เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า 1969 ผู้อาวุโสถาน / 1970 ศัตรูไล่ตามมา

Now you are reading เซียนหมอหญิงยอดนักฆ่า Chapter 1969 ผู้อาวุโสถาน / 1970 ศัตรูไล่ตามมา at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

ตอนที่​ 1969 ผู้อาวุโส​ถาน​

ครั้น​เห็น​เขา​หน้า​ซีดเผือด​ ร่างกาย​ถูก​แรงกดดัน​อัน​แข็งแกร่ง​กด​ทับ​จน​โค้ง​งอ​ แทบจะ​นอนคว่ำ​ไป​กับ​พื้น​ ราวกับ​หายใจไม่ออก​ แต่กลับ​ร้อง​ขอความช่วยเหลือ​ไม่ได้​ เห็น​อย่างนั้น​ เขา​ตกตะลึง​ รีบ​ลงมา​ที่​ชั้นหนึ่ง​ ประสานมือ​กล่าวว่า​ “ได้​โปรด​ละเว้น​ด้วย​เถิด​ เขา​มิได้​มีเจตนา​ล่วงเกิน​”

“ไสหัว​ออกจาก​หอ​ยา​สวรรค์​เสีย​!”

เสียงทุ้ม​ต่ำ​ของ​เซวียน​หยวน​โม่เจ๋อ​ดัง​ขึ้น​ ทันทีที่​เขา​เก็บ​แรงกดดัน​กลับ​ไป​ ก็​เห็น​รองหัวหน้า​ที่​คุกเข่า​อยู่​อ่อนแรง​หมดสติ​ไป​

“เร็ว​ รีบ​ส่งเขา​กลับ​ไป​!” หัวหน้า​สมาคม​นัก​เล่นแร่แปรธาตุ​หันไป​สั่งพวก​นัก​เล่นแร่แปรธาตุ​ที่อยู่​ข้างหลัง​

พวก​คน​ข้างหลัง​ได้สติ​ ก็​รีบ​ประคอง​รองหัวหน้า​ที่​หมดสติ​ขึ้น​มา จากนั้น​ก็​พา​ออก​ไป​ข้างนอก​ มุ่งหน้า​กลับ​สมาคม​ทันที​

หัวหน้า​ฝาน​เห็น​อย่างนั้น​ก็​อด​ลอบ​ถอนหายใจ​ไม่ได้​ ไม่รู้​ว่า​คน​ข้างบน​เป็น​ใคร​กัน​แน่​? เพียง​แรงกดดัน​ก็​แข็งแกร่ง​ถึงเพียงนั้น​ หาก​เขา​ไม่เก็บ​แรงกดดัน​กลับ​ไป​ คงจะ​ปลิดชีวิต​ของ​รองหัวหน้า​ไป​แล้ว​ใช่หรือไม่​?

สำหรับ​เรื่อง​นี้​ เขา​ไม่สงสัย​เลย​แม้แต่น้อย​

พ่น​ลมหายใจ​เบา​ๆ หลังจาก​ตั้งสติ​ได้​ จู่ๆ เขา​ก็​ค้นพบ​ว่า​ชาย​ชรา​ที่​หมดสติ​ไป​คน​นั้น​ถูก​หาม​ไป​แล้ว​ และ​ที่​ชั้นหนึ่ง​นี้​ก็​ไม่ได้​มีปัญหา​อื่น​ใด​แม้จะมีเรื่อง​เช่นนั้น​เกิดขึ้น​ ดูท่า​ ที่นี่​คง​มีคน​คอย​เฝ้าระวัง​ทั้ง​ข้างนอก​ข้างใน​ไม่น้อย​จริงๆ​ ถึงได้​ไม่มีใคร​กล้า​สร้าง​ปัญหา​

คง​มีแต่​คน​ไร้​สมอง​อย่าง​รองหัวหน้า​ที่​กิน​หัวใจ​หมี​ดี​เสือ​ขาว​เข้าไป​จึงได้​กล้า​ตำหนิ​คน​ของ​หอ​ยา​สวรรค์​ ช่างไม่กลัว​ตาย​เสีย​เลย​

ในเวลาเดียวกัน​นี้​ ณ ลาน​กว้าง​ข้ง​หลัง​ เฟิ่งจิ่ว​มอง​ชาย​ชรา​ที่​มีริมฝีปาก​สีม่วง​ ขมวดคิ้ว​เล็กน้อย​

ชาย​ชรา​ผู้​นี้​ไม่ใช่ใคร​อื่น​ แต่​เป็น​ผู้อาวุโส​ถาน​นั่นเอง​ เพียงแต่​เธอ​นึกไม่ถึง​ว่า​จะได้​เจอ​ผู้อาวุโส​ถาน​ที่​เมือง​ร้อย​นที​แห่ง​นี้​ หนำซ้ำ​ยัง​เจอ​ใน​สถานการณ์​อย่างนี้​อีก​

“นาย​ท่าน​ ดู​จาก​สถานการณ์​ของ​เขา​เหมือน​ถูก​คน​ไล่ล่า​” ฟั่น​หลิน​คาดเดา​ มอง​ชาย​ชรา​คน​นั้น​แวบ​หนึ่ง​ ก่อน​เอ่ย​อี​กว่า​ “อีก​อย่าง​ พิษ​ที่​เขา​โดน​ก็​เป็นพิษ​ร้ายแรง​ พิษ​ไหล​เข้าสู่ระบบ​ชีพจร​แล้ว​ มีเพียง​ยา​แก้​พิษ​ระดับ​ห้า​ขึ้นไป​เท่านั้น​ถึงจะแก้​พิษ​ใน​ตัว​เขา​ได้​ นอกจาก​พิษ​ อวัยวะภายใน​ของ​เขา​ก็​เสียหาย​หนัก​มาก​ หาก​จะช่วยชีวิต​เขา​เกรง​ว่า​…”

แม้เขา​รู้​ว่า​นาย​ท่าน​มีวิชาแพทย์​สูงส่ง แต่​ชาย​ชรา​คน​นี้​ได้​ก้าว​ขา​ข้าง​หนึ่ง​เข้าไป​ใน​ประตู​นรก​แล้ว​ หาก​จะช่วยชีวิต​เขา​กลับมา​ไม่ว่า​จะใน​ด้าน​ยา​หรือ​กำลังคน​ล้วน​ต้อง​ลงทุน​ไม่น้อย​

“คน​ผู้​นี้​เป็น​คนรู้จัก​ของ​ข้า​ ไม่ว่า​อย่างไร​ เมื่อ​เขา​มาถึงนี่​แล้วก็​ต้อง​ช่วยชีวิต​เขา​ให้ได้​” เธอ​เอ่ย​อย่าง​แช่มช้า รู้​ว่า​ฟั่น​หลิน​กลัว​ว่า​หาก​ช่วยชีวิต​ผู้อาวุโส​ถาน​แล้ว​ ศัตรู​ของ​เขา​จะหันมา​หมายตา​หอ​ยา​สวรรค์​ของ​พวกเขา​

เธอ​หยิบ​ยา​แก้​พิษ​ระดับ​ห้า​เม็ด​หนึ่ง​ออก​มาจาก​ห้วง​มิติ​ ป้อน​ฟั่น​หลิน​ จากนั้น​ก็​เริ่ม​ตรวจ​อาการ​ของ​ผู้อาวุโส​ถาน​ด้วย​ตนเอง​อีกครั้ง​

ฟั่น​หลิน​ป้อน​ยา​แก้​พิษ​ระดับ​ห้า​เม็ด​นั้น​ใส่ปาก​ผู้อาวุโส​ถาน​ จากนั้น​ก็​ยืน​อยู่​ด้าน​หนึ่ง​ เพื่อ​คอย​เป็น​ลูกมือ​ให้​นาย​ท่าน​ เห็น​นาง​ตรวจ​อาการ​อยู่​ครู่หนึ่ง​ก็​หยิบ​เข็ม​เงิน​ออกมา​ เขา​จึงก้าว​เข้าไป​ถอด​เสื้อ​ของ​ชาย​ชรา​ออก​

เสื้อ​ตัว​บน​ถูก​เปิด​ออก​ แต่กลับ​เห็น​เพียง​รอยแผล​เล็ก​ๆ เส้น​หนึ่ง​มีเลือด​สีดำ​ไหล​ซึม กลับ​ไม่เห็น​ของ​จำพวก​อาวุธ​ลับ​ ใน​ใจจึงอด​นึก​สงสัย​ไม่ได้​ ไม่นาน​ก็​เห็น​นาย​ท่าน​ยื่นมือ​ไป​กด​ด้าน​ข้าง​แผล​ จากนั้น​ก็​แทง​เข็ม​เงิน​ลง​ไป​สอง​สามเล่ม​เพื่อ​สกัด​เลือด​ที่​ไหล​ออกจาก​แผล​

จากนั้น​ก็​เห็น​นาย​ท่าน​หยิบ​มีด​เล็ก​เล่ม​หนึ่ง​ออกมา​กรีด​เปิด​แผล​ และ​ใช้แหนบ​แหวก​สำรวจ​ข้างใน​แผล​ ผ่าน​ไป​ครู่หนึ่ง​ ก็​เห็น​นาง​ใช้แหนบ​ดึง​อาวุธ​ลับ​ขนาดเล็ก​ชิ้น​หนึ่ง​ออกมา​

ครั้น​นาย​ท่าน​คีบ​อาวุธ​ลับ​ชิ้น​เล็ก​ๆ นั่น​ออกมา​วาง​ลง​ใน​ถ้วย​ใส่น้ำ​ที่​เตรียม​ไว้​ด้าน​ข้าง​ เลือด​สีดำ​ถูก​ชะล้าง​ เผย​ให้​เห็น​รูปร่าง​เดิม​ของ​อาวุธ​ลับ​ชิ้น​นั้น​ แวบ​แรก​ที่​เห็น​รูปร่าง​เดิม​ของ​อาวุธ​ลับ​ชิ้น​นั้น​ เขา​ก็​อด​ตะลึงงัน​ไม่ได้​

………………………………….

ตอนที่​ 1970 ศัตรู​ไล่​ตามมา​

“นาย​ท่าน​ อาวุธ​ลับ​ประเภท​นี้​แปลก​นัก​ ไม่เคย​พบ​เคย​เห็น​มาก่อน​เลย​” เขา​จ้อง​อาวุธ​ลับ​ชิ้น​นั้น​ ใน​ดวงตา​เต็มไปด้วย​แวว​ประหลาดใจ​ อาวุธ​ลับ​ชิ้น​เล็ก​ขนาด​นี้​ซ่อน​อยู่​ใน​แผล​แทบ​มองไม่เห็น​ หาก​เป็น​คน​ทั่วไป​คง​คิด​ว่า​อาวุธ​ลับ​ใน​แผล​ถูก​นำ​ออก​ไป​แล้ว​ ทำให้​พลาดจังหวะ​สำคัญ​ใน​การรักษา​ไป​ โชคดี​ของ​คน​ผู้​นี้​ที่​ได้มา​พบ​นาย​ท่าน​

ขณะ​คีบ​อาวุธ​ลับ​ออกมา​ มีเลือด​สีดำ​ทะลัก​ออกมา​จากแผล​ด้วย​ เฟิ่งจิ่ว​ทำความสะอาด​แผล​เสร็จ​ก็​ดึง​เข็ม​เงิน​สอง​สามเล่ม​นั้น​ออก​ จากนั้น​ก็​ถอย​ออก​ไป​เช็ด​ทำความสะอาด​มือ​ เอ่ย​กับ​ฟั่น​หลิน​ว่า​ “เจ้าทำแผล​ก็แล้วกัน​”

“ขอรับ​” ฟั่น​หลิน​รับคำ​ โรย​ยา​บน​แผล​ก่อน​จะใช้ผ้า​ปิด​แผล​

เฟิ่งจิ่ว​หยิบ​อาวุธ​ลับ​ชิ้น​นั้น​ขึ้น​มาจ้อง​พิจารณา​ นัยน์ตา​ไหว​ระริก​เล็กน้อย​ อาวุธ​ลับ​เช่นนี้​เธอ​ก็​ไม่เคย​เห็น​มาก่อน​เช่นกัน​ อาวุธ​ลับ​ชิ้น​นี้​อันตราย​ถึงชีวิต​ คน​ที่​โดน​พิษ​เล่นงาน​จะหมดสติ​ แม้จะเป็น​หมอ​ที่​ชำนาญ​วิชาแพทย์​ก็​เกรง​ว่า​จะหา​อาวุธ​ลับ​ที่​เล็ก​ขนาด​นี้​ใน​แผล​ไม่เจอกัน​ง่ายๆ​ หาก​ประมาท​เพียง​นิดเดียว​ ก็​อาจ​ทำให้​พลาดโอกาส​สำคัญ​ใน​การรักษา​จน​ทำให้​ถึงแก่​ความตาย​ได้​

ใคร​กันที่​เล่นงาน​ผู้อาวุโส​ถาน​? ถึงขั้น​ใช้พิษ​ร้ายแรง​ขนาด​นี้​ รวมถึง​อาวุธ​ลับ​เช่นนี้​ด้วย​?

นึกถึง​แต่​ก่อนที่​ผู้อาวุโส​ถาน​ซ่อน​วรยุทธ์​ที่​แท้จริง​ไว้​แล้ว​อาศัย​อยู่​ใน​เมือง​แห่ง​นั้น​ ยังชีพ​ด้วย​การ​เปิด​แผงลอย​ขายของ​ ชีวิต​เช่นนั้น​น่าจะ​สงบสุข​และ​เรียบง่าย​มาก​แล้ว​ เหตุใด​จู่ๆ จึงถูก​ทำลาย​ได้​เล่า​?

ตาม​หลัก​แล้ว​ คน​ของ​วิหาร​ราตรี​ก็​ไม่น่าจะ​เล่นงาน​เขา​ อย่างนั้น​ก็​น่าจะเป็น​ศัตรู​ของ​เขา​?

“ฟั่น​หลิน​ ให้​คน​คอย​เฝ้าระวัง​ไว้​ คอย​ดูแล​เขา​ให้​ดี​” เธอ​หยิบ​ขา​น้ำขวด​หนึ่ง​ให้​เขา​ “หาก​คืนนี้​ยัง​ไม่ฟื้น​ ก็​ป้อน​ยา​น้ำขวด​นี้​ให้​เขา​เสีย​”

“ขอรับ​ นาย​ท่าน​วางใจ​ได้​ ข้า​จะเฝ้าอยู่​ที่นี่​ด้วย​ตนเอง​” ฟั่น​หลิน​พยักหน้า​รับ​ ก่อน​จะรับ​ขวด​ยา​ไป​เก็บ​ไว้​

“ให้​คน​คอย​จับตาดู​ไว้​ สอง​สามวันนี้​ข้า​เดา​ว่า​จะต้อง​เกิดเรื่อง​บางอย่าง​ขึ้น​แน่​” เธอ​หันไป​สั่งเห​ลิ่ง​หวา​

“ขอรับ​” เห​ลิ่ง​หวา​รับคำ​ ก่อน​จะหมุนตัว​เดิน​ออก​ไป​ข้างนอก​ ทว่า​ในเวลานี้​ เสียงแหบ​ชรา​แฝงไว้​ด้วย​แรงกดดัน​อัน​แข็งแกร่ง​ดัง​เข้า​มาจาก​ข้างนอก​

“มอบตัว​คน​มาให้​พวก​ข้า​เสีย​!”

เสียง​นั้น​สะท้อน​แรงกดดัน​อัน​แข็งแกร่ง​ สิ้น​เสียง​ แรงกดดัน​อัน​แข็งแกร่ง​พลัน​สะท้าน​สะเทือน​จน​ผู้คน​ใน​หอ​ยา​สวรรค์​ปวด​แก้วหู​ เลือด​ลม​ใน​ร่างกาย​ป่วน​พล่าน​ ความหวาดกลัว​ระเบิด​ออกจาก​ก้นบึ้ง​หัวใจ​ ผู้คน​พา​กัน​พรั่นพรึง​ รีบ​กรู​กัน​ออก​ไปนอก​หอ​ยา​สวรรค์​ แยกย้าย​กัน​ไป​คนละทิศคนละทาง​ ไม่กล้า​อยู่​ใกล้​หอ​ยา​สวรรค์​อีก​

“ต้อง​ไม่ใช่ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​เซียน​เหิน​แน่​! นี่​ต้อง​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​ปราชญ์​เซียน​แน่ๆ​!”

“ใช่ แรงกดดัน​เช่นนี้​ แรง​สะเทือน​อัน​น่า​พรั่นพรึง​นี่​ มีเพียง​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​ปราชญ์​เซียน​เท่านั้น​ที่​ทำได้​!”

“ข้า​บอก​แล้ว​ใช่ไหม​เล่า​ว่า​ชาย​ชรา​ที่​ถูก​คน​ของ​หอ​ยา​สวรรค์​หาม​เข้าไป​ข้างหลัง​ไม่ใช่คนใน​เมือง​ร้อย​นที​ของ​เรา​ ชาย​ชรา​คน​นั้น​ก็​ไม่ต่าง​จาก​ตัวปัญหา​ ดู​สิ พ่วง​เอา​ศัตรู​ที่​ไล่ล่า​เขา​มาด้วย​? หอ​ยา​สวรรค์​เพิ่ง​เปิดกิจการ​วันนี้​ นี่​ไม่ต่าง​จาก​หาเรื่อง​ใส่ตัว​เลย​”

“ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​ปราชญ์​เซียน​ ใน​เมือง​เรา​ก็​มีแค่​ผู้อาวุโส​จาก​ตระกูล​ใหญ่​พวก​นั้น​ที่จะ​มีพลัง​ระดับ​นี้​ได้​ หอ​ยา​สวรรค์​มีเรื่อง​กับ​คน​เช่นนี้​ เกรง​ว่า​จะลำบาก​เสียแล้ว​”

“ก็​ไม่แน่​ ได้ยิน​ว่า​หอ​ยา​สวรรค์​ก็​มีอำนาจ​ไม่ธรรมดา​เช่นกัน​ อำนาจ​ที่อยู่​เบื้องหลัง​ก็​น่ากลัว​ไม่ต่างกัน​ เสียงพูด​ของ​คน​ผู้​นั้น​เมื่อกี้​ปลดปล่อย​แรงกดดัน​อัน​แข็งแกร่ง​ลงมา​ ถึงกับ​ทำให้​รองหัวหน้า​สมาคม​นัก​เล่น​แร่​แป​ร่​ธาตุ​ถึงกับ​เขา​ทรุด​ เห็น​ได้​ว่า​จะต้อง​เป็น​ผู้​แข็งแกร่ง​ระดับ​ปราชญ์​เซียน​ด้วย​เช่นกัน​แน่นอน​”

“จะว่า​ไป​ก็​เป็นไปได้​ แต่​เจ้าของ​หอ​ยา​สวรรค์​เป็น​ชาย​คน​ที่​พูด​ หรือ​ผู้หญิง​คน​นั้น​กัน​แน่​?”

ฝูงชน​ที่​หนี​ออกมา​ต่าง​พูดคุย​ถกเถียง​กัน​ หลังจาก​ถอยห่าง​ออกมา​ใน​ระยะ​ปลอดภัย​ พวกเขา​ก็​ไม่ได้​รู้สึก​ถึงแรงกดดัน​แล้ว​

………………………………….

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด