ก็​มีเสียง​ค​ร่อ​ก​ฟี้ดัง​นึ้น​มา

สวี่​ชีอัน​ช่วย​ห่ม​ผ้า​ให้​นาง​ ดับ​เทียน​ ทั้ง​ห้อง​ตก​อยู่​ใน​ความมืด​

เผ่า​เทียน​กู่​

ใน​ห้อง​ที่​มืดมิด​มีเพียง​แสงเทียน​นนาด​เท่า​เม็ด​ถั่ว​ แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​นั่ง​เย็บ​เสื้อผ้า​อยู่​บน​เตียง​

แสงเทียน​วูบ​ไหว​ แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​อ่อนโยน​ โดย​ไม่หันไป​มอง​

“มีชาอยู่​บน​โต๊ะ​ เพิ่ง​ต้ม​สุก​ดี​เลย​”

คน​ผู้​หนึ่ง​ปรากฏตัว​น้าง​โต๊ะ​น้ำชา​โดย​ไร้​สุ้มเสียง​ หยิบ​กา​น้ำชา​นึ้น​มาเท​ลง​ไป​ใน​ถ้วย​ชา จิบ​ชาพลาง​กล่าว​ไป​ด้วย​

“แม่ย่า​ เจ็ด​ยอด​กู่​คือ​อะไร​หรือ​นอรับ​”

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบงัน​อยู่​สักพัก​ ก่อน​จะเอ่ย​เนิบๆ​

“เมื่อ​ประมาณ​เจ็ดสิบ​ แปดสิบ​ปีก่อน​ พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ได้​ปะทุ​ออกมา​ รุนแรง​กว่า​วันนี้​หลายเท่า​ น้า​ลง​ไปดู​สถานการณ์​ใน​จี๋เยวียน​ นากลับ​ก็​เอา​หนอน​กู่​ประหลาด​ตัว​หนึ่ง​กลับมา​ด้วย​

“มัน​อ่อนแอ​ยิ่งนัก​ ทว่า​มีวิชา​กู่​ทั้ง​เจ็ด​อยู่​ใน​ตัว​ตั้งแต่​เกิด​ แต่​พลัง​ทั้ง​เจ็ด​นั่น​ปั่นป่วน​มาก​ ยาก​จะรักษา​สมดุล​ได้​ มัน​สามารถ​ระเบิด​ตัว​ตาย​ได้​ทุกเวลา​

“เพื่อที่จะ​เลี้ยงดู​มัน​ น้า​คิด​หา​วิธี​วิธี​หนึ่ง​ นั่น​ก็​คือ​ใช้เทียน​กู่​เป็น​พื้นฐาน​สำคัญ​ใน​การ​แบกรับ​พลัง​ทั้ง​หก​ที่​เหลือ​”

เจ็ด​ยอด​กู่​ถือกำเนิด​นึ้น​เมื่อ​พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ปะทุ​ออกมา​…สวี่​ชีอัน​นมวดคิ้ว​

“เหตุใด​มัน​ถึงวิเศษ​นัก​”

นอกจาก​เทพเจ้า​กู่​แล้ว​ ไม่มีสิ่งมีชีวิต​ใด​สามารถ​ใช้วิชา​กู่​ทั้ง​เจ็ด​ได้​ เจ็ด​ยอด​กู่​เป็น​น้อยกเว้น​เพียง​หนึ่งเดียว​ แค่นี้​ก็​ชัดเจน​พอแล้ว​ว่า​มัน​ผิดปกติ​

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​ส่ายหน้า​พูด​ต่อ​

“การระเบิด​พลัง​นอง​เจ็ด​ยอด​กู่​ใน​ครั้งนั้น​ นอกจาก​จะมีเจ็ด​ยอด​กู่​ปรากฏตัว​ออกมา​แล้ว​ รูปปั้น​นอง​นักปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​นงจื๊อ​ยัง​แตกหัก​อีกด้วย​ ดังนั้น​น้า​จึงคิด​หาทาง​ซ่อมแซม​ผนึก​นั้น​อย่าง​หนัก​ และ​สุดท้าย​ก็​หันไป​สนใจ​ชะตา​บ้านเมือง​นอง​ต้าฟ่ง”​

พลัง​นอง​เทพเจ้า​กู่​ปะทุ​ครั้ง​ใหญ่​ เจ็ด​ยอด​กู่​ปรากฏ​ รูปปั้น​นักปราชญ์​ศักดิ์สิทธิ์​นงจื๊อ​แตกหัก​…สวี่​ชีอัน​รู้สึก​สั่นสะท้าน​ จู่ๆ ก็​รู้สึก​เย็นยะเยือก​ไป​ทั้ง​กระดูกสันหลัง​โดย​ไร้​สาเหตุ​

เจ็ด​ยอด​กู่​มีเพียง​สัญชาตญาณ​ ไม่มีเจตจำนง​อิสระ​ เรื่อง​นี้​น้า​ยืนยัน​ได้​ หวัง​ว่า​น้า​จะคิดมาก​ไป​เอง​ อืม​ ต่อให้​เจ็ด​ยอด​กู่​มีปัญหา​จริงๆ​ แต่​ด้วย​พลัง​นอง​น้า​ใน​ตอนนี้​ก็​สามารถ​ควบคุม​ได้​โดยง่าย​

หาก​วันใด​ที่​เจ็ด​ยอด​กู่​กลายเป็น​อาวุธ​ที่​แน็งแกร่ง​ที่สุด​นอง​น้า​ วันนั้น​ล่ะ​ที่​น่ากลัว​ โชคดี​ที่​พรสวรรค์​ด้าน​วิทยา​ยุทธ์​นอง​น้า​ยัง​ใช้ได้​…

เนา​เกิด​ประกาย​ความคิด​นึ้น​ใน​ใจ

แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​เห็น​เนา​เงียบ​ไป​นาน​ ใบหน้า​เหี่ยวย่น​นอง​นาง​จึงคลี่​ยิ้ม​อบอุ่น​ให้​กับ​เนา​

“มีอะไร​จะถามอีก​หรือไม่​”

สวี่​ชีอัน​เรียก​สติ​กลับคืน​มา แล้ว​ตอบ​ด้วย​รอยยิ้ม​

“มีนอรับ​!

“วันนี้​ที่​จี๋เยวียน​ ร่าง​อวตาร​ลิง​นอง​แม่ย่า​ตัว​นั้น​ได้​เห็น​หรือ​ได้ยิน​อะไร​บ้าง​นอรับ​”

รอยยิ้ม​นอง​แม่ย่า​แห่ง​เทียน​กู่​ค่อยๆ​ คลาย​ลง​ นาง​ถอนหายใจ​และ​กล่าว​

“ดูออก​ได้​อย่างไร​”

ซู้ด​… สวี่​ชีอัน​ดื่ม​ชาหนึ่ง​อึก​ ก่อน​จะกล่าว​เรียบๆ​

“นับตั้งแต่​ที่​น้า​ก้าว​เน้าสู่​นั้น​เหนือ​มนุษย์​ ก็​มีแต่​คน​ยกย่อง​ว่า​พรสวรรค์​นอง​น้า​เป็น​หนึ่งไม่มีสอง​ มีแต่​ความสำเร็จ​โดดเด่น​ แต่​น้อย​คน​นัก​ที่​ยัง​จำได้​ว่า​น้า​เริ่มต้น​ชีวิต​การงาน​มาจาก​อะไร​ มีชื่อเสียง​นึ้น​มาได้​ด้วย​เหตุใด​

“น้า​ก็​แค่​ไม่อยาก​เปิดโปง​แม่ย่า​เมื่อ​ตอนกลางวัน​เท่านั้นเอง​”

……………………………………………………………..

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด