ยอดหญิงลิขิตสวรรค์ 242 คนสุดท้าย [รีไรท์]

Now you are reading ยอดหญิงลิขิตสวรรค์ Chapter 242 คนสุดท้าย [รีไรท์] at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 242 คนสุดท้าย [รีไรท์]

ซือถูซิงเฉินเอ่ยบอกอย่างลังเล“ไม่มีทาง…นางยังเปิดค่ายกลของผลึกดำระดับสี่เมื่อวานนี้…มันคงไม่น่าจะแย่นักหรอก”

เฉิงหันไม่ได้คิดเช่นนั้น

“เจ้าควรทุ่มเทให้กับการแข่งขันหมอเทวดา แน่นอนว่าเจ้าไม่รู้ถึงกลเม็ดของของปรามาจารย์ผู้ลึกลับผู้นี้ แม้ว่าค่ายกลของผลึกดำจะอยู่ในระดับที่สี่ ไม่เพียงแต่ผู้เชี่ยวชาญศาสตร์มืดระดับสี่เท่านั้นที่สามารถเปิดใช้งานได้ เจ้าต้องรู้ที่เดิมสิ่งนั้นถูกสลักไว้เพื่ออำนวยความสะดวกให้ของปรามาจารย์ผู้ลึกลับ ในการเปิดใช้ค่ายกลอย่างรวดเร็วในระหว่างการประลอง สลักเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพเวลาต่อสู้ การเริ่มต้นใช้งานนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย! ตอนนี้ฉู่หลิวเยว่เป็นเพียงปรามาจารย์ผู้ลึกลับระดับสอง ไม่มีอะไรมากไปกว่าการพึ่งพาวิธีอบายมุขเล็กน้อยเพื่อขึ้นเป็นอันดับที่หนึ่งในผู้ฝึกยุทธ์”

วิธีที่เรียกว่า ‘อบายมุข’ แน่นอนว่ามันหมายถึงเพียงพอนโลหิตของนาง

เฉิงหันคิดเรื่องนี้อยู่หนึ่งวัน ไม่เข้าใจว่าเหตุใดเพียงพอนโลหิตจึงสามารถกลืนพลังของเหิงจิ่งชั่วได้เช่นนั้น

แต่…เมื่อเกิดเรื่องแบบนี้ก็ต้องมีปีศาจ!

ในสายตาของเขา ฉู่หลิวเยว่ไม่ได้พึ่งพาพลังของตัวเองเพื่อให้ได้ที่หนึ่ง!

ดังนั้นเขาจึงไม่ได้มองไปที่ฉู่หลิวเยว่มากนัก

“ในการประลองตัวต่อตัวก่อนหน้านี้ มีตัวแปรมากเกินไป แต่ตอนนี้การประลองของปรามาจารย์ผู้ลึกลับนี้แตกต่างออกไป เพียงไม่กี่เพลาก็รู้ผลชัยชนะได้ในพริบตา!”

ซือถูซิงเฉินพยักหน้าเบาๆ

อันที่จริงในความเห็นของนางก็ค่อนข้างเห็นด้วยกับมุมมองของเฉิงหันเช่นกัน

แต่…เมื่อดูท่าทางของผู้คนในสำนักเทียนลู่ ดูเหมือนว่ามีบางอย่างผิดปกติ

เป็นไปได้หรือไม่ว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับฉู่หลิวเยว่?

ซือถูซิงเฉินเฝ้าดูอยู่ครู่หนึ่ง นางรู้สึกสงสัยเล็กน้อย แต่ในที่สาธารณะ มันไม่ง่ายเลยที่จะสอบถามเกี่ยวกับสิ่งเหล่านั้น

หากมันเป็นความจริง…นั่นเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้นางรู้สึกไม่สบายใจเล็กน้อย

หลังจากการประลองเมื่อวานนี้ นางส่งคนไปสอบถามเกี่ยวกับข่าวของหลีหวัน อย่างไรก็ตาม เรื่องของหลีหวันได้รับการคุ้มกันอย่างหนัก จึงไม่มีข่าวที่เป็นประโยชน์แม้แต่น้อย นางรู้สึกผิดหวังเล็กน้อยในใจ แต่แล้วนางก็คิดว่ามันเป็นเรื่องปกติที่คนผู้นั้นจะมีพฤติกรรมเช่นนี้

นอกจากนี้ ที่นี่เป็นเมืองหลวง ดังนั้นข้าจึงต้องระวังให้มากกว่านี้ โชคดีที่มีข่าวลือเกี่ยวกับหลีหวันในเมืองหลวง นางเคยได้ยินมาบ้างแล้ว แต่หลังจากที่ได้ยินแบบนั้น นางก็ยิ่งแปลกใจมากขึ้นไปอีก

ชายผู้นั้นกลับมายังเมืองหลวงเป็นเวลาหนึ่งเดือน แต่แทบไม่เคยออกจากประตูคฤหาสน์เลยแม้แต่ครั้งเดียว ก็แค่ที่เขาเข้าร่วมงานเลี้ยงวันเกิดขององค์รัชทายาท

กุญแจสำคัญคือมีข่าวลือว่าเขาเคยช่วยฉู่หลิวเยว่จากการล้อมโจมตีที่งานเลี้ยงในวัง ข่าวลือในตลาดค่อนข้างเกินจริง อย่างไรก็ตาม คนนอกไม่อาจรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในวังจึงไม่มีใครบอกได้ชัดเจนว่าเกิดอะไรขึ้น นางไม่อยากจะเชื่อเลยจริงๆ เพียงแค่เรื่องที่คุยกันหลังอาหารมื้อเย็นในนั้นจะมีเรื่องจริงสักเท่าใด

ตามนิสัยของคนคนนั้น เขาจะช่วยได้อย่างไรโดยไม่มีเหตุผล?

แม้ว่ามันจะช่วยได้ แต่ก็ควรมีเหตุผลอื่น อย่างไรก็ตาม ฉู่หลิวเยว่ยังคงเป็นคู่หมั้นขององค์รัชทายาทในเวลานั้น สำหรับแม่นางผู้นี้เขากลัวไม่แม้แต่ที่จะมองด้วยซ้ำ

ซือถูซิงเฉินต้องปลอบใจตัวเองในทางกลับกัน นางรู้สึกแปลกมากยิ่งขึ้น เขาไปที่สำนักเทียนลู่นั้นจริงๆ ว่ากันว่าเขาต้องการที่จะแสดงความเคารพท่านแม่ แต่เขาไม่ได้ทำอย่างนั้นในหลายปีก่อนคราวนี้มันเกิดขึ้นอย่างกะทันหัน ดังนั้นเขาควรจะมีแผนอื่น แค่ไม่รู้ว่า…ในสำนักเทียนลู่มีอะไรดึงดูดเขา?

ซือถูซิงเฉินมีคำถามมากมายในใจ ต้องการพบเขาเพื่อที่จะรู้เรื่องนี้ด้วยตนเอง แต่สองวันนี้ ดูเหมือนว่าเขาจะเพิ่งออกจากเมืองหลวงไปแล้ว นางไม่รู้ว่านางจะได้พบกันที่นี่ก่อนสิ้นสุดงานสมาคมเยาวชนนี้หรือไม่…

เวลาเปลี่ยนเป็นบ่ายโมง

เหลือเวลาอีกสองชั่วโมงในการประลองเท่านั้น แม้ในสนามการประลองของปรามาจารย์ผู้ลึกลับจะยังไม่เปิดให้ระดับที่หนึ่งและสองได้เริ่ม และเวลานี้ก็ทำได้เพียวคลี่คลายสามระดับแรกแล้วเท่านั้น หวังว่าจะสามารถคลี่คลายค่ายกลสองอันสุดท้ายได้ภายในสองชั่วโมงหากไม่ทำเช่นนั้น ก็จะถูกคัดออกโดยทันที

ตึกตัก!

ทันใดนั้นในสนามประลองก็มีคนหมดสติ!

ซุนจ้งเหยียนเหลือบมองไปที่ตรงนั้น สั่งให้อาจารย์ผู้ตัดสินรีบเร่งไปเอาตัวคนดังกล่าวลงมา พลางสายหัว

การบังคับให้คลี่คลายค่ายกลนอกจากเป็นการทำร้ายตัวเองแล้วยังเป็นอันตรายต่อการฝึกฝนในอนาคต อันที่จริงสถานการณ์แบบนี้เกิดขึ้นทุกปีในเวทีของปรามาจารย์ผู้ลึกลับ

แต่ไม่ว่าเมื่อก่อนจะเกลี้ยกล่อมอย่างไร ก็มักจะมีคนที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ และต้องการจะสู้ต่อ แต่ปรามาจารย์ผู้ลึกลับนั้นไม่ใช่ผู้ฝึกยุทธ์ ปรามาจารย์ผู้ลึกลับนี้ขึ้นอยู่กับความสามารถ และความเข้าใจมากกว่า มิฉะนั้น จะไม่มีประโยชน์ในการศึกษาค่ายกลทั้งกลางวัน และกลางคืน ความจริงมันโหดร้ายไม่มีใครสามารถช่วยได้ ในที่สุดท่ามกลางความเงียบงันนี้ มีชายคนหนึ่งลุกยืนขึ้น

“ซูไป๋จากสำนักหนานเฟิง ลาออก”

เขายืนขึ้นด้วยใบหน้าซีดและสั่นคลอน เห็นได้ชัดว่าแทบจะผ่านพ้นไปไม่ได้ และบนแท่นหินเบื้องหน้าเขา มีดวงดาวสว่างขึ้น อาจารย์ผู้ตัดสินเอาป้ายไม้ของการประลองคืน ปลอบเขาอีกสองสามครั้งแล้วปล่อยเขาไป

ใบหน้าของชายหนุ่มมืดมน เขาจ้องไปที่ป้ายไม้เป็นเวลานาน และในที่สุดก็หันหลังเดินจากไป

ฝูงชนที่เฝ้าดูไม่ได้แสดงความดูหมิ่นหรืออารมณ์อื่นๆ อย่างมากที่สุดพวกเขาเพียงแค่ถอนหายใจ

‘เป็นหนึ่งในพันที่สามารถเป็นปรามาจารย์ผู้ลึกลับ แต่น่าเสียดายที่มีเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถกลายเป็นปรามาจารย์ผู้ลึกลับอันดับต้นๆ ได้ในท้ายที่สุด’

‘เหนือคนยังมีคน เหนือภูเขายังมีภูเขา’

‘ระหว่างทางของปรามาจารย์ผู้ลึกลับ ให้ความสำคัญกับความสามารถเป็นอย่างมาก…’

การมีคนคนแรกที่ถอนตัวด้วยความสมัครใจก็เหมือนกับการเจาะรูเข้าไปอยู่ในใจของทุกคน อีกไม่นานจะมีคนที่สอง และคนที่สาม

เวลาเหลือเพียงชั่วโมงครึ่ง ผู้คนในสนามก็จากไปครึ่งทางเช่นกัน

ส่วนคนที่เหลือโดยทั่วไปมีทั้งความสามารถ และมีอำนาจอย่างแท้จริง หรือพวกเขายังคงดิ้นรนเพื่อตัวของพวกเขาเอง

ปัง!

บนแท่นหินด้านหน้าของเซิ่นอีหมิง มีดาวดวงที่สี่สว่างขึ้น!

ทุกคนใน สำนักหนานเฟิงอดไม่ได้ที่จะตื่นเต้น แม้แต่ฝูอวิ๋นซานก็อดไม่ได้ที่จะลูบเคราของเขาด้วยรอยยิ้มที่พึงพอใจ เซิ่นอีหมิงเป็นลูกศิษย์ที่มีแนวโน้มมากที่สุดในสำนักของพวกเขา ที่จะได้อันดับหนึ่งในปรามาจารย์ผู้ลึกลับตอนนี้ดูเหมือนว่าเขาก็ไม่ผิดหวังตราบใดที่ยังคงเป็นเช่นนี้อยู่ อันดับที่หนึ่งสุดท้ายต้องเป็นของเขา!

เซิ่นอีหมิงเปิดระดับสุดท้ายซึ่งเพิ่มแรงกดดันที่มองไม่เห็นให้กับผู้อื่นอย่างไม่ต้องสงสัย ค่อยๆ ถอนตัวไปทีละคน ไม่นานก็เหลือเพียงไม่กี่คนในสนาม

ไม่นานหลังจากเซิ่นอีหมิง ซู่เฟิงจากสำนักไท่เหยี่ยนก็ทันเช่นกัน

สายตาของคนส่วนใหญ่จับจ้องมาที่คนสองคนนี้ ถัดไปถ้าไม่มีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น ทั้งสองคนจะเป็นคนตัดสินผู้ชนะคนสุดท้าย!

ทางฝั่งสำนักเทียนลู่บรรยากาศค่อนข้างนิ่งเล็กน้อย เพราะตอนนี้มีเพียงพวกเขาเท่านั้นที่ยังไม่บรรลุไปถึงระดับสุดท้าย!

ทันใดนั้น มีอีกคนหมดสติบนเวที…ซุนจ้งเหยียนขมวดคิ้ว

ศิษย์คนนั้นเป็นปรามาจารย์ผู้ลึกลับที่โดดเด่นมากในสำนักของพวกเขา

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะมันเร่งด่วนเกินไปหรือไม่ แต่มันทำให้แรงในร่างกายใช้อย่างบ้าคลั่งจนหมดสติไป

คราวนี้พวกเขามีความหวังที่จะประลองในสนามต่อไป แต่เหลือซือถิงเพียงคนเดียว!

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *