เทพสังหาร ยุทธการระห่ำบทที่ 502 ตำนานของปรมาจารย์ตั๊กม้อแห่งวัดเส้าหลิน

Now you are reading เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ Chapter บทที่ 502 ตำนานของปรมาจารย์ตั๊กม้อแห่งวัดเส้าหลิน at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“เทียน​เฉิน​อย่า​ไป​ อันตราย​เกินไป​ นิสัย​ของ​หลี​เจี่ยน​ดุดัน​บ้าเลือด​มาก​ อาจจะ​ฆ่านาย​ก็ได้​” ซูเฟยเฟย​มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​ความ​ร้อนใจ​ วิ่ง​มาดึง​แขน​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​พูด​ขึ้น​

“ไป​สิ ไป​เลย​ บางที​นาย​อาจ​ไม่ตาย​ง่าย​ขนาด​นั้น​ ถ้านาย​มีชีวิตรอด​กลับมา​ฉัน​คน​นี้​จะให้​นาย​จับ​ก้น​ฉัน​เลย​เป็นไง​?”

ยัง​ไม่รอ​ให้​เย่​เทียน​เฉิน​เอ่ยปาก​พูด​อะไร​ ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​ที่อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​พูด​ขึ้น​มาอย่าง​ไม่พอใจ​ ใน​น้ำเสียง​เต็มไปด้วย​เจตนา​ยั่วยุ​ ราวกับว่า​ถ้าเย่​เทียน​เฉิน​ไป​พบ​หลี​เจี่ยน​กับ​หวัง​เฟิงใน​ครั้งนี้​จะไม่ได้​กลับมา​แน่นอน​ จะต้อง​ตาย​แน่ๆ​ มิฉะนั้น​ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​ที่​เป็น​ลูก​คุณหนู​คง​ไม่พูด​แบบนี้​ออกมา​ คง​ไม่ยอม​เดิมพัน​แบบนี้​แน่​

ที่​สำคัญ​ก็​คือ​ซูเฟยเฟย​และ​ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​ต่าง​ก็​เป็น​คน​จาก​ตระกูล​ใหญ่​ ย่อม​เคย​ได้ยิน​เรื่อง​นิสัย​ดุเดือด​บ้าเลือด​ของ​ผู้อาวุโส​หลี​เจี่ยน​แห่ง​ตระกูล​หลี​มาบ้าง​ ถ้าโกรธ​ขึ้น​มาแม้แต่​พระเจ้า​ก็​ไม่กลัว​ นิสัย​แบบ​นั้น​ไม่ใช่บ้า​เลือก​ธรรมดา​แล้ว​จริงๆ​ รวม​กับ​ที่​เขา​เป็น​ชาย​ชรา​ที่​มีชีวิตรอด​กลับ​มาจาก​สงคราม​แห่ง​การฆ่าฟัน​ ยังมี​นิสัย​ที่​บอก​จะฆ่าก็​ฆ่าหลง​เหลืออยู่​ เขา​มีหลี​ซิ่น​เป็น​หลานชาย​เพียง​คนเดียว​ แต่​เกือบ​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​สังหาร​แล้ว​ จินตนาการ​ได้​เลย​ว่า​หลี​เจี่ยน​จะปฏิบัติ​ต่อ​เย่​เทียน​เฉิน​อย่างไร​ เรื่อง​นี้​ยาก​จะจบ​สวย​จริงๆ​ ใน​ความคิด​ของ​คน​ส่วนใหญ่​ ต่อให้​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ตาย​ก็​เกรง​ว่า​จะต้อง​มีชีวิต​ราวกับ​ตกนรก​ไป​ทั้งชาติ​

“เธอ​พูด​จริง​เหรอ​?” เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​ จงใจหรี่ตา​มอง​ก้น​เธอ​แล้ว​เอ่ย​ถาม

ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​หน้าแดง​ ที่​เธอ​พูด​คำ​นั้น​ออกมา​เพราะ​เชื่อ​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​จะกลับมา​ไม่ได้​แน่นอน​ แต่​ตอนนี้​เจ้าหมอ​นี่​ถึงกับ​มอง​ก้น​เธอ​โดย​ไม่สนใจ​ใคร​ ทำให้​เธอ​อด​ไม่ได้​ที่จะ​หน้าแดง​ จากนั้น​จึงกรอก​ตา​ใส่เย่​เทียน​เฉิน​ กล่าว​อย่าง​ดุดัน​ว่า​ “แต่ไหนแต่ไร​ฉัน​คน​นี้​พูด​คำ​ไหน​คำ​นั้น​ ขอ​เพียง​นาย​รอด​กลับมา​ยืน​ต่อหน้า​ฉัน​ได้​ ฉัน​จะทำตาม​สัญญา”

“คำ​ไหน​คำ​นั้น​นะ​ ถึงตอนนั้น​ก็​ล้าง​ก้น​รอ​ให้​สะอาด​ล่ะ​ ฉัน​ชอบ​ก้น​ที่​ทั้ง​ใหญ่​ทั้ง​ขาว​…” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​ชั่วร้าย​

“ไป​ตาย​ซะ!” ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​ด่า​ออกมา​อย่าง​ไม่สบอารมณ์​

เย่​เทียน​เฉิน​แย้มยิ้ม​เล็กน้อย​ จากนั้น​จึงมอง​ไป​ทาง​ซูเฟยเฟย​แล้ว​พูด​ขึ้น​ว่า​ “โทษ​ที​นะ​คนสวย​ วันนี้​รับรอง​ได้​ไม่ดี​ หวัง​ว่า​คราวหน้า​จะรับรอง​เธอ​ให้​ดีกว่า​นี้​ ให้​ฉัน​เลี้ยงข้าว​เธอ​ตามลำพัง​เป็นไง​?”

ใน​ตอนนี้​ซูเฟยเฟย​มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​ท่าที​น้ำตา​คลอ​เบ้า​ เดิมที​เธอ​ก็​มีความรู้สึก​เป็นมิตร​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​อยู่แล้ว​ ตอนนี้​เมื่อ​คิด​ถึงว่า​หลี​เจี่ยน​ที่​มีนิสัย​ดุเดือด​บ้าเลือด​ที่สุด​ใน​หมู่คน​ระดับสูง​ของ​ทางการ​จะลงมือ​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ ถึงกับ​ส่งกองกำลัง​ของ​ตน​ทั้งหมด​มาจับตัว​เย่​เทียน​เฉิน​ เพียงแค่​คิด​ก็​ทำให้​รู้สึก​ไม่ดีแล้ว​ ยิ่ง​ไม่ต้อง​พูดถึง​ผู้หญิง​ที่อยู่​ใน​เหตุการณ์​แบบนี้​เลย​

“เจ้าทึ่ม​ อย่า​ไป​ อันตราย​เกินไป​…” ซูเฟยเฟย​น้ำตา​คลอ​เบ้า​ มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​พูด​ขึ้น​

“วางใจ​เถอะ​ ใครๆ​ ก็​บอ​กว่า​นิสัย​ของ​หลี​เจี่ยน​ดุเดือด​บ้าเลือด​ พอดี​เลย​ นิสัย​ของ​ฉัน​ก็​ไม่ได้ดี​อะไร​ บางที​พวกเรา​อาจ​เข้ากันได้ดี​ก็ได้​?” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​ผ่อนคลาย​

“แต่ว่า​…” ซูเฟยเฟย​ยัง​คิด​จะพูด​อะไร​บางอย่าง​ แต่​เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​กล่าว​ขัด​คำพูด​ของ​เธอ​

“กลับ​ไป​เถอะ​ วันหน้า​ฉัน​ค่อย​โทร​หา​เธอ​ จะเลี้ยงข้าว​เธอ​ตามลำพัง​”

เย่​เทียน​เฉินตบ​ไหล่​มน​ของ​ซูเฟยเฟย​ จากนั้น​จึงเปิด​ประตู​รถ​เข้าไป​นั่ง​ อย่างไรก็ตาม​ยัง​ยื่น​หัว​ออกมา​โบกมือ​ให้​ทุกคน​ด้วย​ใบหน้า​ประดับ​รอยยิ้ม​ เพียงแต่​เย่หย่วน​ซาน​ ฟ่าน​ชิงอ​วี่​และ​ซูเฟยเฟย​ต่าง​ไม่มีใคร​ยิ้ม​ออก​แม้แต่​คนเดียว​ มีแต่​ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​ที่​ยู่​ปาก​ มอง​ด้วย​สายตา​ไม่พอใจ​ ใน​ใจคิด​สาปแช่ง​ว่า​ต่อให้​เย่​เทียน​เฉินคน​นี้​ไม่ตาย​ อย่าง​น้อย​ก็​ต้อง​อยู่​เหมือน​ตกนรก​ไป​ช่วยชีวิต​ ไม่งั้น​จะปล่อย​ให้​เขา​จับ​ก้น​ตน​จริงๆ​ เหรอ​?

เมื่อ​เข้ามา​นั่ง​ใน​รถ​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​นั่ง​ที่​เบาะหลัง​ ส่วน​หวัง​เฟิงนั่ง​อยู่​ตรง​ที่นั่ง​ข้าง​คนขับ​ เมื่อ​เห็น​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​ขึ้นรถ​มา หวัง​เฟิงก็​ยัด​มือ​ทั้งสอง​ที่​บวม​เป็น​ซาลาเปา​ของ​ตน​เข้าไป​ใน​กระเป๋ากางเกง​ ใน​ดวงตา​ยัง​เจือ​ไป​ด้วย​ความไม่พอใจ​ คิดในใจ​ว่า​ไอ้​หนู​นี่​มีฝีมือ​อยู่​บ้าง​จริงๆ​

“หัวหน้า​หวัง​ หมัด​หนัก​จริงๆ​ มือ​ฉัน​เขียว​ช้ำไป​หมด​แล้ว​!”

ตอนนี้​เอง​เย่​เทียน​เฉิน​ถึงได้​ดึง​มือ​ที่​สอด​อยู่​ใน​กระเป๋ากางเกง​ของ​ตน​ออกมา​ พบ​ว่า​มือ​ทั้งสอง​ของ​เขา​มีรอย​นูน​เขียว​ช้ำ เห็นได้ชัด​ว่า​ได้รับบาดเจ็บ​จาก​การ​ประ​ทะ​ แน่นอน​ว่าไม่ได้​สาหัส​เท่ากับ​หวัง​เฟิง อย่างไรก็ตาม​ นี่​เพียงพอ​จะทำให้​เย่​เทียน​เฉิน​ตื่น​ตะลึง​แล้ว​ แต่ไหนแต่ไร​ตน​ให้​ความใส่ใจ​กับ​การบ่ม​เพาะ​และ​ฝึกฝน​กาย​เนื้อ​มาตลอด​ ยิ่งไปกว่านั้น​หมัด​อัสนี​สวรรค์​ก็​เป็น​เพลง​หมัด​ที่​รุนแรง​ การต่อสู้​กับ​หวัง​เฟิงเมื่อครู่นี้​สู้กัน​อย่าง​จริงจัง​ เป็นครั้งแรก​ที่​มีคน​อัก​จน​ร่างกาย​ของ​เขา​บาดเจ็บ​ได้​ นี่​ทำให้​เขา​ต้อง​เปลี่ยน​มุมมอง​ที่​มีต่อ​หวัง​เฟิงจริงๆ​

“หมัด​ของ​นาย​ก็​แข็ง​จริงๆ​ วิชา​อะไร​?” หวัง​เฟิงอด​ไม่ได้​ที่จะ​ถามด้วย​ความแปลกใจ​ สามารถ​ปะทะ​กับ​ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​ได้​ บน​โลก​นี้​มีแค่​ไม่กี่​วิชา​

“วิชา​ที่​สร้าง​ขึ้น​เอง​ ไม่คู่ควร​ให้​พูดถึง​หรอก​ ดู​แล้ว​หัวหน้า​หวัง​ก็​คง​ไม่ใช่แค่​ทหาร​ที่​ออก​มาจาก​กองทัพ​เท่านั้น​ วิชา​ฝ่ามือ​เหมือน​เคล็ด​วิชา​ของ​พรรค​วร​ยุทธ​โบราณ​เลย​นะ​?” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ด้วย​รอยยิ้ม​

“อืม​…”

“หัวหน้า​หวัง​ของ​พวกเรา​เคย​เป็น​ลูกศิษย์​ของ​หอ​ธรรม​แห่ง​วัด​เส้าหลิน​ ไอ้​หนู​อย่าง​แก​จะเทียบ​ได้​รึ​ไง?” ไม่รอ​ให้​หวัง​เฟิงเอ่ยปาก​ ทหาร​ที่​ขับรถ​อยู่​ด้าน​ข้าง​ก็​มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​แล้ว​พูด​อย่าง​ไม่พอใจ​

“อย่า​เสียมารยาท​ คุณ​เย่อ​ยาก​รู้​ พวกเรา​ย่อม​ต้อง​คุย​กัน​ให้​ดี​” หวัง​เฟิงเผย​รอยยิ้ม​บน​ใบหน้า​อย่าง​หา​ได้​ยาก​ก่อน​จะกล่าว​ออกมา​

นี่​เป็น​ความรู้สึก​วีรบุรุษ​เสียดาย​ฝีมือ​วีรบุรุษ​ บ่อยครั้ง​หลังจาก​การต่อสู้​ครั้ง​ใหญ่​ของ​ยอด​ฝีมือ​จบ​ไป​แล้ว​ต่าง​รู้สึก​นับถือ​ใน​ความสามารถ​ของ​อีก​ฝ่าย​ ไม่เพียงแต่​ไม่กลายเป็น​ศัตรู​คู่แค้น​ แต่​ยัง​กลายเป็น​สหาย​ร่วม​ตาย​อีกด้วย​ หวัง​เฟิงและ​เย่​เทียน​เฉิน​สู้กัน​ใน​เวลา​สั้น​ๆ ไม่ถึง 2 นาที​ แต่​ทั้งสอง​ก็​นับถือ​ฝีมือ​ของ​อีก​ฝ่าย​ รวม​กับ​ที่​ระหว่างทาง​ไม่มีอะไร​ทำ​อยู่เเล้ว คุย​เล่น​กัน​สักหน่อย​ก็​ไม่เลว​ ต้อง​ทราบ​ว่าการ​พูดคุย​กัน​ของ​ยอด​ฝีมือ​ทำให้​ได้ประโยชน์​ไม่น้อย​

“ที่แท้​หัวหน้า​หวัง​ก็​เคย​เป็น​ศิษย์​ของ​หอ​ธรรม​แห่ง​เส้าหลิน​นี่เอง​ ผม​อยาก​จะไปดู​ที่วัด​เส้าหลิน​มาโดยตลอด​ เพียงแต่​น่าเสียดาย​ที่​ไม่มีเวลา​มาก​นัก​ ไม่รู้​ว่า​วิชา​ฝ่ามือ​เมื่อกี้​เป็น​เคล็ด​วิชา​จากวัด​เส้าหลิน​เหรอ​?” เย่​เทียน​เฉิน​ชะงัก​ไป​ครู่หนึ่ง​แล้ว​เอ่ย​ถาม

“ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​!” หวัง​เฟิงกล่าว​ออกมา​อย่าง​เรียบ​เฉย​

“ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​?” เย่​เทียน​เฉิน​ถามอย่าง​สงสัย​

“ถูกต้อง​ ฝ่ามือ​ตั๊ก​หมอ​สร้าง​โดย​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​แห่ง​วัด​เส้าหลิน​ จนกระทั่ง​วันนี้​ ท่าน​เป็น​คนเดียว​ใน​วัด​เส้าหลิน​ที่​ฝึกฝน​เคล็ด​วิชา​ทั้ง​ 72 วิชา​ของวัด​เส้าหลิน​จน​ครบ​ หลังจาก​สร้าง​ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​ เพื่อ​จะสร้าง​พระ​นัก​สู้มาปกป้อง​วัด​เส้าหลิน​ ตอนนั้น​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​จึงถ่ายทอด​ให้​กับ​เจ้าหอ​ธรรม​ ว่า​กัน​ว่า​ตอนนั้น​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​มีอายุ​ 101 ปี​แล้ว​” หวัง​เฟิงไม่ได้​ปิดบัง​อะไร​ ยิ่งไปกว่านั้น​นี่​ก็​ไม่ใช่ความลับ​ ขอ​เพียง​เป็น​คน​ที่​ศึกษา​เรื่อง​วิชา​ของวัด​เส้าหลิน​สักหน่อย​ก็​จะรู้​ ดังนั้น​บอก​เย่​เทียน​เฉิน​ไป​ก็​ไม่เป็นไร​

แต่​เย่​เทียน​เฉิน​กลับ​รู้สึก​ตื่น​ตะลึง​ใน​ใจ ตั้งแต่​ที่​เขา​ได้มา​เกิด​ใหม่​ใน​โลก​ใบ​นี้​ก็​มีหลายอย่าง​ที่​แสดงให้เห็น​ว่า​โลก​ใบ​นี้​เคย​เป็น​สถานที่​ที่​เหมาะกับ​การบ่ม​เพาะ​เป็นอย่างมาก​ เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​เพราะเหตุใด​พลัง​ห​ลิง​ชี่จึงแห้งเหือด​ถึงขั้น​นี้​ได้​ ขาดแคลน​พลัง​ห​ลิง​ชี่ที่​ผู้​บ่ม​เพาะ​ต้องการ​ ทำให้​ตอนนี้​หลาย​คน​ไม่สามารถ​ฝึกฝน​ได้​ชั่วชีวิต​ ไม่สามารถ​เดิน​บน​เส้นทาง​การบ่ม​เพาะ​ได้​ และ​ใน​ช่วงเวลา​ของ​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​คง​เป็น​ช่วงเวลา​ที่​รุ่งเรือง​ของ​การบ่ม​เพราะ​สิ่งที่​เรียก​ว่า​ยอด​ฝีมือ​แห่ง​โลก​วร​ยุทธ​ ความจริง​ก็​คือ​คน​ที่​เดิน​บน​เส้นทาง​การบ่ม​เพาะ​จำนวน​หนึ่ง​ที่​ได้รับ​พลัง​ที่​น่า​เหลือเชื่อ​มา สามารถ​เหาะ​เหิน​เดินอากาศ​ ป่น​ภูผา​ทลาย​หิน​

ไม่ว่า​จะเป็น​ใน​ยุค​สมัยโบราณ​หรือ​จะล่วงเลย​มาจนถึง​วันนี้​ ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​ก็​เป็น​คน​ที่​มีชื่อเสียง​สูงส่งเป็นอย่างมาก​ใน​บันทึก​วร​ยุทธ​โบราณ​แห่ง​ประเทศ​จีน​ ยิ่งไปกว่านั้น​ยัง​ผ่าน​การพิสูจน์​อื่นๆ​ ทาง​ประวัติศาสตร์​มาแล้วด้วย​ ถ้าสิ่งที่หวัง​เฟิงพูด​เป็น​เรื่องจริง​ ถ้าตอนที่​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​มีอายุ​ 101 ปี​ก็​สร้าง​ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​ออกมา​ได้​แล้ว​ และ​ตอนนั้น​เขา​ก็​รวบรวม​เคล็ด​วิชา​ทั้ง​ 72 ของ​เส้าหลิน​เอาไว้​ใน​ร่างกาย​ ทั้ง​ยังมี​เคล็ด​วิชา​พุทธ​อัน​ลึกล้ำ​ ดังนั้น​ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​จะต้อง​เป็น​วิชา​ที่​ร้ายกาจ​แน่นอน​ มิน่าล่ะ​ถึงได้​ปะทะ​กับ​หมัด​อัสนี​สวรรค์​ของ​ตน​ได้​

ถ้างั้น​สุดท้าย​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​ท่าน​นี้​ไป​อยู่​ที่ไหน​? เย่​เทียน​เฉิน​สงสัย​ว่า​เขา​คง​เดินทาง​ไป​ที่​ดาว​จักรพรรดิ​เช่นกัน​ ดาว​จักรพรรดิ​เป็น​การดำรงอยู่​ที่​ลึกลับ​ หลังจากที่​เย่​เทียน​เฉิน​รู้เรื่อง​นี้​ก็ได้​รู้​ว่า​ที่นั่น​มีความลับ​ของ​เส้นทาง​แห่ง​ชีวิต​ยืนยาว​อยู่​ สำหรับ​ผู้​บ่ม​เพาะ​แล้ว​ การ​มีชีวิต​ยืนยาว​นับ​เป็น​เป้าหมาย​สุดท้าย​ เกรง​ว่า​ผู้​ที่​เดิน​บน​เส้นทาง​การบ่ม​เพาะ​ทั่ว​ทั้ง​จักรวาล​ต่าง​เสาะหา​เส้นทาง​แห่ง​ชีวิต​ยืนยาว​ทั้งสิ้น​ เพียงแต่​หลาย​คน​ไม่อาจ​สัมผัส​ได้​ ไม่มีความสามารถ​ที่จะ​สัมผัส​มัน​จนกระทั่ง​ตัว​ตาย​ เพียงแต่​นี้​ไม่สามารถ​ขัดขวาง​ไม่ให้​ผู้​บ่ม​เพาะ​ตามหา​การ​มีชีวิต​ยืนยาว​

จาก​ที่​จางอี​เต๋อ​พูด​และ​จาก​ที่​เย่​เทียน​เฉิน​ได้​ข้อพิสูจน์​บางอย่าง​มาจาก​ปรมาจารย์​กระบี่​ บน​ดาว​จักรพรรดิ​จะต้อง​มีความลับ​ที่​ทำให้​ผู้​บ่ม​เพาะ​ใจเต้น​แน่นอน​ ยิ่งไปกว่านั้น​ ตอนนั้น​บน​โลก​ยังมี​ค่าย​กล​เคลื่อนย้าย​ไป​ยัง​ดาว​จักรพรรดิ​อยู่​ แน่นอน​ว่า​ขอ​เพียง​เป็นยอด​ฝีมือ​ระดับสูง​ก็​สามารถ​ใช้ค่าย​กล​ได้​แล้ว​ เพียงแต่​ไม่รู้​ว่า​ทำไม​ถึงได้​พัง​ไป​ ถ้าเช่นนั้น​ยอด​ฝีมือ​ก่อนหน้านี้​ล่ะ​? เหล่า​ผู้มีชื่อเสียง​มากมาย​ เหล่า​คน​ที่​มีข้อพิสูจน์​ว่า​มีตัวตน​อยู่​ใน​ประวัติศาสตร์​จีน​อย่าง​แท้จริง​ แต่​จนกระทั่ง​ตอนนี้​ก็​ยัง​หา​ที่ฝังศพ​ของ​พวกเขา​ไม่พบ​ ไม่มีเบาะแส​แม้แต่น้อย​ เหมือนกับ​พวกเขา​หาย​ไป​กับ​อากาศ​อย่างไร​อย่างนั้น​ คน​ยอดเยี่ยม​เหล่านี้​ไป​อยู่​ที่ไหน​กัน​แน่​? จางซาน​เฟิง ซีเห​มิน​ชุย​เสวี่ย​ ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​ คน​เหล่านี้​ไป​อยู่​ที่ไหน​? การ​คาดเดา​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​มีเพียง​อย่าง​เดียว​ นั่น​ก็​คือ​พวกเขา​เดินทาง​ไป​ยัง​ดาว​จักรพรรดิ​เพื่อ​ตามหา​ความลับ​ของ​ชีวิต​ยืนยาว​ จาก​บันทึก​ทาง​ประวัติศาสตร์​ จางซาน​เฟิง ซีเห​มิน​ชุย​เสวี่ย​ ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​ คน​เหล่านี้​มีชีวิต​อยู่​จนถึง​อายุ​หลาย​ร้อย​ปี​ แต่​สุดท้าย​จะอยู่​ถึงอายุ​เท่าไหร่​ก็​ไม่มีใคร​รู้​ และ​คน​ที่อยู่​มาจนถึง​อายุ​เช่น​พวกเขา​ก็​ไม่มีห่วง​อะไร​อีก​ ญาติมิตร​ต่าง​ก็​ตาย​ไป​หมด​แล้ว​ ส่วน​ตนเอง​ก็​บ่ม​เพาะ​จนถึง​ขั้นสูง​ จะต้อง​เดินทาง​ไป​ยัง​ดาว​จักรพรรดิ​ที่ว่า​กัน​ว่า​มีเส้นทาง​แห่ง​ชีวิต​ยืนยาว​อยู่​แน่นอน​

“ที่แท้​ก็​เป็น​ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​นี่เอง​ ไม่รู้​ว่าที่​เส้าหลิน​มีบันทึก​เรื่อง​หลุมฝังศพ​ของ​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​หรือเปล่า​?” เย่​เทียน​เฉิน​ถามด้วย​รอยยิ้ม​

“ฮ่าๆ คุณ​เย่​ ดูเหมือน​จะรู้เรื่อง​ประวัติศาสตร์​จีน​ไม่เย​อะนะ​? แม้แต่​เรื่อง​นี้​ก็​ไม่รู้​เหรอ​?” หวัง​เฟิงอด​ไม่ได้​ที่จะ​ชะงัก​ไป​ คิดไม่ถึง​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​จะถามเรื่อง​นี้​ออกมา​

“ไม่รู้​จริงๆ​ ขอให้​หัวหน้า​หวัง​ชี้แนะ​ด้วย​” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​อย่าง​เรียบ​เฉย​ เขา​มาจาก​ดาว​สิ้น​โลก​ จะรู้เรื่อง​ความลับ​ทาง​ประวัติศาสตร์​บน​โลก​ใบ​นี้​มากมาย​ได้​อย่างไร​

หวัง​เฟิงพยักหน้า​ จากนั้น​จึงพูด​ด้วย​สีหน้า​เคร่งขรึม​ “ที่วัด​เส้าหลิน​มีบันทึก​นี้​อยู่​จริงๆ​ บอ​กว่า​คืน​ที่​ปรมาจารย์​ตั๊กม้อ​สร้าง​วิชา​ฝ่ามือ​ตั๊กม้อ​แล้ว​ถ่ายทอด​ให้​เจ้าหอ​ธรรม​แล้วก็​หาย​ไป​ใน​สายฟ้า​ ไม่รู้​ร่องรอย​และ​ไม่ได้​กลับมา​อีก​…”

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด