ราชินีพลิกสวรรค์ 436 ทะลุผ่าน! ทะลุผ่านอีก!

Now you are reading ราชินีพลิกสวรรค์ Chapter 436 ทะลุผ่าน! ทะลุผ่านอีก! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

พลัง​แห่ง​น้ำพุ​ ระเบิด​ออกมา​อย่าง​กะ​ทัน​กัน​และ​ห่อหุ้ม​เจียง​หลี​ไว้​ด้านใน​ นาง​ไม่ทัน​ได้​ตั้งตัว​ น้ำพุ​ที่​เงียบสงบ​แต่เดิม​พุ่ง​ขึ้นไป​กลายเป็น​กระแสน้ำ​ทันที​ และ​เจียง​หลี​ก็​ถูก​ควบคุม​ไว้​บริเวณ​จุดสูงสุด​ คราบ​ความ​กระเซอะกระเซิง​บน​ตัวนาง​ได้​หาย​ไป​อย่าง​หมดจด​

นางใน​ตอนนี้​ดูเหมือน​นักพรต​เฒ่าที่​กำลัง​นั่งขัดสมาธิ​อยู่​ ไม่ได้รับ​ผลกระทบ​จาก​โลก​ภายนอก​

ใน​น้ำพุ​ ดูเหมือนว่า​มีพลัง​วิญญาณ​ที่​เข้มข้น​ซ่อน​อยู่​ ซึ่งกำลัง​ถูก​นาง​ดูดกลืน​อย่าง​บ้าคลั่ง​

กรอบ​ๆๆ!

มีเสียง​กรอบ​ๆ ดัง​ออกมา​และ​แสงสีทอง​ก็​ปรากฏ​ขึ้น​ข้างหลัง​ของ​เจียง​หลี​ วิญญาณ​ยุทธ์​ของ​นาง​ปรากฏ​อยู่​ข้างหลัง​ของ​นาง​ วิญญาณ​ยุทธ์​ทั้ง​สี่ล้อมรอบ​นาง​ราวกับ​กำลัง​ปกป้อง​เทพ​อย่างไร​อย่างนั้น​

ห​ลิง​จงระดับ​ห้า​ ผ่าน​!

ห​ลิง​จงระดับ​หก​ ผ่าน​!

ห​ลิง​จงระดับ​เจ็ด​ ผ่าน​!

ระดับ​ขั้น​ฝึกฝน​ของ​เจียง​หลี​สูงขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​ เหมือนกับ​ว่า​ขอบเขต​ของ​การ​เพิ่ม​ระดับ​ของ​นาง​ได้​พังทลาย​ไป​แล้ว​ตอนที่​นาง​เดิน​ออกจาก​ถนน​โบราณ​

ตราบใดที่​มีพลัง​วิญญาณ​สนับสนุน​เพียงพอ​ นาง​ก็​สามารถ​เพิ่ม​ระดับ​ให้​สูงขึ้น​อย่าง​ต่อเนื่อง​

ในที่สุด​ ในขณะที่​เจียง​หลี​กำลังจะ​ทะลุ​ผ่าน​ถึงห​ลิง​จงระดับ​แปด​นั้น​ นาง​ก็​หยุด​ลง​ นาง​มิได้​ดูดกลืน​พลัง​วิญญาณ​ที่​น้ำพุ​ต่อ​เพื่อ​ทะลุ​ผ่าน​อาณาเขต​แต่​ใช้พลัง​วิญญาณ​จาก​น้ำพุ​มาฝึกฝน​ซ้ำๆ ระดับ​ที่​เพิ่มขึ้น​เมื่อ​ครู่​

ไม่รู้​ว่า​ผ่าน​ไป​นาน​เท่าไหร่​ บริเวณ​น้ำพุ​ก็​เงียบสงบ​ลง​ สายน้ำ​ค่อยๆ​ ตก​ลงมา​และ​เจียง​หลี​ก็​ถูก​นำ​ตัว​ออกจาก​น้ำพุ​ ไป​นั่ง​อยู่​บน​พื้นหญ้า​ข้าง​น้ำพุ​

เจียง​หลี​ค่อยๆ​ ลืมตา​ขึ้น​ ดวงตา​ของ​นาง​สดใส​

นาง​ถอนหายใจ​อย่าง​แผ่วเบา​และ​กล่าว​ด้วย​ความกลัว​ว่า​ “หู​วว!​ อันตราย​จริง​!” นาง​เบน​สายตา​มอง​ไป​ยัง​น้ำพุ​และ​เม้มปาก​ไม่พูด​อะไร​

น้ำพุ​นี้​ มีพลัง​ของ​การ​เพิ่ม​ระดับ​อย่าง​ต่อเนื่อง​

ภายใต้​การ​ทดสอบ​เช่นนี้​ จะมีสัก​กี่​คน​ที่​สามารถ​ยับยั้ง​ตัวเอง​ ไม่ให้​เพิ่ม​ระดับ​อย่าง​ไม่รู้​จบ​เช่นนี้​กัน​

หาก​มีคน​ไม่สามารถ​ยับยั้ง​ตัวเอง​ได้​ เพิ่ม​ระดับ​ไป​เรื่อยๆ​ แล้​วจะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​

เจียง​หลี​คาดเดา​อยู่​ใน​ใจ เกรง​ว่า​สุดท้าย​ร่างกาย​อาจจะ​เต็มไปด้วย​พลัง​วิญญาณ​และ​ตัว​แตก​ตาย​ที่​น้ำพุ​นี่​น่ะ​สิ

ใน​ช่วง​ที่​นาง​ทะลุ​ผ่าน​อาณาเขต​ นาง​ก็​มีช่วง​ที่​ไม่สามารถ​ยับยั้ง​ตัวเอง​ได้​ครู่หนึ่ง​เช่นกัน​ แต่​ดี​ที่​นาง​ดึง​สติ​กลับ​มาทัน​ ถึงได้​ยับยั้ง​ความอยาก​เพิ่ม​ระดับ​นี้​ได้​

“ไม่ว่า​ยังไง​ ตอนนี้​เป็น​ห​ลิง​จงระดับ​แปด​แล้ว​ เมื่อ​เดิน​ไปมา​อยู่​ภายนอก​ก็​มีทักษะ​ป้องกันตัว​อยู่​บ้าง​” เจียง​หลี​หัน​กลับมา​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​

ทันใดนั้น​ สีหน้า​ของ​นาง​ก็​เปลี่ยนไป​ ดวงตา​ฉายแวว​ประหลาดใจ​

นาง​หลับตา​ลง​ เข้าสู่​ภายใน​ของ​เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​

ทันทีที่​นาง​ก้าว​เข้ามา​ นาง​ก็​เกือบจะ​ทรงตัว​ไม่อยู่​ สนาม​ทดสอบ​เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​แห่ง​นี้​ กำลัง​ขับเคลื่อน​อยู่​และ​เปลี่ยนแปลง​ไป​อย่าง​น่าอัศจรรย์​

เจียง​หลี​ทรงตัว​ให้​มั่นคง​และ​ยืน​อยู่​ข้างๆ​ เพื่อ​หลีกเลี่ยง​ผลกระทบ​จาก​การเปลี่ยนแปลง​นี้​ นาง​เห็น​การเปลี่ยนแปลง​ของ​เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​กับ​ตา​ จากนั้น​ก็​ถอนหายใจ​แล้ว​กล่าวว่า​ “หลังจาก​บรรลุ​เนี่ย​นซือ​แล้ว​ ทุกครั้ง​เมื่อ​เข้าสู่​ดินแดน​ขนาดใหญ่​ เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​ก็​จะเพิ่ม​ระดับ​ขึ้น​ ดังนั้น​แล้ว​ ตอนนี้​ข้า​กลายเป็น​เนี่ย​นจง​แล้ว​อย่าง​นั่น​หรือ​”

ความประหลาดใจ​นี้​ช่างมาอย่าง​กะทันหัน​!

เป็นความ​น่ายินดี​ที่​ได้​โดย​ไม่ทัน​ตั้งตัว​จริงๆ​

เจียง​หลี​ให้ความสำคัญ​กับ​การฝึกฝน​เป็น​ห​ลิง​ซือ​มาโดยตลอด​ ตอนแรก​ที่​ฝึก​เป็น​เนี่ย​นซือ​ก็​เพราะ​อยาก​จะควบคุม​เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​นี้​ให้ได้​ นึกไม่ถึง​เลย​ว่า​นาง​จะกลาย​มาเป็น​เนี่ย​นจง​ได้​โดย​ไม่ได้​ตั้งใจ​! และ​ตำแหน่ง​สูงเทียบ​เท่ากับ​ลู่​เจี้ย​ใน​ตอนนั้น​ด้วย​เช่นกัน​

แน่นอน​ว่าการ​ได้มา​เป็น​ระดับ​เนี่ย​นจง​นี้​ นาง​ได้มา​ง่าย​เกินไป​

อย่างไรก็ตาม​ นาง​เคย​ซึมซับ​พลังจิต​ของ​เนี่ย​นจง​ที่​ฝึก​ได้​ครึ่งทาง​คน​หนึ่ง​ได้​ทิ้ง​เอาไว้​ ทำให้​ระยะห่าง​ระหว่าง​ห​ลิง​ซือ​และ​เนี่ย​นซือ​ห่าง​กัน​ไม่มาก​นัก​

“แต่ทว่า​ ข้า​กลายเป็น​เนี่ย​นจง​ได้​อย่างไร​กัน​” เจียง​หลี​เกิด​ความสงสัย​ขึ้น​ใน​ใจ

การ​ที่​นาง​ได้​กลายเป็น​เนี่ย​นจง​ แน่นอน​ว่า​ต้อง​เป็นเรื่อง​ที่​เกิดขึ้น​หลังจากที่​นาง​ได้​เข้าสู่​ซาก​กำแพง​แตกหัก​นี้​เป็นแน่​

ถ้าเช่นนั้น​ เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​นางใน​ซาก​กำแพง​นั่น​ล่ะ​

เมื่อ​คิดถึง​เรื่องราว​ต่างๆ​ ที่​เกิดขึ้น​ใน​ซาก​กำ​แพ​งอ​วิ๋นเมิ่ง​นั่น​ เจียง​หลี​ก็​หรี่ตา​ลง​ ราวกับว่า​นึก​จุดสำคัญ​ขึ้น​มาได้​อย่างไร​อย่างนั้น​ ห​ลิง​ซือ​ฝึกฝน​พลัง​วิญญาณ​ เนี่ย​นซือ​ฝึกฝน​พลัง​จิต.​..

“เป็น​เพราะ​พลัง​ควบคุม​จิต​!” เจียง​หลี​กล่าว​อย่าง​มั่นใจ​

สายตา​ของ​นาง​เปลี่ยน​ไปมา​และ​คิด​วิเคราะห์​อย่าง​ต่อเนื่อง​ “พลังจิต​ใน​อีก​ความหมาย​หนึ่ง​นั่น​ก็​คือ​การควบคุม​จิต​ หรือ​อาจ​กล่าว​ได้​ว่า​ พลัง​ควบคุม​จิต​เป็น​พลังจิต​ที่​บริสุทธิ์​มากกว่า​หรือ​”

เจียง​หลี​เลีย​ริมฝีปาก​ที่​เริ่ม​แห้ง​ ใน​ใจมีความตื่นเต้น​เล็กน้อย​

นาง​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ได้​ค้นพบ​สิ่งที่​สำคัญ​มาก​อย่างหนึ่ง​ ซึ่งจะเป็นประโยชน์​ต่อ​การ​ฝึก​ใน​ระดับ​

เนี่ย​นซือ​ของ​นาง​ในอนาคต​ นาง​ฝึกฝน​เป็น​เนี่ย​นซือ​นั้น​ล้วน​ถูก​สอน​โดย​ลู่​เจี้ย​ และ​ลู่​เจี้ย​เอง​ก็​ใช้ประสบการณ์​ที่​ตัวเอง​ได้​พบ​เจอ​มาเช่นกัน​

เนี่ย​นซือ​ใน​หัว​ของ​เจียง​หลี​นั้น​เป็น​เพียง​ความว่างเปล่า​ไม่รู้​อะไร​มาโดยตลอด​

“เนี่ย​นซือ​ อะไร​คือ​เนี่ย​นซือ​กัน​ พลัง​…พลัง​จิต.​..” เจียง​หลี​เดินไปเดินมา​และ​วิเคราะห์​อย่าง​ไม่หยุด​

ทันใดนั้น​เอง​ นาง​หยุด​ฝีเท้า​ลง​ ดวงตา​ของ​นาง​ฉายแสง​ประกาย​ออกมา​ “พลังจิต​ ก็​คือ​พลัง​แห่ง​การควบคุม​ และ​นี่​เป็น​เพียง​คำอธิบาย​เบื้องต้น​เท่านั้น​ พลังจิต​ยัง​สามารถ​มีผลต่อ​พฤติกรรม​ของ​คน​ได้​ นี่​มัน​คล้าย​กับ​พลัง​ควบคุม​เสีย​จริง​ แต่ทว่า​ พลัง​ควบคุม​จิต​นั้น​มีระดับ​ที่สูง​กว่า​ มัน​ถือว่า​เป็น​จิตวิญญาณ​อย่างหนึ่ง​ที่​ไม่สามารถ​ทำลาย​หรือ​ขัดขืน​ได้​ เพียงแค่​ลื่นไหล​ไป​กับ​มัน​ ก็​จะสามารถ​ควบคุม​หนึ่ง​ใน​พลัง​นั้น​ได้​ ดังนั้น​ การ​ฝึก​เป็น​เนี่ย​นซือ​จนถึง​ระดับสูง​ๆ แท้จริง​แล้วก็​คือ​การ​ฝึก​พลัง​ควบคุม​จิต​หรือ​ หาก​ควบคุม​พลัง​ได้​แล้ว​ ก็​เท่ากับ​ว่า​ได้​มีทักษะ​ของ​การ​โจมตี​มากขึ้น​แล้ว​งั้น​สิ!”

ดูเหมือน​เจียง​หลี​จะเข้าใจ​แล้ว​ แต่​ก็​เหมือนว่า​ยัง​ขาด​ไป​อีก​นิด​

ส่วน​ที่​นาง​ยัง​ไม่เข้าใจ​นั้น​ ไม่มีผู้ใด​สามารถ​อธิบาย​แก่​นาง​ได้​ ทำได้​เพียง​ให้​นาง​ไป​ค้นหา​ด้วยตัวเอง​จาก​การฝึกฝน​ในอนาคต​ นอก​เสีย​จาก​ นาง​จะพบ​เจอ​กับ​เนี่ย​นซือ​ที่​ระดับสูง​กว่า​มาอธิบาย​และ​ให้​คำตอบ​แก่​นาง​

ตูม​ๆๆ!

การเคลื่อนไหว​ของ​เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​นั้น​รุนแรง​มาก​ แต่​ความเร็ว​ของ​การเปลี่ยนแปลง​ก็​รวดเร็ว​มาก​เช่นกัน​

ใน​ช่วง​ที่​เจียง​หลี​กำลัง​คิด​ไตร่ตรอง​อยู่​นั้น​ ระดับ​ของ​มัน​ก็​เพิ่มขึ้น​แล้ว​ เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​ที่​เพิ่ม​ระดับ​แล้ว​นั้น​ใหญ่​ขึ้น​มาก​เมื่อ​เทียบ​กับ​ตอนแรก​

สนาม​ฝึก​เดิม​ถูก​แบ่ง​เป็น​ชั้นบน​และ​ล่าง​

ชั้นล่าง​เป็น​เหมือนเดิม​ เพียงแค่​กว้าง​ขึ้น​อย่าง​มาก​ แต่​ชั้นบน​เจียง​หลี​มอง​ไม่ค่อย​ออก​นัก​ เพราะ​มัน​ถูก​ล้อมรอบ​ด้วย​ชั้น​ของ​หมอก​และ​ไม่รู้​ว่า​ด้านใน​นั้น​คือ​อะไร​

นอกจากนี้​ ใน​เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​ยังมี​ตาน้ำ​เพิ่ม​มาอีกด้วย​ ข้างๆ​ ตาน้ำ​มีต้นไม้​ปรากฏ​ขึ้น​หนึ่ง​ต้น​ และ​มีผล​สีทอง​สวยงาม​อยู่​บน​ต้น​ ดู​น่าสน​ใจเสีย​จริง​

“น้ำพุ​แห่ง​นี้​ต้อง​เป็น​ของดี​แน่ๆ​” เจียง​หลี​เดิน​เข้าไป​ สายตา​ตก​อยู่​บน​ตาน้ำ​

แต่​ข้อความ​ที่​เขียน​ลง​บน​ป้าย​เล็ก​ๆ ถัดจาก​ตาน้ำ​นั้น​ กลับ​ทำให้​นาง​ตกใจ​อย่าง​รุนแรง​

‘มีพิษ​’

“…” เจียง​หลี​รู้สึก​กล้ามเนื้อ​บน​ใบหน้า​ของ​นาง​กระตุก​อย่าง​แรง​

เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​อย่า​ทำ​เช่นนี้​กับ​นาง​ได้​หรือไม่​ จะมีบ่อน้ำ​ยาพิษ​ไว้​ที่นี่​ทำไม​กัน​ อยาก​จะฆ่าตัวเอง​รึ​ไง!

เมื่อ​ทราบ​เช่นนี้​แล้ว​ เจียง​หลี​ก็​ถอยห่าง​ออกจาก​บ่อน้ำ​ยาพิษ​นี้​ไป​หลาย​ก้าว​ แล้ว​มอง​ไป​ที่สอง​สีทอง​เพียง​หนึ่งเดียว​บน​ต้นไม้​โบราณ​ที่​เขียวขจี​นั้น​

“ไม่ใช่ว่า​นี่​ก็​มีพิษ​หรอก​นะ​” เจียง​หลี​หัวเราะ​

จากนั้น​ ก็​มีตัวอักษร​ลอย​อยู่​บน​ท้องฟ้า​สีเทา​ของ​เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​

[ผล​แห่ง​ปัญญา​ ที่​รด​ด้วย​น้ำ​จาก​บ่อน้ำ​ยาพิษ​นี้​ สิบ​ปี​ถึงจะเกิด​ลูก​หนึ่ง​ผล​ หาก​ไม่กิน​มัน​ หนึ่งร้อย​ปี​จะได้​สิบ​ผล​ หาก​กิน​มัน​ สิบ​ปี​ผ่าน​ไป​ถึงจะออก​อีก​หนึ่ง​ผล​ เมื่อ​กิน​เข้าไป​ จะสามารถ​ชำระ​จิต​ให้​บริสุทธิ์​ ชำระล้าง​มาร​ใน​จิตใจ​ได้​]

ตึง​ๆๆ!

เจียง​หลี​ถอยหลัง​กลับ​อย่าง​ต่อเนื่อง​ และ​มอง​ไป​ที่​ผล​สีทอง​นั้น​ด้วย​ความตกใจ​

นาง​อด​ไม่ได้​ที่จะ​กล่าวว่า​ “เสี่ยว​หมี​เจี้ยจื่อ​ เจ้ากำลัง​แกล้ง​ข้า​อยู่​ใช่หรือไม่​! เจ้าเพิ่ม​ระดับ​คราวนี้​ อย่าง​อื่น​ไม่ได้​พัฒนา​ขึ้น​เลย​ แต่​เรื่อง​แกล้ง​คนอื่น​ล่ะ​พัฒนา​ขึ้น​เยอะ​เลย​นะ​ น้ำ​ใน​บ่อ​ข้า​ดื่ม​ไม่ได้​ ผล​แห่ง​ปัญญา​…” นาง​หายใจเข้า​ลึก​ๆ พยายาม​ข่ม​ความโกรธ​เอาไว้​ “ผล​แห่ง​ปัญญา​จะกิน​ก็​ย่อม​กิน​ได้​ แต่ทว่า​ กิน​เข้าไป​แล้ว​ ต้อง​รอ​อีก​สิบ​ปี​ถึงจะออกผล​หนึ่ง​ผล​ เอาแต่​จ้อง​มัน​ไม่กิน​มัน​ แถมข้า​ยัง​ต้อง​มารับผิดชอบ​รดน้ำ​ให้​มัน​อีก​ใช่หรือไม่​”

จิต​มาร​อย่างนั้น​รึ​ ตอนนี้​นาง​ยัง​ไม่ถึงขั้น​มีจิตใจ​ชั่วร้าย​เยี่ยง​นั้น​ ถึงจะกิน​ผล​แห่ง​ปัญญา​เข้าไป​ก็​ไร้ประโยชน์​ กิน​หรือไม่​กิน​ก็​ไม่เป็นไร​ แต่​ที่​สำคัญ​คือ​นาง​ยัง​ต้อง​ดูแล​ต้น​ไม้ต้น​นี้​ด้วย​หรือ​… มัน​ช่างน่า​นัก​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด