ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด 262 อาจารย์อามาเยี่ยม

Now you are reading ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด Chapter 262 อาจารย์อามาเยี่ยม at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

โลก​มาร​เชื่อมต่อ​กับ​โลก​มนุษย์​ ​การเปลี่ยนแปลง​ของ​เสวียน​เหมิน​ใน​ปัจจุบัน​ ​ทำให้​มีมา​รจำ​นวน​ไม่น้อย​ต่าง​สนใจ​ ​มีมา​รจำ​นวน​มาก​เดินทาง​มายัง​โลก​มนุษย์​ ​ตอนแรก​พวก​มัน​มัก​มา​อย่าง​เงียบๆ​ ​ทำให้​ประชาชน​ทั่วไป​ตกใจ​ไม่น้อย

ต่อมา​สำนัก​เทียน​ซือ​หารือ​กับ​ราชา​มาร​ ​พวกเขา​ตกลง​ให้​มี​การ​เปิด​ใช้​บัตร​ผ่าน​สำหรับ​ท่องเที่ยว​ใน​ประตู​เสวียน​เหมิ​นบาง​เมือง​ ​ผู้​ที่​ถือ​บัตร​นั้น​สามารถ​เดินทาง​อยู่​ภายใน​พื้นที่​ที่​กำหนด​ ​ส่วน​การ​สอบ​บัตร​นั้น​เคร่งครัด​อย่างมาก​ ​ทำให้​โรงเรียน​เสวียน​เหมิ​นมี​เพื่อน​ฝึก​เผ่า​มาร​เพิ่มขึ้น​จำนวนมาก

โลก​สวรรค์​ใน​ช่วงนี้​เงียบสงบ​เป็น​อย่างยิ่ง​ ​พวกเขา​ไม่ได้​ก่อเรื่อง​อะไร​ขึ้น​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​เอง​ก็​ไม่​รีบ​ ​แผนการ​สิบ​ปี​ของ​เธอ​ดำเนิน​ไป​อย่าง​มีชัย​ ​ตอนนี้​โลก​สวรรค์​ยิ่ง​สงบ​ยิ่ง​มีผล​ดี​ต่อ​เสวียน​เหมิน​ ​เมื่อ​รอ​จน​โลก​บน​นึก​ขึ้น​ได้​ ​เสวียน​เหมิน​ใน​ตอนนั้น​คงมี​กำลัง​การต่อสู้​แล้ว

อวิ​๋น​เจี่ย​วกำ​ลัง​วุ่นวาย​กับ​การ​สอบ​ปลาย​ภาค​ของ​ปี​สอง​ ​ในเวลานี้​กลับ​มี​คนที​่​คาดไม่ถึง​มาหา

“​อาจารย์​อา​หลง​?​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ไป​เมื่อ​เห็น​คนที​่​ปรากฏตัว​ใน​ห้อง​ตำรา​ ​จากนั้น​เธอ​จึง​เทน​้ำ​ชา​แก้ว​หนึ่ง​ส่ง​ไป​ให้​ ​“​ท่าน​มา​ได้​อย่างไร​”​ ​ดูท่าทาง​อาจารย์​ปู่​ไม่ได้​ปิดกั้น​การรับรู้​ตำแหน่ง​ของ​ชิง​หยาง​ต่อ​อาจารย์​อา​หลง​ ​แต่​เมื่อ​คิดดู​แล้ว​ ​อีก​ฝ่าย​เฝ้า​ระวัง​ปีศาจ​อยู่​ใน​ยมโลก​อันตราย​เกินไป​ ​หาก​เกิดเรื่อง​ขึ้น​มา​อีก​ฝ่าย​คง​ขอความช่วยเหลือ​ไม่ได้

“​เดี๋ยวก่อน​!​”​ ​แก้ว​ชา​ใน​มือ​ของ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ยัง​ไม่ทัน​ยื่น​ออก​ไป​ ​หลง​ฉาง​พูด​ห้าม​เสียงดัง​ ​พร้อมกับ​มอง​แก้ว​ใน​มือ​เธอ​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​เจ้า​วาง​ลง​ก่อน​!​”

“​…​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ ​เกิด​อะไร​ขึ้น​ ​เธอ​จึง​ทำได้​เพียง​วาง​แก้ว​ชาล​งบน​โต๊ะ

คิ้ว​ของ​หลง​ฉาง​ขมวด​มากขึ้น​ ​ก่อน​จะ​หยิบ​ผ้า​สีขาว​ออกมา​ห่อ​แก้ว​ชานั​้น​ไว้​ ​จากนั้น​เทน​้ำ​ชา​ใน​แก้วทิ้ง​ ​พร้อมกับ​เช็ด​แก้ว​ใบ​นั้น​รอบ​แล้ว​รอบ​เล่า​ ​จนกระทั่ง​ผิว​แก้ว​สะท้อน​แสง​ ​จากนั้น​จึง​หยิบ​อีก​ใบ​ขึ้น​มา​ ​เช็ด​จนกระทั่ง​สะท้อน​แสง​ ​ถึง​จะ​จัดวาง​ไว้​ด้านหน้า​ของ​ตนเอง​อย่าง​พึงพอใจ​ ​พร้อมทั้ง​เทน​้ำ​ชา​ให้​ตนเอง​สอง​แก้ว

“​เอ่อ​…​”​ ​บ้า​ไป​แล้ว​ ​อาการ​ของ​ท่าน​หนัก​แค่ไหน​กัน

อวิ​๋น​เจี่ยว​เดิน​กลับ​เข้าไป​นั่ง​หน้า​โต๊ะ​ ​เพื่อ​ออกข้อสอบ​ของ​เธอ​ต่อไป​ ​“​อาจารย์​อามา​ครั้งนี้​เพื่อ​เรื่อง​ของ​ครั้งก่อน​?​ ​ได้เรื่อง​แล้ว​?​”

“​อืม​ ​พอ​จะ​รู้​เล็กน้อย​แล้ว​”​ ​หลง​ฉาง​พยักหน้า​ ​ก่อน​จะ​หันไป​มอง​ตำรา​ที่​กอง​เท่า​ภูเขา​ ​ซ้าย​เล่ม​หนึ่ง​ขวา​เล่ม​หนึ่ง​ ​กอง​เต็ม​ไป​ทั้ง​โต๊ะ​และ​พื้น​ ​คิ้ว​ของ​เขา​ขมวด​มุ่น​ในทันที​ ​เขา​เก็บ​ขึ้น​มาที​ละ​เล่ม​อย่าง​ควบคุม​ไม่ได้​ ​จากนั้น​เก็บ​เข้าไป​ใน​ชั้น​วาง​ด้าน​ข้าง​ ​พลาง​วาง​พลาง​ตอบ​ ​“​ที่​เจ้า​พูด​ไว้​ไม่มี​ผิด​ ​เป็นฝี​มือ​ของ​พวก​เทพ​บน​โลก​สวรรค์​”

“​อาจารย์​อา​สืบหา​ท่าน​เทพ​ที่​ชื่อ​หวา​ซู​ใน​ประจิม​สวรรค์​แล้ว​?​”

“​ยัง​!​”​ ​เขา​พลาง​เก็บ​พลาง​คลี่​มุม​กระดาษ​ที่​ถูก​พับ​ไว้​ออก​ ​“​ศิษย์​น้อง​สอง​ก็​กำลัง​สืบ​คน​คน​นั้น​ ​แต่​อีก​ฝ่าย​หลบซ่อน​ตัวอย่าง​ดี​ ​พวก​ข้า​ยัง​ไม่​พบ​ว่า​เขา​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ทักษิณ​สวรรค์​ก่อนหน้านี้​หรือไม่​ ​ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​เรื่อง​ของลั​่ว​คาย​หยวน​ ​เพียงแต่​ระยะ​ก่อน​ข้า​ไป​ยัง​หนองน้ำ​ที่​เจ้า​บอกว่า​มี​มัก​กรน​้ำ​เลี้ยง​เส้น​ชีพจร​ ​และ​ข้า​พบ​บางอย่าง​”

“​อะไร​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ชะงัก​พู่กัน​ลง​ ​หันหน้า​มอง​มอง

หลง​ฉาง​จัดวาง​ตำรา​กอง​ใหญ่​บน​ชั้น​วาง​เสร็จ​ ​เมื่อมือ​ของ​เขา​ว่าง​ข้าง​หนึ่ง​จึง​โยน​สิ่ง​หนึ่ง​ออกมา

อวิ​๋น​เจี่ย​วรั​บมา​ดู​ ​พบ​ว่า​มัน​คือ​ป้าย​ไม้​ที่​ธรรมดา​อย่างมาก​ ​อีกทั้ง​ยัง​แตกหัก​ออก​เป็น​สอง​ท่อน​ ​เพียงแต่​ด้านบน​มีชื่อ​ของลั​่ว​คาบ​หยวน​อยู่​ ​“​นี่​คือ​…​ป้าย​ผ่าน​ทาง​ของ​…ลั​่ว​คาย​หยวน​!​”​ ​วิญญาณ​ที่​ขึ้น​มาป​ระ​ลอง​จาก​ยมโลก​ล้วน​ต้อง​ไปรับ​ป้าย​ไม้​ที่​สลัก​ชื่อ​ของ​ตนเอง​ที่​ตำหนัก​ยมราช​ก่อน​ ​“​อาจารย์​อา​หา​สิ่ง​นี้​เจอ​ใน​หนองน้ำ​!​”​ ​ทำไม​ถึง​อยู่​ที่นั่น

“​ใช่​ ​ยัง​มี​อย่าง​อื่น​”​ ​เขา​เสก​คาถา​ ​ทันใดนั้น​ภาพ​ของ​ต้น​หญ้า​ต้นหนึ​่ง​ปรากฏ​ขึ้น​ ​ต้น​หญ้า​นั้น​มีสี​แดง​ทั้ง​ต้น​ ​บริเวณ​ก้าน​ของ​มัน​คดเคี้ยว​ยาว​ขึ้นไป​ด้านบน​ ​มอง​จาก​ระยะไกล​เหมือน​มังกร​สีแดง​ขนาดเล็ก

“​หญ้า​มังกร​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​เทียบ​หญ้า​ต้น​นี้​กับ​หญ้า​ที่อยู่​บน​ตำรา​ทันที​ ​สีหน้า​ของ​เธอ​เคร่งเครียด​ขึ้น​มา​เล็กน้อย​ ​“​หญ้า​มังกร​จะ​ปรากฏ​อยู่​ใน​พื้นที่​ที่​มี​มังกร​ที่แท้​จริง​เท่านั้น​ไม่ใช่​หรือ​”​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​ ​มังกร​น้ำ​ที่​ดูแล​เส้น​ชีพจร​เทพ​นั้น​ยัง​ไม่​ถือเป็น​เผ่าพันธุ์​มังกร

ภายใน​เผ่าพันธุ์​มังกร​มี​การ​แบ่งระดับ​ ​อย่าง​เฟิง​เสี่ยว​หวง​ที่​เป็น​มังกร​หิน​มาจาก​เผ่าพันธุ์​อื่น​ ​ถึง​จะ​เรียกว่า​มังกร​ ​แต่​ก็​ยังคง​มี​ความแตกต่าง​จาก​มังกร​ที่แท้​จริง​อย่างมาก​ ​มี​เพียง​มังกร​ที่​กำเนิด​จาก​เผ่าพันธุ์​มังกร​ถึง​จะ​เรียก​ได้​ว่า​มังกร​ที่แท้​จริง​ ​ตำแหน่ง​และ​พลัง​ล้วน​แตกต่าง​จาก​มังกร​อื่นๆ​ ​ร่าง​เดิม​ของ​ท่าน​มหาเทพ​ทั้ง​สี่​ก็​คือ​มังกร​เสวียน​ ​ซึ่ง​เป็น​มังกร​ที่แท้​จริง

“​ใช่​ ​หญ้า​มังกร​จะ​เติบโต​ใน​สถานที่​ที่​มี​มังกร​ที่แท้​จริง​อาศัย​อยู่​เท่านั้น​”​ ​หลง​ฉาง​ยังคง​จัด​ชั้นวางหนังสือ​ ​เขา​เรียง​ตำรา​จาก​สูง​ไป​ต่ำ​ ​พลาง​วาง​พลาง​ตอบ​ ​“​อย่าง​สวรรค์​ทั้ง​สี่​ทิศ​ล้วน​เต็มไปด้วย​หญ้า​มังกร​ ​แต่​ใน​โลก​มนุษย์​เป็นไปไม่ได้​ที่จะ​มี​”

“​ท่าน​บอกว่า​…​มี​มังกร​ที่แท้​จริง​ไป​ที่นั่น​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ ​“​ท่าน​มหาเทพ​ทักษิณ​สวรรค์​?​”​ ​ตอนนั้น​เขา​มายัง​สำนัก​เทียน​ซือ​เพื่อ​ตามหา​ลูกแก้ว​กำเนิด​วิญญาณ​ ​หาก​ไป​ตรวจสอบ​ที่​หนองน้ำ​ก่อน​ก็​มี​ความเป็นไปได้

“​ไม่ใช่​!​”​ ​หลง​ฉาง​ปฏิเสธ​ ​“​จาก​อายุ​ของ​หญ้า​มังกร​ต้น​นี้​ ​อย่างน้อย​ก็​มีพัน​ปี​แล้ว​ ​ลักษณะ​ของ​มัน​ไม่​เหมือน​เพิ่ง​เติบโต​ขึ้น​มา​ ​อีกทั้ง​ลักษณะ​ของ​มัน​…​”​ ​เขา​วาง​ตำรา​ทั้งหมด​ไว้​บน​ชั้น​วาง​ ​ก่อน​จะ​เสก​คาถา​ขึ้น​อีกครั้ง

ภาพ​หญ้า​มังกร​ใน​ห้อง​หาย​ไป​ ​ปรากฏ​เป็น​ภาพ​หนองน้ำ​ภายใต้​หุบเขา​ด้านล่าง​ลึก​ที่​มังกร​น้ำ​เคย​อาศัย​อยู่​ ​ร่าง​ของ​มังกร​น้ำ​ยังอยู่​บน​พื้น​ ​เพียงแต่​ถูก​ยกขึ้น​ครึ่งหนึ่ง​ ​เผย​ให้​เห็น​พื้นดิน​ที่​ถูก​ทับ​อยู่​ด้านล่าง​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​พื้นดิน​บริเวณ​นั้น​ถูก​ทับ​ ​ครั้งก่อน​พวกเขา​จึง​มองไม่เห็น​หญ้า​มังกร​ที่อยู่​ตรงกลาง​ ​หญ้า​มังกร​ถูก​ทับ​ลง​บน​พื้น​ ​แต่​แผ่ขยาย​ออก​ไป​บริเวณ​รอบข้าง​ราวกับ​หลีกเลี่ยง​อะไร​บางอย่าง​ ​บริเวณ​ตรงกลาง​ยุบลง​ไป​ ​เห็นได้ชัด​ว่าไม่ได้​เกิด​จาก​ร่องรอย​การ​ทับ​ของ​มังกร​น้ำ

“​ตรงนี้​เคย​มีบา​งอย​่าง​วาง​เอาไว้​?​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​มองดู​ภาพ​ตรงหน้า​ ​จาก​ลักษณะ​แล้ว​สิ่ง​ที่​เคย​วาง​มี​ลักษณะ​เป็น​ทรงกลม

“​ไข่​มังกร​!​”​ ​หลง​ฉาง​เก็บ​ตำรา​ต่อ​ ​เขา​รีด​มุม​ตำรา​ให้​เรียบ​ ​ก่อน​จะ​พูด​ด้วย​สีหน้า​มั่นใจ​ ​“​ไข่​มังกร​ของ​มังกร​ที่แท้​จริง​!​”

อวิ​๋น​เจี่ยว​พูด​ขึ้น​ ​“​มี​คน​เคย​เลี้ยงลูก​!​ ​ไม่ใช่​…​ฝัก​ไข่​ที่นี่​!​”

“​ใช่​”​ ​หลง​ฉาง​พยักหน้า​ ​“​การกำ​เนิด​ของ​มังกร​เสวียน​ต้อง​ใช้​พลัง​เทพ​จำนวนมาก​ใน​การ​เพาะเลี้ยง​ ​ทั่วไป​ต้อง​บิดา​มารดา​ต้อง​สูญสิ้น​พลัง​จำนวนมาก​ถึง​จะ​กำเนิด​ลูก​ออกมา​ได้​อย่างปลอดภัย​ ​นี่​คงจะ​เป็นสาเหตุ​ที่​พวกเขา​เพาะเลี้ยง​เส้น​ชีพจร​เทพ​ ​ท่าน​มหาเทพ​ประจิม​สรรค์​ไม่​อยาก​สูญสิ้น​พลัง​เทพ​ของ​ตนเอง​ใน​ช่วย​เวลา​การแย่งชิง​บัลลังก์​ที่​สำคัญ​นี้​ ​จึง​ออก​กลอุบาย​เพาะเลี้ยง​เส้น​ชีพจร​เทพ​ใน​การ​ฝัก​ไข่​มังกร​”

“​เหตุใด​อาจารย์​อาจึ​งมั​่น​ใน​ว่า​ไข่​มังกร​เป็น​ของ​ท่าน​มหาเทพ​ประจิม​สวรรค์​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ ​หาก​เป็น​ไข่​มังกร​ของ​มังกร​ที่แท้​จริง​ ​ท่าน​มหาเทพ​องค์​อื่น​ก็​เป็นไปได้

“​ไม่เห็น​ต้อง​คิด​!​”​ ​หลง​ฉาง​กรอก​ตา​ใส่​เธอ​ ​“​มี​เพียง​ท่าน​มหาเทพ​ประจิม​สวรรค์​เป็น​มังกร​ตัวเมีย​!​ ​นอกจาก​นาง​ยัง​มี​ใคร​ออกไข่​มังกร​ได้​อีก​”​ ​อีกทั้ง​ด้านใน​ยัง​เป็น​มังกร

“​…​”​ ​พูด​ได้​มีเหตุผล​ ​เธอ​ไม่มี​คำพูด​จะ​ตอบโต้

เธอ​ไม่รู้​ว่า​ท่าน​มหาเทพ​ทั้ง​สี่​มี​ผู้หญิง​ด้วย​ ​อีกทั้ง​เรื่อง​ของ​สวรรค์​โลก​บน​ ​เธอ​ก็​รู้​ไม่​มาก​ ​ก่อนหน้านี้​เคย​ได้ยิน​อาจารย์​อา​ทั้งสอง​เอ่ยถึง​เท่านั้น​ ​นอกจากนี้​ยัง​มีตอ​นที​่​เฟิง​เสี่ยว​หวง​เอาเรื่อง​ของ​สวรรค์​ออกมา​พูด​เพื่อ​ยกยอ​อิ้ง​หลุน

“​อาจารย์​อาคิด​จะ​ทำ​อย่างไร​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด