ยอดคุณหมอสกุลเฉินตอนที่316 ถูกพิษ

Now you are reading ยอดคุณหมอสกุลเฉิน Chapter ตอนที่316 ถูกพิษ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​316 ถูก​พิษ​

“อาจจะ​หลาย​ร้อย​ปี​ก็ได้​ ฉัน​เอง​ก็​ไม่แน่ใจ​ แล้วก็​ไม่มีใคร​รู้​จริง​ว่า​ ผู้เฒ่า​คน​นี้​อยู่​บน​โลก​ใบ​นี้​มานาน​แค่​ไหน​แล้ว​? อีก​อย่าง​ เขา​เอง​ก็​ใช้ชีวิต​ส่วนใหญ่​อยู่​แต่​ใน​วัง​มังกร​ คนหนุ่มสาว​รุ่นใหม่​ยาก​นัก​ที่จะ​รู้จัก​เขา​ จะมีก็​แต่​เก่าๆ​ไม่กี่​คน​เท่านั้น​ล่ะ​”

“หลาย​ร้อย​ปี​งั้น​เหรอ​?!”

ฉีเล่ย​ร้อง​อุทาน​ออกมา​ด้วย​ความตกใจ​ นั่น​เพราะ​มนุษย์​เรา​มีชีวิต​ได้​ถึงหนึ่งร้อย​ปี​ก็​นับว่า​อายุ​ยืน​มาก​แล้ว​ แต่​หาก​มีใคร​สัก​คน​อายุ​สอง​หรือ​สามร้อย​ปี​ นั่น​ไม่เป็นเรื่อง​มหัศจรรย์​ หรือ​ปา​ฏิหารย์​หรอก​หรือ​?

“จาก​เรื่องเล่า​ที่​ฉัน​ได้ยิน​มา ผู้เฒ่า​คน​นี้​เป็น​ทายาท​ของ​หมอ​เทวดา​ใน​อดีต​ แล้ว​เขา​ก็​มีความรู้​และ​ทักษะ​ทางการแพทย์​ที่​ล้ำเลิศ​อย่าง​มาก​ แต่​ฉัน​ก็​ไม่รู้​หรอก​นะ​ว่า​ ทำไม​วันนี้​เขา​ถึงได้มา​ปรากฏตัว​บน​เวที​?”

ฮวา​โหล่​ว​บอกเล่า​ใน​สิ่งที่​เธอ​รู้​เกี่ยวกับ​ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ให้​ฉีเล่ย​ฟัง ในขณะที่​สายตา​ยังคง​จับจ้อง​อยู่​ที่​ร่าง​ของ​เขา​แน่นิ่ง​ ราวกับ​เกรง​ว่า​เขา​จะอันตรธาน​หาย​ไป​

“ฉัน​จะไม่ขอ​พูด​อะไร​มาก​เกี่ยวกับ​ความสำคัญ​ของ​การแข่งขัน​ใน​ครั้งนี้​ เพราะ​การ​ที่​ทุกคน​มารวมตัวกัน​ในที่นี้​ ย่อม​เป็น​คำตอบ​ที่​ดี​อยู่แล้ว​ แต่​ฉัน​อยาก​จะย้ำ​ให้​ทุกคน​ทำตา​มก​ฏการแข่งขัน​อย่าง​เคร่งครัด​!”

ชาย​ชรา​ผู้​ผ่าน​โลก​มายาวนาน​ เอ่ย​บอก​ด้วย​ใบ​หน้าที่​เปื้อน​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​ตลอดเวลา​

พิธี​เปิด​การแข่งขัน​จบ​ลง​ใน​เวลา​สั้น​ๆ หลังจาก​คำพูด​เพียง​ไม่กี่​ประโยค​ของ​เจ้าของ​วัง​มังกร​ จากนั้น​ การแข่งขัน​แพทย์​แผน​จีน​ครั้ง​ยิ่งใหญ่​ก็ได้​เริ่มต้น​ขึ้น​

ใน​การแข่งขัน​แพทย์​แผน​จีน​นั้น​ การแข่งขัน​ใน​เรื่อง​ของ​คะแนน​เป็น​ส่วน​ที่​น่าเบื่อ​ที่สุด​ เพราะ​หัวข้อ​ได้​ถูก​กำหนด​ไว้​ตายตัว​ใน​บรรดา​การแข่งขัน​แพทย์​แผน​จีน​ การแข่งขัน​คะแนน​เป็น​สิ่งที่​น่าเบื่อ​ที่สุด​ เพราะ​ได้​ถูก​กำหนด​หัวข้อ​ไว้​ตายตัว​

หลังจากที่​ได้​เห็น​สมุนไพร​มากมาย​วาง​เรียงราย​อยู่​ตรงหน้า​ ฉีเล่ย​ก็ได้​แต่​ถอนหายใจ​ แม้เขา​จะได้​อ่าน​ตำรา​เกี่ยวกับ​สมุนไพร​ที่​อาจารย์​ของ​เขา​มอบให้​ แต่​เขา​ก็​ทำคะแนน​ใน​ส่วน​นี้​ได้​ไม่ค่อย​ดี​นัก​

เมื่อ​การ​ทดสอบ​ความรู้​เพื่อ​จัดอันดับ​สิ้นสุดลง​ รายชื่อ​และ​ลำดับ​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​ก็ได้​ปรากฏ​ขึ้น​บน​หน้าจอ​

สำหรับ​ฉีเล่ย​นั้น​อยู่​ใน​ลำดับ​ที่​สามสิบ​กว่า​ แม้จะเป็นลำดับ​ที่​ไม่สู้ดี​นัก​ แต่​ก็​นับว่า​สมเหตุสมผล​ ในขณะที่​ฮวา​โหล่​ว​นั้น​อยู่​สิบ​อันดับ​แรก​ นับว่า​ไม่เลว​ทีเดียว​ แต่​จาก​ความรู้​ที่​ฮวา​โหล่​ว​ได้​แสดง​ให้​ฉีเล่ย​เห็น​เมื่อ​ครั้ง​ที่อยู่​บน​เขา​จิ่ว​เหลียน​ด้วยกัน​นั้น​ เขา​จึงไม่ได้​รู้สึก​ประหลาดใจ​อะไร​

แต่​ที่​ทำให้​เขา​ประหลาดใจ​อย่าง​มาก​ กับ​เป็น​สิบ​อันดับ​สุดท้าย​มากกว่า​ นั่น​เพราะ​หนึ่ง​ใน​นั้น​กลับเป็น​จือ​หยาง​ เขา​เป็น​ถึงประธาน​สมาคม​สมุนไพร​ท้องถิ่น​ แต่กลับ​ได้​คะแนน​ใน​การ​ทดสอบ​ครั้งนี้​รั้งท้าย​ ช่างเป็นเรื่อง​น่า​เหลือเชื่อ​จริงๆ​!

ส่วน​ผู้​ที่​ได้​อันดับ​หนึ่ง​นั้น​ ก็​คือ​หวง​ฟูหัว​พันธมิตร​ของ​เขา​นั่นเอง​!

หลังจาก​การ​ทดสอบ​จัดลำดับ​เสร็จสิ้น​ลง​ ทั้ง​ฮวา​โหล่​ว​และ​ฉีเล่ย​ต่าง​ก็​ต้องการ​กลับ​ไป​พักผ่อน​ แต่​จือ​หยาง​กลับ​ไม่ได้​เป็น​เช่นนั้น​

“ได้​ข้อมูล​อะไร​มาบ้าง​?” จือ​หยาง​เอ่ย​ถามเสียง​เย็น​

“ฉีเล่ย​มัน​พัก​อยู่​ชั้น​สิบ​สี่ ส่วน​ห้อง​ไหน​นั้น​พวกเรา​ไม่มั่นใจ​ แต่​ที่​แน่ๆ​ ดูเหมือน​ฐานะ​ของ​มัน​ไม่ธรรมดา​เหมือนกัน​ นอกจาก​จะได้​ฉายา​หมอ​เทวดา​แล้ว​ ดูเหมือน​ตอนนี้​จะกำลัง​มีชื่อเสียง​มาก​ด้วย​”

จือ​หยาง​หัวเราะ​หยัน​ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​ว่า​ “แล้ว​ไง? มัน​มาที่นี่​เพราะ​อยาก​จะเป็น​แชมป์​สินะ​? แต่​มัน​จะไม่ได้​เป็น​อะไร​เลย​ต่างหาก​!”

มีหรือ​ที่​ลูกน้อง​ของ​จือ​หยาง​จะไม่เข้าใจ​ความหมาย​ หนึ่ง​ใน​นั้น​หัวเราะ​ออกมา​พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​

“พี่​หยาง​ไม่ต้อง​ห่วง​! เรื่อง​นี้​ปล่อย​ให้​เป็น​หน้าที่​ของ​พวกเรา​เอง​”

เนื่องจาก​ภายใน​วัง​มังกร​แห่ง​นี้​ไม่มีกฏ​เกณฑ์​ควบคุม​ผู้คน​ อีก​ทั้ง​ความ​ใหญ่โต​ของ​มัน​ สถานที่​แห่ง​นี้​จึงเหมาะ​อย่างยิ่ง​ที่จะ​ใช้เป็น​สถานที่​สะสางความแค้น​

หาก​เป็น​ข้างนอก​ การ​จะฆ่าใคร​สัก​คน​ต้อง​คิด​ใคร่ครวญ​ให้​ดี​ เพราะ​หาก​ถูก​จับได้​ ไม่เพียง​จะส่งผล​ต่อ​ตัวเอง​ แต่​ยัง​จะส่งผลกระทบ​ถึงคนใน​ครอบครัว​อีกด้วย​ แต่​ที่นี่​.. อยู่​บน​ภูเขา​ที่​สูงใหญ่​ อีก​ทั้ง​ยัง​ตัดขาด​จาก​โลก​ภายนอก​อย่าง​สิ้นเชิง​ กระทั่ง​เจ้าของ​คฤหาสน์​แห่ง​นี้​ยัง​พูด​เอง​ว่า​ คนภายนอก​ไม่มีสิทธิ์​เข้ามา​ยุ่มย่าม​

“อย่า​ทิ้งร่องรอย​ให้​คนอื่น​เห็น​ล่ะ​ เข้าใจ​มั้ย​?”

ต่อให้​จือ​หยาง​จะบ้าบิ่น​แค่​ไหน​ เขา​ก็​ไม่กล้า​ทำ​เรื่อง​แบบนี้​อย่าง​โจ่งแจ้งแน่​ เพราะ​นั่น​ย่อม​หมายถึง​การ​ไม่ให้เกียรติ​เจ้าบ้าน​ อีก​ทั้งหลาย​ๆคน​ต่าง​ก็​พูด​กัน​ว่า​ ผู้เฒ่า​ที่​มีอายุ​ยืนยาว​หลาย​ร้อย​ปี​ผู้​นี้​ ไม่ใช่คน​ที่​ใคร​จะล้อเล่น​ด้วย​ได้​ง่ายๆ​

“พวกเรา​เข้า​ใจดี​พี่​หยาง​ พวกเรา​จะระมัดระวัง​ให้​ดี​ที่สุด​ พี่​สบายใจ​ได้​!”

หลังจาก​สิ้นสุด​การแข่งขัน​แล้ว​ ทั้ง​ฉีเล่ย​และ​ฮวา​โหล่​ว​ก็ได้​เดิน​กลับ​ไป​ที่​โรงแรม​ด้วยกัน​

“การแข่งขัน​ใน​วันพรุ่งนี้​ นาย​มีความมั่นใจ​มาก​แค่​ไหน​?”

“ผม​เอง​ก็​ไม่ค่อย​มั่นใจ​สัก​เท่าไหร่​นัก​ แต่​ยัง​ไม่ถึงเวลา​ก็​อย่า​คิดมาก​ไป​เลย​ดีกว่า​ อีก​อย่าง​ ผม​มั่นใจ​ว่า​ตัวเอง​จะไม่ถูก​คัดออก​แน่ๆ​”

ฮวา​โห​ล่วม​อง​หน้า​ฉีเล่ย​พร้อมกับ​หัวเราะ​ออกมา​ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ฉัน​ก็​หวัง​ว่า​จะไม่เป็น​แบบ​นั้น​เหมือนกัน​”

ทั้งคู่​เดิน​คุย​กัน​ไป​ครู่หนึ่ง​ จู่ๆ ฉีเล่ย​ก็​รู้สึก​หิว​ขึ้น​มา จึงได้​หันไป​บอก​กับ​ฮวา​โหล่​ว​ว่า​ “พวกเรา​ไปหา​อะไร​กิน​หน่อย​ดีกว่า​ ผม​รู้สึก​หิว​แล้ว​ล่ะ​!”

ฮวา​โหล่​ตอบกลับ​ยิ้ม​ๆ “ได้​สิ! ฉัน​จำได้​ว่า​โรงแรม​ที่​เรา​พัก​ก็​มีร้านอาหาร​อยู่​ด้วย​”

โรงแรม​แห่ง​นี้​นับว่า​เป็น​โรงแรม​ที่​มีสิ่งอำนวยความสะดวก​ค่อนข้าง​เพียบพร้อม​มาก​จริงๆ​ หลังจาก​เข้าไป​นั่ง​ใน​ร้านอาหาร​แล้ว​ ทั้งคู่​ก็​นั่ง​คุย​กัน​ไป​พลาง​ใน​ระหว่าง​ที่​รอ​ให้อาหาร​ที่​สั่งเข้ามา​เสิร์ฟ​

ในระหว่างนั้น​เอง​ บริกร​คน​หนึ่ง​ก็ได้​เดิน​ถือ​เครื่องดื่ม​มาที่​โต๊ะ​ของ​พวกเขา​ทั้งสอง​คน​ พร้อมกับ​เอ่ย​บอก​ด้วย​ใบหน้า​ยิ้มแย้ม​

“คุณผู้หญิง​ คุณผู้ชาย​ เครื่องดื่ม​สอง​แก้ว​นี้​ สุภาพบุรุษ​ท่าน​นั้น​เป็น​คน​สั่งให้​พวกคุณ​สอง​คน​ครับ​ ขอ​เชิญรับประทาน​อาหาร​ให้​อร่อย​นะ​ครับ​”

นี่​เป็นครั้งแรก​ที่​คน​สั่งเครื่องดื่ม​ให้​กับ​เขา​ ฉีเล่ย​จึงได้​หันไป​มอง​ และ​ส่งยิ้ม​ให้​กับ​ชายหนุ่ม​เจ้าของ​เครื่องดื่ม​ ซึ่งนั่ง​อยู่​ที่​โต๊ะ​ตรงข้าม​กับ​เขา​

“คิดไม่ถึง​ว่า​จะมีคน​สั่งน้ำ​ให้​ด้วย​ คิดไม่ถึง​จริงๆ​!”

ฮวา​โหล่​ว​ส่งสายตา​ค้อน​พร้อม​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ไม่เห็นจะ​ต้อง​ดีอกดีใจ​ขนาด​นั้น​เลย​!”

ฉีเล่ย​หัวเราะ​ออกมา​เล็กน้อย​ เขา​รู้สึก​ว่าการ​จะรับ​ความตั้งใจ​ดี​ของ​ผู้อื่น​ โดย​ไม่เข้าไป​เอ่ย​ขอบคุณ​ด้วยตัวเอง​นั้น​ เป็นเรื่อง​ที่​ไม่สมควร​ จึงได้​ตัดสินใจ​จะลุกขึ้น​เดิน​ไป​ทำความรู้จัก​กับ​อีก​ฝ่าย​

แต่กลับ​คิดไม่ถึง​ว่า​ หลังจากที่​ชายหนุ่ม​คน​นั้น​พยักหน้า​ให้​ตน​แล้ว​ เขา​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​แล้ว​เดิน​ออก​ไป​ทันที​ ไม่เปิดโอกาส​ให้​ฉีเล่ย​ได้​เข้าไป​ทำความรู้จัก​ด้วย​เลย​

“ตลก​ดี​! สั่งเครื่องดื่ม​ให้​เรา​สอง​คน​แล้ว​ แต่กลับ​ลุก​หนี​ออก​ไป​ดื้อ​ๆซะงั้น​!”

ใน​เมื่อ​เป็น​เช่นนี้​ ฉีเล่ย​จึงได้​นั่ง​กลับ​ลง​ไป​ตามเดิม​ และ​อาหาร​ที่​เขา​สั่งไป​ก็​ถูก​นำ​เข้ามา​เสิร์ฟ​ที่​โต๊ะ​พอดี​

ฉีเล่ย​ยอมรับ​ว่า​ เครื่องดื่ม​ที่​อีก​ฝ่าย​สั่งให้​เขา​นั้น​ รสชาติ​ค่อนข้าง​ดี​ แล้วก็​มีกลิ่นหอม​แปลก​ๆ เป็น​กลิ่นหอม​เฉพาะตัว​เป็น​เอกลักษณ์​ ซึ่งเขา​ไม่เคย​ได้กลิ่น​จาก​ที่ไหน​มาก่อน​เลย​

“คุณ​ไม่ลอง​ดื่ม​ดู​บ้าง​ล่ะ​ รสชาติ​แปลก​ดี​นะ​”

ฉีเล่ย​เห็น​ว่า​เครื่องดื่ม​มีรสชาติ​ค่อนข้าง​ดี​ จึงได้​แนะนำ​ให้​ฮวา​โหล่​ว​ลอง​ดื่ม​ดู​บ้าง​ แต่​หญิงสาว​กลับ​ส่ายหน้า​ และ​เธอ​ก็​ไม่รู้สึก​ว่า​ เครื่องดื่ม​ใน​แก้ว​ของ​เธอ​จะมีกลิ่นหอม​อะไร​อย่าง​ที่​ฉีเล่ย​บอก​เลย​แม้แต่น้อย​ เธอ​รู้สึก​ว่า​ มัน​ก็​เหมือนกับ​เครื่องดื่ม​ตาม​ร้าน​ทั่วๆ​ไป​

แต่​ดูเหมือน​ฉีเล่ย​จะไม่ทัน​ได้​สังเกตเห็น​ความผิดปกติ​นี้​ เพราะ​มั่ว​แต่​ติดใจ​ใน​กลิ่นหอม​ของ​มัน​

หลังจาก​ทานอาหาร​เสร็จ​เรียบร้อย​แล้ว​ และ​เตรียม​ที่จะ​เดิน​กลับ​ห้อง​ จู่ๆฉีเล่ย​ก็​เริ่ม​รับรู้​ได้​ถึงความผิดปกติ​บางอย่าง​

“นี่​นาย​เป็น​อะไร​รึเปล่า​?”

ฮวา​โหล่​ว​เห็น​ฉีเล่ย​สั่นสะท้าน​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​แบบ​นั้น​ เธอ​ก็​เริ่ม​สัมผัส​ได้​ถึงความผิดปกติ​เช่นกัน​ จึงรีบ​ถามย้ำ​อีกครั้ง​ว่า​

“ฉีเล่ย​ นี่​นาย​เป็น​อะไร​?”

ฉีเล่ย​รู้สึก​เจ็บปวด​ไป​ทั่ว​ทั้ง​ร่าง​ เขา​จ้องมอง​ไป​ที่​แก้ว​เครื่องดื่ม​ซึ่งวาง​อยู่​บน​โต๊ะ​ พร้อม​เอ่ย​ตอบ​หญิงสาว​ไป​ว่า​ “ผม​คิด​ว่า​ตัวเอง​น่าจะ​ถูก​วางยา​แล้ว​ล่ะ​!”

หลังจากที่​พูด​จบ​ ฉีเล่ย​ก็​หมดสติ​ล้ม​ฟุบ​ลง​ไป​กอง​กับ​พื้น​ในทันที​!

ริมฝีปาก​เริ่ม​เปลี่ยนเป็น​สีม่วง​คล้ำ​ แล้ว​ร่าง​ของ​ฉีเล่ย​ก็​เริ่ม​สั่น​อย่าง​ไม่สามารถ​ควบคุม​ได้​

แม้ว่า​ฮวา​โหล่​วจะ​เป็น​หมอ​เช่นกัน​ แต่​เมื่อ​เผชิญ​กับ​สถานการณ์​เช่นนี้​อย่าง​กะทันหัน​ อีก​ทั้ง​คนไข้​ก็​ยัง​เป็น​ฉีเล่ย​ด้วย​ เธอ​จึงทำ​อะไร​ไม่ถูก​ และ​ได้​แต่​ร้อง​ตะโกน​เสียงดัง​

“ช่วยด้วย​ค่ะ​! ใครก็ได้​ช่วยด้วย​!”

นับ​เป็น​ความโชคดี​ที่​ภายใน​ร้านอาหาร​มีแพทย์​แผน​จีน​คนอื่นๆ​ นั่ง​ทานอาหาร​อยู่​ใน​ร้าน​ไม่น้อย​ หลังจากที่​ได้ยิน​เสียงร้อง​ตะโกน​ของ​ความช่วยเหลือ​ พวกเขา​ก็​รีบ​ลุก​จาก​โต๊ะ​ แล้ว​วิ่ง​เข้าไป​ทันที​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​เหรอ​ครับ​?”

ใครคนหนึ่ง​วิ่ง​เข้าไป​ประคอง​ร่าง​ของ​ฉีเล่ย​ไว้​ พร้อมกับ​ร้อง​ตะโกน​ถามด้วย​ความ​ร้อนใจ​

“พวกเรา​กำลัง​กินข้าว​กัน​อยู่ดีๆ​ แต่​จู่ๆเขา​ก็​กลายเป็น​แบบนี้​!”

เมื่อ​เห็น​ฉีเล่ยตก​อยู่​ใน​สภาพ​เช่นนี้​ หญิง​แกร่ง​อย่าง​ฮวา​โหล่​ว​ก็​ถึงอ่อนปวกเปียก​ และ​เอาแต่​ร้องห่มร้องไห้​ไม่หยุด​

“ไม่ต้อง​กังวล​ไป​ครับ​ ที่นี่​มีหมอ​อยู่​ตั้ง​หลาย​คน​ พวกเรา​ไม่ปล่อย​ให้​เขา​เป็น​อะไร​ไป​หรอก​นะ​ครับ​!”

ไม่นาน​นัก​ ข่าว​เรื่อง​ที่​ฉีเล่ย​ถูก​วางยา​ก็ได้​แพร่​สะพรัด​ออก​ไป​ กระทั่ง​เจ้าของ​วัง​มังกร​ก็​ได้ยิน​ข่าว​นี้​ด้วย​

“อะไร​นะ​?! โดน​พิษ​ชนิด​ไหน​เข้าไป​ล่ะ​?”

“ผง​ห้า​พิษ​สลาย​กระดูก​!”

ใช่แล้ว​! พิษ​ชนิด​นี้​แตกต่าง​จาก​พิษ​ชนิด​อื่น​ตรง​ที่​ กลิ่น​ของ​มัน​นั้น​จะมีความ​หอมหวน​น่าพึงพอใจ​ จึงมัก​ไม่มีใคร​สงสัย​ และ​ในที่สุด​ฉีเล่ย​ก็​ถูก​พิษ​ของ​มัน​เข้า​แล้ว​จริงๆ​

ร่าง​ของ​ฉีเล่ย​ถูก​นำ​ส่งสถานพยาบาล​ชั่วคราว​ของ​ทาง​วัง​มังกร​ ฮวา​โหล่​ว​จ้อง​มองหน้า​หมอ​ที่​รับผิดชอบ​ดูแล​ พร้อมกับ​เอ่ย​ถามออก​ไป​ว่า​

“พอ​มีวิธี​ถอนพิษ​บ้าง​มั้ย​คะ​?”

แต่​หมอ​ท่าน​นั้น​กลับ​ส่ายหน้า​ไปมา​ พร้อมกับ​เอ่ย​ถามด้วย​สีหน้า​เคร่งเครียด​ “ผม​จะพยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​ แต่ว่า​…”

ฮวา​โหล่​ว​ดูเหมือน​จะเข้าใจ​ความหมาย​ได้ดี​ เธอ​ยก​มือขึ้น​ปาด​น้ำตา​ พร้อมกับ​เอ่ย​ตอบ​ไป​ว่า​ “บอก​มาเถอะ​ค่ะ​ ผล​จะเป็น​ยังไง​ ฉัน​ก็​ยอม​รับได้​ค่ะ​ ขอ​แค่​คุณหมอ​พยายาม​อย่าง​สุดความสามารถ​ก็​พอ​”

“ต่อให้​เขา​รอดชีวิต​ได้​ ร่างกาย​ก็​อาจจะ​พิการ​”

ความจริง​ใช่ว่า​ฮวา​โหล่​วจะ​ไม่รู้จัก​ฤทธิ์​ของ​ผง​ห้า​พิษ​สลาย​กระดูก​ เธอ​รู้จัก​มัน​เป็น​อย่าง​ดี​ด้วยซ้ำ​ไป​

“ผม​หวัง​ว่า​ประธาน​ฉีจะรู้สึกตัว​ในไม่ช้า​”

คืน​นั้น​ทั้งคืน​ ภายใน​วัง​มังกร​ดูเหมือน​จะโกลาหล​ไม่น้อย​ ฉีเล่ย​เป็น​ถึงประธาน​สภาแพทย์​แผน​จีน​ อีก​ทั้ง​ยัง​มีชื่อเสียง​ไม่น้อย​ การ​ที่มา​ถูก​วางยา​ใน​ร้านอาหาร​แห่ง​นี้​จึงนับว่า​เป็น​เรื่องใหญ่​ กระทั่ง​เจ้าของ​วัง​มังกร​ถึงกับ​ออกคำสั่ง​ให้​ตรวจสอบ​เรื่อง​นี้​อย่าง​ละเอียด​

ทาง​ด้าน​ฮวา​โหล่​ว​ก็​ไม่ได้​กลับ​ไป​ที่​ห้องพัก​ของ​ตนเอง​ แต่​ได้​นั่ง​เฝ้าฉีเล่ย​อยู่​ข้างๆ​ตลอดเวลา​ และ​กำลัง​รอคอย​ให้​เขา​ฟื้น​คืนสติ​ขึ้น​มา

ผง​ห้า​พิษ​สลาย​กระดูก​นี้​ ประกอบ​ไป​ด้วย​พิษ​ของ​งู แมงป่อง​ ตุ๊กแก​ คางคก​ และ​ตะขาบ​ พิษ​จาก​สัตว์​ทั้ง​ห้า​ชนิด​จะถูก​นำมา​สกัด​รวมกัน​ด้วย​กรรมวิธี​เฉพาะตัว​

“ฉีเล่ย​ ไม่ต้อง​ห่วง​ ฉัน​ต้องหา​ตัว​คน​ที่อยู่​เบื้องหลัง​เรื่อง​นี้​ให้​พบ​ แล้ว​ฉัน​จะช่วย​แก้แค้น​แทน​นาย​เอง​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด