ระบบหรรษา กับข้าผู้บำเพ็ญเซียนปลอม 379 การข้ามอสนีบาตอันเป็นที่จับจ้อง

Now you are reading ระบบหรรษา กับข้าผู้บำเพ็ญเซียนปลอม Chapter 379 การข้ามอสนีบาตอันเป็นที่จับจ้อง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ฟ้าดิน​เปลี่ยนสี​ ทำให้​ทุก​คนใน​สำนัก​ความร่วมมือ​บำเพ็ญ​เซียน​ตกใจ​

ชาย​วัยกลางคน​ท่าทาง​สง่างามคน​หนึ่ง​ยืน​อยู่​บน​ยอดไม้​ ทอด​มอง​ร่าง​ที่อยู่​ไกล​ออก​ไป​ด้วย​แววตา​ที่​เปล่งประกาย​

“เซียน​กระบี่​มิ่งหยวน​ ใน​เวลา​แบบนี้​ ดูเหมือน​เจ้าต้อง​สอน​อยู่​ไม่ใช่หรือ​” หญิงสาว​ที่​มีรูปร่าง​สูงระหง​ สวม​โค้ท​สีเหลือง​ ใส่แว่น​กรอบ​สีแดง​นั่ง​ยิ้ม​หวาน​อยู่​บน​ตำรา​โบราณ​ขนาดใหญ่​

“เปลี่ยนเป็น​เรียน​ด้วยตัวเอง​แล้ว​!” เซียน​กระบี่​มิ่งหยวน​พูด​อย่าง​ไม่รู้สึก​ผิด​เลย​สักนิด​

นิ่ง​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​พูด​อีกครั้ง​ว่า​ “แม้ผู้อำนวยการ​จะสั่งห้าม​มุงดู​ แต่​ข้า​แอบดู​ไม่รบกวน​อัน​หลิน​เสียหน่อย​ นี่​เป็น​โอกาส​หยั่งรู้​ของ​ข้า​เชียว​นะ​ ข้า​จำต้อง​คว้า​ไว้​!”

ตอนนี้​ใน​แต่ละ​เขต​ของ​แผ่นดิน​ลอยฟ้า​ นักเรียน​กับ​อาจารย์​นับไม่ถ้วน​ต่าง​ก็​มองออก​ไปนอก​หน้าต่าง​

เหล่า​นักเรียน​ต่าง​ก็​ทำ​หน้า​งุนงง​ ไม่รู้​ว่า​เกิด​อะไร​ขึ้น​กัน​แน่​ เริ่ม​กระซิบกระซาบ​กัน​แล้ว​

“คุณ​พระ​ เมื่อ​ครู่​ฟ้ายัง​ปลอดโปร่ง​อยู่เลย​ ทำไม​จู่ๆ ถึงมีเมฆดำ​ปกคลุม​ล่ะ​!”

“หรือ​จะมีมรสุม​”

“เจ้าโง่หรือ​ นี่​เป็น​สำนัก​ลอยฟ้า​แห่ง​สรวงสวรรค์​ บน​ฟ้าสูงเช่นนี้​ จะมีเมฆดำ​หนา​ทะมึน​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​!”

“หรือ​จะมีศัตรู​ที่​น่า​สะพรึง​มาเยือน​ จึงทำให้​ก่อน​มรสุม​เช่นนี้​”

“เหลวไหล​! เจ้าโง่ที่ไหน​กล้า​มาอวดดี​ที่​สรวงสวรรค์​ เบื่อชีวิต​หรือ​อย่างไร​!”

“หรือ​จะมีคน​ข้าม​อสนีบาต​ คง​มีเพียง​การข้าม​อสนีบาต​เท่านั้น​ที่​ทำให้เกิด​ปรากฏการณ์​เช่นนี้​ได้​”

“คุณ​พระ​ หรือ​จะเป็น​ศิษย์​พี่​หลิว​!”

ใน​เวลา​เช่นนี้​ อาจารย์​ล้วนแต่​อธิบาย​อย่าง​จริงจัง​ว่า​ นั่น​เป็น​เพราะ​รอง​ผู้​อำนวย​กา​รอ​วี้​หัว​กำลัง​สรร​สร้าง​วิชา​เซียน​ บอก​นักเรียน​ว่า​อย่า​ตื่นตระหนก​ไป​ ตั้งใจ​เล่าเรียน​

แน่นอน​ว่า​ยกเว้น​ห้องเรียน​ที่​ถูกปรับ​ให้​เรียน​ด้วยตัวเอง​นับ​สิบ​กว่า​ห้อง​

นักเรียน​ของ​ห้อง​ที่​ต้อง​เรียน​ด้วยตัวเอง​แตก​ฮือ​ ขาด​เพียง​โดด​เรียน​พุ่ง​ออกจาก​ห้อง​เท่านั้น​

นักเรียน​แทบจะ​ทุกคน​พา​กัน​วิจารณ์​กัน​อื้ออึง​ว่า​ ปรากฏการณ์​ทางธรรมชาติ​ให้​ครั้งนี้​สื่อ​ถึงอะไร​ ยาม​พวกเขา​สัมผัส​ได้​ว่า​มีพลังงาน​ที่​น่ากลัว​ซัดสาด​ใน​ชั้น​เมฆ คน​ส่วนใหญ่​ก็​คาดเดา​ได้​แล้ว​ว่า​เกี่ยวข้อง​กับ​การข้าม​อสนีบาต​ ผู้คน​มากมาย​จึงไล่​อันดับ​เซียน​ของ​สำนัก​หนึ่ง​รอบ​ สุดท้าย​พบ​ว่า​มีเพียง​หลิว​เชีย​นฮ่วน​กับ​อัน​หลิน​ที่​มีความเป็นไปได้​มาก​ที่สุด​

ส่วน​เหตุ​ที่ว่า​ทำไม​พวกเขา​ถึงนับ​รวม​อัน​หลิน​ที่​มีพลัง​ระดับ​หล่อเลี้ยง​วิญญาณ​ด้วย​ มัน​เกี่ยวข้อง​กับ​ความมั่นใจ​อัน​ปริศนา​ที่​ตำนาน​รั้ว​สำนัก​ค่อยๆ​ สั่งสมมา

พวกเขา​เอง​ก็​คิดไม่ถึง​เลย​ว่า​ การสันนิษฐาน​ที่​ไร้เหตุผล​เช่นนี้​จะใกล้เคียง​ความจริง​ปานนี้​…

ณ เขา​ชมจันทร์​ อาจารย์​ทั้งหลาย​ย่างกราย​เข้ามา​ใน​พงไพร​อย่าง​เงียบเชียบ​ อำพราง​กลิ่นอาย​อย่าง​รู้ตัว​ ด้วย​เกรง​ว่า​จะรบกวน​ชายหนุ่ม​บน​ยอดเขา​

“อาจารย์​ชางชิง เจ้าไป​ออก​ราชการ​กับ​หัวหน้า​จูของ​ฝ่าย​พลัง​เซียน​ไม่ใช่หรือ​” อาจารย์​หญิง​คน​หนึ่ง​มอง​ชาย​ชรา​ผม​ขาวโพลน​พลาง​กล่าว​ด้วย​ความแปลกใจ​

เซียน​พสุธา​ชางชิงลูบ​เคราะ​แล้ว​ยิ้ม​ “ฮ่าๆ ๆ เมื่อ​ได้​รู้​ว่า​ศิษย์​ของ​ข้า​จะเข้าสู่​ระดับ​แปลง​จิต​ ย่อม​ต้อง​กลับมา​ให้​เห็น​กับ​ตา​ อัน​หลิน​เป็น​คน​ที่​ข้า​สอนสั่ง​มาด้วยตัวเอง​ ตั้งแต่​กาย​แห่ง​มรรค​ขั้น​ศูนย์​ถึงระดับ​แปลง​จิต​ ไม่ง่าย​เลย​จริงๆ​…”

อาจารย์​หญิง​ได้​ฟังมุมปาก​ก็​กระตุก​ แต่ละ​ประโยค​ของ​ชางชิงไม่มีปัญหา​ แต่​ทำไม​ฟังแล้ว​ถึงได้​ไม่รื่นหู​เช่นนี้​เล่า​…

ตอนนี้​สมาธิทั้งหมด​ของ​อัน​หลิน​อยู่​ที่​ท้อง​นภา​ ไม่สนใจ​ใย​ดี​เรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​รอบกาย​

เขา​รู้สึก​ได้​ว่า​พันธนาการ​บางอย่าง​ใน​ร่างกาย​แตก​ทลาย​แล้ว​ ขุม​พลัง​สัตว์​ใน​กาย​สว่าง​โชติช่วง​ แสงสีทอง​อัด​แน่น​เต็ม​ทะเล​ปราณ​ เขา​รู้​ว่า​นี่​เป็น​เค้า​ลาง​ที่​ขุม​พลัง​สัตว์​จะหลอมละลาย​

ยาม​สัตว์​ภูต​แปลง​จิต​ ขุม​พลัง​สัตว์​ใน​กาย​จะละลาย​ แยก​ออก​เป็น​สอง​

หนึ่ง​กลายเป็น​ของเหลว​แทรกซึม​ลง​ใน​เส้น​ชีพจร​ ขณะที่​เสริมสร้าง​ความ​แข็งแกร่ง​ให้​เส้นเลือด​ จะสกัด​และ​กระตุ้น​ความสามารถ​ของ​พลัง​ปราณ​ด้วย​เส้น​ชีพจร​แทน​ขุม​พลัง​สัตว์​

อีก​หนึ่ง​จะกลายเป็น​พลังจิต​ที่​เลื่อนลอย​ ผสาน​กับ​ดวงจิต​ ทำให้​ดวงจิต​เกิด​พลัง​ชีวิต​ ประหนึ่ง​มีชีวิต​ที่สอง​ นับ​จากนี้ไป​ ดวงจิต​จะมีการเปลี่ยนแปลง​จาก​แก่นแท้​ วิธี​ที่​เกี่ยวข้อง​กับ​จิต​อย่าง​จิตสำนึก​รู้​ กระบวน​ท่าทาง​พลังจิต​ จะใช้ได้​อย่าง​คล่องแคล่ว​ ขณะเดียวกัน​ก็​ทำให้​ขอบเขต​ส่วน​ตน​ผสาน​กับ​ดวงจิต​ แปรสภาพ​และ​แข็งแกร่ง​อย่าง​สิ้นเชิง​ กลายเป็น​การแปลง​จิต​สมชื่อ​

แน่นอน​ว่า​ ทุกอย่าง​จะดำเนินการ​ท่ามกลาง​สายฟ้า​!

ครืน​…

เสียง​ฟ้าคำราม​ดัง​ขึ้น​แล้ว​

อัน​หลิน​มอง​ท้องฟ้า​ ตรงนั้น​มีแสงแปลบปลาบ​ คล้าย​จะฉีก​ทึ้ง​ชั้น​เมฆหนาเตอะ​แล้ว​

สายฟ้า​ที่​กะพริบ​แผ่​คลุม​รัศมี​ร่วม​หมื่น​เมตร​ อานุภาพ​ที่​น่ากลัว​อย่างยิ่ง​กำลัง​ก่อ​ตัวกลาง​นภา​ ทำให้​เขา​อด​ใจสั่น​หวั่นไหว​ไม่ได้​

รอง​ผู้​อำนวย​กา​รอ​วี้​หัว​กำลัง​นั่ง​จิบ​ชาอยู่​ใน​ศาลา​โบราณ​หลัง​หนึ่ง​ ทอด​มอง​เมฆดำ​ฟ้าคำราม​ที่อยู่​ห่างไกล​ ใบหน้า​ฉาย​ความตกใจ​ “เมฆคลุม​สิบ​ลี้​ อสนี​สามลี้​ สายฟ้า​ของ​ระดับ​แปลง​จิต​ช่างน่ากลัว​เหลือเกิน​ สมกับ​เป็น​คน​วิปริต​ที่หนึ่ง​แห่ง​สรวงสวรรค์​”

หลัง​อัน​หลิน​นั่งสมาธิ​ปรับ​ลมหายใจ​เสร็จ​แล้ว​ ภายใต้​การ​กระตุ้น​เต็ม​ขีดจำกัด​ของ​ขุม​พลัง​สัตว์​ จิต​ก็​อยู่​ใน​สภาวะ​ที่​ยอดเยี่ยม​ที่สุด​

เขา​ลุกขึ้น​ยืน​ มือถือ​กระบี่​พิชิตมาร​ รอคอย​การ​มาเยือน​ของ​อสนี​

สายฟ้า​สวรรค์​กระเพื่อม​เหนือศีรษะ​แล้ว​ แฝงเร้น​ด้วย​พลัง​สายฟ้า​ ถึงขั้น​ว่า​ทำให้​เหล่า​อาจารย์​ทุกคน​ตรงนี้​อกสั่นขวัญแขวน​

เปรี้ยง​! สายฟ้า​สีทอง​เส้น​หนึ่ง​แหวก​ชั้น​เมฆ ระเบิด​เสียง​กลางเวหา​พร้อมกับ​อานุภาพ​ที่​ไร้​สำเนียง​

รอง​ผู้​อำนวย​กา​รอ​วี้​หัว​กระอัก​ชาออกมา​ทันทีที่​เห็นภาพ​นี้​

อาจารย์​ทั้งหลาย​ที่​ชมอยู่​ไกลๆ​ ก็​พา​กัน​สูด​หายใจ​ดัง​เฮือก​ ดวงตา​เบิก​กว้าง​ยิ่งกว่า​ลูก​วอลนัต​

อะไร​กัน​ อสนี​ทอง​หรือ​

หลิว​เชีย​นฮ่วน​ขยี้ตา​ตัวเอง​ พูด​อย่าง​ไม่อยาก​จะเชื่อ​ว่า​ “ข้า​สงสัย​ว่า​ข้า​ตาบอดสี​ ไม่สิ ข้า​อาจจะ​เห็น​สีบกพร่อง​…สายฟ้า​ที่​พวก​เจ้าเห็น​เมื่อ​ครู่​เป็น​สีอะไร​”

“สายฟ้า​สีทอง​ อสนีบาต​ของ​การ​ทะลวง​สู่ระดับ​หวน​สู่ความว่างเปล่า​ อสนี​ทอง​อนัตตา​…” นัยน์ตา​ของ​สวี​เสี่ยว​หลาน​จับจ้อง​ชายหนุ่ม​ สอง​มือ​กำ​แน่น​ เล็บ​จิก​หนัง​แล้ว​กลับ​ไม่มีความรู้สึก​

“นี่​คงจะ​เป็น​อุบัติเหตุ​ที่เกิด​จาก​ความผิดปกติ​ของ​อากาศ​ อสนี​ไม่มีทาง​เป็น​อสนี​ทอง​อนัตตา​ ประเดี๋ยว​คงจะ​เป็น​สายฟ้า​สีน้ำเงิน​ทั่วไป​แน่นอน​” เซวียน​หยวน​เฉิงปลอบใจ​

เปรี้ยง​! เกิด​เสียง​ดังสนั่น​อีกครั้ง​

สายฟ้า​สีทอง​ประหนึ่ง​งูน้ำ​โลดแล่น​ใน​กลุ่ม​เมฆ ทุกหน​แห่ง​ที่​ผ่าน​สั่น​ไหว​ เมฆดำ​ดับ​สลาย​

จากนั้น​สายฟ้า​สีทอง​เส้น​หนึ่ง​ก็​ฉาย​ชัด​ใน​เมฆดำ​สิบ​ลี้​ ราวกับ​อิทธิฤทธิ์​สวรรค์​สะเทือน​โลกา​ ไม่มลาย​ไป​ มุ่งไป​ยัง​ท้องฟ้า​ที่อยู่​เหนือ​อัน​หลิน​ประหนึ่ง​มีชีวิต​

เซวียน​หยวน​เฉิง “…”

จงหย่ง​เหยียน​มอง​เหตุการณ์​ตรงหน้า​อึ้ง​ๆ ลืม​แม้กระทั่ง​โบก​พัด​ นาน​ทีเดียว​กว่า​จะพึมพำ​ว่า​ “สุดยอด​…พี่​อัน​จะทะลวง​ระดับ​หวน​สู่ความว่างเปล่า​จริง​หรือ​”

“ไม่ได้​ ความสามารถ​อย่าง​เขา​ต้าน​การ​โจมตี​ของ​อสนี​ทอง​อนัตตา​ไม่ได้​หรอก​!”

สวี​เสี่ยว​หลาน​กัด​ปาก​แน่น​ ขยับ​ฝีเท้า​เตรียม​จะเคลื่อนไหว​

ขณะนั้น​เอง​ จู่ๆ ร่าง​หนึ่ง​ก็​เข้า​ขวางหน้า​นาง​

“นับตั้งแต่​การข้าม​อสนีบาต​ ทุกอย่าง​ล้วน​เป็น​โชคชะตา​ของ​อัน​หลิน​ พวกเรา​รบกวน​เขา​ไม่ได้​!” เซียน​กระบี่​ห​ลิง​เซียว​กล่าว​นิ่ง​ๆ ถ้อยคำ​เจือ​น้ำเสียง​ที่​หนักแน่น​น่าเชื่อถือ​

ขณะที่​คน​นับไม่ถ้วน​ต่าง​ก็​ตะลึง​กับ​การปรากฏ​กาย​ของ​อสนี​ทอง​อนัตตา​

อัน​หลิน​กลับ​มอง​สายฟ้า​สีทอง​ด้วย​ความ​งุนงง​

“ไม่สิ สายฟ้า​สวรรค์​ของ​ระดับ​แปลง​จิต​เป็น​สีน้ำเงิน​ไม่ใช่เหรอ​ ทำไม​ถึงกลายเป็น​สีทอง​ไป​ได้​ล่ะ​ สีทอง​เป็น​สายฟ้า​อะไร​ เวอร์ชั่น​ปรับปรุง​หรือ​เวอร์ชั่น​เก่า​กัน​นะ​” เขา​พูด​ด้วย​ความสงสัย​

แต่​แม้อัน​หลิน​จะไม่รู้​ว่า​มัน​เป็น​สายฟ้า​อะไร​ ทว่า​สัมผัส​ได้​ว่า​อานุภาพ​ของ​มัน​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​สายฟ้า​ที่​เขา​เคย​พบ​เจอ​มาก่อน​เลย​สักนิด​! แม้แต่​อสนี​ม่วง​ทอง​ที่​เขา​มังกร​ปล่อย​ตอน​ระดับ​หล่อเลี้ยง​วิญญาณ​ขั้น​ปลาย​ ยัง​สู้สายฟ้า​สีทอง​กลาง​นภา​ไม่ได้​

เซียน​กระบี่​ห​ลิง​เซียว​มอง​ทุกคน​บน​เขา​ชมจันทร์​ ถอย​ออก​ไป​อีก​ร้อย​จั้ง เพื่อ​ไม่ให้​โดน​ลูกหลง​จาก​พลังงาน​สายฟ้า​

ใน​ตอนนั้น​เอง​ สายฟ้า​สีทอง​ก็​ค่อยๆ​ รวมตัวกัน​เป็น​ก้อน​

ไม่ว่า​สายฟ้า​สีทอง​เส้น​ใด​บน​ผืน​ฟ้า ล้วนแต่​มีพลัง​ทำลาย​บุคคล​ระดับ​แปลง​จิต​ บัดนี้​สายฟ้า​สีทอง​รวมตัวกัน​นับ​หลาย​ร้อย​เส้น​แล้ว​…

อาจารย์​ที่​กำลัง​จับตาดู​เกิด​ความคิด​ประการหนึ่ง​ขึ้น​มาดื้อ​ๆ ว่า​ หาก​สายฟ้า​สีทอง​เหล่านี้​ฟาด​ลงมา​พร้อมกัน​ จะทำให้​เขา​ชมจันทร์​หายวับ​ไป​หรือไม่​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด