เทพสังหาร ยุทธการระห่ำบทที่ 488 งานวันเกิดของผู้อาวุโสตระกูลเย่

Now you are reading เทพสังหาร ยุทธการระห่ำ Chapter บทที่ 488 งานวันเกิดของผู้อาวุโสตระกูลเย่ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

“พ่อ​ครับ​ ผม​ไม่สนิท​กับ​คน​พวก​นี้​ อีก​อย่าง​ผม​ก็​ไม่ชอบ​เรื่อง​สาน​สัมพันธ์​กับ​คนอื่น​อะไร​แบบ​นั้น​ ต่อให้​ไป​ก็​ช่วย​อะไร​ไม่ได้​หรอก​?”

เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​รู้สึก​ไม่ยินยอม​อยู่​บ้าง​ ไป​ร่วม​งานเลี้ยง​แบบนี้​ต้อง​สวม​ชุด​สูท​เป็นทางการ​ แสร้งทำ​ท่าที​เคร่งขรึม​จริงจัง​ และ​ยัง​มีเรื่อง​มากมาย​ให้​ทำ​ บางครั้ง​ยัง​ต้อง​ไป​เป็น​คู่​เต้นรำ​อะไร​แบบ​นั้น​ด้วย​ ยุ่งยาก​จริงๆ​

“ไม่ได้​ คราวนี้​ลูก​ต้อง​ไป​ร่วมงาน​ด้วย​ ใช่แล้ว​ ทาง​ที่​ดี​พา​แฟน​ของ​ลูก​ไป​ด้วย​ ต่อให้​ลูก​ไม่มีแฟน​ก็​คิด​หา​วิธี​พา​ไป​สัก​คน​ ใน​เมื่อ​ลูก​ปฏิเสธ​เรื่อง​การ​แต่งงาน​ของ​ตระกูล​ฟ่าน​ไป​แล้วก็​ควร​ทำให้​คน​ตระกูล​ฟ่าน​มีทางลง​บ้าง​ พ่อ​ได้ยิน​ว่า​คราวนี้​ผู้อาวุโส​ตระกูล​ฟ่าน​มาด้วยตัวเอง​ ฟ่าน​รั่ว​เซวียน​ก็​อาจจะ​มาด้วย​!” เย่หง​พูด​กับ​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​ท่าที​เคร่งขรึม​แบบ​ผู้​เป็น​พ่อ​

“แต่ว่า​…พ่อ​ครับ​…นี่​พ่อ​จะบังคับ​เห​รอ.​..” เย่​เทียน​เฉิน​ยัง​พูด​ไม่จบ​ เย่หง​ก็​ลุกขึ้น​ยืน​เดิน​ไป​ที่​ประตู​คฤหาสน์​ก่อน​จะตะโกน​เสียงดัง​

“บังคับ​ลูก​แค่​ครั้งนี้​แล้ว​ เตรียมตัว​ให้​ดี​เถอะ​ อย่า​ให้​ตระกูล​เย่​ต้อง​ขายหน้า​” เย่หง​พูด​จบ​ก็​เดิน​จากไป​โดย​ไม่หัน​กลับมา​มอง​

เย่​เทียน​เฉิน​มอง​ไป​ยัง​เงาหลัง​ของ​เย่หง​ผู้​เป็น​พ่อ​ก่อน​จะทอดถอนใจ​เบา​ๆ ทำ​อะไร​พ่อ​ไม่ได้​เลย​จริงๆ​ เขา​ไม่อยาก​ไป​เข้า​ร่วมงาน​รวมตัว​อะไร​เหล่านี้​ พูดตรงๆ​ ก็​คือ​ งาน​วันเกิด​ของ​บุคคล​สำคัญ​ใน​หมู่​ผู้มีอิทธิพล​หรือ​ตระกูล​ใหญ่​เหล่านี้​เป็น​แค่​เพียง​งาน​สาน​สัมพันธ์​เท่านั้น​ เนื่องจาก​ผู้ร่วมงาน​ทั้งหมด​ต่าง​ก็​เป็น​คนสำคัญ​ของ​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​อื่นๆ​ ระหว่าง​พวกเขา​อาจจะ​เจรจา​กัน​ พูดคุย​เรื่อง​ธุรกิจ​กัน​ เย่​เทียน​เฉิน​ย่อม​เข้าใจ​ความคิด​ของ​พ่อ​และ​ปู่​ดี​

ครั้งนี้​เป็นงาน​วันเกิด​อายุ​ครบ​ 75 ปี​ของ​เย่หย่วน​ซาน​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​เย่​ ตระกูล​เย่​จึงจัดงาน​อย่าง​ยิ่งใหญ่​ เชิญคนใน​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​มากมาย​มาร่วมงาน​ เรื่อง​วันเกิด​ของ​เย่หย่วน​ซาน​เป็นเรื่อง​รอง​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​การสาน​สัมพันธ์​กับ​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​เหล่านี้​ต่างหาก​ หาก​ตระกูล​เย่​คิด​จะผงาด​ขึ้น​มาโดย​อาศัย​ความสามารถ​ของ​ตัวเอง​เพียง​อย่าง​เดียว​นั้น​ย่อม​เป็นไปได้​ยาก​ รวม​กับ​ที่​ตระกูล​เย่​ตกต่ำ​ไป​นาน​แล้ว​ จาก​ตระกูล​ชั้นหนึ่ง​กลายเป็น​ตระกูล​ชั้น​สาม หาก​ต้องการ​รุ่งเรือง​ขึ้น​มาอีกครั้ง​โดย​ไม่พึ่งพา​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​อื่นๆ​ นั้น​เป็นไปไม่ได้​โดย​เด็ดขาด​ และ​ถ้าอยากได้​ความช่วยเหลือ​จาก​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​เหล่านี้​ก็​จำเป็นต้อง​มีเย่​เทียน​เฉิน​ พูด​ให้​ถูก​ก็​คือ​ ช่วงนี้​ประตู​บ้าน​ตระกูล​เย่​เป็นที่นิยม​มาก​ มีผู้คน​มาเยี่ยมเยียน​มากมาย​ เพราะ​หลาย​คน​เห็น​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​ซึ่งเป็น​ลูกหลาน​ของ​ตระกูล​เย่​ผงาด​ขึ้น​มาแล้ว​ และ​เกรง​ว่า​ตระกูล​เย่​เอง​ก็​จะรุ่งเรือง​ขึ้น​มาอีกครั้ง​แน่นอน​ จึงอยาก​มาสาน​สัมพันธ์​ไว้​ก่อน​ คน​เหล่านี้​จึงมาร่วมงาน​วันเกิด​อายุ​ครบ​ 75 ปี​ของ​ผู้อาวุโส​ตระกูล​เย่​ ส่วนใหญ่​เพราะ​ต้องการ​มาพบ​เย่​เทียน​เฉิน​สักหน่อย​

“จะไป​ร่วมงาน​วันเกิด​ของ​ปู่​คง​ไม่ต้อง​พา​แฟน​ไป​หรอก​มั้ง? ยุ่งยาก​จริงๆ​!” เย่​เทียน​เฉินอด​ไม่ได้​ที่จะ​พูด​พึมพำ​กับ​ตัวเอง​

ใน​เวลา​สามวัน​ต่อมา​เย่​เทียน​เฉิน​ไม่ได้​ออก​ไป​จาก​คฤหาสน์​เลย​ อยู่​รักษา​อาการ​บาดเจ็บ​ของ​ตัวเอง​มาโดยตลอด​ ระยะนี้​ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​โทร​หา​ด้วย​ความใส่ใจ​หลายครั้ง​ เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ถามว่า​ตอนนี้​ตระกูล​ห​ลิง​เป็น​อย่างไร​ ไม่ว่า​จะอย่างไร​ เพื่อ​เห็นแก่หน้า​ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​ หาก​เขา​ช่วย​ได้​ก็​จะช่วย​

ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​และ​ห​ลิง​เย​ว่​ปลอดภัย​มาก​ คน​ระดับสูง​ของ​ทางการ​ส่งคน​ไป​คุ้มครอง​พวกเขา​แล้ว​ รวม​กับ​ที่​ยอด​ฝีมือ​ทั้ง​สามสิบ​คน​ของ​สำนัก​ดาบ​ชั้นหนึ่ง​ที่​ลอบ​เข้ามา​ถูก​เย่​เทียน​เฉิน​สังหาร​ไป​หมด​แล้วจึง​ไม่มีอันตราย​อะไร​มาก​ ที่​สำคัญ​ก็​คือ​กลัว​ว่า​รัฐบาล​แห่ง​ประเทศ​ M จะไม่สน​หน้าตา​ ส่งยอด​ฝีมือ​มาสังหาร​ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​และ​ห​ลิง​เย​ว่​อีกครั้ง​

เรื่อง​ของ​ตระกูล​ห​ลิง​ใน​ตอนนี้​ต้อง​ดู​ความเห็น​ของ​ผู้อาวุโส​ตระกูล​ห​ลิง​เป็นสำคัญ​ ซึ่งก็​คือ​ปู่​ของ​ห​ลิง​อวี่สวิ๋น​ ต้อง​ดู​ว่า​จะถอย​ออกมา​อย่าง​ปลอดภัย​ได้​หรือไม่​ เพียงแต่​เมื่อ​ดู​จาก​สถานการณ์​แล้ว​คง​ยาก​มาก​ จะอย่างไร​ตระกูล​ห​ลิง​ก็​หยั่งราก​ลึก​อยู่​ในประเทศ​ M มานาน​หลาย​ 10 ปี​ รวม​กับ​ที่​คราวนี้​ทั้ง​ตระกูล​ต้องการ​ย้าย​กลับมา​พัฒนา​เศรษฐกิจ​ในประเทศ​ นอก​จาก​ห​ลิง​เย​ว่​และ​พ่อ​ของ​เขา​ซึ่งก็​คือ​ผู้อาวุโส​ห​ลิง​ที่​มีความคิด​เช่นเดียวกัน​แล้ว​ พี่น้อง​คนอื่นๆ​ ก็​ไม่เห็นด้วย​ มีอุปสรรค​ไม่น้อย​เลย​ทีเดียว​

สามวัน​ต่อมา​ เย่​เทียน​เฉิน​สวม​สูท​แบบ​ตะวันตก​และ​รองเท้าหนัง​เดิน​ออก​มาจาก​คฤหาสน์​ ขับ​รถสปอร์ต​เวย์​รอน​มุ่งหน้า​ไป​ยัง​บ้านเดิม​ตระกูล​เย่​ ใน​ตอนที่​เขา​เพิ่งจะ​ขับรถ​ไป​ถึงบ้านเดิม​ตระกูล​เย่​ บริเวณ​ประตู​ก็​มีผู้หญิง​สวย​สุดยอด​คน​หนึ่ง​ยืน​อยู่​ที่นั่น​ เมื่อ​เห็น​เย่​เทียน​เฉิน​ขับรถ​เข้ามา​ก็​ยิ้ม​หวาน​หยาดเยิ้ม​แล้ว​พูดว่า​ “ไอคิว​ของ​นาย​จะต่ำ​เกินไป​หรือเปล่า​ ทุกครั้งที่​นัด​ผู้หญิง​จะต้อง​มาสาย​ตลอด​ ระวัง​หา​ภรรยา​ไม่ได้​!”

“โทษ​ที​ พอดี​ต้อง​แต่งหน้า​ ตอนนี้​ฉัน​ดู​โอเค​หรือเปล่า​?” เย่​เทียน​เฉินลง​จาก​รถ​แล้ว​ถามด้วย​รอยยิ้ม​

“ไม่แย่​ น้อยกว่า​ฉัน​นิดหน่อย​!”

“ฉัน​จะไป​เทียบ​กับ​คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​ซูอย่าง​เธอ​ได้​ยังไง​ เธอ​เป็น​คุณหนู​ของ​ตระกูล​ที่​ร่ำรวย​ที่สุด​ในประเทศ​นะ​!” เย่​เทียน​เฉิน​พูด​ก่อน​จะหัวเราะ​

“ต่อปากต่อคำ​กับ​ฉัน​ให้​มัน​น้อย​หน่อย​เถอะ​ คราวนี้​ฉัน​ช่วย​นาย​ นาย​ก็​ติดหนี้​ฉัน​ครั้งหนึ่ง​” ซูเฟยเฟย​ยิ้ม​อย่าง​ซุกซน​

“คุณหนู​ใหญ่​ตระกูล​ซูแบบ​เธอ​ต้องการ​อะไร​ก็ได้​อย่างนั้น​ ยัง​ต้อง​ให้​ฉัน​ติดหนี้​น้ำใจ​เธอ​อีก​เหรอ​?” เย่​เทียน​เฉิน​ส่ายหน้า​ถาม

“เรื่อง​นั้น​นาย​ไม่ต้อง​ยุ่ง​ ยังไง​ซะแค่​นาย​จำไว้​ก็​พอ​”

ที่แท้​เย่​เทียน​เฉิน​ก็​ทำตาม​ความคิด​ของ​พ่อ​ หา​สาวงาม​คน​หนึ่ง​มาเล่น​บท​แฟน​สาว​ของ​ตัวเอง​ เขา​คิดไปคิดมา​ คิด​ว่า​ซูเฟยเฟย​เหมาะสม​ที่สุด​ ประการ​แรก​เป็น​เพราะ​ซูเฟยเฟย​เกิด​ใน​ตระกูล​ใหญ่​ เติบ​โตมา​ใน​ตระกูล​ใหญ่​ตั้งแต่​เด็ก​ เจอ​งานเลี้ยง​แบบนี้​มานับ​ครั้ง​ไม่ถ้วน​ ค่อนข้าง​รู้​วิธี​รับมือ​ ตน​ไม่ค่อย​เชี่ยวชาญ​งานเลี้ยง​แบบนี้​จึงต้อง​การคน​ที่​รู้เรื่อง​คอย​เตือน​อยู่​ข้าง​กาย​จริงๆ​ ประการ​ที่สอง​เนื่องจาก​ได้ยิน​ว่า​ความสามารถ​ใน​การเต้นรำ​ของ​ซูเฟยเฟย​ดีมาก​ หาก​ต้อง​ร้อง​เล่น​เต้นรำ​อะไร​ ตนเอง​ใน​ฐานะ​ที่​เป็น​ลูกหลาน​ตระกูล​เย่​ก็​ไม่อาจ​เสียมารยาท​จน​ทำให้​ขายหน้า​

เดิมที​เย่​เทียน​เฉิน​ยัง​คิดถึง​คน​อีก​คน​หนึ่ง​ ถ้าทำ​แบบ​นั้น​ก็​ไม่ต้อง​รบกวน​ซูเฟยเฟย​ คน​คน​นั้น​ก็​คือ​ฉีหรู​เสวี่ย​ แต่​อารมณ์​ของ​ฉีหรู​เสวี่ย​ค่อนข้าง​รุนแรง​ รวม​กับ​ที่​ตอนนี้​เธอ​กับ​เสี้ยว​ห​ยา​อยู่​ใน​คฤหาสน์​เดียวกัน​ หาก​ให้​พวก​เธอ​คนใดคนหนึ่ง​มาสวมบทบาท​นี้​คง​กลาย​เป็นเรื่อง​น่ารำคาญ​ ดังนั้น​คิดไปคิดมา​เย่​เทียน​เฉิน​ยังคง​โทร​หา​ซูเฟยเฟย​ให้​เธอ​ช่วย​ตน​ วันนี้​เขา​แอบ​ออกมา​ ไม่ได้​บอก​เสี้ยว​ห​ยา​และ​ฉีหรู​เสวี่ย​เกี่ยวกับ​เรื่อง​นี้​ โชคดี​ที่​เสี้ยว​ห​ยา​ไป​เรียน​ มิฉะนั้น​คง​วุ่นวาย​จริงๆ​

“ได้​ๆ ต่อไปนี้​ถ้ามีเรื่อง​อะไร​ที่​ฉัน​ช่วย​ได้​ บอก​มาแค่​คำ​เดียว​ก็​พอ​ ตอนนี้​เข้า​ไปกันได้​หรือยัง​?” เย่​เทียน​เฉิน​ส่าย​หน้ายิ้ม​ๆ ก่อน​จะเอ่ย​ถาม

“นาย​นี่​โง่จริง​ จะเข้าไป​แบบนี้​เหรอ​ไง?” ซูเฟยเฟย​พูด​ มอง​ไป​ยัง​เย่​เทียน​เฉิน​ด้วย​ท่าที​จนใจ​ก่อน​จะใช้มือขวา​คล้อง​แขน​ซ้าย​เย่​เทียน​เฉิน​

เย่​เทียน​เฉิน​หัวเราะ​ เขา​ไม่เข้าใจ​เรื่อง​พวก​นี้​จริงๆ​ ทำได้​เพียง​เดิน​เข้า​ประตู​บ้าน​ตระกูล​เย่​ไป​กับ​ซูเฟยเฟย​ด้วย​รอยยิ้ม​ เพิ่งจะ​เดินหน้า​ไป​ได้​ไม่กี่​ก้าว​ รถ​เฟอรร์​รา​รี่​คัน​หนึ่ง​ก็​จอด​ลง​ข้าง​รถสปอร์ต​เวย์​รอน​ของ​เย่​เทียน​เฉิน​ มีผู้หญิง​คน​หนึ่ง​ลง​มาจาก​รถ​ เธอ​สวม​กี่เพ้า​สีแดง​ปัก​ลาย​มังกร​ ผู้หญิง​คน​นี้​รูปร่าง​สูง อายุ​ประมาณ​ 20 ปี​ ทรวดทรง​องค์​เอว​ร้อนแรง​ รวม​กับ​ที่​เธอ​มีร่างกาย​ค่อนข้าง​สูง เมื่อ​ดู​แล้ว​เหมือนกับ​พวก​นางแบบ​อย่างไร​อย่างนั้น​ ใบหน้า​ของ​เธอ​ไม่ด้อย​ไป​กว่า​ซูเฟยเฟย​เลย​ ต้อง​ทราบ​ว่า​ชุด​กี่เพ้า​น่ามอง​มาก​ แต่​ต้อง​ให้​คน​ที่​น่ามอง​สวมใส่​ถึงจะถูก​ มิฉะนั้น​คง​เป็นการ​ทำลาย​ภาพลักษณ์​ตัวเอง​

“ขอโทษ​ค่ะ​ ที่นี่​คือ​ตระกูล​เย่​หรือเปล่า​คะ​?” ผู้หญิง​ที่​สวม​ชุด​กี่เพ้า​เดิน​มาเบื้องหน้า​เย่​เทียน​เฉิน​ ถอด​แว่นกันแดด​สีดำ​ของ​ตน​แล้ว​เอ่ย​ถาม

“ใช่ครับ​” เย่​เทียน​เฉิน​ตอบ​อย่าง​เรียบ​เฉย​

“ขอบคุณ​ค่ะ​!”

เมื่อ​พูด​จบ​ ผู้หญิง​สวม​ชุด​กี่เพ้า​สีแดง​ปัก​ลาย​มังกร​คน​นั้น​ก็​เดิน​เข้าไป​ที่​บ้านเดิม​ตระกูล​เย่​ก่อน​ เย่​เทียน​เฉิน​ชะงัก​ไป​เล็กน้อย​ก่อน​จะเดิน​เข้าไป​กับ​ซูเฟยเฟย​

ภายใน​บ้านเดิม​ตระกูล​เย่​ เรียก​ได้​ว่า​ติด​โคมไฟ​หลาก​สีสรร​ มีโคมไฟ​มังกร​สีแดง​ขนาดใหญ่​อยู่​ทุกที่​ รวมไปถึง​พรม​แดง​ด้วย​ ห้องอาหาร​เป็น​แบบ​เปิด​โล่ง​ จัด​อย่าง​หรูหรา​และ​เป็นทางการ​ ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​และ​ซูเฟยเฟย​เดิน​เข้าไป​ ด้านใน​มีคน​มาถึงมาก​แล้ว​ สมาชิก​ทั้งหมด​ของ​ตระกูล​เย่อ​อก​มารับแขก​ เย่หย่วน​ซาน​พูดคุย​สนทนา​กับ​ผู้อาวุโส​ระดับ​เดียวกัน​ของ​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​ ส่วน​เย่มู่​ไป๋​และ​เย่​เฮ่อ​กั๋ว​ก็​ยุ่ง​อยู่​กับ​การ​ต้อนรับ​คนอื่นๆ​ ผู้มาเยือน​ล้วน​เป็น​แขก​ จำเป็นต้อง​รับรอง​ให้​ดี​ นี่​นับ​เป็นเรื่อง​ปกติ​

“คน​มาไม่น้อย​เลย​ หลาย​คน​เป็น​ผู้อาวุโส​ของ​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​ ตระกูล​เย่​ของ​นาย​ได้หน้า​มาก​จริงๆ​!” ซูเฟยเฟย​มอง​ไป​ยัง​คนใน​งาน​แล้ว​พูด​ขึ้น​ด้วย​รอยยิ้ม​

“แต่​ฉัน​ไม่รู้จัก​เลย​สัก​คน​ ไม่รู้​ว่า​จะให้​ฉัน​มาร่วมงาน​วันเกิด​แบบนี้​ทำไม​ น่าเบื่อ​จริง​!” เย่​เทียน​เฉิน​ทอดถอนใจ​ก่อน​จะพูด​แล้ว​ส่ายหน้า​

ซูเฟยเฟย​มอง​เย่​เทียน​เฉิน​ อด​ไม่ได้​ที่จะ​แย้มยิ้ม​เล็กน้อย​ ใน​ใจคิด​ว่า​เย่​เทียน​เฉิน​นี่​ไม่รู้จัก​ประเพณี​เลย​จริงๆ​ ไม่มีอีคิว​ก็​ช่างเถอะ​ แต่​กระทั่ง​งานสังคม​แบบนี้​ก็​ทำ​ไม่เป็น​ นับถือ​นิสัย​เจ้าหมอ​นี่​จริงๆ​ ไม่มีความคิด​จะแย่งชิง​ผลประโยชน์​อะไร​เลย​สักนิด​

ต้อง​ทราบ​ว่าที่​ตระกูล​เย่​จัดงาน​วันเกิด​อายุ​ครบ​ 75 ปี​ของ​ผู้อาวุโส​เย่หย่วน​ซาน​ใน​ครั้งนี้​อย่าง​ยิ่งใหญ่​เพราะ​ต้องการ​ใช้โอกาส​นี้​รับรอง​คน​จาก​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​และ​ตระกูล​ใหญ่​ต่างๆ​ เพื่อ​ปู​ทาง​ให้​ความรุ่งเรือง​ในวันหน้า​ของ​ตระกูล​เย่​ คราวนี้​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​และ​ตระกูล​ใหญ่​ส่งคน​มามากมาย​ขนาด​นี้​ ทั้ง​ยังมี​คน​ระดับอาวุโส​มาร่วมงาน​ไม่น้อย​ แสดงให้เห็น​ว่า​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​เหล่านี้​รับรู้​ถึงความรุ่งเรือง​ของ​ตระกูล​เย่​แล้ว​ และ​มาร่วมงาน​เพื่อ​เป็นการ​ไว้หน้า​ตระกูล​เย่​ หาก​คน​มาร่วมงาน​น้อย​ มากัน​แค่​ไม่กี่​คน​ ถ้าเช่นนั้น​คง​พูด​ได้​แค่​ว่า​ตระกูล​เย่​ตกต่ำ​ย่ำแย่​จน​ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​เหล่านี้​ไม่จำเป็นต้อง​ไว้หน้า​ตระกูล​เย่​

งาน​วันเกิด​อายุ​ครบ​ 75 ปี​ของ​เย่หย่วน​ซาน​ใน​ครั้งนี้​มีคน​มาร่วมงาน​มากมาย​ ทั้ง​ยังมี​คนใหญ่คนโต​มามาก​ เป็นการ​สะท้อน​ให้​เห็น​แล้ว​ว่า​ความรุ่งเรือง​ของ​ตระกูล​เย่​เป็นเรื่อง​ที่​ไม่อาจ​ขัดขวาง​ ตระกูล​ใหญ่​และ​กลุ่ม​อำนาจ​ใหญ่​เหล่านี้​ต่าง​มาเพื่อ​ประจบประแจง​ตระกูล​เย่​ อย่าง​น้อย​ก็​ต้อง​การสาน​สัมพันธ์​โดยดี​ ไม่อยาก​เป็น​ศัตรู​กับ​ตระกูล​เย่​

“หิว​แล้ว​ กิน​อะไร​หน่อย​เป็นไง​?” เย่​เทียน​เฉิน​ถามซูเฟยเฟย​ด้วย​รอยยิ้ม​

“เอา​สิ ด้าน​นั้น​มีอาหาร​ตะวันตก​ พวกเรา​ไปดู​กัน​เถอะ​” ซูเฟยเฟย​พยักหน้า​ตอบ​

ใน​ตอนที่​เย่​เทียน​เฉิน​และ​ซูเฟยเฟย​เดิน​ไป​ที่​ตำแหน่ง​ของ​อาหาร​ตะวันตก​ พบ​ว่า​ด้าน​ข้าง​มีวัยรุ่น​กลุ่ม​หนึ่ง​กำลัง​สนทนา​กัน​อยู่​ ดู​จาก​การ​แต่งตัว​ของ​วัยรุ่น​กลุ่ม​นี้​แล้ว​ รู้​ได้​เลย​ว่า​พวกเขา​เป็น​พวก​ร่ำรวย​มีเงิน​ จะต้อง​เป็น​ลูกหลาน​ตระกูล​ใหญ่​แน่นอน​ คำพูด​และ​การกระทำ​เต็มไปด้วย​ความมั่นใจ​และ​หยิ่ง​ทนง​ใน​ตัวเอง​

“ได้ยิน​ว่า​ตระกูล​เย่​มีคน​ที่​ชื่อ​เย่​เทียน​เฉิน​โผล่​ออกมา​ ช่วงนี้​ก่อเรื่อง​ไป​ทั่ว​ทั้ง​เมืองหลวง​ ดูถูก​ไม่ได้​เลย​จริงๆ​”

“ฉัน​เอง​ก็​ได้ยิน​มาเหมือนกัน​ นับว่า​มีความสามารถ​จริงๆ​ ดูท่าทาง​ตระกูล​เย่​มีแนวโน้ม​จะรุ่งเรือง​ขึ้น​มาแล้ว​”

“วันนี้​เป็น​วันเกิด​อายุ​ครบ​ 75 ปี​ของ​ผู้อาวุโส​ตระกูล​เย่​ ดู​จาก​สถานการณ์​แล้ว​คง​เป็นการ​สร้าง​รากฐาน​ให้​ความรุ่งเรือง​ของ​ตระกูล​เย่​ ต้องการ​แนะนำ​เย่​เทียน​เฉิน​ซึ่งเป็น​ลูกหลาน​ของ​พวกเขา​ให้​แขก​ผู้ร่วมงาน​รู้จัก​ วันหน้า​จะได้​ร่วมมือ​กัน​”

“หึ​ ก็​แค่​เย่​เทียน​เฉิน​คนเดียว​ คิด​จะทำให้​ตระกูล​เย่​ผงาด​ขึ้น​มาได้​เหรอ​? จนถึง​ตอนนี้​ไอ้​หมอ​นี่​ก็​ยัง​ไม่โผล่​หัว​ออกมา​ ฉัน​ว่า​มัน​ก็​แค่นี้​เอง​” ท่ามกลาง​เสียง​วิพากษ์วิจารณ์​ใน​งาน​มีเสียง​ไม่พอใจ​เสียง​หนึ่ง​ดัง​ขึ้น​

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด