ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด 357 การรุกรานครั้งที่สอง

Now you are reading ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด Chapter 357 การรุกรานครั้งที่สอง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“ซื่อ​ไป๋ ท่าน​คิด​ว่า​ข้า​ตาบอด​หรือ​อย่างไร​ ถึงได้​เชื่อ​คำพูด​ที่​เต็มไปด้วย​ช่องโหว่​ของ​ท่าน​” ทั้งที่​ก่อนหน้านี้​ยัง​คิด​จะทำร้าย​นาง​ แต่เพียง​ชั่วพริบตา​จะแปร​เปลี่ยนเป็น​ความรัก​ได้​อย่างไร​ เขา​เป็น​กิ้งก่า​เปลี่ยนสี​หรือ​อย่างไร​! โย​วเฉียน​ยัง​ไม่กล้า​เขียน​บท​แบบนี้​ “หรือว่า​ใน​สายตา​ของ​ท่าน​ มนุษย์​ ไม่ หญิงสาว​…หาก​พบ​เจอ​กับ​ความรัก​ล้วน​ไร้สติ​สิ้น​ปัญญา? แม้แต่​ตรรกะ​ก็​สามารถ​โยนทิ้ง​ได้​!”

“…” ไม่ใช่อย่างนั้น​หรือ​

“กลอุบาย​เช่นนี้​ยัง​ใช้ออกมา​ได้​ ท่าน​ไม่มั่นใจ​ใน​ตัวเอง​มาก​ถึงเพียงใด​กัน​ หรือว่า​ท่าน​เอง​ก็​รู้ตัว​ว่า​สู้อาจารย์​ปู่ของ​ข้า​ไม่ได้​”

“เจ้าพูดเหลวไหล​!” ซื่อ​ไป๋พูด​คัดค้าน​ออกมา​ เขา​จะสู้คน​นั้น​ไม่ได้​ได้​อย่างไร​ เป็นไปไม่ได้​อย่าง​แน่นอน​!

“ช่างเถอะ​ ข้า​ไม่มีความสนใจ​การเล่นสนุก​ระหว่าง​ผู้ชาย​อย่าง​พวก​ท่าน​ ท่าน​ไม่ต้อง​มาเสียเวลา​บน​ตัว​ข้า​ หาก​ไม่มั่นใจ​ว่า​จะเอาชนะ​อาจารย์​ปู่ได้​ ท่าน​สามารถ​เลือก​ที่จะ​ยอมแพ้​ได้​ ท่าน​เป็น​คนมีเหตุผล​อยู่แล้ว​” อวิ๋นเจี่ยว​วิเคราะห์​อย่าง​จริงจัง​

“…” มีเหตุผล​ที่ไหน​กัน​!

สีหน้า​ของ​ซื่อ​ไป๋ดำทะมึน​ลง​ทันที​ เขา​สูด​ลม​หายใจเข้า​ลึก​ๆ ก่อน​จะหัวเราะ​เสียง​เย็น​ออกมา​ “เจ้าหลงใหล​เขา​ถึงเพียงนี้​ จำเป็นต้อง​เป็น​เขา​เท่านั้น​?”

“ไม่ใช่…” อวิ๋นเจี่ยว​ส่าย​หัว​ พูดตาม​ความจริง​ “ถึงแม้ข้า​คบ​กับ​เยี่ย​ยวน​เป็นเวลา​ไม่นาน​ ระหว่าง​นี้​เขา​ยัง​เข้าสู่​ห้วง​นิทรา​ห่าง​กัน​ไปหลาย​ปี หาก​จะบอ​กว่า​มีความรัก​ที่​หนักแน่น​มาก​ก็​ไม่เชิง อีก​ทั้ง​เมื่อ​เปรียบเทียบ​กับ​คู่ครอง​ เขา​เป็น​เหมือน​อาจารย์​และ​…เพื่อนกิน​ของ​ข้า​มากกว่า​?”

“…” เพื่อนกิน​คือ​อะไร​กัน​

“ชีวิต​ยาวนาน​เช่นนี้​ อายุ​ของ​ข้า​ยัง​ถูก​สะกด​เอาไว้​ บน​โลก​นี้​ไม่มีใคร​มีชีวิต​อยู่​ต่อ​ไม่ได้​เมื่อ​ไม่มีใคร​ แต่​เขา​คือ​ชาย​เพียง​คนเดียว​ที่​ทำให้​ข้า​หวั่นไหว​ใน​หลาย​ปีนี้​ ถึงแม้พวก​ท่าน​จะหน้าตา​เหมือนกัน​ แต่​คนละ​รูป​แบบอย่าง​สิ้นเชิง​ ดังนั้น​…”

สีหน้า​ของ​นาง​เคร่งขรึม​มากขึ้น​ ก่อน​จะตบ​ไหล่​ของ​เขา​แล้ว​พูด​ขึ้น​ “สรุป​แล้ว​ ข้า​เพียง​ไม่ชอบ​ท่าน​เท่านั้นเอง​!”

“…” สามารถ​ด่า​คน​ได้​หรือไม่​ สมกับ​เป็น​พวก​เดียว​กับ​เยี่ย​ยวน​ น่า​โมโห​ยิ่งนัก​!

“ฮึ เจ้าช่างฉลาด​!” ท่าทาง​ของ​เขา​ขุ่นเคือง​ เก็บ​สายตา​อ่อนโยน​และ​รักใคร่​ที่​แสดง​ออกมา​กลับ​เข้าไป​ กลายเป็น​ท่าทาง​ของ​เทพ​ผู้​สูงส่งเหมือนเคย​ “ช่างเถิด​ เมื่อ​เจ้าตาบอด​รักใคร่​เยี่ย​ยวน​ ข้า​เอง​ก็​ไม่อยาก​จะเสียเวลา​ เพียงแต่​…” เขา​เผย​สีหน้า​ร้ายกาจ​ออกมา​อีกครั้ง​ “มีสถาน​ที่หนึ่ง​ ข้า​คิด​ว่า​เจ้าต้อง​อยาก​ไปอย่าง​มาก​”

พูด​จบ​ ข้าง​ตัว​ก็​ส่องแสง​สีขาว​สว่าง​ขึ้น​อีกครั้ง​ นาที​ถัดมา​พวก​นาง​ก็​มาถึงสถานที่​คุ้นตา​แห่ง​หนึ่ง​ บริเวณ​รอบด้าน​มืด​สลัว​ พลัง​เย็นวาบ​หลั่งไหล​เข้า​มาจาก​ทุก​ทิศ​ทั่ว​ทาง​

พลัง​หยิน​? ที่นี่​คือ​ยมโลก​!

อวิ๋นเจี่ยว​มอง​ไปรอบด้าน​ ไม่ใช่ “ดินแดน​ทับซ้อน​ระหว่าง​ยมโลก​และ​ดินแดน​ปีศาจ!” สถานที่​ที่​ซื่อ​ไป๋ลักพา​นาง​ไปก่อนหน้านี้​ เพียงแต่​อิ้ง​หลุน​ไม่อยู่แล้ว​ อีก​ทั้ง​ค่าย​กล​ชั่วคราว​ที่​พวก​นาง​ใช้เพื่อ​ผนึก​ดินแดน​ปีศาจก็​ถูก​เขา​ทำลาย​ไป ดังนั้น​นาง​ถึงจำไม่ได้​ตั้งแต่แรก​

“ใช่แล้ว​” ซื่อ​ไป๋พยักหน้า​ ดวงตา​ของ​เขา​หรี่​ลง​พร้อม​กวาด​มอง​ไปรอบด้าน​ “บน​ค่าย​กล​ผนึก​ดินแดน​ก่อนหน้านี้​พบ​พลัง​ลมปราณ​ที่​เหมือนกับ​ของ​เจ้า ค่าย​กล​นั้น​เป็น​ฝีมือ​เจ้าใช่หรือไม่​”

“…” อวิ๋นเจี่ยว​ไม่ตอบ​ แต่​ภายในใจ​ก่น​ด่า​อีก​ฝ่าย​หลาย​ร้อย​รอบ​แล้ว​ หาก​ไม่ใช่เขา​ ค่าย​กล​นั้น​คง​ไม่พังทลาย​

ซื่อ​ไป๋ยิ้ม​ได้ใจ​มาก​ “ให้​ข้า​ทาย​ดู​ว่า​เจ้าวาง​ค่าย​กล​นี้​เพื่อ​อะไร​กัน​ ยับยั้ง​การ​รุกราน​ของ​ดินแดน​ปีศาจ? หรือ​ขัดขวาง​ปีศาจใน​เซิน​ยวน​?”

“เกรง​ว่า​จะเป็น​ทั้งสอง​ข้อ​?” ซื่อ​ไป๋ราวกับ​ไม่ต้องการ​คำตอบ​จาก​นาง​ เพียงแต่​พูด​เอง​ตอบ​เอง​ขึ้น​มา “เสียดาย​ค่าย​กล​ของ​เจ้าถึงแม้จะมีความ​ละเอียด​ แต่​อ่อนแอ​เกินไป​ ข้า​เพียงแค่​สัมผัส​มัน​ก็​พังทลาย​ลง​แล้ว​ แม้แต่​ปีศาจที่​แข็งแกร่ง​ระดับ​หนึ่ง​ใน​เซิน​ยวน​ยัง​รั้ง​ไม่อยู่​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ข้า​”

“…” ตอน​ที่อยู่​ใน​ทะเล​ดาว​ควรจะ​ส่งตัวอักษร​ให้​เขา​อีก​หลาย​ชุด​!

“ข้า​ตื่นขึ้น​มาแล้ว​ คิด​ว่า​ไม่เพียงแต่​เซิน​ยวน​ แม้แต่​ดินแดน​ปีศาจก็​คงจะ​สัมผัส​ได้​” ซื่อ​ไป๋ยิ้ม​กว้าง​มากขึ้น​ มอง​นาง​ด้วย​สีหน้า​สนุกสนาน​ ราวกับ​รอคอย​สีหน้าที่​เปลี่ยนไป​ของ​นาง​ “เวลานี้​ค่าย​กล​ของ​เจ้าพังทลาย​ลง​แล้ว​ เจ้าลอง​ทาย​ดู​ว่า​ต่อไป​จะเกิด​อะไร​ขึ้น​”

อวิ๋นเจี่ยว​ผงะ​ ก่อน​จะหันขวับ​ไปมอง​เขา​!

เฮ้ย​! คงจะ​ไม่ใช่อย่าง​ที่​นาง​คิด​หรอก​นะ​

“ข้า​พา​เจ้าไปดู​เป็น​อย่างไร​” เขา​ยิ้ม​ตาหยี​ ไม่รอ​นาง​ตอบรับ​ก็​พา​นาง​หายตัว​ไปยัง​สถานที่​อีก​แห่ง​แล้ว​

สถานที่​แห่ง​นี้​เป็น​สถานที่​ที่​อ้างว้าง​ยิ่งกว่า​ยมโลก​ บริเวณ​รอบด้าน​อบอวล​ไปด้วย​พลัง​ปีศาจ น่าจะเป็น​พื้นที่​ส่วนลึก​ของ​ดินแดน​ปีศาจ อวิ๋นเจี่ยว​ยัง​ไม่ทัน​ครุ่นคิด​อย่าง​ละเอียด​ บริเวณ​ไม่ไกล​นัก​พลัง​ปีศาจพุ่ง​ทะยาน​ พลัง​กลุ่ม​นั้น​ดำ​สนิท​ราวกับ​ผ้าม่าน​ผืน​ใหญ่​สีดำ​ปกคลุม​ท้องฟ้า​เอาไว้​ อีก​ทั้ง​กำลัง​มุ่งหน้า​มายัง​ทิศทาง​ของ​พวก​นาง​อย่าง​รวดเร็ว​

ข้าง​หู​เต็มไปด้วย​เสียง​โห่ร้อง​แปลกประหลาด​ดัง​กึกก้อง​ ราวกับ​มีกองทัพ​นับ​พัน​กำลัง​มุ่งหน้า​มาทาง​นี้​

นี่​คือ​…กองทัพ​ปีศาจ!

สีหน้า​ขอ​งอ​วิ๋นเจี่ยว​แปร​เปลี่ยนไป​ทันที​ ไฟโกรธ​เต็มอก​ผุด​ขึ้น​มา นาง​หันไป​ถลึงตา​ใส่ซื่อ​ไป๋ “ท่าน​คิด​จะก่อ​สงคราม​สาม…ไม่ หก​ดินแดน​หรือ​”

ซื่อ​ไป๋ผาย​มือ​อย่าง​ไม่ใส่ใจ ก่อน​จะพูด​ขึ้น​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ “มีอัน​ใด​ไม่ได้​ ปีศาจมีนิสัย​โหดเหี้ยม​ เป็น​แหล่ง​รวม​อารมณ์ไม่ดี​อย่าง​ อาฆาต​ และ​โลภ​บน​โลก​ ปีศาจใน​เซิน​ยวน​ยิ่ง​เป็น​ต้นตอ​แห่ง​ความ​ชั่วร้าย​ พวกเขา​ย่อม​คิด​จะรุกราน​ดินแดน​ทั้ง​หก​อยู่​ตลอดเวลา​ ข้า​เป็น​เทพ​ปีศาจยิ่ง​ต้อง​เป็น​ผู้นำ​ ก่อนหน้านี้​ข้า​ถูก​เยี่ย​ยวน​เสก​วิชา​เวท​ทำให้​ข้า​หลับใหล​ เวลานี้​ข้า​ตื่นขึ้น​มาแล้ว​ ย่อม​ต้อง​นำพา​เผ่า​ปีศาจรุกราน​ดินแดน​ทั้ง​หก​ กลายเป็น​ผู้ปกครอง​โลก​ใบ​นี้​!”

เขา​กวาดตา​ขึ้น​ลง​มอง​นาง​ ก่อน​จะพูด​เสริม​ขึ้น​อีกครั้ง​ “ยับยั้ง​เผ่า​ปีศาจไม่ได้​ ไม่ใช่เพราะ​พวก​ข้า​แข็งแกร่ง​เกินไป​ แต่​เพราะ​พวก​เจ้าอ่อนแอ​เกินไป​! ทำได้​เพียง​ยอมจำนน​อยู่​ภายใต้​ดินแดน​มืด​เท่านั้น​!

อวิ๋นเจี่ยว​กระชับ​มือ​แน่น​ มองดู​ใบหน้า​กวน​ของ​อีก​ฝ่าย​ มีความรู้สึก​อยาก​จะข่วน​หน้า​อีก​ฝ่าย​ขึ้น​มา นาง​สูด​ลม​หายใจเข้า​ พยายาม​ข่ม​ความ​วู่วาม​ภายในใจ​ลง​ บังคับ​ให้​ตนเอง​สงบ​สติ​ ใจเย็น​ ใจเย็น​! อาจารย์​ปู่และ​อิ้ง​หลุน​ไม่อยู่​ นาง​ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​อีก​ฝ่าย​

อิ้ง​หลุน​?

นาง​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​ทันที​ เพียง​ชั่ว​เสี้ยว​วินาที​นาง​ก็​กระจ่าง​ใน​บางอย่าง​ ภายในใจ​สงบ​ลง​ กวาดตา​ขึ้น​ลง​มอง​ไปยัง​ซื่อ​ไป๋

“ไม่ใช่!” อวิ๋นเจี่ยว​พูด​กับ​อีก​ฝ่าย​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ “ท่าน​ไม่ทำ​เช่นนี้​!”

“อะไร​” ซื่อ​ไป๋ผงะ​ ไม่เข้าใจ​ความหมาย​ของ​อีก​ฝ่าย​

“ท่าน​ไม่ปล่อย​ให้​เผ่า​ปีศาจรุกราน​ดินแดน​ทั้ง​หก​” อิ้ง​หลุน​เคย​พูด​เอาไว้​ ถึงแม้นาง​จะยั่วยุ​คน​ที่​ลง​คำสาป​ให้​อาจารย์​ปู่เพียงใด​ ก็​ไม่มีทาง​ก่อให้เกิด​สงคราม​ดินแดน​ทั้ง​หก​ ถึงแม้ชาวสวน​จะไม่ฉลาด​ แต่​เขา​ไม่เคย​โกหก​ เขา​พูด​เช่นนี้​ย่อม​มีเหตุผล​ของ​ตนเอง​

แต่​กองทัพ​ปีศาจตรงหน้า​จู่โจมเข้ามา​จริง​ หาก​ไม่ใช่อิ้ง​หลุน​เข้าใจผิด​ ก็​คงจะ​มีปัญหา​ที่​ซื่อ​ไป๋

“หืม​ เหตุใด​เจ้าจึงมั่นใจ​เช่นนี้​” ซื่อ​ไป๋ถามกลับ​

“ก่อนหน้านี้​ท่าน​พูด​เรื่อง​กฎเกณฑ์​อยู่​ตลอด​ไม่ใช่หรือ​” ก่อนหน้านี้​ที่​เขา​รู้​ว่า​นาง​มาจาก​ดินแดน​อื่น​ ความอาฆาต​ที่​เผย​ออกมา​ไม่ใช่ของปลอม​ อีก​ทั้ง​การกระทำ​เช่นนี้​ทำ​เพื่อ​กฎเกณฑ์​อย่าง​เต็มที่​ “ผู้​ที่​ให้ความสำคัญ​กับ​กฎเกณฑ์​เช่นนี้​ จะปล่อย​ให้​เผ่า​ปีศาจรุกราน​ก่อความวุ่นวาย​ใน​โลก​ที่​ตน​สร้าง​ได้​อย่างไร​ ท่าน​บอ​กว่า​ตนเอง​เป็น​เทพ​ปีศาจ ตื่นขึ้น​มาเพื่อ​รุกราน​ดินแดน​ทั้ง​หก​ คำพูด​นี้​ไม่สอดคล้อง​กับ​การกระทำ​ของ​ท่าน​ก่อนหน้านี้​ ดังนั้น​คำอธิบาย​เดียว​ก็​คือ​…ท่าน​ไม่ใช่เทพ​ปีศาจ!”

“…”

“ท่าน​ไม่ได้​พา​ข้า​มาดู​การ​รุกราน​ของ​เผ่า​ปีศาจ แต่​ท่าน​มาเพื่อ​ยับยั้ง​พวก​มัน​!” อวิ๋นเจี่ยว​พูด​อย่าง​มั่นใจ​ ก่อน​จะมอง​ไปยัง​ใบ​หน้าที่​คุ้นเคย​ของ​อีก​ฝ่าย​ “ท่าน​คือ​…ราชา​เทพ​!”

“…”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด