ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด 279 ฝังเข็มรักษา

Now you are reading ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด Chapter 279 ฝังเข็มรักษา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​ศิษย์​หลาน​ ​เป็น​อย่างไรบ้าง​”​ ​เหวิน​ชิง​ถาม​อย่าง​ร้อนใจ

อวิ​๋น​เจี่ยว​ไม่​ตอบคำถาม​ ​เพียงแต่​หยิบ​เข็ม​สีทอง​ออกมา​ ​ก่อน​จะ​ฝัง​ลง​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​ของ​เงาดำ​นั้น​ ​นาที​ถัดมา​ ​ด้านล่าง​ของ​ผิว​ที่​ไร้​บาดแผล​นั้น​เริ่ม​ปรากฏ​สีฟ้า​จางๆ​ ​ขึ้น​มารา​วกั​บมี​บางอย่าง​กำลัง​เคลื่อนไหว​อยู่​ภายใน

ทั้ง​สาม​คนที​่​เหลือ​ต่าง​ตกตะลึง​ ​เห็น​เพียงแต่​สีฟ้า​นั้น​เข้ม​ขึ้น​เรื่อยๆ​ ​อีกทั้ง​ยัง​ขยาย​ออก​ไป​ทั่วทั้ง​ร่างกาย​ของ​เขา​ตาม​เส้น​ชีพจร​

“​นี่​…​นี่​คือ​…​”​ ​ราชา​ยา​เบิกตา​โพลง​ด้วย​ความ​เหลือเชื่อ

“​พลัง​ใน​ร่างกาย​ของ​เขา​มีปัญหา​ ​ข้า​จะ​เดิน​เข็ม​บีบ​มัน​ออกมา​ ​พวก​ท่าน​จับ​เขา​เอาไว้​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ย​วกำ​ชับ​ ​ก่อน​จะ​ฝัง​ลง​ไป​อีก​หลาย​เข็ม

คนที​่​นอน​สลบ​อยู่​บน​เตียง​เริ่ม​ดิ้นรน​ขึ้น​ ​พร้อมกับ​ส่งเสียง​โอดครวญ​อย่าง​เจ็บปวด​ออกมา

“​ยืน​นิ่ง​อยู่​ทำไม​!​ ​จับ​เขา​เอาไว้​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​หันไป​มอง​คน​ทั้ง​สาม

“​อ่อ​ๆ​ ​ได้​!​”​ ​ ​พวกเขา​ราวกับ​เพิ่ง​ตื่น​จาก​ความฝัน​ ​ก่อน​จะ​รีบ​เดิน​ขึ้นหน้า​ไป​จับ​คนที​่​นอน​อยู่​บน​เตียง​ ​ท่าน​มาหา​เทพ​บูรพา​สวรรค์​ดิ้นรน​อย่างแรง​ ​พลัง​ทั้งตัว​เพิ่มขึ้น​อย่างมหาศาล​ ​พลัง​เหล่านั้น​กลายเป็น​กระแสลม​ที่​แหลมคม​พุ่ง​โจมตี​มา​อย่าง​รอบด้าน

หยวน​เจียง​และ​ทั้ง​สาม​คน​ถึงขั้น​ต้อง​ใช้​พลัง​ควบคุม​คน​บน​เตียง​เอาไว้​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​เร่งความเร็ว​ใน​การฝังเข็ม​ ​หลังจาก​ฝัง​ไป​หลาย​สิบ​เข็ม​ติดต่อกัน​ ​ในที่สุด​ข่าย​พลัง​สีทอง​หนึ่ง​ปรากฏ​ขึ้น​บน​แผ่น​หลัง​ของ​ท่าน​มหาเทพ​บูรพา​สวรรค์​ ​ก่อน​จะ​จม​ลง​สู่​ร่างกาย​ของ​อีก​ฝ่าย​อย่าง​ช้าๆ

“​เดิน​เข็ม​วาง​ข่าย​พลัง​!​”​ ​ราชา​ยา​อุทาน​ออกมา​ ​ก่อน​จะ​มอง​ไป​ยัง​อวิ​๋น​เจี่ยว​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​ยัง​ไม่ทัน​ได้​พูด​อะไร​ออกมา​ ​พลัง​มหาศาล​กลุ่ม​หนึ่ง​ถูก​ปลอด​ปล่อย​ออกมา​จาก​ตัว​ของ​สิง​ซี​ ​ราชา​ยา​ไม่ทัน​ระวัง​ ​ถูก​พลัง​กลุ่ม​นั้น​ซัด​ออก​ไป​กระแทก​เข้ากับ​กำแพง

“​ราชา​ยา​!​”​ ​เหวิน​ชิง​ร้อง​เสียงหลง​ ​เขา​รู้สึก​ว่า​พลัง​ภายใน​ร่างกาย​ของ​ท่าน​มหาเทพ​ยิ่ง​เพิ่มมากขึ้น​ ​แม้แต่​เขา​ก็​แทบจะ​จับ​ไว้​ไม่อยู่​ ​เขามอง​ไป​ยัง​อวิ​๋น​เจี่ยว​ ​“​ศิษย์​หลาน​…​”

“​อดทน​อีกหน่อย​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ ​ยังคง​เดิน​เข็ม​ปรับเปลี่ยน​ข่าย​พลัง​ ​จนกระทั่ง​ข่าย​พลัง​สีทอง​จม​ลง​สู่​ร่างกาย​ของ​อีก​ฝ่าย​ทั้งหมด​ ​ข่าย​พลัง​สีทอง​นั้น​หลั่งไหล​เข้าไป​ตาม​เส้น​ชีพจร​ดัน​พลัง​สีฟ้า​ที่​ราวกับ​ตาข่าย​แมงมุม​ใน​ตัว​ของ​อีก​ฝ่าย​ออกมา​ทีละน้อย

ในเวลานั้น​ร่าง​ของ​ท่าน​มหาเทพ​บูรพา​สวรรค์​เปล่งประกาย​แสงสี​ฟ้า​ ​ราวกับ​มี​หมอก​ควัน​อะไร​บางอย่าง​กำลัง​แทรกซึม​ออกมา​จาก​ภายใน​ร่างกาย​ของ​เขา

“​นี่​คือ​…​อะไร​กัน​”​ ​หยวน​เจียง​และ​เหวิน​ชิง​ต่าง​ผงะ​ ​ก่อน​จะ​รู้สึก​มี​แรง​กระแทก​บางอย่าง​ระเบิด​ออกมา​จาก​ตัว​ของ​ท่าน​มหาเทพ

“​หลบ​ไป​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ย​วที​่​สังเกตการณ์​อยู่​พูด​เตือน​เสียงดัง

หยวน​เจียง​และ​เหวิน​ชิง​รีบ​ปล่อยมือ​ก่อน​ ​ก่อน​จะ​ก้าว​ถอย​ไป​ด้านหลัง​อย่างรวดเร็ว​ ​อีกทั้ง​พวกเขา​ยัง​ไม่ลืม​ลาก​อวิ​๋น​เจี่ยว​ไป​ด้วย

แทบจะ​เป็นเวลา​เดียวกัน​กับ​ที่​ทุกคน​ถอย​ออก​ไป​ ​เสียง​ระเบิด​ดัง​กึกก้อง​ขึ้น​มา​ ​แสงสี​ฟ้า​ที่​ถูก​ดัน​ออกมา​จาก​ร่างกาย​ระเบิด​ออก​อย่างกะทันหัน​ ​แรง​กระแทก​มหาศาล​ ​กวาด​ผ่าน​เตียงนอน​และ​โต๊ะ​เก้าอี้​บริเวณ​รอบด้าน​ ​ในขณะที่​แรง​นั้น​กำลังจะ​กวาด​มายัง​พวก​เธอ

อวิ​๋น​เจี่ยว​หยิบ​ยันต์​สีทอง​ออกมา​ป้องกัน​การถูก​ซัด​ออก​ไป

ภายใน​ตำหนัก​เละ​ไม่เป็นท่า​ ​ตำหนัก​สวยงาม​หรูหรา​ถูก​พังทลาย​ไป​จน​หมดสิ้น​ ​แม้แต่​ประตู​หน้าต่าง​ก็​กลายเป็น​เศษไม้​จาก​แรง​กระแทก​เมื่อ​ครู่​ ​ทั้ง​ตำหนัก​มีแนวโน้ม​ที่จะ​พังทลาย​ลง

“​ท่าน​มหาเทพ​!​”​ ​ราชา​ยา​อุทาน​ออกมา​ ​ก่อน​จะ​รีบ​ลุกขึ้น​ ​ท่าน​มาหา​เทพ​บูรพา​สวรรค์​ล่วง​ลง​กับ​พื้น​ ​เพียงแต่​เขา​เงียบสงบ​ลง​ไป​แล้ว

อวิ​๋น​เจี่ย​วรีบ​เดิน​เข้าไป​ดู​ ​เห็น​เพียงแต่​สิง​ซี​ใน​ตอนนี้​มีส​ภาพ​ย่ำแย่​อย่างมาก​ ​เส้น​ชีพจร​ทั้ง​ร่าง​ราวกับ​ระเบิด​ออก​ ​ทั้งตัว​อาบ​ไป​ด้วย​เลือด​ ​ลมหายใจ​ยิ่ง​รวยริน​แทบจะ​สัมผัส​ไม่ได้

“​ศิษย์​…​ ​ศิษย์​หลาน​ ​นี่​…​นี่​มัน​เรื่อง​อะไร​กัน​”​ ​เหวิน​ชิง​ทำ​หน้า​ฉงน​ ​ทำไม​ยิ่ง​รักษา​ยิ่ง​แย่

อวิ​๋น​เจี่ยว​ไม่​ตอบ​ ​เพียงแต่​นั่งลง​ไป​จับ​เส้น​ชีพจร​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​เส้น​ชีพจร​ที่​ของ​อีก​ฝ่าย​วุ่นวาย​มาก​ ​หาก​สิง​ซี​ไม่ใช่​มังกร​เสวียน​ ​ร่างกาย​ของ​เขา​มี​ความแข็ง​แกร่ง​อยู่​ก่อน​แล้ว​ ​มิเช่นนั้น​จาก​สถานการณ์​เมื่อกี้​คง​ห่าง​จาก​ความตาย​ไม่​ไกล​แล้ว

“​เส้น​ชีพจร​หัวใจ​ยังดี​อยู่​ ​ซ่อม​เส้น​ชีพ​ที่​เสียหาย​”​ ​เธอ​กำชับ

“​สหาย​ท่าน​นี้​…​”​ ​ราชา​ยา​ถาม​ขึ้น​ ​“​พลัง​สีฟ้า​เมื่อ​ครู่​คือ​…​อะไร​กัน​”​ ​เขา​เป็น​หมอ​ ​ดังนั้น​จึง​รู้​ว่า​เมื่อกี้​อวิ​๋น​เจี่ยว​ใช้การ​ฝังเข็ม​บีบบังคับ​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​เส้น​ชีพจร​ของ​ท่าน​มหาเทพ​ออกมา​ ​แต่​สิ่ง​ที่​น่าแปลก​คือ​ ​ก่อนหน้านี้​เขา​ไม่เคย​สังเกตเห็น​สิ่ง​นี้​มาก​่อน

“​ข้า​ก็​ไม่รู้​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ส่าย​หัว​ ​“​เพียงแต่​สิ่ง​นั้น​กำลัง​กลืน​กิน​ร่างกาย​ของ​เขา​ ​หาก​ช้า​กว่านี​้​ ​เมื่อ​รอมั​นรุ​กราน​เข้าไป​ใน​เส้น​ชีพจร​เสวียน​ ​ข้า​เอง​ก็​ไม่​อาจ​รักษา​ได้​”

ทั้ง​สาม​คน​เหงื่อ​ตก​ ​โชคดี​ที่​ยัง​ทันเวลา

“​เช่นนั้น​…​ท่าน​มหาเทพ​จะ​ฟื้น​ขึ้น​มา​เมื่อใด​”​ ​ราชา​ยา​ถาม​ขึ้น​อีกครั้ง

อวิ​๋น​เจี่ยว​หยุด​การ​จับ​เส้น​ชีพจร​ ​ก่อน​จะ​ตรวจดู​จิต​ของ​อีก​ฝ่าย​ ​“​พักฟื้น​ให้​มาก​ก็​พอ​ ​เพียงแค่​จิต​…​เอ๊ะ​?​”​ ​มือ​ของ​เธอ​ชะงัก​ไป​ ​ก่อน​จะ​มอง​ไป​ยัง​คน​บน​พื้น​ด้วย​ความ​ตกตะลึง​ ​“​เหตุใด​วิญญาณ​ของ​เขา​ไม่อยู่​ใน​ร่าง​”

“​เป็นไปได้​อย่างไร​?​!​”​ ​ทั้ง​สาม​คน​ตกตะลึง​ ​ก่อน​จะ​สัมผัส​จิต​ของ​สิง​ซี​ ​ทันใดนั้น​ใบหน้า​ของ​คน​ทั้ง​สาม​ต่าง​ซีดเผือด​ ​ร่างกาย​ของ​ท่าน​มหาเทพ​ไม่มี​วิญญาณ

“​เหตุใด​จึง​เป็น​เช่นนี้​ ​ทั้งที่​ก่อนหน้านี้​ข้า​เพิ่ง​ตรวจร่างกาย​ของ​ท่าน​มหาเทพ​”​ ​ราชา​ยาทำ​หน้า​เหลือเชื่อ​ ​ทั้งที่​ก่อนหน้านี้​ไม่มีปัญหา​แม้แต่น้อย​ ​หรือว่า​…​พลัง​สีฟ้า​เมื่อ​ครู่​ปิดบัง​อาการ​ที่แท้​จริง​เอาไว้​ ​ทำให้​พวกเขา​ไม่​สังเกตเห็น​ว่าวิญ​ญาณ​ของ​ท่าน​มหาเทพ​หลุด​ออกจาก​ร่าง​ไป

“​ข้า​ลอง​ใช้​คาถา​เรียก​วิญญาณ​!​”​ ​เหวิน​ชิง​ท่อง​คาถา​ขึ้น​มา​อย่างรวดเร็ว​ ​แต่​หลังจาก​ลอง​มา​หลายครั้ง​ ​คน​บน​พื้น​กลับ​ไม่มี​ปฏิกิริยา​แม้แต่น้อย

“​เหตุใด​ถึง​ใช้ไม่ได้​!​”​ ​เหวิน​ชิง​ทำ​หน้า​ฉงน​ ​ตาม​หลัก​แล้ว​หาก​อีก​ฝ่าย​เป็น​วิญญาณ​ที่​ยัง​มีชีวิต​จะ​ต้อง​กลับมา​อย่า​วรวด​เร็ว​ถึง​จะ​ถูก

หยวน​เจียง​เอง​ก็​ลองดู​ ​แต่​ไม่ว่า​จะ​กี่​ครั้ง​ ​คน​บน​พื้น​กลับ​ไม่มี​แนวโน้ม​ว่า​จะ​มี​ปฏิกิริยา​แม้แต่น้อย

สีหน้า​ของ​ทั้ง​สาม​คน​ยิ่ง​ซีด​ลง​ไป​อีก​ ​ทำได้​เพียง​มอง​ไป​ยัง​อวิ​๋น​เจี่ยว

อวิ​๋น​เจี่ยว​ตรวจดู​คน​บน​พื้น​อย่างละเอียด​ ​“​จาก​การรั่วไหล​ของ​พลัง​ชีวิต​ ​วิญญาณ​ของ​เขา​หลุด​ออก​ไป​ได้​ระยะ​หนึ่ง​แล้ว​ ​อย่างน้อย​สาม​เดือนขึ้น​ไป​”

“​สาม​เดือน​!​”​ ​หยวน​เจียง​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​ ​เขา​พูดโพล่ง​ออกมา​ ​“​เวลา​ที่​ท่าน​มหาเทพ​ล้ม​ป่วย​”

ไม่​คิด​ว่าวิญ​ญาณ​จะ​หลุด​ออกจาก​ร่าง​เป็นเวลา​นาน​เช่นนี้​ ​แต่​พวกเขา​กลับ​ไม่มี​คน​สังเกตเห็น​ ​พลัง​สีฟ้า​พวก​นั้น​คือ​อะไร​กัน​แน่

“​ฮึ​ ​ต้อง​เป็นฝี​มือ​ของ​คนใน​ทักษิณ​สวรรค์​เป็นแน่​ ​เลวทราม​เสีย​จริง​!​”​ ​ราชา​ยาด​่า​ทอ​ขึ้น​มา​ ​“​พวกเขา​ต้อง​วางแผน​ลอบทำร้าย​ท่าน​มหาเทพ​ตั้งแต่แรก​เป็นแน่​!​”

“​ทักษิณ​สวรรค์​?​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ ​ก่อน​จะ​ถาม​ขึ้น​ ​“​เหตุใด​ยัง​มีทั​กษิณ​สวรรค์​”​ ​ท่าน​มหาเทพ​ทักษิณ​สวรรค์​ถูก​อิ้ง​หลุน​ส่ง​เข้าไป​ใน​วัฏจักร​การ​เวียนว่าย​ตาย​เกิด​แล้ว​ไม่ใช่​หรือ

หยวน​เจียง​มอง​เธอ​ที​หนึ่ง​ ​ก่อน​จะ​อธิบาย​ ​“​ศิษย์​หลาน​ไม่รู้​ ​วันนั้น​พวก​ข้า​กลับ​จาก​โลก​ล่าง​ ​สิง​ชาง​บุตร​ของ​สิง​เหิ​งอา​ศัย​ช่วง​ที่​ท่าน​มหาเทพ​ทั้ง​สาม​ไม่อยู่​ใน​แดน​สวน​นค​์​ ​ร่วมมือ​กับ​คนใน​ทักษิณ​สวรรค์​เก่า​บุกรุก​สวรรค์​ทั้ง​สาม​ทิศ​ ​สวรรค์​ทั้ง​สาม​ทิศ​ได้รับ​ความเสียหาย​อย่าง​สาหัส​ ​ถึงแม้​ท่าน​มหาเทพ​จะ​กลับ​วัง​ทันเวลา​ ​แต่​ยัง​มี​เทพ​จำนวน​ไม่น้อย​ดับสูญ​”

“​สิง​ชาง​…​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ขมวดคิ้ว​ ​“​เขา​เป็น​บุตร​ของ​สิง​เหิง​จริง​หรือ​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด