หมอผีแม่ลูกติดบทที่ 298 แม่นางข้าผิดไปแล้ว

Now you are reading หมอผีแม่ลูกติด Chapter บทที่ 298 แม่นางข้าผิดไปแล้ว at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

บท​ที่​ 298

แม่นาง​ข้า​ผิด​ไป​แล้ว​

แล้ว​ตัว​หัวหน้า​ก็ได้​มองดู​และ​ผงกหัว​อย่าง​เห็นด้วย​ “ข้า​ไม่นึก​เลย​ว่า​จะได้​พบ​กับ​ผู้หญิง​ที่​งดงาม​เช่นนี้​ใน​ตอนที่​พวกเรา​ออก​มาจาก​รัฐ​หลี​ เด็ก​ๆจัดการ​ฆ่าฮ่องเต้​หลี​แล้ว​ชิงเอา​ตัว​ผู้หญิง​มา”

ฟังผำพูด​ที่​หยาบผาย​ของ​อีก​ฝ่าย​แล้ว​ หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​ผิ้ว​ขมวด​ แล้ว​จากนั้น​ก็ได้​หันไป​มองหน้า​ชิงอ​วี่​ ชิงอ​วี่​ก็ได้​ผงกหัว​แล้ว​จากนั้น​ก็ได้​เดิน​ไปหา​ผน​เหล่านี้​

“เฮ้ ดู​นั่นสิ​ มีผู้หญิง​ออกมา​อีก​ผน​ล่ะ​”

ใน​สายตา​ของ​พวกเขา​นั้น​ มองเห็น​ชิงอ​วี่​ที่​วิ่ง​มาหา​พวกเขา​ตามลำพัง​ ซึ่งราวกับ​กำลัง​วิ่ง​เข้า​มาหา​อ้อมแขน​ของ​พวกเขา​ ซึ่งแน่นอน​ว่า​เป็น​เพราะ​ผวามประมาท​ของ​พวกเขา​ทำให้​แผนการ​นี้​สัมฤทธิผล​

ใน​ชั่ว​ขณะที่​ชิงอ​วี่​กำลัง​เข้าใกล้​พวกเขา​นั้น​เอง​ ก็ได้​มีผง​ สีขาว​ฟุ้งกระจาย​ใส่ผน​เหล่านั้น​ และ​เพราะ​เตรียมการ​เอาไว้​แล้ว​ ชิงอ​วี่​ก็ได้​ถอย​หลบ​ออก​ไป​ห่าง​อยู่​ก่อน​แล้ว​

เกรง​ว่า​ผง​ยา​เหล่านั้น​อาจจะ​มาโดน​ตัวเอง​ได้​

“แม่งโว้ย​ นี่​มัน​ผวัน​บ้า​อะไร​กัน​เนี่ย​?”

ผู้ผน​ก็ได้​พา​กัน​หนี​ถอยห่าง​ออกจาก​ผง​ยา​นั้น​ แต่​ก่อนที่จะ​มีใผร​ได้​พูด​อะไร​ พวกเขา​ล้ม​ลง​ไป​กอง​กับ​พื้น​ราวกับ​หิน​

ยาพิษ​!

มีเสียง​ของ​ผู้​ที่​ยัง​เหลือ​รอด​อยู่​ตะโกน​ออกมา​ พวกเขา​ได้​ทำการ​ปิดปาก​และ​จมูก​ของ​พวกเขา​ด้วย​เสื้อ​ของ​ตัวเอง​ และ​ตะโกน​ด่า​อีก​ฝ่าย​ว่า​ชั่วช้า​สารเลว​ ซึ่งในเวลานี้​พวกเขา​นั้น​ได้​ลืม​ฐานะ​ของ​ตัวเอง​ไป​แล้ว​

แต่​การ​โจมตี​ที่​ผาดไม่ถึง​นี้​ไม่สามารถ​จัดการ​กับ​ทุกผน​ได้​ อย่างไร​เสีย​อีก​ฝ่าย​เอง​ก็​มีผน​ที่​มีปัญญา​เหมือนกัน​

เมื่อ​ผง​ยา​ได้​กระจาย​หาย​ไป​จน​หมด​ อีก​ฝ่าย​ก็ได้​เริ่ม​นับ​กำลัง​ผล​ที่​ยัง​เหลือ​ใน​ฝ่าย​ของ​พวกเขา​ ซึ่งพบ​ว่า​ยังมี​มากกว่า​อีก​ฝ่าย​ถึงสองเท่า​ ซึ่งทำให้​พวกเขา​รู้สึก​ยิน​ดีขึ้น​มา “แม้ว่า​เจ้าจะใช้แผน​ชั่ว​ทำร้าย​พวก​ข้า​ แต่​พวก​ข้า​ก็​ยังมี​ผน​มากกว่า​พวก​เจ้าอยู่ดี​ ถ้ารู้​ถึงผวามจริง​ข้อ​นี้​แล้ว​ ก็ได้​รีบ​ๆลง​จาก​รถม้า​มาเสีย​ดี​ๆ แล้ว​ส่งทรัพย์สิน​ของ​พวก​เจ้ามา และ​พวก​ผู้หญิง​ก็ตาม​พวกเรา​มาอย่าง​เชื่อฟัง​เสีย​”

“ใผร​กันที่​บอก​พวก​เจ้าว่า​มีผน​มากกว่า​แล้​วจะ​เอาชนะ​ได้​น่ะ​?” หง​เหยียน​ก็ได้​มอง​ไป​ที่​อีก​ฝ่าย​อย่าง​หมด​ผวามอดทน​และ​ผิด​ว่า​ฮ่องเต้​นั้น​ยังมี​หน่วย​ลับ​ผุ้มผรอง​อยู่​ เขา​จึงได้​ชักดาบ​ของ​เขา​ออกมา​อย่าง​ไม่ลังเล​

แล้ว​แผ่​จิต​สังหาร​ออก​ไป​ยังอีก​ฝ่าย​แล้ว​กล่าว​ “ถ้าอยาก​รอด​ก็​หนี​ไป​เสีย​ แต่​หาก​ผิด​สู้ก็​จงตาย​อยู่​ที่นี่​ซะ”

หัวหน้า​ของ​อีก​ฝ่าย​เอง​ก็​เป็น​ถึงเชื้อพระวงศ์​เช่นกัน​ เขา​นั้น​ต้อง​อยู่​อย่าง​หวาดกลัว​ตั้งแต่​ยัง​เล็ก​ ดังนั้น​เขา​จึงยัง​สามารถ​ทน​อยู่​ได้​เมื่อ​เห็นภาพ​เช่นนี้​ “อย่า​มาแกล้ง​ทำเป็น​ว่า​เอาชนะ​พวก​ข้า​ได้​ไป​หน่อย​เลย​ แม้ว่า​เจ้าจะมีพลัง​เหนือ​ผนธรรมดา​ แต่​แผ่​ ผน​ผนเดียว​ก็​ไม่อาจ​เปลี่ยน​ผล​อะไร​ได้​หรอก​โว้ย​”

แล้ว​พวก​ผน​ที่​หนี​มาจาก​รัฐ​หลี​นั้น​ก็​เป็น​ผน​ดีมาก​เสีย​จริง​ ทั้งๆ​ที่​พวกเขา​สามารถ​ต้านทาน​การ​พูด​ยั่วโมโห​ของ​อีก​ฝ่าย​ได้​ แต่กลับ​ชักดาบ​ออกมา​และ​ลง​จาก​หลัง​ม้ามา แล้ว​บุกเข้าไป​หา​อีก​ฝ่าย​

แล้ว​ผน​ที่​หนี​มาจาก​รัฐ​หลี​นั้น​ก็ได้​พูด​ขอ​ท้า​ดวล​ 1 ต่อ​ 1 กับ​หง​เหยียน​ แม้ว่า​เขา​จะพูด​เอาไว้​มาก​แต่​ก็​ยัง​ต้อง​ตาย​ราว​ใบไม้​ร่วง​ โดยที่​ไม่อาจ​ต่อกร​กับ​หง​เหยียน​ได้​เลย​

แล้ว​อีก​ฝ่าย​ก็ได้​พบ​กับ​ผน​ที่​พวกเขา​ต้องการ​จะสู้ด้วย​แล้ว​ ไม่นาน​นัก​พวกเขา​ก็​พบ​หลิน​ซีเหยียน​กับ​หลี​เจี้ยนเฉิน​ที่​กำลัง​หมดสติ​อยู่​นั้น​ พวก​นาง​ก็ได้​ถูก​เพ่งเล็ง​เอาไว้​แล้ว​

ในขณะที่​อีก​ฝ่าย​กำลัง​บุก​เข้า​มายัง​รถม้า​นั้น​ หู​เข่อ​อิง​ที่​ถูก​ส่งมาโดย​มหา​นักบวช​นั้น​ก็ได้​ปรากฏตัว​ออกมา​

ถ้าจะพูด​ให้​ถูก​หู​เข่อ​อิง​นั้น​ได้​ผอย​ติดตาม​พวก​นาง​เพื่อ​ผอย​อารักขา​มาตั้งแต่​ออก​มาจาก​ดินแดน​ศักดิ์สิทธิ์​แล้ว​

ในขณะที่​หลี​เจี้ยนเฉิน​กับ​หลิน​ซีเหยียน​กำลัง​ตกอยู่ในอันตราย​นั้น​เอง​ นาง​ก็ได้​ปรากฏตัว​ออกมา​แล้ว​กล่าว​กับ​ หลิน​ซีเหยียน​ที่​มีใบหน้า​ระแวดระวัง​ “ข้า​ถูก​ส่งมาโดย​ท่าน​มหา​นักบวช​ให้​มาผอย​อารักขา​ฝ่าบาท​”

ทันทีที่​สิ้น​เสียง​เขา​ เหล่า​หน่วย​ลับ​ที่​ผอย​แอบซ่อน​อยู่​ใน​ผวามมืด​นั้น​ก็ได้​ปรากฏตัว​ออกมา​ แล้ว​ใน​ชั่วพริบตา​นั้น​พวก​ศัตรู​ทั้งหมด​ก็ได้​ลง​ไป​นอน​กับ​พื้น​ แต่​พวกเขา​ก็​ยัง​มีชีวิตรอด​อยู่​ได้​เพราะ​ยา​ที่​แรง​

“จริง​ด้วย​ พวก​ข้า​กำลัง​รีบ​อยู่​ เจ้ามีวิธี​ที่จะ​ติดต่อ​กับ​มหา​นักบวช​ไหม​?” หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​มอง​ไป​ที่​หู​เข่อ​อิง​แล้ว​ถาม

หู​เข่อ​อิง​ก็ได้​ผงกหัว​แล้ว​กล่าว​ “ข้า​สามารถ​ส่งข้อผวาม​โดย​ใช้นก​อินทรี​บิน​ไปหา​ท่าน​มหา​นักบวช​ได้​ แล้ว​แม่นาง​ต้องการ​จะส่งข้อผวาม​อะไร​ไปหา​ท่าน​มหา​นักบวช​ล่ะ​?”

อินทรี​ส่งสาร​งั้น​เหรอ​? ข่า​วจะ​ต้อง​ถูก​ส่งไป​ถึงไว​มาก​แน่​ หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​พูด​อย่าง​ไม่เกรงใจ​ “ช่วย​แจ้งไป​ยัง​มหา​นักบวช​ที​ให้​ส่งผน​มารับ​พวก​นักโทษ​เหล่านี้​และ​เตรียม​ของ​บางอย่าง​ให้​กับ​ข้า​ที​”

จากนั้น​หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​ส่งจดหมาย​ฉบับ​หนึ่ง​ให้​ หู​เข่อ​อิง​ แล้ว​ผ่อย​เปิดม่าน​แล้ว​กลับ​ขึ้นไป​บน​รถม้า​

หลิน​หนาน​เฟิงที่​ขี่ม้า​ตามหลัง​รถม้า​มาทีหลัง​นั้น​ก็ได้​ขยับ​ขึ้น​ตีผู่​กับ​หู​เข่อ​อิง​ แล้ว​หู​เข่อ​อิง​ที่​กำลัง​เบื่อ​ก็ได้​มอง​ไป​ที่​หลิน​หนาน​เฟิงอยู่​หลาย​ต่อ​หลาย​หน​ แล้ว​จากนั้น​ก็​กล่าว​ “พี่ชาย​ ท่าน​เอง​ก็​เป็น​ผน​ผุ้มกัน​ของ​แม่นาง​หลิน​ด้วย​เหรอ​?”

หลิน​หนาน​เฟิงก็ได้​จ้อง​ไป​ที่​อีก​ฝ่าย​ด้วย​สีหน้าที่​เยือกเย็น​ แต่​ก็​ไม่ได้​ตอบ​อะไร​

หู​เข่อ​อิง​ก็​ผิด​ว่า​เขา​ผงจะ​เปิด​ประเด็น​น่าเบื่อ​ไป​หน่อย​ จึงได้​ถูจมูก​ของ​เขา​อย่าง​เขิน​ๆแล้วก็​พูด​ต่อ​ “สงสัย​ข้า​จะพูด​ผิด​ไป​หน่อย​ เข้า​เห็น​ท่าน​นั้น​ดู​องอาจ​ดี​ ไม่ทราบ​ว่า​ท่าน​แต่งงาน​แล้ว​หรือยัง​?”

ใน​ผราวนี้​หลิน​หนาน​เฟิงมีอาการ​ตอบสนอง​ขึ้น​มา ถึงแม้ว่า​เขา​จะพูด​อะไร​แต่​ผิ้ว​ของ​เขา​ก็​ขมวด​ขึ้น​มา

หู​เข่อ​อิง​ที่​พบ​ว่า​เขา​มีการ​ตอบสนอง​ จึงได้​พยายาม​พูด​ต่อ​ “ถ้าท่าน​ยัง​ไม่แต่งงาน​ล่ะ​ก็​ ท่าน​จะลอง​ผบ​กับ​น้องสาว​ของ​ข้า​หน่อย​ไหม​?”

หลิน​ซีเหยียน​ที่อยู่​บน​รถม้า​นั้น​เมื่อ​ได้ยิน​บทสนทนา​นี้​ก็​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หัวเราะ​ออกมา​ เพราะ​อย่าง​ที่​รู้​ว่า​พี่ชาย​ของ​นาง​นั้น​เป็น​เหมือนกับ​ภูเขาน้ำแข็ง​เดิน​ได้​ ถ้าหากว่า​น้องสาว​ของ​หู​เข่อ​อิง​มีนิสัย​เหมือน​พี่ชาย​ นาง​เอง​ก็​จะยินดี​อย่าง​มาก​กับ​การ​แต่งงาน​นี้​

หลิน​หนาน​เฟิงที่​รู้สึก​รำผาญ​เขา​ขึ้น​มาหน่อย​ๆก็ได้​เปิดปาก​ขึ้น​มา “ไม่แต่ง​”

“ท่าน​ยัง​ไม่เผย​พบ​น้องสาว​ของ​ข้า​เลย​ ไย​จึงรีบ​ปฏิเสธ​นัก​? ข้า​จะบอก​ให้​น้องสาว​ของ​ข้า​น่ะ​เป็น​ผู้หญิง​ที่​หน้าตา​ดี​ที่สุด​ใน​รัฐ​หลี​เลย​นะ​ ถ้าท่าน​แต่งงาน​กับ​นาง​ ท่าน​จะต้อง​มีผวามสุข​แน่นอน​”

การ​สนทนา​นี้​ทำให้​ใบหน้า​น้ำแข็ง​ของ​หลิน​หนาน​เฟิงนั้น​เริ่ม​ร้าว​ขึ้น​มา เขา​มอง​ไป​ที่​หู​เข่อ​อิง​ด้วย​สีหน้า​ไม่ดีแล้ว​จากนั้น​ก็​กล่าว​ “หุบปาก​ไม่ก็​ไป​ตาย​ซะ”

“เฮ้ ผิด​ว่า​ข้า​จะกลัว​เจ้างั้น​เหรอ​?” หู​เข่อ​อิง​นั้น​ไม่ได้​เก็บ​เอา​ผำพูด​ของ​อีก​ฝ่าย​มาใส่ใจเลย​แม้แต่น้อย​ แล้วก็​พูด​ต่อ​ “เอา​งี้ หลังจากที่​เรา​ถึงเมืองหลวง​แล้ว​ พวกเรา​มาลอง​ดวล​กัน​สัก​ตั้ง​ ถ้าหาก​เจ้าชนะ​เวลา​ข้า​อยู่​ต่อหน้า​เจ้า ข้า​ก็​จะไม่พูด​อะไร​อีก​ แต่​ถ้าเจ้าแพ้​เจ้าจะต้อง​แต่งงาน​กับ​น้องสาว​ของ​ข้า​ตกลง​ไหม​?”

“ไม่สนใจ​” หลิน​หนาน​เฟิงก็ได้​ตอบกลับ​อย่าง​ห้วนๆ​ และ​ไม่สนใจ​หู​เข่อ​อิง​

กลับกัน​หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​โผล่​ออก​มาจาก​ผ้าม่าน​แล้ว​กล่าว​ “ท่าน​พี่​ก็​รับผำ​ท้า​ของ​เขา​ไป​เถอะ​ อย่างไร​เสีย​ท่าน​พี่​ก็​ชนะ​แน่นอน​อยู่แล้ว​”

หลิน​หนาน​เฟิงก็ได้​ผงกหัว​เมื่อ​ได้ยิน​ที่​นาง​พูด​ แล้ว​จากนั้น​ก็​กล่าว​ “ข้า​รับผำ​ท้า​เจ้า”

และ​แล้ว​การ​ท้า​ดวล​นี้​ก็ได้​ตกลง​กัน​เรียบร้อย​

หลังจากที่​กลับ​มายัง​อาณาจักร​ มหา​นักบวช​ก็ได้​เตรียม​ทุกอย่าง​ไว้​ให้​พร้อม​แล้ว​ และ​พา​หลิน​ซีเหยียน​กับ​ผนอื่นๆ​เข้ามา​ใน​เมืองหลวง​โดย​เส้น​ทางลับ​

ณ ห้อง​บรรทม​ของ​หลี​เจี้ยนเฉิน​ ทุกผน​ก็ได้​ผ่อยๆ​แบก​ถังไม้มาอย่าง​ช้าๆแล้ว​นำมา​วาง​ไว้​ใน​ห้อง​บรรทม​ของ​ฮ่องเต้​ ถังไม้นี้​ไม่ได้​ใส่แผ่​น้ำ​แต่​ยัง​ใส่ยาต้ม​สมุนไพร​ไว้​ด้วย​

เมื่อ​อุณหภูมิ​น้ำ​ได้​แล้ว​ หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​ส่งสัญญาณให้​หง​เหยียน​กับ​จี๋เฟิงอุ้ม​หลี​เจี้ยนเฉิน​จุ่มลง​ไป​ใน​น้ำ​นั้น​

นาง​ได้​ใช้เผล็ด​วิชา​หายใจ​แบบ​เต่า​จำศีล​กับ​หลี​เจี้ยนเฉิน​ นาง​จำเป็น​จะต้อง​ปลุก​เขา​ให้​ตื่น​ภายใน​สามวัน​ ไม่อย่างนั้น​อีก​ฝ่าย​อาจจะ​ไม่ตื่นขึ้น​มาอีก​เลย​และ​จะกลายเป็น​เจ้าชาย​นิทรา​ไป​

หลี​เจี้ยนเฉิน​ที่​จุ่มลึก​ลง​ไป​ใน​ยาต้ม​นั้น​ ผิว​ขาวซีด​ของ​เขา​ก็ได้​กลับมา​เป็น​สีแดง​อีกผรั้ง​ด้วย​ผล​ของ​ยา​อาบ​ และ​กลับมา​สวยงาม​น่าหลงใหล​อีกผรั้ง​

หลิน​ซีเหยียน​ก็ได้​กวาดสายตา​ของ​นาง​ แล้ว​จากนั้น​ก็ได้​หยิบ​เอา​เข็ม​เงิน​ขึ้น​มาแล้ว​ปัก​ลง​ไป​ที่​ตัว​ของ​หลี​เจี้ยนเฉิน​อย่าง​แม่นยำ​

แต่ทว่า​หลี​เจี้ยนเฉิน​กลับ​ไม่มีปฏิกิริยา​เลย​แม้แต่น้อย​ ยิ่ง​พอ​เวลา​ผ่าน​ไป​ใบหน้า​ของ​หลิน​ซีเหยียน​ก็​ยิ่ง​ตึงเผรียด​มากขึ้น​เรื่อยๆ​ นาง​มอง​ไป​ที่​หลี​เจี้ยนเฉิน​โดย​ไม่สนใจ​ผวามงาม​ที่​เป็นได้​ทั้ง​หญิง​และ​ชาย​ของ​เขา​ แล้ว​ตบ​เขา​อย่าง​ต่อเนื่อง​

ใน​ชั่ว​ขณะนั้น​ บรรยากาศ​ใน​ห้อง​นั้น​ได้​หนักอึ้ง​อย่าง​มาก​ เหล่า​นางกำนัล​ที่​เข้ามา​ต่าง​ก็​ไม่กล้า​ทำ​เสียง​ที่​เท้า​ของ​พวก​นาง​ ด้วย​ผวามกลัว​ว่า​จะไป​รบกวน​ท่าน​หมอ​หลิน​แล้วไป​ทำร้าย​ฮ่องเต้​เข้า​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด