ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด 320 ไม่เป็นมหาเทพ

Now you are reading ศิษย์หลานข้า ระวังอย่าหลงผิด Chapter 320 ไม่เป็นมหาเทพ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

อวิ​๋น​เจี่ยว​มองดู​วิญญาณ​มังกร​ของ​สี​ฝาน​อย่างละเอียด​ ​พบ​ว่า​ถึงแม้​เขา​จะ​ยัง​เป็น​วิญญาณ​ที่​ยัง​มีชีวิต​ ​แต่​รอบตัว​ของ​เขา​มี​ประกาย​แสง​หลาก​สี​หลากหลาย​ชั้น​ ​ประกาย​แสง​เหล่านั้น​ห่อหุ้ม​ร่าง​วิญญาณ​ของ​เขา​เอาไว้​ทำให้​วิญญาณ​ของ​เขา​ไม่​ปนเปื้อน​พลัง​หยิน​ ​ดังนั้น​ถึงแม้​เขา​จะ​ไม่มี​ร่างกาย​แต่​ยังคง​เป็น​วิญญาณ​ที่​ยัง​มีชีวิต​ ​ไม่ได้​กลายเป็น​วิญญาณ​ผี​อวิ​๋น​เจี่ยว​พอ​เดา​ได้​ว่า​ประกาย​แสง​หลาย​สี​เหล่านี้​คงจะ​เป็น​โชคชะตา​ที่​ชาวสวน​อิ้ง​พูดถึง

เมื่อ​ได้ยิน​คำถาม​ของ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ ​สี​ฝาน​เงยหน้า​ขึ้น​ ​ขา​หน้า​สอง​ข้าง​หด​อยู่​ด้านหน้า​ ​ก่อน​จะ​ชน​นิ้ว​เข้าหา​กัน​อย่าง​เป็นกังวล​ ​“​ข้า​คือ​สี​ฝาน​ ​อาจารย์​…​ข้า​ไม่ใช่​คนเลว​ ​พวก​ท่าน​ต้อง​เชื่อ​ข้า​ ​ข้า​ไม่เคย​ทำ​เรื่อง​ผิด​อัน​ใด​ข้า​ลงมา​เพื่อ​เป็น​คนดี​ ​‘​คู่มือ​ลูกศิษย์​เสวียน​เหมิน​’​ ​ข้า​ท่อง​ได้​หมด​แล้ว​ไม่เคย​ทำผิด​ระเบียบ​แม้แต่น้อย​”

“​ในเมื่อ​เจ้า​เป็น​วิญญาณ​มังกร​ ​เหตุใด​จึง​อยู่​ใน​ร่าง​คน​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​ถาม​ ​“​เหตุใด​ตอนนั้น​จึง​แอบ​ลอบ​เข้ามา​สำนัก​ชิง​หยาง​หลอก​พวก​ข้า​?​”

“​ข้า​ไม่ได้​หลอก​พวก​ท่าน​”​ ​สี​ฝาน​ส่าย​หัว​อย่างแรง​ก่อน​จะ​ตอบ​ด้วย​สีหน้า​จริงจัง​ ​“​ตอนนั้น​ข้า​หลงทาง​ไป​ยัง​ที่นั่น​ ​อีกทั้ง​ตกใจ​ถึง​ได้​หลบ​ไป​อยู่​บน​ต้น​ไม่​”

อวิ​๋น​เจี่ยว​ขมวดคิ้ว​ ​“​เรา​ก็​เป็น​มังกร​ ​เหตุใด​จึง​เกรงกลัว​วิญญาณ​มังกร​ของ​เสี่ยว​หวง​”

ตอนนั้น​เจ้า​แสร้งทำ​อย่างเห็นได้ชัด

“​เอ๊ะ​?​ ​ข้า​ไม่​กลัว​วิญญาณ​มังกร​ ​ข้า​กลัว​อีก​คน​”​ ​สี​ฝาน​พูด​ออกมา​คนที​่​อยู่​กับ​วิญญาณ​มังกร​นั้น​มีพลัง​ที่​คล้าย​กับ​คน​นั้น​ใน​ดินแดน​สวรรค์​ ​ตอนนั้น​เขา​กลัว​จน​ขาอ่อน​!

อวิ​๋น​เจี่ยว​ผงะ​ ​เขา​หมายถึง​…​ชาวสวน​อิ้ง​?

ถึงแม้​สี​ฝาน​จะ​เป็น​วิญญาณ​ที่​ยัง​มีชีวิต​ ​แต่​ชาวสวน​อิ้ง​เป็น​ราชา​ยมโลก​ ​หลัง​เขา​ก็​เป็นเรื่อง​ปกติ

“​ร่าง​ของ​เจ้า​ล่ะ​?​”

“​ข้า​ไม่มี​!​”​ ​เขา​ส่ายหน้า​ ​“​ไข่​ของ​ข้า​แตก​ไป​ตั้ง​นาน​แล้ว​ ​ดังนั้น​จึง​ไม่มี​ร่างกาย​”

“​…​ไข่​แตก​?​”​ ​เดี๋ยว​ ​เจ้า​พูดถึง​ไข่​ไหน

“​อืม​”​ ​เขา​พยักหน้า​อย่างจริงจัง​ ​“​ตอนที่​ข้า​เกิด​มา​ไม่นาน​ ​แม่​ของ​ข้า​ได้รับ​ความตกใจ​ ​ทำ​ข้า​หล่น​ลง​บน​พื้น​ ​ตอนนั้น​ร่าง​ของ​ข้า​ยัง​ไม่​ก่อตัว​ ​ดังนั้น​จึง​หลงเหลือ​เพียง​วิญญาณ​มังกร​”

“​…​”​ ​ตกใจ​อย่างไร​กัน​ ​แม้แต่​ไข่​มังกร​ยัง​ตก​แตก​ได้

“​หลาย​ปี​มานี​้​เจ้า​ลอย​ไป​ลอยมา​?​”​ ​เหวิน​ชิง​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ถาม​ขึ้น​ ​แต่​หลาย​ปีนี​้​ไม่เคย​ได้ยิน​ว่า​มี​วิญญาณ​มังกร​ปรากฏ​ขึ้น​ใน​ดินแดน​สวรรค์​อีกทั้ง​ยัง​เป็น​มังกร​เสวียน

“​ไม่ใช่​!​”​ ​เขา​ส่าย​หัว​ ​ก่อนหน้านี้​วิญญาณ​มังกร​ของ​ข้า​อ่อนแอ​ ​จึง​หลับใหล​อยู่​ใน​ตัว​น้องชาย​ข้า​ต่อมา​เขา​ถูก​ลอบทำร้าย​ร่างกาย​จะ​ประคอง​ไว้​ไม่อยู่​ ​ข้า​จึง​พา​เขา​หนี​ออกมา​ด้วย​”

“​ลอบทำร้าย​?​”​ ​หยวน​เจียง​ขมวดิ​้ว​ ​ก่อน​จะ​นึก​บางอย่าง​ขึ้น​ได้​เขา​เบิด​ตา​โพลง​ก่อน​จะ​โพล่ง​ออกมา

“​เจ้า​…​เจ้า​คือ​สิง​ฝาน​!​”

สี​ฝาน​เหลือบมอง​เขา​ ​ก่อน​จะ​ส่าย​หัว​ทันที​ ​“​ไม่​ๆ​!​ ​ตอนนี้​ข้า​ไม่​แซ่​สิง​แล้ว​ ​ข้า​เปลี่ยน​แซ่​ให้​ตนเอง​ชื่อ​สี​ฝาน​!​ ​เจ้า​อย่า​เรียก​มั่ว​!​”

“​…​”​ ​แตกต่าง​อะไร​กัน​เหรอ

“​อาจารย์​อา​หยวน​ ​ท่าน​รู้จัก​เขา​?​”​ ​อวิ​๋น​เจี่ยว​หันไป​ถาม

หยวน​เจียง​ขมวดคิ้ว​ก่อน​จะ​มอง​ไป​ยัง​สี​ฝาน​ด้วย​สีหน้า​ซับซ้อน​ ​สักพัก​ถึง​ตอบกลับ​ ​“​ข้า​ก็​แค่​เคย​ได้ยิน​ท่าน​มหาเทพ​เล่า​ให้​ฟัง​ว่า​ท่าน​เคย​มีพี​่​ชาย​ ​แต่​ตาย​ไป​ตอนที่​เกิด​ออกมา​ ​ท่าน​สนใจ​ใน​ตัว​ของ​พี่ชาย​คน​นี้​อย่างมาก​แต่​ไม่​คิด​ว่าวิญ​ญาณ​ของ​เขา​จะ​อยู่​ใน​ร่าง​ของ​ท่าน​มหาเทพ​มาต​ลอด​”

“​เช่นนี้​ละ​ก็​…​”​ ​เหวิน​ชิง​ลุกขึ้น​มา​อย่าง​ตื่นเต้น​ ​“​เจ้า​รู่​ว่าวิญ​ญาณ​มังกร​ของ​ท่าน​มหาเทพ​อยู่​ที่ไหน​”

“​เจ้า​พูดถึง​เสี่ยว​สี​หรือ​ ​รู้​สิ​!​”​ ​สี​ฝาน​พยักหน้า​ ​“​วิญญาณ​ของ​เขา​ได้รับบาดเจ็บ​ ​ข้า​รักษา​ให้​เขา​อยู่​!​”

พูด​จบ​เขา​ก็​ยืด​ลำตัว​ขึ้น​ ​จากนั้น​เงยหน้าอ้าปาก​ออกมา​ ​ก่อน​จะ​…​อาเจียน​วิญญาณ​มังกร​ที่​ตัวเล็ก​กว่า​เขา​ออกมา

ทุกคน​:​ ​”​…​”​ ​เหมือน​ได้กลิ่น​แปลกประหลาด​บางอย่าง​?

“​ท่าน​…​มหาเทพ​?​”​ ​เหวิน​ชิง​และ​หยวน​เจียง​กระตุก​ปาก​เล็กน้อย​ ​ก่อน​จะ​มอง​ไป​ยัง​วิญญาณ​มังกร​ที่​อ่อนแอ​บน​พื้น​ ​พลัง​ที่​ประกาย​ออกมา​คือ​ท่าน​มหาเทพ​บูรพา​สวรรค์

ทั้งสอง​คน​เดิน​ขึ้นหน้า​ด้วย​ความเป็นห่วง​ ​แต่​พวกเขา​ก็​มอง​ไม่​ออก​ว่า​อีก​ฝ่าย​เป็นอัน​ใด​ ​แต่​สัมผัส​ได้​ว่า​อีก​ฝ่าย​อ่อนแอ​ลง​ทำได้​เพียง​หันไป​มอง​อวิ​๋น​เจี่ยว​ ​“​ศิษย์​หลาน​ ​เจ้า​ดู​…​”

อวิ​๋น​เจี่ย​วก​วาด​ตาม​อง​ ​ก่อน​จะ​หันไป​พูด​กับ​สี​ฝาน​ ​“​สี​ฝาน​ ​เจ้า​รีบ​เก็บ​เขา​เข้าไป​ ​วิญญาณ​ของ​เขา​กำลัง​เปลี่ยนเป็น​วิญญาณ​ตาย​”​ ​วิญญาณ​ของ​ท่าน​มหาเทพ​บูรพา​สวรรค์​ออกจาก​ร่าง​เป็นเวลา​นาน​ ​หาก​ปล่อย​ออกมา​เช่นนี้​ไร้​การคุ​้ม​ครอง​จาก​โชคชะตา​ของ​สี​ฝาน​ ​วิญญาณ​ของ​เขา​จะ​ถูก​พลัง​หยิน​กลืน​กิน​อย่างรวดเร็ว​ ​สุดท้าย​กลายเป็น​วิญญาณ​ผี​ ​เมื่อถึง​ครานั้น​คงได้​ตาย​จริง​!

“​อ่อ​ๆ​!​”​ ​สี​ฝาน​รีบ​รีบ​ควัก​มังกร​ตัวเล็ก​บน​พื้น​ขึ้น​มายัด​เข้า​ปาก​ ​ก่อน​จะ​ออกแรง​ยัด​เสี่ยว​สี​เข้าไป​ใน​ร่าง​วิญญาณ​เหมือนเดิม

ทุกคน​:​ ​”​…​”​ ​ถึง​จะ​รู้​ว่า​เขา​เป็น​เพียง​วิญญาณ​มังกร​ไม่​อาจ​กิน​ได้​อีกทั้ง​ยัง​กำลัง​ช่วย​คน​ ​แต่​ฉาก​ตรงหน้า​ดู​อย่างไร​ก็​รู้สึก​แปลกประหลาด

เพิ่ง​คาย​ออกมา​ ​ตอนนี้​กลืน​กลับ​เข้าไป​…

อ้วก​…​ไม่ได้​ๆ​!​ ​คิด​ไม่ได้​ ​ยิ่ง​คิด​ยิ่ง​รู้สึก​ ​‘​กลิ่นหอม​อบอวล​’

“​แค่ก​!​”​ ​เหวิน​ชิง​กระแอม​ไอที​หนึ่ง​เพื่อ​ดึง​สติก​ลับ​มา​ ​“​คือ​…​ศิษย์​หลาน​ ​เมื่อ​เวลานี้​ตามหา​วิญญาณ​ของ​ท่าน​มหาเทพ​เจอ​แล้ว​ ​ให้​พวก​ข้า​นำ​ตัว​ของ​สี​ฝาน​กลับ​ไป​ ​ช่วย​ให้​วิญญาณ​ของ​ท่าน​มหาเทพ​กลับ​เข้า​ร่าง​ได้​หรือไม่​”

ในขณะที่​อวิ​๋น​เจี่ย​วกำ​ลัง​จะ​ตอบ​ตกลง​ ​สี​ฝาน​ก็​พูด​ขัด​ขึ้นเสียง​ดัง​ ​“​ข้า​ไม่​ไป​ดินแดน​สวรรค์​!​”

สี​ฝาน​ดีด​ตัว​ขึ้น​มาทัน​ที​ ​ถึงแม้​ร่างกาย​ของ​เขา​จะ​หด​เล็ก​ลง​ ​แต่​ร่าง​มังกร​ยังคง​กิน​พื้นที่​ขนาดใหญ่​ ​เขา​หลบ​อยู่​หลัง​เสา​ต้นหนึ​่ง​ที่อยู่​ห่าง​ออก​ไป​ไม่​ไกล​มาก​ ​เกาะ​เสา​ต้น​นั้น​เอาไว้​ไม่​ปล่อย​ ​“​เจ้า​อย่า​หลอก​ค่า​กลับ​ไป​เป็น​มหาเทพ​ ​ข้า​ตาย​ก็​ไม่มีทาง​เป็น​!​ ​ไม่ได้​เด็ดขาด​!​”

ทุกคน​:​ ​”​…​”

เป็น​มหาเทพ​น่ากลัว​ขนาด​นี้​เหรอ​เหตุใด​เขา​จึง​คัดค้าน​ถึง​เพียงนี้​ ​พี่น้อง​ของ​เขา​ทั้ง​สี่​ล้วน​จับจ้อง​ตำแหน่ง​นั้น​มา​หลาย​พันปี​ ​อีกทั้ง​…​พวกเขา​ไม่ได้​บอก​ให้​เขา​กลับ​ไป​เป็น​มหาเทพ​!

“​สี​ฝาน​…​”​ ​ชาย​แก่​พูด​ขึ้น

“​ไม่​ไป​ ​อย่างไร​ข้า​ก็​ไม่​กลับ​ไป​”​ ​สี​ฝาน​พูด​ขัด​เขา​ ​หัว​ยังคง​ส่าย​ไปมา​ ​“​ข้า​อยาก​ฝึก​วิชา​ใน​เสวียน​เหมิน​ ​อาจารย์​พวก​ท่าน​ให้​ข้า​เข้าร่วม​ชิง​หยาง​เถิด​ ​ต่อจากนี้​ข้า​ไม่​เป็น​มังกร​แล้ว​!​”

“​…​”​ ​อะไร​กัน

“​พวก​ข้า​ไม่ได้​หมายความ​เช่นนั้น​ ​แต่​วิญญาณ​ของ​ท่าน​มาหา​เทพ​อยู่​ภายใน​วิญญาณ​มังกร​ของ​เจ้า​ ​อีกทั้ง​ยัง​ไม่​อาจ​ห่าง​จาก​เจ้า​ได้​นาน​ ​ดังนั้น​จึง​อยาก​เชิญ​เจ้า​ขึ้นไป​ยัง​ดินแดน​สวรรค์​ช่วย​คน​”​ ​หยวน​เจียง​อธิบาย

สี​ฝาน​ไม่เชื่อ​แม้แต่น้อย​ ​เขา​ยังคง​ไม่ยอม​ออกมา​ ​“​พูด​ได้​ไพเราะ​ ​แต่​ข้า​ไม่เชื่อ​!​ ​อย่า​คิด​ว่า​ข้า​ไม่รู้​ ​เสี่ยว​สี​ไม่​อาจ​ฟื้น​ได้​ใน​เวลา​อัน​สั้น​ ​เมื่อถึง​เวลา​พวก​เจ้า​ต้อง​บอกว่า​ตอนนี้​ดินแดน​สวรรค์​ไร้​ผู้นำ​มี​เพียง​ข้า​ที่​เป็น​มังกร​เสวียน​ ​จากนั้น​ผลักดัน​ข้า​ขึ้นไป​บน​ตำแหน่ง​นั้น​ ​ข้า​ไม่มีทาง​หลงกล​!​ ​ตี​ให้​ตาย​ข้า​ก็​ไม่​กลับ​ไป​!​”

หยวน​เจียง​:​ ​”​…​”

เหวิน​ชิง​:​ ​”​…​”

เมื่อ​พูด​เช่นนี้​ ​ก็​ยัง​…​มี​ความเป็นไปได้​จริง​!​ ​แต่ว่า​…

“​เหตุใด​เจ้า​จึง​ไม่​อยาก​เป็น​มหาเทพ​”​ ​ชาย​แก่​ถาม​ ​ท่าทาง​ของ​เขา​ไม่​เหมือน​การ​รังเกียจ​ ​แต่​เป็น​…​หวาดกลัว​?

แต่​มหาเทพ​เป็น​ตำแหน่ง​สูงสุด​ใน​ดินแดน​สวรรค์​ ​มี​อะไร​ที่​ทำให้​เขา​หวาดกลัว

เมื่อ​สี​ฝาน​ได้ยิน​ ​สีหน้า​ของ​เขา​ซีดเผือด​ลง​ ​ราวกับ​นึกถึง​เรื่อง​น่ากลัว​บางอย่าง​ ​วิญญาณ​มังกร​ของ​เขา​สั่นเทา​ ​“​พวก​เจ้า​ไม่รู้​ ​หาก​เป็น​มหาเทพ​..​จะ​…​จะ​ถูก​ตี​ตาย​!​”

“​…​”

อะไร​กัน

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด