ยอดคุณหมอสกุลเฉินตอนที่320 เริ่มแผนการ

Now you are reading ยอดคุณหมอสกุลเฉิน Chapter ตอนที่320 เริ่มแผนการ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​320 เริ่ม​แผนการ​

ฮวา​โหล่​ว​ส่ายหน้า​ไปมา​ เธอ​เข้า​ใจดี​ว่า​ฉีเล่ย​กำลังจะ​บอก​อะไร​

“อย่า​เพิ่ง​คิด​ไป​ไกล​จะดีกว่า​ ใน​เมื่อ​มีหนึ่ง​ใน​สอง​สำนัก​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​นี้​ แน่นอน​ว่า​ต้อง​ไม่ใช่เรื่อง​ธรรมดา​ทั่วไป​แน่​ เพียงแต่​ตอนนี้​ สิ่งที่​นาย​ควร​ต้อง​ใส่ใจให้​มาก​ก็​คือ​ความปลอดภัย​ของ​ตัวเอง​!”

ฉีเล่ย​พยักหน้า​เห็นด้วย​

การ​ใช้ชีวิต​ใน​วัง​มังกร​ของ​เขา​เริ่ม​ไม่ง่าย​อย่าง​ที่​คิด​ เพราะ​นอกจาก​เขา​จะถูก​วางยา​ใน​ครั้งนี้​แล้ว​ ยังมี​จือ​หยาง​อีก​คน​ที่​คอย​หาทาง​เล่นงาน​เขา​ลับหลัง​อยู่​เช่นกัน​

“ผม​ไม่เข้าใจ​จริงๆ​ ทำไม​ไม่ว่า​ผม​จะไป​ที่ไหน​ หลาย​คน​ถึงได้​มอง​ผม​เป็น​ศัตรู​ไป​หมด​?”

ฉีเล่ย​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​ต้อง​หัวเราะ​ หรือว่า​ร้องไห้​ดี​

ฮวา​โหล่​ว​ส่งสายตา​ค้อน​ให้​ ก่อน​จะตอบกลับ​ไป​ว่า​

“นั่น​เป็น​การพิสูจน์​ว่า​ ทักษะ​ทางการแพทย์​ของ​นาย​ไม่ธรรมดา​ยังไง​ล่ะ​ มิหนำซ้ำ​ ยัง​ไป​กระทบ​กับ​ผลประโยชน์​ของ​คน​พวก​นั้น​ด้วย​ ไม่งั้น​สอง​ตา​ของ​พวกเขา​คง​ไม่คิด​จะมอง​นาย​ด้วยซ้ำ​ไป​!”

ฮวา​โหล่​ว​ยิ้ม​ออกมา​เล็กน้อย​ ก่อน​จะพูด​ต่อว่า​ “อีก​อย่าง​ ตอนนี้​นาย​เอง​ก็​ยัง​ไม่ถึงกับ​ปีกกล้าขาแข็ง​เต็มที่​ หาก​พวกเขา​ปล่อย​ให้​ปีก​ของ​นาย​เติบใหญ่​จน​แข็งแกร่ง​มากกว่า​นี้​ พวกเขา​จะสามารถ​จัดการ​กับ​นาย​ได้​ยังไง​กัน​ จริง​มั้ย​?”

ที่​ฮวา​โหล่​ว​พูด​มาก็​มีเหตุผล​ จากนั้น​ ฉีเล่ย​ก็ได้​เอ่ย​ถามออกมา​ด้วย​กระหาย​ใคร่รู้​

“แล้ว​อีก​สอง​สำนัก​ที่​เหลือ​ล่ะ​?”

“สอง​สำนัก​ที่​เหลือ​ก็​ไม่ได้​มีอะไร​โดดเด่น​เป็นพิเศษ​ สำนัก​เข็ม​เงิน​ชื่อ​ก็​บอก​อยู่แล้ว​ว่า​ มีความ​เชี่ยวชาญ​ใน​การ​ใช้เข็ม​รักษา​ผู้ป่วย​ ส่วน​สำนัก​สำนัก​ซุน​เหมี่ยว​นั้น​ดูเหมือน​ผู้ก่อตั้ง​จะเป็น​หมอ​เทวดา​ซุน​ซื่อ​เหมี่ยน​ ทั้งสอง​สำนัก​ต่าง​ก็​มีเอกลักษณ์​ใน​การรักษา​เฉพาะตัว​”

ฮวา​โหล่​ว​ยังคง​วิ​เค​ระห์​ต่อ​ “เท่าที่​ฉัน​รู้​มา สอง​สำนัก​นี้​ไม่ได้​สนใจ​อะไร​มาก​ไป​กว่า​การศึกษา​เรื่อง​การแพทย์​ แล้วก็​ไม่ได้​มีความเคลื่อนไหว​อะไร​ที่​น่าสงสัย​ ใน​ความคิด​ของ​ฉัน​ สำนัก​แพทย์​ผี​ต่างหาก​ที่​เรา​ควรจะ​ให้ความสนใจ​ให้​มาก​ๆ”

ความหมาย​ใน​คำพูด​ของ​ฮวา​โหล่​ว​นั้น​ชัดเจน​ เรื่อง​ที่เกิด​กับ​ฉีเล่ย​ใน​ครั้งนี้​ แน่นอน​ว่า​สำนัก​แพทย์​ผี​ต้อง​อยู่​เบื้องหลัง​ ลำพัง​ตัว​อัน​จื่อ​เตา​คนเดียว​อาจ​ไม่ตัดสินใจ​ทำ​รุนแรง​ถึงเพียงนี้​ก็​เป็นได้​

แต่​แน่นอน​ว่า​ ทั้งหมด​นี้​ล้วน​เป็นการ​คาดเดา​ทั้งสิ้น​ ส่วน​ความจริง​จะเป็น​เช่นใด​นั้น​ คง​ต้อง​รอ​ให้​เรื่องราว​ทั้งหมด​กระจ่าง​ชัด​ และ​ถูก​เปิดเผย​ออกมา​เสีย​ก่อน​

แม้ฮวา​โหล่​วจะ​เห็น​ฉีเล่ย​ดู​เป็นปกติ​และ​มีชีวิตชีวา​ แต่​เธอ​ก็​อด​ที่จะ​เอ่ย​ถามออก​ไป​ด้วย​ความเป็นห่วง​ไม่ได้​

“นี่​ฉีเล่ย!​ นี่​นาย​ไม่เป็นอะไร​แน่​ใช่มั้ย​?”

ฉีเล่ย​หัวเราะ​ออกมา​ พร้อมกับ​ยก​มือขึ้น​ตบ​หน้าอก​ตัวเอง​ ปาก​ก็​เอ่ย​ตอบ​หญิงสาว​กลับ​ไป​ว่า​ “ไม่ต้อง​ห่วง​! คุณ​ดู​สิ ร่างกาย​ของ​ผม​มีตรงไหน​ที่​ดู​ผิดปกติ​บ้าง​?”

“แล้ว​นี่​นาย​คิด​จะทำ​ยังไง​ต่อไป​?”

ความจริง​แล้ว​ ฮวา​โหล่​วอ​ยาก​จะให้​ฉีเล่ย​นำ​คลิป​การ​สนทนา​ของ​หวงเหอ​ตี้​กับ​อัน​จื่อ​เตา​ที่​เขา​ได้​อัด​ไว้​ ออกมา​เผยแพร่​และ​เปิดโปง​ความชั่วช้า​ของ​ทั้งสอง​คนใน​ตอนนี้​เลย​ แต่​ฉีเล่ย​กลับ​ไม่เห็นด้วย​

นั่น​เพราะ​เรื่อง​นี้​ผู้​ที่อยู่​เบื้องหลัง​มีทั้ง​ตระกูล​หวง​และ​สำนัก​แพทย์​ผี​ ทาง​ที่​ดี​ไม่ควร​เข้าไป​ขัดขวาง​แผนการ​ของ​พวกเขา​ ควร​แกล้ง​ทำเป็น​ไม่รู้​ไม่ก่อน​ ปล่อย​ให้​คน​เหล่านั้น​ตายใจ​ ระหว่าง​นั้น​ค่อย​คิด​หา​แผนการ​ที่จะ​เปิดโปง​โดย​ไม่ให้​คน​ทั้งคู่​สามารถ​ดิ้น​หลุด​ได้​

แผนการ​ของ​ฉีเล่ย​ ทำให้​ฮวา​โหล่​ว​ที่​คิด​จะคัดค้าน​ตั้งแต่แรก​ กลับ​ไม่สามารถ​หา​เหตุผล​มาโต้แย้ง​ได้​

“หลังจาก​ได้​หลักฐาน​มาก​พอแล้ว​ และ​รู้​จุดประสงค์​ที่​แท้จริง​แล้ว​ ผม​ถึงค่อย​คืนชีพ​..”

หลังจาก​พูด​จบ​ ฉีเล่ย​ก็​หัวเราะ​เย้ยหยัน​ออกมา​

หลังจากนั้น​ ฮวา​โหล่​ว​ก็ได้​เดิน​ออก​ไป​จาก​ห้องพัก​ของ​ฉีเล่ย​ และ​ทำตาม​แผนการ​ของ​เขา​อย่าง​ไม่อาจ​หลีกเลี่ยง​ได้​ เธอ​ยังคง​ทำการ​สืบหา​ความจริง​ใน​เรื่อง​นี้​ต่อไป​ เริ่ม​ทำการ​สอบถาม​ทุกคน​ที่​เกีย​ว​ข้อง​กับ​เหตุการณ์​ใน​คืน​นั้น​ต่อ​ เพื่อให้​แผนการ​เป็นไป​อย่าง​สมจริง​

ส่วน​ฉีเล่ย​นั้น​ ก็​เริ่ม​ค้นหา​ข้อมูล​ของ​สำนัก​แพทย์​ผี​ใน​อินเทอร์เน็ต​ การ​ใช้พิษ​เป็น​อาวุธ​ทำร้าย​คน​เช่นนี้​ นับว่า​ไม่ใช่เรื่อง​ปกติ​

แต่​แล้ว​ดูเหมือนว่า​…

ทำไม​สถานการณ์​ถึงได้​คล้าย​กัน​มาก​ขนาด​นี้​?

ฉีเล่ย​กำลัง​นึกถึง​คู่รัก​ชาว​เหมี่ยว​ที่​เขา​พบ​ใน​เจียง​ห​ลิง​ หรือว่า​.. สอง​เรื่อง​นี้​จะเชื่อมโยง​กัน​?

ทาง​ด้าน​ฮวา​โหล่​ว​นั้น​ ก็ได้​ไป​พบ​หวงเหอ​ตี้​ เธอ​ยังคง​จำเหตุการณ์​ขัดแย้ง​ระหว่าง​หวงเหอ​ตี้​และ​ฉีเล่ย​ใน​วันที่​ทั้งคู่​พบกัน​ใน​วัง​มังกร​วัน​แรก​ จน​นำไปสู่​การ​เดิมพัน​ใน​ครั้งนั้น​ได้​

“นี่​! คุณ​ฮวา​ครับ​ ถึงแม้ผม​จะไม่ใช่คน​มีชื่อเสียง​อะไร​มากมาย​ แต่​ผม​ก็​ไม่ใช่คน​ที่จะ​คิด​ทำ​อะไร​เลยเถิด​ได้ขนาด​นั้น​ ผม​จะคิด​ฆ่าฉีเล่ย​ไป​ทำไม​กัน​? ถ้าผม​ทำ​แบบ​นั้น​ จะมีประโยชน์​ต่อ​การ​เดิมพัน​ระหว่าง​ผม​กับ​เขา​ตรงไหน​?”

ขณะนั้น​เอง​ ชาย​วัยกลางคน​ที่​ชื่อ​อัน​จื่อ​เตา​ก็ได้​พูดแทรก​ขึ้น​ว่า​ “พวกเรา​เอง​ก็​รู้สึก​เห็นอกเห็นใจ​ประธาน​ฉีไม่น้อย​ไป​กว่า​คุณ​ ที่​สำคัญ​ พวกเรา​ไม่ใช่คน​ที่​ลงมือ​อย่าง​แน่นอน​!”

หลังจากที่​ฮวา​โหล่​ว​ได้​ฟังคำแก้ตัว​ของ​คน​ทั้งคู่​ เธอ​ก็ได้​แต่​นึก​หยัน​อยู่​ใน​ใจ ‘หึ​! สอง​คน​นี้​ช่างตี​สีหน้า​เก่ง​นัก​ โกหก​หน้าตาย​ ทำ​เหมือน​ตัวเอง​ไม่มีส่วน​เกี่ยวข้อง​ ช่างไร้​มโนธรรม​สำนึก​จริงๆ​!’

แต่​ในขณะที่​ฮวา​โหล่​ว​กำลังจะ​หันหลัง​เดิน​ออกจาก​ห้อง​ไป​นั้น​ อัน​จื่อ​เตา​ก็​รีบ​ร้อง​ตะโกน​ถามออก​ไป​ทันที​

“คุณ​ฮวา​ครับ​ ว่าแต่​ตอนนี้​อาการ​ของ​ประธาน​ฉีเป็น​ยังไง​บ้าง​?”

หาก​ไม่ใช่เพราะ​คำบอกเล่า​ของ​ฉีเล่ย​ก่อนหน้านี้​ ฮวา​โหล่​ว​คงจะ​เชื่อ​สนิทใจ​ว่า​ อัน​จื่อ​เตา​มีความเป็นห่วง​เป็น​ใย​ฉีเล่ย​ด้วย​ความจริงใจ​ แต่​ตอนนี้​เธอ​รู้​ความจริง​ทุกอย่าง​แล้ว​ เธอ​จึงรู้​ว่า​ แท้จริง​อีก​ฝ่าย​กำลัง​รอ​ว่า​ฉีเล่ย​จะสิ้นใจ​ตาย​จริงๆ​เมื่อไหร่​ต่างหาก​

เธอ​จ้องมอง​อัน​จื่อ​เตา​แน่นิ่ง​ ก่อน​จะแสร้ง​ถอนหายใจ​และ​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “เฮ้อ​.. อา​การทรุด​ลง​เรื่อยๆ​ และ​ดูเหมือน​จะเริ่ม​หนัก​ขึ้น​ ไม่แน่​ว่า​ฉัน​อาจจะ​ต้อง​รีบ​พา​เขา​ออกจาก​ที่นี่​โดยด่วน​”

“ช่างเป็นเรื่อง​ที่​น่าเศร้า​มาก​จริงๆ​! ขอให้​คุณ​ฮวา​หา​ฆาตกร​ให้​พบ​โดยเร็ว​ อย่า​เสียใจ​ไป​เลย​นะ​ครับ​ ผม​เชื่อ​ว่า​สวรรค์​จะเมตตา​ อาจ​ทำให้เกิด​ปา​ฏิหารย์​ขึ้น​ก็ได้​!”

ฮวา​โหล่​ว​พยักหน้า​ สายตา​จับจ้อง​อยู่​ที่​ใบหน้า​ของ​อัน​จื่อ​เตา​พร้อม​ตอบกลับ​ไป​ว่า​ “ฉัน​ก็​เชื่อ​แบบ​นั้น​! ตอนนี้​ฉัน​ก็​กำลัง​รอคอย​ให้​ปา​ฏิหารย์​เกิดขึ้น​ และ​หวัง​ว่า​ฉีเล่ย​จะตื่นขึ้น​มาได้​”

อัน​จื่อ​เตา​ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ที่​แฝงเร้น​ใน​คำพูด​ของ​ฮวา​โหล่​ว​ แต่​ก็​รู้สึก​ตะหงิด​ๆเล็กน้อย​ ถึงอย่างนั้น​ก็​แสร้ง​หัวเราะ​ พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ว่า​

“ใช่ๆ ผม​ก็​หวัง​ว่า​มัน​จะเป็น​แบบ​นั้น​”

ฮวา​โหล่​ว​แสร้ง​ทำเป็น​ตระเวน​สืบหา​ความจริง​ไป​ใน​ที่​ต่างๆ​ด้วย​สีหน้าที่​ทุกข์ระทม​เคร่งเครียด​ แต่​ความจริง​แล้ว​ ภายในใจ​นั้น​กลับ​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความสุข​

ตอนนี้​เธอ​อยาก​จะเห็น​หน้า​อัน​จื่อ​เตา​ใน​ตอนที่​รู้​ว่า​ฉีเล่ย​ยังคง​สบายดี​จริงๆ​

…….

ใน​คืน​วัน​ที่สอง​หลังจากนั้น​ จู่ๆฉีเล่ย​ก็​ผลุด​ลุกขึ้น​จาก​เตียง​ สายตา​จ้องมอง​ไป​ทาง​ฮวา​โหล่​ว​ที่​กำลัง​นั่ง​หลับตา​ทำสมาธิ​อยู่​ พร้อมกับ​พูด​ขึ้น​ยิ้ม​

“ได้เวลา​แล้ว​!”

ฮวา​โหล่​ว​ยังคง​สงบนิ่ง​ใน​ตอนแรก​ แต่​เมื่อ​เห็น​สายตา​เจ้าเล่ห์​ของ​ฉีเล่ย​ เธอ​ก็​รีบ​เอ่ย​ถามออกมา​ทันที​ “นี่​นาย​แน่ใจ​นะ​?”

“แน่​สิ!”

ฮวา​โหล่​ว​พยักหน้า​ ส่วน​ฉีเล่ย​ก็​กลับ​ลง​ไป​นอน​บน​เตียง​ต่อ​ จากนั้น​ ฮวา​โหล่​ว​ก็​วิ่ง​ออก​ไปนอก​ห้อง​ พร้อมกับ​ร้อง​ตะโกน​เสียงดัง​ราวกับ​คน​คลุ้มคลั่ง​

“แย่​แล้ว​! ช่วยด้วย​ ฉีเล่ย​ทรุด​หนัก​อีกแล้ว​!”

เสียงร้อง​ตะโกน​ของ​ฮวา​โหล่​ว​นั้น​ ได้​ปลุก​ทุก​คนใน​วัง​มังกร​ให้​ตื่นขึ้น​ แพทย์​อาวุโส​สอง​สามคน​ที่​รับหน้าที่​ดูแลรักษา​ฉีเล่ย​ หลังจาก​ได้ยิน​เสียงร้อง​ตะโกน​ ก็​รีบรุด​มาที่​ห้องพัก​ของ​เขา​ทันที​

ในเวลานี้​ ต้อง​บอ​กว่า​เรื่อง​ของ​ฉีเล่ย​เป็นเรื่อง​ที่​ทุกคน​ภายใน​วัง​มังกร​ต่าง​ก็​ให้ความสนใจ​เป็นอย่างมาก​ แม้กระทั่ง​ผู้เฒ่า​เจ้าของ​วัง​มังกร​เอง​

แต่​ที่​ทุกคน​ยังคง​สงบนิ่ง​อยู่​ได้​นั้น​ เพราะว่า​ฉีเล่ย​ยัง​ไม่เสียชีวิต​จริงๆ​

“เกิด​อะไร​ขึ้น​?”

เวลานี้​ ไม่เพียง​แพทย์​อาวุโส​ที่​รับผิดชอบ​ดูแล​อาการ​ของ​ฉีเล่ย​เท่านั้น​ที่​วิ่ง​มา แต่​ยังมี​อีก​หลาย​คน​ที่​พา​กัน​วิ่ง​มาที่​ห้อง​ของ​เขา​ด้วย​เช่นกัน​ และ​ใน​กลุ่ม​นั้น​ก็​มีสอง​น้า​หลาน​หวงเหอ​ตี้​กับ​อัน​จื่อ​เตา​ด้วย​

“แย่​แล้ว​ค่ะ​! จู่ๆฉีเล่ย​ก็​กระอัก​เลือด​ออกมา​เต็ม​เลย​ ฉัน​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​จู่ๆถึงได้​เป็น​แบบนี้​?”

ฮวา​โหล่​ว​ร้องบอก​พร้อมกับ​ยก​มือขึ้น​ชี้ไป​ที่​กอง​เลือด​สีแดง​บน​พื้น​ แววตา​ของ​อัน​จื่อ​เตา​เป็นประกาย​ขึ้น​มาวูบ​หนึ่ง​ ก่อน​จะดับ​ไป​อย่าง​รวดเร็ว​

เลือด​สีแดง​ที่​นอง​อยู่​กับ​พื้น​นั้น​เป็น​เลือด​จริง​ เพียงแต่​ไม่ได้​เกิด​จาก​การ​กระอัก​เลือด​ออกมา​เท่านั้นเอง​

เวลานี้​มีแพทย์​แผน​จีน​เก่ง​ๆอยู่​มากมาย​ แต่กลับ​ไม่มีใคร​คิด​ที่จะ​สังเกต​เลือด​บน​พื้น​เลย​แม้แต่​คนเดียว​ ทุกคน​ต่าง​ก็​มุ่งความสนใจ​ไป​ที่​อาการป่วย​ของ​ฉีเล่ย​

“จริง​เหรอ​นี่​? นี่​เขา​กระอัก​เลือด​มาก​ขนาด​นี้​เชียว​เหรอ​? ไหน​ๆ ขอ​ฉัน​ตรวจ​อาการ​ของ​เขา​ดู​หน่อย​!”

หนึ่ง​ใน​ทีม​แพทย์​อาวุโส​ที่​คอย​ดูแล​ฉีเล่ย​รีบ​เดิน​ตรง​เข้าไป​ที่​เตียง​ของ​ และ​ตั้งใจ​จะตรวจ​ชีพจร​ของ​เขา​ดู​

ใน​บรรดา​แพทย์​แผน​จีน​ที่อยู่​ใน​วัง​มังกร​แห่ง​นี้​ หลาย​คน​ผ่าน​ประสบการณ์​มามากมาย​ และ​ไม่ได้มา​ที่นี่​ใน​ฐานะ​ของ​ผู้เข้าแข่งขัน​ แต่​มาใน​ฐานะ​ผู้ตัดสิน​ต่างหาก​

ฮวา​โหล่​ว​เดิน​เข้าไป​อย่าง​เงียบๆ​พร้อมกับ​ไม้ถูพื้น​ เธอ​จัดแจง​เช็ด​ทำความสะอาด​เลือด​ที่​เปื้อน​เต็ม​พื้น​ออก​ เพื่อ​ป้องกัน​ไม่ให้​คนอื่น​เข้ามา​ตรวจสอบ​เลือด​พวก​นี้​ได้​อีก​

 

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด