Xian Ni ฝืนลิขิตฟ้า ข้าขอเป็นเซียน 1978 ถนนสายยาว!

Now you are reading Xian Ni ฝืนลิขิตฟ้า ข้าขอเป็นเซียน Chapter 1978 ถนนสายยาว! at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.
ตอนที่ 1978 ถนนสายยาว!

สายลมและหิมะเป็นเสียงสะอื้นคล้ายหญิงสาวร้องไห้ สายลมปกคลุมดวงจันทร์ หิมะปกคลุมดวงดาว ถนนสายเก่าแก่และยืดยาวแห่งนี้มืดสนิทและมีจิตสังหารรุนแรงซ่อนอยู่

วินาทีที่หวังหลินและไฮ่จื่อหยุดลง หิมะเบื้องหน้าตกลงมาอย่างรวดเร็ว เกล็ดหิมะจำนวน 9,999 ชิ้นรวมกันเบื้องหน้าหวังหลินด้วยพลังสายหนึ่งและก่อเกิดเป็นรูปทรงสี่เหลี่ยม

มันทะยานเข้าหาหวังหลินและไฮ่จื่อ ระหว่างทางได้รวมหิมะมากขึ้นและขยายขนาดเป็นหลักพันฟุตในพริบตา

ขณะเดียวกันมีรูปทรงสามเหลี่ยมเกิดขึ้นด้านหลังหวังหลินและไฮ่จื่อ หลังจากดูดซับเกล็ดหิมะจำนวนมากเข้ามาจึงพุ่งเข้าหาด้วยจิตสังหารเต็มเปี่ยม

ทุกสิ่งทุกอย่างเกิดขึ้นในชั่วพริบตา!

“เจ้าระวังหลัง ข้าจะระวังข้างหน้า!” ในใจหวังหลินรู้สึกถึงอันตราย เขาไม่สงสัยในตัวไฮ่จื่อ แม้เรื่องนี้ดูเหมือนจะเกี่ยวข้องกับนาง หวังหลินก็เชื่อในสัญชาตญาณของตัวเอง!

หลังจากหวังหลินเอ่ยขึ้น จึงพุ่งทะยานเข้าหารูปทรงสี่เหลี่ยมตรงหน้า

ไฮ่จื่อมีท่าทีมืดมน ใบหน้างดงามของนางเต็มไปด้วยความโกรธเกรี้ยว นางโกรธที่มีคนใช้นางที่กำลังชักชวนหวังหลินไปภูเขาจักรพรรดิเพื่อเข้ามาสังหารเขา!

เมื่ออีกฝ่ายทำสำเร็จได้ เรื่องนี้จะสั่นคลอนไปทั้งเผ่าเทพและอาจารย์ของนางก็จะโดนร่างแหไปด้วย!

นางรู้ว่าตอนนี้ไม่ใช่เวลามาอธิบาย คำพูดทุกคำไร้ความหมาย พอนางได้ยินคำพูดที่หวังหลินเชื่อใจ นางรู้สึกอบอุ่นขึ้นมาแต่บนใบหน้าผุดจิตสังหาร ตรงเข้าหาคนที่วางกับดักนี้เอาไว้!

ไฮ่จื่อหันกลับมาโดยไม่ลังเล พุ่งตรงเข้าหาลวดลายสามเหลี่ยม!

หวังหลินก้าวออกไปสามก้าว วินาทีนั้นรอยสักกระทิงสวรรค์ปรากฏขึ้นรอบตัว เมื่อเผชิญกับสถานการณ์เช่นนี้หวังหลินจะใช้พลังเต็มที่โดยไม่ลังเล!

หนึ่งกำปั้นปรากฏภาพติดตามจำนวน 98 ภาพ บนถนนยาวแห่งนี้กลายเป็นภาพที่น่าตกตะลึง ภาพทั้งหมดโยนกำปั้นออกมาพร้อมกัน! หลังจากผสานเข้ากับร่างหวังหลินมันจึงกลายเป็นวิชารวมกันทั้งสิ้น 99 วิชา!

กำปั้นนี้มีถึง 23 วิชา! ทั้งหมดมี 99 วิชาซึ่งไม่สามารถใช้ได้เต็มกำลัง ดังนั้นพลังบางส่วนจึงขาดหายไป

แต่กำปั้นของหวังหลินหยุดกึกสามครั้ง! จากครั้งแรกร่างแก่นแท้ห้าธาตุทับซ้อนกับร่างดั้งเดิม จำนวนวิชาในกำปั้นจึงเพิ่มจาก 23 ไปเป็น 46!

หยุดกึกครั้งที่สองจำนวนวิชาในกำปั้นเพิ่มขึ้นเป็น 69!

วินาทีที่เขาปะทะกับรูปทรงสี่เหลี่ยม กำปั้นหวังหลินหยุดกึกอีกครั้ง จำนวนวิชาเพิ่มขึ้นเป็นครั้งที่สามจนถึง 92 จากการใช้ร่างอวตารในมิติว่าง!

ด้วยเกราะวิญญาณ แต่ละกำปั้นมี 92 วิชา ด้วย 99 กำปั้นผสานกันเป็นหนึ่งเข้าปะทะกับรูปทรงสี่เหลี่ยม!

โลกพลันเปลี่ยนสีสันและเกิดเสียงดังสนั่นกึกก้อง หิมะทั้งหมดภายในระยะพันฟุตรอบตัวหวังหลินถึงกับกระจัดกระจายราวกับพื้นที่แห่งนี้กลายเป็นหลุมดำ!

รูปทรงสี่เหลี่ยมสั่นเทาและระเบิดในทันที มันถูกทำลายด้วยกำปั้นของหวังหลิน!

แม้มันจะพังทลายแต่มีพลังประหลาดอยู่ภายใน พลังนี้เข้าไปในร่างหวังหลินตอนที่กำปั้นเข้าสัมผัสกับรูปทรงสี่เหลี่ยม ทำให้หวังหลินต้องหยุดชะงัก!

พลังเข้าไปในร่างและกลายเป็นตาข่ายข้างในเส้นชีพจรและโลหิต กลายเป็นผนึกอยู่ในร่าง!

หวังหลินไม่รู้ว่าพลังลึกลับนี้คืออะไรแต่เขารู้สึกว่ามันคือพลังแห่งความว่างเปล่า เพราะมีตัวตน เมื่อพ่ายแพ้มันจึงจะหายไป

พลังแห่งความว่างเปล่านี้หวังหลินเห็นเพียงครั้งเดียวจากราชครูชางซวนต้าว!

จังหวะที่เกิดผนึกขึ้นในร่างหวังหลินและเขาหยุดชะงัก มีร่างสามคนปรากฏในหิมะเบื้องหน้า ทั้งสามถูกหิมะและสายลมปกคลุมจนแทบไม่สามารถมองเห็นหน้าตาได้ชัดเจนและคล้ายกับเป็นภาพมายา ทั้งสามสร้างผนึกเพื่อควบแน่นสายลมและหิมะเข้าไปในฝ่ามือขวา จากนั้นพุ่งเข้ามาหาหวังหลิน

ขณะเดียวกันมีอีกสามคนปรากฏขึ้นด้านซ้ายของหวังหลินและมีอีกสามปรากฏด้านขวา พวกเขาปกคลุมร่างด้วยสายลมและหิมะ สามคนด้านซ้ายยื่นนิ้วโป้งออกมา สามคนด้านขวายื่นนิ้วก้อยออกมาชี้ใส่หวังหลิน!

มีร่างเงาปรากฏขึ้นด้านหลังหวังหลินเช่นกัน การกระทำของแต่ละคนล้วนตรงกันข้ามกันสามกลุ่มด้านหน้า กระแทกฝ่ามือเข้ามาใส่หวังหลิน

ด้านบนหวังหลินปรากฏขึ้นอีกสามคน ทั้งสามคนไม่ได้ทำฝ่ามือหรือใช้ดัชนี แต่แทงหวังหลินด้วยกระบี่เงิน!

ด้านหน้า ด้านหลัง ด้านซ้าย ด้านขวาและด้านบน! ทั้งหมดมีสิบห้าคนปรากฏขึ้นมาสังหารในเวลาเดียวกัน!

ทั้งหมดสิบห้าคนมีระดับบ่มเพาะผู้สูงส่งชั้นฟ้า โจมตีในตอนที่ระดับบ่มเพาะของหวังหลินถูกปิดผนึก!

หวังหลินหรี่ตาแคบและส่งเสียงคำรามออกมาในยามวิกฤติ เขาใช้พลังเต็มที่ของเกราะวิญญาณโดยไม่ลังเลและใช้พลังบัญชาโบราณเต็มกำลังเพื่อทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง เท้าขวาเหยียบลงพื้นอย่างโหดเหี้ยม

เสียงดังปังฟังดูคล้ายภูเขากำลังพังทลาย หวังหลินใช้แรงดีดเพื่อเคลื่อนไหวด้วยความเร็วเกินจินตนาการ เขาไม่ได้พุ่งไปข้างหน้าแต่ถอยหลังแทน แผ่นหลังจึงกระแทกเข้าใส่มือของคนสามคน

ตึงตัง ตึงตัง ตึงตัง!!

ร่างเงาทั้งสามด้านหลังหวังหลินกระอักโลหิต พวกเขาโดนพลังตีกลับจากร่างแข็งแกร่งของหวังหลิน ผ้าคลุมใบหน้าพัดปลิวเผยให้เห็นตัวตนของแต่ละคน

ทั้งสามเป็นชายชรา หวังหลินไม่เคยเจอมาก่อน

แต่ละคนเผยความหวาดกลัว ขณะที่พวกเขาล่าถอย หวังหลินเองก็ถอยผ่านสามคนนั้นเช่นกัน สองมือยื่นออกมาและคว้าจับศีรษะชายชราสองคนอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นบีบอย่างอำมหิตด้วยแววตาจิตสังหารเต็มเปี่ยม

พริบตาเดียวโลหิตสาดกระจาย ทั้งสองคนถูกหวังหลินสังหารในทันที เขาสูดเอาวิญญาณดั้งเดิมเข้าไปในร่างกาย ส่วนคนสุดท้ายหวังหลินใช้ร่างกายกระแทกเข้าใส่อีกครั้งให้ร่างแตกสลาย

จากสิบห้าคนมีสามคนตายในทันที ที่เหลืออีกสิบสองคนไม่หยุดชะงัก พวกเขาพุ่งเข้าหาหวังหลินด้วยความเร็วสูงมากและเข้าใกล้ในพริบตา สามคนด้านหน้ากระอักโลหิตแลกเปลี่ยนเป็นพลังเพิ่มความเร็ว พริบตาเดียวอยู่ห่างหวังหลินไม่ถึงห้าฟุต!

หวังหลินยกแขนซ้ายขึ้นมาสะบัด ใช้หนึ่งแขนขัดขวางฝ่ามือสามคน!

ทั้งสามคนล้วนสั่นเทา สายลมเปิดเผยใบหน้า ส่วนคนทั้งหกจากซ้ายและขวากลับชี้มาที่ด้านข้างหวังหลิน!

หกดัชนีร่อนลงใส่หวังหลินทำให้ใบหน้าซีดเผือดทันที พลังเขตอาคมในร่างกายเพิ่มพูนขึ้นมหาศาล ระดับบ่มเพาะอ่อนแอลงอย่างมาก ขณะเดียวกันในท้องฟ้ามีกระบี่สามเล่มพุ่งเข้าหา หวังหลินร้องคำรามและยกแขนซ้ายขึ้นชกทั้งสาม มีสองกระบี่แตกสลายและเจ้าของร่างแตกกระจาย แต่มีอีกคนเข้ามาใกล้และแทงกระบี่ขนาดสามนิ้วเข้าหาหน้าผากหวังหลิน!

ความเจ็บปวดแล่นไปทั่วร่างกาย โลหิตไหลย้อมเข้าสู่เบ้าตา ทำให้โลกเบื้องหน้าเปลี่ยนกลายเป็นสีโลหิต

สายตาสงบนิ่งถูกโลหิตขวางกั้น ดังนั้นคนภายนอกจึงไม่สามารถมองเห็นความสงบนิ่งของหวังหลินได้! หวังหลินร้องคำรามโดยไม่ลังเลและลากทั้งสิบสองคนไปยังปลายสุดของถนน!

สายลมและหิมะยิ่งรุนแรงมากขึ้น

วินาทีนั้นมีเสียงดังสนั่นออกมาจากพื้นดินด้านล่างหวังหลินพร้อมกับร่างเงาสามคนพุ่งออกมา ทั้งสามคนชุดสีดำ สองมือสร้างผนึกและชี้เข้าใส่ร่างตัวเอง เปิดเสียงสนั่นและพุ่งหาหวังหลินคล้ายกับเป็นวิญญาณดั้งเดิม

ร่างเงาอีกเก้าร่างปรากฏขึ้นบนถนน พวกมันพุ่งเข้าหาหวังหลินโดยไม่ลังเล แต่ละมือสร้างผนึกใช้วิชาพิเศษเพื่อผสานกันเป็นมังกรน้ำแข็งร้องคำรามและพุ่งเข้าใส่!

“หวังหลิน!!” ผู้สูงส่งชั้นฟ้าไฮ่จื่อส่งเสียงโหยหวนจากด้านหลัง ด้วยความแข็งแกร่งของนางจึงไม่สามารถอยู่ได้นานนัก แต่ทั้งเก้าคนไม่ได้ต้องการสังหารนาง พวกเขาเพียงต้องการให้นางอยู่ในกับดักต่อไป

‘เอาแบบนี้ใช่หรือไม่?’ สายตาเปื้อนโลหิตของหวังหลินยังคงสงบนิ่ง เกิดจิตสังหารกะพริบวาบและพอมังกรน้ำแข็งเข้าใกล้เขาจึงหยุดชะงัก

การหยุดนี้ทำให้กระทิงสวรรค์ตัวยักษ์ปรากฏขึ้นรอบตัวหวังหลิน มันดูน่าตกตะลึงคล้ายกับกระทิงสวรรค์ตัวจริงได้รับการฟื้นคืนชีพ!

“พวกเจ้าทั้งหมด ตาย!” หวังหลินเงยหน้าขึ้นมา ศีรษะกระทิงสวรรค์เชิดขึ้นและชนเข้ากับมังกรน้ำแข็ง เจ้ามังกรส่งเสียงร้องโหยหวน รอยแตกร้าวแผ่กระจายออกไปและแตกกระจาย!

พอมังกรน้ำแข็งแตกกระจาย ร่างทั้งเก้าปรากฏขึ้นมาด้วยใบหน้าหวาดกลัว ทั้งกระอักโลหิตและกระเด็นกลับไป!

แต่การล่าสังหารยังไม่จบ!

สายลมและหิมะยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้น!

……………………………………

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด