แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย 1041 ประธานเชี่ยนได้ความรู้ใหม่ เสี่ยวเฉียงหาเรื่องโดนทุบ

Now you are reading แผนรักสยบใจบอสสาวตัวร้าย Chapter 1041 ประธานเชี่ยนได้ความรู้ใหม่ เสี่ยวเฉียงหาเรื่องโดนทุบ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​ศาสตราจารย์​หลิว​ให้​สมุดบันทึก​ของ​ตัวเอง​กับ​เสี่ยว​เชี่ยน​เท่านั้น​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​เอา​สมุดบันทึก​ของ​ตัวเอง​ให้​ต้า​อี​เท่านั้น​ ​แต่​บุคคล​ลึกลับ​คน​นี้​กลับ​เอา​ของ​สำคัญ​แบบนี้​ให้​เสี่ยว​เชี่ยน

​เคส​การรักษา​ต่างๆ​ที่อยู่​ใน​เอกสาร​เสี่ยว​เชี่ยน​อ่าน​แล้วก็​รู้สึก​ทึ่ง​ ​เธอ​รู้สึก​ได้​เลย​ว่า​คนเขียน​ต้อง​เป็น​คนที​่​ฝีมือ​ไม่ธรรมดา​ ​หรือ​อาจจะ​เก่ง​กว่า​ศาสตราจารย์​หลิว​ด้วยซ้ำ​!

​มี​การ​วิเคราะห์​เคส​ใหญ่​ๆ​ระดับโลก​ ​สามารถ​เข้าร่วม​เป็นหนึ่ง​ใน​ผู้วิจัย​ได้​ก็​แสดงว่า​คนที​่​ส่ง​อีเมล​ฉบับ​นี้​จะ​ต้อง​มีส​ถานะ​ที่​ไม่ธรรมดา​อย่างแน่นอน​ ​แถม​แหล่งข้อมูล​ของ​เขา​ก็​ใช่​ว่า​ศาสตราจารย์​หลิว​จะ​มา​เทียบ​ได้

​ความ​กลุ้มใจ​ของ​เสี่ยว​เชี่ยน​ได้รับ​การเยียวยา​ไป​เกิน​ครึ่ง​ ​เธอ​อ่าน​เอกสาร​เหล่านั้น​ซ้ำไปซ้ำมา​กว่า​สิบ​รอบ​ ​ยิ่ง​อ่าน​ก็​ยิ่ง​รู้สึก​ได้ความ​รู้​ใหม่​เพิ่มขึ้น

​ความรู้​ความสามารถ​ของ​หมอ​จะ​พัฒนา​ขึ้น​ก็​ด้วย​การสั่งสม​ประสบการณ์​การรักษา​ ​เพื่อ​หา​แนวทาง​ของ​ตัวเอง

​แต่​หมอ​แต่ละคน​โดยเฉพาะ​จิตแพทย์​จะ​มี​ข้อจำกัด​เรื่อง​เคส​คนไข้​ที่​เจอ​ ​อาการ​หรือ​โรค​บางอย่าง​ไม่มีทาง​ได้​พบ​เลย​ก็​มี​ ​ต่อให้​เสี่ยว​เชี่ยน​จะ​เก่ง​แค่ไหน​ก็​ไม่มีทาง​แก้ปัญหา​ใน​เรื่อง​ที่​เธอ​ยัง​ไม่เคย​เจอ​มาก​่อน​ได้​ ​ความรู้​ของ​เธอ​มีจำกัด​ ​เคส​รักษา​ที่มา​ถึง​มือ​เธอ​ก็​มี​ขอบเขต​ที่​จำกัด​เช่นกัน

​ถึง​ศาสตราจารย์​หลิว​จะ​ค่อนข้าง​เก่ง​ใน​เรื่อง​อาการ​จิตเวช​ที่​พบ​บ่อย​ใน​สังคม​ ​แต่​ถ้า​เกี่ยวข้อง​กับ​เรื่อง​จิตวิทยา​อาชญากรรม​เธอ​ก็​ยัง​มีความรู้​ไม่​มาก​นัก​ ​แต่​คนที​่​ส่ง​อีเมล​ให้​เสี่ยว​เชี่ยน​คน​นี้​นั้น​ไม่​เหมือนกัน​ ​เขา​ไม่เพียงแต่​จะ​รอบรู้​เรื่อง​อาการ​จิตเวช​ที่​พบ​บ่อย​ใน​สังคม​ ​ยัง​เก่ง​เรื่อง​จิตวิทยา​อาชญากรรม​ด้วย​ ​เคส​รักษา​ที่​เขา​ให้​เสี่ยว​เชี่ยน​มา​เป็นตัว​อย่างที่​ดีมาก

​เมื่อ​ภาวะ​บกพร่อง​ด้าน​บุคลิก​ปรากฏ​ใน​ตัว​คน​ทั่วไป​จะ​ส่งผล​อย่างไร​ ​เมื่อ​ภาวะ​บกพร่อง​ด้าน​บุคลิก​ปรากฏ​ใน​สภาพแวดล้อม​หนึ่ง​ ​จะ​เกิด​การเปลี่ยนแปลง​อย่างไร​ ​ผล​ที่​ได้​จาก​ยี่สิบ​เคส​นี้​แตกต่าง​กัน​ ​อีกทั้ง​ข้อมูล​ก็​เป๊ะ​มาก​ ​ดูก​็​รู้​ว่า​เป็น​ประสบการณ์​จาก​ผู้เชี่ยวชาญ​ ​ไม่ใช่​นั่งเทียน​เขียน

​คนที​่​เขียน​ได้​ละเอียด​ขนาด​นี้​มีอยู่​แค่​ไม่​กี่​คน​แทบจะ​นับ​นิ้ว​ได้​เลย

​และ​ใน​บรรดา​คน​ไม่​กี่​คน​นั้น​ ​คนที​่​เสี่ยว​เชี่ยน​นึกได้​และ​มี​ความเกี่ยวข้อง​กับ​ตัวเอง​คง​หนี​ไม่​พ้น​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ ​บวก​กับ​ก่อนหน้านี้​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ยัง​ได้​ให้​หนังสือ​ฟาร์ม​เจ็ด​หมู่​กับ​เธอ​มา​เพื่อ​สอน​การ​สะกดจิต​แบบ​แทรกซึม​ด้วย​…

​เสี่ยว​เชี่ยน​ลังเล​เล็กน้อย​ ​เธอ​เคย​แสดงออก​ไป​อย่างชัดเจน​แล้ว​ว่า​ไม่​ขอ​ข้องเกี่ยว​ด้วย​ ​ถ้า​แน่จริง​ก็​ต้อง​ลบ​เอกสาร​พวก​นี้​ทิ้ง​และ​เลิก​ดู​ ​แต่ว่า​เอกสาร​พวก​นี้​มัน​สำคัญ​กับ​เธอ​มาก​ใน​ตอนนี้

​แต่​มือ​ที่​วาง​อยู่​บน​เม้าส์​กลับ​คลิก​ลง​ไป​ไม่ได้

​คิดไปคิดมา​ ​เธอ​จึง​ตัดสินใจ​ตอบ​อีเมล​กลับ​ ​ซึ่ง​พิมพ์​ลง​ไป​แค่​ว่า​ ​ขอบคุณ

​ไม่ว่า​อย่างไร​ ​ยาม​ที่​เธอ​สมอง​ตัน​ไป​หมด​ก็ได้​อีเมล​ฉบับ​นี้​ของ​ชี​อวี​๋​เซ​วี​ยน​นี่แหละ​ที่​ไขข้อข้องใจ​ให้​กับ​เธอ

​นี่​เป็นการ​ช่วยเหลือ​ครั้ง​ที่สอง​จาก​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ ​น้ำใจ​นี้​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่​รับ​ไม่ได้

​อีก​ฝ่าย​แทบจะ​ตอบกลับ​ในทันที​ ​มี​เพียง​อี​โมติ​คอน​หน้า​ยิ้ม​อัน​เดียว

​คน​ๆ​นี้​ฉลาด​จริงๆ​ ​รู้​ว่า​ถ้า​คุย​ต่อยืด​ยาว​อีก​ฝ่าย​จะ​รำคาญ​ ​ไม่ได้​เรียกร้อง​ขอ​คำชม​แต่กลับ​ทำให้​เสี่ยว​เชี่ยน​ประทับใจ

​กว่า​อวี​๋​หมิง​หลาง​จะ​กลับมา​ก็​เป็นเวลา​เที่ยงคืน​แล้ว​ ​เขา​เห็น​เสี่ยว​เชี่ยน​ยัง​ใส่​ชุด​เดียว​กับ​เมื่อ​ตอนกลางวัน​ ​แม้แต่​ชุด​อยู่​บ้าน​ก็​ไม่​เปลี่ยนไป​ใส่​ ​ถึงขนาด​ที่ว่า​ไม่​เปิดไฟ​ห้องรับแขก​ด้วย​ ​ภายใน​ห้อง​ที่​มืดสนิท​มี​เพียง​แสงไฟ​จาก​หน้าจอ​คอมพิวเตอร์​ที่​ส่องสว่าง

​“​ลูก​เชี่ยน​ ​อย่า​บอก​นะ​ว่ายัง​ไม่ได้​กินข้าว​เย็น​?​”

​เห็นได้ชัด​ว่า​ใช่

​“​ฉัน​ไม่มีเวลา​กิน​…​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​เงยหน้า​ที่​ซีดเซียว​ ​เธอ​กำลัง​อิน​กับ​เอกสาร​ที่​เหมือน​มี​มนต์​สะกด​พวก​นี้

​“​มัน​คือ​อะไร​เหรอ​?​”​ ​อวี​๋​หมิง​หลาง​รู้​ว่า​เมีย​เขา​ไม่ใช่​คนที​่​หมกมุ่น​ดู​สิ่ง​ที่​ไม่​ควร​จน​ลืม​กินข้าว​ ​สิ่ง​ที่อยู่​ใน​คอมพิวเตอร์​จะ​ต้อง​สำคัญ​มาก​แน่ๆ

​“​ถึง​ฉัน​จะ​ไม่​อยาก​ยอมรับ​ ​แต่​ปรมาจารย์​ก็​ยัง​เป็น​ปรมาจารย์​อยู่​วันยังค่ำ​”​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ปิด​คอมพิวเตอร์

​“​ใคร​?​”

​“​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ ​เมื่อ​บ่าย​เขา​ส่ง​เอกสาร​มา​ให้​ฉัน​ ​ฉัน​รู้สึกตัว​เอง​เหมือน​ถูก​ตอกกลับ​หน้าหงาย​ยังไง​ไม่รู้​”

​“หืม​?​”

​“​ฉัน​คิด​มาต​ลอด​ว่า​ตัวเอง​ขึ้น​ถึง​จุดสูงสุด​แล้ว​ ​แต่​พอ​ฉัน​ได้​อ่าน​สิ่ง​ที่​เขา​ส่ง​มา​ให้​ฉัน​ถึง​ได้​พบ​ว่า​ตัวเอง​เพิ่ง​ยืน​อยู่​แค่​ช่วง​กลาง​เขา​ ​หนทาง​ยัง​อีก​ไกล​”

​อวี​๋​หมิง​หลาง​นั่ง​ฟัง​เธอ​อย่าง​เงียบๆ​ ​เขา​รู้​ว่า​เสี่ยว​เชี่ยน​มั่นใจ​ใน​ความรู้​ที่​ตัวเอง​มีอยู่​มาก​ ​นับตั้งแต่​เธอ​เริ่ม​รักษา​คนไข้​มาก​็​ไม่เคย​เจอ​เคส​ยาก​ถึงขนาด​ที่​เธอ​รักษา​ไม่ได้​ ​แต่​จะ​ว่า​ไป​กรณี​ของ​พ่าน​พ่าน​ก็​ไม่ได้​ยาก​อะไร​ ​เพียงแต่​มีเรื่อง​ความรู้สึก​ส่วนตัว​เข้ามา​คั่น​กลาง​ก็​เท่านั้น

​แต่​ทำไม​เธอ​ถึง​ได้​ชม​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ไม่ขาดปาก​ทั้งๆที่​เธอ​บอก​ไม่​ชอบ​มาต​ลอด​?​ ​ก่อนหน้านี้​ตอนที่​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ส่ง​หนังสือ​หนัง​แกะมา​ให้​เธอ​ ​เธอ​ยัง​แสร้งทำ​เป็น​ไม่รู้​ว่า​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ให้​มา​อยู่​เลย​ ​นี่​ก็​แสดงว่า​ความรู้สึก​ของ​เมีย​เขา​เปลี่ยนไป

​“​อันที่จริง​เรื่อง​ของ​พ่าน​พ่าน​ก็​ไม่​ถึงกับ​ยาก​ ​แต่​ฉัน​ก็​ไม่รู้​ว่า​ต้อง​จัดการ​ยังไง​ ​จนกระทั่ง​ฉัน​ได้​อ่าน​เอกสาร​ที่​เขา​ส่ง​มา​ให้​ ​ถึง​จะ​มี​แค่​สอง​เคส​ที่​คล้าย​กับ​พ่าน​พ่าน​ ​แต่​เคส​อื่นๆ​ก็​เป็น​กรณีที่​น่า​ศึกษา​มาก​ ​มัน​เป็น​ข้อมูล​ที่​หาไม่​ได้​จาก​ข้างนอก​ ​ทีม​ของ​เขา​แข็งแกร่ง​มาก​ ​ข้อมูล​บางอย่าง​ใน​นี้​ได้มา​จาก​การติด​ตาม​ผล​อยู่​หลาย​ปี​ ​ข้อมูล​พวก​นี้​ต่อให้​เวลา​ผ่าน​ไป​อีก​เป็น​สิบ​ปีก​็​ไม่มีทาง​เปิดเผย​ให้​คนภายนอก​ได้​รู้​ ​สำหรับ​พวกเรา​แล้ว​มัน​คือ​—​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่รู้​ควรจะ​อธิบาย​ยังไง​ดี

​“​คัมภีร์​ทานตะวัน​[1]?​”​ ​อวี​๋​หมิง​หลาง​ต่อให้

​เสี่ยว​เชี่ยน​ถลึงตา​ใส่​ ​“​คัมภีร์​วิทยา​ยุทธ์​ที่​ไม่ต้อง​ตอน​ตัวเอง​ต่างหาก​!​”

​อวี​๋​หมิง​หลาง​ครุ่นคิด​ ​เอา​สิ่ง​ที่​เธอ​พูด​เชื่อมโยง​กับ​โลก​นิยาย​กำลังภายใน​ ​“​นั่น​ก็​หมายความว่า​ ​ฝีมือ​ของ​คุณ​ใน​ตอนนี้​ก็​ประมาณ​ว่า​เป็น​ศิษย์​เอก​ของ​สำนัก​ง้อ​ไบ​๊​ ​ซึ่ง​ก็​คือ​จิว​จี้​เยี​ยก​[2]​ ​แต่​สิ่ง​ที่​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ให้​คุณ​ ​ก็​เหมือนกับ​จิว​จี้​เยี​ยก​ที่​กลายเป็น​มาร​ใน​ภายหลัง​ ​ฝึก​วิชากรง​เล็บ​กระดูก​ขาว​จน​ติดอันดับ​ยอด​ฝีมือ​?​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​ไม่​ชอบ​ที่​เขา​ยก​เธอ​เปรียบกับ​ผู้หญิง​ที่​ไม่​ตัด​เล็บ​คน​นั้น​ ​แต่​ก็​ต้อง​ยอมรับ​ว่า​ข้อมูล​ที่​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ให้​เธอ​มามัน​แตกต่าง​จาก​สิ่ง​ที่​เธอ​เคย​ศึกษา​!

​อวี​๋​หมิง​หลาง​มอง​เสี่ยว​เชี่ยน​อยู่​สักพัก​ ​สุดท้าย​ก็​พูด​ประโยค​คลาสสิก​ออกมา

​“​เมีย​จ๋า​!​ ​ต่อไป​ห้าม​ซื้อ​ลิปสติก​สีดำ​ ​แล้วก็​ห้าม​แต่งหน้า​เข้ม​ด้วย​นะ​”

​“​…?​”

​“​เพราะ​ใน​ละคร​น่ะ​ ​มี​แต่​ผู้หญิง​ที่จะ​กลายเป็น​ปีศาจ​ที่​แต่ง​แบบ​นั้น​ ​ต่อมา​ก็​จะ​ไป​ทำ​เรื่อง​เลว​ๆ​”

​เสี่ยว​เชี่ยน​จาก​ที่​เครียด​อยู่​ก็​ผ่อนคลาย​ลง​ทันที​ ​ไม่รู้​ว่า​ควรจะ​โมโห​หมอนี​่​พูดจา​เพ้อเจ้อ​หรือ​ขอบคุณ​ที่​เขา​ช่วย​ให้​เธอ​ผ่อนคลาย​ดี

​“​ไม่ต้อง​เครียด​ขนาด​นั้น​ ​เขา​เก่ง​ก็​เรื่อง​ของ​เขา​ ​คุณ​เอง​ก็​เก่ง​เหมือนกัน​ ​ไม่ต้อง​สน​ว่า​ตัวเอง​ยังอยู่​ห่าง​จาก​จุดสูงสุด​อีก​ไกล​แค่ไหน​ ​ตอนนี้​ก็ดี​อยู่​แล้ว​”

​“​ฉัน​ไม่ได้​เครียด​เรื่อง​นั้น​ ​ฉัน​ก็​แค่​รู้สึก​ตื่นเต้น​ขึ้น​มานิด​หน่อย​ ​ก็​เหมือนกับ​คน​ปีน​เขา​ที่​พอ​ไป​ถึง​ยอด​ก็​รู้สึก​เบื่อ​ ​แต่​อยู่​ๆ​ก็​เห็น​ว่ายั​งมี​ทาง​ให้​ขึ้นไป​ต่อ​เสีย​อย่างนั้น​”

​คราวก่อน​ตอนที่​ถูก​นัก​สะกดจิต​ลึกลับ​นั่น​หยาม​ศักดิ์ศรี​ ​เสี่ยว​เชี่ยน​ก็​เกิด​ความรู้สึก​แบบนี้​มาบ​้าง​แล้ว​ ​แต่​ครั้งนี้​แค่​ชี​อวี​่​เซ​วี​ยน​ให้​เอกสาร​เธอ​มา​ ​ก็​ทำให้​ความรู้สึก​นั้น​มัน​ชัดเจน​ยิ่งขึ้น

​“​เรื่อง​พ่าน​พ่าน​คุณ​หา​ข้อมูล​ไป​ถึง​ไหน​แล้ว​?​”​ ​อวี​๋​หมิง​หลาง​กลัว​ว่า​ถ้า​ปล่อย​เธอ​คิด​ต่อไป​จะ​ยิ่ง​กู่​ไม่​กลับ​ ​เมีย​เขา​มี​จุดเด่น​อยู่​อย่าง​ ​ถ้า​เธอ​มี​เป้าหมาย​แน่วแน่​แล้วก็​จะ​นั่ง​ศึกษา​จริงจัง​จน​ลืม​กิน​ ​คล้าย​กับ​พวก​จอม​ยุทธ์​ที่เก็บ​ตัว​ฝึก

​“​ฉัน​คิด​มาต​ลอด​ช่วง​บ่าย​ ​อยู่​ๆ​ก็​เข้าใจ​ขึ้น​มา​เรื่อง​หนึ่ง​”

​อวี​๋​หมิง​หลาง​เห็น​เธอ​ทำ​หน้า​เครียด​จึง​จริงจัง​ขึ้น​มาทัน​ที

​“​อะไร​เหรอ​?​”

​ ​[1]​ ​สุดยอด​คัมภีร์​เล่ม​หนึ่ง​ใน​นิยาย​กำลังภายใน​ ​ปรากฏ​ครั้งแรก​ใน​เรื่อง​กระบี่​เย้ย​ยุทธจักร

[2]​ ​ตัวละคร​ใน​เรื่อง​ดาบ​มังกร​หยก

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด