ลิขิตรัก ย้อนรอยแค้น 2071 คนที่ตอบได้ส่วนใหญ่เป็นโรคจิตเหรอ + 2072 คนรักในฝันของสาวพันล้านคน

Now you are reading ลิขิตรัก ย้อนรอยแค้น Chapter 2071 คนที่ตอบได้ส่วนใหญ่เป็นโรคจิตเหรอ + 2072 คนรักในฝันของสาวพันล้านคน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 2071 คนที่ตอบได้ส่วนใหญ่เป็นโรคจิตเหรอ

พอได้ยินโจทย์แบบนี้อีกครั้งเหยียนหมิงซุ่นก็เกิดอารมณ์ซับซ้อนขึ้นมา เขาแปลกใจว่าที่ลี่เมิ่งเฉินถามคำถามพิลึกแบบนี้บนอินเทอร์เน็ตมันหมายความว่าอย่างไรกันแน่?

เหมยเหมยถามอีกว่า “นักเรียนโรงเรียนเธอตอบคำถามพวกนี้อย่างไรกันเหรอ?”

เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนยิ้มแล้วพูดว่า “มีคำตอบที่หลากหลายมากมายเต็มไปหมด บางคนก็บอกว่าเอาแตงโมมาผ่าสามซีกใส่ลงหม้อต้มเป็นซุปแล้วก็แบ่งให้เด็ก ๆทั้งห้าคนเท่า ๆกัน บางคนก็บอกว่าโจทย์แบบนั้นไม่ได้เป็นไปตามหลักวิทยาศาสตร์และไม่เป็นไปตามกฎของธรรมชาติ อย่างไรก็ตามเพจของโรงเรียนนั้นไม่พอใจที่คำตอบนั้นแปลกกว่าโจทย์เสียอีก”

เหมยเหมยขำพรืดออกมา สมองของนักเรียนมัธยมต้นนั้นน่าทึ่งจริง ๆ คำตอบที่บอกให้ต้มซุปนั้นยอดเยี่ยมมาก!

“หลังจากตอบคำถามแล้วคนพวกนี้ได้รับเงินรางวัลไหม?” เหมยเหมยถามอีกครั้ง

“ได้กันหมดทุกคน รุ่นพี่ลี่จัดการเตรียมไว้เรียบร้อย นักเรียนที่ตอบคำถามต่างก็จะได้รับรหัสเฉพาะบุคคลไป หลังจากนั้นก็ไปแจ้งรหัสที่เกม เซ็นเตอร์แล้วจะได้รับเหรียญเกมมา 20เหรียญ”

เหมยเหมยมองบนจัดการแบบนี้ก็ได้เหรอ?

ลี่เมิ่งเฉินนี่ว่างเกินไปหรืออย่างไรกัน!

“ลี่เมิ่งเฉินได้โพสต์คำตอบที่ถูกต้องไหม?” เหยียนหมิงซุ่นถาม

เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนส่ายศีรษะ “เปล่าเลย ทุกคนต่างก็ไม่รู้ว่าคำตอบที่ถูกต้องคืออะไร?” เธอเอียงศีรษะครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วตบโต๊ะพูดอย่างตื่นเต้นขึ้นว่า “พูดถึงมีคำตอบของนักเรียนสองสามคนที่ตอบได้น่าตกใจเป็นพิเศษ คำตอบของพวกเขาเหมือนกัน ดูเหมือนว่ารุ่นพี่ลี่จะเคยติดต่อกับพวกเขามาก่อนด้วย”

เหมยเหมยรู้สึกสนใจขึ้นมาในทันที “พวกเขาตอบว่าไงเหรอ?”

“มันเป็นคำตอบที่น่าตกใจมากจริง ๆ เขาบอกว่าฟันเด็กให้ตายคนหนึ่งก่อนแล้วผ่าแตงโมแบ่งออกเป็นสองซีก จากนั้นก็แบ่งแตงโมออกเป็นสี่ส่วนเท่า ๆกันเพื่อแบ่งให้เด็กสี่คนที่เหลือ โอ้แม่เจ้า โหดร้ายทารุณจริง ๆ” เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนทุบอกตัวเอง

ตอนที่เธอเห็นคำตอบเหล่านี้ เหงื่อก็ผุดขึ้นมาชุ่มตัวอย่างไม่ทราบสาเหตุ เธอรู้สึกหวาดกลัวขึ้นมาเลย

เหมยเหมยใจเต้น อันที่จริงนี่ถึงจะคือคำตอบที่ถูกต้อง เพียงแต่ที่เล่าลือกันว่าคนที่ตอบคำถามได้จะเป็นคนที่มีปัญหาทางจิตไม่มากก็น้อย แต่ก็ไม่รู้ว่าคำพูดนี้เชื่อถือได้หรือเปล่า

เธอถามถึงโจทย์ข้ออื่น ๆที่ลี่เมิ่งเฉินโพสต์อีกแต่ก็ไม่ต่างจากที่เธอรู้มา บางอันเธอเคยได้ยินมาเมื่อชาติที่แล้ว บางอันคือโจทย์ที่เธอไม่เคยได้ยินมาก่อน ทว่าก็ใกล้เคียงกันพอสมควร เธอรู้สึกว่าหากตอบทุกข้อถูกหมดจิตใจคงไม่ค่อยปกตินัก

เหมยเหมยไม่รู้เรื่องคะแนนตอบคำถามที่นำลิ่วคนอื่นในปีนั้นของเหยียนหมิงซุ่น ไม่อย่างนั้นคงไม่คิดเช่นนี้!

เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนยังคงพูดเป็นต่อยหอยไม่หยุด “คำถามพวกนี้แปลกมาก คำตอบก็แปลกมากเช่นกัน จนมาถึงตอนนี้มีคนมาตอบคำถามพวกนี้มากกว่าหนึ่งพันคนแล้ว ใช่แล้ว สองวันที่ผ่านมารุ่นพี่ลี่ได้โพสต์โจทย์ใหม่ด้วย แต่เนื่องจากเป็นวันหยุด กระทู้เลยค่อนข้างร้างจึงมีคนมาตอบไม่กี่คน”

เหยียนหมิงซุ่นลุกขึ้นไปหยิบโน้ตบุ๊คออกมาจากห้องหนังสือแล้วมาวางไว้บนโต๊ะ จากนั้นไม่นานก็เข้าสู่กระทู้โรงเรียนมัธยมปลายของเหริ่นเชี่ยนเชี่ยนได้ ภายใต้คำแนะนำอย่างละเอียดของโจวเจี๋ยรุ่ย ตอนนี้เหยียนหมิงซุ่นจึงทำการแฮกสิ่งที่ง่าย ๆได้อยู่บ้าง เช่นเรื่องเล็กน้อยอย่างการแฮกเข้ากระทู้โรงเรียนแบบนี้เขาสามารถทำได้อย่างง่ายดายมาก

เหมยเหมยเห็นโจทย์ใหม่ล่าสุดที่ลงโพสต์ไว้ซึ่งเป็นโจทย์งานศพสองพี่น้องที่แสนคุ้นเคยดี

“โจทย์ว่าพ่อของพี่น้องทั้งสองเสียชีวิตในงานศพ น้องสาวได้พบกับผู้ชายที่หล่อมากจนตกหลุมรักเขาตั้งแต่แรกพบ หลังจากนั้นไม่กี่วันน้องสาวก็ฆ่าพี่สาวทิ้ง นั่นเป็นเพราะอะไร?”

เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนนึกปวดศีรษะขึ้นมาเลย ลูบคางพร้อมพึมพำกับตัวเองอย่างสงสัย “หรือว่าน้องสาวจะเป็นโรคประสาทแล้วอาการกำเริบ?”

เหมยเหมยอดไม่ได้ที่จะแก้ไขคำตอบของเธอให้ถูกต้อง “ผิดแล้ว น้องสาวอยากจะเจอผู้ชายคนนั้นอีกครั้ง ดังนั้นเลยอยากจัดงานศพอีก แบบนี้เธอก็อยู่กับผู้ชายคนนั้นได้แล้ว”

“บ้าน่า…โรคจิตอะไรขนาดนี้…” พอเหริ่นเชี่ยนเชี่ยนได้ฟังก็ตกใจจนลูกตาแทบถลนออกมา

เพื่อที่จะได้เห็นหน้าผู้ชายถึงขั้นฆ่าพี่สาวของตัวเองทิ้ง นี่เป็นเรื่องที่มนุษย์สามารถทำได้ด้วยเหรอ?

เหยียนหมิงซุ่นมองเหมยเหมยด้วยความประหลาดใจ ทำไมยัยตัวแสบถึงตอบได้?

หรือว่าจิตใจของเหมยเหมยก็ไม่ปกติเหมือนกันนะ?

…………………………………………..

 ตอนที่ 2072 คนรักในฝันของสาวพันล้านคน

เหยียนหมิงซุ่นอ่านคำตอบของโพสต์นี้ซึ่งไม่ได้มีมากเท่าไร และคำตอบนั้นน่าสนใจมาก ส่วนใหญ่ก็คิดเหมือนเหริ่นเชี่ยนเชี่ยนโดยบอกว่าน้องสาวคนนี้ป่วยอาการทางจิตหรือก็คือความคิดของคนทั่วไป!

กระทู้นี้ถูกตั้งขึ้นเมื่อวันก่อนนี้เอง หลังจากนั้นลี่เมิ่งเฉินก็ไม่ปรากฏตัวบนอินเทอร์เน็ตอีกเลย เหยียนหมิงซุ่นให้ความสนใจกับชื่อบนอินเตอร์ของเขาเป็นพิเศษ——

คนรักในฝันของสาวพันล้าน!

“พรืด”

เหมยเหมยปล่อยก๊ากออกมาอย่างอดไม่ได้ เจ้าหมอนี่หลงตัวเองมากไปหน่อยมั้ง?

แต่มันเข้ากับนิสัยขี้โม้ของเจ้าหมอนี่จริง ๆ หน้าหนายิ่งกว่ากำแพงเมืองเสียอีก!

“เธอรู้ได้ไงว่าชื่อนี้คือลี่เมิ่งเฉิน? ชื่อบนอินเตอร์เน็ตของเขาเปิดเผยต่อสาธารณะเหรอ?” เหยียนหมิงซุ่นถามขึ้น

ใช่ว่าลูกน้องของเขาจะไม่เคยตรวจสอบโรงเรียนเก่าของเหริ่นเชี่ยนเชี่ยนมาก่อน แต่ถามนักเรียนมาหลายคน ส่วนใหญ่ต่างก็บอกว่าไม่รู้จัก ถึงแม้ว่าบางคนจะรู้แต่กลับไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของลี่เมิ่งเฉิน ไม่รู้แม้กระทั่งช่องทางติดต่อของเขาด้วยซ้ำ

ดังนั้นการที่เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนรู้จึงเป็นเรื่องที่แปลกมาก

เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนยิ้มอย่างลำพองใจ อดไม่ได้ที่จะโม้ “ฉันเป็นคนเมืองหลวงไม่ใช่เหรอ? ไม่มีอะไรที่ฉันไม่รู้…”

เพียงแต่ว่าพอโดนเหยียนหมิงซุ่นจ้องไม่ถึงสามวินาที เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนก็ยอมจำนนแล้วบอกตามตรง

“ฉันวิเคราะห์ได้เองแหละ ตอนนั้นรุ่นพี่ลี่เคยแอบรักรุ่นพี่ผู้หญิงคนหนึ่งมาก่อน แถมยังเขียนจดหมายรักถึงเธอมากมาย แต่รุ่นพี่ผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบรุ่นพี่ลี่จึงติดจดหมายรักเหล่านี้ไว้ที่บอร์ดหน้าประชาสัมพันธ์ของโรงเรียน นอกจากนี้เธอยังเปิดเผยต่อสาธารณะว่าเธอไม่ชอบผู้ชายอย่างรุ่นพี่ลี่ที่วัน ๆไม่ตั้งใจเรียนอีกด้วย”

“พรืด”

เหมยเหมยหลุดขำอีกครั้ง

โธ่เอ้ย คิดไม่ถึงเลยว่าเจ้าหมอนี่จะมีช่วงเวลาที่เสียหน้ากับเขาด้วย!

ถึงแม้ว่ารุ่นพี่คนนี้จะทำเกินกว่าเหตุไปหน่อย แต่ทำไมเธอกลับรู้สึกมีความสุขนักล่ะ!

เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนพูดต่อว่า “รุ่นพี่ลี่อาจจะได้รับการกระทบกระเทือนทางใจ เขาป่าวประกาศทั่วทั้งโรงเรียนว่าเขาถูกลิขิตให้เป็นคนรักในฝันของสาวพันล้านคน เหตุที่รุ่นพี่เมินเขาเพราะเธอตาบอด วันหลังเธอจะต้องเสียใจแน่!”

“ดังนั้นจึงเป็นเหตุผลที่ฉันเดาว่าคนรักในฝันของสาวหนึ่งพันล้านคนนี้น่าจะเป็นรุ่นพี่ลี่ และคนที่จะตั้งโจทย์แปลก ๆพวกนี้ลงบนอินเทอร์เน็ตได้ นอกจากรุ่นพี่ลี่แล้วคนอื่น ๆคงไม่ทำตัวน่าเบื่อขนาดนั้นหรอก“ เหริ่นเชี่ยนเชี่ยนแน่ใจมาก

เธอเอาเนื้อแห้งสิบห่อเป็นประกันเลยคนรักในฝันของสาวพันล้านเนี่ยจะต้องเป็นยอดอัจฉริยะรุ่นพี่ลี่คนนั้นแน่นอน

เหยียนหมิงซุ่นไม่ได้ถามอะไรอีกแต่โทรศัพท์หาโจวเจี๋ยรุ่ยให้เขาสะกดรอยตามที่อยู่ IP ของคนรักในฝันของสาวหนึ่งพันล้านคนนี้ทันที แน่นอนว่าเขาจงใจแอดเจ้าหมอนี่ไปด้วย

เหยียนหมิงซุ่นตอบคำถามโจทย์งานศพนี้ หลังจากนั้นก็ตั้งคำถามกลับอีกคำถามหนึ่งซึ่งเป็นโจทย์เนื้อแพนกวิ้นที่โด่งดังไม่น้อยเพื่อทดสอบฝั่งตรงข้าม

เขามั่นใจว่าเจ้าหมอนี่จะต้องตอบกลับแน่นอน

เป็นจริงตามคาด——

ผ่านไปไม่กี่นาทีลี่เมิ่งเฉินก็ปรากฏตัวขึ้น เขาเป็นฝ่ายแอดกลับมาเองเพื่อตอบคำถามเรื่องเนื้อนกเพนกวิน คำตอบสมบูรณ์แบบมาก

เหยียนหมิงซุ่นโทรศัพท์หาโจวเจี๋ยรุ่ยเพื่อให้เขาเริ่มติดตาม ฝั่งเขาก็จะถามคำถามอื่น ๆเพื่อถ่วงเวลาไว้ ลี่เมิ่งเฉินไม่ทันได้สังเกตจึงโต้ตอบกันไปมาอย่างมีความสุข

คำถามทดสอบสามสิบข้อที่เฮ่อเหลียนชิงสร้างขึ้นในปีนั้นถูกเหยียนหมิงซุ่นใช้ถามจนหมด และลี่เมิ่งเฉินก็ตอบถูกหมดโดยไม่มีข้อใดผิดเลย

“ได้คุยกับนายมีความสุขมาก แต่ว่านายอย่าคิดว่าจะหาฉันเจอเลย!”

จู่ ๆฝั่งตรงข้ามก็ส่งประโยคดังกล่าวมา จากนั้นก็หายไปอย่างไร้ร่องรอย ไม่ว่าเหยยีนหมิงซุ่นจะแอดหาเขาเท่าไรก็ไม่เห็นเขาปรากฏตัวอีก

โจวเจี๋ยรุ่ยโทรมาด้วยความหงุดหงิด เขาบอกว่าอีกฝ่ายเจ้าเล่ห์มาก เขาเกือบจะหาเจอแล้วแต่สุดท้ายก็ถูกอีกฝ่ายสลัดทิ้งเหมือนแมวเล่นไล่จับหนูยังไงอย่างนั้น เล่นเอาเขาหัวหมุนไปหมด

เหยียนหมิงซุ่นไม่ได้ตำหนิเขาเพราะตอนนี้เขามั่นใจแล้วว่าคนรักในฝันของสาวพันล้านคนนี้คือลี่เมิ่งเฉินแน่นอน

“ลี่เมิ่งเฉิน ฉันคือเหยียนหมิงซุ่น ฉันมีเคสแปลก ๆต้องการความช่วยเหลือจากนาย นายจะเสียใจแน่ถ้านายไม่มาหาฉัน” เหยียนหมิงซุ่นทิ้งข้อความไว้

………………………………………….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด