เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า 1953 เป็นห่วง / 1954 เสแสร้งแกล้งทำ

Now you are reading เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า Chapter 1953 เป็นห่วง / 1954 เสแสร้งแกล้งทำ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 1953 เป็นห่วง​

“คุณชาย​โม่เฉิน”​ เห​ลิ่งซวง​พยักหน้า​เล็กน้อย​ “นาย​ท่าน​กับ​เจ้าตำหนัก​อยู่​เรือน​หลัง​ ต้องการ​ให้​ข้า​นำทาง​พวก​ท่าน​หรือไม่​?”

“ไม่ต้อง​ เจ้าไป​ทำ​ธุระ​ของ​เจ้าเถิด​! พวก​ข้า​ไป​เอง​ได้​” โม่เฉิน​ยิ้ม​ๆ โบกมือ​ปฏิเสธ​

ได้ยิน​อย่างนั้น​ เห​ลิ่งซวง​เบี่ยง​ตัว​เล็กน้อย​ เพื่อให้​พวกเขา​ไป​ก่อน​ แต่​พอ​โม่เฉิน​เดินผ่าน​นาง​ไป​ กลับ​เห็น​คุณชาย​เด็กหนุ่ม​ที่​เดินตาม​เขา​หันมา​มอง​นาง​ด้วย​สายตา​แฝงรอยยิ้ม​ คน​ที่​เดิมที​ควร​เดินผ่าน​หน้านาง​ไป​ กลับ​หยุด​ยืน​อยู่​ตรงหน้า​นาง​

“แม่นาง​เห​ลิ่งซวง​ ข้า​ชื่อ​น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​ เขา​เป็น​พี่ชาย​ของ​ข้า​” เขา​พยักพเยิด​ไป​ทาง​โม่เฉิน​ ไม่รอ​ให้​เห​ลิ่งซวง​พูด​อะไร​ ก็​รีบ​สาวเท้า​จากไป​

เห​ลิ่งซวง​มอง​ใบ​หน้าที่​ยิ้มแย้ม​ของ​คุณชาย​ชุด​ไหม​ รวมถึง​พฤติกรรม​แปลก​ๆ นั่น​ ได้​แต่​จ้อง​แผ่น​หลัง​ที่​ห่าง​ออก​ไป​ของ​เขา​อย่าง​สงสัย​ ก่อน​จะละสายตา​กลับมา​แล้ว​หัน​ตัว​เดิน​จากไป​

โม่เฉิน​ชะลอ​ฝีเท้า​ ชำเลือง​มอง​น้องชาย​คน​เล็ก​แวบ​หนึ่ง​ “นี่​เจ้ากำลัง​ทำ​อะไร​?”

“ข้า​ไม่ได้​ทำ​อะไร​เลย​นะ​! ข้า​เพียง​ทักทาย​แม่นาง​เห​ลิ่งซวง​เท่านั้น​” น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​เอ่ย​ด้วย​อารมณ์​อัน​เบิกบาน​

ได้ยิน​อย่างนั้น​ โม่เฉิน​มอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​ ก่อน​เดิน​เข้าไป​ข้างใน​โดย​ไม่พูด​อะไร​อีก​ ไม่นาน​ ก็​มาถึงลาน​สวน​ด้านใน​ ยัง​ไม่ทัน​เข้าไป​ ก็​ได้ยิน​เสียง​พูดคุย​กัน​ของ​เฟิ่งจิ่ว​กับ​เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ดัง​ขึ้น​

“ไม่ต้อง​ให้​ข้า​มาก​ขนาด​นี้​ ข้า​ไม่ต้อง​ใช้” เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​เอ่ย​

“ทำไม​จะไม่ได้​ใช้? ท่าน​พก​ติดตัว​เกิด​ได้​ใช้ขึ้น​มาเล่า​?” เฟิ่งจิ่ว​จัด​พวก​ยาเม็ด​และ​ยาน้ำ​เข้าพวก​อย่าง​เป็นระเบียบ​ กล่าวว่า​ “ข้างบน​นี้​เขียน​ไว้​หมด​แล้ว​ว่า​ยา​อะไร​ใช้สำหรับ​อะไร​บ้าง​

“อีก​สอง​สามวัน​ข้า​ค่อย​เตรียม​ของ​อย่าง​อื่น​ให้​ท่าน​อีก​” เธอ​เอ่ย​ ก่อน​บอก​ให้​เขา​เก็บ​ของ​บน​โต๊ะ​

เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ส่ายหน้า​ด้วย​ความ​จนใจ​ ทำได้​เพียง​เก็บ​ของ​เหล่านั้น​ใส่ห้วง​มิติ​ เวลานี้​เอง​ เขา​เงยหน้า​มอง​ไปนอก​ลาน​สวน​ เห็น​โม่เฉิน​กับ​น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​กำลัง​เดิน​มาทาง​นี้​

“อา​จิ่ว​ เจ้ากำลัง​เตรียม​ของ​อะไร​ให้​เขา​หรือ​? มีส่วน​ของ​ข้า​หรือไม่​?” โม่เฉิน​ยิ้ม​ๆ เดิน​เข้ามา​นั่งลง​ข้าง​โต๊ะ​ ส่วน​น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​กลับ​ไม่กล้า​นั่ง​ ทำได้​เพียง​ยืน​อยู่​ข้าง​หลังเขา​

เฟิ่งจิ่ว​มอง​พวกเขา​สอง​คน​แวบ​หนึ่ง​ ยิ้ม​ๆ ก่อน​หันไป​พูด​กับ​น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​ “คุณชาย​รอง​ นั่ง​เถิด​!”

น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​ได้ยิน​ก็​เผย​ยิ้ม​ ขณะ​กำลังจะ​รับคำ​แล้ว​นั่งลง​ ก็​เห็น​ชาย​หน้าตา​เย็นชา​สวม​ชุด​คลุม​สีดำ​ตรงหน้า​ ก็​อด​กระแอม​เบา​ๆ ไม่ได้​ ก่อน​กล่าวว่า​ “ไม่ล่ะ​ ข้า​ยืน​ก็​ดีแล้ว​ ข้า​มาเป็นเพื่อน​พี่ชาย​ข้า​ พวก​ท่าน​คุย​กัน​ไป​เถิด​ ไม่ต้อง​สนใจ​ข้า​”

ได้ยิน​อย่างนั้น​เฟิ่งจิ่วชะ​งัก​เล็กน้อย​ มอง​เขา​อย่าง​ละเอียด​แวบ​หนึ่ง​ พบ​ว่า​น้องชาย​ของ​โม่เฉินคน​นี้​รูปร่างหน้าตา​โดดเด่น​มาก​ แต่​แตกต่าง​จาก​โม่เฉิน​ที่​มีบุคลิก​ดุจ​เซียน​ น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยนคน​นี้​มีบุคลิก​เหมือน​คุณชาย​ตระกูล​ผู้ดี​ แต่งกาย​ด้วย​ชุด​ผ้าไหม​ มีราศี​สูงศักดิ์​อย่าง​ปิดไม่มิด​

“ข่าว​ที่​ลือ​กัน​ใน​เมือง​ช่วงนี้​พวก​เจ้าคง​ได้ยิน​มาแล้ว​กระมัง​?” โม่เฉิน​หันไป​ถามพวกเขา​สอง​คน​

เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ไม่พูด​อะไร​ เพียง​ริน​ชาดื่ม​เงียบๆ​ ส่วน​เฟิ่งจิ่ว​กลับ​ยิ้ม​ๆ “ได้ยิน​มาบ้าง​ แต่​ไม่เป็นไร​ ยิ่ง​คึกคัก​ก็​ยิ่ง​ดี​ ไม่ใช่หรือ​?”

ใน​เมื่อ​ต่าง​พา​กัน​จับตามอง​หอ​ยา​สวรรค์​ เช่นนั้น​เมื่อ​ถึงเวลา​เธอ​ก็​จะทำให้​พวกเขา​ประหลาดใจ​

“ดูเหมือน​เจ้าจะมีความมั่นใจ​ เช่นนั้น​ข้า​ก็​วางใจ​แล้ว​” เขา​พยักหน้า​เอ่ย​ เห็น​เพียง​เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ที่​ดื่ม​ชาอยู่​ด้าน​หนึ่ง​เหลือบมอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​ น้ำ​เสียงทุ้ม​ต่ำ​มีเสน่ห์​เอ่ย​ออกมา​อย่าง​ไม่สะทกสะท้าน​

“อย่าง​เจ้าเขา​เรียก​ว่า​กังวล​ไป​ทั่ว​ทั้งที่​ไม่เข้าใจ​สถานการณ์​อะไร​เลย​”

โม่เฉิน​ยิ้ม​อย่าง​อ่อนโยน​ มอง​เขา​แวบ​หนึ่ง​ ก่อน​เอ่ย​เสียง​นุ่มนวล​ “ข้า​ก็​แค่​เป็นห่วง​อา​จิ่ว​ หาก​เป็นเรื่อง​ของ​คนอื่น​ ข้า​ย่อม​ไม่ต้อง​ใส่ใจถึงเพียงนี้​”

………………………………….

ตอนที่​ 1954 เสแสร้ง​แกล้งทำ​

น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​ที่​ได้ยิน​คำพูด​ของ​พี่ชาย​ก็​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้​ นึกไม่ถึง​ว่า​พี่ชาย​ของ​เขา​ที่​บุคลิก​ดุจ​เซียน​จะมีด้าน​นี้​ด้วย​ นี่​เขา​ตั้งใจ​จะยั่วโทสะ​ชาย​ชุด​ดำ​คน​นั้น​หรือ​?

มอง​ดูท่าทาง​เหมือน​เซียน​ที่​ไม่ยุ่ง​เกี่ยวกับ​กิเลส​ใน​โลก​มนุษย์​ของ​เขา​ เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​กระตุก​มุมปาก​ “จะว่า​ไป​ อา​จิ่ว​ เจ้ายัง​ไม่รู้​กระมัง​!”

จู่ๆ ก็​ได้ยิน​เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​พูด​ขึ้น​อย่าง​ไม่มีปี่​ไม่มีขลุ่ย​เช่นนี้​ เฟิ่งจิ่วชะ​งัก​เล็กน้อย​ ก่อน​ถามด้วย​ความสงสัย​ว่า​ “ไม่รู้​อะไร​หรือ​?”

น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​ได้ยิน​อย่างนั้น​ กอปร​กับ​สังเกตเห็น​สีหน้าที่​แข็ง​ค้าง​ของ​พี่ชาย​คน​เอง​ ก็​อด​ประหลาดใจ​ไม่ได้​ เขา​หันไป​มอง​ชาย​ชุด​ดำ​ ลอบ​ครุ่นคิด​ ทำไม​ฟังดูเหมือน​คำพูด​นี้​มีความนัย​แฝงแปลก​ๆ?

แม้โม่เฉิน​ยัง​จะมีสีหน้า​เรียบ​เฉย​ แต่​ครั้น​ได้ยิน​เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​เกริ่น​ขึ้น​มาอย่างนี้​ก็​รู้​แล้ว​ว่า​เขา​จะพูด​อะไร​ สีหน้า​และ​ร่างกาย​ของ​เขา​สะดุด​ไหว​เล็กน้อย​ ไม่เพียง​น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​เท่านั้น​ที่​สังเกตเห็น​ เฟิ่งจิ่ว​ที่​ไม่รู้เรื่อง​รู้​ราว​ก็​สังเกตเห็น​ด้วยเช่นกัน​

เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​เหลือบมอง​โม่เฉิน​ด้วย​ท่าทาง​สบายอารมณ์​ ยก​ถ้วย​ชาขึ้น​จิบ​หนึ่ง​คำ​ ก่อน​เล่า​ด้วย​น้ำเสียง​แช่มช้า “ก่อนหน้านี้​ไม่นาน​ คุณชาย​โม่เฉิน​ของ​เรา​ท่าน​นี้​ได้​ไป​นอนค้าง​อ้าง​แรม​ที่​หอ​นางโลม​มาหนึ่ง​คืน​ ได้ยิน​มาว่า​ ตอนนั้น​เขา​เรียก​หญิงสาว​ไป​ปรนนิบัติ​หลาย​นาง​เชียว​ล่ะ​”

เฟิ่งจิ่ว​ที่​กำลัง​ยก​ถ้วย​ชาขึ้น​จิบ​ได้ยิน​อย่างนั้น​ ก็​อด​สำลัก​น้ำชา​ไม่ได้​ “แค่​กๆ!”​ เธอ​ไอ​สอง​สามที​ วาง​ถ้วย​ชาลง​ ก่อน​หันไป​มอง​โม่เฉิน​ด้วย​สีหน้า​ตกตะลึง​

“นี่​เป็นไปไม่ได้​กระมัง​?” จาก​ที่​เธอ​รู้จัก​เขา​ โม่เฉิน​ไม่ใช่คน​อย่างนั้น​ ยิ่งไปกว่านั้น​ หาก​เขา​อยากได้​ผู้หญิง​ แบบ​ใด​บ้าง​ที่​ไม่มี? หรือว่า​…ความคิด​หนึ่ง​ผุด​ขึ้น​มา อด​ไม่ได้​ที่จะ​มุมปาก​กระตุก​

ไม่น่า​เล่า​ ไม่น่า​คำพูด​ของ​เจ๋อ​ถึงได้​สองแง่สองง่าม​อย่างนั้น​ โม่เฉิน​เอง​วันนั้น​ที่​ปีน​กำแพง​มาที่​จวน​ก็​เคย​พูด​เหมือนกัน​ว่า​ ถูก​ใคร​บางคน​เล่นงาน​ลับหลัง​ ที่แท้​ก็​เป็น​อย่างนี้​เอง​…

น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​ที่​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​โม่เฉิน​ได้ยิน​ก็​หนังตา​กระตุก​ อด​หันไป​มอง​ชาย​ชุด​ดำ​แวบ​หนึ่ง​ไม่ได้​ เขา​กับ​พ่อ​ของ​เขา​เดา​อยู่​นาน​ก็​ยัง​เดา​ไม่ออ​กว่า​คน​ที่​เล่นงาน​พี่ชาย​ของ​เขา​เป็น​ใคร​ กลับ​นึกไม่ถึง​ ที่แท้​ก็​เป็น​คน​ตรงหน้า​นี่เอง​

ไม่น่า​เล่า​ ท่าทาง​เหมือน​สอง​คน​นี้​ไม่ค่อย​ถูกกัน​นัก​

โม่เฉิน​กระแอม​เบา​ๆ เอ่ย​ว่า​ “ฉะนั้น​หลาย​วันก่อน​ข้า​ถึงได้​บอก​ไม่ใช่หรือ​? ว่า​ไม่ระวัง​ดื่ม​สุรา​ที่​ถูก​คน​ใจดำ​บางคน​วางยา​ไป​สอง​สามแก้ว​”

“อ้อ​ ที่แท้​ก็​อย่างนี้​เอง​” เฟิ่งจิ่ว​กลั้น​หัวเราะ​ มอง​เขา​อย่าง​เห็นใจ​ ไม่ต้อง​เดา​ก็​รู้​ ว่า​เหตุการณ์​ใน​ตอนนั้น​จะต้อง​…

น่า​ห​ลัน​จื่อเยี่ยน​ที่​ยืน​อยู่​ข้างหลัง​โม่เฉิน​เห็น​เธอ​มอง​พี่ชาย​ของ​เขา​ด้วย​หน้าตา​สงสาร​ จึงเอ่ย​ออก​ไป​อย่าง​ไม่ทัน​คิด​ “ภูต​หมอ​ ที่จริง​ท่าน​พี่​ของ​ข้า​ยัง​ไม่ได้​โดน​ทำ​อะไร​ ก็​แค่​ถูก​ผู้หญิง​สอง​สามคน​ลูบไล้​ไม่กี่​ที​ ต่อมา​พอ​เขา​กลับบ้าน​ก็​อาบน้ำ​ไป​ตั้ง​หลาย​หน​! จน​เกือบจะ​ถูเอา​หนัง​ถลอก​ออก​ไป​ด้วย​…”

เขา​ยิ่ง​พูด​ก็​ยิ่ง​เสียง​เบา​ เพราะ​พี่ชาย​ของ​เขา​ที่อยู่​ข้างหน้า​หันขวับ​มามอง​เขา​ด้วย​สายตา​เย็นชา​ มอง​จน​เขา​ไม่กล้า​หายใจ​เสียงดัง​ด้วย​ซำ ได้​แต่​แอบ​เบน​สายตา​ออก​ไป​ทาง​อื่น​เงียบๆ​ แสร้ง​ทำเป็น​ชมนก​ชมไม้ แน่นอน​ว่า​คำพูด​ที่​เหลือ​ย่อม​พูดไม่ออก​แล้ว​

“พรืด​! ฮ่าๆๆๆๆๆ…”

เฟิ่งจิ่ว​หัวเราะ​ออกมา​อย่าง​ไม่อาจ​กลั้น​อีกต่อไป​ จาก​หัวเราะ​เบา​ๆ ก็​กลายเป็น​หัวเราะ​เสียงดัง​อย่าง​อารมณ์ดี​ หัวเราะ​จน​ไม่เหลือ​ภาพพจน์​ แต่กลับ​ดู​เปิดเผย​และ​เป็นธรรมชาติ​ถึงเพียงนั้น​

เห็น​เฟิ่งจิ่ว​หัวเราะ​เสียงดัง​อย่าง​มีความสุข​ โม่เฉิน​ได้​แต่​ส่ายหน้า​ด้วย​ความ​เอือมระอา​ ก่อน​หัวเราะ​อย่าง​อ่อนโยน​ “เรื่อง​น่าอาย​ของ​ข้า​แลก​กับ​เสียงหัวเราะ​อัน​เบิกบานใจ​ของ​อา​จิ่ว​ได้​ ข้า​ก็​พอใจ​แล้ว​”

เมื่อ​ได้ยิน​อย่างนั้น​ เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ที่​เดิมที​กระตุก​ยิ้มมุมปาก​ด้วย​ความ​ย่ามใจ​พลัน​หน้าบึ้ง​ จ้อง​โม่เฉิน​ที่​ท่าทาง​เหมือน​เซียน​ด้วย​สายตา​ไม่เป็นมิตร​ รู้สึก​ว่า​เจ้าหมอ​นี่​เสแสร้ง​แกล้งทำ​ พอใจ​อะไร​กัน​? เห็น​อยู่​ว่า​ทำ​อะไร​ไม่ได้​ต่างหาก​

………………………………….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด