คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตายบทที่ 309 ตำนานของกบ

Now you are reading คนใสซื่ออย่างข้ามีเมตตาจะตาย Chapter บทที่ 309 ตำนานของกบ at นิยาย นิยายออนไลน์ นิยายวาย นิยาย pdf OreNovel.Com.

คน​ทั้งสอง​กลับ​ไป​ถึงตระกูล​เยวี่ย​ ประมุข​ตระกูล​เยวี่ย​ยัง​เฝ้าซากศพ​ซาน​เซ่าอย่าง​สัตย์ซื่อ​ เห็น​พวก​นาง​สอง​คน​กลับมา​โดย​ไม่บุบสลาย​ ใน​ใจก็​รู้สึก​ผิดหวัง​นิดๆ​

นึก​ว่า​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​สอง​คน​จะต่อสู้​กัน​ใน​บริเวณ​ใกล้​ๆ ถ้าอีก​ฝ่าย​หนึ่ง​ตาย​ไป​ หลังจาก​คลื่น​ลม​สงบ​ลง​แล้วก็​สามารถ​ไป​ค้นหา​ดู​ว่า​จะได้​สิ่งของมีค่า​อะไร​หรือไม่​ ตอนนี้​เห็น​คน​ทั้งสอง​ไม่ได้​ต่อสู้​กัน​ น่าเสียดาย​

มอง​หลิน​ชิงเจียง​กรอก​โลหิต​ซาน​เซ่าขวด​หนึ่ง​ จิน​เฟย​เหยา​มอง​พินิจ​ซาน​เซ่าตัว​นี้​ เจ้านี่​ไร้ประโยชน์​จริงๆ​ ใช้ไม่ได้​สัก​อย่าง​ ดังนั้น​จึงทิ้ง​ไว้​ให้​ประมุข​ตระกูล​เยวี่ย​

ประมุข​ตระกูล​เยวี่ย​ยินดี​อย่างยิ่ง​ ถึงแม้ซาน​เซ่าตัว​นี้​ไม่มีวัตถุดิบ​อะไร​ ทว่า​เอา​เครื่องใน​ไป​ตากแห้ง​สามารถ​วาง​ไว้​ใน​ห้องโถง​แสดง​อานุภาพ​ตระกูล​ตนเอง​ได้​ อย่างไร​ก็​ถือเป็น​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​แปด​ ตอน​สี่เหนียง​แต่งงาน​จะให้​แขก​ที่มา​ร่วมงาน​ชมดู​ว่า​ตระกูล​ของ​ตนเอง​ก็​มีความสามารถ​

จิน​เฟย​เหยา​ได้​ศิลา​วิญญาณ​หนึ่ง​หมื่น​ตำลึง​ไว้​ใน​มือ​ก็​เอ่ย​ถามหลิน​ชิงเจียง​ด้วย​รอยยิ้ม​ “ตอนนี้​สหาย​เซียน​หลิน​เตรียม​ไป​ยัง​สถาน​ที่ใด​?”

“กลับ​ถ้ำเซียน​ของ​ข้า​ หมด​ธุระ​ที่นี่​แล้ว​ ต้อง​กลับ​ไป​” หลิน​ชิงเจียง​ตอบ​

“อ้อ​ สหาย​เซียน​หลิน​อาศัย​อยู่​ที่ใด​ ข้า​ยัง​หา​สถานที่​อัน​เหมาะสม​สร้าง​ถ้ำเซียน​ไม่ได้​เลย​ ไม่ทราบ​ว่า​สหาย​เซียน​หลิน​มีที่ใด​แนะนำ​บ้าง​ รอบ​เกาะ​ปลา​ทะเล​ไม่มีเกาะ​ที่​สภาพแวดล้อม​ดีแล้ว​” จิน​เฟย​เหยา​มอง​นาง​แล้ว​เอ่ย​ยิ้ม​ๆ

หลิน​ชิงเจียง​ลังเล​นิดหนึ่ง​ ครุ่นคิด​เรื่อง​อะไร​ได้​จึงเอ่ย​ว่า​ “สภาพแวดล้อม​รอบนอก​เกาะ​ปลา​ทะเล​ไม่ค่อย​ดี​จริงๆ​ นั่นแหละ​ ตอนนี้​ข้า​อาศัย​อยู่​รอบ​เกาะ​ปา​จิ่ง ที่นี่​ยังมี​เกาะ​ว่าง​จำนวนมาก​ เพียงแต่​สถานที่​ไกล​ออก​ไป​ประมาณ​หกร้อย​ห​ลี่​ มีน่านน้ำ​ที่​เต็มไปด้วย​กุ้ง​ก้าม​คม​และ​สัตว์​ห​ลิง​ลี่​จำนวนมาก​ บางครั้ง​สัตว์​ห​ลิง​ลี่​เหล่านี้​จะบุก​ขึ้น​มาบน​เกาะ​โดยบังเอิญ​ ไม่ค่อย​สงบ​นัก​”

สัตว์​ห​ลิง​ลี่​? เจ้าเป็น​ดาว​นำ​โชค​ของ​ข้า​จริงๆ​!

จิน​เฟย​เหยา​มอง​นาง​อย่าง​ดีใจ​ออกนอกหน้า​เอ่ย​ด้วย​รอยยิ้ม​ปลอดโปร่ง​ “แค่​สัตว์​ห​ลิง​ลี่​เล็กน้อย​ ยัง​ไม่สามารถ​ทำอันตราย​ข้า​ได้​ สหาย​เซียน​หลิน​ก็​อาศัย​อยู่​ใกล้​ๆ เกาะ​ปา​จิ่ง คาด​ว่า​สัตว์​ห​ลิง​ลี่​เหล่านั้น​คง​พา​ตัว​มาหา​ถึงที่​ เพิ่ม​รายได้​ให้​กับ​สหาย​เซียน​หลิน​”

“สหาย​เซียน​จิน​ล้อเล่น​แล้ว​ มีรายได้​ที่ไหน​ สัตว์​ห​ลิง​ลี่​มีเพียง​เปลือก​แข็ง​บน​ร่าง​ที่​มีประโยชน์​สามารถ​หลอม​สร้าง​สิ่งของ​จำพวก​เกราะ​ได้​ ทว่า​ไม่ค่อย​ทนทาน​นัก​ ถึงแม้เป็น​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​แปด​ แต่​ส่วนใหญ่​สัตว์​ทะเล​ชนิด​นี้​ไม่มีประโยชน์​ บน​ร่าง​มีวัตถุดิบ​ที่​ใช้ได้​น้อย​นิด​” หลิน​ชิงเจียง​พูด​ราวกับ​ไม่พอ​ใจสัตว์​ห​ลิง​ลี่​ทำให้​จิน​เฟย​เหยา​รู้สึก​ไม่เข้าใจ​อยู่​บ้าง​ หรือว่า​แม้แต่​คน​ของ​โลก​วิญญาณ​ชิงหลัว​ก็​ไม่รู้​ประโยชน์​ของ​กู่​ห​ลิง​ซิน?​

ดังนั้น​จิน​เฟย​เหยา​จึงเอ่ย​ว่า​ “ข้า​จำได้​ว่า​สัตว์​ห​ลิง​ลี่​มีศิลา​กู่​ห​ลิง​ซินอ​ยู่​ก้อน​หนึ่ง​ สามารถ​ขาย​ได้ราคา​สูงที่​โลก​วิญญาณ​อื่นๆ​ เหตุใด​สหาย​เซียน​หลิน​ไม่เอา​มาขาย​ให้​สหาย​เซียน​ที่​มาจาก​โลก​อื่น​”

“กู่​ห​ลิง​ซิน?​ ของ​สิ่งนั้น​ข้า​นำมา​ปู​ลาน​เรือน​ ของ​สิ่งนี้​สัตว์​ห​ลิง​ลี่​จะเปลี่ยน​ปี​ละ​ครั้ง​สามารถ​เก็บ​ได้​ทั่วไป​ที่​ก้น​ทะเล​รอบ​เกาะ​ปา​จิ่ง ไม่มีประโยชน์​ใด​เลย​สักนิด​ ก่อนหน้านี้​มีคน​เคย​ทำ​เช่นนี้​แต่​เนื่องจาก​ไม่มีประโยชน์​ อย่าง​มาก​ที่สุด​ก็​มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ซื้อ​ด้วย​ความสงสัย​หนึ่ง​ถึงสอง​ชิ้น​ ต่อมา​ก็​ไม่มีใคร​ซื้อ​แล้ว​”

คำพูด​ของ​หลิน​ชิงเจียง​ทำให้​จิน​เฟย​เหยา​ตะลึงงัน​ไป​ชั่วขณะ​ มีอยู่​เต็มไปหมด​…

“เช่นนั้น​ข้า​จะไป​สร้าง​ถ้ำเซียน​รอบ​เกาะ​ปา​จิ่ง ไป​ทางเดียว​กับ​สหาย​เซียน​หลิน​พอดี​” จิน​เฟย​เหยา​ตัดสินใจ​ไป​อยู่​แถว​เกาะ​ปา​จิ่ง ไม่ต้อง​เอ่ย​ว่า​สามารถ​เก็บ​กู่​ห​ลิง​ซิน​ได้​โดย​ไม่ต้อง​เสียเงิน​ แค่​หลิน​ชิงเจียง​อยู่​ใกล้​ๆ ถึงกิน​ไม่ได้​ แค่​ได้กลิ่น​ทุกวัน​ต่อไป​กิน​แล้​วจะ​ยิ่ง​อร่อย​

“พวกเรา​เดินทาง​ด้วยกัน​เถอะ​” หลิน​ชิงเจียง​ตกลง​อย่าง​ยินดี​ นาง​ก็​มีความคิด​ของ​ตนเอง​ นาง​กำลัง​ค้นหา​ทายาท​สัตว์​เทพ​อื่นๆ​ บาง​ตัว​ไม่ใช่สัตว์​เทพ​เล็ก​ๆ ที่จะ​ฆ่าได้​อย่าง​สบาย​ๆ มีสัตว์​เทพ​จำนวนมาก​ที่​ทะลวง​ขั้น​เก้า​เข้าสู่​ขั้น​เทพ​แล้ว​

เจ้าพวก​นั้น​มีปัญญา​ญาณ สามารถ​กลายร่าง​เป็น​มนุษย์​ได้​ ขั้น​เทพ​ช่วงต้น​ใกล้เคียง​กับ​ขั้น​แปลง​จิต​ของ​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ ตนเอง​เพียงลำพัง​ต่อให้​มีความสามารถ​ของ​วิญญาณ​จริง​ฉีหลิน​น้ำ​ก็​ยาก​จะสู้ชนะ​เจ้าพวก​นั้น​ ถ้ามีเสวียน​อู่​ช่วยเหลือ​ ก็​สามารถ​ลงแรง​เพียง​ครึ่ง​เดียว​แต่​ได้​ผลลัพธ์​สองเท่า​ ถ้าคน​ผู้​นี้​ไม่ใช่ชนชั้น​มีเมตตา​ ต่อไป​ก็​สามารถ​ขจัด​ภัย​ให้​ปวงชน​ได้​ ยิง​นัด​เดียว​ได้​นก​สอง​ตัว​

คน​ทั้งสอง​คบหา​เป็น​สหาย​โดย​ต่าง​ฝ่าย​ต่าง​มีเจตนาร้าย​และ​มุ่งหน้า​ไป​เกาะ​ปา​จิ่ง

ผ่าน​วง​เวท​ส่งตัว​สิบ​เจ็ด​เกาะ​ ทั้งสอง​ก็​มาถึงเกาะ​ปา​จิ่ง หลิน​ชิงเจียง​ไม่คิด​จะพา​จิน​เฟย​เหยา​ไป​ถ้ำเซียน​ของ​ตนเอง​ เพียง​ชี้ไป​ทาง​ตะวันออก​และ​เอ่ย​ว่า​ “สหาย​เซียน​จิน​ ข้า​อยู่​บน​เกาะ​หลิน​สุ่ย​ทาง​ตะวันออก​ บน​เกาะ​ปา​จิ่งมีจาน​ทิวทัศน์​น้ำ​ของ​ที่นี่​ เจ้าเพียง​ซื้อ​มาอัน​หนึ่ง​ เกาะ​โดยรอบ​เกาะ​ปา​จิ่งล้วน​อยู่​ใน​นั้น​ ตอนนี้​ข้า​ต้อง​ไป​ทำ​ธุระ​นิดหน่อย​จึงนำทาง​ให้​สหาย​เซียน​จิน​ต่อ​ไม่ได้​ รอ​สหาย​เซียน​จิน​สร้าง​ถ้ำเซียน​เสร็จ​ จำไว้​ว่า​ต้อง​ส่งยันต์​ถ่าย​ทอดเสียง​มาให้​ข้า​ที่​เกาะ​หลิน​สุ่ย​ พวกเรา​ติดต่อสื่อสาร​กัน​มาก​ๆ หน่อย​”

“ไม่มีปัญหา​ ถ้าสหาย​เซียน​หลิน​มีธุระ​ก็​ไป​ก่อน​เถอะ​ ข้า​จะไปดู​เอง​” จิน​เฟย​เหยา​พยักหน้า​รับ​

จากนั้น​หลิน​ชิงเจียง​ก็​เหยียบ​โล่​ผลึก​น้ำ​ชิ้น​นั้น​ไป​ทาง​ตะวันออก​ ไม่เหมือน​มีธุระ​ต้อง​ไป​ทำ​เลย​สักนิด​ ทว่า​คิด​จะกลับบ้าน​ตนเอง​ จิน​เฟย​เหยา​ยิ้มแย้ม​มองดู​นาง​จากไป​ ขอ​เพียง​อยู่​แถบ​นี้​ กลิ่นหอม​นี้​ก็​หนี​ไม่รอด​

“พั่งจื่อ​ เกาะ​ปา​จิ่งดู​แล้ว​ไม่ถือว่า​คึกคัก​นะ​” จิน​เฟย​เหยา​พา​พั่งจื่อ​มาเดินเล่น​บน​เกาะ​ปา​จิ่ง

เทียบ​กับ​ความคึกคัก​ของ​เกาะ​เฟิ่งซิว​และ​เกาะ​ไฉ่อวิ๋น​ก่อนหน้านี้​ เกาะ​ปา​จิ่งเงียบเหงา​จริงๆ​ บน​ลาน​กว้าง​มีวง​เวท​ส่งตัว​เพียง​สอง​อัน​ ข้าง​ลาน​กว้าง​มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​สร้าง​ฐาน​และ​ขั้น​ฝึก​ปราณ​เจ็ด​แปด​คน​นั่ง​อยู่​ ปู​หนัง​สัตว์​บน​พื้น​ขาย​สินค้า​ สิ่งที่​ปูพื้น​ลาน​กว้าง​แห่ง​นี้​ทั้งหมด​คือ​กู่​ห​ลิง​ซิน​ที่​ดำขลับ​ที่​ถูก​เห็น​เป็น​หิน​กรวด​ปูพื้น​ ว่า​ไป​แล้วก็​ใช้งาน​ได้​จริง​

ร้าน​รอบ​ลาน​กว้าง​ทั้งหมด​ขาย​ยันต์​วิญญาณ​ อาวุธ​เวท​ และ​ของ​วิเศษ​ มีร้าน​หนึ่ง​ขาย​ยา​ วัตถุดิบ​ และ​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​ ออกจาก​ลาน​กว้าง​ก็​เป็น​ร้าน​ของ​คนธรรมดา​และ​ที่อยู่อาศัย​

“ร้าน​ยา​…จะว่า​ไป​ข้า​ไม่ได้​กิน​ยา​นาน​แล้ว​ แต่ละครั้ง​ที่​เปิด​เตา​ล้วน​หลอม​ยา​ปีก​สวรรค์​ให้​นก​ปีก​สวรรค์​ สมควร​หา​สูตร​ยา​ให้​ตนเอง​และ​ยา​สัตว์​ที่​ทำให้​เลื่อนขั้น​ให้​พั่งจื่อ”​ จิน​เฟย​เหยา​อยู่​ตรง​ประตู​ร้าน​ยา​ พลัน​นึก​ขึ้น​ได้​ว่าไม่ได้​ไป​ร้าน​ประเภท​นี้​นาน​แล้ว​

ดังนั้น​นาง​จึงพา​พั่งจื่อ​เดิน​เข้า​ร้าน​ ทว่า​ยัง​ไม่ถึงครึ่ง​จิบ​ชานาง​ก็​เดิน​นำ​พั่งจื่อ​ออกมา​ ยา​ระดับสูง​ที่สุด​ใน​ร้าน​แห่ง​นี้​คือ​ยา​ที่​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​สร้าง​ฐาน​ใช้ ไม่มียา​ระดับสูง​ขึ้นไป​ ท่าทาง​ที่นี่​จะไม่ค่อย​คึกคัก​จริงๆ​

เดินเล่น​ตามสบาย​ เกาะ​อื่นๆ​ และ​ที่นี่​ใกล้เคียง​กัน​ มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​น้อย​นิด​ น่าเบื่อหน่าย​อย่าง​เห็นได้ชัด​ จิน​เฟย​เหยา​ซื้อ​จาน​ทิวทัศน์​น้ำ​ใน​ร้านขายของชำ​ ค้นหา​เกาะ​หลิน​สุ่ย​ของ​หลิน​ชิงเจียง​ทาง​ตะวันออก​ของ​จาน​ทิวทัศน์​น้ำ​ มอง​ระยะทาง​แล้ว​ต้อง​เหาะ​สอง​ชั่ว​ยาม​จึงไป​ถึง คำนวณ​ดู​แล้ว​ไม่ไกล​นัก​

บน​จาน​ทิวทัศน์​น้ำ​ทำเครื่องหมาย​สถานที่​ซึ่งสัตว์​ห​ลิง​ลี่​ไปมา​เป็นพิเศษ​ เป็น​แนวปะการัง​แถบ​หนึ่ง​ที่อยู่​ห่าง​จาก​เกาะ​หลิน​สุ่ย​ ทว่า​โดยรอบ​กลับ​มีเกาะเล็ก​ๆ ยี่สิบ​สามสิบ​เกาะ​ สถานที่​ซึ่งถูก​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​แปด​ก่อกวน​ทั้งวัน​แบบนี้​ น่าจะ​ไม่มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​คนใด​อยาก​อาศัย​อยู่​

จิน​เฟย​เหยา​รู้สึก​ว่า​ตนเอง​ยากจน​อย่างยิ่ง​ ส่งตัว​ครั้งหนึ่ง​ต้อง​ใช้ศิลา​วิญญาณ​ชั้น​กลาง​สิบ​ก้อน​ ถ้าต่อไป​ไม่มีรายรับ​ก็​ลำบาก​แล้ว​ มด​หนึ่ง​ผลึก​ใช้ไม่ได้​จริงๆ​ เดือน​หนึ่ง​ถ่าย​ศิลา​วิญญาณ​ชั้น​กลาง​ออกมา​ไม่ถึงสิบ​ก้อน​ ต้อง​ให้​ตนเอง​ไปหา​ศิลา​วิญญาณ​เอง​

แผนการ​ของ​นาง​คือ​อาศัย​อยู่​บน​เกาะ​ข้างๆ​ สัตว์​ห​ลิง​ลี่​ ถึงแม้สามารถ​ไป​งมกู่​ห​ลิง​ซิน​ใน​ทะเล​ได้​ ทว่า​สังหาร​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​แปด​ก็ได้​ศิลา​วิญญาณ​ไม่น้อย​ บอก​จะทำ​ก็​ทำ​ทันที​ เพิ่ง​ถือ​จาน​ทิวทัศน์​น้ำ​เดิน​ออก​ไป​ไม่กี่​ก้าว​ จิน​เฟย​เหยา​ก็​ย้อน​กลับมา​เข้า​ร้านขายของชำ​อีก​

นาง​ไม่มีสิ่งของ​ที่​สะดวกสบาย​อย่า​งวง​เวท​เพลิง​เตา​ ฉวยโอกาส​นี้​ซื้อ​สักหน่อย​ ซื้อ​จน​พร้อมสรรพ​ก็​เหยียบ​พรม​บิน​พา​พั่งจื่อ​เหาะ​ไป​ยัง​แนวปะการัง​

นาง​ใช้เวลา​สามชั่ว​ยาม​จึงมาถึงน่านน้ำ​ริม​แนวปะการัง​ ถ้าบิน​ไป​ข้างหน้า​อีก​ก็​คือ​ถิ่น​อาศัย​ของ​สัตว์​ห​ลิง​ลี่​ อยู่​ใกล้​มาก​จริงๆ​ ด้วย​ เกาะ​ที่​กระจาย​อยู่​แถบ​นี้​ไม่มีใคร​สัก​คน​ ทุกคน​ไม่อยาก​อยู่​ที่นี่​ เงียบสงบ​จริงๆ​

จิน​เฟย​เหยา​ต้อง​ใช้เกาะ​ลอย​ได้​เพื่อ​ความสะดวก​ จึงต้องหา​เกาะเล็ก​ๆ ที่​มีที่ราบ​กว้างขวาง​ มีต้นไม้​เยอะ​หน่อย​เป็น​ดี​ที่สุด​ สถานที่​เช่นนี้​หา​ยาก​ ส่วนมาก​ล้วน​เป็น​เกาะ​ที่​เหมือน​ภูเขา​ลูก​ย่อมๆ​ วุ่นวาย​อยู่​นาน​นาง​จึงพบ​เกาะ​ที่​เหมาะสม​แห่ง​หนึ่ง​

จิน​เฟย​เหยา​จัดวาง​เกาะ​ลอย​ได้​ลง​บน​สถานที่​ที่​มีชื่อว่า​เกาะ​ตง​เหลียง​ใน​จาน​ทิวทัศน์​น้ำ​ เกาะ​นี้​เหมาะกับ​นาง​อย่างยิ่ง​ คำ​ว่า​เหลียง​แสดงถึง​จิตใจ​ดีงาม​มิใช่หรือ​?

เรื่อง​ต่อมา​คือ​ส่งยันต์​ถ่าย​ทอดเสียง​ให้​หลิน​ชิงเจียง​ก่อน​ จากนั้น​นาง​ก็​เริ่ม​พา​พั่งจื่อลง​ทะเล​งมกู่​ห​ลิง​ซิน​ ไม่มีอะไร​ทำ​ก็​ล่อ​กู่​ห​ลิง​ซิน​หลาย​ตัว​มาสังหาร​ อยู่​ว่าง​นอกจาก​ฝึก​บำเพ็ญ​แล้วก็​หยอกล้อ​หัว​หุ่นเชิด​

สี่สิบสอง​ปี​ต่อมา​

“อ๊บๆ…”​ บน​เอว​พั่งจื่อ​ห้อย​ถุงเฉียน​คุ​น​ ใน​มือ​ชูป้าย​ที่​เขียน​ว่า​เกาะ​ปา​จิ่งและ​ยื่น​ศิลา​วิญญาณ​สิบ​ก้อน​ให้​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​เฝ้าวง​เวท​

หลัง​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​เฝ้าวง​เวท​รับ​ศิลา​วิญญาณ​มาก็​เอ่ย​อย่าง​ยิ้มแย้ม​ “พี่​กบ​ วันนี้​เก็บเกี่ยว​ได้​เป็น​อย่างไรบ้าง​? เจ้านาย​ของ​ท่าน​นี่​สบาย​จริงๆ​ ให้​ท่าน​ออกมา​ตั้ง​แผง​เอง​”

พั่งจื่อ​ค้น​ใน​ถุงเฉียน​คุ​น​ หยิบ​ป้าย​กว้าง​สอง​ฝ่ามือ​ชิ้น​หนึ่ง​ออกมา​ บน​นั้น​เขียน​ว่า​ ‘ชีวิต​กบ​ช่างขมขื่น​ เจอ​เจ้านาย​เกียจคร้าน​ได้​แต่​พึ่งพา​ตนเอง​’ พอ​เห็น​ระดับ​ความ​เก่าแก่​ของ​ป้าย​นี้​ก็​รู้​ว่า​ใช้บ่อยๆ​

จากนั้น​พั่งจื่อ​ก็​พลิก​ป้าย​ ล้วง​พู่กัน​วิญญาณ​ที่​เคย​ดูด​หมึก​วิญญาณ​มาเขียน​ต่อ​บน​ป้าย​ไม้ด้านหลัง​

ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​เฝ้าวง​เวท​ไม่รู้​ว่า​พั่งจื่อ​อยาก​จะพูด​อะไร​จึงชะโงก​หน้า​ไป​มอง​ หลังจาก​เขา​ถูก​ส่งมาเฝ้าวง​เวท​ส่งตัว​ที่นี่​เมื่อ​สิบ​ปีก่อน​ก็​พบ​กับ​กบ​สีขาว​ขนาดใหญ่​ตัว​นี้​ ทุก​สิบ​วัน​กบ​สีขาว​ตัว​นี้​จะส่งตัว​จาก​เกาะ​ปา​จิ่งไป​เกาะ​จ้งเซี่ย​ เลือก​สถานที่​แห่ง​หนึ่ง​ตั้ง​แผง​แบกะดิน​ข้าง​ลาน​กว้าง​อย่าง​คงเส้นคงวา​ สิ่งที่​ขาย​ล้วน​เป็น​ตาน​สัตว์​ปิศาจ​ขั้น​แปด​หรือ​พวก​หนัง​และ​กระดูก​สัตว์​ทะเล​

เนื่องจาก​เกาะ​จ้งเซี่ย​เจริญรุ่งเรือง​อย่างยิ่ง​ ดังนั้น​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​บน​เกาะ​ที่​เงียบเหงา​จำนวนมาก​ต่าง​ส่งตัว​ไป​ตั้ง​แผง​ค้าขาย​ที่นั่น​ เทียบ​กับ​เกาะ​อื่นๆ​ แล้ว​ขนาด​สิ่งของ​ที่​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ขั้น​กำเนิด​ใหม่​ใช้สอย​ก็​ซื้อหา​ได้​ที่นี่​ ย่อม​มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​มากมาย​เป็นธรรมดา​ คน​ที่​พา​สัตว์​ภูติ​ไป​ก็​มีเยอะ​

ทว่า​สัตว์​ภูติ​เพียง​หนึ่งเดียว​ที่​ส่งตนเอง​ไป​จากนั้น​ตั้ง​แผง​แบกะดิน​ต่อรอง​ราคาขาย​สินค้า​มีเพียง​กบ​สีขาว​แปลกประหลาด​ตัว​นี้​

คิดถึง​สิบ​ปีก่อน​กบ​ตัว​นี้​เพิ่ง​มีพลัง​การ​บำเพ็ญ​เพียร​ขั้น​หก​ ตอนนี้​ขั้น​เจ็ด​แล้ว​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​คน​นี้​ส่าย​ศีรษะ​อย่าง​จนใจ​ เนื่องจาก​มัน​เขียน​อักษร​ได้​ จะใช้ป้าย​ต่อรองราคา​และ​พูดจา​ กลายเป็น​ทิวทัศน์​อัน​เลื่องชื่อ​ของ​เกาะ​จ้งเซี่ย​ไป​แล้ว​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​ที่​มาถึงเกาะ​จ้งเซี่ย​ล้วน​ต้อง​มาชื่นชม​กบ​สีขาว​ที่​มีความเป็นมนุษย์​ใน​ตำนาน​ บางคน​สงสัย​หนัก​มาก​จึงแล่น​มาดู​โดยเฉพาะ​

เทียบ​กัน​แล้ว​ การค้า​ของ​กบ​สีขาว​ตัว​นี้​ดี​เป็นพิเศษ​ อีก​ทั้ง​บน​หัว​ที่​ขาว​เนียน​นุ่ม​มีมุก​เจ็ด​สีทำให้​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​สตรี​ชื่นชอบ​อย่างยิ่ง​ ทุกครั้งที่​มีผู้​บำเพ็ญ​เซียน​สตรี​โอบกอด​เอาเปรียบ​มัน​ก็​จะรู้สึก​เหมือน​มัน​หัวเราะ​อย่าง​สัปดน​

แน่นอน​ว่า​นี่​เป็น​ความคิด​ของ​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​คน​นี้​ เขา​ไม่รู้​ว่า​เพราะเหตุใด​จึงมีความรู้สึก​เช่นนี้​ แต่​ก็​สลัด​ความคิด​นี้​ทิ้ง​ไป​ไม่ได้​

เวลานี้​พั่งจื่อ​เขียน​ป้าย​เสร็จ​แล้ว​ ชูขึ้น​มาให้​เขา​ดู​เงียบๆ​ ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​เฝ้าวง​เวท​ก้มหน้า​ลง​มอง​ เห็น​บน​ป้าย​เขียน​ว่า​ ‘วันนี้​ได้​พบ​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​สตรี​ทรง​โต​ ถึงอกถึงใจ​’

มาอีกแล้ว​…ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​คน​นี้​เหงื่อ​ตก​ หลังจาก​ตนเอง​รู้จัก​กับ​กบ​สีขาว​ตัว​นี้​ โดย​พื้นฐาน​แล้ว​ตอน​มัน​ไป​แต่ละครั้ง​ล้วน​ให้คะแนน​ผู้​บำเพ็ญ​เซียน​สตรี​ที่​ซื้อ​ของ​กับ​มัน​ทุกครั้ง​ เจ้าหมาป่า​ราคะ​ที่​ห่ม​หนัง​กบ​ตัว​นี้​!

……………………………………

Comments

การแสดงความเห็นถูกปิด