เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า 1945 หอยาสวรรค์ / 1946 ทะเลสาบ

Now you are reading เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า Chapter 1945 หอยาสวรรค์ / 1946 ทะเลสาบ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 1945 หอ​ยา​สวรรค์​

“ยาก​ตรงไหน​กัน​?”

เฟิ่งจิ่ว​ยิ้ม​อย่าง​มั่นใจ​ อธิบาย​ว่า​ “ที่นั่น​ตอนนี้​ไม่มีคน​เลย​ ท่าน​รอ​ดูเถอะ​! พวกเรา​จะเปิดกิจการ​ภายใน​ครึ่ง​เดือน​ และ​ใช้เวลา​ไม่ถึงอีก​ครึ่ง​เดือน​ ร้านรวง​ที่อยู่​รอบ​ๆ ร้าน​เรา​จะต้อง​เนืองแน่น​ไป​ด้วย​ผู้คน​ ที่นั่น​จะต้อง​คึกคัก​ขึ้น​แน่นอน​”

หว่าง​คิ้ว​ของ​เธอ​เต็มไปด้วย​ความมั่นใจ​ ใน​ใจมีแผนการ​นาน​แล้ว​ เขา​จึงวางใจ​ “เช่นนั้น​ข้า​จะรอ​ดู​ผลงาน​หลัง​เปิดกิจการ​ครึ่ง​เดือน​” เขา​เชื่อ​ วัน​เปิดกิจการ​จะต้อง​คึกคัก​แน่นอน​ แต่​ไม่รู้​ว่า​จะทำให้​คึกคัก​ได้​ด้วย​วิธี​ใด​

ทั้งสอง​เดินเที่ยว​ตลาด​อยู่​ครู่หนึ่ง​ ซื้อ​ของ​เล็กน้อย​ ก่อน​จะไป​กินข้าว​ที่​หอ​สุรา​ หลังจาก​ดื่ม​ชาถ้วย​หนึ่ง​ก็​จูงมือ​กัน​เดินทอดน่อง​ไป​ยัง​ตลาด​ตะวันตก​

“ท่าน​ว่า​ พวกเรา​ตั้งชื่อ​ร้าน​ว่า​อย่างไร​ดี​?” เฟิ่งจิ่ว​มอง​เขา​ที่อยู่​ข้าง​กาย​ ถามขึ้น​

เขา​ครุ่นคิด​ ตอบ​ว่า​ “เจ้าว่า​หอ​ยา​สวรรค์​เป็น​อย่างไร​? ใช้คำ​ว่า​สวรรค์​จาก​ชื่อ​วัง​กำเนิด​สวรรค์​ของ​เจ้า บวก​กับ​คำ​ว่า​ยา​ กลายเป็น​หอ​ยา​สวรรค์​ หมายความ​ยา​จาก​สวรรค์​ ล้ำค่า​ไม่ธรรมดา​ได้​ด้วย​”

“หอ​ยา​สวรรค์​…” เธอ​พึมพำ​เบา​ๆ เผย​ยิ้ม​ออกมา​ “อืม​ เอาชื่อ​นี้แหละ​”

ทั้งสอง​มาถึงตลาด​ตะวันตก​ ครั้น​เดิน​ไป​ถึงอาคาร​หลัง​นั้น​ เห็น​ประตู​ปิด​อยู่​ ข้างใน​กลับ​มีเสียง​ก่อสร้าง​ดัง​ออกมา​ ทั้งสอง​มองหน้า​กัน​แวบ​หนึ่ง​ จากนั้น​ก็​ตะโกนเรียก​คน​ข้างใน​

“ตู้​ฝาน​”

ประตู​ถูก​เปิด​ออก​ ตู้​ฝาน​เดิน​ออกมา​ “นาย​ท่าน​ เจ้าตำหนัก​ พวก​ท่าน​มาแล้ว​หรือ​!”

“ข้า​แวะ​มาดู​หน่อย​ ทาง​นี้​ตกแต่ง​ไป​ถึงไหน​แล้ว​?” เฟิ่งจิ่ว​ถาม

ตู้​ฝาน​ยิ้ม​ตอบ​ “นาย​ท่าน​วางใจ​ ข้า​สั่งให้​พวกเขา​ทำงาน​หามรุ่งหามค่ำ​ เสร็จ​ไป​กว่า​ครึ่ง​แล้ว​ อีก​ไม่กี่​วัน​ก็​จะเสร็จ​สมบูรณ์​ เมื่อ​ถึงเวลา​พวกเรา​จัด​แต่ง​กัน​อีกหน่อย​ ใช้เวลา​ทั้งหมด​ประมาณ​ครึ่ง​เดือน​ก็​สามารถ​เปิดกิจการ​ได้​แล้ว​”

เขา​เงียบ​ไป​ครู่หนึ่ง​ ยิ้ม​แล้ว​เอ่ย​อี​กว่า​ “ตอนนี้​ข้างใน​ค่อนข้าง​รก​ อีก​สอง​สามวัน​นาย​ท่าน​กับ​เจ้าตำหนัก​ค่อย​มาดู​ผลลัพธ์​จะดีกว่า​”

ได้ยิน​อย่างนี้​ เฟิ่งจิ่ว​ยิ้ม​ “ก็ได้​ อย่างนั้น​ที่นี่​ก็​มอบให้​พวก​เจ้าแล้วกัน​ พวก​ข้า​ไป​ก่อน​ล่ะ​” เธอ​เอ่ย​ ก่อน​จะกลับ​ไป​พร้อมกับ​เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​

“กลับ​ตอนนี้​ยัง​เร็ว​ไป​ พวกเรา​ไป​เดินเล่น​ข้าง​ทะเลสาบ​กัน​เถอะ​!” เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ชวน​

เฟิ่งจิ่ว​ตอบรับ​ ด้วยเหตุนี้​ ทั้งสอง​จึงมุ่งหน้า​ไป​ยัง​ทะเลสาบ​ต่อ​

หลังจาก​เดินผ่าน​ป่าไผ่​สีเขียวขจี​ ก็​เห็น​ผิว​ทะเลสาบ​สีเขียว​ระยิบระยับ​ ต้น​ไผ่​เหล่านั้น​ที่อยู่​ริม​ทะเลสาบ​ขับ​เน้น​ให้​ผิวน้ำ​ยิ่ง​ดู​เขียว​ธรรมชาติ​ สายลม​พัดผ่าน​เบา​ๆ เกิด​เป็น​ระลอกคลื่น​กระจาย​ออก​ไป​บน​ผิวน้ำ​ เห็น​เพียง​แสงระยิบระยับ​งดงาม​น่ามอง​

แม้ทิวทัศน์​ไม่เลว​ แต่​ที่นี่​ไม่มีคน​ ยาม​ทั้งสอง​เดิน​จูงมือ​กัน​เดินทอดน่อง​มาถึงที่นี่​ รอบด้าน​เงียบสงบ​ บรรยากาศ​ชวน​ให้​เพลิดเพลิน​ใจยิ่งนัก​

“ที่นี่​ทิวทัศน์​ไม่เลว​เลย​จริงๆ​” เฟิ่งจิ่ว​ปล่อยมือ​ที่​จูงมือ​เขา​ สูด​หายใจ​ลึก​ๆ หนึ่ง​ครั้ง​ ได้​กลิ่นหอม​ที่​กระจาย​อยู่​ทั่ว​ป่าไผ่​แห่ง​นี้​ มองดู​ทะเลสาบ​ที่​ถูก​ไผ่​ล้อมรอบ​ เธอ​หรี่ตา​ ความคิด​หนึ่ง​พลัน​ผุด​ขึ้น​มาใน​สมอง​

“ข้า​อยาก​ทำให้​ที่นี่​กลายเป็น​ของ​ข้า​ ทำ​อย่างไร​ดี​?” เธอ​เอื้อมมือ​ไป​กอด​เอว​ของ​เขา​ อิงแอบ​ใน​อ้อม​อก​ของ​เขา​ แล้ว​ยิ้ม​บอก​

เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​กระตุก​มุมปาก​ นัยต์​ตา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความอ่อนโยน​และ​รักใคร่​ “จะยาก​อะไร​กัน​” สิ้น​เสียง​ เขา​ก็​ขาน​เรียก​ “อิ่ง​อี​”

“ขอรับ​ นาย​ท่าน​” อิ่ง​อี​ปรากฏ​กาย​จาก​มุมมืด​ มายืน​อยู่​ข้าง​ทั้งสอง​

“ซื้อ​ที่นี่​เสีย​” เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​เอ่ย​เสียง​เข้ม​ ออกคำสั่ง​ตรงๆ​

“ขอรับ​!” อิ่ง​อี​รับคำ​ ก่อน​จะโฉบ​กาย​หาย​ไป​

เฟิ่งจิ่ว​ยิ้ม​ตาหยี​มอง​เขา​ ถามว่า​ “บางที​คนอื่น​เขา​อาจจะ​ไม่ขาย​ก็ได้​ สถานที่​ที่​ติดกับ​ทะเลสาบ​แห่ง​นี้​ไม่ได้​มีน้อย​ๆ เลย​นะ​”

………………………………….

ตอนที่​ 1946 ทะเลสาบ​

“ขอ​เพียง​รู้​ว่า​อีก​ฝ่าย​ต้องการ​อะไร​ ย่อม​ไม่มีการซื้อขาย​ไหน​ไม่สำเร็จ​” น้ำเสียง​ของ​เขา​เปี่ยม​ไป​ด้วย​ความมั่นใจ​ มือหนึ่ง​ยกขึ้น​ลูบ​หัว​ของ​เธอ​ ลูบไล้​เรือน​ผม​อัน​นุ่ม​ลื่น​ของ​เธอ​เบา​ๆ “ใน​เมื่อ​ชอบ​ที่นี่​ เช่นนั้น​ก็​เปลี่ยน​ที่นี่​ให้​กลาย​เป็นที่​ของ​เรา​”

“อืม​” เธอ​อิงแอบ​อยู่​ใน​อ้อม​อก​ของ​เขา​ขณะ​รับคำ​ กอด​เอว​เขา​ ชมทิวทัศน์​งาม สูดดม​กลิ่นหอม​ อารมณ์​เบิกบาน​กว่า​ปกติ​

“ท่าน​ว่า​ที่นี่​มีปลา​หรือไม่​?” เธอ​ถาม สายตา​หมุน​กลอก​ ปล่อย​เขา​แล้ว​เดิน​ไปดู​ริม​ทะเลสาบ​ เห็น​ว่า​ริมฝั่ง​มีปลา​ฝูงหนึ่ง​กำลัง​ว่าย​อยู่​ใน​นั้น​ ก็​อด​ยิ้ม​ตาหยี​ไม่ได้​ “นั่น​ มีปลา​ด้วย​! ถ้าอย่างไร​ เรา​มาตกปลา​กัน​ดี​หรือไม่​? ตกปลา​ขึ้น​มาย่าง​กินกัน​?”

“เจ้าพก​เบ็ด​ตกปลา​มาด้วย​หรือ​?” เขา​เดิน​เข้ามา​ถาม

“พก​มาสิ! ข้า​เก็บ​ไว้​ใน​ห้วง​มิติ​ตลอด​เลย​!” เธอ​กล่าว​ พลาง​หยิบ​เบ็ด​ตกปลา​ออก​มาจาก​ห้วง​มิติ​ “แต่​ท่าน​ต้อง​ช่วย​ข้า​ขุด​เหยื่อ​ปลา​”

ได้ยิน​อย่างนั้น​ เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ยิ้ม​ๆ เอา​ดาบสั้น​ออก​มาจาก​ห้วง​มิติ​ เดิน​ไป​ยัง​พื้นหญ้า​ที่​ค่อนข้าง​ชื้น​ตรง​ริม​ทะเลสาบ​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​ขุด​

เฟิ่งจิ่ว​หันไป​มอง​ เห็น​ชายหนุ่ม​ใน​ชุด​คลุม​สีดำ​หรูหรา​กำลัง​นั่ง​ยอง​ใช้ดาบสั้น​ขุด​หา​เหยื่อ​ปลา​ให้​เธอ​ ครั้น​เห็นภาพ​นั้น​ เธอ​ก็​อด​ยิ้ม​ไม่ได้​ นัยน์ตา​เต็มเปี่ยม​ไป​ด้วย​รอยยิ้ม​

ใต้​หล้า​นี้​ เดา​ว่า​คง​มีแค่​เธอ​ที่​ทำให้​เขา​นั่งลง​ไป​ขุด​หา​เหยื่อ​ปลา​ให้​โดย​ไม่สน​ภาพลักษณ์​อย่างนี้​

มอง​อยู่​ครู่หนึ่ง​ เธอ​วางเบ็ด​ตกปลา​ไว้​ด้าน​หนึ่ง​ ยก​ชาย​ประ​โปรง​ขึ้น​เล็กน้อย​แล้ว​เดิน​เข้าไป​นั่งยองๆ​ ข้าง​เขา​ จากนั้น​หยิบ​ขวด​ออก​มาจาก​ห้วง​มิติ​ขวด​หนึ่ง​

“ขุด​ได้​แล้ว​หรือยัง​? ไม่ต้อง​มาก​ แค่​นิดเดียว​ก็​พอแล้ว​”

“ตรงนี้​” เขา​ใช้ดาบสั้น​เขี่ย​ใส่ขวด​ ท่าทาง​เหมือน​รังเกียจ​

เฟิ่งจิ่ว​เห็น​ก็​หัวเราะ​เบา​ๆ ใช่แล้ว​ เธอ​ลืม​ไป​ได้​อย่างไร​ว่า​เขา​เป็นโรค​รัก​ความสะอาด​ด้วย​!

“เอาล่ะ​ ที่​เหลือ​ข้า​เอง​” เธอ​เก็บ​เหยื่อ​ปลา​ใส่ขวด​ จากนั้น​ก็​หยิบ​ขึ้น​มาสอง​ตัว​เอา​มาคล้อง​กับ​ตะขอ​เบ็ด​สอง​อัน​ ก่อน​จะยื่น​ให้​เขา​ “เอ้า​ หาก​ตก​ได้​เยอะ​ พวกเรา​ก็​เอา​กลับ​ไป​ทำอาหาร​ด้วย​”

เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​หยัก​ยิ้มมุมปาก​ รับ​ไป​แล้วก็​เหวี่ยง​เบ็ด​ลง​ไป​ใน​ทะเลสาบ​ เฟิ่งจิ่ว​ที่​ยืน​เคียง​ไหล่​อยู่​เห็น​แล้วก็​ยิ้ม​ ก่อน​จะเหวี่ยง​เบ็ด​ตาม​เขา​ไป​ ทั้งสอง​ยืน​อยู่​ข้าง​กัน​ พลาง​พูดคุย​กัน​เสียง​เบา​

ไม่นาน​ก็​มีปลา​มาติด​เบ็ด​ เฟิ่งจิ่ว​กระตุก​เบา​ๆ ก็​ดึง​ปลา​ขนาดใหญ่​เท่า​ฝ่ามือขึ้น​มาได้​หนึ่ง​ตัว​ เธอ​ตะโกน​ด้วย​ความตื่นเต้น​ “ว้าว​! ท่าน​ดู​ ปลา​ตัว​นี้​ไม่เล็ก​เลย​ล่ะ​!”

ขณะ​กล่าว​ก็​เห็น​เขา​กระตุก​เบ็ด​ ดึง​ปลา​ที่​มีขนาดใหญ่​กว่า​ของ​เธอ​ถึงสองเท่า​อย่าง​เห็นได้ชัด​ขึ้น​มาหนึ่ง​ตัว​ ครั้น​เห็น​ปลา​ตัว​นั้น​ เธอ​รีบ​เก็บ​ปลา​ของ​ตนเอง​ จากนั้น​ก็​ไป​ช่วย​เขาแกะ​ปลา​ออกจาก​ตะขอ​

“ไม่นึก​เลย​ว่า​ใน​ทะเลสาบ​นี้​จะมีปลา​ใหญ่​ขนาด​นี้​อยู่​ด้วย​? แค่​ตัว​นี้​ก็​พอให้​พวกเรา​สอง​คน​กิน​แล้ว​” เธอ​ยิ้ม​บอก​ ใช้สอง​มือ​ประคอง​ปลา​ตัว​ใหญ่​โดย​ไม่กลัว​ว่า​มือ​จะเหม็นคาว​ ตรงกันข้าม​ เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ตกปลา​ขึ้นฝั่ง​ได้​แล้วก็​รีบ​ถอยกรูด​ เลี่ยง​ไม่ให้​โดน​น้ำ​กระเด็น​ใส่

แถว​นี้​ไม่มีกิ่งไม้​ มีแค่​ต้น​ไผ่​ ด้วยเหตุนี้​ หลังจาก​เฟิ่งจิ่ว​ฟัน​ไผ่​มาต้น​หนึ่ง​ ก็​เริ่ม​ลงมือ​จัดการ​ปลา​ เธอ​ไม่ได้​ใช้กิ่งไม้​จุดไฟ​ แต่​รวบรวม​พลัง​ธาตุ​ไฟเพื่อ​ใช้ย่าง​ปลา​โดยตรง​

ยาม​กลิ่นหอม​ของ​ปลา​และ​กลิ่นหอม​ของ​ไผ่​กระจาย​ไป​ใน​อากาศ​ ชาย​หญิง​กลุ่ม​หนึ่ง​ก็​กำลัง​เดิน​มาทาง​นี้​พอดี​ ครั้น​ได้​กลิ่นหอม​ของ​ปลา​ที่​ลอย​โชย​มา พวกเขา​ชะงัก​เท้า​หยุด​

“น่าแปลก​ ทำไม​ที่นี่​จึงมีกลิ่นหอม​ของ​เนื้อ​ปลา​?” ชาย​คน​หนึ่ง​ใน​กลุ่ม​สูด​จมูก​ หันไป​มอง​ชาย​ใน​ชุด​ผ้าไหม​ที่อยู่​ข้างๆ​ “เจ้าบอ​กว่า​ที่ดิน​แถบ​ทะเลสาบ​เป็น​ของ​บ้าน​เจ้าไม่ใช่หรือ​? แล้ว​ทำไม​จึงมีกลิ่นหอม​ของ​เนื้อ​ปลา​ที่นี่​?”

กลุ่ม​ชาย​หญิง​ที่​ได้ยิน​คำถาม​นั้น​ ต่าง​หันไป​มอง​ชาย​ใน​ชุด​ผ้าไหม​คน​นั้น​

………………………………….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด