ลืมรักเลือนใจ 585 ป๋าเก๋ามาก / 586 ล่ามแปลภาษาสไตล์หลินเยียน

Now you are reading ลืมรักเลือนใจ Chapter 585 ป๋าเก๋ามาก / 586 ล่ามแปลภาษาสไตล์หลินเยียน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ ​585​ ​ป๋า​เก๋า​มาก

​จริงๆ​ ​แล้ว​ภาษาต่างประเทศ​ที่​คน​เหล่านั้น​พูด​ ​หลิน​เยียน​ก็​พอ​จะ​ฟัง​รู้เรื่อง​บ้าง​ ​หลิน​เยียน​คิด​ว่า​สิ่ง​ที่​ตัวเอง​แปลก​็​น่าจะ​ประมาณ​นั้นแหละ

​ขณะนี้​นัยน์ตา​สี​มรกต​ของ​ชายหนุ่ม​เผย​ความ​ยะเยือก​ถึง​ขีดสุด​ ​“​ให้​ผม​กลับบ้าน​ไป​ขับรถ​รับ​ส่ง​เด็ก​อนุบาล​งั้น​เหรอ​”

​ชาย​หัวรอง​ทรง​กัดฟัน​ ​“​นาย​เป็น​ใคร​กัน​แน่​…​เรื่อง​นี้​ไม่มี​ส่วน​เกี่ยวข้อง​กับ​นาย​เลย​!​”

​ชาย​หัวรอง​ทรง​ตะคอก​กับ​ชายหนุ่ม​ข้างๆ​ ​ด้วย​น้ำเสียง​แข็งกระด้าง​ ​“​อย่า​หาเรื่อง​ใส่​ตัว​เลย​”

​“​แปล​”​ ​นัยน์ตา​สี​มรกต​ของ​ชายหนุ่ม​มอง​ไป​ทาง​หลิน​เยียน

​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​หลิน​เยียน​พยักหน้า​ ​“​พวกเขา​บอกว่า​…​นาย​ซื้อ​ใบขับขี่​มา​หรือเปล่า​ ​ฝีมือ​ขับรถ​อย่าง​นาย​ ​เอา​ความกล้า​จาก​ไหน​มา​ขับรถ​ ​เสียดาย​ที่​รถ​พูด​ไม่ได้​ ​ถ้า​รถ​พูด​ได้​ล่ะ​ก็​…

​อีก​อย่าง​ชาย​หัวรอง​ทรง​ผู้ชาย​คน​นั้น​บอกว่า​นาย​ต่อย​เหมือน​สาว​ๆ​ ​เลย​ ​นุ่มนิ่ม​มาก​ ​เขา​บอกว่า​นาย​ต่อย​หมัด​ตุ๊ด​หรือเปล่า​”

​สิ้น​เสียง​หลิน​เยียน​ ​ได้ยิน​แค่​เสียง​ ​‘​โครม​’​ ​ดัง​ขึ้น​ ​ชายหนุ่ม​ออกแรง​เล็กน้อย​ ​ทำให้​คอ​ของ​ชาย​หัวรอง​ทรง​ก้มลง​ไป​อย่างเต็มที่

​“​คุกเข่า​”​ ​ชายหนุ่ม​เอ่ย​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เย็นชา

​‘ปั​้ง​!​’

​วินาที​ต่อมา​ ​เข่า​ทั้งสอง​ข้าง​ของ​ชาย​หัวรอง​ทรง​ล้ม​ลง​กับ​พื้น​และ​ได้​สัมผัส​อย่างใกล้ชิด​กับ​ดิน​ที่อยู่​บน​พื้น

​เห็น​เช่นนั้น​แล้ว​ ​หลิน​เยียน​ถึงกับ​อึ้ง​อยู่กับที่​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​…​เป็น​ใคร​กัน​แน่​?

​พวก​ที่​ไล่ตาม​เธอ​เหล่านี้​ไม่ได้​มาง​่าย​ๆ​ ​แน่นอน​ ​แค่​เจอกัน​ที่​ริมหาด​ครั้ง​ที่​บ้าน​ตระกูล​เฮ่อ​แล้ว​นั้น​ ​ถ้า​เธอ​ไม่ได้​ขาดสติ​ไป​ก็​คงจะ​รับมือ​ไม่ได้​เช่นกัน

​แต่​คน​กลุ่ม​นี้​ที่อยู่​ตรงหน้า​เธอ​ ​ควรจะ​แข็งแกร่ง​กว่า​ที่​เธอ​เคย​เจอ​มาก​่อน​ ​แต่​แล้ว​คน​เหล่านั้น​มา​อยู่​ตรงหน้า​ชายหนุ่ม​คน​นี้​กลับ​เละเทะ​จน​หมดสภาพ​ ​นี่​ถือว่า​เป็นการ​บดขยี้​อย่าง​ไม่​ใยดี​เลย​ก็​ว่า​ได้

​“​ปล่อย​เขา​!​”

​ผู้ชาย​ที่อยู่​ข้างๆ​ ​ชาย​หัวรอง​ทรง​ตะคอก​ขึ้น​และ​ทำท่า​เหมือน​จะ​หาเรื่อง

​แต่​ผู้ชาย​คน​นั้น​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ทำ​อะไร​ ​ชายหนุ่ม​ก็ได้​เหวี่ยง​หมัด​ออก​ไป​แล้ว

​เสียง​ ​‘​โครม​’​ ​ดัง​ขึ้น​ ​หลิน​เยียน​เห็น​ผู้ชาย​คน​นั้น​โดน​ชายหนุ่ม​เหวี่ยง​หมัด​เข้าตัว​จน​กระเด็น​ออก​ไป​ ​หลังจาก​ร่วง​ลงพื้น​แล้วก็​ได้​กลิ้ง​อยู่​บน​พื้น​อีก​หลาย​เมตร

​“​หมัด​ตุ๊ด​นี่​แรง​พอ​หรือยัง​”​ ​ชายหนุ่ม​แสยะ​ยิ้ม​บาง​ๆ​ ​อย่าง​มีเลศนัย

​หลิน​เยียน​ ​“​…​”​ ​ป๋า​เก๋า​มาก​!

​ถึงแม้​ฝีมือ​ขับรถ​ของ​ผู้ชาย​คน​นี้​เหมาะกับ​ขับรถ​ตู้​ส่ง​เด็ก​อนุบาล​ ​แต่​ฝีมือ​ชกต่อย​นี่​…​ให้คะแนน​เต็ม​!

​“​บ้า​เอ้ย​ ​ไอ้​หน้า​โง่​…​นาย​เป็น​ใคร​กัน​แน่​ ​ทำไม​ต้อง​มายุ​่​งกับ​เรื่อง​พวกเรา​ด้วย​ ​นาย​รู้​ไหม​ว่า​พวกเรา​เป็น​ใคร​…​ถ้า​นาย​ไป​ตอนนี้​ ​พวกเรา​จะ​ไม่​ยุ่ง​กับ​นาย​อีก​เลย​…​”​ ​ชาย​หัวรอง​ทรง​คุกเข่า​กับ​พื้น​อยู่​ ​ขา​ของ​ชายหนุ่ม​ยังคง​กด​อยู่​บน​คอ​เขา​ ​ชาย​หัวรอง​ทรง​ไม่​สามารถ​เงยหน้า​ขึ้น​มาม​อง​หน้าตา​ชายหนุ่ม​ได้​เลย

​“​แปล​”

​สายตา​ของ​ชายหนุ่ม​มอง​ไป​ทาง​หลิน​เยียน​อีกครั้ง

​เมื่อ​ได้ยิน​เช่นนั้น​ ​หลิน​เยียน​พยักหน้า​ตอบรับ​ ​แต่​ประโยค​นี้​ค่อนข้าง​เข้าใจยาก​ ​เธอ​ขอ​คิดดู​ดี​ๆ​ ​ก่อน

​ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​หนึ่ง​ ​หลิน​เยียน​เอา​มือ​ท้าวคาง​ไว้​แล้ว​พูด​ขึ้น​ด้วย​ความจริงจัง​ ​“​เขา​น่าจะ​บอกว่า​…​นาย​ไม่รอด​แน่​ ​พวกเรา​มี​แบ็ค​แข็ง​มาก​ ​นาย​ยุ่ง​กับ​พวกเขา​ถือว่า​ชาติ​นี้​นาย​สิ้นหวัง​แล้ว​ล่ะ​ ​ขนาด​พระเจ้า​ยัง​ช่วย​นาย​ไม่ได้​ ​ให้​นาย​คุกเข่า​แล้ว​เรียก​พวกเขา​ว่า​พ่อ​ ​พวกเขา​จะ​ลอง​พิจารณา​ปล่อย​นาย​ไป​ได้​”

​สิ้น​เสียง​หลิน​เยียน​ ​ชายหนุ่ม​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​“​แต่​เมื่อกี้​เขา​พูด​สั้น​มาก​เลย​นะ​”

​“​แหม่​ ​ภาษาต่างประเทศ​ก็​งี้​แหละ​ ​มัน​ก็​มีความหมาย​ประมาณ​นี้​น่ะ​”​ ​หลิน​เยียน​พูด​ด้วย​ความจริงจัง

​“​เข้าใจ​แล้ว​”​ ​ชายหนุ่ม​ไม่ได้​พูด​อะไร​ต่อ​ ​สุดท้าย​ได้​ขยับ​ขา​ที่อยู่​บน​คอ​ชาย​หัวรอง​ทรง​ออก

ตอนที่​ ​586​ ​ล่าม​แปล​ภาษา​สไตล์​หลิน​เยียน

​ขณะนี้​ชาย​หัวรอง​ทรง​เงยหน้า​ขึ้น​อย่าง​ยากลำบาก​ ​ถึง​ค่อย​มองเห็น​โฉมหน้า​ผู้ชาย​ได้​อย่างชัดเจน

​“​นาย​…​หน้าตา​เหมือน​ใคร​สัก​คน​…​”​ ​วินาที​นั้น​ ​ความหวาดกลัว​ปรากฎ​ขึ้น​ใน​แววตา​ชาย​หัวรอง​ทรง

​“​เขา​บอกว่า​นาย​เป็น​ตุ๊ด​ ​แน่จริง​ลอง​แตะต้อง​เขา​อีกที​สิ​”​ ​ครั้งนี้​ผู้ชาย​ไม่ได้​เอ่ยปาก​พูด​ ​หลิน​เยียน​แปล​เอง​อย่าง​รู้​หน้าที่

​“​ผม​สงสัย​”​ ​ผู้ชาย​เอ่ยปาก​ขึ้น​ด้วย​น้ำเสียง​เรียบ​นิ่ง​ ​“​กระดูก​ของ​เขา​จะ​แข็ง​แกร​็ง​เหมือน​ปาก​เขา​ไหม​”

​ผู้ชาย​พูด​จบ​ก็​ยื่นมือ​ไป​ล็อก​คอ​ชาย​หัวรอง​ทรงไว้​แล้ว​ยก​ชาย​หัวรอง​ทรง​เหนือ​พื้น

​“​มี​…​มี​อะไร​คุย​กัน​ดี​ๆ​…​อาจจะ​…​เป็นการ​เข้าใจผิด​…​”​ ​เนื่องจาก​โดน​ล็อก​คอ​ไว้​ทำให้​ชาย​หัวรอง​ทรง​ใบหน้า​แดงก่ำ​ ​คำพูด​ที่​พูด​ออกจาก​ปาก​เริ่ม​ไม่​ค่อย​ชัดเจน​เท่าไหร่

​“​เขา​บอกว่า​ ​ไม่ว่า​ระหว่าง​พวก​นาย​จะ​มี​การ​เข้าใจผิด​หรือไม่​ ​วันนี้​นาย​หาเรื่อง​พวกเขา​ ​นาย​ต้อง​ชดใช้​อย่าง​สาหัส​ ​จะ​ทำให้​นาย​ขับรถ​ตู้​ส่ง​เด็ก​ไม่ได้​อีก​เลย​”​ ​หลิน​เยียน​พูด​ขึ้น

​ภายใต้​การ​ล่าม​ของ​หลิน​เยียน​ ​หมัด​ของ​ผู้ชาย​เหวี่ยง​ไปรา​วกับ​หยดน้ำ​ฝน​ ​ภายใน​ไม่​กี่​วินาที​หน้า​ของ​ชาย​หัวรอง​ทรง​ก็​บวม​ไป​หมด​แล้ว

​“​ผู้หญิง​คน​นั้น​…​พูด​กับ​เขา​ไม่​หยุด​ ​พวกเขา​คุย​เรื่อง​อะไร​กัน​อยู่​?​!​”​ ​ชายหนุ่ม​ที่อยู่​ข้างหลัง​ชาย​หัวรอง​ทรง​มอง​ไป​ทาง​หลิน​เยียน​ด้วย​สายตา​ประหลาดใจ

​“​เขา​บอกว่า​นาย​ฟัง​ภาษาต่างประเทศ​ไม่​ออก​ ​ต้อง​ให้​ผู้หญิง​มานั​่ง​แปล​ภาษา​ให้​ ​คน​อย่าง​นาย​ไป​ตาย​ซะ​ยังดี​กว่า​”​ ​หลิน​เยียน​พูด​ขึ้น

​“​น่าสนใจ​”

​หลังจาก​ฟัง​ที่​หลิน​เยียน​แปล​แล้ว​ ​ความขุ่นเคือง​ปรากฎ​ขึ้น​ใน​แววตา​ผู้ชาย

​…​…

​ผ่าน​ไป​ประมาณ​สิบห้า​นาที​ ​ชายหนุ่ม​ทั้ง​หก​คนที​่​มาไล​่​ล่า​หลิน​เยียน​ใน​ตอนแรก​ ​ต่าง​นอน​ครวญคราง​อยู่​กับ​พื้น

​“​ปล่อย​พวกเรา​ไป​เถอะ​…​พวกเรา​ผิด​ไป​แล้ว​…​นี่​ต้อง​เป็นการ​เข้าใจผิด​แน่ๆ​!​”

​“​รีบ​…​รีบ​หนี​เร็ว​ ​ผู้ชาย​คน​นี้​…​ฉัน​จำได้​แล้ว​…​เขา​คือ​คน​นั้น​…​ฉัน​เคย​เจอ​เขา​มาก​่อน​…​ไม่มี​ผิด​แน่นอน​…​”

​หลิน​เยียน​ครุ่นคิด​สักพัก​แล้ว​พูด​กับ​ผู้ชาย​ ​“​คน​แรก​บอกว่า​สักวันหนึ่ง​นาย​จะ​ต้อง​อ้อนวอน​พวกเขา​ ​คนที​่​สอง​บอกว่า​นาย​ไม่ใช่​คน​ ​นาย​เป็น​สัตว์เดรัจฉาน​ ​เหมือน​เขา​เคย​เจอ​นาย​ที่ไหน​สักที​ ​ใช่​ ​เขา​เคย​เจอ​หน้านาย​ ​นาย​เป็น​หมา​ที่​เขา​เลี้ยง​อยู่​ที่​บ้าน​”

​“​งั้น​เหรอ​”​ ​ผู้ชาย​ก้มหน้า​มอง​ไป​ยัง​ทั้งสอง​คนที​่​พูด​ขึ้น​เมื่อ​สักครู่

​“​ใช่​ ​น่าจะ​ไม่มีปัญหา​ ​พวกเขา​พูด​แบบนี้​นะ​”​ ​หลิน​เยียน​พยักหน้า

​ทันใดนั้น​ ​ชาย​หัวรอง​ทรง​จ้อง​ไป​ทาง​หลิน​เยียน​กัดฟัน​ขบ​เขี้ยว​แล้ว​พูด​ขึ้น​ ​“ยัย​บ้า​ ​แก​ไป​บอกอะ​ไร​กับ​เขา​…​ด้วย​ฐานะ​ของ​เขา​…​แก​ไม่มีทาง​เป็น​พวก​เดียว​กับ​เขา​แน่นอน​!​”

​“​แปล​”​ ​ผู้ชาย​พูด​กับ​หลิน​เยียน

​“​ได้​”​ ​หลิน​เยียน​พยักหน้า​ครุ่นคิด​สักพัก​แล้ว​พูด​ขึ้น​ ​“​เขา​บอกว่า​นาย​คิด​ว่านาย​เป็น​ใคร​ ​ใน​สายตา​พวกเขา​ ​นาย​ไม่ใช่​อะไร​เลย​ ​เป็น​แค่​ตัวตลก​แสน​กระจอก​ ​แล้ว​พูด​อีกว่า​นาย​มีหน้า​ตา​เหมือน​ผู้หญิง​ชั้นต่ำ​ ​ด้วย​ฐานะ​ของ​นาย​ ​แค่​เช็ด​รองเท้า​ให้​พวกเขา​ยัง​ไม่มี​สิทธิ์​เลย​”

​ขณะนี้​ ​หลิน​เยียน​มอง​ไป​ทาง​พวก​ที่นอน​กอง​อยู่​กับ​พื้น​ด้วย​ความเห็นใจ​ ​โดน​ต่อย​จน​เละ​ขนาด​นี้​แล้ว​ ​พูด​อะไร​ที่​มัน​อ่อนน้อม​กว่านี​้​ไม่ได้​เหรอ​ ​มา​พูด​ท้าทาย​แบบนี้​อีก​ ​โดน​ต่อย​จนตาย​ก็​ถือว่า​สมน้ำหน้า​แล้ว​ล่ะ

​หลังจาก​หลิน​เยียน​แปล​เสร็จ​ ​เสียง​กรีดร้อง​ดัง​ขึ้น​ติดต่อกัน​ ​ทั้ง​หก​คนที​่​นอน​กอง​อยู่​บน​พื้น​โดน​ต่อย​อีกครั้ง

​ผ่าน​ไป​ประมาณ​ครึ่ง​ชั่วโมง​ ​ผู้ชาย​มอง​ไป​ทาง​คน​เหล่านั้น​ที่​เผย​สีหน้า​หวาดระแวง​พลัน​พูด​ขึ้น​ ​“​ดู​จาก​หน้าตา​พวกเขา​แล้ว​ ​ปาก​พวกเขา​น่าจะ​ไม่​แข็งแกร่ง​เหมือนเดิม​แล้ว​ล่ะ​”

​หลิน​เยียน​ยัง​ไม่ทัน​เอ่ยปาก​ขึ้น​ ​ผู้ชาย​โบกมือ​ให้​พวก​นั้น​ด้วย​ท่าทาง​หงุดหงิด​ ​“​อย่า​มา​ให้​ฉัน​เห็น​หน้า​อีก​ ​ไม่งั้น​อย่า​หาว่า​ไม่​เตือน​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด