ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด 315 ปฏิเสธการศึกษา

Now you are reading ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด Chapter 315 ปฏิเสธการศึกษา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“​เรื่อง​อัน​ใด​ศิษย์​หลาน​ตัว​น้อย​”​ ​อิ้ง​หลุน​ถาม​ ​“​วางใจ​ ​ไม่ว่า​เรื่อง​ใด​ ​ครานี​้​ข้า​ไม่​ปฏิเสธ​อย่างแน่นอน​ ​ก็​แค่​เผ่า​ปีศาจ​ ​ถึงแม้​จะ​ยุ่งยาก​ไป​บ้าง​แต่​ก็​ใช่​ว่า​จะ​ไม่​สามารถ​จัดการ​ได้​ ​ถึงแม้​ข้า​จะ​ไม่​บ้า​กำลัง​เหมือน​เยี​่ย​ยวน​ ​แต่​จัดการ​พวกเขา​ยัง​พอทำ​ได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​ง่าย​กว่า​การ​ปลูก​ผัก​เสียอีก​ ​เฮ้อ​ ​เจ้า​ไม่รู้​ว่า​พืช​นอกฤดู​กาล​ที่​เจ้า​พูดถึง​นั้น​ปลูก​ยาก​แค่ไหน​ ​หิมะ​ตกลง​มา​เพียง​เล็กน้อย​ก็​เฉา​ไป​แล้ว​ ​เสี่ยว​หวง​ถึง​จะ​เป็น​วิญญาณ​ ​แต่​เขา​ก็​ทำได้​เพียง​บัง​แดด​ ​แต่​ไม่​อาจ​ให้​ความร้อน​ได้​!​ ​ผัก​หลาย​ต้นทาง​นั้น​เกือบจะ​ถูก​เขา​แช่​ตาย​ไป​แล้ว​ ​ทำให้​ข้า​อยาก​จะ​เปลี่ยน​วิญญาณ​มังกร​ตัว​อื่น​แทน​ ​ศิษย์​หลาน​ตัว​น้อย​!​ ​เจ้า​มีเรื่อง​อะไร​กัน​ ​เจ้า​บอก​มา​ได้​เลย​ ​หรือไม่​เจ้า​เก็บ​หิน​บันทึกภาพ​ก่อน​ ​เช่นนี้​สะดวก​กว่า​ ​เจ้า​ว่า​อย่างไร​”

ครานี​้​อวิ​๋น​เจี่ยว​ไม่ได้​พูด​ขัด​เขา​ ​เพียงแต่​ฟัง​เขา​พูด​ไม่​หยุด​ ​จนกระทั่ง​เขา​หยุด​เอง​ถึง​ได้​เอ่ยปาก​ขึ้น​ ​“​ท่าน​สอน​ค่าย​กล​ให้​ข้า​ได้​หรือไม่​”

“​ค่าย​กล​?​ ​ได้​สิ​!​”​ ​อิ้ง​หลุน​พยักหน้า​อย่าง​ไม่​คิด​ ​“​ศิษย์​หลาน​ตัว​น้อย​เจ้า​คิดได้​เสียที​ ​เจ้า​อยาก​เรียน​กับ​ข้า​แล้ว​หรือ​ ​เจ้า​ควรจะ​ตัดสินใจ​แบบนี้​ตั้งแต่​ทีแรก​ ​ข้า​บอก​แล้ว​ว่า​ติดตาม​เยี​่ย​ยวน​ไม่มี​อนาคต​ ​สู้​ไป​ยมโลก​กับ​ข้า​เสียดี​กว่า​!​ ​อย่า​ว่าแต่​ค่าย​กล​ ​ปลูก​ผัก​ข้า​ก็​สอน​ให้​เจ้า​ได้​ ​ยมโลก​ของ​ข้า​ดี​อย่างมาก​ ​ผัก​ชนิด​ใด​ก็​ปลูก​ได้​ ​เจ้า​บอก​มา​ว่า​เจ้า​อยาก​ปลูก​ผัก​…​อ่อ​ ​ไม่​ใข​่​ ​เจ้า​อยาก​เรียน​ค่าย​กลอะ​ไร​ ​อะไร​ก็ได้​!​”

“​ข้า​อยาก​เรียน​แสง​แห่ง​เทพ​”

อิ้ง​หลุน​ผงะ​ ​“​ไม่ได้​!​”

“​…​”​ ​ไหน​บอกว่า​อะไร​ก็ได้​?​ ​ตบหน้า​ตัวเอง​อย่างนี้​จะ​ดี​หรือ

“​ศิษย์​หลาน​ตัว​น้อย​…​”​ ​สีหน้า​ของ​อิ้ง​หลุน​ห่อเหี่ยว​ลง​ ​ก่อน​จะ​ถอนหายใจ​ยาว​ ​“​เจ้า​เรียน​อย่าง​อื่น​ไม่ได้​หรือ​ ​เหตุใด​จึง​อยาก​เรียน​สิ่ง​นี้​ ​มัน​เป็น​ค่าย​กล​ของ​เผ่า​เทพ​ ​ถึงแม้​ตอนนี้​เจ้า​จะ​วาง​ได้​ ​แต่​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่า​ค่าย​กล​นี้​ต้อง​ใช้​พลัง​เทพ​และ​ชีวิต​ของ​ตนเอง​เข้า​แลก​”

“​ข้า​รู้​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​พยักหน้า​ ​“​ข้า​แค่​อยาก​เตรียมการ​ไว้​ล่วงหน้า​ ​ไม่ใช่​ต้อง​ใช้​ค่าย​กล​นี้​อย่าง​เดียว​ ​เพียงแค่​อยาก​มีค่า​ยก​ลนี​้​ไว้​เป็น​ไพ่​ใบ​สุดท้าย​”​ ​หาก​พวกเขา​ต้าน​เผ่า​ปีศาจ​ไว้​ไม่ได้​จริงๆ​ ​อาจ​สามารถ​วาง​ค่าย​กล​ใหม่​เพื่อ​ผนึก​พวก​มัน​กลับ​ไป​อีกครั้ง

“​ไม่ได้​!​ ​อย่างไร​ก็​ไม่ได้​!​”​ ​เมื่อ​เทียบ​กับ​การ​ปฏิเสธ​ที่​เหมือน​เป็นการ​หยอกล้อ​ใน​ครั้งนี้​ ​ครานี​้​อิ้ง​หลุน​ปฏิเสธ​อย่างชัดเจน​ ​หัว​ของ​เขา​ส่าย​ไปมา​อย่าง​ระรัว​ ​“​ถึง​เจ้า​จะ​หยิบ​หิน​บันทึกภาพ​ออกมา​ร้อย​ก้อน​ก็​ยัง​ไม่ได้​”

“​เหตุใด​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ไม่เข้าใจ​ ​หรือ​การสอน​ค่าย​กล​นี้​ให้​นาง​ยาก​กว่า​การ​ให้​เขา​ปั่นป่วน​กฎระเบียบ​อีก​หรือ​ ​หาก​อาจารย์​ปู่​ตื่น​อยู่​ ​นาง​ก็​ยังคง​อยาก​จะ​เรียน​ค่าย​กล​นี้

อิ้ง​หลุน​กวาดตา​มอง​นาง​ขึ้น​ลง​ด้วย​สายตา​ซับซ้อน​ ​สักพัก​เขา​จึง​พูด​ขึ้น​ ​“​ศิษย์​หลาน​ตัว​น้อย​…​เจ้า​รู้​หรือไม่​ว่า​เยี​่ย​ยวน​ป้องกัน​ข้า​ราวกับ​ป้องกัน​โจร​ ​กลัว​ว่า​ข้า​จะ​ลักตัว​เจ้า​กลับ​ยมโลก​ไป​ ​อยาก​จะ​ไล่​ข้า​ไป​ทุก​วินาที​ ​แต่​เหตุใด​ก่อน​เข้าสู่​การ​นิทรา​จึง​ไม่​พูด​เรื่อง​นี้​แล้ว​”

“​อืม​?​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ ​เหตุใด​จึง​พูด​เรื่อง​นี้

“​เขา​อยาก​ให้​ข้า​ปกป้อง​เจ้า​”​ ​อิ้ง​หลุน​พูด​อย่างมั่นใจ​ ​“​อย่างที่​เจ้า​พูด​ ​เมื่อถึง​เวลา​ที่​คับขัน​ขึ้น​มา​ ​เมื่อ​เขา​ตื่นขึ้น​มา​พบ​ว่า​เจ้า​…​เจ้า​คิด​ว่า​จะ​เกิด​อะไร​ขึ้น​”​ ​เมื่อถึง​เวลา​นั้น​ไม่ใช่​แค่​เรื่อง​ของ​ทั้ง​สาม​โลก​เท่านั้น​แล้ว​ ​ตาม​นิสัย​ของ​เยี​่ย​ยวน​ ​เกรง​ว่า​แม้แต่​พวกเขา​ก็​ห้าม​ไม่อยู่

“​…​”​ ​ฮะ​?

“​ดังนั้น​ศิษย์​หลาน​ตัว​น้อย​…​”​ ​อิ้ง​หลุน​ถอนหายใจ​ ​ก่อน​จะ​ตบ​เข้าที่​ไหล่​ของ​นาง​ ​“​เจ้า​ไม่​เพียง​ฝึกฝน​แสง​แห่ง​เทพ​ไม่ได้​ ​อีกทั้ง​ยัง​ต้อง​รับรอง​ว่า​ตนเอง​จะ​ไม่ได้​รับ​บาดเจ็บ​แม้แต่น้อย​ ​มิเช่นนั้น​…​ผลลัพธ์​คงจะ​แย่กว่า​การ​รุกราน​ของ​เผ่า​ปีศาจ​หลาย​หมื่น​เท่า​”

อวิ​๋น​เจี่ย​วนิ​่​งอึ​้ง​ ​ไม่ใช่​ ​เหตุใด​เขา​จึง​พูด​ราวกับ​อาจารย์​ปู่​เป็น​ผู้ก่อการร้าย​ ​ดังนั้น​นาง​จึง​อด​พูด​แก้ตัว​แทน​ขึ้น​มา​ไม่ได้​ ​“​ไม่​ขนาด​นั้น​!​ ​อาจารย์​ปู่​แค่​หงุดหงิด​ง่าย​ ​แต่​ท่าน​ยังคง​มีเหตุผล​!​”

อิ้ง​หลุน​ ​“​…​”

ชาย​แก่​ ​“​…​”

ข้า​เชื่อ​เจ้า​ก็​บ้า​แล้ว​!

凸​(​艹​皿​艹​)

ตั้งแต่​หนี​ออกมา​จาก​รอยร้าว​ระหว่าง​สาม​โลก​ ​สี​ฝาน​ก็​ว่าง​ขึ้น​มา​ ​เขา​เข้ามา​ใน​เสวียน​เหมิน​ไม่นาน​ ​การฝึกฝน​เพิ่ง​เริ่มต้น​ ​เหตุการณ์​สำคัญ​อย่าง​การ​ทะลุ​ผนึก​ของ​โลก​ปีศาจ​ไม่ใช่​เรื่อง​ที่​ศิษย์​ตัว​น้อย​อย่าง​เขา​จะ​ออกโรง​ได้

แต่​โชคชะตา​ที่​ฝืน​ลิขิต​สวรรค์​ของ​เขา​นั้น​ ​หาก​ไม่​ใช้​ก็​จะ​เป็นการ​สิ้นเปลือง​เกินไป​ ​ดังนั้น​เขา​จึง​ติดตาม​เผ่า​ชิง​หลิน​ไป​หุบเขา​หมอ​ด้วย​ ​เหตุผล​หนึ่ง​คือ​เผ่า​ชิง​หลิน​เพิ่ง​ปรากฏ​บน​โลก​ ​ภายใน​เผ่า​มี​แต่​เด็กเล็ก​ ​จึง​อาจ​ทำให้​ยาก​ต่อ​การปรับตัว​ ​อย่างน้อย​สี​ฝาน​ก็​เคย​อยู่​ใน​เผ่า​ชิง​หลิน​มา​เวลา​หนึ่ง​ ​หลิน​ซี​มี​ความคุ้นเคย​กับ​เขา​ ​ดังนั้น​ให้​เขา​ช่วย​จัดเตรียม​จึง​เหมาะสม​ที่สุด

ประการ​ที่สอง​คือ​ ​เผ่า​ชิง​หลิน​เกิด​มา​พร้อมกับ​พลัง​แห่ง​พื้นดิน​ ​อีกทั้ง​ตอนนี้​เป็นเวลา​คับขัน​ ​นอกเหนือจาก​การ​วาง​กำลัง​การต่อสู้​แล้ว​ ​สิ่ง​สำคัญ​ที่สุด​คือ​การ​จัดหา​เสบียง

สิ่ง​ที่​เสวียน​เหมิน​ต้องการ​ก็​คงจะ​มี​เพียง​อาวุธ​วิเศษ​ ​ยันต์​ ​และ​ยา​เท่านั้น​ ​ด้วย​ความพยายาม​ร่วมกัน​ของ​อวิ​๋น​เจี่ยว​และ​ผู้อาวุโส​ใน​แต่ละ​สำนัก​ ​รวมถึง​เหล่า​นักเรียน​ใน​ห้องเรียน​พิเศษ​แล้ว​ ​เสบียง​ทั่วไป​บางอย่าง​ล้วน​มี​การผลิต​ออกมา

แต่​สิ่ง​ที่​เป็นต้นเหตุ​ของ​ปัญหา​คือ​ ​การ​จัดหา​วัตถุดิบ​ไม่​สอดคล้อง​ต่อ​ความเร็ว​ใน​การผลิต​ ​แม้ว่า​ใน​ช่วง​หลาย​ปี​ที่ผ่านมา​ ​หุบเขา​หมอ​และ​สำนัก​เสวียน​เหมิ​นบาง​สำนัก​ได้​เพิ่ม​อัตรา​การ​เพาะปลูก​วัตถุดิบ​แล้ว​ ​แต่​วัตถุดิบ​อย่าง​พืช​วิเศษ​ไม่​สามารถ​ปลูก​ได้​ใน​ระยะเวลา​อัน​สั้น​ ​วัตถุดิบ​ทาง​ยานั​้น​ยังดี​ ​แต่​พืช​วิเศษ​บาง​ชนิด​ใช้เวลา​กว่า​หลาย​สิบ​ปี​ ​บาง​ชนิด​ใช้เวลา​กว่านับ​ร้อย​ปีนับ​พันปี​ถึง​จะ​เติบโต

การพัฒนา​อย่างรวดเร็ว​ของ​เสวียน​เหมิน​ใช้เวลา​เพียง​สิบ​ปี​ ​ต่อให้​เพิ่ม​พื้นที่​การ​เพาะปลูก​อย่างไร​ก็​ไม่​สามารถ​ตามทัน​วิกฤต​ใน​ครั้งนี้​ได้​ ​ใน​อดีต​เมื่อยาม​ฉุกเฉิน​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ไม่มีทาง​เลือก​อื่น​ ​นอกจาก​อาศัย​ปนเปื้อน​ต้น​สอง​ต้น​ลง​ใน​เมล็ดพันธุ์​ที่​ให้​ชาวสวน​อิ้ง​หลุน​ไป​ปลูก

แต่​เผ่า​ชิง​หลิน​นั้น​แตกต่าง​กัน​ ​พลัง​แห่ง​พื้นดิน​ของ​พวกเขา​สามารถ​ทำให้​พืช​วิเศษ​เติบโต​ได้​ในทันที​ ​อีกทั้ง​แร่ธาตุ​ที่​หายาก​บาง​ชนิด​ก็​สามารถ​เสก​ขึ้น​มาจาก​พื้นดิน​ได้​ ​พวกเขา​เปรียบเสมือน​คลัง​วัตถุดิบ​เคลื่อนที่​ ​อีกทั้ง​ยัง​มี​ปริมาณ​แบบ​ไม่จำกัด

ดังนั้น​เรื่อง​พืช​วิเศษ​และ​วัตถุดิบ​ล้ำค่า​ใน​ครานี​้​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ได้​สอบถาม​หลิน​ซี​ตั้งแต่​เริ่มแรก​ ​อาจ​เป็น​เพราะ​ความเคยชิน​ใน​การเฝ้า​ปกป้อง​การ​รุกราน​ของ​เผ่า​ปีศาจ​มา​เป็นเวลา​นาน​หรือไม่​ ​เขา​ตอบ​ตกลง​โดย​ไม่​ลังเล​ ​สิ่ง​แรก​ที่​เขา​ทำ​เมื่อมา​ถึง​หุบเขา​หมอ​คือ​พา​คนใน​เผ่า​เพาะปลูก​พืช​วิเศษ​ ​แน่นอน​ว่า​เรื่อง​นี้​นายท่าน​ชาง​ก็​รับรู้​ ​ภายนอก​วัตถุดิบ​เหล่านี้​ล้วน​มาจาก​หุบเขา​หมอ

สี​ฝาน​พักอาศัย​อยู่​ใน​หุบเขา​หมอ​เป็นเวลา​กว่า​ครึ่ง​เดือน​ ​นอกจาก​เพิ่ม​พืช​วิเศษ​กลายพันธุ์​บาง​ต้น​ด้วย​ความบังเอิญ​แล้ว​ ​เขา​ก็​กลายเป็น​คนที​่​ว่าง​ที่สุด​ ​ในขณะที่​เหล่า​เด็ก​ๆ​ ​ของ​ชิง​หลิน​เริ่ม​คุ้นชิน​กับ​โลก​ภายนอก​แล้ว​ ​การ​อยู่ร่วม​กัน​กับ​ลูกศิษย์​ใน​หุบเขา​หมอนับ​วัน​ยิ่ง​กลมกลืน​ ​แม้แต่​เด็ก​ที่​เล็ก​ที่สุด​ก็​ยัง​มี​งาน​ ​ในที่สุด​เขา​ก็​รอคอย​จนได้​รับ​หมาย​สาร​จาก​สำนัก​เทียน​ซือ​ที่​เรียกตัว​ของ​เขา​กลับ​ไป

สี​ฝาน​รีบ​เก็บ​สัมภาระ​แล้ว​เดิน​ไป​ทาง​ค่าย​กล​ขนส่ง​ ​สุดท้าย​ในขณะที่​เพิ่ง​ก้าว​เท้า​ออกจาก​ประตู​ก็​เผชิญ​เข้ากับ​ชายหนุ่ม​ชุด​สีฟ้า​คน​หนึ่ง​ ​ดูท่าทาง​อายุ​พอกับ​เขา​ ​อีกทั้ง​ยัง​รู้สึก​คุ้นตา​เป็น​อย่างยิ่ง

“​อาจารย์​ถัง​!​”​ ​เขา​จำ​คนตรง​หน้า​ขึ้น​ได้​จึง​รีบ​ทำการ​คารวะ​อีก​ฝ่าย​ ​“​ขอ​คารวะ​อาจารย์​ถัง​ ​ท่าน​หาย​ดี​แล้ว​!​”​ ​ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่ได้​เรียน​เป็นเวลา​หลาย​เดือน​ ​แต่​อาจารย์​ถัง​แห่ง​สำนัก​ศึกษา​เขา​ก็​เคย​ได้ยิน​ชื่อเสียง​ ​อีกทั้ง​เคย​เข้า​ศึกษา​วิชา​ค่าย​กล​ของ​เขา​ ​ได้ยิน​ว่า​ถึงแม้​เขา​จะ​ฝึกฝน​ทาง​ด้าน​อาวุธ​ ​วิชากระ​บี่​ไร้​เทียม​ทาน​ ​แต่​ไม่รู้​เหตุใด​จึง​วิ่ง​ไป​เรียน​ใน​ห้อง​ค่าย​กล

“​สหาย​สี​ไม่ต้อง​เกรงใจ​”​ ​ถัง​เฉิน​ยิ้ม​ ​“​ต้อง​ขอบคุณ​สหาย​สี​และ​อาจารย์​ทั้งสอง​ที่​ช่วย​ตามหา​ต้นอ่อน​แห่ง​การกลับคืน​ ​รักษา​ชีวิต​ของ​พวก​ข้า​เอาไว้​”​ ​พูด​จบ​ถัง​เฉิน​ก็​ทำท่า​ทาง​คารวะ​อีก​ฝ่าย

“​ล้วน​เป็นความ​ชอบ​ของ​อาจารย์​ ​ข้า​ไม่ได้​ทำ​อัน​ใด​เลย​!​”​ ​สี​ฝาน​เขินอาย​เล็กน้อย​ ​เขา​โบกมือ​พลาง​พูด​ ​“​อีกทั้ง​ต้นอ่อน​แห่ง​การกลับคืน​ล้วน​ได้มา​จาก​หลิน​ซี​”

“​อย่างไร​ก็​ต้อง​ขอบคุณ​!​ ​ก่อนหน้านี้​ข้า​ไป​พบ​ผู้นำ​หลิน​มา​แล้ว​”

“​อ่อ​”​ ​เขา​พยักหน้า​ ​“​เช่นนั้น​อาจารย์​ถัง​มา​เพื่อ​ขอบคุณ​โดยเฉพาะ​หรือ​”

“​หนึ่ง​มา​เพื่อ​ขอบคุณ​ ​สอง​มา​เพื่อ​แจ้ง​เรื่องสำคัญ​ต่อ​เจ้า​”

“​เรื่องสำคัญ​?​”​ ​สี​ฝาน​ผงะ​ ​“​เรื่อง​ใด​”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด