ชายาเคียงหทัย 343-1 ตัดแม่ตัดลูก

Now you are reading ชายาเคียงหทัย Chapter 343-1 ตัดแม่ตัดลูก at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​จ้องมอง​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ที่นอน​อยู่​บน​พื้น​ด้วย​สีหน้า​ที่​เต็มไปด้วย​ความเคียดแค้น​และ​รังเกียจ​ ​ที่​เสิ่น​หยาง​ว่า​มานั​้น​ได้​ทำลาย​ความหวัง​สุดท้าย​ที่​มีอยู่​ใน​ใจ​ต่อมา​รดา​ลง​อย่างย่อย​ยับ​ ​ครา​แรกนาง​ถูก​ทำให้​สลบ​ใน​ตำหนัก​เย็น​แล้ว​ใบหน้า​ก็​ถูก​ทำลาย​ ​สอง​ปี​มานี​้​นาง​เกลียดชัง​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยมา​โดยตลอด​ ​แต่​ท่ามกลาง​ความเกลียดชัง​นี้​ยังคง​มีความหวัง​และ​ความรัก​ที่​ตัดไม่ขาด​ต่อมา​รดา​เจือปน​อยู่​ ​หาก​คืนนี้​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ขอโทษ​นาง​อย่างจริงใจ​ ​หาก​มี​ความทุกข์​จาก​ความรู้สึกผิด​และ​สำนึก​เสียใจ​สักนิด​ ​ปิ่นทอง​ของ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​ก็​คง​ไม่​ปัก​ไป​บน​ร่าง​นาง

​ ​ทว่า​ยาม​นี้​ ​ใน​สายตา​ของ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​กลับ​เหลือ​เพียง​ความเคียดแค้น​และ​ชิงชัง​ ​ความรู้สึก​ระหว่าง​แม่​ลูก​ได้​ตัด​เยื่อ​ขาด​ใย​ลง​นับแต่​บัดนี้

​ ​ม่อ​อู๋​โยว​ได้​ฟัง​ที่​เสิ่น​หยาง​บอก​ก็​ไม่​ลังเล​อีกต่อไป​ ​ยกมือ​กระชาก​ปิ่นทอง​ออกมา​อย่างรวดเร็ว​ ​ทันใดนั้น​โลหิต​ก็​หลั่งไหล​ ​ม่อ​อู๋​โยว​หยิบ​ยารั​กษา​ที่​เสิ่น​หยาง​เป็น​คน​ทำ​ออกมา​โปะ​ไว้​อย่างรวดเร็ว​ ​จากนั้น​ดึง​ชายผ้า​จาก​ชุด​นาง​มา​พัน​แผล​ให้

​ ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​มิได้​แทง​ถูกจุด​ตาย​ของ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ ​หาก​ตัด​เรื่อง​ที่​ภายหน้า​จะ​มีบุ​ตรมิ​ได้​ออก​ไป​ ​แล้ว​สุดท้าย​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ตาย​ลง​จริงๆ​ ​ก็​เป็น​เพราะ​เสีย​เลือด​มาก​เท่านั้น​ ​แต่​ยาม​นี้​มียา​ห้ามเลือด​ชั้นดี​ของ​เสิ่น​หยาง​ ​ชีวิต​นาง​ย่อม​พ้นขีดอันตราย​แล้ว​ ​หลังจาก​พัน​แผล​เสร็จ​เรียบร้อย​ ​ม่อ​อู๋​โย​วก​็​หยิบ​ขวด​ดินเผา​ใบ​เล็ก​ออกมา​ขวด​หนึ่ง​ป้อน​ให้​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ ​ครู่​ต่อมา​ ​สีหน้า​ที่​เดิม​ซีดเซียว​ของ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยก​็​เริ่ม​กลับมา​มีสี​เลือด​อย่างที่​ตา​เนื้อ​สามารถ​มองเห็น​ได้​

​ ​“​ของดี​ๆ​ ​เช่นนั้น​เอา​ไป​ให้​นาง​ใช้แล้ว​จะ​ไม่​เสีย​ของ​หมด​หรือ​ ​ข้า​ให้​สิ่ง​เหล่านี้​กับ​เจ้า​ ​เพื่อให้​เจ้า​เอา​ไป​ทำ​ใช้​ให้​เสีย​ของ​เช่นนี้​หรือ​”​ ​เสิ่น​หยาง​จ้องหน้า​ม่อ​อู๋​โย​วอ​ย่าง​ไม่สบอารมณ์​ ​ม่อ​อู๋​โยว​เงยหน้า​ขึ้น​มอง​อาจารย์​ตน​แล้ว​ยิ้ม​หวาน​เอ่ย​ว่า​ ​“​ท่าน​อาจารย์​ ​ท่าน​อาติ​้​งอ​๋​อง​กับ​พระ​ชายา​ต้อง​มี​อัน​ใด​อยาก​จะ​พูด​อีก​แน่​ ​เมื่อ​ครู่​นาง​เป็น​เช่นนั้น​ไหน​เลย​จะ​ถาม​อัน​ใด​รู้เรื่อง​”​ ​เสิ่น​หยาง​ส่งเสียง​เฮอะ​ออกมา​เบา​ๆ​ ​แล้ว​เอ่ย​ว่า​ ​“​เจ้า​มัน​ฉลาด​นัก​”

​ ​ม่อ​ซิว​เหยา​หรี่​ตาม​อง​สีหน้า​ของ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ที่​ดีขึ้น​ก็​พยักหน้า​อย่าง​ไม่​ใส่​เอ่ย​ว่า​ ​“​ในเมื่อ​ปลอดภัย​แล้ว​…​เสี้ยว​อวิ​๋น​ ​เจ้า​คิดเห็น​เช่นไร​”​ ​ม่อ​เสี้ยว​อวิ​๋น​ทิ้ง​มือ​ลง​ข้าง​ตัว​แล้ว​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ตามแต่​ท่าน​อาติ​้​งอ​๋​อง​จะ​ตัดสินโทษ​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​ ​คน​ผู้​นี้​ไม่เกี่ยว​ข้อง​อัน​ใด​กับ​ข้า​และ​เสด็จ​พี่​อีกต่อไป​”

​ ​“​แม้​จะ​บอกว่า​ไม่เกี่ยว​ข้อง​!​”​ ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​พลัน​โพล่ง​ขึ้น​ ​นาง​หันไป​จ้อง​ใบหน้า​งดงาม​ของ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​เขม็ง​แล้ว​กัดฟัน​เอ่ย​ว่า​ ​“​แต่​นาง​ยัง​ติดค้าง​ใบหน้า​ข้า​อยู่​”

​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ได้ยิน​ประโยค​นั้น​ก็​พลัน​หน้า​เปลี่ยนสี​ ​จ้อง​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​พลาง​เอ่ย​อย่าง​เดือดดาล​ว่า​ ​“​เจ้า​จะ​ทำ​อัน​ใด​”​ ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​มอง​นาง​แล้ว​กัดฟัน​กล่าว​อย่าง​ชัดถ้อยชัดคำ​ว่า​ ​“​เจ้า​ทำลาย​ใบหน้า​ข้า​ ​หรือว่า​ไม่​ควร​ชดใช้​ให้​ข้า​หรือ​”​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​หัวเราะ​เสียงเย็น​เอ่ย​ว่า​ ​“​ข้า​คลอด​เจ้า​มา​ ​อย่า​ว่าแต่​ทำลาย​ใบหน้า​ของ​เจ้า​เลย​ ​ต่อให้​เป็น​ชีวิต​เจ้า​ก็​ควร​ยอมให้​ข้า​ได้​”

​ ​ม่อ​เสี้ยว​อวิ​๋น​เดิน​ไป​ข้าง​กาย​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​ ​จับมือ​นาง​ไว้​แล้ว​มอง​ไป​ยัง​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ ​เอ่ย​ว่า​ ​“​ข้า​เพิ่งจะ​บอก​ไป​หยกๆ​ ​ว่า​พวกเรา​ไม่เกี่ยว​ข้อง​อัน​ใด​กับ​เจ้า​อีกแล้ว​”

​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยส​่ง​เสียง​เฮอะ​ออกมา​อย่าง​เหยียดหยาม​ ​ความสัมพันธ์​แม่​ลูก​ไหน​เลย​จะ​ตัดขาด​กันได​้​ง่ายๆ​ ​ใน​สายตา​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ ​ม่อ​เสี้ยว​อวิ​๋​นกับ​เจิน​หนิง​คือ​บุตรธิดา​ของ​นาง​ตลอดไป​ ​นาง​จะ​ไม่สน​ใจ​พวกเขา​อย่างไร​ก็ได้​ ​แต่​พวกเขา​มิ​อาจ​ไม่​เคารพ​นาง​ได้​ ​นาง​ฝืน​ยัน​ตัว​ลุกขึ้น​ไป​นั่ง​บน​เก้าอี้​ด้าน​ข้าง​ ​แม้ว่า​จะ​ใส่ยา​และ​ทำแผล​แล้ว​ ​แต่​ต่อให้​ได้​ยาวิเศษ​เพียงใด​มารั​กษา​ก็​มิ​อาจ​สมาน​บาดแผล​นั้น​อย่างรวดเร็ว​ได้​ ​ความเจ็บปวด​แสนสา​หัส​นี้​ทำให้​สีหน้า​ของ​นาง​แปลกประหลาด​ ​แววตา​ของ​นาง​ยาม​มอง​ไป​ยัง​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​นั้น​ราวกับ​เคลือบ​ไว้​ด้วย​ยาพิษ

​ ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​กลับ​ไม่สน​ใจ​สายตา​ของ​นาง​ ​ยาม​ที่​คน​ผู้​หนึ่ง​หมดสิ้น​ความหวัง​ต่อ​อีก​คน​ไป​แล้ว​นั้น​ ​ความรู้สึก​จะ​แปรเปลี่ยน​เป็นความ​เย็นชา​ที่มา​กก​ว่ายาม​ปกติ​มาก​นัก

​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยก​็​ไม่สน​ใจ​ท่าที​ของ​เจิน​หนิง​กับ​ม่อ​เสี้ยว​อวิ​๋น​เช่นกัน​ ​หาก​บอกว่า​เมื่อก่อน​นาง​มี​ความสนใจ​ต่อ​สอง​พี่น้อง​คู่​นี้​ล่ะ​ก็​ ​ความยากลำบาก​และ​การต่อสู้​ดิ้นรน​ตลอด​สอง​ปีก​ว่าที่​ผ่าน​มา​ ​ได้​ทำให้​นาง​ขจัด​ความรู้สึก​ที่​ไร้ค่า​ไม่สำคัญ​เหล่า​นั่น​ออก​ไป​จน​สิ้น​แล้ว​ ​หลังจากที่​ม่อ​ซิว​เหยา​กับ​เยี​่ย​หลี​มาถึง​ ​ความสนใจ​ส่วนใหญ่​ของ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยล​้​วน​ตกไป​อยู่​กับ​พวกเขา​ทั้งคู่​ ​แม้ว่า​จะ​มิได้​มี​ความรักใคร่​ใหลหลง​ใน​ตัว​ม่อ​ซิว​เหยา​เช่น​กาล​ก่อน​อีก​ ​กลับกัน​ ณ​ ​ตอนนี้​ล้วน​เต็มไปด้วย​ความเกลียดชัง​เข้า​กระดูก​ ​ถึงขนาด​ที่ว่า​เกลียด​เขา​มากกว่า​เกลียด​เยี​่ย​หลี​ไปมาก​แล้ว​ ​แต่​นาง​รู้ดี​ว่า​ตน​นั้น​มิ​อาจ​ผลีผลาม​ ​นาง​รู้ซึ้ง​ถึง​ความ​ไร้​ปรานี​ของ​ม่อ​ซิว​เหยา​มาโดยตลอด

​ ​“​ติ้ง​อ๋อง​ ​ที่​เจ้า​บงการ​ให้​สอง​คน​นี้​ลอบสังหาร​ข้า​หมายความว่า​อย่างไร​ ​คิดร้าย​ต่อ​เป่ย​หรง​เช่นนั้น​หรือ​”​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​เงยหน้า​ขึ้น​จ้อง​ม่อ​ซิว​เหยา​อย่าง​หยิ่ง​ทระนง​ ​ยาม​นี้​นาง​คือ​ว่าที่​พระ​ชายา​ของ​เป่ย​หรง​ ​สถานะ​ไม่​ด้อย​ไป​กว่า​ม่อ​ซิว​เหยา​กับ​เยี​่ย​หลี​ ​นาง​จึง​ไม่จำเป็น​ต้อง​เกรงอกเกรงใจ​อัน​ใด​พวกเขา​อีก

​ ​เยี​่ย​หลี​ไม่​ตอบ​นาง​ ​เพียง​มอง​ไป​ยัง​ม่อ​ซิว​เหยา​ที่นั่ง​อยู่​ข้างๆ​ ​ครา​หนึ่ง​ ​นี่​คง​เป็นความ​รัก​ที่​กลายเป็น​ความแค้น​ที่​ใคร​เขา​ว่า​กัน​กระมัง

​ ​“​เจ้า​หมายความว่า​อย่างไร​”​ ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​เดิน​เข้าไป​ถาม​ ​“​นี่​มัน​เกี่ยว​อัน​ใด​กับ​ตำหนัก​ติ้ง​อ๋อง​กัน​ ​ข้า​อยาก​จะ​ฆ่า​เจ้า​ ​ข้า​ก็​มีปัญญา​ชดใช้​เจ้า​ด้วย​ชีวิต​เช่นกัน​!​”

​ ​“​เสด็จ​พี่​!​”​ ​ม่อ​เสี้ยว​อวิ​๋น​จ้อง​ลึก​เข้าไป​ใน​ดวงตา​ของ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​แล้ว​เอ่ย​กับ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​ว่า​ ​“​ดู​ว่า​ท่าน​อาติ​้​งอ​๋​อง​จะ​ตัดสินใจ​อย่างไร​”​ ​ม่อ​ซิว​เหยา​เอียง​คอม​อง​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​กับ​ม่อ​เสี้ยว​อวิ​๋น​แล้ว​ยิ้ม​บาง​เอ่ย​ว่า​ ​“​เจิน​หนิง​ ​ถึงอย่างไร​เสด็จ​พ่อ​ของ​เจ้า​ก็​จากไป​แล้ว​ ​ยาม​นี้​ต้า​ฉู่​จึง​นับว่า​ไม่เกี่ยว​ข้อง​อัน​ใด​กับ​พวก​เจ้า​อีก​ ​ทว่า​ ​ขอ​เพียง​ข้า​ยอมรับ​ว่า​เจ้า​เป็น​องค์​หญิง​ ​เจ้า​ก็​ยัง​จะ​คง​เป็น​องค์​หญิง​ ​เอาชีวิต​เจ้า​เข้า​แลก​กับ​ชีวิต​นาง​อย่างนั้น​หรือ​ ​ข้า​ให้​คนเลี้ยง​ดู​เจ้า​มานาน​เพียงนี้​เพื่อให้​มาทำ​สิ่ง​นี้​หรือ​ ​ส่วน​ที่​ข้า​ขาดทุน​ไป​ผู้ใด​จะ​ชดใช้​ให้​เล่า​”

​ ​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​อึ้ง​ไป​ ​นาง​ไม่​เจนจัด​ด้าน​การ​รับ​ฝีปาก​เพื่อ​โน้มน้าวใจ​ผู้คน​เท่าใด​นัก​ ​แต่​ก็​รู้ดี​ว่า​ตน​ใช้​อารมณ์​มา​จัดการ​เรื่องราว​เช่นนี้​ก็​มิ​อาจ​แก้ไขปัญหา​ได้​ ​จึง​ก้มหน้า​เอ่ย​ว่า​ ​“​ท่าน​อาติ​้​งอ​๋​อง​ ​เจิน​หนิง​ผิด​เอง​”

​ ​ม่อ​ซิว​เหยา​จึง​พยักหน้า​อย่าง​พอใจ​ ​เขา​เลี้ยงดู​องค์​หญิง​กับ​องค์​ชาย​มิได้​เพื่อ​เอา​มา​ล้อเล่น​ ​หาก​สละ​ชีวิต​พวกเขา​เพื่อ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ไป​มิใช่​ว่า​เสีย​ประโยชน์​เปล่า​หรือ​ ​ดังนั้น​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​กับ​ม่อ​เสี้ยว​อวิ​๋น​จึง​จะ​ตาย​ไม่ได้​เด็ดขาด​ ​ต้อง​มีชีวิต​อยู่​ต่อไป​อย่างดี​ ​เขา​หันไป​มอง​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​แล้ว​เอ่ย​เสียงอ่อน​โยน​ว่า​ ​“​ต่อให้​ข้า​คิดร้าย​ต่อ​เป่ย​หรง​แล้ว​เจ้า​จะ​ทำ​เยี่ยง​ไร​หรือ​ ​กลับ​ไป​ถาม​เยีย​หลี​่ว​์​เหยี​่​ยดู​ดี​หรือไม่​ ​ว่า​เขา​จะ​ยอม​เปิดศึก​กับ​ข้า​เพื่อ​เจ้า​หรือไม่​”

​ ​“​เจ้า​!​”​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​เดือดดาล​สุด​แสน​ ​คำถาม​นี้​ของ​ม่อ​ซิว​เหยา​เป็นการ​เยาะเย้ย​นาง​อย่างเห็นได้ชัด

​ ​“​ข้า​ทำไม​หรือ​”​ ​ม่อ​ซิว​เหยา​เลิก​คิ้ว​ยิ้ม

​ ​“​ท่าน​อ๋อง​ ​รัชทายาท​แห่ง​เป่ย​หร​งกั​บองค​์​ชาย​เจ็ด​เสด็จ​มา​พ่ะ​ย่ะ​ค่ะ​”​ จั​๋​วจิ​้ง​เข้ามา​รายงาน​อยู่​นอก​ประตู

​ ​“​อ้อ​ ​คืนนี้​จวน​ฉาง​ซิ่ง​อ๋อง​คึกคัก​ยิ่งนัก​ ​ให้​พวกเขา​เข้ามา​”​ ​เพียง​ไม่นาน​ จั​๋​วจิ​้​งก​็​พา​เยีย​หลี​่ว​์​หง​ ​องค์​หญิง​หรง​หวา​ ​และ​เยีย​หลี​่ว​์​เหยี​่ย​เข้ามา​ ​ทุกคน​พอ​เห็น​โลหิต​ที่​เจิ่ง​นอง​บน​พื้น​และ​ท่าทาง​สิ้น​สภาพ​ของ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​แล้วก็​พากัน​ตกตะลึง​ ​องค์​หญิง​หรง​หวา​เอ่ยปาก​ยิ้ม​ถาม​ว่า​ ​“​พระ​ชายา​ ​เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​เพ​คะ​”

​ ​เยี​่ย​หลี​เอ่ย​เสียง​เรียบ​ว่า​ ​“​ไม่มี​อัน​ใด​ ​แม่นาง​ชิง​อีน​่า​จู่ๆ​ ​ก็​บุก​มายัง​จวน​ฉาง​ซิ่ง​หมาย​จะ​ทำร้าย​อ๋อง​ฉาง​ซิ่ง​กับ​องค์​หญิง​ ​องค์​หญิง​พลัน​ตกใจ​จน​เผลอไป​ทำร้าย​แม่นาง​ชิง​อีน​่า​เข้า​”

​ ​“​เยี​่ย​หลี​!​ ​เจ้า​เหลวไหล​!​”​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​แผดเสียง​ขึ้น​ด้วย​ความโมโห​ ​แต่​ตามมา​ด้วย​ความเจ็บปวด​จาก​ปาก​แผล​นาง​จึง​ต้อง​กัดฟัน​แน่น​ด้วย​ใบหน้า​ชื้น​เหงื่อ​เย็นเยียบ​ ​เยีย​หลี​่ว​์​เหยี​่ย​เดิน​ไป​ประคอง​หลิ่ว​กุ้ย​เฟย​ที่นั่ง​โงนเงน​อยู่​บน​เก้าอี้​แล้ว​เอ่ย​ถาม​ว่า​ ​“​เกิด​อัน​ใด​ขึ้น​”​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยกั​ดริม​ฝีปาก​เอ่ย​ด้วย​ท่าทาง​อ่อนแอ​ว่า​ ​“​ท่าน​อ๋อง​เพ​คะ​ ​เป็น​ติ้ง​อ๋อง​กับ​พระ​ชายา​ที่​บงการ​ให้​เด็ก​นั่น​ทำร้าย​ข้า​”​ ​นอกจาก​องค์​หญิง​เจิน​หนิง​แล้ว​ ​สตรีที​่​กำลัง​นั่ง​อยู่​นี้​ต่าง​พากั​นก​รอก​ตาม​อง​ฟ้า​ ​หลิ่ว​กุ้ย​เฟ​ยนี​่​ดี​ชั่ว​อย่างไร​อายุ​อานา​มก​็​สามสิบ​สี่​ ​สามสิบห้า​เข้าไป​แล้ว​ ​มาทำ​ท่าทาง​ออดอ้อน​เช่นนี้​ได้​จริงๆ​ ​หรือ

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด