ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด 291 นกกระจอกอยู่หลัง

Now you are reading ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด Chapter 291 นกกระจอกอยู่หลัง at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​อะไร​กัน​”​ ​สิง​เย​่​ไม่เชื่อ​แม้แต่น้อย​ ​เขา​สะบัด​มือ​ไปมา​ราวกับ​รำคาญใจ​อย่างมาก​ ​มังกร​เพลิง​ทั่วทั้ง​ท้องฟ้า​ไหวตัว​ขึ้น​มา​อีกครั้ง​ ​ก่อน​จะ​แยก​ออกมา​ตัว​หนึ่ง​พุ่งตรง​มาทา​งอ​วิ​๋น​เจี่ยว​ ​ส่วนตัว​อื่น​พุ่งตรง​ลง​ไป​ยัง​สายฟ้า​จิ​่ว​เทียน​ของ​สิง​เหิง​ฟาด​ลงมา​พร้อมกัน​ ​ในขณะที่​กำลังจะ​ตกกระ​ทบ​เข้ากับ​หมอก​สีฟ้า​และ​เมือง​อี้​ด้านล่าง​ ​“​วันนี้​ข้า​ไม่มีเวลา​มาชื่น​ชม​การแสดง​ของ​เจ้า​ ​เจ้า​…​พู่​!​”

พูด​ยัง​ไม่ทัน​สิ้น​คำ​ ​ทั้งสอง​คน​อ้า​ปาก​อาเจียน​เป็น​เลือด​ออกมา​ ​พลัง​เทพ​ใน​ร่างกาย​หลุด​การควบ​คุม​ ​สายฟ้า​และ​มังกร​เพลิง​ที่​เรียก​ออกมา​สลาย​หาย​ไป​อย่างรวดเร็ว​ราวกับ​ไม่เคย​ปรากฏ​ขึ้น​มาก​่อน​ ​สิ่ง​สำคัญ​คือ​พลัง​เหล่านี้​พวกเขา​ไม่​อาจ​เก็บ​กลับมา​ได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​รับรู้​ได้​ถึง​เส้น​ลมปราณ​ทั่วทั้ง​ร่างกาย​กำลัง​พังทลาย​ลง​ทีละน้อย

พวกเขา​คิด​จะ​ใช้​พลัง​ปิดกั้น​เอาไว้​ ​แต่​ก็​ไร้ประโยชน์​อย่าง​สิ้นเชิง​ ​อีกทั้ง​ยัง​เร่ง​ให้​เส้น​ลมปราณ​ภายใน​ร่างกาย​พังทลาย​รวดเร็ว​ยิ่งขึ้น​ ​ราวกับ​ร่างกาย​กำลัง​ระเบิด​ออก​เป็น​เสี่ยง​ ​หาก​มัน​ลาม​ไป​ถึง​ตันเถียน​…​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​จะ​ระเบิด​ตัวเอง​!

“​เหตุใด​จึง​เป็น​เช่นนี้​?​!​”​ ​สิง​เย​่​เบิกตา​โต​อย่าง​เหลือเชื่อ​ ​เขา​เงยหน้า​มอง​หญิงสาว​ที่​ยืน​อยู่​กลางอากาศ​ ​“​เจ้า​…​เจ้า​ทำ​อะไร​กับ​พวก​ข้า​”​ ​ตามกำลัง​ของ​พวกเขา​ ​ไม่มีทาง​ควบคุม​พลัง​ของ​ตนเอง​ไม่ได้​ ​สิ่ง​ที่​แปลกประหลาด​เพียง​หนึ่งเดียว​คือ​ฝ่ามือ​ที่​ดู​ไร้​พลัง​การ​โจมตี​ของ​อีก​ฝ่าย​เมื่อครู่นี้

“​อ่อ​ ​ไม่มี​อะไร​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​พูด​ด้วย​สีหน้า​เรียบ​เฉย​ ​แม้แต่​เส้น​ผม​ก็​ไม่​ขยับ​แม้แต่​นิดเดียว​ ​นาง​เอ่ย​ตอบ​ ​“​ข้า​เพียงแค่​จุด​ระเบิด​พลัง​ภายใน​ร่างกาย​ของ​พวก​ท่าน​เท่านั้น​”

จุด​ระเบิด​…​พลัง​!

“​…​”

เป็นไปได้​อย่างไร​ ​พลัง​จะ​ถูกจุด​ระเบิด​ได้​อย่างไร​ ​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​พลัง​ภายใน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​!

“​ไม่​…​เป็นไปไม่ได้​!​”​ ​ดวงตา​ของ​สิง​เย​่​เบิก​กว้าง​ยิ่งขึ้น​ ​เขา​ส่าย​หัว​อย่างแรง​ราวกับ​ไม่เชื่อ​ ​เผ่าพันธุ์​มังกร​เสวียน​ ​มี​ร่าง​เทพ​ที่​ใช้​พลัง​เทพ​ใน​การหล่อ​เลี้ยง​ขึ้น​มาตั​้ง​แต่กำเนิด​ ​ดังนั้น​ทุก​อณู​ใน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​ล้วน​เต็มไปด้วย​พลัง​เทพ​ ​หาก​นาง​จุด​ระเบิด​พลัง​ภายใน​ร่างกาย​ของ​พวกเขา​จริง​ ​เช่นนั้น​พวกเขา​คงจะ​…​แหลก​สลาย​ไป​ทั้ง​เถ้า​กระดูก​?​!

“​เป็นไปไม่ได้​ ​บน​โลก​นี้​จะ​มีวิชา​เวท​เช่นนี้​ได้​อย่างไร​ ​เจ้า​หลอก​ข้า​!​”​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​รับ​ความจริง​ไม่ได้​ ​หรือ​อาจ​เป็น​เพราะ​ไม่​อยาก​เชื่อ​ ​เขา​ปฏิเสธ​อย่าง​เสียงดัง​ ​แต่​เสียง​ระเบิด​ที่​รุนแรง​ขึ้น​จาก​ภายใน​ร่างกาย​กลับ​หลอก​คน​ไม่ได้​ ​เส้นเลือด​บน​ตัว​เริ่ม​แตก​ขาด​ ​สีแดง​สด​อาบ​เต็มตัว​ ​เขา​เริ่ม​ควบคุม​ร่างกาย​ที่​กำลัง​ลอย​อยู่​เหนือ​อากาศ​ไม่ได้​ ​และ​กำลังจะ​ตกหล่น​ลง​ไป

สิง​เหิง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ยิ่ง​อนาถ​ ​กำลัง​ของ​นาง​สูง​กว่า​สิง​เย​่​เล็กน้อย​ ​พลัง​บน​ตัว​มีมาก​กว่า​ ​ทำให้เกิด​การระเบิด​เร็ว​กว่า​ ​นาง​กลายร่าง​เป็น​มังกร​ขนาดใหญ่​อย่าง​ควบคุม​ไม่ได้​ ​ก่อน​จะ​โอดครวญ​ออกมา​ด้วย​ความเจ็บปวด

แต่​การระเบิด​ยัง​ไม่ได้​หยุด​ลง​ ​เห็น​เพียงแต่​บน​ร่าง​ของ​มังกร​นั้น​ระเบิด​ออก​เป็น​หลุม​เลือด​นับไม่ถ้วน​ ​อีกทั้ง​ยัง​แผ่ขยาย​ไป​ทั่วทั้ง​ร่าง​มังกร

ในเวลานั้น​ท้องฟ้า​เหนือ​เมือง​อี้​ล้วน​กึกก้อง​ไป​ด้วย​เสียงร้อง​โหยหวน​ของ​มังกร​สอง​ตัว

อวิ​๋น​เจี่ยว​ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​ ​ไฟ​โกรธ​ภายในใจ​ถึง​ค่อยๆ​ ​มอด​ดับ​ลง​ ​นาง​มองดู​มังกร​ทั้งสอง​ตัว​ที่​เจ็บปวด​อย่างมาก​ ​ก่อน​จะ​ข่มตา​ลง

ตั้งแต่​วินาที​แรก​ที่นาง​เข้าใจ​หลักการ​ของ​ยันต์​ระเบิด​ ​นาง​ก็​คิดค้น​วิชา​เวท​นี้​ขึ้น​มา​ ​ยันต์​ระเบิด​ใช้​วิธีการ​จุดชนวน​พลัง​ลมปราณ​โดยรอบ​เพื่อให้​เกิด​การระเบิด​อย่างรุนแรง​ ​ถ้า​ยันต์​นี้​ปรากฎ​ใน​ร่างกาย​ล่ะ​?​ ​เช่นนั้น​ร่าง​ของ​คน​ผู้​นั้น​คง​ระเบิด​จน​แหลก​ละเอียด​ ​โดยเฉพาะอย่างยิ่ง​ใน​เวลา​ต่อมา​ ​นาง​ได้​เรียนรู้​การ​วาด​ยันต์​กลางอากาศ​จาก​อาจารย์​ปู่​ ​ทำให้​นาง​มั่นใจ​ใน​วิชา​เวท​นี้​มากยิ่งขึ้น

การ​ใช้​ร่างกาย​เป็น​กระดาษ​ยันต์​ ​ใช้​เส้น​ลมปราณ​เป็น​หมึก​ ​วาด​ออกมา​เป็น​ยันต์​ระเบิด​ ​เพียงพอ​ต่อ​การ​ทำลาย​ร่างกาย​ที่​แข็งแรง​ที่สุด​ใน​โลก​ ​ยันต์​ระเบิด​เป็น​คาถา​ระดับ​ต่ำสุด​ ​แต่​บางครั้ง​สิ่ง​ที่​อันตราย​ที่สุด​ก็​เป็น​เพียง​คาถา​พื้นฐาน​ที่สุด​เท่านั้น​ ​ไม่มี​คาถา​ที่​อ่อนแอ​ ​มี​แต่​วิธีการ​ใช้​ที่​อ่อนแอ

เพียงแต่​วิธีการ​นี้​โหดเหี้ยม​เกินไป​ ​คนที​่​ถูก​วิชา​เวท​นี้​ ​แม้กระทั่ง​สติสัมปชัญญะ​ก็​เสี่ยง​ต่อ​การ​สลาย​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​ไม่เคย​ใช้​มาก​่อน​ ​นอกจาก​รายงาน​อาจารย์​ปู่​แล้ว​ ​นาง​ก็​ไม่เคย​บอก​คนอื่น​แม้แต่​คนเดียว​ ​วิชา​เวท​ที่​น่ากลัว​เช่นนี้​ไม่​ควร​ใช้กับ​มนุษย์

เว้นแต่​…​อีก​ฝ่าย​จะ​ไม่ใช่​มนุษย์​!

คน​สอง​คน​บน​ท้องฟ้า​แทบจะ​ไม่​เหลือ​ร่าง​มังกร​อีกต่อไป​ ​บน​ร่าง​มังกร​ขนาดใหญ่​ล้วน​เต็มไปด้วย​หลุม​กว้าง​ ​ตอนแรก​พวกเขา​ยัง​สามารถ​กลิ้ง​จาก​ท้องฟ้า​สู่​พื้นดิน​ได้​ ​แต่​ในเวลานี้​ ​พวกเขา​สูญเสีย​แรง​ที่จะ​กลิ้ง​ ​เลือด​บน​ตัว​หลั่งไหล​ออกมา​เต็ม​พื้น

นัยน์ตา​ที่​ดูถูก​สรรพสิ่ง​ของ​สิง​เย​่​เต็มไปด้วย​ความกลัว​ในเวลานี้​ ​ทาง​สิง​เหิง​เริ่ม​สงบ​ลง​เล็กน้อย​ ​เห็น​เพียง​นาง​ส่งเสียง​คำราม​ออกมา​ ​ก่อน​จะ​ใช้​แรง​เฮือกสุดท้าย​ของ​ตน​ควัก​ตันเถียน​และ​ลูกแก้ว​มังกร​ใน​ท้อง​ออกมา

ตันเถียน​และ​ลูกแก้ว​มังกร​เป็น​ที่มา​ของ​พลัง​ ​การกระทำ​ของ​นาง​ทำให้​การระเบิด​ภายใน​ร่างกาย​หยุด​ลง​ ​และ​ไม่มี​รู​เลือด​ใหม่​ปรากฏ​ขึ้น​บน​ร่างกาย​อีก

สิง​เย​่​เห็น​ดังนั้น​ ​จึง​รีบ​หยิบ​ลูกแก้ว​มังกร​ของ​ตัวเอง​ออกมา​ทันที​ ​เพื่อ​รักษา​สติสัมปชัญญะ​ที่​หลงเหลือ​อยู่​ ​แต่​มังกร​สอง​ตัว​ที่​สูญเสีย​ลูกแก้ว​มังกร​ไป​ ​กำลัง​ของ​พวกเขา​ก็​ลดลง​อย่างรวดเร็ว​ ​ในเวลานี้​กำลัง​ของ​พวกเขา​ยัง​เทียบ​กับ​เทพ​แห่ง​พื้นดิน​ไม่ได้​ ​รูปร่าง​ของ​พวกเขา​เล็ก​ลง​เหลือ​เพียง​หนึ่ง​ใน​สิบ​เท่านั้น

อย่า​ว่าแต่​การ​ดูดซับ​พลัง​ดินแดน​ลับ​ ​การก​ลับ​ดินแดน​สวรรค์​ยัง​เป็นเรื่อง​ยาก​สำหรับ​พวกเขา

“​เจ้า​หนู​…​”​ ​ลูกศิษย์​เสวียน​เหมิน​จำนวนมาก​วิ่ง​มาจาก​ระยะไกล​ ​สำนัก​เทียน​ซือ​และ​สำนัก​ต่างๆ​ ​มาถึง​ในเวลานี้​ ​ชาย​แก่วิ​่ง​นำหน้า​อยู่​เป็น​คน​แรก​ ​เขามอง​เห็น​อวิ​๋น​เจี่ย​วที​่​กำลัง​ลดตัวลงมา​จาก​กลางอากาศ​ ​“​ข้า​ตกใจ​แทบ​แย่​ ​จู่ๆ​ ​เจ้า​ก็​หาย​ไป​ ​โชคดี​ที่​ไม่เป็นไร​ ​เอ๊ะ​?​ ​นี่​ใคร​”

เมื่อ​เดิน​เข้าใกล้​ ​เขา​ถึง​พบ​ว่า​อวิ​๋น​เจี่ย​วกำ​ลัง​ประคอง​คน​ผู้​หนึ่ง​อยู่​ ​อีก​ฝ่าย​ตัว​ไหม้​เกรียม​จน​มอง​ไม่​ออก​ว่า​เป็น​ใคร

“​ถัง​เฉิน​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ตอบ​ ​ก่อน​จะ​วาง​ถัง​เฉิน​ลง​ใน​บริเวณ​ที่​ปลอดภัย​ ​จากนั้น​นาง​หันมา​พูด​กับ​เขา​ ​“​ชาย​แก่​ ​ท่าน​พก​ยา​คืน​วิญญาณ​มาด​้วย​หรือไม่​”

“​ยา​คืน​วิญญาณ​?​”​ ​ชาย​แก่​ผงะ​ ​ก่อน​จะ​พยักหน้า​อย่างแรง​ ​“​มี​ๆ​ๆ​ ​ยา​ช่วยชีวิต​ ​ข้า​พก​ติดตัว​เอาไว้​ตลอด​”​ ​พูด​จบ​ ​เขา​รีบ​หยิบ​ยาสี​ทอง​ออกมา​หนึ่ง​เม็ด​ ​ยานี​้​ใช้​วัตถุดิบ​ที่​หลงเหลือ​จาก​การหลอม​ยารั​กษา​ร่าง​อรหันต์​ของ​อาจารย์​อา​หยวน​ครั้ง​ที่แล้ว​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​การกำกับ​ดูแล​จาก​อาจารย์​ปู่​ ​เพียงแค่​คน​กิน​ยัง​มี​เสี้ยว​พลัง​ชีวิต​ก็​สามารถ​ช่วย​กลับมา​ได้​ ​ยานี​้​มีทั​้ง​หมด​สาม​เม็ด

อวิ​๋น​เจี่ย​วรับ​ยามา​ ​ก่อน​จะ​ป้อน​ถัง​เฉิน​ให้​กิน​ลง​ไป​ ​เมื่อ​เห็น​ว่า​พลัง​ชีวิต​บน​ตัว​ของ​เขา​เริ่ม​เสถียร​แล้ว​ ​นาง​ถึง​ได้​โล่งใจ

“​อาจารย์​อวิ​๋น​ ​อาจารย์​ถัง​…​เกิด​อะไร​ขึ้น​”​ ​เจ้าสำนัก​สวี​มองดู​ถัง​เฉิน​ที่อยู่​บน​พื้น​ด้วย​สีหน้า​ตกตะลึง​ ​ก่อน​จะ​มอง​ร่าง​ของ​เทพ​เซียน​ที่​กอง​อยู่​เต็ม​พื้น​ ​รวมไปถึง​ร่าง​ยาว​ขนาดใหญ่​ที่​ถูก​เหล่า​ลูกศิษย์​รั้ง​ไว้​ ​“​นี่​…​เหตุใด​จึง​มี​มังกร​น้ำ​สอง​ตัว​?​”

มังกร​น้ำ​?

อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ ​ก่อน​จะ​หันกลับ​ไป​มอง​ ​พบ​ว่า​ทั้งสอง​คือ​สิง​เหิง​และ​สิง​เย​่​ที่​สูญเสีย​ลูกแก้ว​มังกร​ไป​ ​ไม่รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​กลายเป็น​มังกร​น้ำ​ตั้งแต่​ตอน​ไหน​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​อธิบาย​ ​“​พวกเขา​คือ​ท่าน​มหาเทพ​อุดร​สวรรค์​และ​ประจิม​สวรรค์​”

ท่าน​…​ท่าน​มหาเทพ​!​!

ทุกคน​ ​“​…​”

(​⊙​_​⊙​)

ท่าน​กำลัง​หลอก​ข้า​?​!​ ​ท่าน​มหาเทพ​สภาพ​อนาถ​เช่นนี้​?

“​เจ้าสำนัก​สวี​ ​เหล่า​ท่าน​อาวุโส​คนอื่น​ล้วน​ตกลง​ไป​ใน​หมอก​สีฟ้า​นั้น​ ​เวลา​คับขัน​ ​พวกเรา​วาง​ค่าย​กล​ขับไล่​หมอก​สีฟ้า​เหล่านี้​เถิด​!​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​พูด

“​ได้​ๆ​ ​!​”​ ​เจ้าสำนัก​สวี​รับปาก​ ​ก่อน​จะ​หันไป​กำชับ​ท่าน​อาวุโส​และ​เจ้าสำนัก​คนอื่น​ที่อยู่​ด้านหลัง

ขณะที่​กำลังจะ​ลงมือ​ ​เสียง​ลม​พัด​ดัง​ขึ้น​บน​ท้องฟ้า​ ​แสงสี​ขาว​ปรากฏ​ขึ้น​ ​มี​ลม​ขนาดใหญ่​ร่วงหล่น​ลงมา​จาก​บน​ท้องฟ้า​ทะลุ​ผ่าน​หมอก​สีฟ้า​บน​พื้น​ไป​ ​ทำให้เกิด​รอยร้าว​บน​พื้น​ยาว​หลาย​ลี้​แยก​เมือง​อี้​ออก​เป็น​สอง​ส่วน​ ​ค่าย​กล​ป้องกัน​แตก​ออก​เป็น​เสี่ยง

“​ฮ่า​ๆ​ๆ​ๆ​ ​…​”​ ​เสียงหัวเราะ​ของ​เด็ก​ดัง​ขึ้น​จาก​ท้องฟ้า​ ​“​สิง​เหิง​ ​สิง​เย​่​ ​ขอบใจ​ที่​พวก​เจ้า​ช่วย​เปิดทาง​ให้​ข้า​ ​ช่วย​ข้า​พิชิต​ดินแดน​ลึกลับ​นี้​”​ ​ทุกคน​ยัง​ไม่ทัน​ได้​ตอบสนอง​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็น​ใคร​ ​ร่าง​หลาย​สิบ​ร่าง​ก็​หาย​ลับ​เข้าไป​ภายใน​ดินแดน​ลับ​อย่างรวดเร็ว

สิง​เย​่​และ​สิง​เหิง​ที่​เกือบจะ​หมดสติ​ไป​ด้วย​ความเจ็บปวด​ ​ดวงตา​แดงก่ำ​ทันที

นั่น​คือ​…​ท่าน​มหาเทพ​องค์​ใหม่​แห่ง​ทักษิณ​สวรรค์​…​สิง​ชาง​!

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด