ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว 396 บุรุษผู้หลงใหลในเครื่องปรุงรส (2)

Now you are reading ศิษย์พี่ของข้าจะมั่นคงเกินไปแล้ว Chapter 396 บุรุษผู้หลงใหลในเครื่องปรุงรส (2) at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่ 396 บุรุษผู้หลงใหลในเครื่องปรุงรส (2)

หลี่ฉางโซ่วเดินเข้ามาพลางและยิ้ม “ยังมีสงครามระหว่างทะเลเลือดกับแดนยมโลกอีกหรือ?”

“เราต่อสู้กันทุกๆ หมื่นปี” หัววัวถูมือและหัวเราะในขณะที่เขาบอกหลี่ฉางโซ่วถึงเรื่องการต่อสู้ในแดนยมโลก

ในไม่ช้า เพลิงสมาธิแท้ก็ค่อยๆ ดับลง จากนั้น หลี่ฉางโซ่วก็เพ่งจิตไปที่ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่รออยู่ด้านข้างแล้ว เขายกมือขึ้นแล้วผลักดันออกไปเบาๆ… สัมผัส มีการต่อต้านเล็กน้อยในอากาศ ความนุ่มนวลของแขนเสื้อเมื่อแกว่งไกวและลูบแขนของเขา และความรู้สึกปลอดภัยและมั่นคงเมื่อขี้เถ้าลอยขึ้น ก็ทำให้รู้สึกสบายตัว

อ่า โล่งอก

……

“จอมเวทผู้ยิ่งใหญ่?” ที่มุมหนึ่งของทะเลทักษิณ จินฉานจื่อ ซึ่งนั่งอยู่ในเงามืดที่เชิงเขา ตรงขอบภูเขาไฟก้นทะเล พลันขมวดคิ้ว มีความสับสนปรากฏให้เห็นบนใบหน้าที่ละเอียดอ่อนของเขา

เหตุใดเทพแห่งท้องทะเลผู้นี้จึงเกี่ยวข้องกับเผ่าเวท? ในฐานะสัตว์ดึกดำบรรพ์ซึ่งเป็นสายพันธุ์ที่ถูกเผ่าเวทล่า ในอดีต จินฉานจื่อมีความเกลียดชังเผ่าเวทมากเกินกว่าจะพรรณนาได้ แต่เขาก็ยังรู้สึกกลัวเล็กน้อย

เขาจำได้ชัดว่า เมื่อเผ่ามังกรถูกเต๋าสวรรค์ในสี่คาบสมุทรกำราบ เผ่าหงส์ก็ถูกกำจัดไปหมดแล้ว และเผ่าพันธุ์โบราณอีกหลายร้อยเผ่าพันธุ์ก็กำลังจะลุกขึ้น เผ่าเวทนั้นทรงพลังอย่างยิ่ง ดุร้าย และ… เป็นอาหารได้!

สัตว์ดุร้ายจำนวนมากที่อาศัยอยู่ในโลกบรรพกาลในสมัยโบราณพวกมันถูกเผ่าเวทบีบบังคับให้หนีจากโลกบรรพกาล และพวกมันก็หนีไปที่ทะเลโกลาหล

ตอนนี้ เผ่าเวทแห่งดินแดนเทวะอุดรน่าจะถูกทำลายไปครึ่งหนึ่งแล้ว เหลือเพียงแดนยมโลกและปรมาจารย์ที่เหลือของเผ่าเวทเท่านั้นที่ยังคงอยู่ …

“หรือว่าแดนยมโลกคิดที่จะไปอยู่ข้างศาลสวรรค์ด้วย”

จินฉานจื่อใคร่ครวญถ้วนถี่ เห็นได้ชัดว่า เทพแห่งท้องทะเลมีความสำคัญต่อศาลสวรรค์ ดังนั้น หากเขาพบร่างหลักของเทพแห่งท้องทะเลและจัดการเขาได้โดยไม่มีใครล่วงรู้ ศาลสวรรค์ย่อมจะไม่เป็นภัยคุกคามมากนัก

จากนั้น เขาก็จะมีผลงานมากขึ้นพร้อมกับได้รับความเชื่อถือมากขึ้น… ทว่าเทพแห่งท้องทะเลซ่อนตัวลึกล้ำเกินไปและยังได้รับการคุ้มครองจากจอมปราชญ์เทพไท่ชิง เขาจึงทำอะไรไม่ได้และทำได้เพียงแค่คิดถึงเรื่องนี้เท่านั้น จินฉานจื่อมองผ่านน้ำทะเลไร้ที่สิ้นสุดและเห็นทหารถั่วเซียนที่แกร่งกล้ากำลังมาที่ทะเลทักษิณ จากนั้นเขาก็พ่นลมหายใจเย็นชาแล้วลุกขึ้นยืนก่อนจะโบกมือไปที่น้ำทะเลตรงหน้าเขาแล้วหายตัวไปจากตรงขอบภูเขาไฟอย่างรวดเร็ว เขาได้รับประโยชน์เพียงเล็กน้อยจากการทดสอบนี้ สิ่งที่เขาได้เห็นคือ กลอุบายเหลือเชื่อบางอย่าง

ข้าไม่เชื่อ

เทพแห่งท้องทะเล เจ้าซ่อนได้เพียงชั่วเวลาหนึ่ง แต่ซ่อนไม่ได้ตลอดไป!’

การต่อสู้ที่ปรากฏขึ้นในทะเลทักษิณอย่างกะทันหันนั้น เกิดขึ้นอย่างรวดเร็วยิ่ง

ครั้นเมื่อมีปรมาจารย์เผ่ามังกรจำนวนมากมาช่วย ทหารถั่วเซียนก็ตีขนาบข้างทั้งสองฝ่าย เผ่าอสุราที่ลอบโจมตีผู้พิทักษ์มังกรแท้ในทะเลทักษิณก็ย่อมถูกกำจัดไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน

เผ่ามังกรนั้นมีธรรมชาติ ดุร้าย ทว่าทั้งสี่คาบสมุทรนั้น ก็ห่างไกลจากทะเลเลือด ในขณะนั้น เผ่ามังกรไม่อาจโจมตีแดนยมโลกได้ พวกเขาทำได้แค่ขอโทษหลี่ฉางโซ่วและบอกว่าผู้พิทักษ์ของพวกเขามาถึงช้า ในขณะที่หลี่ฉางโซ่วปลอบโยนผู้อาวุโสมังกรที่เป็นผู้นำกลุ่ม

เขาเพียงแสดงให้พวกเขาเห็นสภาพที่น่าสลดของวิหารเทพทะเลเท่านั้น ผู้อาวุโสเผ่ามังกรจึงตัดสินใจว่าพวกเขาจะช่วยซ่อมแซมวิหารเทพทะเลและขยายขนาดเพิ่มขึ้นอีกสิบเท่า จากนั้นพวกเขาจะจัดวางค่ายกลป้องกันต่างๆ พรุ่งนี้ช่างฝีมือเผ่ามังกรจำนวนมากจะรีบเข้าไปช่วย! แม้จะเป็นเช่นนั้น ทว่า หลี่ฉางโซ่วก็ยังเสียเปรียบ ถั่วเซียนสามหมื่น โอสถพิษ และผงพิษ แลกกับไข่มุกปีศาจโลหิตสี่เม็ดเท่านั้น…

นั่นคือ แก่นโลหิตของเหล่าอสุราแปดแขนที่แม้แต่เพลิงสมาธิแท้ก็ยังแผดเผาไม่ได้

หากหลี่ฉางโซ่วยังหยั่งรู้ไม่ได้ว่าไข่มุกทั้งสี่นั้นจะนำมาใช้กลั่นสกัดพิษและเครื่องมือเวทที่จัดการเซียนจินได้ เขาย่อมจะสูญเสียมหาศาล… หลังจากพูดคุยกับหัววัวและหน้าม้าอยู่พักหนึ่งแล้ว หลี่ฉางโซ่วก็ล้มเลิกความคิดว่า แดนยมโลกกำลังวางแผนอะไรบางอย่าง

โดยพื้นฐานแล้ว เขาสามารถยืนยันได้ว่าเรื่องนี้มีสำนักบำเพ็ญประจิมอยู่เบื้องหลัง พวกเขาน่าจะพยายามเคาะภูเขาเขย่าเสือ ทำลายวิหารและร่างจำแลงของเขา

อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้คาดหวังให้บุรุษแกร่งกำยำทั้งสองคนปรากฏตัวกลางคันและบดขยี้เผ่าอสุราได้อย่างง่ายดาย ในขณะนี้ ตุ๊กตากระดาษจำลองมนุษย์ที่ติดตามปรมาจารย์ใหญ่และอาจารย์ของเขายังคงแสร้งทำเป็นว่าเข้าปิดด่านอยู่ บัดนี้ คณะสำนักตู้เซียน ได้มาถึงโลกมนุษย์เพื่อรับศิษย์แล้ว

พวกเขากำลังเฝ้าสังเกตลักษณะนิสัยและความถนัดของร่างที่กลับชาติมาเกิดของอาจารย์ป้า… จึงไม่จำเป็นที่เขาต้องเข้าไปยุ่งที่นั่น นอกจากคอยเฝ้าระแวดระวังให้เท่านั้น ยามนี้ ที่ห้องโถงด้านหลังของวิหารเทพทะเล หลี่ฉางโซ่วพูดคุยและหัวเราะกับหัววัวและหน้าม้า เขายังทำในสิ่งที่ชื่นชอบและสั่งให้ทูตเทวะที่รีบกลับไปหาสิบพ่อครัวที่มีฝีมือดีที่สุดในเมืองมาทำอาหารเลี้ยงหัววัวและหน้าม้า

เมื่อเผชิญหน้ากับศิลาวิญญาณ วัสดุล้ำค่า และโอสถที่หลี่ฉางโซ่วมอบให้เขา เขาก็ปฏิเสธไม่ยอมรับพวกมัน และยังกล่าวว่า “นี่คือสิ่งที่ข้าควรทำ “,”เทพแห่งท้องทะเล ท่านเกรงใจไปแล้ว และเขายังกล่าวอีกว่า “มันไม่มีประโยชน์ที่เราจะรับสิ่งเหล่านี้เอาไว้ พวกเราเกิดมาพร้อมกับพลังศักดิ์สิทธิ์”

ทว่าเมื่อของอร่อยล้ำเลิศมาถึง…

หมวกของพวกเขาก็เปียกหมดแล้ว…

ครึ่งวันต่อมา พ่อครัวทั้งสิบคนก็ทรุดลงที่หน้าเตาด้วยความอ่อนเพลียในขณะที่ปรมาจารย์เผ่าเวททั้งสองตบท้องกลม ๆ และถอนหายใจอย่างเบิกบานยิ่ง หัววัวหัวเราะเบาๆ และกล่าวอย่างกระดากว่า “เอาล่ะ ท่านเทพแห่งท้องทะเล โปรดทำงานของท่านต่อไปเถิด หากไม่มีอันใดแล้ว พวกเราก็จะกลับเดี๋ยวนี้”

หลี่ฉางโซ่วยิ้มและกล่าวว่า “ไยพวกท่านทั้งสองไม่เพลิดเพลินกับอาหารให้สำราญใจอยู่ที่นี่อีกสักสองสามเดือนเล่า! มีอาหารมากมายนับไม่ถ้วนในโลกนี้!”

หัววัวพึมพำว่า “ถึงจะอร่อย แต่รสชาติก็ยังไม่ดีเท่า…” หน้าม้าซึ่งอยู่ที่ด้านข้างยกขาขึ้น เตะหัววัวในขณะที่หัววัวก็หัวเราะคิกคักทันที

พวกเขาทั้งสองคนได้ผ่านบ่อน้ำมาโดยไม่ได้แจ้งแดนยมโลก จึงอยู่ข้างนอกนานไม่ได้ หลี่ฉางโซ่วรู้สึกขอบคุณปรมาจารย์เผ่าเวททั้งสองอย่างยิ่ง และก่อนที่หัววัวและหน้าม้าจะจากไป เขาก็สั่งให้ทูตเทวะ ซื้อส่วนประกอบอาหารที่ทำจากเนื้อมากองใหญ่ ซึ่งสามารถกินได้หลังจากย่างแบบง่ายๆ แล้วบรรจุเอาไว้ในคลังเวทจัดเก็บให้พวกเขา

แม้ปราณวิญญาณของเผ่าเวทจะอ่อนแอ แต่ยังสามารถเปิดคลังเวทจัดเก็บธรรมดาออกได้ เมื่อหัววัวและหน้าม้าได้รับของขวัญชิ้นใหญ่ ก็น้ำตาไหลออกมาทันที ทันใดนั้น พวกเขาก็ปฏิบัติต่อเทพแห่งท้องทะเลในฐานะพี่ชายผู้เป็นสหายและปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างดียิ่งในทันที!

“เทพแห่งท้องทะเล หากมีสิ่งใด โปรดแจ้งให้เรารู้ที่วิหารเทพเมือง! ข้าจะอยู่ที่นั่นตลอดเวลา!”

“พวกเราจะเฝ้าดูแลทะเลเลือดโดยไม่ปล่อยให้พวกมันมารบกวนเทพแห่งท้องทะเลอีก!”

นอกจากขอบคุณพวกเขาอย่างซาบซึ้งใจจริงๆ แล้ว หลี่ฉางโซ่วก็ไม่รู้จะเอ่ยอันใดอีก ก่อนหน้านี้ เขาได้สัญญากับหัววัวและหน้าม้าว่า เขาจะไปดูเผ่าเวทที่ดินแดนเทวะอุดร เขาต้องใส่ไว้ในวาระโดยเร็วที่สุด

บางครั้งเขามั่นคง แต่ก็ยังมีมโนธรรมอยู่บ้าง

เมื่อส่งหัววัวและหน้าม้าออกไปแล้ว หลี่ฉางโซ่วยังคงง่วนอยู่กับการสร้างวิหารเทพทะเลขึ้นมาใหม่ เขาเริ่มวางแผนในใจว่าจะจัดการกับกองกำลังรอบนอกของสำนักบำเพ็ญประจิมได้อย่างไร มันย่อมไร้มารยาทหากไม่ตอบโต้!

ปีศาจถูกเซียนกดขี่ คนดีถูกคนแกล้ง!

หากเขาทำตัวอ่อนแอเกินไป มันย่อมไม่เหมาะกับสถานการณ์ในยามนี้ ใช่แล้ว คนของสำนักเทพทะเลยึดมั่นสัญญาอย่างจริงจังว่าภายใต้สถานการณ์ทั่วไป พวกเขาจะไม่ใช้เครื่องมือเวทเช่น “อาจารย์ลุงจ้าว” ที่อันตรายเกินไป

หากหลี่ฉางโซ่วจำไม่ผิด สำนักบำเพ็ญประจิมยังคงมีเผ่าปีศาจใต้ทะเลเป็นลูกน้องอีกด้วย…

ถึงเวลาแล้วที่ศาลสวรรค์จะยกระดับความยิ่งใหญ่ของพวกเขา ทว่าหลี่ฉางโซ่วก็ไม่คิดว่าปรมาจารย์เผ่าเวททั้งสองคน ที่เพิ่งจากไป จะหันหลังกลับ …

พวกเขาบินตรงไปที่ดินแดนเทวะบูรพา

“วัว เราจะไปหาสหายของเทพแห่งท้องทะเลได้อย่างไร หลี่ฉางโซ่ว? ไยเจ้าถึงไม่ถามเรื่องนี้กับเทพแห่งท้องทะเลในตอนนี้? ฮี้!”

“ม้า เจ้ายังมีหน้าจะไปบอกเทพแห่งท้องทะเลว่า เราทำลายวิหารของท่าน กินอาหารของท่าน และเอาของของท่านไป แล้วยังต้องการจะโกงสหายของท่านอีกหรือ? ม่อ…”

“แต่เรากำลังจะไปหาเครื่องปรุงรส…”

“เจ้าคิดว่าเครื่องปรุงรสอร่อยๆ แบบนี้ จะมีราคาต่ำหรือไม่? ลองนึกถึงสิ่งที่เราเอามาใช้แลกกับสมบัติเหล่านี้ได้” “ทางด่วนกำเนิดใหม่ระยะยาว?”

“อืม ก็ไม่เลว…”

………………………………………………………………..

Comments

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *