ยอดคุณหมอสกุลเฉินตอนที่314 เฟ้นหาพันธมิตร

Now you are reading ยอดคุณหมอสกุลเฉิน Chapter ตอนที่314 เฟ้นหาพันธมิตร at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​314 เฟ้นหา​พันธมิตร​

ฮวา​โหล่​ว​ถึงกับ​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​

“นี่​คุณ​อยู่​ปักกิ่ง​จริง​รึเปล่า​? กระทั่ง​คนดัง​แบบ​นั้น​ยัง​ไม่รู้จัก​ เขา​ก็​คือ​ทายาท​ของ​ตระกูล​แพทย์​แผน​จีน​ที่​มีชื่อเสียง​ใน​เมืองหลวง​ แล้ว​ก็ได้​ฉายา​หมอ​เทวดา​เหมือนกับ​คุณ​ด้วย​”

“ห๊ะ?!”​

ฉีเล่ย​รู้สึก​ประหลาดใจ​ไม่น้อย​ เขา​คิด​เสมอมา​ว่า​ ใน​บรรดา​แพทย์​จีน​รุ่น​เดียวกัน​นั้น​ เขา​เป็น​คน​ที่​มีทักษะ​ทางการแพทย์​ที่​ล้ำเลิศ​ที่สุด​แล้ว​

ฮวา​โหล่​ว​เห็น​สีหน้า​ของ​ฉีเล่ย​จึงได้​แต่​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ดู​หน้า​คุณ​ต้อง​นี้​สิ! แต่​ฉัน​ยืนยัน​ว่า​ ทักษะ​ทางการแพทย์​ของ​คุณ​เหนือกว่า​เขา​มาก​ เขา​แค่​มีภูมิหลัง​ที่​ดีกว่า​เท่านั้นเอง​…”

หลังจาก​นิ่ง​ไป​เล็กน้อย​ ฮวา​โหล่​ว​ก็ได้​บอก​กับ​ฉีเล่ย​ว่า​ “เขา​ก็​คือ​หวงเหอ​ตี้​ผู้สืบทอด​วิชาแพทย์​แผน​จีน​จาก​หวง​ชางหยวน​ที่​โด่งดัง​ใน​ปักกิ่ง​ยังไง​ล่ะ​ ฉัน​เอง​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​เขา​จะมาเข้าร่วม​การแข่งขัน​ครั้งนี้​ด้วย​ แต่​ไม่ต้อง​กลัว​! ขอ​แค่​เรา​สอง​คน​ร่วมมือ​กัน​ ไม่ว่า​ใคร​หน้า​ไหน​ก็​ต้อง​พ่ายแพ้​ให้​กับ​พวกเรา​แน่ๆ​”

ฉีเล่ย​พยักหน้า​ เพราะ​เขา​เอง​ก็​ไม่ใช่คน​ที่จะ​พูด​คำ​ว่า​ล้มเหลว​ หรือ​แพ้​ออกมา​ง่ายๆ​ สำหรับ​เขา​แล้ว​ ไม่ว่า​คู่ต่อสู้​จะเก่งกาจ​มาก​สัก​แค่​ไหน​ เขา​ก็​ไม่เคย​รู้สึก​หวาดหวั่น​

หวงเหอ​ตี้​เอง​ก็​ดูเหมือน​จะสังเกตเห็น​ฉีเล่ย​กับ​ฮวา​โหล่​ว​ที่​กำลัง​เดินผ่าน​มาพอดี​ เขา​จึงรีบ​ขอตัว​ และ​เดิน​ฝ่ากลุ่มคน​ที่​รายล้อม​อยู่​เข้าไป​ฉีเล่ย​ทันที​ พร้อมกับ​เป็น​ฝ่าย​เอ่ย​ทักทาย​ก่อน​

“ประธาน​ฉีใช่ไหม​ครับ​?”

“ใช่ครับ​! นี่​คุณ​รู้จัก​ผม​ด้วย​เหรอ​ครับ​?” ฉีเล่ย​เอ่ย​ถามกลับ​ไป​ยิ้ม​ๆ

“ตอนนี้​สภาแพทย์​แผน​จีน​เป็น​องค์กร​ที่​โด่งดัง​มาก​ ผม​จะไม่รู้จัก​ประธาน​ฉีได้​ยังไง​กัน​ล่ะ​ครับ​!”

หลังจากนั้น​ หวงเหอ​ตี้​ก็​หันไป​ทาง​ฮวา​โหล่​ว​พร้อมกับ​เอ่ย​ทักทาย​เช่นกัน​ “สวัสดี​ครับ​คุณ​ฮวา​”

สีหน้าท่าทาง​ของ​หวงเหอ​ตี้​ที่​แสดง​ต่อ​ฉีเล่ย​กับ​ฮวา​โหล่​ว​นั้น​แตก​ต่างกัน​อย่าง​เห็นได้ชัด​ เขา​สุภาพ​กับ​ฮวา​โหล่​ว​มาก​ แต่​ดู​อยาก​จะมีเรื่อง​กับ​ฉีเล่ย​อย่าง​เปิดเผย​

“ถ้าไม่มีอะไร​แล้ว​ พวกเรา​ขอตัว​ก่อน​นะคะ​!”

ฮวา​โหล่​ว​รู้สึก​ไม่ค่อย​พอใจ​กับ​ท่าที​ของ​หวงเหอ​ตี้​นัก​ จึงรีบ​ขอตัว​พร้อมกับ​ดึง​มือ​ฉีเล่ย​ให้​เเดิน​ออก​ไป​

“เดี๋ยวก่อน​สิ! ผม​ยัง​มีเรื่อง​หนึ่ง​ที่​อยาก​จะพูด​กับ​ประธาน​ฉี!”

จากนั้น​ หวงเหอ​ตี้​ก็​หันไป​มอง​ฉีเล่ย​ด้วย​สีหน้า​เย้ยหยัน​พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ผม​อยาก​จะเดิมพัน​กับ​ประธาน​ฉีหน่อย​ ไม่ทราบ​ว่า​คุณ​จะยอม​รับคำ​ท้า​ของ​ผม​ไหม​ครับ​?”

“ไม่ทราบ​คุณ​หวง​ต้องการ​เดิมพัน​เรื่อง​อะไร​เหรอ​ครับ​?”

“ใน​การแข่งขัน​ครั้งนี้​ ถ้าคุณ​ตกรอบ​ก่อน​ผม​ คุณ​จะต้อง​ไป​จาก​ปักกิ่ง​ทันที​!”

เรื่อง​นี้​ย่อม​เป็นไปไม่ได้​สำหรับ​ฉีเล่ย​อย่าง​แน่นอน​ เพราะ​สภาแพทย์​แผน​จีน​ของ​เขา​ได้​ก่อตั้ง​ และ​เริ่ม​หยั่งราก​ใน​ปักกิ่ง​แล้ว​ อีก​ทั้ง​เขา​ยังมี​อีก​หลาย​สิ่งที่​ต้อง​ทำ​ใน​เมืองหลวง​แห่ง​นี้​ เขา​จึงตอบกลับ​ไป​ว่า​

“เสียใจ​ด้วย​ครับ​ ผม​คงจะ​ไม่สามารถ​รับคำ​ท้า​ได้​!”

หวงเหอ​ตี้​ถึงกับ​หัวเราะ​ออกมา​ “ฮ่าๆๆ อะไร​กัน​ ยัง​ไม่ทัน​ที่จะ​เริ่ม​การแข่งขัน​ ประธาน​ฉีก็​กลัว​ซะแล้ว​เหรอ​ครับ​เนี่ย​? ถ้าอย่างนั้น​ก็​ลอง​เปลี่ยน​มาเดิมพัน​เป็น​ ถ้าคุณ​แพ้​ จะต้อง​ยุบสภา​แพทย์​แผน​จีน​ทิ้ง​ไป​ ดี​ไหม​ครับ​?”

ฉีเล่ย​หรี่ตา​มอง​หวงเหอ​ตี้​พร้อมกับ​เอ่ย​ถามออก​ไป​ว่า​ “นี่​คุณ​ต้องการ​อะไร​กัน​แน่​? ฮ่าๆๆ อย่า​บอก​นะ​ว่า​คุณ​หวงเหอ​ตี้​หวาดกลัว​สภาแพทย์​แผน​จีน​ที่​เพิ่งจะ​ก่อตั้ง​มาได้​ไม่นาน​”

“เอาล่ะ​ ใน​เมื่อ​อยาก​จะเดิมพัน​มาก​ก็ได้​ แล้ว​ถ้าคุณ​เป็น​ฝ่าย​ตกรอบ​ก่อน​ผม​ล่ะ​?” ฉีเล่ย​เอ่ย​ถาม

“ถ้าผม​เป็น​ฝ่าย​ตกรอบ​ก่อน​ คุณ​ต้อง​การเงิน​เท่าไหร่​ก็​บอก​ตัวเลข​มาได้​เลย​” หวงเหอ​ตี้​ตอบกลับ​ด้วย​น้ำเสียง​มั่นอกมั่นใจ​

แต่​ฉีเล่ย​ยิ้ม​ออกมา​อย่าง​มีเลศนัย​ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ผม​ไม่อยาก​ได้เงิน​ของ​คุณ​ เอาเป็นว่า​ ถ้าคุณ​เป็น​ฝ่าย​แพ้​เดิมพัน​ ผม​ขอ​แค่​ให้​คุณ​วิ่ง​แก้ผ้า​รอบ​คฤหาสน์​วัง​มังกร​เป็นเวลา​สิบ​นาที​ก็​พอ​ กล้า​ไหม​ล่ะ​? ถ้าไม่รับปาก​นี่​แสดงว่า​ไม่มั่นใจ​ใน​ฝีมือ​ของ​ตัวเอง​นะ​ครับ​เนี่ย​!”

“ได้​เลย​! ยังไง​ฉัน​ก็​ไม่มีวัน​แพ้​อยู่แล้ว​!”

หวงเหอ​ตี้​พูด​ออกมา​ด้วย​ความโมโห​ เพราะ​ฉีเล่ย​ได้​พูด​ดักทาง​ไว้​หมด​แล้ว​ อีก​ทั้ง​เขา​เอง​ก็​เป็น​ฝ่าย​ท้าทาย​ก่อน​ แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​ฉีเล่ย​จะเสนอ​เงื่อน​ๆข​บ้า​ๆแบบนี้​

“ครั้งนี้​คง​ต้อง​ขอให้​คุณ​ฮวา​เป็น​พยาน​ให้​ด้วย​ ถ้าผม​แพ้​เดิมพัน​ครั้งนี้​ ผม​จะวิ่ง​แก้ผ้า​รอบ​วัง​มังกร​สิบ​นาที​ แต่​ถ้าฉีเล่ย​แพ้​ ไม่เพียง​เขา​จะต้อง​ออกจาก​ปักกิ่ง​ แต่​ต้อง​ยุบสภา​แพทย์​แผน​จีน​ด้วย​”

ฮวา​โหล่​ว​ได้​แต่​เอ่ย​ตอบกลับ​ไป​ด้วย​ใบหน้า​แดงก่ำ​ “ได้​! ฉัน​จะเป็น​พยาน​ให้​เอง​!”

จากนั้น​ ฉีเล่ย​ก็​เดิน​จากไป​พร้อมกับ​ฮวา​โหล่​ว​

“แล้ว​เรา​จะได้​เห็นดีกัน​” หวงเหอ​ตี้​คำราม​ออกมา​

ฉีเล่ย​ไม่ได้​รู้สึก​กังวลใจ​แต่อย่างใด​ ใน​เมื่อ​เขา​มีพลัง​หยิน​และ​หยาง​อยู่​ใน​ร่าง​ และ​เขา​ก็​ไม่เพียง​มั่นใจ​ว่า​จะไม่ตกรอบ​ก่อน​หวงเหอ​ตี้่ แต่​ยัง​จะต้อง​เป็น​ผู้ชนะ​ใน​การแข่งขัน​ครั้งนี้​อีกด้วย​

แต่​ฮวา​โหล่​วก​ลับ​เอ่ย​ถามออกมา​ด้วย​ความเป็นห่วง​ “ทำไม​ถึงได้​ไป​รับคำ​ท้า​ของ​หวงเหอ​อี้​แบบ​นั้น​ล่ะ​?”

“คุณ​ไม่ต้อง​ห่วง​! ใน​เมื่อ​พวกเรา​สามารถ​เอาชีวิต​รอด​กลับ​มาก​จาก​เขา​จิ่ว​เหลียน​ได้​ ยัง​ต้อง​กลัว​อะไร​อีก​ล่ะ​!”

ฉีเล่ย​เอ่ย​ตอบ​ให้​ความมั่นใจ​กับ​ฮวา​โหล่​ว​ ในขณะที่​หญิงสาว​ก็​เพียงแค่​พยักหน้า​รับรู้​

ภายใน​คฤหาสน์​วัง​มังกร​แห่ง​นี้​ มีทั้งหมด​สามอาคาร​ใหญ่​ๆ อาคาร​แรก​เป็น​ที่พัก​ของ​ผู้เข้าร่วม​แข่งขัน​ อาคาร​ที่สอง​เป็น​อาคาร​ขนส่ง​ และ​อาคาร​ที่สาม​เป็น​ที่อยู่​ของ​สมาชิก​เจ้าของ​คฤหาสน์​วัง​มังกร​แห่ง​นี้​

“ครั้งนี้​ดูเหมือน​จะมีคน​สนใจ​เข้าร่วม​แข่งขัน​มากกว่า​ทุกปี​ ฉัน​เอง​ก็​ไม่รู้​ว่า​ เพราะอะไร​ครั้งนี้​ถึงได้​นำ​ยาอายุวัฒนะ​ออกมา​เป็น​รางวัล​ แต่​ก็​นับว่า​ดึงดูด​ผู้เข้าแข่งขัน​ที่​ห่างหาย​ไป​นาน​ได้​มาก​ทีเดียว​”

“ทั้ง​ตระกูล​เฉียน​ ตระกูล​หวง​ฝู กระทั่ง​ตระกูล​เก่าแก่​ระดับ​ตำนาน​อย่าง​ตระกูล​ซือ​หม่า​ก็​ยัง​มา เอาล่ะ​ พวกเรา​รีบ​ขึ้นไป​ห้องพัก​กัน​ดีกว่า​!”

ฮวา​โหล่​ว​ดูเหมือน​จะสังเกตเห็น​อะไร​บางอย่าง​ เธอ​จึงรีบ​เดิน​นำ​ฉีเล่ย​ไป​ขึ้น​ลิฟท์​ทันที​ กระทั่ง​ฉีเล่ย​เอง​ยัง​รู้สึก​ผิดสังเกต​ จึงได้​เอ่ย​ถามออก​ไป​ว่า​

“ฮวา​โหล่​ว​ วันนี้​คุณ​ดู​ลุกลี้ลุกลน​แปลก​ๆ ถ้าพบ​เจอ​ศัตรู​ก็​บอก​ผม​ได้​นะ​ มีอะไร​เรา​จะได้​ช่วยกัน​?”

ฮวา​โหล่​ว​รีบ​ยก​มือขึ้น​โบก​ไปมา​พร้อม​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ไม่มีอะไร​.. ไม่มีอะไร​จริงๆ​ ฉัน​ก็​แค่​รู้สึก​เวียนหัว​นิดหน่อย​ ก็​เลย​อยาก​จะรีบ​ๆขึ้นไป​พักผ่อน​ที่​ห้อง​ ก็​เท่านั้นเอง​!”

หลังจากที่​ทั้งคู่​ขึ้นไป​ถึงชั้น​สิบ​สี่ ฉีเล่ย​ก็ได้​เดิน​เข้าไป​ส่งฮวา​โหล่​ว​ที่อยู่​ห้อง​ติดกัน​ ก่อน​จะเดิน​กลับ​ไป​ที่​ห้องพัก​ของ​ตนเอง​ แต่​เมื่อ​เดิน​ออกมา​ เขา​ก็​พบ​ชาย​ร่าง​สูงกำยำ​คน​หนึ่ง​กำลัง​ยืน​อยู่​ที่​หน้า​ประตู​ห้องพัก​ของ​ตนเอง​

“คุณ​ก็​คือ​ฉีเล่ย​ใช่ไหม​ครับ​?”

ฉีเล่ย​ยิ้ม​ให้​ก่อน​จะเอ่ย​ถามออก​ไป​อย่าง​มีมารยาท​ “ใช่ครับ​! ว่าแต่​.. พวกเรา​สอง​คนรู้จัก​กัน​ด้วย​เหรอ​ครับ​?”

“โอ​! จริง​ด้วย​ ขอโทษ​ครับผม​ลืม​แนะนำ​ตัวเอง​ไป​เสีย​สนิท​ ผม​ชื่อ​หวง​ฝูหัว​ เป็น​คุณชาย​คน​ที่สอง​ของ​ตระกูล​หวง​ฝูครับ​”

ฉีเล่ย​จำได้​ว่า​ ฮวา​โหล่​ว​เพิ่งจะ​พูดถึง​ตระกูล​หวง​ฝูก่อน​จะขึ้น​มาบน​นี้​

หวง​ฝูหัว​ยิ้ม​ให้​กับ​ฉีเล่ย​อย่าง​อบอุ่น​ รอยยิ้ม​ของ​ผู้ชาย​คน​นี้​ หาก​หญิงสาว​คน​ไหน​ได้​เห็น​คง​ตกหลุมรัก​ในทันที​ จากนั้น​จึงพูด​ขึ้น​ว่า​

“พอดี​ผม​มีเรื่อง​อยาก​จะคุย​กับ​คุณ​หน่อย​น่ะ​ครับ​ แต่​ไม่ทราบ​ว่า​คุณ​จะพอ​มีเวลา​รึเปล่า​?”

ฉีเล่ย​หัวเราะ​ออกมา​เบา​ๆ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​ “เป็นเกียรติ​กับ​ผม​มากกว่า​ที่​คุณชาย​สอง​แห่ง​ตระกูล​หวง​ฝูต้องการ​จะคุย​ด้วย​ พวกเรา​ไป​ที่​ร้านกาแฟ​ด้านล่าง​ดี​ไหม​ครับ​?”

……

ทาง​ด้าน​หวงเหอ​ตี้​ที่​กลับ​ไป​ยัง​ห้องพัก​ของ​ตนเอง​นั้น​ ก็ได้​แต่​จ้องมอง​ชาย​วัยกลางคน​ผู้​หนึ่ง​ที่นั่ง​อยู่​กลาง​ห้อง​ พร้อมกับ​เอ่ย​ถามด้วย​สีหน้า​ดุดัน​

“คิด​วิธี​จัดการ​กับ​ฉีเล่ย​ได้​รึ​ยัง​?”

“ไม่ต้อง​กังวลใจ​ไป​ ฉัน​มีวิธี​ทำให้​เขา​ตกรอบ​อย่าง​แน่นอน​ ไม่ต้อง​ห่วง​!”

หวงเหอ​ตี้​จ้องมอง​ชาย​วัยกลางคน​ครู่หนึ่ง​ จากนั้น​ ชาย​วัยกลางคน​ก็ได้​พูด​ขึ้น​ด้วย​ใบหน้า​เปื้อน​ยิ้ม​

“ฉัน​เคย​ได้ยิน​ชื่อ​ของ​ฉีเล่ย​มานาน​ และ​รู้​ว่า​ การ​จะทำลาย​สภาแพทย์​แผน​จีน​นั้น​ไม่ใช่เรื่อง​ง่ายๆ​ หน​ทางเดียว​ที่จะ​ทำได้​ คือ​ต้อง​ให้​ฉีเล่ย​ยุบ​มัน​ทิ้ง​ด้วยตัวเอง​!”

ชาย​วัยกลางคน​ทำ​สีหน้า​ครุ่นคิด​ครู่หนึ่ง​ ก่อน​จะพูด​ต่อว่า​ “ใน​เมื่อ​คุณชาย​สามารถ​ท้า​เดิมพัน​กับ​เขา​ได้​สำเร็จ​ ผม​ก็​ต้อง​ทำให้​เขา​พ่ายแพ้​ตกรอบ​ก่อน​คุณชาย​ให้ได้​อย่าง​แน่นอน​ และ​หาก​ไม่มีฉีเล่ย​สัก​คน​ คุณชาย​ย่อม​ต้อง​เป็น​ฝ่าย​ชนะ​การแข่งขัน​ได้​ไม่ยาก​”

และ​เหตุผล​ที่​หวงเหอ​ตี้​มาเข้าร่วม​แข่งขัน​ครั้งนี้​ จุดประสงค์​หลัก​ของ​เขา​ก็​คือ​การ​กำจัด​ฉีเล่ย​ และ​ทำลาย​สภาแพทย์​แผน​จีน​ที่​เขา​ก่อ​ตั้งขึ้น​

“ครับ​! ผม​จะทำ​ใน​ส่วน​ของ​ผม​ให้​ดี​ที่สุด​ ส่วน​ท่าน​ลุง​ก็​ทำ​ใน​ส่วน​ของ​ท่าน​ลุง​ให้​ดี​ที่สุด​ก็แล้วกัน​!”

จากนั้น​ ทั้งสอง​คน​ก็​หันไป​มองหน้า​กัน​พร้อมกับ​หัวเราะ​ออกมา​

ทาง​ด้าน​ฉีเล่ย​กับ​หวง​ฝูหัว​นั้น​ ก็​กำลัง​นั่ง​ประจันหน้า​กัน​ด้วย​ท่าทาง​เก้​ๆกัง​ๆ เวลานี้​ทั้งสองฝ่าย​ต่าง​ก็​กำลัง​นั่ง​จ้องมอง​กัน​แน่นิ่ง​ และ​หวง​ฝูหัว​นั้น​ต้อง​บอ​กว่า​ เป็น​ชายหนุ่ม​ที่​หน้าตา​ดี​จน​เป็นที่​หมายปอง​ของ​สาว​ๆมากมาย​ ฉีเล่ย​รู้สึก​กระอักกระอ่วน​ใจจน​ต้อง​เอ่ย​ถามออก​ไป​ว่า​

“คุณชาย​หวง​ฝูจ้องมอง​ผม​ทำไม​กัน​ครับ​เนี่ย​?”

ในที่สุด​หวง​ฝูหัว​ก็​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ขอ​บอก​ตามตรง​ ผม​เคย​เห็น​ทักษะ​การฝังเข็ม​ของ​คุณ​ฉีมาก่อนหน้า​แล้ว​ และ​รู้​ว่า​มัน​ไม่ธรรมดา​เลย​”

ฉีเล่ย​ได้​แต่​นั่ง​ฟังนิ่งเงียบ​โดย​ไม่พูด​อะไร​

“รางวัล​สำหรับ​ผู้ชนะ​การแข่งขัน​ครั้งนี้​เป็น​อะไร​ คิด​ว่า​คุณ​ฉีคงจะ​รู้​ดีแล้ว​ แต่​สำหรับ​ตระกูล​หวง​ฝูของ​เรา​ นั่น​ไม่ใช่สิ่งที่​พวกเรา​ต้องการ​”

“ขอ​ถามคุณ​ฉีตรงๆ​เลย​นะ​ครับ​ คุณ​เข้าร่วม​การแข่งขัน​ครั้งนี้​เพราะอะไร​?” หวง​ฝูหัว​เอ่ย​ถามในที่สุด​

ฉีเล่ย​ขมวดคิ้ว​เข้าหา​กัน​เล็กน้อย​ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ผม​ก็​ตอบ​ไม่ได้​ว่า​เพราะอะไร​เหมือนกัน​?”

“คุณ​ฉีพอ​รู้จัก​ตระกูล​หวง​ฝูของ​เรา​บ้าง​ไหม​ครับ​?”

เมื่อ​เห็น​ว่า​อีก​ฝ่าย​ไม่ตอบ​ หวง​ฝูหัว​จึงเอ่ย​ถามต่อ​ แต่​ฉีเล่ย​กลับ​มีสีหน้า​กระอักกระอ่วน​ นั่น​เพราะ​หาก​ฮวา​โหล่​ว​ไม่พูดถึง​ก่อนหน้านี้​ ก็​สามารถ​พูด​ได้​เต็มปาก​ว่า​ เขา​ไม่เคย​ได้ยิน​ชื่อ​มาก่อน​เลย​ด้วยซ้ำ​ไป​

“เอ่อ​…”

“ตระกูล​หวง​ฝูของ​เรา​ เป็น​ตระกูล​เก่าแก่​ที่​อาศัย​อยู่​บน​ภูเขา​อัน​เงียบสงบ​มานาน​หลาย​ร้อย​ปี​แล้ว​ แต่​ครั้งนี้​ อาวุโส​ใน​ตระกูล​ได้​บอก​กับ​พวกเรา​ว่า​ ถึงเวลา​ที่​ตระกูล​หวง​ฝูจะต้อง​แสดงความสามารถ​ให้​ผู้คน​ได้​ประจักษ์​ และ​เรา​จะต้อง​ชนะ​การแข่งขัน​ครั้งนี้​”

ฉีเล่ย​ได้​แต่​พยักหน้า​ แต่​ก็​ไม่เข้าใจ​ว่า​อีก​ฝ่าย​ต้องการ​บอก​อะไร​กัน​แน่​ จึงได้​เอ่ย​ถามออก​ไป​ตามตรง​

“คุณชาย​หวง​ฝูช่วย​พูด​ออกมา​ตรงๆ​เลย​จะได้​ไหม​ครับ​?”

หวง​ฝูหัว​ขยับ​เข้าไป​ใกล้​ฉีเล่ย​พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​ “ผม​อยาก​ให้​คุณชาย​ฉีช่วย​ให้​ผม​เป็น​ผู้ชนะ​การแข่งขัน​ ส่วน​ยาอายุวัฒนะ​ที่จะ​ได้มา​เป็น​รางวัล​นั้น​ ผม​จะขอ​ยก​ให้​คุณ​!”

หวง​ฝูหัว​จ้องมอง​ฉีเล่ย​พร้อมกับ​เอ่ย​ถามขึ้น​ว่า​ “คุณ​ฉีร่วมมือ​กับ​ผม​จะได้​ไหม​ครับ​?”

ใน​การแข่งขัน​ครั้งนี้​ ผู้เข้าแข่งขัน​จะไม่สามารถ​มีทีม​ปรึกษา​ได้​ เพราะฉะนั้น​ ทุกคน​จึงต่าง​พยายาม​ที่จะ​มองหา​พันธมิตร​ที่จะ​ร่วมมือ​กัน​ และ​เป้าหมาย​ของ​หวง​ฝูหัว​ก็​คือ​ฉีเล่ย​

“นี่​คุณ​พูด​จริง​เหรอ​?” ฉีเล่ย​จ้องมอง​หวง​ฝูหัว​พร้อมกับ​เอ่ย​ถามออก​ไป​

ความจริง​แล้ว​ ฉีเล่ย​เอง​ก็​ไม่ได้​ต้องการ​ชื่อเสียง​อะไร​ แต่​ที่​เขา​ต้อง​มาแข่งขัน​เพราะ​ได้​รับปาก​กับ​จิน​เฟย​ไว้​เท่านั้นเอง​ ใน​เมื่อ​อีก​ฝ่าย​ยื่นข้อเสนอ​เช่นนี้​ ก็​นับว่า​เป็นเรื่อง​ที่​น่าสนใจ​ไม่น้อย​สำหรับ​ฉีเล่ย​

“จริง​ครับ​!”

หวง​ฝูหัว​เอ่ย​ตอบ​ฉีเล่ย​ทันที​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด