เทพสังหาร ยุทธการระห่ำบทที่ 482 จางอีเต๋อไม่ช่วยเย่เทียนเฉิน?

Now you are reading เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ Chapter บทที่ 482 จางอีเต๋อไม่ช่วยเย่เทียนเฉิน? at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“คนหนุ่ม​หนอ​ คุณ​ไม่รับฟัง​ความเห็น​ของ​หมอ​เลย​จริงๆ​ ผม​เห็น​ว่า​ความสามารถ​ของ​คุณ​ไม่เลว​ ยังมี​อนาคต​ให้​พัฒนา​ได้​ถึงได้​เตือน​คุณ​ แต่​ใน​เมื่อ​คุณ​ไม่ทุกข์ร้อน​ งั้น​ก็แล้วแต่​ลิขิต​ฟ้าเถอะ​!” จางอี​เต๋อ​มอง​ไป​ยัง​หวัง​เจี๋ย​แล้ว​ส่ายหน้า​พูด​

“หมอ​เทวดา​จาง พี่ใหญ่​ของ​ผม​หมดสติ​ไป​เก้า​วัน​เก้า​คืน​แล้ว​ หวัง​ว่า​หมอ​เทวดา​จางจะช่วย​รักษา​!” อู๋เสวี่ย​พูด​กับ​จางอี​เต๋อ​ด้วย​ความเคารพ​

จางอี​เต๋อ​มอง​ไป​ยัง​อู๋เสวี่ย​แต่​ไม่ได้​พูด​อะไร​ ทำ​เพียง​ส่ายหน้า​เล็กน้อย​ จากนั้น​ก็​หลับตา​ทำสมาธิ​ต่อไป​ จะอย่างไร​ก็​ไม่ยอม​ไปดู​เย่​เทียน​เฉิน​แม้แต่น้อย​ อีก​ทั้ง​ยัง​ไม่บอ​กว่า​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​จะรักษา​ให้​หาย​ดี​ได้​หรือไม่​ จะไม่ให้​พวก​อู๋เสวี่ย​ร้อนใจ​ได้​อย่างไร​ ต้องการ​สอบถาม​ จางอี​เต๋อ​ก็​ไม่ยอม​เอ่ยปาก​ ต้องการ​ลงมือ​บีบบังคับ​ จางอี​เต๋อ​ก็​เป็น​ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยังมี​ความสามารถ​เก่งกาจ​ จะเอาชนะ​เขา​ได้​หรือไม่​ก็​ยัง​เป็น​สิ่งที่​ไม่อาจ​รู้​

ความ​ร้อนใจ​ที่​ต้อง​รอคอย​ก็​เป็น​เช่นนี้​เอง​ แต่ละคน​ล้วน​มีความ​จนใจ​ของ​ตน​ ล้วน​มีความรู้สึก​ไร้​พลัง​ของ​ตน​ ต่อให้​เป็น​คน​ที่​แข็งแกร่ง​ขนาด​ไหน​ ไม่เห็น​ใคร​อยู่​ใน​สายตา​ขนาด​ไหน​ พวกเขา​ก็​ล้วน​มีช่วงเวลา​ที่​ไม่อาจ​รับมือ​ได้​ แล้ว​คนธรรมดา​และ​ชาวบ้าน​ทั่วไป​ล่ะ​? ยกตัวอย่างเช่น​ใน​สังคมเมือง​ ต่อให้​เป็น​คน​ที่​มีเงิน​มาก​ขนาด​ไหน​หรือ​เป็น​คน​ที่​มีตำแหน่ง​ฐานะ​มาก​แค่​ไหน​ ใน​ตอนที่​เห็น​ญาติมิตร​ตาย​ไป​ ความรู้สึก​สิ้นหวัง​ไร้​ทาง​ช่วย​และ​ความรู้สึก​ไร้​เรี่ยวแรง​ไร้​หนทาง​เป็นเรื่อง​ที่​ทำให้​ผู้คน​รับมือ​ได้​ยาก​ยิ่งกว่า​อะไร​ทั้งสิ้น​ คุณ​ทำได้​เพียง​มอง​ครอบครัว​ค่อยๆ​ แก่​ตาย​ วนเวียน​อยู่​ใน​การ​เกิด​แก่​เจ็บ​ตาย​ สิ่งเดียว​ที่​สามารถ​ทำได้​ก็​คือ​มองดู​เขา​ มองดู​เขา​จาก​คุณ​ไป​ มีฟากฟ้า​ขวางกั้น​ การร้องไห้​ไม่ใช่วิธี​การแสดงออก​ที่​ดี​ที่สุด​อีกต่อไป​ อารมณ์​ลึก​ๆ ใน​ใจคือ​ความเจ็บปวด​อย่าง​แท้จริง​ เจ็บปวด​จน​ไม่สามารถ​บรรยาย​ได้​ด้วย​คำพูด​

หวัง​เจี๋ย​มอง​จางอี​เต๋อ​ จากนั้น​จึงเดิน​ไป​เบื้องหน้า​จางอี​เต๋อ​ ชี้นิ้ว​ไป​ที่​อีก​ฝ่าย​แล้ว​กล่าวว่า​ “ตาแก่​จาง ผม​เคารพ​คุณ​เป็น​ผู้อาวุโส​คน​หนึ่ง​ คุณ​อย่า​มาทำให้​ผม​โกรธ​ ตกลง​คุณ​มีความสามารถ​รักษา​พี่ใหญ่​หรือเปล่า​? ถ้าหาก​ไม่มีผม​คง​ทำได้​แค่​โยน​คุณ​ออก​ไปนอก​คฤหาสน์​ อยู่​ที่นี่​ก็​ขวางหูขวางตา​!”

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​หวัง​เจี๋ย​ เดิมที​อู๋เสวี่ย​คิด​จะหยุด​ แต่​ในที่สุด​ก็​ไม่ได้​พูด​อะไร​ เขา​ไม่มีวิธี​แล้ว​ ขอร้อง​ก็​ขอร้อง​แล้ว​ พูด​ดี​ๆ ด้วย​ก็​แล้ว​ แต่​จางอี​เต๋อ​ก็​ยัง​ไม่ยอม​เคลื่อนไหว​ ยังคง​นอน​หลับตา​ทำสมาธิ​อยู่​บน​เก้าอี้​เอน​อยู่​ตลอด​ คล้าย​กับ​วางตัว​อยู่​ด้านนอก​ไม่เห็น​เรื่อง​นี้​เกี่ยวกับ​ตัวเอง​ จะให้​พวก​อู๋เสวี่ย​ไม่ร้อนใจ​ได้​อย่างไร​ ผ่าน​ไป​เก้า​วัน​เก้า​คืน​แล้ว​ พี่ใหญ่​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่เพียงแต่​จะยัง​ไม่ฟื้น​ ลมหายใจ​กลับ​อ่อนแอ​ลง​เรื่อยๆ​ ด้วยซ้ำ​ ถ้าเป็น​เช่นนี้​ต่อไป​จะทำ​อย่างไร​ดี​? จางอี​เต๋อ​มาถึงสอง​วัน​แล้ว​ เดิมที​ทุกคน​คิด​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​มีทาง​ช่วย​แล้ว​ ทว่า​ตั้งแต่​ที่​ชาย​ชรา​คน​นี้​มาถึงคฤหาสน์​ก็​ไม่เคย​พูดว่า​จะไป​รักษา​เย่​เทียน​เฉิน​ ทั้ง​ยัง​ไม่ไปดู​เย่​เทียน​เฉิน​สักครั้ง​ ราวกับ​เขา​ไม่ได้มา​รักษา​แต่​มาเพื่อ​พักผ่อน​ ชาย​ชรา​คน​นี้​หมายความว่า​อย่างไร​กัน​แน่​ ทำให้​คนอื่น​มอง​ไม่ออก​เลย​จริงๆ​

“โยน​ผม​ออก​ไป​? กลัว​ก็​แต่ว่า​คุณ​จะไม่มีความสามารถ​แบบ​นั้น​!” จางอี​เต๋อ​ยิ้ม​เล็กน้อย​ กล่าว​ขึ้น​โดย​ไม่แม้แต่​จะมอง​หวัง​เจี๋ย​

หวัง​เจี๋ย​ขมวดคิ้ว​ กัดฟัน​แน่น​ สะบัด​ฝ่ามือ​เป็น​กรงเล็บ​มังกร​โจมตี​ไป​ที่​ไหล่​ของ​จางอี​เต๋อ​ อู๋​เสวี่ย​ หลิน​ตวน​ เปา​เทียน​หลง​ ชางหลา​งและ​เฮย​เมี่ยน​ต่าง​จับจ้อง​ภาพ​นี้​ ความสามารถ​ของ​หวัง​เจี๋ย​ไม่อ่อนแอ​เลย​ ไม่ว่า​จะสู้กับ​ใคร​ใน​หมู่​พวกเขา​ทั้ง​ห้า​ก็​สู้ได้​ แต่​ใคร​จะเก่ง​ใคร​จะอ่อน​ก็​ยัง​ไม่รู้​ เรื่อง​ของ​การต่อสู้​นั้น​ นอกจาก​ความสามารถ​แล้ว​ยัง​มีเรื่อง​ของ​ประสบการณ์​และ​เวลา​กับ​สถานที่​เข้ามา​เกี่ยวข้อง​ด้วย​ การ​โจมตี​กรงเล็บ​มังกร​ของ​หวัง​เจี๋ย​มีพลัง​มาก​เพียง​พอที่จะ​บีบ​เหล็ก​จน​ป่น​เป็นผง​ คว้า​จับ​ไป​ยัง​ไหล่​ของ​จางอี​เต๋อ​โดยตรง​

จะว่า​ช้าก็​ช้า จะว่า​เร็ว​ก็​เร็ว​ ใน​ตอนที่​มือขวา​ของ​หวัง​เจี๋ย​โจมตี​คว้า​จับ​ไป​ที่​ไหล่​ของ​จางอี​เต๋อ​ จางอี​เต๋อ​ก็​พลิกตัว​จาก​เก้าอี้​เอน​ก่อน​จะทะยาน​ตัว​ขึ้น​มา ชี้นิ้ว​โจมตี​ไป​ยัง​ตำแหน่ง​กลางฝ่ามือ​ขวา​ของ​หวัง​เจี๋ย​ หวัง​เจี๋ย​พลัน​สัมผัส​ได้​ถึงความ​ชาบริเวณ​มือขวา​ของ​ตน​ ตามมา​ด้วย​ความ​การ​สูญเสียความรู้สึก​ที่​มือขวา​ ยิ่งไปกว่านั้น​ความ​ชายัง​แผ่ขยาย​ไป​ไม่หยุด​ พริบตาเดียว​ร่างกาย​ซีก​ขวา​ก็​ชาจน​ขยับ​ไม่ได้​ ทำให้​หวัง​เจี๋ย​ตื่น​ตะลึง​จน​ต้อง​ขมวดคิ้ว​ คิดไม่ถึง​ว่า​จางอี​เต๋อ​จะร้ายกาจ​ขนาด​นี้​

หวัง​เจี๋ย​ยังคง​กัดฟัน​โจมตี​จางอี​เต๋อ​ต่อไป​โดย​ไม่สนใจ​ว่า​ร่างกาย​ซีก​ขวา​จะชาไป​ทั้ง​ซีก​แล้ว​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ เขา​เพิ่งจะ​ทะยาน​ไป​เบื้องหน้า​สอง​ก้าว​ มือขวา​ของ​จางอี​เต๋อ​ก็​บีบ​ลง​ที่​ลำคอ​ของ​เขา​ เพียงแค่​ออกแรง​เล็กน้อย​หวัง​เจี๋ย​ก็​คง​สิ้นชีพ​

หวัง​เจี๋ย​แพ้​แล้ว​ แพ้​อย่าง​รวดเร็ว​เป็น​อย่างยิ่ง​ แพ้​อย่าง​ว่องไว​โดยสิ้นเชิง​ ทำให้​พวก​อู๋เสวี่ย​ที่​เหลือ​ทั้ง​ห้า​คน​ต่าง​รู้สึก​ตื่น​ตะลึง​หา​ใด​เปรียบ​ จะอย่างไร​ก็​คิดไม่ถึง​ว่า​หวัง​เจี๋ย​จะแพ้​เช่นนี้​ ไม่ใช่คู่ต่อสู้​ของ​จางอี​เต๋อ​ได้​เลย​ ชาย​ชรา​ที่​ดู​ผิวเผิน​หนวดเครา​ขาวโพลน​ไป​หมด​ถึงกับ​แข็งแรง​เพียงนี้​เชียว​ พริบตาเดียว​ก็​จัดการ​หวัง​เจี๋ยจน​อยู่หมัด​ ทำให้​คนอื่น​ไม่กล้า​เชื่อ​ ไม่อยาก​เชื่อ​ว่า​จางอี​เต๋อ​ที่​เป็น​ชาย​ชรา​อายุ​มาก​ขนาด​นี้​ แต่​การเคลื่อนไหว​ของ​เขา​กลับ​รวดเร็ว​ กระบวนท่า​ของ​เขา​ไม่ได้​ช้าไป​กว่า​หวัง​เจี๋ย​เลย​

“ผม​แพ้​แล้ว​ คุณ​ฆ่าผม​ได้​เลย​ แต่​ผม​ไม่ยอม​เชื่อฟัง​คุณ​แน่​ เซียน​แพทย์​เท​วะ​อะไร​กัน​ เสียชื่อเสียง​จริงๆ​ !” หวัง​เจี๋ย​พูด​อย่าง​ไม่พอใจ​

“เจ้าหนู​ อย่า​ได้​บุ่มบ่าม​แบบนี้​ ความสามารถ​ของ​คุณ​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​ผม​ คุณ​แพ้​เพราะ​ความ​บุ่มบ่าม​ของ​ตัวเอง​ ความ​บุ่มบ่าม​ก็​เหมือนกับ​ปีศาจร้าย​!” จางอี​เต๋อ​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​สนุกสนาน​

ความจริง​แล้ว​ความสามารถ​ของ​จางอี​เต๋อ​อาจ​พอๆ กับ​พวก​อู๋​เสวี่ย​ แต่​อย่า​ได้​ดูถูก​เป็นอันขาด​ เดิมที​จางอี​เต๋อ​เป็น​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​สาย​รักษา​ ซึ่งเดิมที​ความสามารถ​ของ​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​สาย​รักษา​จะอ่อนแอ​มาก​ แต่​วิชาแพทย์​กลับ​อัน​แข็งแกร่ง​นับ​เป็น​พรสวรรค์​ ใน​ตอน​ที่อยู่​ดาว​สิ้น​โลก​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​เคย​พบ​กับ​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​สาย​รักษา​มาบ้าง​ ความสามารถ​ส่วนตัว​ของ​พวกเขา​ไม่แข็งแกร่ง​ กระทั่ง​ต้อง​ให้​คนอื่น​คอย​ปกป้อง​ด้วยซ้ำ​

จางอี​เต๋อ​เป็น​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​สาย​รักษา​จึงมีขีดจำกัด​ด้าน​การบ่ม​เพาะ​ รวม​กับ​ที่​โลก​ใบ​นี้​ไม่เหมาะกับ​การบ่ม​เพาะ​นาน​แล้ว​ แต่​จางอี​เต๋อ​ยัง​สามารถ​พัฒนา​ไป​ถึงขอบเขต​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​ระดับ​จอม​ราชัน​ได้​ นี่​ทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​รู้สึก​นับถือ​มาก​ เป็น​ชาย​ชรา​ที่​ดูถูก​ไม่ได้​เลย​จริงๆ​

เดิมที​หวัง​เจี๋ย​ไม่ควร​แพ้​อย่าง​อนาถ​ขนาด​นั้น​ ความสามารถ​ของ​เขา​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​อู๋​เสวี่ย​ มาก​พอที่จะ​สู้กับ​จางอี​เต๋อ​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​เขา​บุ่มบ่าม​เกินไป​ เขา​ดูถูก​ชาย​ชรา​อายุ​มาก​คน​นี้​ คิด​ว่า​ถ้าตน​ใช้กระบวนท่า​กรงเล็บ​มังกร​โจมตี​เต็มที่​ จางอี​เต๋อ​จะต้อง​หลบ​ไม่ได้​แน่นอน​ ไหน​เลย​จะรู้​ว่า​จางอี​เต๋อ​จะร้ายกาจ​ขนาด​นี้​ ไม่เพียงแต่​จะหลบ​กรงเล็บ​มังกร​ของ​ตน​ได้​ ทั้ง​ยัง​โจมตี​เขา​จน​พ่ายแพ้​ใน​พริบตา​อีกด้วย​ คิดไม่ถึง​เลย​จริงๆ​

ใน​หมู่​ทุกคน​ที่นี่​ คน​ที่​เข้าใจ​สาเหตุ​มีเพียง​จางอี​เต๋อ​คนเดียว​ เขา​รู้​ว่า​ความสามารถ​ของ​หวัง​เจี๋ย​ไม่อ่อนแอ​ เดิมที​ไม่ควรจะ​พ่ายแพ้​ง่ายดาย​ขนาด​นี้​ แต่​เป็น​เพราะ​เขา​บุ่มบ่าม​เกินไป​ เขา​ดูถูก​ตนเอง​เกินไป​จึงถูก​จางอี​เต๋อ​ถือโอกาส​ใช้นิ้ว​สกัด​จุด​ชีพ​จรบน​มือขวา​ของ​หวัง​เจี๋ย​ ส่งพลัง​พิเศษ​ของ​ผู้​มีพลัง​พิเศษ​สาย​รักษา​ผ่าน​ฝ่ามือ​เข้าไป​ใน​ร่างกาย​ของ​ ทำให้​หวัง​เจี๋ย​ชาไป​ทั้งตัว​จน​ไร้ความรู้สึก​ คิด​จะโจมตี​ก็​ไม่ได้​แล้ว​ ความจริง​ขอ​เพียง​หวัง​เจี๋ย​สังเกต​เล็กน้อย​คง​ไม่ถูก​จางอี​เต๋อ​โจมตี​ไป​กลางฝ่ามือ​ขวา​แน่นอน​

“หมอ​เทวดา​จางลงมือ​ไว้​ไมตรี​ด้วย​ครับ​ เป็น​สหาย​คน​นี้​บุ่มบ่าม​เกินไป​ หาก​ล่วงเกิน​โปรด​อภัย​ด้วย​!” อู๋เสวี่ย​รีบ​เดิน​เข้ามา​กล่าว​

จางอี​เต๋อ​ไม่ได้​ฆ่าอีก​ฝ่าย​ เขา​กับ​หวัง​เจี๋ย​ไม่ได้​มีบุญคุณ​ความแค้น​อะไร​ต่อกัน​ และ​เขา​ก็​เข้าใจ​ความรู้สึก​ของ​หวัง​เจี๋ย​ดี​ เย่​เทียน​เฉิน​สลบ​ไป​เก้า​วัน​เก้า​คืน​เป็น​ตาย​ก็​ยัง​ไม่รู้​ กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ของ​พวกเขา​เป็น​เหมือน​มังกร​ไร้​หัว​ หาก​เป็น​เช่นนี้​ต่อไป​เกรง​ว่า​คน​คง​เอาใจออกห่าง​แล้ว​

“ช่างเถอะ​ พวกคุณ​ก็​อย่า​มารบกวน​ผม​เลย​ ให้​ผม​นอน​สักหน่อย​!” จางอี​เต๋อ​ปล่อยมือ​จาก​คอ​ของ​หวัง​เจี๋ย​แล้ว​พูด​ขึ้น​

“นี่​…หมอ​เทวดา​จาง อาการ​ของ​พี่ใหญ่​…” อู๋เสวี่ยอด​ไม่ได้​ที่จะ​เอ่ยปาก​

เมื่อ​ได้ยิน​คำพูด​ของ​อู๋เสวี่ย​ จางอี​เต๋อ​ก็​ไม่ได้​สนใจ​ หลับตา​ลง​หาว​ออกมา​ครั้งหนึ่ง​แล้ว​หลับ​ไป​ต่อหน้าต่อตา​พวก​อู๋เสวี่ย​

“โธ่เว้ย​ ไอ้​แก่​นี่​กวน​โมโห​จริงๆ​ รู้​อย่างนี้​ไม่ควร​คาดหวัง​อะไร​กับ​เซียน​แพทย์​เท​วะ​ตด​หมา​อะไร​นี่​เลย​ ไอ้​แก่​นี่​แม่งไม่รักษา​ให้​พี่ใหญ่​แน่​ พวกเรา​ส่งเขา​ไป​รักษาตัว​ที่​โรงพยาบาล​ใหญ่​เถอะ​!” เปา​เทียน​หลง​นับว่า​เป็น​คน​สุขุม​คน​หนึ่ง​ แต่​ตอนนี้​เมื่อ​เห็น​เย่​เทียน​เฉิน​สลบไสล​ไม่ได้สติ​ จางอี​เต๋อ​ก็​มาถึงสอง​วัน​แล้วแต่​ไม่ยอม​ไป​ตรวจดู​ ใน​ใจก็​รู้สึก​ไม่พอใจ​มาก​

“ส่งไป​รักษา​ที่​โรงพยาบาล​ใหญ่​เหรอ​? แก​ลืม​คำพูด​ของ​พี่ใหญ่​ไป​แล้ว​หรือไง​? พี่ใหญ่​บอ​กว่า​ให้​ส่งเขา​กลับ​ไป​ที่​ห้อง​แล้ว​จัด​ให้​เขา​นั่ง​ท่า​ขัดสมาธิ​ ถ้าหา​จางอี​เต๋อ​ไม่เจอ​ก็​อย่า​ขยับ​เขา​!” หลิน​ตวน​ก็​พูด​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​เช่นกัน​

“หา​จางอี​เต๋อ​ไม่พบ​ก็​อย่า​ขยับ​เขา​ แต่​ตอนนี้​ไอ้​แก่​นี่​โผล่​หัว​ออกมา​เอง​แล้วแต่​ไม่ยอม​ไป​รักษา​พี่ใหญ่​ หรือ​พวกเรา​จะต้อง​รอ​อยู่​แบบนี้​ต่อไป​?” หวัง​เจี๋ย​พูด​อย่าง​ดุดัน​ เนื่องจาก​เพิ่ง​แพ้​จางอี​เต๋อ​มา ใน​ใจจึงไม่พอใจ​มาก​

“พวก​แก​สามคน​สงบ​กัน​หน่อย​ได้​หรือเปล่า​ คิด​หา​วิธี​อื่น​เถอะ​ การ​เอา​ความหวัง​ทั้งหมด​ไป​วาง​ไว้​กับ​คนอื่น​ไม่สู้พยายาม​ด้วยตัวเอง​หรอก​!” ในที่สุด​อู๋เสวี่ย​ก็​ระเบิด​โทสะ​ ตะโกน​ออกมา​เสียงดัง​

อู๋เสวี่ย​ตะโกน​เช่นนี้​ทำให้​เปา​เทียน​หลง​ หลิน​ตวน​และ​หวัง​เจี๋ย​ต่าง​เงียบ​ลง​ทันที​ จะอย่างไร​ความสามารถ​ของ​อู๋เสวี่ย​ก็​แข็งแกร่ง​มาก​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยังมี​ความสามารถ​ใน​การ​เป็น​ผู้นำ​สูง รวม​กับ​ตอนที่​พี่ใหญ่​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่อยู่​หลายครั้ง​ล้วน​มีอู๋เสวี่ย​เป็น​ผู้ดูแล​กลุ่ม​สิบ​สามจ้าว​สวรรค์​ ซึ่งอู๋เสวี่ย​ก็​ทำได้​ไม่เลว​จริงๆ​ ใน​ใจของ​คนอื่น​ยังคง​หวาดกลัว​อยู่​บ้าง​ ทุกคน​ค่อนข้าง​เกรงใจ​ ดังนั้น​ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่อยู่​นับว่า​อู๋เสวี่ย​เป็น​หัวหน้า​

“ไม่มีวิธี​อะไร​ให้​คิด​แล้ว​ แม้แต่​เซียน​แพทย์​เท​วะ​อย่าง​จางอี​เต๋อ​ก็​ไม่ยอม​ลงมือ​ ยัง​จะมีวิธี​อะไร​อีก​?” ชางหลา​งส่ายหน้า​พูด​

สีหน้า​ของ​ทุกคน​เต็มไปด้วย​ความ​โศกเศร้า​ ความจริง​ชางหลา​งก็​พูด​ได้​มีเหตุผล​ บน​โลก​ใบ​นี้​ คน​ที่​มีวิชาแพทย์​สูงส่งที่สุด​เกรง​ว่า​จะต้อง​นับ​รวม​จางอี​เต๋อ​ผู้​มีฉายา​เซียน​แพทย์​เท​วะ​เข้าไป​ด้วย​แล้ว​ กระทั่ง​เขา​ก็​ไม่ยอม​ลงมือ​ช่วย​เย่​เทียน​เฉิน​ จะยัง​หา​คนอื่น​ไป​อีก​ทำไม​? ไม่ว่า​ใคร​ก็​ไม่เข้าใจ​ว่า​ทำไม​จางอี​เต๋อ​จึงไม่ยอม​ช่วย​เย่​เทียน​เฉิน​ ถ้าพูด​กัน​ตามเหตุผล​ ชาย​ชรา​คน​นี้​ควรจะ​อยาก​ช่วย​เย่​เทียน​เฉิน​มาก​ที่สุด​ถึงจะถูก​ จะอย่างไร​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​มีวาสนา​ได้​เกี่ยวข้อง​กับ​จางรั่ว​ถงที่​เป็น​หลานสาว​ของ​เขา​ แต่​นี่​กลับ​ตรงกันข้าม​ จางอี​เต๋อ​ไม่ยอม​ลงมือ​ช่วย​เย่​เทียน​เฉิน​ เอาแต่​นอน​บน​เก้าอี้​เอน​อย่าง​เงียบงัน​มาแบบนี้​สอง​วัน​สอง​คืน​แล้ว​ ต่อให้​หวัง​เจี๋ย​จะตะโกน​ร้อง​ด่า​อย่างไร​ จะลงมือ​โจมตี​อย่างไร​ เขา​ก็​ไม่ไปดู​สักครั้ง​ นี่​เพราะอะไร​กัน​แน่​?

ตอนนี้​เอง​ เสี้ยว​ห​ยา​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​เดิน​เข้าไป​ใน​ห้องนอน​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ ตอนนี้​พวก​เธอ​จับมือ​กัน​ มอง​ไป​ยัง​พวก​อู๋เสวี่ย​แล้ว​พูดว่า​ “ให้​พวกเรา​ลอง​ดูเถอะ​ ไม่ว่า​จะยังไง​ก็​ต้อง​ขอร้อง​จางอี​เต๋อ​ให้​ช่วย​เทียน​เฉิน​ให้ได้​!”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด