วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ 1226 คุณคืนดีกับเฉินจิ้งหรงแล้วเหรอ

Now you are reading วิวาห์พลิกรัก ฉบับซุปตาร์ Chapter 1226 คุณคืนดีกับเฉินจิ้งหรงแล้วเหรอ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

เหยา​อัน​ฉี​อยู่​ทานอาหาร​เย็น​ต่อ​ ​หากแต่​ระหว่าง​มื้อ​อาหาร​เธอ​ไม่ได้​พูดคุย​สัก​คำ​ ​ผิด​กับ​โม่​จื่อ​ซีที​่​จ้อ​ไม่​หยุด​ปาก

ครอบครัว​เช่นนี้​ช่าง​อบอุ่น​ ​ทว่า​เธอ​กลับใจ​ลอย​ไป​ที่อื่น​ด้วย​รู้สึก​ว่า​ตัวเอง​ไม่​เหมาะกับ​ที่นี่

ถัง​หนิง​ดูออก​ว่า​เหยา​อัน​ฉีกำ​ลัง​พยายาม​รักษา​ระยะห่าง​ ​แต่​เธอ​ก็​ไม่ได้​ฝืนใจ​ให้​เธอ​เปิดใจ​ให้​พวกเขา​ ​เธอ​อาจจะ​ห่างเหิน​ใน​ครั้งแรก​ ​ทว่า​มัน​ย่อม​มี​ครั้ง​ที่สอง​และ​สามตา​มมา​อยู่​แล้ว​ ​สุดท้าย​เธอ​ก็​จะ​มอง​ครอบครัว​เปลี่ยนไป

หลังจาก​ทาน​มื้อ​เย็น​ ​เหยา​อัน​ฉี​ตัดสินใจ​กลับบ้าน​ ​เพราะ​ได้​เจอ​ลูกชาย​และ​ทำตาม​ความตั้งใจ​ของ​ตัวเอง​แล้วจึง​ไม่ได้​คิด​จะ​อยู่​ต่อ

โม่​จื่อ​ซี​รู้​ว่า​ไม่มีทาง​ที่​เธอ​จะ​อยู่​ที่นี่​ ​เขา​รวบรวม​ความกล้า​ก่อน​เอ่ย​ ​“​ผม​ไป​ส่ง​คุณ​ที่​บ้าน​ได้​ไหม​ครับ​”

“​พี่​หมายความว่า​ยังไง​ ได้​ไหม ​เหรอ​ ​มัน​เป็น​สิ่ง​ที่​พี่​ควร​ทำไม​่​ใช่​เหรอ​คะ​”​ ​โม่​จื่อ​เหยี​ยน​ตำหนิ​พี่ชาย​ตัวเอง

เหยา​อัน​ฉี​ไม่ได้​ปฏิเสธ​ ​หลังจาก​บอกลา​ตระกูล​โม่​ ​เธอ​เดินตาม​หลัง​โม่​จื่อ​ซี​ไป​ก่อน​จะ​ออก​ไป​ด้วยกัน

อย่างไรก็ตาม​ระหว่างทาง​กลับบ้าน​เธอ​ ​เขา​ก็​บอก​ความในใจ​ออกมา​ ​“​ผม​รู้​ว่า​คุณ​ยัง​กังวล​เรื่อง​ผม​กับ​เฉิน​จิ้ง​หร​งอยู​่​ ​และ​บางที​คุณ​ก็​อาจจะ​ไม่​อยาก​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​กับ​ตระกูล​โม่​ ​อัน​ฉี​ ​ถึง​ภายนอก​คุณ​จะ​ดู​เย็นชา​ ​แต่​ลึก​ๆ​ ​แล้ว​ผม​ก็​รู้​ว่า​คุณ​เอง​ก็​ฝัน​อยาก​มีครอบครัว​ของ​ตัวเอง

“​ซิง​เจ๋อ​ต้องการ​แม่​และ​ผม​ก็​ต้องการ​ภรรยา​ ​ในเมื่อ​เป็น​อย่างนั้น​คุณ​พอ​จะ​คิด​มา​เป็น​คู่ชีวิต​ของ​ผม​บ้าง​ไหม​ครับ​ ​ผม​จะ​พยายาม​ลืม​เรื่อง​ใน​อดีต​เพื่อให้​ซิง​เจ๋อ​มีครอบครัว​ที่​สมบูรณ์

“​ผม​รับปาก​ไม่ได้​ว่า​ผม​จะ​รู้สึก​ลึกซึ้ง​กับ​คุณ​ได้​โดยเร็ว​ ​แต่​ผม​สัญญา​ว่า​จะ​เป็น​สามี​ที่​รับผิดชอบ​ ​แล้ว​หลังจาก​เรา​แต่งงาน​กัน​ ​ผม​ก็​จะ​ซื่อสัตย์​กับ​คุณ​ไป​ตลอดชีวิต​ครับ

“​แต่​แน่นอน​ว่า​ถ้า​คุณมี​แผน​อื่น​อยู่​แล้ว​ ​คุณ​แกล้งทำ​เป็น​ไม่เคย​ได้ยิน​สิ่ง​ที่​ผม​พูด​ไป​ก็ได้​ครับ​ ​แต่​ถ้า​สิ่ง​ที่​ผม​บอก​มัน​สะกิดใจ​คุณ​สักนิด​ ​คุณ​พอ​จะ​เปิดใจ​ให้​ผม​บ้าง​ได้​ไหม​ครับ

“​ผม​รู้​ว่า​คุณอาจ​คิด​ว่า​ผม​พูด​อย่างนี้​เพราะ​ลูกชาย​ของ​เรา

“​ที่​คุณ​คิด​อย่างนั้น​ก็​ถูก​ครับ​ ​แต่​ใคร​บอกว่า​มัน​เป็น​จุดเริ่มต้น​ที่​แย่​สำหรับ​เรา​ล่ะ​ ​เมื่อ​สี่​ปีก่อน​ผม​คิด​ว่า​เฉิน​จิ้ง​หรง​เป็นคุณ​ ​เรา​เลย​พลาด​ที่จะ​ได้​คบ​กัน​มาสี​่​ปี​ ​แต่​ตอนนี้​ผ่าน​มาสี​่​ปี​ ​พรมห​มลิ​ขิต​ก็​พา​ให้​เรา​มา​เจอกัน​อีก​ ​คุณ​จะ​คว้า​โอกาส​นี้​ไว้​เพื่อ​ซิง​เจ๋อ​ได้​ไหม​ครับ

“​ผม​ไม่ได้​จะ​อวด​เบ่ง​ว่า​ผม​เลิศเลอ​มาจาก​ไหน​ ​แต่​อย่างน้อย​ผม​ก็​เป็น​คนดี​และ​ไม่มี​นิสัย​แย่​ๆ​ ​ผม​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ตัวเอง​เป็น​คนรัก​ใน​อุดมคติ​เลย​ละครับ​…

“​ถ้า​คุณ​หาคู่​ชีวิต​อยู่​ ​รับพิจารณา​ผม​เป็น​คน​แรก​ได้​ไหม​ครับ​”

โม่​จื่อ​ซี​เอ่ย​ด้วย​ความจริงจัง​พร้อม​เหตุผล​หนักแน่น

บางที​คง​ไม่มี​ผู้หญิง​คน​ไหน​ปฏิเสธ​ข้อเสนอ​ของ​เขา​ ​โดยเฉพาะ​เมื่อ​เหยา​อัน​ฉี​คิด​ว่า​ชีวิต​ของ​โม่​จื่อ​ซี​ถูก​กะเกณฑ์​เพราะ​เธอ​ไม่​สามารถ​ทำแท้ง​ได้​ ​แต่​เขา​ก็​ยัง​ไม่​โทษ​เธอ​และ​ยัง​ขอให้​เธอ​เปิดใจ​ให้​เขา​อีกด้วย​…

เธอ​จะ​ปฏิเสธ​คน​เช่นนี้​ได้​อย่างไร

หากแต่​เธอ​จะ​มีความสุข​จริงๆ​ ​หรือ

ด้วยเหตุนี้​เหยา​อัน​ฉี​ถึง​ลังเลใจ​ไม่น้อย​ ​เธอ​กลัว​ว่า​หาก​ก้าว​ไป​ข้างหน้า​แล้ว​จะ​ไม่​อาจ​หวนกลับ​ได้​อีก​…

ไม่นาน​ทั้งสอง​ก็​มาถึง​บ้าน​ของ​เหยา​อัน​ฉี​ ​หลัง​ส่ง​เธอ​กลับ​ห้องพัก​ ​ในที่สุด​โม่​จื่อ​ซีก​็​เบาใจ​ ​ทว่า​ก่อนที่​เขา​จะ​จากไป​ก็​บอก​กับ​เธอ​อย่างจริงจัง​ ​“​ผม​หวัง​ว่า​คุณ​จะ​พิจารณา​คำขอ​ของ​ผม​นะ​ครับ​”

เหยา​อัน​ฉี​อึ้ง​ไป​ชั่วขณะ​ ​แต่​ก็​พยักหน้า​รับ​ในท้ายที่สุด

ซิง​เจ๋อ​เป็นตัว​เชื่อม​ที่​สำคัญ​ที่สุด​ระหว่าง​พวกเขา​ ​เหยา​อัน​ฉี​เป็น​เด็กกำพร้า​จึง​หวัง​ว่า​ซิง​เจ๋อ​จะ​ได้​เติบโต​มาท​่า​มก​ลาง​ความรัก​และ​ห่วงใย​ของ​ทั้ง​พ่อ​และ​แม่

ทันใดนั้น​…​ใจ​ของ​เธอ​ก็​ว้าวุ่น​ขึ้น​มา

ในขณะเดียวกัน​หลังจาก​รู้​ว่า​โม่​จื่อ​ซี​แวะ​มาที​่​โรงพยาบาล​ ​เฉิน​จิ้ง​หรง​เที่ยว​ถาม​ไป​ทั่ว​ว่า​เขา​อยู่​ที่ไหน​เพราะ​เธอ​ติดต่อ​เขา​ไม่ได้​ ​ทว่า​ก็​ต้อง​กลับมา​ที่​ห้อง​มือเปล่า​ ​สุดท้าย​จึง​ตัดสินใจ​แก้ตัว​ใน​ครั้งหน้า​ที่​เขา​ปรากฏตัว​ ​และ​คิด​ไป​เอง​ว่า​พวกเขา​คืนดีกัน​แล้ว

แม้แต่​ต่อหน้า​หัวหน้า​ ​เธอ​ก็​ยัง​บอก​พวกเขา​ว่า​ระหว่าง​เธอ​กับ​โม่​จื่อ​ซี​ไม่ได้​มีปัญหา​อะไร​กัน

เธอ​บอก​พวกเขา​ว่า​ตัวเอง​กำลังจะ​แต่งงาน​กับ​เขา​!

เมื่อ​เพื่อนร่วมงาน​ของ​เขา​ได้ยิน​เช่นนี้​ก็​แปลกใจ​ ​โม่​จื่อ​ซี​แอบ​คืนดี​กับ​เฉิน​จิ้ง​หร​งอย​่าง​นั้น​หรือ

หนึ่ง​ใน​พวกเขา​จึง​ต่อ​สาย​หา​โม่​จื่อ​ซี​ ​“​นาย​ไป​โรงพยาบาล​มา​เหรอ​”

“​ใช่​”​ ​เขา​ตอบ​อย่างตรงไปตรงมา​ ​แม้​จะ​รู้​ว่า​เพื่อน​ตัวเอง​ต้องการ​ถาม​อะไรก็ตาม

“​นาย​คืนดี​กับ​เฉิน​จิ้ง​หรง​แล้ว​เหรอ​”

“​ฉัน​ไม่ได้​ไปหา​เฉิน​จิ้ง​หรง​ที่​โรงพยาบาล​ ​ฉัน​ไปรับ​เหยา​อัน​ฉี​ต่างหาก​ ​เธอ​ได้รับบาดเจ็บ​น่ะ​”

“​นาย​ทำให้​ฉัน​กลัว​แทบตาย​ ​นึก​ว่านาย​ยกโทษให้​เฉิน​จิ้ง​หรง​ซะ​อีก​ ​ฉัน​มั่นใจ​ว่า​มี​ใคร​บางคน​เห็น​นาย​ที่​โรงพยาบาล​แน่ๆ​ ​แล้วก็​คิด​ไป​เอง​ว่านา​ยมา​หา​เฉิน​จิ้ง​หรง​ ​และ​ตอนนี้​เฉิน​จิ้ง​หร​งก​็​เชื่อ​ว่านาย​จะ​กลับ​ไป​คบ​กับ​เธอ​ด้วย​ ​เธอ​เลย​บอก​ทุกคน​ว่า​คืนดี​กับ​นาย​แล้ว​”​ ​เพื่อน​ของ​เขา​ถอนหายใจ​ออกมา​ ​อย่าง​รู้สึก​แย่​แทน​เพื่อน​ตัวเอง​ ​ด้วย​รู้​ว่า​เฉิน​จิ้ง​หร​งคง​ไม่​ปล่อย​เขา​ไป

โม่​จื่อ​ซี​ตก​อยู่​ใน​ความ​เงียบ​…

“​ทีนี้​นาย​จะ​ทำ​ยังไง​ล่ะ​ ​ถ้า​นาย​อยาก​คบ​กับ​เหยา​อัน​ฉี​ ​นาย​จะ​ปล่อย​ให้​เฉิน​จิ้ง​หรง​เป็น​อย่างนี้​ต่อไป​ไม่ได้​นะ​”

“​ฉัน​จะ​ขอ​ย้าย​หน่วย​”​ ​โม่​จื่อ​ซี​ตอบ​ ​“​ฉัน​ไม่​อยาก​ให้​เรื่อง​นี้​ยืดเยื้อ​”

“​นั่นสิ​ ​ตอนนี้​เรื่อง​มาถึง​จุด​นี้​แล้ว​ ​มัน​เป็น​ทางเลือก​ที่​ดีที​่​สุด​ของ​นาย​นี่​ ​แต่​หลังจากที่​นาย​ย้าย​ไป​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้นกับ​เหยา​อัน​ฉี​ล่ะ​”

“​ฉัน​ต้อง​ถาม​ความเห็น​เธอ​ก่อน​ ​ฉัน​บังคับ​ให้​เธอ​ไป​กับ​ฉัน​ไม่ได้​”​ ​เขา​ตอบ​ ​“​ถ้า​เธอ​ไม่ยอม​ย้าย​เหมือนกัน​ ​ฉัน​ก็​จะ​พยายาม​ไม่​ไป​โผล่​ที่​โรงพยาบาล​แล้วกัน

“​แค่​ทำตาม​สถานการณ์​ไป​น่ะ​ ​ปัญหา​เดียว​ตอนนี้​คือ​พอ​ฉัน​เห็น​เฉิน​จิ้ง​หรง​ ​ฉัน​ไม่​มั่นใจ​ว่า​จะ​มอง​เธอ​ยังไง​เลย​น่ะ​สิ​”

เธอ​ทั้ง​น่าสงสาร​และ​น่ารังเกียจ​ในเวลาเดียวกัน​เพราะ​เธอ​ตาม​รังควาน​ไม่​เลิก

เธอ​ไม่รู้​ว่า​ตัวเอง​ทำ​อะไร​ลง​ไป​บ้าง​หรือ

ทำไม​เธอ​ถึง​ปล่อย​พวกเขา​ไป​ไม่ได้​กัน

หลัง​วางสาย​ ​โม่​จื่อ​ซีค​รุ่น​คิดหนัก​ ​ดูเหมือนว่า​เขา​ต้อง​ยื่น​ขอ​ย้าย​หน่วย​เร็ว​กว่า​ที่ตั้ง​ใจ​ไว้​ ​อย่างไรก็ตาม​เขา​ก็​คิด​ว่า​จะ​ทำ​อยู่​แล้ว

ดังนั้น​โม่​จื่อ​ซีจึง​โทร​หา​หัวหน้า​และ​ยื่น​ขอ​ย้าย​หน่วย​ใน​เช้าตรู่​วัน​ต่อมา

เมื่อ​อีก​ฝ่าย​ได้ยิน​คำขอ​นี้​ก็​แปลกใจ​เล็กน้อย​ ​ถึงอย่างไร​โม่​จื่อ​ซีก​็​เป็นหนึ่ง​ใน​คนโปรด​ของ​เขา​ ​จะ​ปล่อยตัว​ไป​ได้​อย่างไร

“​จิ้ง​หรง​ไม่ได้​บอกว่า​คืนดี​กับ​นาย​แล้ว​หรอก​เหรอ​ ​ตอนนี้​เกิด​อะไร​ขึ้น​ล่ะ​”

“​หัวหน้า​ครับ​ ​อย่างที่​คุณ​รู้​ว่า​ผม​มีลูก​ชาย​แล้ว​ ​ผม​จะ​ไป​คืนดี​กับ​เธอ​ได้​ยังไง​ล่ะ​ครับ​”​ ​โม่​จื่อ​ซี​ตอบ​ ​“​ผม​ต้อง​เป็น​พ่อ​คน​นะ​ครับ​”

“​ถ้า​นาย​ไม่​ตั้งใจ​จะ​ไป​คืนดี​ ​แล้วไป​ที่​โรงพยาบาล​ทำไม​ล่ะ​”

“​ผม​ไม่ได้​ไปหา​เฉิน​จิ้ง​หรง​ที่​โรงพยาบาล​ครับ​ ​ผม​ไปรับ​เหยา​อัน​ฉี​ที่นั่น​ต่างหาก​ ​เธอ​ได้รับบาดเจ็บ​น่ะ​ครับ​”​ ​เขา​อธิบาย

“​งั้น​ทั้งหมด​ก็​เป็นเรื่อง​เข้าใจผิด​สินะ​”​ ​ปลาย​สาย​ถอนหายใจ​ ​“​ฉัน​ว่า​คนนอก​คง​ไป​ตัดสิน​เรื่องส่วนตัว​ของ​คนอื่น​ไม่ได้​หรอก​ ​ฉัน​เลย​จะ​ไม่​พูด​อะไร​แล้วกัน​ ​นาย​ต้อง​คิด​เรื่อง​นี้​ให้​รอบคอบ​ ​นายก​็​รู้​ว่าการ​ย้าย​หน่วย​มัน​หมายความว่า​ยังไง​”

“​ผม​ขอโทษ​ที่​คุณ​เสียเวลา​ชุบเลี้ยง​ผม​มาต​ลอด​นะ​ครับ​ ​หัวหน้า​”​ ​โม่​จื่อ​ซี​เอ่ย​จาก​ใจจริง​ ​เขา​รู้ดี​ว่า​ใคร​เป็น​คน​ช่วย​เขา​ให้​มา​ได้​ถึง​ทุกวันนี้

“​ช่างมันเถอะ​…​ฉัน​เข้าใจ​…​”

เขา​จะ​ตัดขาด​ไร้​เยื่อใย​กับ​เฉิน​จิ้ง​หรง​ได้​เพียงแค่​อยู่​ให้​ห่าง​จาก​เธอ​ ​โม่​จื่อ​ซี​ต้อง​ทำ​บางอย่าง​เพื่อ​เหยา​อัน​ฉี​และ​ตัวเอง

“​จื่อ​ซี​…​อย่า​ลืม​มา​เยี่ยม​เรา​บ่อยๆ​ ​แล้วกัน​นะ​”

เขา​ไม่ได้​ตอบ​ ​มี​เพียง​เสียง​ถอนหายใจ​ของ​หัวหน้า​ดัง​ลอด​ออกมา​จาก​ปลาย​สาย​ให้​ได้ยิน

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด